5 tháng 6, 2012

KHÔNG THẦY ĐỐ MÀY LÀM NÊN,
12:20 4 thg 6 2012Công khai532 Lượt xem 4
Chép từ blog của Quỳnh Trang 20.11*2010


CÓ ĐƯỢC NGÀY HÔM NAY KHÔNG AI KHÔNG BIẾT  ĐÓ LÀ DO CÔNG SINH THÀNH CỦA CHA MẸ , CÔNG DẬY DỖ CỦA THẦY CÔ GIÁO...

XIN CHÉP RA ĐÂY cảm xúc của LTM - thành viên của tập thể 10C-một người rất thànhđạt , hiên đang sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí MInh khi nhận tin thầy chủ nhiệm mất...ĐỂ CẢM TẠ CÔNG ƠN CỦA THÀY CÔ NHÂN 20 THÁNG 11


"Thầy tôi tóc bạc cả rồi
Tháng năm dậy học một đời sáng trong
Cả đời Thày chỉ ướcmong
Thắp lên ngọn lửa trong lòng học sinh
Mênh mông nét vẽ môn hình
Trong em bừng sáng lung linh phép mầu
Lung linh nắng ở trên đầu
Tuổi thơ dịu ngọt từng câu dặn dò
Lời thầy căng cánh buồm  no
Chở bao mơ ước về cho mái trường
Lời thầy sâu nặng tình thương
Em mang theo suốt con đường em đi
Tóc thầy bạc mỗi mùa thi
Tuổi thơ nào biết nghĩ gì sâu xa
Giờ đi khắp chốn bôn ba
Nghĩ về trường cũ xót xa nhớ thầy
Bao yêu thương mảnh đất này ,
Có Thầy có bạn có ngày tuổi thơ.
Có trong tim những ước mơ,
Có người bạn gái đứng chờ trống tan.
Tuổi thơ nỗi nhớ miên man,
Tiếng ve dục giã râm ran trưa hè.
Những mùa đông lạnh tái tê,
Vẫn nghe bài giảng chẳng hề âu lo.
Đưa bao lượt khách qua đò ,
Đưa bao thế hệ học trò thành danh.
Thầy tôi vẫn thế hiền lành,
Mong trò sẽ được học hành ngoan , chăm.
Bạn bè hẹn gặp hằng năm,
Thăm thầy giáo cũ và thăm mái trường,
Chợt nghe tin dữ giữa đường ,
Thầy tôi đã mất xót thương trong lòng
Thầy ơi thầy có biết không?
Bên thầy có biết bao dòng lệ rơi
Học trò từ khắp muôn nơi,
Tiễn thầy về tận cuối trời xa xăm
Trường mình lễ hội hằng năm
Vắng thầy nước mắt lại giăng trong lòng..."
10 C FAMILY Ảnh của 10 C FAMILY

Lưu ý đối với những người dùng có thính giác và thị giác yếu:

Để hoàn tất mẫu đơn này bạn phải nhập một ký tự trong chuỗi mã hoặc một vài số trong chuỗi mã âm thanh. Nếu bạn không thể đọc hoặc nghe chuỗi mã, Yahoo! rất sẵn lòng giúp đỡ bạn. Đại diện Ban Chăm sóc Khách hàng Yahoo! sẽ cần liên lạc với bạn. Vui lòng cung cấp số điện thoại và địa chỉ email của bạn và gửi yêu cầu bằng cách vào trang này - http://help.yahoo.com/l/us/yahoo/vi/general.html Để yêu cầu trợ giúp về đăng ký, vui lòng đọc các Điều khoản Thỏa thuận về Sử dụng Dịch vụ Yahoo! tại trang http://info.yahoo.com/legal/vn/yahoo/utos/ trước khi gửi yêu cầu.
4000
  • LTM LTM
    • LTM
    • 23:10 12 thg 12 2012
    Thầy Huy là một người thầy có nhiều ảnh hưởng tới mình. khi học với thầy mình học giỏi tóan (cùng Thanh Hà, Hồng Thắm, Thọ Hùng). Mình rất khâm phụ..
    Thầy Huy là một người thầy có nhiều ảnh hưởng tới mình. khi học với thầy mình học giỏi tóan (cùng Thanh Hà, Hồng Thắm, Thọ Hùng). Mình rất khâm phục vì thầy còn là 1 nhạc sỹ. Ngày vợ chồng mình từ nước Nga trở về, 10 C tổ đi Đại lải cùng các thầy cô. Buổi trưa hè mình nói với thầy: có nhiều bài hát về tình thầy trò nhưng rất tiếc chưa có bài hát hát hay về sự chia tay của tuổi học trò khi ra trường. Ngày kỷ niệm 35 năm thành lập trường C3 Bến tre thầy tặng mình 1 đĩa các bài hát do thầy sáng tác trong đó có các bài: Có 1 thời để nhớ một bài hát rất hay về sự chia tay của tuổi học trò. Rồi tình cờ mình bắt tay vào dịch các bài hát nước ngoài sang tiếng việt. Sau khi bài "Chào mẹ được hát trong buổi gặp gỡ thầy trò xô việt" mình muốn chạy về khoe với thây nhưng chưa kịp về thì một buổi sáng khi mình đang đi trên đường chợt nghe Thanh Hương (10 D) báo thầy đã mất.Mình lặng người và những dòng thơ trên tự nhiên chảy về. Mình ghi vội ra điện thoại nhắn tin cho Thanh Hương. Thanh Hương nói tớ đọc cho các bạn trước khi vào viếng thầy và nhiều người đã khóc. Mùa hè năm 2010 mình mời các thầy cô từ Cấp 1 tời cấp 3 vào Huế chơi. Trong buổi tiếp đòan, Nghệ sỹ ưu tú Thu Hằng đã ngâm rất hay bài thơ Thầy tôi. Cô Lan đã khóc rất nhiều và các bạn học sinh của thầy cô cũng rất xúc động. trong bài thơ mình thích nhất câu" lời thầy sâu nặng yêu thương, em mang theo suốt con đường em đi". Thật sự tình cảm của thầy cô là hành trang cho lũ học sinh chúng mình bước vào đời. Cảm ơn thầy
    • CUA ĐỒNG KINH BẮC CUA ĐỒNG KINH BẮC
      ƠN THẦY EM ĐÃ QUA SÔNG
      HÔM NAY LÒNG BẢO CHỚM ĐÔNG TÌM VỀ
      • 10 C FAMILY 10 C FAMILY
        NGay xua VINH PHU co 3 truong cap 3 hang dau : HUng Vuong /Phu THo; TRan Phu/ Vinh Yen; Ben TRe/ Phuc Yen....Hom qua , TRuong Ben Tre ki niem 50 nam ngay thanh lap...t..
        NGay xua VINH PHU co 3 truong cap 3 hang dau : HUng Vuong /Phu THo; TRan Phu/ Vinh Yen; Ben TRe/ Phuc Yen....Hom qua , TRuong Ben Tre ki niem 50 nam ngay thanh lap...thay hieu truong TRAN BAO cung ve...ki niem ngay xua tran ve day luu luyen...
        Cam on cac thay cac co , cam on vi tat ca ...
    • Siren Siren
      • Siren
      • 10:27 7 thg 8 2012
      Chào ban , Cám ơn vì đã ghé thăm
      Log của bạn vui qua, nhất là lớp 10c của bạn
      • 10 C FAMILY 10 C FAMILY
        Cảm ơn thiệt lòng
    • Thanh Còi Thanh Còi
      Tình nghĩ Thầy - Trò bao giờ cũng được tôn vinh!!! TC rất trân trọng tình cảm bạn đã dành cho Người thầy của mình. Buổi chiều vui bạn nhé!

