1 tháng 8, 2015

Điểm hẹn - Tam Đảo


    
Khi nghe thông báo của ban liên lạc: Năm nay họp lớp tại Tam Đảo mọi người đều ok liền mặc dù vừa có chuyến đi Ban Mê - Nha Trang về mọi chuyện vẫn chưa hết xôn xao.
15:00 CN cuoi thang 7, xe xuất phát từ Phúc yên theo quốc lộ 2 đưa Giang về dốc Tiền châu ( Giang có việc phải ở lại hẹn mai lên cùng lớp) rồi qua "Kếu" đón Dung cùng đồ chuẩn bị cho bữa tối. Đến Vĩnh Yên xe rẽ vào đường 2B hướng lên thị trấn Tam Đảo. 
       Gọi là Tam Đảo vì trong dãy núi có 3 ngọn núi nhô lên cao gồm: núi Thạch Bàn (cao 1388m), núi Thiên Thị ( cao 1375m), núi Phù Nghĩa( cao1400m). Khu du lịch Tam Đảo nằm ở độ cao hơn 900m so với mặt biển chủ yếu thuộc thôn 1 thuộc núi Thiên Thị ( chợ trời) và một phần thôn 2 là khu nghỉ dưỡng cao cấp Belvedere Resort cách thành phố Vĩnh yên chừng 25 km trong đó có 13 km đường đồi núi quanh co khúc khuỷu với nhiều cua "tay áo" với  độ dốc dưới 15% nên tại các khúc cua người ta phải đặt gương cầu lồi cho lái xe quan sát khi giao thông.Ngày trước xe chỉ chạy một chiều có xe lên thì chặn đường xe xuống và ngược lại nhưng ngày nay đường đã được sửa chữa nâng cấp đủ cho 2 xe tránh nhau nhưng vẫn phải hết sức thận trọng  Hai bên đường là rừng thông bạt ngàn, càng lên cao ta càng nhìn thấy phong cảnh núi non hùng vĩ.
      16 giờ 20 xe đưa đoàn đến thị trấn Tam đảo. Mặc dù đây là lần thứ hai 10 cF tổ chức họp lớp tại đây nhưng vẫn không tránh khỏi bồi hồi và ngỡ ngàng trước những đổi thay của thị trấn cùng với những kỷ niệm xưa ùa về. Khu du lịch Tam đảo vẫn nhỏ bé xinh xắn như xưa với những con đường lên xuống ngoằn ngoèo quanh co nho nhỏ với một dòng suối như vệt nước cắt ngang chảy suốt bốn mùa. Nơi đây được người Pháp phát hiện và xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 19 đến năm 1940 Tam đảo đã trở thành đô thị trên núi cao với 145 biệt thự cao cấp nguy nga lộng lẫy.(Sau này trong thời kỳ kháng chiến chống pháp thực hiện "tiêu thổ kháng chiến" và với chiến tranh bom đạn, các biệt thự của người pháp xây bị tàn phá gần hết nay chỉ còn lại phế tích trong hoang tàn và đổ nát). Đứng tại nơi đây có thể bao quát một vùng đồng bằng bắc bộ rộng lớn khí hậu mát mẻ quanh năm. Mùa hè từ tháng 5 đến tháng 9, mỗi ngày thời tiết đổi thay bốn mùa rõ rệt ( Sáng ta có cảm giác se se lạnh của mùa xuân, Trưa cái nắng ấm của mùa hạ, Chiều bầu trời lãng đãng với chút heo may của mùa thu và về đêm là cái lạnh giá của mùa đông). Buổi sáng sớm hay  vào cuối chiều Tam đảo càng trở nên thơ mộng , u tịch, hùng vĩ và huyền ảo trong cảnh mây gió sương khói lúc vờn trên đỉnh núi cao, lúc xà xuống những thảm cỏ và những ngôi nhà ven sườn núi làm cho ta cảm thấy đẹp đến nao lòng


 (Toàn cảnh Tam đảo nhìn từ Hotel)

 ( Toàn cảnh Tam đảo nhìn từ nhà thờ cổ)

 ( Bể bơi)
(Tháp truyền hình trên đỉnh núi Thiên Thị với1400 bậc đá khi ta leo đến nơi, hít căng lồng ngực không khí trong lành, ta sẽ có cảm giác của một người vừa chinh phục đỉnh cao, trong lòng thấy nhẹ nhõm thảnh thơi)


 17 giờ sau khi nhận phòng, nhóm đầu tiên bắt đầu dạo phố đi thăm nhà thờ cổ. Nhà thờ được pháp xây dựng năm 1937 dài 26m rộng 11 m . Đây là ngôi nhà được duy nhất được bảo toàn trong thời kháng chiến trong khi các biệt thự bị tàn phá và đây cũng là một trong những điểm nhấn khi đi du lịch Tam đảo. Nhiều đôi tình nhân đã lựa chọn nơi đây để chụp ảnh cưới cho mình. Với cảm giác lâng lâng trong không khí mát mẻ trong lành của buổi chiều se lạnh, nhóm cũng tranh thủ làm vài kiểu. 


 Mới 17 giờ 50, đã có điện triệu tập "về ngay ăn sớm để còn tham gia khám phá Tam đảo về đêm". Mặc dù có thành viên phàn nàn "ăn sớm thế" nhưng cũng đành phải tuân thủ về ngay. Các bạn ở trên Phúc yên  thật chu đáo đồ ăn, thức uống đã chuẩn bị sẵn từ nhà nào thịt gà, bánh cuốn, giò, thịt nướng... nên đến nhà hàng chỉ gọi thêm vài món rau và canh là bữa tiệc đã có thể bắt đầu. Lần đầu tiên thấy lượng nữ áp đảo nam tưởng không khí trầm lắng nhưng được cái  trưởng đoàn đủ dư sức khỏe để phát động nên không khí xôm ra trò. Như đã thành quy ước, đến nửa chừng, khi "điện" vừa đủ Bài Trường ca Bến Tre lại được hát vang lên trong sự ngỡ ngàng của các thực khách.



