7 tháng 3, 2013

Đầu xuân lên ATK mừng đám cưới



Mùng 5 tết Kiều Hoa từ trong Ban Mê Thuột gọi ra chúc tết. Cuối buổi gọi Kiều Hoa bảo “anh em mình sắp được gặp nhau rồi”. Tôi hỏi :gặp nhau ở đâu, Kiều Hoa bảo ở Tuyên Quang, Tôi đùa “nếu ở Hà Nội thì anh còn gặp chứ lên Tuyên Quang thì anh chịu thôi…” mãi rồi Kiều Hoa mới nói “chúng em ra ăn cưới con chị Huyền mà, chị ấy chắc chưa mời các anh”. Tôi đùa nếu không được mời ai giám lên và nếu thế thì làm sao mà gặp được em. Kiều Hoa nói : không biết, chắc chắn hôm đấy anh em mình phải gặp nhau.

Gần trưa mùng 7 tết T H gọi điện cho tôi hỏi có nhà không,nếu có qua nhà TH chơi. Tôi phi xe máy sang nhà H, sau khi chào “bà chủ”, tôi được dẫn lên tầng 2 phòng khách chúc tết gia đình. Sau mấy ly rượu “tây” khai mào TH bàn: mai không bận lên Phúc Yên chúc tết các bạn trên đấy đi, trước tết lỡ hẹn không đi rồi . Tôi bảo: đi thì đi luôn chứ mai công việc đột xuất không biết thế nào mà lần. Thế là 2 thằng thống nhất, TH gọi xe taxi chạy lên luôn chẳng cần để ý ngày chẵn hay ngày lẻ, tốt hay xấu ngày. Vì chiều tối TH có hẹn nên thời gian cho phép 2 đứa ở lại chơi không được lâu và vì ngẫu hứng không báo trước nên sau khi qua nhà Tiến Hùng, Cao Liên chúc tết. Chúng tôi ra nhà Nguyên gặp thêm được Tiến Hùng (ở Hội Hai Bà Trưng về), Lân,Thạch thế là ổn rồi. Trong lúc nói chuyện tôi bảo Huyền sắp cưới con phải không? Lân có nói Huyền gọi điện cho Lân thông báo chuẩn bị cưới con nhưng chưa mời ai cả.

