10 tháng 7, 2012

Trường ca Bến Tre
13:10 9 thg 7 2012Công khai486Lượt xem 0
Trước  1975 , nước nhà chưa thống nhất , mỗi tỉnh thành phía bắc  kết nghĩa với một tỉnh phía nam ...lúc đó Vĩnh Phú kết nghĩa với tỉnh Bến Tre, cả thị xã Phúc yên và mấy huyện xung quanh lúc dó chỉ có 1 trường cấp 3 duy nhất - Trường cấp 3 Bến Tre...
Khi chúng tôi còn nhỏ , học cấp 2 , đã thấy các anh chị của mình học cấp 3 hát bài trường ca ...say sưa ; Lên đến lớp 8 , chúng tôi chính thức được học hát bài này ... Chúng tôi hãnh diện , tự hào khi cất tiếng hát để ca ngợi mái trường  đồng thời thể hiện tình cảm của mình với tỉnh Bến Tre kết nghĩa ...
Cho đến bây giờ , nhiều người trong số chúng tôi cũng đã tới tỉnh Bến tre trong những chuyến công tác , hoặc du lịch sông nước miền tây ...
Vừa qua , chúng tôi nhận được tư liệu bài hát TRƯỜNG CA BẾN TRE do bạn Xuân Phúc gửi tới và đề nghị post lên để mọi người có dịp nhớ lại và hát ...


Trường ca Bến Tre
I.Một ngày hồng tươi khi tiếng chim ca lưng trời, rộn ràng chân ta đây trường dồn vang hồi trống, vang tiếng máy hòa hàng cây xanh thắm đón chào, ruộng đồng bao la đẹp sao tổ quốc của ta.
Giang sơn này xưa Hùng Vương xây đắp, đất nước này đợi chờ cánh tay của ta ,chào Bến Tre ôi mái trường mến yêu ,mang hơi ấm mẹ hiền, ngày mai xa tổ ,ấm hát vang trời chào Bến Tre.
II. Ngày nào về Nam xây đắp Bến Tre mạnh giàu, thành đồng thân yêu kiên cường diệt xâm lược Mỹ như những tiếng kèn giục quân xốc tới diệt thù, luyện rèn hăng say theo cờ giải phóng miền Nam.
Chen vai cùng chung lòng Nam với Bắc, gian nan nào cản được bước chân của ta ,chào Bến Tre ôi mái trường mến yêu ,trong hơi ấm mẹ ,hiền luyện thành gang thành thép, hát vang trời chào Bến Tre.

Chú ý :
ko phải Mr.Phúc  - Phó thủ tướng  đâu nhé , nghe nói "suýt" thành người nhà của bạn Hoài Nam;
Cũng không phải Mr.Phúc -Tổng biên tập Tạp chí cộng sản bạn của Tự Minh và Hồng Thắm
Mà là Xuân Phúc 10C - Phúc "toad"
Chưa có ai bình luận.
Sao bạn không là người đầu tiên "bóc tem" nhỉ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!