 Dự định ăn xong cả đoàn sẽ đi dạo phố và hát karaoke ngoài trời buổi tối vì lúc lên đã thấy sân khấu  được dựng nơi gần chợ tạm. Nhưng khi đoàn gần ăn xong, ngoài trời lại mưa ngày càng nặng hạt nên 20 giờ cả đoàn về nhà nghỉ hội ý và phát động phong trào hát cho nhau nghe. Phải nói là chưa có lần nào quậy tưng bừng như lần này, nhiều khi lời bài hát nhớ đến đâu thì "gào"đến đó (Gần 20 bài hát, từ bài hát trẻ con cho đến bài hát ngợi ca anh hùng được quay clip đã nói lên điều đó). 22 giờ 30, mưa nhẹ hạt hơn, nhiều người đi nghỉ, còn một nhóm chắc "chưa đã" nên rủ nhau đi hát đêm đến hơn  24 giờ khuya mới về.




Không khí trong lành thật dễ chịu làm cho con người ta cảm thấy khỏe khoắn khi tỉnh dậy sau một đêm. Bước ra cửa đã thấy mấy nàng đang xúm quanh một cô vừa hái ngọn su su về ở gian hàng bên cạnh (trong khi đó đã có mấy nàng lượn xuống chợ tạm mua quà tự lúc nào). Chớp nhoáng mua bán, cả đoàn xuống nhà hàng ăn sáng. Bát cháo gà đã làm tỉnh rượu các anh chàng uống quá đà hôm qua ( Mặc dù mấy chàng đã dọn sạch chỗ bánh cuốn còn lại lúc quá nửa đêm). Đợi các nàng đi chợ về ăn xong đoàn trở về nhà nghỉ đợi nhóm từ Phúc yên lên

 (Nơi rau trồng ven đường đắt nhất hành tinh : 500.000d một lần hái, 1.000.000đ một lần nhổ)
   
8 giờ 10 nhóm Hùng, Xuân Thu, Hoa Mai đến, cả đoàn chụp ảnh chung rồi ra xe đi lên thăm quan đền Bà Chúa Thượng ngàn

8 giờ 50 xe đưa đoàn đến lối lên đền Bà chúa Thượng ngàn. Đền Bà chúa thượng ngàn do một ông phụ thầu làm đường lên Tam đảo bỏ tiền ra xây từ đầu thế kỷ 20. Trước thời kỳ đổi mới nó chỉ là ngôi đền nhỏ gắn liền với nhiều truyền thuyết đẹp. Sau thời kỳ đổi mới người dân xây thêm đền Quốc mẫu thờ bà Âu Cơ phu nhân Lạc Long Quân ngay sau đền Bà chúa. Bức tượng Quốc mẫu trước ở đền tại phố Đình, trung tâm thị trấn khi bị phá đi được người dân đưa lên dấu trong đền bà chúa nay được đưa sang thờ bên đền Quốc mẫu để cho hai mẹ con gần nhau. Người ta đồn rằng đền Quốc mẫu vua bà rất linh thiêng. Là nơi cầu xin tình duyên và con cái. Chính vì ở giữa sân đền có cây cột vuông màu trắng cao vút bốn mặt khắc bằng bốn thứ tiếng : Việt, Anh, Pháp, Nhật với nội dung "Nguyện xin hòa bình đến với toàn thể nhân loại trên thế giới" do vợ chồng một người Ấn độ đến đây cầu xin và đã sinh được người con như ý nên cúng tiến xây tặng. 
Sau khi đi xuyên qua rừng trúc với 200 bậc đá  và lan can bê tông, đoàn lên đến đền thờ Bà Chúa thượng ngàn nhưng nơi đây giờ đã đổi khác. Nó đã trở thành một quần thể to lớn và đồ sộ bên phải là cổng và lối lên chùa Thiên Phúc cao 5 tầng và phía sau đền thờ quốc Mẫu là cổng lối lên cầu thang dài 121 bậc đá xanh tới chùa Vàng Tam đảo do thủ nhang Hoàng thị Tâm và các con nhang đệ tử xây cất từ năm 2007 đến năm 2013 ( Đây cũng là công trình gây nhiều tai tiếng một thời về kiến trúc và xây dựng không phép)

 Chùa Thiên Phúc
 Chùa Vàng Tam đảo


10 giờ, sau khi vãn cảnh đoàn rời đền Bà Chúa thượng ngàn, ghé qua nhà thờ cổ rồi đi xuống thác bạc mà không đi cổng trời ngắm 3 đỉnh Tam đảo nữa vì thời gian không cho phép. 10 giờ 10 xe đưa đoàn đến cổng lối xuống thác. Con đường lên xuống Thác Bạc tuy không dài nhưng cheo leo với vách đá dựng đứng xuống thung lũng sâu nên làm nản lòng nhiều du khách đã đến độ tuổi "chồn chân, mỏi gối". Thác bạc nằm ở dưới thung lũng sâu, nơi có một dòng suối nhỏ dấu mình trong núi bí ẩn từ trên cao 50m ào ạt đổ xuống dòng nước trắng bạc lóng lánh ánh mặt trời, thả vào trong gió tiếng dội vào vách đá nghe âm u như tiếng ngàn xưa làm nao lòng bao du khách


11 giờ rời Thác bạc đoàn trở lại nhà hàng ăn com trưa. Ăn xong mặc cho các bạn nữ về trước cánh đàn ông ngồi quanh ấm trà kể chuyện trên trời, dưới bể có lúc như bàn mưu tính kế


14 giờ 30 đoàn xuống trả phòng, thanh toán rồi lên xe lưu luyến rời Tam đảo xuống núi trở về chốn xưa kết thúc hành trình với đầy ắp những kỷ niệm không thể nào quên.