 Bẵng đi sau một tuần, đột nhiên có số máy lạ điện vào điện thoại của tôi mấy cuộc, tôi không nghe. Hai hôm sau, Huyền gọi điện trách sao không nghe điện thoại (thì ra số máy lạ là của cháu Ngọc con Huyền). Huyền báo 28/2 dương năm 2013 Huyền tổ chức xây dựng  gia đình cho cháu Ngọc, tôi cố gắng sắp xếp thời gian lên dự vui cùng gia đình. Vì là ngày cuối cùng của tháng 2 và là ngày thứ năm nên ít bạn trong lớp sắp xếp thời gian để đi được. Khu vực Hà Nội có được mình tôi bởi TH phải ở nhà tham dự cuộc họp trù bị của công ty cho cuộc họp cổ đông sắp tới, T thì bị tai nạn hôm mùng 7 chưa khỏi,” Bà nội” Hòa” Nghi” bận chăm con dâu cả mới sinh, Cúc không đi được ô tô…ở trên Phúc Yên cũng vậy. .Việc  ít  người đi cũng gây khó khăn cho việc sắp xếp phương tiện đối với ban liên lạc lớp. Chiều 27/2 chốt lại chắc chắn còn 3 người đi vào ngày 28 nên Văn Minh thuê xe 7 chỗ ( Hoa mai cảm đột xuất, Xuân Thu còn vướng chưa nhờ được người dạy thay….. riêng chiều 27/2 đã có 2 thành viên của lớp lên Sơn Dương giúp gia chủ, đó là hai thành viên của vụ “ngồi xem Quỳnh nở, ngồi chờ Trăng lên” năm nào). 7 giờ sáng tôi đã có mặt ở ngã tư bến xe Phúc yên , 7giờ 20 xe xuất phát, đoàn có 4 thành viên của lớp Văn Minh, Tiến Hùng, Xuân Thu và tôi (may Xuân Thu sắp xếp để đi được nên chuyến đi có phần sinh động hơn). Xe đi qua thành phố Vĩnh Yên, rẽ đi đường qua nhà máy bê tông Đạo Tú vào đường 2c lên thị trấn Sơn Dương ,vào đến liên đoàn địa chất 9 nơi ở gia chủ ở đã gần 10 giờ(ra đón chúng tôi đầu ngõ là chàng sỹ quan tên lửa HTL năm xưa). Sau màn bắt tay, chảo hỏi, chúng tôi ngồi uống nước nói chuyện cùng các thành viên trong nhà, tất nhiên là cả với Kiều Hoa người từng bị bố mẹ hai nhà “nhốt” chung một cũi với Tiến Hùng ngày còn đi nhà trẻ ( Không hiểu sao đôi này lại phá “cũi” được Hoa bảo tại Hùng, Hùng bảo tại Hoa có trời mới biết). tôi thì lại bị Kiều Hương cự nự vì tối hôm qua anh Hà Thanh vào Blog của lớp cho xem“chuyện cái bàn ngày xưa”, cũng may sau một hồi “giải trình” cái án oan hiểu nhầm cũng được gỡ bỏ vì xác định sai vị trí ngồi trong lần nói chuyện trên xe sau đám cưới Kiều Nga.( ba chị em họ Kiều học chênh nhau một lớp, cô em Kiều Hương học lớp 8c). Vừa tròn mâm, đến giờ chúng tôi ra ăn cỗ. Đám cưới của khu gia đình liên đoàn địa chất thật tuyệt, không phải vì mâm cao cỗ đầy mà vì tình cảm, vì sự chung tay góp sức  của mọi người trong khu gia đình với nhà có đám..Mọi công việc trong đám cưới được cơ quan và cả khu gia đình chăm lo, phân công rõ ràng tỷ mỷ tới từng người và được phát qua loa truyền thanh xóm nên công việc trôi chảy đâu vào đấy. Vừa ăn, vừa giao lưu. Chúng tôi ngồi chờ cho đến khi đám rước dâu về để cụng ly chúc phúc cho cô dâu, chú rể. Thời gian có hạn qua 12 giờ trưa chúng tôi ra về, trước đó chúng tôi cũng kịp chụp ảnh chung cùng gia đình cô dâu chú rể ( khác với lần trước do chúng tôi lên muộn gần đến thời gian nhà trai rước dâu nên không chụp được). quay về chúng tôi đi theo đường 2b qua Tây Thiên về đường đi Tam Đảo ra khu công nghiệp Khai Quang về Phúc yên kết thúc hành trình 200 cây số lên ATK mừng đám cưới.



Một số hình ảnh đám cưới làm tư liệu cho cả gia chủ và cho Blog.



























LTS *Ngày 03/3 ba chị em Kiều Hoa,Kiều Hương, Kiều Thắng trở lại Ban Mê Thuột có gửi tôi câu thơ : “ Em ra mang cái nắng ra, em vào hết nắng lạnh rồi anh ơi ). Vì em bảo khi vào đến nơi, nhất định em sẽ vào Blog của lớp các anh các chị cho đỡ nhớ quê hương ngoài bắc nên tôi gửi em mấy câu thơ mong em đừng chê
Em ra “Hoa” nắng vàng lên áo,
Ấm áp ngày xuân những xóm nghèo
Em vào  trong ấy đang mùa nắng
Ngoài này đông cuối cuốn tàn theo.

55 nhận xét:

  1. Tòa soạn sao lại đăng bức ảnh "chụp lại" thời "tự do trong cũi" khi chưa hỏi ý kiến chủ nhân thế? bây giờ tìm người "đóng cũi" lại mới khó chứ ai truy người phá cũi mà lo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "nhan vat" chinh la co dau chu re...vay ma cac di cung "dong long " nho lai tinh xua the u...
      :-))))))

      Xóa
  2. Happy wedding...
    Nhung nguoi tham du dam cuoi cung "tung bung" ra phet :-)) Con chau chac "mat tron mat det" khi xem anh :-))
    Phuc , Hung , Lan vao cau qua nhi ? Nhin the nhieu nguoi "phat ghen" day

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dau long 3 a To Nga
      Thanh Huyen la chi , em la Hoa, Huong
      Phuc , Hung tung da "van vuong"
      Hom nay gap lai "nguoi thuong" mot thoi
      Trai tim sao bong choi voi
      Vong tay xiet chat "minh oi" nho nhieu...
      :-))

