27 tháng 5, 2017

Tháng 5 này

Tháng năm
Nắng vàng theo cơn gió
Hơi thở "Nàng Bân" qua cửa sổ
Khẽ run.
Tháng năm
Cánh hoa Phượng đã nở bung
Đỏ trời Hoa nắng.
Tháng năm
Tiếng ve kêu trưa vắng
Báo hiệu Mùa Thi.
Bốn mươi năm đã qua đi
Trong Tôi
Còn đây Hoài niệm
về một ngôi trường cũ
Rất xưa...
Tiếng còi tàu văng vẳng ban trưa
Vào ga Xình xịch....
Tiếng bước chân đuổi nhau huỳnh huỵch
Cười đùa, í ới gọi nhau...
Quả cầu chinh "cậu" giấu ở đâu?
Quần Phăng,túi áo?
Những ngày trời xanh tạnh ráo
Đỏ bụi đường đi
Những ngày mưa, trời đất thâm xì
Người, Xe một màu đất đỏ.
Trong những ngày gian khó
Bè bạn có nhau
Mùa thi
"Sơn ăn mặt" bạn bị ở đâu
Đang thi rõ khổ
Đây bài thuốc dân gian mình có
Đắp bạn đỡ sưng....
Những dòng lưu bút rưng rưng
Tuổi trẻ....
Ôi những tháng năm dài như thế
Ai còn.... nhớ ...Ai?
           

HMM*T5/2017 

39 nhận xét:

  1. Hoài niệm tuổi học trò, nơi chấp cánh cho những điều chưa kịp nói hôm qua. Nhớ về quá khứ, về các bạn và thầy cô. Cám ơn quá khứ đã cất giữ nâng niu để hôm nay kỉ niệm lại ùa về khi tiếng ve kêu& cánh phượng hồng thắp lửa!
    Dù có xa cách bao lâu, chúng ta vẫn mãi bên nhau như những ngày tươi đẹp ấy.Thank HMM *T5.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn nhớ 31/7 năm ngoái,khi leo lên đỉnh Fansipan bắt đầu từ ga đến Cáp treo,có 1 hoa hậu của K74-77 đã thì thầm bên tai tớ; Kia là Trịnh Anh Tấn phải không?Cậu nói với người ấy có muốn đọc lại những dòng lưu niệm ngày chia tay Phúc Yên để trở về Hà Nội không nhé,tớ vẫn còn nguyên vẹn những dòng lưu bút ấy :) ...
      Và,bây giờ ai ơi "bật mí" đi

      Xóa
  2. HMM với ký ức tuổi học trò, chắc tối nay tôi phải đi nhậu để tìm lại cảm xúc làm thơ con cóc. Tôi có men gạo vào mới có cảm xúc viết được...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc chắn là NTH có nhiều cảm xúc về đề tài này rồi ! Bởi khi bao nhiêu sĩ tử tuổi 17 như "con nai vàng ngơ ngác " thì NTH đã như " cây táo đầu hè rung rinh ..." .
      NTH à , cho BLT và các bạn "mục kích sở thị " những "rung rinh" ngày ấy của bạn nhé !

      Xóa
    2. Đủ men chớ gọi nàng Xuân.
      Vợ cho xuống dưới - đất gần trời xa.
      Đủ đô thì úm ba la
      40 năm cũ từng nàng ra nhẹ nhàng.

      Xóa
    3. "E nờ tê hát"
      Ít nhất 3 tên
      Đứa thì sướng rên
      Thằng thì đau khổ
      Nếu là cùng tổ
      Ít nhất 3 thằng
      Chả nhẽ lăng nhăng
      Đến ngày xuống lỗ
      ...

      Xóa
    4. Nguyễn Tiến Hùng,Nguyễn Trọng Hiền,Ngô Thị Hải ... ( Những bạn tốt nghiệp phổ thông tại cấp 3 Bến Tre,lớp C,K74-77.

      Xóa
    5. Mình trả lời CCB mà nên NTH là Nguyễn Trọng Hiền . Còn ai cũng là NTH mà "rung rinh" thì tự liên tưởng thôi ! Chắc có cả Nguyễn Thọ Hùng .

      Xóa
    6. Võ Thọ Hùng mới đổi sang họ Nguyễn?:) :) :)

      Xóa
    7. Ôi trời đất ! Mình đổi họ của bạn ấy rồi !

      Xóa
    8. Mình cười ko ngậm được miệng khi đọc com.của BLT.làm sao bây giờ mà NTH cho bạn ấy nhìn thấy được những rung rinh ấy.Thôi đành ....mặt đỏ bừng khi thấy đào tiên rung rinh.Lộ rồi BLT ơi

      Xóa
    9. Là mình nói Nguyễn Trọng Hiền ( CCB ) kể lại những " cây táo đầu hè rung rinh" của bạn ấy khi mùa thi cuối cùng đến . CCB kể tốt , có rượu là bạn ấy viết rất tuyệt ! Còn bạn ấy có nhìn thấy đào , mận , vải , nhãn hay gì gì nữa thì mình chịu , làm sao mà biết được . Chờ CCB thổ lộ chuyện ngày xưa của bạn ấy thôi .
      Mình chẳng hiểu " Lộ rồi " là sao ? Ai giấu mà "lộ" ?

