4 tháng 9, 2015

Seasons in the sun




MÙA THU đã về trên thành phố.
Khoảnh khắc chuyển mùa từ Hạ sang Thu. Những cơn mưa cuối mùa đã dứt. Bầu trời rồi sẽ lại trong xanh vời vợi, nắng hoe vàng...
Thành Phố như khoác trên mình chiếc áo vàng kiều diễm. Sắc vàng của cỏ cây,hoa lá trong tia nắn
g chiều cho tâm hồn ta bồng bềnh với vẻ đẹp nồng nàn,lãng mạn của mùa thu.Một làn gió lướt qua rất nhẹ để hồn thơ bất chợt bắt gặp chiếc lá rơi thật khẽ "như là rơi nghiêng".
....Thu về làm ta ngơ ngác,xốn xang nhớ tới kí ức xưa , tới ngày tựu trường, tới những kỷ niệm êm đềm bên bạn bè,thầy cô-Những kỷ niệm trong sáng,tươi đẹp không thể nhạt phai trong tâm trí mỗi người. Chắc hẳn không ai muốn rời xa giữa những mùa nắng đẹp.Tiếng chim hót lảnh lót , tung bay trong trời hồng phút chốc lại đắm chìm trong nỗi nhớ mênh mông...
Tình bạn luôn có sự khởi đầu mà chẳng bao giờ có kết thúc.Tình bạn giản đơn như nhành cây, ngọn cỏ mang hương vị ngọt ngào & trong sáng như giọt sương buổi sớm...
Danh ngôn đã có câu "Đôi khi Tình Bạn còn lãng mạn hơn cả tình yêu".Và...





224 nhận xét:

  1. Đêm nay xin nhận tem Vàng cái đã!

    Trả lờiXóa
  2. Kỹ thuật làm Album này cũng cho đạt điểm 10 đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị HÙNG NHUNG phê bình cụ thể nhé,kỹ thuật xử lý ảnh nguồn,xử lý hình ảnh,sử dụng hiệu ứng,hay nhạc nền.

      Xóa
    2. Để làm được album này chắc chắn tác giả cũng đầu tư nhiều công phu để lựa chọn giải pháp tối ưu , lựa chọn ảnh trong số hàng vạn ảnh của lớp để đạt mục tiêu của chủ đề , phần nhạc nền cũng thế-kì công! Nhưng,nếu chỉ là nhạc không lời hay bài hát tiếng VIệt thì chắc sẽ được "quảng đại quần chúng" biết tới nhiều hơn vì thế hệ chúng ta khá thiệt thòi khi không được học tiếng Anh ( nhiều như tiếng Nga ) ,
      Việc lựa chọn ảnh xem ra cũng dễ làm nhiều người "tưởng bở"
      Ke ke ke
      Tớ nhận xét chung chung như vậy,không nhằm vào một ai đâu nhé , chớ ...tự ái ;) ;) ;)
      Chân thành cảm ơn vì...tất cả ( câu này tớ dịch....nguyên bản ...tiếng Anh)

      Xóa
    3. bản nhạc này nổi tiếng đúng vào thời của chúng mình mà QT,từ trước tới giờ tớ ko biết là nhạc Anh tớ cứ tưởng là nhạc Pháp và cũng chỉ biết lời việt....thôi thôi em yêu đành biệt li em,em mang cho anh con nắng tươi trong hạ huyền...Cảm ơn TP,mình cũng chỉ hiểu lõm bõm tiếng Anh trong bài hát thôi nhưng mình thấy nhạc rất hợp với hình ảnh.
      Còn việc lựa chọn ảnh,chẳng biết có ai tưởng bở ko,nhưng mình thấy tác giả rất vô tư và ko theo khuôn mẫu nào,ko có tư tưởng chủ đạo nào,cái nào thấy đẹp thấy gợi nhớ nhiều kỉ niệm thì đưa lên.vì thế mình rất thích.Xin lỗi QT vì ý kiến của tớ khác cậu nhé.

      Xóa
    4. "Em mang cho Anh con nắng tươi trong hạ huyền"
      Hay,thật là hay.Cảm ơn vì...tất cả ;)

      Xóa
    5. Reply to(Hồi âm)QT và các bạn.
      Tiếp thu ý kiến đóng góp-Chỉnh sửa và bổ sung.Và sau đây, Seasons In The Sun,lời Việt Nhạc sĩ Phạm Duy; performanced by 2 ca sĩ:Minh Phúc,Minh xuân.Hòa âm phối khí trước năm 1975.

      http://mp3.zing.vn/bai-hat/Nhung-mua-nang-dep-Minh-Phuc-Minh-Xuan/IW8I9AFB.html

      P/S Sau khi video Những Mùa Nắng Đẹp hoàn thành,Tớ"lịm"12 tiếng đồng hồ,không biết gì.Hihi...