      Xóa
  3. Mẹ chồng vẫn mảnh mai trẻ trung quá.Khéo mà con dâu bắt nạt mất.Chúc mừng cô dâu,chú rể hạnh phúc.Chúc mừng bà nội tươnh lai nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. manh mai , tre trung ...thi bi con dau bat nat a? The cu phai xau xi , beo i, gia nhan nheo...thi con dau moi "ngai" u???
      :-))
      Viec dua nao dua ay lo , co dua nao dua day giu chu nhi :-))

      Xóa
    2. Mấy hôm nay đi dự cưới con của bạn bè nhiều, mừng cho các cháu, các bạn nhưng cứ thấy cộm cộm, mặc dù tuổi ngoài 50 nhưng gặp nhau vẫn mày tao như hồi trẻ, lại còn bá vai bá cổ, liếc mắt nữa - các cháu theo không kịp- chợt nghĩ tới lời bài hát năm 79 có đoạn: "Dù rằng đời ta thích hoa hồng/ kẻ thù buộc ta ôm cây súng" đúng là "chúng nó" bắt mình lên ông bà chứ chẳng chơi

      Xóa
  4. Mừng sao xem ảnh "chúng nó" ghen
    vui sao thấy ảnh "chúng" phát thèm.
    Nếu muốn kỳ sau mời đi tiếp
    kẻo "Già" vào ảnh nó "Hom Hem"

    Trả lờiXóa
  5. Hôm nay mồng 8 tháng 3
    CHÚNG NÓ hỏi quà,BỌN CHÚNG lại quên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuan truoc ngay tam thang ba
      Chui di dau het :-))chang ra dua nao :-((
      Ngay thuong CHUNG NO keu gao
      "Ngay xua" tao dinh...voi bao nhieu nguoi


      Xóa
  6. "Hôm nay mùng tám tháng ba
    Bạn nữ hỏi quà sao nỡ lại quên?
    đâu nào ai nỡ dám quên
    Tại cô bưu điện bỏ quên mất quà"
    Khà!

    Trả lờiXóa
  7. Hôm nay mùng tám tháng ba
    Bạn nữ hỏi quà "sao nỡ đành quên"
    "Mình" nào đâu có dám quên
    Tại cô Bưu điện...để quên mất quà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Co ay bao rang ...nguoi gia
      Bao nhieu cho du , co ma cho Em
      A

      Xóa
  8. Gặp mặt đầu năm quả ấm nồng
    Mừng thêm chú rể cưới dâu hồng
    Cho nhà cửa mới thêm vui vẻ
    Đón khách gần xa mãi mãi trông
    Xin chúc mừng 10C nhiều niềm vui

    Trả lờiXóa
  9. Đi đâu bỏ cửa bỏ nhà
    Để Bình Nguyên đến ôi là buồn ghê
    Zdiaf

    Trả lờiXóa
  10. Gửi Bình Nguyên
    Chẳng mấy khi khách tới thăm nhà
    Đầu xuân lễ hội vắng "Nhân gia"
    Gõ cửa "Phượng ơi" mùa chưa tới
    Ngậm ngùi quay lại Ta với Ta
    *
    * *
    Chẳng mấy khi khách lại tới nhà
    Hội thì chưa hết,Chủ chẳng ra
    Ao sâu khô lưới, khôn chài cá
    Mấy luống đầu ao vắng bóng cà
    *
    * *
    Chảng mấy khi khách tới thăm nhà
    Gia đình về tới bạn đã ra
    Thôi thì mùa tới tha hồ nắng
    Để tiếng ve kêu khắp mọi nhà.
    Hà...

    Trả lờiXóa
  11. Xin chữa dòng cuối:
    Bạn đến ve kêu vui với "Nhà"

    Trả lờiXóa
  12. TRỜI Ạ...Dạo này BỘ ĐỘI CỤ HỒ phát về thơ quá.Có gì mới ư bạn?