      Xóa
    10. Trời ơi NTH đứng đầu hè hay NTH đang chạy mà Bằng Lăng Tím thấy quả Táo "rung rinh" mà lại "quả ngọt" nữa cơ chứ. Ăn thử lúc nào vậy?

      Xóa
    11. Ai lại hiểu như BĐCH chứ ? CCB luôn miệng nói " rung động đầu đời " thì BLT nhắc bạn ấy bật mí những rung động ấy đi ! BĐCH lại chẳng háo hức muốn nghe CCB bật mí những bí mật xa xửa xa xưa của bạn ấy ư ?

      Xóa
  3. Thông báo mới nhất.
    Để bài sau.
    Nếu ai có đau.
    Chờ đến lợt.
    Bốn mươi năm trước.
    Vào mùa thi.
    Mười xê ép cùng đi.
    Bao người tới đích?
    Kỷ niệm xưa vẫn thích.
    Nhắc lại sau bốn mươi năm tròn.
    Dù ở trên non.
    Hay là dưới biển.
    Mười xê ép đã dự kiến.
    Các bạn hãy thành tâm.
    Cũng như ba chín năm.
    Nóc nhà Đông dương đó.
    Tuần cuối tháng bảy hoa đỏ.
    Mùa Thi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BĐCH chọn đề tài này cũng hay lắm đấy ! Mùa thi luôn nóng như rang và gay cấn như trận đấu của M.U. với Braxin chưa có tỉ số !
      Bằng Lăng Tím có một mùa đi thi và 35 mùa coi thi .
      Mùa đi thi của mình cách đây tròn bốn mươi năm . Ngày thi đầu tiên , sáng thi Văn , chiều thi Địa lí . Môn Văn diễn ra khá suôn sẻ vì mình ôn trúng bóc , vả lại đề bài cũng dễ . Giờ thi buổi chiều mình cũng đến phòng thi sớm . Gần đến giờ vào phòng thi , mình phát hiện ra chuyện động trời ...mình quên thẻ HS ở nhà !!! Mình phi như bay về nhà ! Mẹ mình thấy mình mồ hôi nhễ nhại chạy về thì kêu trời " Khổ thân tôi , thế này thì trượt mất thôi ..." . Mình định chạy bộ ra trường thì mẹ bảo " Lấy xe đạp đi cho nhanh " . Hú vía , mọi chuyện ổn cả , vừa kịp vào phòng thi , may mà có cô CN bảo lãnh ! Chiều về , mình hồn nhiên cuốc bộ cùng các bạn . Chiều tối mẹ mình hỏi " Xe đạp con để đâu ?" Mình tá hỏa nói với mẹ " Con để ở gốc cây xà cừ trong trường " . Cạn lời !!! Mẹ mình lại kêu trời lần nữa ! Mình chạy ra trường , cái xe đạp vẫn dựng nguyên chỗ cũ - gốc cây xà cừ trước cửa lớp 10A . Mẹ mình mắng cho một trận cái tội đoảng ! Năm ấy mình không trượt ! KKK... Bây giờ mình vẫn nhớ như in cái lúc nhá nhem tối chạy một mình ra trường ...đi qua Tháp Miếu ...sợ lắm mà phải liều ...

      Xóa
    2. Mọi cái đã có Dayanop lo! Ngại gì hả Bằng Lăng Tím?

      Xóa
    3. Mỗi năm theo học ở các cấp đều có 2 mùa thi.Năm cuối cấp có thêm 2 kỳ thi nữa chứ Bằng Lăng Tím?

      Xóa
    4. Mình chỉ nhớ kì thi TNTHPT thôi . Các kì thi khác mình không nhớ tẹo nào ! Chắc là những kì thi ấy không có "sự cố" quên thẻ HS và quên xe đạp ! He he ......

      Xóa
    5. Mình nhớ là không có thẻ học sinh mà chỉ có danh sách thí sinh dán trước phòng thi Và giám thị có danh sách để đọc vào phòng thi BLT ạ.

      Xóa
    6. Thi và cấp 3 thì không có thẻ hs . Thi TN THPT thì có thẻ bạn à !

      Xóa
  4. Có xin phép thầy Thưởng đánh trống" lấy xe về không. Còn ai nợ mũ cối quăng xuống giếng giữa 2 trường khai ra nốt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng không nhớ nữa , chắc chắn là có xin phép rồi vì trường đang tổ chức thi thì có cả công an bảo vệ . Có lẽ vì thế mà cái xe vẫn dựng nguyên ở đó !
      Đoảng thế mà không bị ...ế !!!

      Xóa
    2. Khối thằng xung phong.
      Có một thằng mong.
      Là anh Thể Dục...