    3 nhận xét:

    1. Nghệ sỹ quân đội, Thượng tá Ngọc Thọ nguyên là cán bộ của đoàn văn công Phòng không không quân, một người bạn, một người anh thân thiết và là một trong những giọng đọc thơ xuất sắc của Đài tiếng nói VN và VTV. Khi còn quân ngũ chúng tôi rất xúc động khi nghe Nghệ sỹ Ngọc Thọ đọc bài thơ: Suy nghĩ về tấm ảnh cô gái làng hoa của Đại úy PKKQ, nhà thơ Lê Nguyên Bá, Một bài thơ viết về cô gái Hà nội đang tưới hoa bên xác B52 tại Hồ Ngọc Hà trong hương sắc mùa xuân Hà nội.
      “Trong viện bảo tàng không tìm thấy được đâu
      Tấm ảnh về em giữ nguyên hình lịch sử.
      ….
      Hoa lẫn vào em những đường nét thân quen
      Đứng chiêm ngưỡng lòng anh xao động
      Dáng em in nền trời xanh thắm
      Xác B52 nâng em cao thêm
      ….
      Trăm tấn bom không phá được hoa
      Hoa Ngọc Hà theo tay em vẫn nở…
      Mới đây Nghệ Sỹ Ngọc Thọ đã đọc bài thơ Thầy Tôi. xin giới thiệu Nghệ sỹ Ngọc Thọ với 10 C

      Trả lờiXóa
      Trả lời
      1. Hồi LTM thuộc đoàn 871 gửi học tại Đại học Tổng Hợp nơi ở là Trường VHPK và nơi ở của Đoàn nghệ thuật PKKQ ở trên trục đường Đông tây II (Nay là đường Hoàng Văn Thái, phường Khương Mai, Thanh Xuân,Hà nội. Tôi vào thăm M ở đây vài lần khi từ trường Hương canh về Hà nội chơi. M quen và chơi thân nhiều diễn viên ở Đoàn nghệ thuật này có một lần tôi với M đi qua ngã ba ( nay là ngã tư)Tôn Thất Tùng - Trường Chinh Chợt thấy gọi chi Bích Việt, thấy người trên xe vẫy tay lại hóa ra đó là ca sỹ Bích Việt vừa cùng đoàn đi ra đảo Trường sa về. Có nhiều chuyện về đoàn Nghệ thuật PK M kể tôi vẫn còn nhớ không biết M còn nhớ chuyện khi đang ngủ trên giường tầng 2 dậy phát hiện ra chuyện dở cười, dở khóc, dậy cũng dở mà giả vờ ngủ cũng không xong không?

        Xóa
      2. Trí nhớ của P tốt thật, chuyện mùa đông có mấy người mà chỉ có 1 cái dường. Tớ phải mặc nguyên cả quần áo đi ngủ bị 1 cặp yêu nhau nó cười cho. Tối giật mình tình dậy không dám động đậy, dậy ra ngoài cũng dở mà nằm im cũng dở. Chuyện này kể cho P từ những năm 81-82

        Xóa

    Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
    - chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
    - chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
    - chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
    - Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
    Thank you!