101 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Được cùng đồng chí tưng bừng,
      Họp vào ngày lễ huy hoàng,
      Cùng mừng cùng hát lên muôn lời ca.

      Nhớ tới phút xưa êm đềm,
      Sống bên nhau xây cuộc đời,
      Hát lên cho ấm bao tấm lòng.

      Xóa
    2. Đúng là được cùng tưng bừng,nhớ com đều TUYẾT MINH nhé.

      Xóa
  2. Họp lớp kiểu này thật là hay,mình thấy các bạn ngày càng trẻ ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://youtu.be/kIUXCzuZEC8
      "10C Family" đã và mãi mãi xứng đáng là một tập thể CHÁU NGOAN BÁC HỒ

      Xóa
    2. Thật xúc động!Tất cả như vừa mới hôm qua.

      Xóa
  3. Thêm một kỉ niệm không thể nào quên của 10cf,với những trải nghiệm êm đềm bên bạn bè.

    Trả lờiXóa
  4. Xin chào cả nhà, quá nhanh, lần gần đây nhất lớp mình gặp mặt ở đây đến nay đã được 20 năm rồi. Hồi đó do nhiều lý do, quân số tham gia chắc chỉ được hơn nửa lần này. Tôi còn nhớ trời hơi lanh nhưng Nguyên, Bình, Đồng Minh... dủ tôi ra bể bơi. Cái bể bơi từ thời Pháp, nứt noác, đầy rêu, không phòng tắm, không dịch vụ, cây su su mọc quanh rào.. bơi một vòng rồi lên, lạnh sun cả .. lại, mấy người ngồi co ro phơi nắng cho khô rồi chờ mọi người bầy đồ ăn mang theo để cùng ăn với nhau bữa trưa dưới hàng thông thưa lá giữa thung lũng. Gần mười năm nay tôi chưa quay lại nơi đây, qua tường thuật của tác giả, các bức ảnh sinh động thấy nhiều thay đổi quá, đẹp quá, thơ mộng quá. Hai mươi năm rồi mà. Không tham gia lần này thật là tiếc, nhưng biết làm sao được, sự kiện nào cũng chỉ có một lần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thì đi cùng chi đoàn viện ktế từ năm1985,cũng du lịch kiểu cơm nắm muối vừng,trải ni lông ăn dưới chân thác Bạc.Mình bị say xe mệt gần chết nên chẳng có ấn tượng gì.
      Ko tham gia lần này mình chỉ tiếc là ko được chơi...chồng nụ là chồng hoa,hoa lên cao là cao cao mãi...

      Xóa
    2. http://youtu.be/BEI8lMtXcz0
      Tặng Hồng Anh BÀI CA THANH NIÊN SÔI NỔI để nhớ lại một thời oanh...liệt ;)

      Xóa
    3. Lòng ta hằng mong muốn và ước mơ,
      bàn tay son sắt nâng cao ngọn cờ.
      Để ngàn đời bền vững Tổ quốc ta,
      trời cao muôn ngàn năm chói lòa.

      Còn chân còn nhịp bước còn tiến lên.
      Còn đôi mắt sáng chí ta càng bền,
      Ngực còn đập theo nhịp sống chung.
      Bền gan ta còn đi tới cùng.


      Dù sương gió tuyết rơi,
      Dù vắng ngôi sao giữa trời.
      Để trái tim với tiếng ca.
      Thúc ta nhịp chân bước đường

      Còn chân,còn nhịp bước còn tiến lên
      Còn đôi mắt sáng ta đâu chịu hèn...

      Chắc không có lời nào để có thể diễn tả hết sức sống mãnh liệt của những trái tim đã từng trải qua những ngày tháng "dào dạt máu", "hồn quay trong gió bão".

      Xóa
    4. Hừ!
      Cậy rằng chúng học tiếng Nga.
      Cho nên chúng hát bài ca một thời.
      È sờ lì chúng hát xong rồi
      Bài ca chúng chọn là thời chiến tranh.
      Ca chiu Xa -rất ngon lành.
      Sông Von ga lại biếc xanh lòng người
      Cho dù sương giớ tuyết rơi.
      Bài ca..... hải cảng một thời chẳng quên...
      Lặng nghe chúng hát trong đêm
      Mưa rơi nặng hạt ,ấm êm tình người

      Xóa
    5. có được bao mong muốn và ước mơ thủa ấy được thành hiện thực các bạn nhỉ.

      Xóa
    6. http://2.bp.blogspot.com/-IJecBOA0uf8/VcBMeJtLgmI/AAAAAAAAIjk/8YxaF23fQ5g/s320/IMG_20150804_2.png
      Bao nhiêu năm rồi mà vẫn như....xưa ;) ;) ;)

      Xóa
    7. ...Ai ơi bên nhau, đôi mình khờ dại..

      20 năm trôi qua rồi phải không? Ngày ấy, những gương mặt còn nguyên nét ngây thơ,hồn nhiên và cả trong sáng nữa. Bây giờ, thêm một chút rắn rỏi. Nhưng còn đó" vẫn như...xưa" tình bạn keo sơn, bền chặt, mãi mãi không đổi thay!