      Xóa
    6. Yêu HONG ANH lắm í...
      Đúng, Seasons In The Sun nguyên bản là một bản nhạc Pháp có tên là Le Moribond.Bài hát được dịch sang tiếng Anh năm 1963.Đã có rất nhiều bản lời Việt.Nhưng lời Việt của Phạm Duy là ok nhất.
      Thôi chia tay anh, người bạn thân ơi
      Ta quen nhau khi ta mới lên năm hoặc mười
      Leo lên cây chơi hay lên đồi chơi
      Tình ta mới lớn lên còn non
      Và hai đứa có chung quả tim

      Thôi chia tay anh,đời bao lẽ sống
      Đôi ta rong chơi đã quá xa bao ngày mộng
      Khi ta hai mươi trốn vui cùng nhau
      Người con gái vẫn xinh đẹp luôn
      Thì ta vẫn sống đây,phải không ?

      Và khi xưa,đôi ta vui biết bao nhiêu mùa trong nắng trời.
      Mà giờ đây,ta leo chơi,trên bao con đồi mầu đã phai...

      Xóa
    7. THANH PHI thật là một cô giáo giỏi.Cái gì cũng biết chính xác cặn kẽ và có câu trả lời thỏa đáng.Cám ơn cậu.Mình thì chẳng biết lời bài hát ấy của ai và giờ cũng ko thuộc hết nhưng khi xem clip thì nó vang lại trong đầu mình.Thôi thôi em yêu đành biệt li em,em mang cho anh con nắng tươi trong ha huyền,em ban cho anh mối dây tình duyên,đời vấp ngã có em nhẹ nâng,đời yếu đuối có em dìu thân.và khi xua ta bên nhau sống biết bao mùa vui nắng đẹp.....câu cuối quên rồi...lalala

      Xóa
    8. ...Mà ngôi sao, đôi ta mơ
      Nay đã rơi rụng ngoài biển xa...HONG ANH.
      Đây,những top singer stars-Ban nhạc Westlife.Hong Anh và các bạn có thấy tràn đầy cảm xúc khi tìm thấy hình ảnh chúng mình thuở nào.
      http://m.f9.img.vnecdn.net/2014/05/07/li2-1451-1399427690.jpg

      Xóa
    9. Nhật ký Tháng 9 Sân Trường.
      Ngày 5/9
      http://1.bp.blogspot.com/-_Fl43Z9s2nw/Vf6_syo2FkI/AAAAAAAAAs8/1GQE-M8havY/s1600/3.png

      Xóa
    10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    11. EM TP nói chuyện "riêng tư" với ai thế?Đúng là bài hát này cùng thời với chúng mình.Tớ vẫn nhớ bập bõm lời.Nhạc thì khỏi chê. Nhưng Bây giờ mới thật sự rõ lời và cảm nhận hết ý nghĩa tuyệt vời của nó.

      Xóa
  3. Thank Thanh. Xem album, nghe nhạc nền cứ nghĩ mình đã đôi mươi rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sẽ không bao giờ quên Thach NguyenViet nhé.
      http://www.youtube.com/watch?v=eFtvNvNFWVo

      Xóa
  4. Đúng là một cuốn nhật ký 10cFAMYLY bằng hình ảnh cảm ơn em TP . Những ngày em lang thang trong tiết trời thu HANOI để tìm cho ý tưởng mới bằng âm thanh hình ảnh thật sống động . Mọi người thấy mình trong đó và kỷ niệm ùa về sống lại những cảm xúc đã qua.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cả là một BỨC TRANH KỶ NIỆM của tình bạn trong sáng vô ngần mà thời gian không thể bôi xóa.Dẫu mai này dòng đời có ra sao,chúng ta vẫn cùng nhau sống trong Những Mùa Nắng Đẹp và cùng đắp xây Ngôi nhà 10cf ngập tràn niềm vui,nâng bước ta đi...Và...mỗi bước ta về,lại ấm nồng vòng tay bè bạn.
      P/S. CCB hồi này com.rất thơ.Hihi.

      Xóa
  5. Tiếc quá ở đây mình ko xem được video này.Nhưng đọc những dòng tuỳ bút đầy chất thơ cũng làm mình xao xuyến bâng khuâng.Chợt nhớ tới mùi bàng chín,nhớ tới ngày tưụ trường năm ấy.
    Ai còn nhớ,ai đã quên......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hong Anh ơi!
      Em còn nhớ hay em đã quên
      ...
      Nhớ bạn bè chào nhau quen tiếng
      ...
      Em còn nhớ hay em đã quên
      Quê nhà đó năm xưa có em.