    Trả lờiXóa
  13. Đói quá! đói quá nên bỏ cửa bỏ nhà phải không ? được thấy mỗi Hồng Anh, Quỳnh Trang, BĐCH là chịu khó ăn sắn ngô khoai nên còn đứng mũi chịu sào; còn PHN , LTM ...sao lâu không thấy? để Bình Nguyên đến" ôi là buồn ghê"

    Trả lờiXóa
  14. Làm sao mà đói...Thu nhap binh quan đau nguoi cao gap ba lan tnbq đau nguoi cua ca nuoc.Vua duoc cong nhan do thi loai BA.Ko mơ tiec mung đi con keu gi nua.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha ha ha ... Nắm bắt tin nhanh và rõ ràng hơn người dân bản địa thế? "Mở tiệc" một mình chào đón 2 hôm nay rồi. Mong được ngày gặp lại để mở tiệc chào mừng nữa nhé! :))

      Xóa
    2. Hôm qua đi đền HÙng , qua Tiền Châu thấy biển chào mùng Phúc Yên lân đô thị loại 3…Xin chúc mừng cùng với sự “ngỡ ngàng “ của sự kiện …

      Xóa
    3. Tieu chí đánh giá đô thị loại 3 có xem đến sự góp của cư dân Phúc Yên đó, có các baởc lại "giữ lửa" mới được vậy, nếu ai cũng "bay" thì sao có được thế; PY bây giờ cũng có da, có thị, tươi như thiếu nữ 16 rồi "cán bộ văn hoá" cần chụp ảnh về PY post để mọi người theo dõi ví như lễ công bố đô thị loại 3 hoặc hàng cây tử đăng mà tôi đã comm trong lần trước

      Xóa
    4. Đúng thế.Cám ơn người ở lại cho lâu lâu tôi lại được tìm về.

      Xóa
  15. Nghe nói có đạo bùa của TÀU trấn yểm ở đền HÙNG,QT có thấy ko.Thực hư thế nào....Chắc đi công việc chứ đã đến ngày giỗ TỔ đâu,phải ko.

    Trả lờiXóa
  16. DAU NAM AM LICH DI LE,DU XUAN ...CTY NAM NAO CUNG CO VAI CHUYEN DI NHU VAY :-))
    VIEC YEM BUA THI KO RO
    CHI BIET RANG KHI DEN VOI PHU THO/DEN HUNG LA. LAM CUON THO BUT TRE VE NGHIEN CUU LAI ...CHO DOI THEM VUI,GANG QUA GIAI DOAN KHUBG HOANG TOAN CAU NAY...BAO MANG NHIEU QUA...QUEN MAT VAN HOA DOC KIEU NGAY XUA...

    :-((

    Trả lờiXóa
  17. Bây giờ mới biết Bộ đội cụ Hồ viết thơ hay thế. Sắp đến ngày Thể thao (27/3) rồi,trổ tài tí nữa cho mọi người biết đi,nhưng đừng "Thích thể thao" nữa nhé!

    Trả lờiXóa
  18. Văn vay vần mượn mà "Phật thủ" ơi. Tôi thích thể thao là đặc sản riêng của quản ca đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hom nay 27 thang 3
      Chuc nhau mot chen QUAN CA lop minh
      Ngay xua sao cu "chung chinh"
      De cho ai do...gian minh bo di
      Bay gio lai khoc ti ti
      Th oi Hg nho den khi...lia doi
      So la boi tai ong troi
      Bat cho doi lua cach roi nui song
      Ngay ngay ra ngong vao trong
      Mong ngay hoi lop - Nui song sum vay
      ....

      Xóa
    2. Xa rồi,xa lắm,xa còn nhớ

      Xóa
    3. Không hiểu sao mọi người lại mang chuyện của tôi lên blog thế? thế này lần sau tôi không tâm sự với "bạn" nữa đâu nhưng mà xa lắm rồi trước mắt tôi là là Hoàng sa, Trường sa, là nam bắc Hàn và Cộng hoà Sip đang nóng bỏng lắm; Hiện tại tôi đang loay hoay với xe chính chủ, mũ bảo hiểm, giá săng, giá xe....lâu lắm chẳng được "vại" nào cả

      Xóa
    4. Cái nóng bỏng nhất,cái đòi tôi phải có ý kiến ngay mà là GÓP Ý SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP chứ THẠCH.Ký đi rồi dzô...bao nhiêu vại còn tùy...ký vào đâu.
      MÌNH KÝ CHO HIẾN PHÁP ĐẦU TIÊN CỦA NƯỚC VIẾT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA.

      Xóa
    5. CO MOT BAI HONG ANH VIET BI "BOC" KHOI BLOG ROI TRUOC DO LA NHUNG Y KIEN KO VUOT QUA DUOC SU KIEM DUYET...VAY NEN, KO THE VIET TAT CA NHUNG GI DA VA DANG NGHI TREN BLOG NHE!
      TRANH XA ...