      Xóa
    8. Chúc bạn cùng gia đình luôn mạnh khỏe nhé

      Xóa
    9. http://youtu.be/RPhXwSc5isU
      Chào mừng các thành viên đã xuất hiện chính thức trên trang blog 10C family

      Xóa
    10. vẫn còn nhiều người nhớ được lời Nga nhỉ

      Xóa
    11. 40 năm rồi đấy,HA.Thế mà các bạn vẫn còn nhớ y nguyên những bài hát Nga 1 thời đã từng nuôi dưỡng tình cảm,hun đúc ý chí,tạo nhân cách những cô bé,cậu bé còn non nớt ngày nào. Cachiusa, Bài ca thanh niên sôi nổi, Chúc mừng, Cây Thùy Dương, Chiều hải cảng, Đôi bờ...đã nằm lòng cả 1 thế hệ như chúng mình.
      HA xa quê nhà đã lâu nên không biết đấy thôi. Ngày nay người ta khác xưa nhiều lắm. Mới đây, trong 1 clip kiểm tra về việc học môn ngoại ngữ của hs phổ thông, lứa tuổi đúng như chúng mình xưa,phóng viên thời sự,chương trình Chuyển Động 24h, đặt câu hỏi : How are you (Em khỏe không). Cô học trò 15 tuổi trả lời: I am 15years old (Em 15 tuổi). Đến 1 chỗ khác, phóng viên tiếp tục: How old are you? (Em bao nhiêu tuổi).- I am fine.Thank you. And you?(Cám ơn anh,em khỏe.Thế còn anh?)
      Là thế đó,HA.

      Xóa
    12. Mình nhớ những bài hát tiếng Nga đó chúng mình được học là nhờ có các cô giáo của trường sư phạm về thực tập ở trường mình vào năm 1976.Thủơ ấy ko nhiều bài hát như bây giờ nên có được bài hát nào là qúi giá lắm nên ai cũng thích nghe và thích hát.Còn cái sự học ngoại ngữ thì mình nghĩ bọn trẻ bây giờ khá hơn chúng mình đấy TP ạ.

      Xóa
    13. Đúng đấy,hôm vừa rồi ở Tam Đảo mình nhớ tới cô Liên,cô Hồng...tiếc là chưa có điều kiện gặp lại để tiếp tục học hát tiếng Nga ( các cô ấy sau này trở thành giáo viên dậy tiếng Anh cùng TP ở đại học sư phạm 2 HN )
      Chắc là sẽ có một lần nào đo hội ngộ nhỉ Hồng Anh
      Cùng mơ...
      http://youtu.be/EUUrCsray3A

      Xóa
    14. chỉ là trong mơ thôi ư

      Xóa
    15. Mình và Bình Mục đã gặp cô Hồng ở SP2 từ những năm đầu thập niên 90. Muốn "người thực, việc thực" chứ không mơ thì để gặp được cô Hồng, cô Liên chỉ TP hỏi thăm lại địa chỉ 2 cô qua người quen trong trường mới có thể gặp lại! TP ơi! thử xem.

      Xóa
    16. Gửi Hùng Nhung,Hồng Anh & các bạn khóa 74-77 hình ảnh cô Liên,cô Hồng,những người mà sau này TP có may mắn là đồng nghiệp ...
      Sẽ sắp xếp một buổi giao lưu trong một ngày không xa nhé các bạn!

      http://4.bp.blogspot.com/-6wTzD8-R-_k/VcrRPxmdUoI/AAAAAAAAAlk/t25T9IlX6a8/s320/IMG_20150812_4%255B1%255D.png

      Xóa
    17. Nhìn 2 ảnh này mờ mờ ảo ảo, chẳng nhớ là ai! có phải cô Hồng (ảnh trên) cô Liên (ảnh dưới) không? Cảm ơn TP, mong gặp lại!

      Xóa
    18. Hihi.Lét thế mà HN chê! HN cá chê không sợ TP buồn sao? Huề nhé. Đừng có đòi chiêu đãi trên phây nữa nghe chưa!
      HUNG NHUNG sai rồi.Cô Quỳnh Liên trên.Cô Diệu Hồng dưới.

      Xóa
    19. Mình nhớ không nhầm hồi lớp 8,9 có hai đợt sinh viên tiếng Nga về trường cấp III Bén Tre một đợt là kiến tập còn đợt sau là thực tập.Mình không nhớ rõ 2 cô ở đợt nào? các bạn có nhớ không,Sinh viên đợt đầu kiến tập dạy bọn mình hát bài "Nâng cốc" thì phải

      Xóa
    20. Trong cac co con tre hon ca bon minh nua nhi,chang biet hoi ay lop minh co ban nao thuong tham co nao ko nhi

      Xóa
    21. Hồng Anh lại "vu oan" cho đấng "mày nhi" rồi! hồi đó tụi mình "cô ra cô, trò ra trò" mà. Mình đoán TP đưa ảnh cô Liên, Hồng khi các cô còn đang ở U40 (những năm 1995-2000)! đúng không TP?

      Xóa
  5. Thực tâm muốn nhận tem vàng.
    Nhưng vì đến muộn nên đành " tem lâu".
    Có đi mới thấy cái "nhí nhố" của cái "lũ đầu năm đít chơi vơi" này. Hình như chúng càng ngày càng "trẻ con ra". Ăn - cãi nhau, Chơi - cãi nhau, Hát- cãi nhau và đến Ngủ - cũng cãi nhau thế mới "chết" chứ. Chuyến đi nào cũng đầy ắp những kỷ niệm có một không hai không thể nào quên. Khỏi phải tranh giành thấp - cao, mình hơn ai và ai hơn mình. chỉ mong rằng các thành viên của 10 CF plus luôn khỏe để có thể tham gia tiếp các chuyến đi để đời, để mà có thể hát vang bài : "Trường ca Bến tre" trên khắp mọi miền Tổ quốc và nếu có thể ở cả trên đất nước bạn nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn người chiến sĩ thầm lặng đã ghi lại những hình ảnh quí giá.Những bức ảnh chụp paranoma đẹp đến diệu kỳ!