      Xóa
    3. Ôi , làm gì có ! Mình bị chê là 'gầy đét" cơ mà ! Cao 1m58 , nặng chưa đến 40kg thì bị loại từ vòng gửi xe rồi CCB ạ ! Người ta thích nhiều mỡ !

      Xóa
    4. Nam cả lớp kì 2 năm lớp 9 mắt chữ o mồm chữ A với cô bé mới chuyẻn về. Anh thể thao văn nghệ nhanh nhất chiếm lấy rồi còn gì BLT.

      Xóa
    5. Anh ấy nhanh nhất hay anh ấy chậm nhất nên trái bóng bay ra ngoài sân cỏ mất rồi hử BĐCH ?

      Xóa
  5. Nhớ giờ thể dục chạy quanh sân
    Bao nhiêu khuôn mặt bỗng đỏ dần
    Thoáng qua chợt hiểu vì đôi mắt
    Ngó cặp đào tiên cứ lần khân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những bí mật tiếp tục được khai quật !

      Xóa
    2. Lậy giời chớ để rơi xuống sân
      Để trái đào tiên mãi trong ngần
      Khoảnh khắc riêng tư mình ai biết
      Bỗng quay về với rét nàng Bân...

      Xóa
    3. Lậy giời chớ để rơi xuống sân
      Cho trái đào tiên mãi trong ngần
      Khoảnh khắc riêng tư mình ai biết
      Chợt quay về trong rét nàng Bân...

      Xóa
  6. Bài thơ hay.Đậm chất 10c.Những người được nhắc đến lên tiếng đê

    Trả lờiXóa
  7. Năm lớp 9,có 1 đợt các anh bên quân chủng không quân vào trường tuyển người đi khám để đào tạo phi công.Sơ tuyển tại trường có 3 người được chọn : QT .Bình (M) & Nhân (Lớp A).Sau đó,chúng mình đã về khám chính thức tại bệnh viện không quân ở xã Hoàng Văn Thụ , khu Tân Mai,Hà Nội.Nhóm có thêm 1 bạn đến từ trường Trần Phú,ở Vĩnh Yên.
    Mùa hè đỏ lửa,nóng,mồ hôi nhễ nhại ( vì ngày đó đâu đã có điều hòa như bây giờ). 4 thằng bé "lộc ngộc", cởi trần trùng trục,trên người có nhõn một cái quần đùi ,12 giờ đêm chạy ra máy nước công cộng để tắm ! Nhiều chị em gái ở đó dạt ra luôn vì....sợ.Chứ không phải là nhường đâu nhé!...
    Sau đợt khám . chỉ còn mỗi QT là vượt qua, 3 người còn lại đều trượt ( Bị rớt khi không vượt qua được phòng khám ngồi ghế xoay chóng mặt...). Thấy các bạn rớt cả QT cũng xin chưa ra nhập quân đội.
    Năm ngoái gặp Dũng móm lớp D,được biết bạn Nhân đã sớm đi gặp tổ tiên.Thật buồn.Có lẽ những bạn K74-77 đã ở trên thiên đường ( như bạn Xuân Thành,Trung Thành,Lợi,Đào Liên,Nhân... ) vẫn duy trì các hoạt động như ở dưới hạ giới này - gặp nhau trong những dịp lễ tết,thăm hỏi ốm đau,hay tổ chức kỉ niệm 30/40 năm ngày ra trường .Và các bạn sẽ không quên mời cả thầy Nhân,thầy Huy,cô Trâm,thầy Lân... nữa nhỉ!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm nay do nhiều lí do 10cf không tổ chức đi vào dịp tháng 5,6. Nhưng vẫn duy trì họp lớp thường niên vào cuối tháng 7. Chương trình sơ bộ đã lên đầu tháng 6 sẽ thông báo lần 1 trên các phương tiện thông tin đại chúng.

      Xóa
    2. Tháng năm ơi ta nhớ thời phượng đỏ
      Tiếng ve kêu ra rả khắp sân trường
      Cây còn đấy mà bạn sao chẳng thấy
      Đã xa rồi nơi ấy vẫn còn đây...
      Kìa chỗ này cùng ngồi chơi ,đá bóng
      Chỗ kia giờ tập thể dục xà đơn...
      Góc sân trường hàng ca du xanh thế
      Lớp tôi đây bục giảng , ghế , bàn ...
      Yêu biết mấy mái trường xưa bạn hữu
      Văng vẳng tiếng cười chuyện nỏ râm ran
      Bao ánh mắt hồn nhiên nhìn vội vã
      Mặt đỏ bừng ngơ ngác nhớ lao xao ...
      Tuổi thần tiên những sĩ tử phượng hồng
      Quên sao được tháng năm mùa thi ấy
      Lắng đọng ,buồn vui...nỗi nhớ dâng trào !

      Xóa
  8. Kỷ niêm tuổi học trò thật 👡 .

    Trả lờiXóa
  9. Kỷ niệm tuổi học trò thật trong sáng và đẹp đẽ.

    Trả lờiXóa
  10. Kỷ niêm tuổi học trò thật 👡 .

    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!