1 tháng 4, 2013

Một ngày Maratong


Sau bao cuộc điện thoại, nhắn tin, lập trình cuộc đi rồi cũng đến ngày 30 tháng 3. Bảy giờ sáng xuất phát từ nhà ra Đặng Tiến Đông gửi xe lại ở cơ quan Bích, tôi cùng Bích lên xe INNOVA  xuất hành. Ghé qua nhà Nga ở Khuất Duy Tiến đón 4 người rồi xe chạy lên đường vành đai 3. Đến đầu cầu Thanh Trì đón tiếp 2 nhân vật cùng lớp học hồi ĐH mới bay từ Kiên Giang ra chúng tôi 8 người thẳng tiến về thị trấn Sao Đỏ, Chí Linh, Hải Dương ăn cưới. Lâu không gặp (từ sau lần họp lớp tháng 11 năm ngoái) nên chuyện nổ như pháo rang. Quãng đường đi dường như ngắn lại (nhất là ông Hùng “cháo” mà đấu khẩu với ông Tiết thì thôi rồi). Tuy đi theo đường 1A mới, rẽ về đường 18 nhưng qua nhiều điểm dân cư nên nhiều lúc xe đi như bò trên đường. Mời dự ăn cưới là 9 giờ để gia chủ còn cho cô dâu về nhà chồng cho kịp giờ nhưng hơn 10 giờ bọn tôi mới tới nơi. Là khách “Vip” của bố cô dâu nên được đưa thẳng vào phòng trong và cũng gần như là những mâm cuối. Ghép với đoàn của lớp ở trên Vĩnh Yên về và chàng phó tổng Vigracera mới bay ở TP Hồ Chí Minh ra chúng tôi dư 2 mâm vào cuộc. Sàng xê đến hơn 11 rưỡi, đến giờ nhà trai đón dâu nên bàn tiệc tan. Các khách rủ nhau về nhà cô dâu để cùng gia chủ nghênh tiếp nhà trai (Có một chi tiết vui là đoàn khách nhà gái vào nhầm nhà trai vì 2 nhà sát nhau mà nhà trai không biết, cũng may có điện thoại nên di chuyển kịp thời). sau khi nhà trai đón dâu chúng tôi lên đường về, ghé qua nhà máy kính Đáp Cầu nơi đồng chí “phó tổng” làm việc (3 ngày trong tuần). Là trương trình phát sinh nên thời gian ghé qua thăm cũng chừng được hơn 1 tiếng. Có cô bạn gái của lớp đã tranh thủ lên ngồi ghế làm thử “Lãnh đạo” một chút xem ra sao. Tôi định về Hà nội rồi đi cùng Lân lên Phúc Yên dự cưới con gái Hòa 10a nhưng tiện có xe của đoàn Vĩnh Yên nên tôi sang xe đi luôn. Tôi gọi điện thoại báo cho Lân tối về dự và đón tôi về cùng. Khoảng 2 rưỡi chiều tôi lên tới ngã tư Phúc Yên, dấu tích của buổi lễ chào mừng Phúc Yên trở thành đô thị loại III vừa qua vẫn còn đây qua những tấm băng rôn,khẩu hiệu. Qua ngõ nhà cô dâu, thấy mới có phông rạp mà không thấy động tĩnh gì tưởng mình nhầm ngày. Vào đến cửa hàng Nguyên “Tín” (bách hóa tổng hợp thị xã Phúc Yên ngày xưa) trạm trung chuyển của lớp 10c ( như lời Nguyên “Tín” nói) uống nước tán gẫu với vợ chồng bạn được một lúc thì Đức “Được”, Bính 10D đến. Đức rủ sang nhà Hương “Đường” gặp hội 10D. Bính đến tôi cùng Bính sang luôn. Ngồi với nửa thế giới (phái đẹp ngày xưa) được một lát thì Quốc và Phàng vào cả bọn quyết định sang dự đám cưới luôn không chờ nữa. Té ra nhà Hòa tổ chức cho con gái ở nhà ông ngoại gần chỗ chúng tôi ngồi chứ không phải nhà ngoài nên cũng tiện. Xuống đến đám cưới nhìn thấy hiệu trưởng Hòa (mẹ cô dâu) tươi cười đón khách từ xa, tôi rút máy ảnh chụp luôn mấy kiểu. Chợt nhìn thấy cô Trâm (cô giáo chủ nhiệm chúng tôi hồi cấp III), tôi vào luôn. Cô hỏi: Ngọc Thu đâu? nó hứa đón cô mà không thấy. Tôi nói không biết vì em đến thẳng đám cưới không liên lạc. Hai cô trò vừa ngồi nói chuyện vừa đợi các bạn. Cô nói: chiều mai cô xuống Hà Nội xuôi tàu vào Quảng Ngãi (quê chồng cô) để xây mộ, chuyến đi vất vả nhưng mọi việc sắp xếp đâu vào đấy rồi. Được một lúc các bạn cũng đến ngồi gọn 2 mâm, cùng dãy với các bạn cùng khối nên các lớp giao lưu cũng tiện. Cô dâu thấy các bác, các chú của bố mẹ đến dự vui thì mừng lắm ra dấu ”V” cười tươi cho bác chụp ảnh làm kỷ niệm. Theo lịch ngày hôm sau 31 tháng 3 là chủ nhật tuần cuối cùng tháng 3 là ngày họp khối nên sau khi ăn cưới xong cả hội kéo nhau ra quán cà phê gần đó để họp trù bị. Vì hôm sau tôi còn phải dự 2 đám cưới nữa nên cuối buổi tôi xin phép vắng mặt ngày hôm sau. Chỉ còn Hương Lan và Bính ở lại, tôi và Lân ra xe về. Trên đường từ trạm thu phí Nội Bài về Hà Nội trời mưa nặng hạt quất vào mặt rát ràn rạt, Lân lo hỏi tôi có buồn ngủ không? tôi nói yên tâm đi không sao cả. Về tới Đặng Tiến Đông tôi lấy xe, tôi và Lân chia tay ai về nhà nấy. Tôi về đến nhà là 9 rưỡi đêm kết thúc cuộc chạy maratông một ngày ba tỉnh.