      Xóa
  6. Mắt Biếc,
    Mắt Biếc năm xưa nơi đâu...
    Để CỰU CHIẾN BINH nặng Thu sầu
    Khói thuốc tâm tư tàn thương nhớ
    Mắt Biếc bây giờ em ở đâu.

    Mắt Biếc bây giờ em ở đâu?
    Đêm mưa Tam Đảo nhớ duyên đầu.
    Nhớ em, anh nhớ không thể hát.
    Ảnh anh,em thấy có nhiều đâu!

    Trả lờiXóa
  7. cái ảnh thứ hai Mắt biếc ngồi với ai ấy nhỉ,mình ko nhận ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. H.A ah, tôi xem kỹ cái ảnh thứ hai trong số 4 ảnh 1995 thì hình như đó là một thương binh 6/7 (mất một chân), không biết đúng không hay tại "người ta" ngồi lên chân trái. Chắc là anh thương binh, hành nghề xe lai ở Vĩnh Yên lên Tam đảo mưu sinh ý mà. Vất vả quá, gương mặt khắc khổ, đượm buồn, nắng gió núi cao làm cháy gò má. Anh đang suy nghĩ về phóng xạ, nguyên tử, chiến tranh thì phải.

      Xóa
    2. Những "chú gà trống" thi nhau "bay lượn" trước "bầy gà mái" để phô diễn những khả năng "tiềm ẩn" vẫn được "chôn chặt" gần 40 năm qua...
      :) :) :) ;) ;) ;)
      http://youtu.be/lBPgyGtJKCw

      Xóa
    3. Hồng Anh cứ ngắm kỹ lại đi, hồi đó có rất nhiều Minh, nhưng to khỏe nhất vẫn là Minh ...Đồng

      Xóa
    4. Hóa ra là Đồng Minh,trông khác quá.Chịu ông THẠCH soi kĩ thế.Chắc ảnh cũ bị thời gian làm mờ ố chứ mất chân làm sao được.

      Xóa
    5. Hồng Anh không nhớ CCB này từng là sinh viên "Vật lý hạt nhân"học cùng trường với Hồng Anh sao. Chính vì thế Thach Nguyenvietmới nói "gần nói xa thực ra nói thật" đấy chứ. Còn mất "chân" ở đây là do nhóm bốn tên Cúc- Hội -Bình-Nghĩa đẩy ra đấy chứ.

      Xóa
    6. chịu tớ ko nhớ nổi.

      Xóa
  8. Có 1 điểm "nhấn' của hội lớp năm nay là sự có mặt của anh Cựu Chiến Binh.Tác giả bài viết thật thiếu công bằng khi không dành vài dòng để mô tả sự 'Nhiệt tình" đầy trách nhiệm của Anh.
    Phải chăng chính vì điều này mà Anh không thấy vào comment ( dù rằng có rất nhiều hình ảnh ấn tượng của anh trong ảnh & clip...)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sẽ là khiếm khuyết nếu không nhắc đến những tấm lòng của những đứa con sống nơi xa luôn dành trọn yêu thưong cho 10cf.
      TP đã từng chứng kiến không dưới 1 lần LTM và DHN đã bay hàng ngàn km chỉ là để ở bên các bạn trong vài giờ.Liệu những bộn bề công việc và không gian có còn ý nghĩa nơi đây!?!
      TP cũng đã rất cảm kich trưóc những chuyến trở về của HONG ANH và CCB.
      Đặt chân xuống sân bay,cả HA và CCB đều"không kịp" về thăm mẹ,mà lao thẳng tới các bạn vì...nơi ấy,các bạn và ánh mắt 10c đang chờ.Không ai bảo ai,cả HA và CCB đều để 2 em trai mang ô tô đến đón phải trở về"tay không"...
      Mong sao MẸ sẽ cảm thông và hiểu được trái tim của những đứa con bé bỏng.
      10CF đã nhận được những tấm lòng như thế.

      Xóa
  9. VỀ TAM ĐẢO
    Tam Đảo xa rồi em vẫn đâu đây.
    Về vói phố ruông nương ko thấy nửa.
    Thèm đươc nghe tiếng chim lành lót
    Dưới tán cây nghe hát " Nhac rừng"
    Cơn mưa chiều Tam Đao đồ sau lưng
    Nghe hối hả nu mầm bung lôc biếc
    Em ! áo tráng xui lòng tôi hối tiếc
    Thươ chung trường ngơ ngác thế ...! Người ơi .
    Về Tam Đảo tìm chút thạnh thơi .
    Giu7a bề bôn đời thường ai cung thích .
    Màu áo tráng ngõ bay vào cồ tích
    Còn xui ta găp lai nỏi này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://3.bp.blogspot.com/-zd95tPfUFZM/VcP9_PU1b8I/AAAAAAAAKaQ/Q4bHNV8CHQA/s320/IMG_20150807_1.png
      "Mầu áo trắng ngỡ bay vào cổ tích
      Còn xui ta gặp lại nơi này"
      ;) ;) ;)

      Xóa
    2. Tam Đảo ơi em có thấy mưa bay...

      Thật không ngờ CCB làm thơ tình hay đến thế! Tớ đề nghị đưa VỀ TAM ĐẢO vào TUYỂN TẬP NHỮNG BÀI THƠ TÌNH HAY NHẤT Niên Khóa 74-77.

