19 tháng 7, 2017

10C FAMILY

Tháng 7 năm nào cũng vậy, khi những cánh phượng hồng đỏ rực rơi xuống sân trường báo hiệu một mùa thi vừa kết thúc, cũng là lúc nỗi lo âu, phấp phỏm đợi chờ kết quả mùa thi của các sỹ tử năm cuối cấp  bắt đầu. Nào ai biết rằng cuộc đời của mình sẽ ra sao, đi về đâu khi cánh cửa giảng đường đã mở ra hay khép lại đối với mình.
Không khác với bao thế hệ học sinh khác, gia đình 10C*K 74-77 trường cấp 3 Bến tre  cũng vậy. Chỉ có điều cảnh tượng đó đã sảy ra cách đây đã 40 năm. Khi mà đối với các sỹ tử "cổng trường đại học cao vời vợi, mười thằng trèo, tới chín thằng rơi" thì quả thật những ngày tháng 7 này là những ngày đáng nhớ. Biết bao cảm xúc được giấu kín: vỡ òa hạnh phúc khi được đi tiếp hay cay đắng, tủi buồn vì "bạn đi, tôi ở lại". Với thời gian 40 năm đã trôi qua (chiếm gần 2 phần 3 của cuộc đời), biết bao thăng trầm trong cuộc sống của mỗi con người trong tập thể 10cf  đủ để mỗi người chiêm nghiệm cuộc sống riêng của mình. Ngoài các bạn (vì nguyên nhân này ,nguyên nhân khác) đã vĩnh viễn ra đi, các bạn còn lại: dù khỏe mạnh hay ốm đau, bệnh tật, dù thành danh, thành đạt, giàu có  hay chỉ là một người bình thường còn nhiều  vất vả lo toan trong cuộc sống thường ngày. Mỗi người một hoàn cảnh, một phúc phận  nhưng phải nói rằng: tập thể 10cf  k74-77 trường cấp 3 Bến tre từ khỉ ra trường cho đến nay (tuy có lúc thăng, lúc trầm) vẫn là một tập thể gắn kết, không phân biệt sang hèn, giàu nghèo. Mọi người đều vui vẻ, gắn bó với nhau và cùng chung một nguyện vọng mong được gặp lại nhau, mong có ngày trở về "mái nhà xưa" để cùng trêu chọc ,vui đùa, cùng ôn lại những kỷ niệm xưa, cái thuở học sinh cấp 3 trong sáng, vô tư,ngô nghê, ngốc nghếch, không bon chen vụ lợi trong cuộc sống đời thường. Cũng chính vì lý do đó mà có các buổi họp lớp thường niên cuối tháng 7 hàng năm được ban liên lạc 10cf duy trì từ sau thành lập đến nay. Cùng với thời gian các thành viên của 10cf đã tìm được về tổ ấm.
Nhân kỷ niệm 40 năm ngày ra trường của 10cf , ban quản trị blog dựa trên một số ảnh tư liệu được lưu lại,giới thiệu hoạt động của những lần họp lớp trong quá khứ . Hy vọng rằng những khoảnh khắc đó sẽ mang đến cho các thành viên của 10cf  những tình cảm  yêu quý và trân trọng hơn tập thể 10cf của mình.


23 nhận xét:

  1. Bằng Lăng Tím rất vui khi là thành viên của 10C !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mới chỉ vui thôi
      Nghĩa là chưa đủ
      Câu nói bất hủ
      Tự hào 10C
      Những gì đam mê
      Thuở xa xưa ấy
      Gặp nhau bỗng thấy
      Dường như rất gần
      Phượng hồng đỏ sân
      Nắng như đổ lửa
      Lấp ló bên cửa
      Đôi mắt thơ ngây
      ...

      Xóa
    2. Tự hào về một thời hoa đỏ diệu kì !...

      Xóa
    3. ...
      Dáng ai hao gầy
      Tóc dài chạm gót
      Giọng ai dịu ngọt
      Như hát thánh ca...

      Xóa
    4. "Ai" mà tuyệt thế 10C FAMILY nhỉ ! Mình ở lớp ít thời gian quá nên chưa nhớ hết các bạn trong lớp !