      Xóa
  19. Trả lời
    1. Không gì tuyệt bằng "cần là có, muốn là được" chưa cần ký vào đâu cả Hồng Anh ah, "Bọn Hắn" gọi rồi, đi thôi; Đúng là "con nhà gia giáo- nghe tiếng huýt sáo là lên đường"... Tuyệt cú mèo

      Xóa
  20. Sửa hộ chữ ...mà là thành phải là ...mình gõ nhầm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DONG GOP :
      DUNG CHO,DUNG LUC,DUNG DOI TUONG...
      DUNG LUAT...

      Xóa
    2. KO VIẾT TẤT CẢ NHỮNG ĐIỀU ĐÃ VÀ ĐANG NGHĨ.

      Xóa
    3. Đầu óc ngày xưa vô tư quá
      Đầu óc bây giờ tối như bưng,
      Thôi đến bây giờ nên ghi nhớ
      Nhớ rồi, nhớ mãi, nhớ không quên!

      Xóa
    4. Nghĩ gì thì viết ra nhưng không viết ngay trên Blog thôi, sửa đi, viết ra để mọi người cùng chia sẻ. Hôm nay Blog lại có nhạc rồi, 10c family đăng lại album đi để xem cho tiện. Đăng thêm bài mới đi, gần 50 comm ở đay rồi
      Nguyên mời tuần sau đến chia vui.. hắn lên chức bố vợ thì không biết có giám nói bậy nữa không nhỉ?

      Xóa
    5. Đang làm lại tư liêu ảnh...chịu khó chút nhé
      Đám cưới con Nguyên,con Hùng thì đương nhiên đi ăn rồi

      Xóa
  21. NGÀY CÁ THÁNG TƯ LẠI ĐẾN RỒI
    CHẲNG BIẾT KHOÁC GÌ SỢ LÔI THÔI
    CHỈ MONG CUỘC SỐNG KHÔNG "NHÀN DỖI"
    SỐNG THẬT HỒN NHIÊN VUI VỚI ĐỜI
    T

    Trả lờiXóa
  22. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Không viết tất cả những điều đã và đang nghĩ" như ý của Hồng Anh nên tôi không thông báo tới từng người, tôi chỉ thông báo những người đã đọc thôi: CN tới tôi ra mắt người trăm năm. xin chúc cuộc sống không nhàn rỗi của tôi nhé!

      Xóa
    2. Hùng nhầm rồi,đấy ko phải là ý của Hồng Anh mà là của tòa soạn đấy.Còn CN tới bạn thông báo gì tôi chưa hiểu...ra mắt người trăm năm là sao?Nhung thì biết rồi chả nhẽ.........?

      Xóa
    3. mùng 1 tháng 4 Tiến Hùng ra mắt.... Hồng Anh ơi

      Xóa
    4. Đúng vẫn là H.Anh của lớp 10c Bến Tre, ngày xưa mình vẫn nhớ lớp trưởng còn tranh luận ăn mì tôm và miến trong giờ học.
      Còn Bộ đội cụ Hồ thì đúng là Bộ đội cụ Hồ ngày nay:))

      Xóa
    5. THẾ RA MÌNH LAI BỊ QUẢ LỪA NỮA À.SÁNG DUY ANH BẢO CÓ CHUÔNG CỬA MÌNH VỘI VÀNG RA MỞ.CON GÁI TRONG NHÀ HÉT LÊN...APRIL,APRIL...RỒI HAI BỐ CON PHÁ RA CƯỜI VUI SƯỚNG.ĐẾN BỮA ĂN,CON GÁI NÓI...LÀM SAO MÀ CỔ MẸ LẠI CÓ VỆT ĐỎ THẾ NÀY.MÌNH VÀO NHÀ TẮM THÌ HAI BỐ CON LẠI PHÁ RA CƯỜI.THẾ LÀ NĂM NAY MÌNH BỊ ĂN BA QUẢ LỪA,VÀ CÓ BA NGƯỜI SẼ ĐƯỢC MAY MẮN...MÌNH NGHĨ MÌNH CŨNG MAY VÌ ĐÃ ĐEM LẠI NIỀM VUI CHO BA NGƯỜI.

      Xóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!