      Xóa
  10. Cảm ơn CCB có bài thơ tình hay và giải đáp được thắc mắc của bao nhiêu người là tại sao "Hắn" không chịu còm hay là...như Hoa Mai nói. Té ra hắn im lặng để hắn "mần thơ" tặng những người hắn si mê thời áo trắng. Không biết cái thời một T và 3H hắn có làm bài nào để giấu vào "hộp thư Bí mật bên bờ sông En Bơ" không? Thơ hay xuất phát từ nội tâm, có chút "bồng bềnh" ở trong đó mới "phiêu" được phải không CCB

    Trả lờiXóa
  11. Đọc tâm sự của các bạn trên Blogs, nhiệt độ trog minh bắt đầu "tăng lên"..! Trà các bạn bây giờ đã trở thành những cây bút, nhà thơ, nhà báo chuyên nghiệp quá ha ! Mình phải nhập cuộc mới được, bật mí nhỏ với các bạn chút xíu mình là dân tự do cũng yêu thơ và sản xuất thơ " Tương đối" đấy . Hì hì....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế thì Hải phải đưa ra trình làng cho bọn tớ còn được thưởng thức chứ

      Xóa
    2. Thế là hôm nay được tách "trà"
      "Biển đỏ" mang tới thế mới sang
      "10 C " plus ta cùng nhấp
      Ngọt lướt trên môi đượm hương Nàng

      Xóa
    3. QUỲNH TRANG ơi hỡi QT,
      Cô nhầm một chữ nỡ mang phê liền,

      Xóa
    4. Đôi khi kiếm cớ ấy mà
      Lướt môi bỗng thấy như là mây bay

      Xóa
  12. Sau những tháng ngày cách xa thì dư âm của buổi họp lớp luôn như những nốt nhạc xanh trong trẻo ngân vang trong lòng mỗi người. Chúc mừng các anh chị nhé :)
    " Còn gặp nhau thì hãy cứ vui
    Chuyện đời như nước chảy hoa trôi
    Lợi danh như bóng mây chìm nổi
    Chỉ có tình thương để lại đời

    Còn gặp nhau thì hãy cứ chơi
    Bao nhiêu thú vị ở trên đời
    Vui chơi trong ý tình cao nhã
    Cuộc sống càng thêm nét tuyệt vời...

    Còn gặp nhau thì hãy cứ cười
    Cho tình thêm thắm, ý thêm tươi
    Cho hương thêm ngát đời thêm vị
    Cho đẹp lòng tất cả mọi người..."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ko gặp nhau vui chơi cười hát trực tiếp được thì ta chém trên mạng cũng được LG nhỉ.

      Xóa
    2. :)) :)) Chuẩn không cần chỉnh chị Hồng Anh ạ.

      Xóa
    3. Tháng 7 sang năm, 10cF plus dự kiến hát trên Sa pa. Hồng Anh luyện giọng về cùng LG hát với 10cF để khỏi phải chém gió trên phây hay trên blog nhé.

      Xóa
    4. Yên tâm đi,gì chứ đồng ca lúc nào giọng tớ cũng đủ vang khỏi cần luyện,chỉ có thu xếp để về được ko thôi.Tớ sẽ cố gắng

      Xóa
    5. Anh BĐCH nhớ giữ lời nhé. Sang năm lớp em cũng hát trên cổng trời Sa Pa đấy :D

      Xóa
    6. Nếu thế 2 đoàn - 2 lớp giao lưu trên đỉnh phan xi phăng được thì hay quá. Cố lên LG

      Xóa
    7. Lớp em leo được vô tư
      Lớp anh vượt được hai ngàn tám trăm :-/ :-/
      :D

      Xóa
  13. Nghe hối hả nụ mầm bung lộc biếc.Tác giả thật lãng mạn.Ta cứ tưởng như Tam đảo đang mùa xuân vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một năm thì có 4 mùa
      Riêng ai đã chiếm 2 mùa Xuân Thu
      ;)

      Xóa
  14. Cảm ơn các bạn 10c family, chúc cả gia đình mình luôn mạnh khỏe để chúng ta còn nhiều cuộc gặp nhau ý nghĩa và vui vẻ, còn rất nhiều con đường đang chờ chúng ta đặt chân đến. Yêu lớp mình nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi,Ôi TUYẾT MINH NGUYỄN. Cuối cùng TMN cũng đến được Thành Rome! Chào mừng bạn về với gia đình.Thường xuyên nhé,TMN.

      Xóa
  15. Uống "rượu" hay "trà" hả Quỳnh Trang ?
    Hôm nay được buổi trình ra mắt.
    Gặp mặt hôm nào uống "đã" ha !
    Tam Đảo - Nha Trang vui đến lạ
    Xa xa dào dạt con sóng vỗ
    Núi non, mây phủ se se lạnh
    Bạn hiền chén rượu uống say say....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. To: NGO HONG HAI, Quỳnh Trang và những người bạn
      Các cụ nói cấm sai
      nên .......rằng:
      Một " rượu" , Một "Trà", Một "đàn......ca".
      Đủ ba thứ đó ...chúng mới ......la.
      Non cao, Biển biếc, nơi rừng thẳm
      Trường ca - Tình bạn, khúc giao hòa.

      Xóa
    2. Non cao, biển biếc, rừng sâu thẳm.
      Bộ đội Cụ Hồ mới xứng danh
      Nặng gánh đôi vai " Anh đạo diễn".
      Đáng tặng " rượu" , " trà", " Một đàn....ca".

      Xóa
    3. To:NGO HONG HAI
      Cảm ơn HONG HAI tặng "rượu" ,"Trà".
      Riêng " Một đàn....ca" xin hãy "tha".
      Bởi : thêm "đàn..." nữa băng hình "nhiễu".
      Nên chăng chỉ nhận rượu với trà.
      Tha.