      Xóa
  2. Có 1 điều đặc biệt là lần họp mặt nào TRƯỜNG CA BẾN TRE cũng được ca vang bởi tất cả các thành viên trong 10C FAMILY với tình cảm chan chứa tự hào đầy xúc động!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và lần này bài Trường ca Bến Tre chắc chắn sẽ lại được vang lên trên mảnh đất lịch sử giàu truyền thống Bắc giang, quê hương của Quang Cương bởi 10 cf Quỳnh Trang ạ. hãy chuẩn bị máy quay để ghi hình đi nhé.

      Xóa
  3. Tuy hầu hết các hình ảnh trong clip đã trở nên quen thuộc với mọi người bởi nó đã được đăng rải rác ở các bài trong blog, nhưng nhìn lại ta vẫn có nhiều cảm xúc bởi những khoảng khắc hào hứng,đùa vui, nghịch ngợm của lũ học sinh(nhiều tuổi) nhất quỷ nhì ma trong những lần họp lớp ở Đại lải, Sơn dương, Khoang xanh,Tam đảo hay Sa Pa, trên nóc nhà Đông dương(đỉnh núi Phan Xi phăng). Còn đây hình ảnh cô trò tâm sự cùng nhau trong ngày họp lớp, còn đây hình ảnh của Lợi "ngạch", Trung Thành bây giờ đã chia xa 10cf để trở thành người thiên cổ. Làm sao cho ta tránh khỏi, chạnh lòng ngậm ngùi. Một thoáng 10cf qua hình ảnh vui có, buồn có là những dấu ấn không thể nào phai mờ trong ký ức chúng ta phải không các bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy,thật bùi ngùi thương tiếc khi nhìn lại những gương mặt thân quen mà giờ ko còn nữa.

      Xóa
    2. ...Thời gian trôi đi thật nhanh ,những chùm hoa phượng đỏ nở rộ báo hiệu mùa thi đã đi qua với bao ký ức ùa về rung rinh nỗi nhớ ...Bốn mươi năm đã qua rồi mà sao ta cứ ngỡ như ngày nào , những cặp mắt ngây ngô ,bao cái nhìn vội vã ...vậy mà giờ đây tất cả đã trở thành hoài niệm chất chứa trong lòng với biết bao cảm xúc thăng trầm khó tả ...vui hay buồn ...mình cũng chẳng biết nữa ...Chỉ biết rằng trong trái tim mình các bạn mãi cứ hiện hữu với đầy ắp sự yêu thương và quý trọng ,hãy giữ gìn sức khỏe để mãi ở bên nhau các bạn nhé .

      Xóa
  4. Chia tay,ngày ấy cách đây 40 năm và cuộc đời dẫu có về muôn nẻo,nhưng chưa một ngày chúng ta thôi mong muốn trở về.Dù chỉ là một mái lá đơn sơ,một phòng học nhỏ,một cuộc gặp gỡ ngoài trời hay đơn giản chỉ là 5,6 bạn trong một party nho nhỏ,nhưng ở đó là mối tình thầy trò,mối tình bạn bè với những câu chuyện dài đầy ắp kỉ niệm.Tháng năm trôi qua và hành trình tìm về tổ ấm 10CF vẫn thế...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lại là "vẫn thế" mà phải nói là vẫn đang tiếp tục chứ nhỉ Thanh phi!? Phải chăng tất cả chúng ta đang cùng nhau tạo ra một bản giao hưởng bất hủ về tình bạn,tình thầy trò,... thẳm sâu trong đó là tình cảm "người với người sống để yêu nhau"!

      Xóa
    2. Hihi.Cám ơn QT nhé.Ý TP là thế,nhưng...sao mà tối dạ!Hôm nào chắc phải theo lớp học Ngôn Ngữ để "bảo vệ sự trong sáng của tiếng Việt". :))))
      ...Tháng năm trôi qua và hành trình tìm về tổ ấm 10CF vẫn đang tiếp tục.Chúng ta đã trèo đèo,lội suối,vượt núi,băng rừng,đến khắp các nẻo đường của Tổ quốc chỉ là để được bên nhau vài một vài ngày.
      Một ý tưởng ban đầu,một"mùa xuân nho nhỏ,những cuộc gặp mặt đều đặn cứ lớn dần,lớn dần.Với Sức mạnh và niềm tin lan tỏa,10F đã viết nên Những Bài Ca đi cùng năm tháng.