*Xin gửi hiểu trưởng trường THCS Nam viêm và Blog chút ảnh kỷ niệm
LTS:































 - Theo thông báo của Ban liên lạc lớp cuộc họp khối hôm sau diễn ra sôi nổi, chất lượng và thành công tốt đẹp để các cuộc họp nội khối từ năm sau đạt kết quả tốt hơn  
 - Không có gì thay đổi, thứ 7 tuần sau 06/4 cưới con trai Nguyên “Tín”, Thứ 7 tuần sau nữa 13/4 cưới con gái Tiến Hùng gia chủ sẽ thông báo đến từng thành viên.

9 nhận xét:

  1. CHÚC MỪNG CÁC ÔNG BÀ THÔNG GIA,CÁC BÁC ĐỒNG MÔN CỦA TRƯỜNG BẾN TRE 75-77.MONG CÁC BÁC SỚM LÊN ÔNG LÊN BÀ.TÔI Ở XA SỐNG CHẬM KO MARATÔNG VẬY ĐƯỢC,XIN PHÉP ĐI SAU,VỀ CUỐI.

    Trả lờiXóa
  2. Sao lại bớt một năm thế Hồng Anh (74-77) chắc để cho "trẻ" về cuối chứ gì:))

    Trả lờiXóa
  3. Marathon là môn chạy việt dã hơn 42 km ...không phải là môn chạy cự ly ngắn tốc độ cao kiểu 100 m mà thời gian chạy tính bằng giây ...cũng chẳng phải là chạy 3000 m , 5000 m hoặc 10 km , 20 km ...ở cự ly trung bình! Chắc chỉ "bộ đội cụ Hồ" là chạy được thôi bởi sự nhiệt thành , bởi những tình cảm bạn bè , trai gái thủa xa xưa ...còn đọng trong tâm tri :-))
    Hồng Anh chọn giải pháp ...sống chậm để sống lâu hơn , thưởng thức được nhiều hơn những hương vị của cuộc sống :-)) Nhưng đừng có chậm quá , chậm đến mức "entropi =0 " nhé ...vì điều này đồng nghĩa với cuộc sống đã chấm dứt !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải dân thể thao nhưng Quỳnh Trang biết rõ thế? tặng Huy chương Vàng cho bạn đấy.

      Xóa
    2. Người ta đâu có chậm quá lắm.Chẳng gì thì con gái người ta cũng tuổi ten rồi chứ bộ.Hồi lớp chín mình và XUÂN THU cũng được thầy NHO khen là về được đến đích chứ ko bỏ cuộc môn chạy...chẳng biết là bao nhiêu m nữa.Đủ thấy là mình ko dừng lại.

      Xóa
  4. Không phải ai cũng biết hoặc nhớ hết những cái tên đã cùng học với nhau một thời ...:-(( Vậy nên tác giả có thể mở ngoặc để người đọc có thể hình dung được xuất sứ ...:-)) Ví như , 2 đám cưới ở trên không phải là 1 hay là 1 thưa tác giả ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tác giả chạy marathone nên chỉ "thở" được thế thôi, hôm đó là 2 đám cưới, hôm sau 2 đám nữa nên tác giả "thở" marathono như vậy.Đầu tiên tôi cứ nhớ, nhớ mãi mà không nhớ hết, tưởng mình cũng marathono."dút" kinh nhiệm nhé.

      Xóa
  5. Ừm , cảm thông với người chạy marathone ...không kịp thở ... rút kinh nghiệm và lần sau ...cứ thế nhé

    Trả lờiXóa
  6. tác giả dự 2 đám cứoi của 2 lớp có cấp học khác nhau không đính chính để mọi người tưởng 2 trong một uichaneeus 2 trong một thì quá tốt.rút kinh nghiệm nha:-(

    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!