      Xóa
  16. Thêm 1 bằng chứng nữa.HONG ANH tin không?
    Chương trình Chuyển động 24 của VTV1 ngày 11/7 đưa một clip với nội dung phỏng vấn một loạt học sinh với câu hỏi chung “Quang Trung và Nguyễn Huệ có mối quan hệ gì với nhau?”
    Phóng sự thực hiện nhằm kiểm tra trình độ hiểu biết về lịch sử dân tộc của học sinh hiện nay. Trong đó, có một đoạn người làm chương trình đã phỏng vấn 7 em học sinh ở các cấp học khác nhau xem có biết ông Quang Trung và ông Nguyễn Huệ liên thế nào hay không. Đoạn hỏi đáp được ghi hình ngay ở khu vực gò Đống Đa, nơi có tượng đài Quang Trung – Nguyễn Huệ.
    Điều bất ngờ đã xảy ra khi khán giả được xem câu trả lời của các em học sinh. Cả 7 học sinh được hỏi đều chưa nhớ chính xác hoặc hiểu sai hoàn toàn về vua Quang Trung. Thậm chí, ngay từ tên của ông, các em cũng không hiểu biết. Có em cho rằng Quang Trung và Nguyễn Huệ là hai bố - con, có em nói đây là hai anh em, là bạn chiến đấu…
    Câu trả lời khiến người xem… ngã ngửa, với ấn tượng đặc biệt về sự tự tin của một cậu bé khi trả lời: “Con học trường Nguyễn Du, mà Nguyễn Du chính là ông Quang Trung”.
    Điều đặc biệt là Cuộc phỏng vấn dành cho các em học sinh trên hai tuyến phố Tây Sơn và Đặng Tiến Đông(Phóng viên đứng tại khu vực Gò Đống Đa).-Em biết gì về Quang Trung-Nguyễn Huệ?-Quang Trung ở kia,còn Nguyễn Huệ thì em không biết,Chỉ tay vào bức tượng trên Gò Đống Đa,cậu học trò trả lời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo LG: thảm họa dốt lịch sử k chỉ học sinh đâu chị ạ...cái gì cũng có nguyên nhân khách quan và chủ quan. Trong đó có cả trách nhiệm của chúng ta - những người làm nghề trồng người đấy :( :((

      Xóa
    2. Gửi bạn LG tham khảo nhé

      http://1.bp.blogspot.com/-K9sISdEhcVA/Vc10hxsXSaI/AAAAAAAAAl4/L_NHWLP25Fo/s320/Untitled.png

      Cương Như Văn
      4 Tháng 8 2013 ·
      Tôi và anh bạn Thiếu tá Công an cùng ngồi trên xe con chạy trên đường Phạm Văn Đồng. Khi đi ngang qua trụ sở hoành tráng của Bộ CA, anh bạn tôi nói :
      - Xây xong rồi mà chưa dám chuyển về làm việc.
      - Tại sao vậy ?- tôi tò mò hỏi .
      - Bởi công trình này do nhà thầu Trung Quốc xây, và nghe đâu họ đặt nhiều máy nghe lén chìm trong tường bê tông. Nguy hiểm lắm …
      - Tưởng gì, tôi có cách giải quyết đây: đổi trụ sở của Bộ CA của anh và Bộ GD&ĐT của tôi cho nhau. Bộ GD&ĐT về đây làm việc !
      - Thế thì được cái gì ? Anh bạn tôi thắc mắc.
      - Bộ Giáo dục cứ họp hành ra quyết định này nọ. Cho chúng nó nghe lén thoải mái… Rồi cứ để nó học tập và làm đúng như ta làm thì là …chết cả mẹ con nhà nó . Ha …ha …
      Tôi bị phát một cú thật đau vào đùi bởi bàn tay hộ pháp của Thiếu tá, kèm theo tiếng khen ngợi : Quá tuyệt vời, đúng là mẹo … Tào Tháo !

      Xóa
    3. Mẩu chuyện chị nói gửi LG tham khảo ...thực tế LG đọc lâu rồi. Cười đấy mà cũng đắng lòng trong cái sự thâm thuý của nhà giáo Văn Như Cương. Cảm ơn chị khi định phản biện đã bảo vệ luôn cho comment của LG về vai trò, trách nhiệm của các nhà giáo dục. Trong lúc Bộ còn đang "loay hoay" trong các quyết định này nọ thì mình với trách nhiệm của kỹ sư tâm hồn:" nếu k thể dạy bảo được người khác điều gì thì hãy giúp họ khám phá những điều đang tiềm ẩn để họ biết ham muốn học tập" (Galileo) - chứ còn cứ đợi chuẩn chỉ và tung quả bóng trách nhiệm lung tung thì ta đang dùng búa đập trên sắt nguội và muộn cho một lớp người phải không chị
      P/S: Nếu đi sâu vào chuyện dạy dỗ ở đây thì lạc đề và ảnh hưởng đến không khí chung của các anh chị khác vì vậy LG sẽ khép lại những điều bàn luận ở đây ạ. Trân trọng! :D

      Xóa
  17. Sang thăm bạn và được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của Tam Đảo.
    Chúc gia đình 10C Family luôn có những chuyến du lịch thú vị nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp huyền ảo của núi từng. Khí hậu quanh năm mát mẻ. Sapa,Tam Đảo,Đà Lạt mang một chút tương đồng. Tam Đảo mê hoặc du khách với vẻ đẹp hoang sơ huyền ảo; độc đáo giữa nét duyên dáng, trầm mặc của những tàn dư xưa cũ và nét hiện đại.Núi rừng Tam Đảo e ấp sau áng mây trắng bồng bềnh.
      Hôm nay Thu-Yen Vũ cùng 10cf thăm Tam Đảo. Hi vọng một ngày 10cf sẽ trở lại SG, thăm thành phố và "về qua trường Luật".

      Xóa
  18. http://www.youtube.com/watch?v=9FjUI8xfthA

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn TP! cho chúng mình "mơ lại" ngày xưa.

      Xóa
    2. Cảm ơn TP! cho chúng mình "mơ lại" ngày xưa.

      Xóa
    3. TP vẫn còn chưa hết xúc động đây nè,HÙNG NHUNG.