      Xóa
    3. Những bài ca ấy mỗi ngày một hay hơn,giai điệu mượt mà hơn,nội dung phong phú hơn nhờ tiến bộ của công nghệ tin học và lòng nhiệt tình của mỗi thành viên trong gia đình chúng ta.

      Xóa
  5. Hoạt động của 10cf ngày càng mở rộng. Ban đầu chỉ có ngày họp lớp thường niên. Sau này có thẻm hành trình đi thăm các miền quê và về với bạn, gặp nhau cuối năm( tất niên)... mong rằng ngoài họp lớp thường niên, ban quản trị blog sẽ có các clips tốt hơn thể hiện các hoạt động ấm tình bè bạn này của 10cf.

    Trả lờiXóa
  6. mong rằng Bắc Giang lần này sẽ có clip đẹp hơn và mọi người hát hay hơn.

    Trả lờiXóa
  7. Các buổi họp lớp thường kỳ cùng những chuyến thăm những niềm quê nơi có thành viên của lớp neo đậu định cư xây dựng CSVM là những h/đ có sức hút mãnh liệt không chỉ với mọi người trong lớp mà còn có sức lan tỏa rộng rãi trong CĐK. Tác động của các h/đ đó làm mình cảm nhận:
    Ánh lên niềm tự hào
    Ăm ắp nỗi nhớ nhung
    Ấm áp tình bằng hữu
    Bầu bạn bấy nhiêu năm
    Chân thành và thân ái
    Dù đi khắp bốn phương
    Đến hẹn ta gặp nhau
    Em anh ngọt miệng ai !
    Êm đẹp ngày hội ngộ
    F - xe - lon tình bạn
    Gắn kết chúng ta lại
    Hát TRƯỜNG CA BẾN TRE !
    In sâu trong tâm trí :
    Kiến thiết và dựng xây
    Lấp lánh ánh mắt cười
    Mày tao thân thiện quá !
    Nồng nàn và sâu lắng
    Óng ánh giọt yêu thương !
    Ôm ấp bao tháng ngày
    Phượng hồng đỏ tình ta !
    Quyến rũ bao tấm lòng
    Rộn ràng tiếng trống trường
    Son sắt tình đồng môn !
    Tình THẦY TRÒ tươi thắm !
    Ủng hộ và sẻ chia
    Ước ao bao tháng ngày
    Vượt lên trên tất cả
    Xuất sắc một mối tình :
    YÊU QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC !
    Za Za Za Za Za ( A,z ! )
    Trong tâm khảm mỗi người
    Gia đình là số 1 !

    Trả lờiXóa
  8. Đã lâu lắm rồi ko vào blog của lớp mình cứ tiện facebook là com... Ông tổng Cóc Cảm ơn ông nhiều lắm. Nhớ thầy, cô, bạn bè và gia đình 10CF. Năm ngày nữa lại những chiếc ôm chặt tình bạn....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bay ra với bố một đêm
      Thắp hương cho mẹ, thăm em "láng giềng"
      Hôm sau hội lớp thường niên
      Đêm bay về với cô tiên Sài Gòn
      60 tuổi vẫn còn ngon
      100 năm nữa vẫn còn bay...bay
      :)

      Xóa
  9. Mắt biếc, ccb, biển đỏ...lên tiếng rồi, còn những ai dfã xem mà lần lữa không lên tiếng.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi phải học thuộc ngay câu thơ QT, rất hay đúng với tôi, ông hiểu tôi quá. Nhiều khi cứ ao ước vu vơ "thân này ví xẻ làm ba được " thời gian ngắn quá những việc nên làm phải làm thôi. Hẹn gặp lại....

    Trả lờiXóa
  11. Tôi phải học thuộc ngay câu thơ QT, rất hay đúng với tôi, ông hiểu tôi quá. Nhiều khi cứ ao ước vu vơ "thân này ví xẻ làm ba được " thời gian ngắn quá những việc nên làm phải làm thôi. Hẹn gặp lại....

    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!