      Xóa
    4. quá tuyệt vời luôn.Bái phục Thanh phi cậu giỏi quá.Tớ tưởng chỉ bọn trẻ hoặc dân CNTT chính hiệu mới làm được những video như thế.Ngưỡng mộ bạn luôn

      Xóa
    5. HONG ANH,...khen TP.Liều thuốc bổ nhé.

      Xóa
  19. Em TP nếu VTV tuyên em thi nhé ,

    Trả lờiXóa
  20. Qúa đến 6 lần anh tin em sẽ đỗ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May VTV không tuyển mất cô giáo của tôi để mà còn "ối đứa" đòi theo cô học "vỡ lòng". Vì vậy dù cho thi lần thứ mấy thì TP cũng trượt tuốt, trượt tuốt CCB à

      Xóa
    2. "Cười như anh khóa hỏng thi
      Khóc như cô gái ngày đi lấy chồng."
      Mừng quá!Mừng quá!trượt thi rồi,còn trượt nữa..."trượt tuốt"-Được ở lại cùng Gia Đình,có BĐCH,lại còn được trở về thời vỡ lòng.Ôi,sướng thật!Cám ơn BĐCH.Hihi.

      Xóa
  21. Đóng bao nhiêu cảnh "lên tiên'
    Diễn viên gào thét đòi tiền cát xê
    Quản trị blog 10 C
    Chỉ sang đạo diễn..."Pê Tê"...mà vòi
    ;)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Diễn viên nào có săm soi
      Quản Trị gợi ý Sao đòi cát xê
      Hai mươi ngàn U Étsờ Đê
      Nỡ gây sóng gió tứ bề sờcăng đan.

      Xóa
    2. Trong bộ ảnh đẹp Nha Trang
      Nhiều SAO nổi tiếng nhiều nàng rất xuynh
      Đạo diễn chọn một số hình
      Make thành Clip lung linh Tình đầu
      ...

      Xóa
    3. Hihi...Đạo diễn Amateur có lời xin lỗi chính thức với các bạn chưa có mặt trong video Con Đường Tới Trường.Vì Phó đạo diễn đi công tác nước ngoài trong quá trình thu thập tư liệu,nên hình ảnh có phần sơ suất. Mong các thành viên 10F lượng thứ. Hẹn các nàng đến các video tiếp theo. NHH chờ nhé.

      Xóa
    4. Diễn viên nào muốn nhận vai.
      Nộp tiền vào nhé chớ đòi cát xê.

      Xóa
    5. Sau một thời gian dài khiếu nại và đưa bản kiến nghi trình lên lớp trưởng(với chức danh mới: CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG TỰ QUẢN)..Nay,với phán quyết của Chủ Tịch,người phát ngôn Đạo diễn quyết định thu tiền diễn viên lên hình,thay vì trả tiền cát xê.

      Xóa
    6. KKKKKK Thanh Phi luật hóa nhanh quá.Chờ xem có diễn viên nào lên tiêng ko.Chuẩn bị phim mới phim mới đây.Cảnh đẹp nhạc hay diễn viên nao nhanh tay cho làm nhân vật chính

      Xóa
    7. QT có bộ sưu tập ảnh uống rượu tại nhà Hồng Anh năm 2012 đẹp phết.Ai cần sẽ bán lại làm tí cà phê sáng ;)

      Xóa
    8. Lên sàn đã có " Hai" , "Ba"
      Một không đủ điểm hai thì ghi tên
      Quỳnh Trang hạnh phúc nhất nhì.
      Cớ sao "cô" chỉ cười khì không khao?
      Bao giờ họp lớp kỳ sau.
      Nhớ rượu "tắc kè" hai hũ mang đi.
      Phạt Trang ghi chữ sai danh.
      Ảnh " sao" sao lại tưởng mình là " sao"....

      Xóa
    9. Quỳnh Trang biết ý Hong Hai chưa? "Danh" còn chả nhớ, lại "muốn gì" được sao? sửa đi!!!

      Xóa
  22. Hihi...TP vừa nhận bằng thạc sĩ Luật, loại trung bình khá,cách đây 14 tiếng 30 phút-Thực hành luôn.HONG ANH cẩn thận nhé,bắn súng không lên là đền đạn.Hi...

    Trả lờiXóa
  23. HONG ANH mua đi.Chúng mình cùng lên sàn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở đâu ...bắn súng không "lên"...?
      Hỡi cô "thạc sỹ nuật" quên mất....n.....

      Xóa
    2. BĐCH không biết NỀN GIÁO DỤC VIỆT NAM đang đầy sóng gió ư?
      Nhân tiện đây,theo dư luận xã hội về công tác xét tuyển đại học và cao đẳng 2015,Ban Quản Trị Blog 10c hơi tiết kiệm com. Liệu BQT có đang dành thời gian chuẩn bị đưa ra quyết sách đổi mới gì chăng?

      Xóa
    3. Bởi các thành viên 10cF đợt này mắc bận nên BQT chưa nhận thêm được bài mới nào để đăng cho mọi người com cho rôm rả. Một lẽ nữa thêm "em phây" đang độ "hot" đơn giản dễ tính hơn nên mọi người hay lướt "phây" quên mất quán nhà. BQT định đặt hàng (chỉ định đích danh) mỗi thành viên viết một bài cho Blog về những kỷ niệm về tình bạn, thuở học trò...(theo tiêu chí của Blog) cho "giọng văn" thêm đa dạng nhưng nghe chừng khiên cưỡng quá, liệu "đổi mới" vậy có được không hỡi các thành viên 10cF?

      Xóa
  24. Khi nào em TP lên làm công tác quản lý thì mói bàn luận nội dung này ko đau đầu lắm

    Trả lờiXóa
  25. Đề nghị BQT blog viết bài về "Tiếng yêu tôi chưa kịp xếp vần" thời áo trắng để mọi người sẽ nhó và commemt


    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!