      Xóa
    2. Theo Hãng thông tấn báo chí Đức Deutsche Presse Agentur-DPA) vừa đưa tin: Sau một thời gian cố gắng và nỗ lực không mệt mỏi,Lớp Trưởng HONG ANH đã nối trực tuyến được với 10CF
      "cám ơn bạn,mình đã xem được.THANH PHI ơi.ko thể ko rơi nước mắt được.TUYỆT VỜI.KO TRÊN CẢ TUYỆT VỜI.BẠN ƠI,BẠN GIỎI QUÁ.một lần nữa Thắm cảm ơn bạn"

      Xóa
    3. HÌHÌ,THANH PHI TUYỆT VỜI.
      HÙNG NHUNG à.Hóa ra chẳng ai quên cả,nhất là khi xem clip này kí ức lại trở về tươi mớ như ngàz hôm qua.

      Xóa
    4. HONG ANH cứ thế này thì TP đến tự kiêu mất thôi!Thấy các bạn,HUNG NHUNG và ngay cả TP nữa,cứ ngẩn ngơ vì nhớ HONG ANH nên phải nhờ đến thông tấn báo chí nước sở tại.HA thông cảm nhé.Mừng quá đi,hòa mạng rồi!-Chẳng cuộc chặn nào ngăn nổi bước ta đi...hihi.

      Xóa
  6. Cảm ơn 10cfamily .Mùa thu đã về lại nghe lòng mình xốn xang thổn thức,ký ức tuổi thơ,những kỷ niệm buồn ,vui cứ tràn về êm ả...Cỏ cây ,hoa lá và cả tiếng chim hót thánh thót đâu đây cũng làm con tim mình phảng phất nỗi nhớ xa xưa ... Cảm ơn bạn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn lại thời gian,hình ảnh và nhạc chỉ muốn được gặp nhau,nhìn nhau,ào đến ôm nhau trong nước mắt.Thời gian đâu có quay lại.Ký ức là những trang hoài niệm để nhớ thương và khắc khoải.Cám ơn TP.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Một cánh én không làm nên mùa xuân",phải không GNTQ?Chúng mình hãy cùng cám ơn tất cả các bạn 10cf đã làm nên NHỮNG MÙA NẮNG ĐẸP.

      Xóa
    2. Cũng đã có câu"Ăn bao nhiêu rồi cũng hết.Tiền tệ là thứ để lưu thông.Quần áo hai ba năm,thắm chỉ 10 năm rồi cũng rách bỏ",Nhưng những tấm ảnh thì được lưu giữ đến hàng chục năm sau.
      Xin cám ơn Người đã lưu lại được những khoảnh khắc tuyệt vời của tình bạn.Cám ơn Người đã khéo léo đan xen thiên nhiên tạo nên bức tranh tâm trạng tuyệt mỹ qua video.Với 20 phút chưa phải là dài nhưng đã đủ để nói lên tình cảm,tâm huyết của bạn. Và trên hết,cám ơn người đã lập ra Blog 10C Family để chúng ta có được ngày tháng quây quần bên nhau như ngày nay.

      Xóa
  8. Nó bảo trong video có chúa nhạc của SME nên ko dược sử dụng ở quốc gia này.Thanh Phi ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TP hiểu rồi,HONG ANH chờ nhé.HA sẽ xem được.

      Xóa
    2. Xem youtube này ở UK cực ổn mà TP,HA...

      Xóa
    3. Có thể Germany manage rất chặt SME.5 lần tất cả nhé QT.Cuối cùng TP phải dùng đến MF,HA mới down và giải nén được.Thank Godness!

      Xóa
    4. nhờ nỗ lực của Thanh Phi mà tớ xem được clip này,chứ có nhiều clip trên youtube mình ko xem được.Cảm ơn Thanh phi nhiều.

      Xóa
    5. Gửi tới HONG ANH trái tim thắp lửa
      Gửi lại HONG ANH một nửa vầng trăng...

      Xóa
  9. hôm nay tớ mới vào được.Tớ vốn vãn là người khô khan thế mà xem video của lớp mình tớ đã khóc.Thế mới biet kỉ niem bên các bạn là đáng quý.Tự nhiên tớ cảm thấy yêu cuocj sống hơn.Cám ơn các bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bui Thuy Hoi ơi!
      Hàng ngày cứ nghĩ đã khô
      Hôm nay vào được biêt rằng vẫn yêu
      Vẫn quý cuộc sống hơn nhiều
      Năng vào tích cực hết khô thôi mà

      Xóa
    2. Hùng Nhung ơi ả Hùng Nhung /.
      Thơ ca dí dỏm điểm mười chấm tên
      Hội yêu cuộc sống thêm nhiều
      Nắng lên ,hết hạn suối nguồn liễu reo
      Video, clip nhạc Anh
      Chứa chan tình bạn ánh hồng tuổi thơ.
      Trời xanh, mây trắng, nắng vàng.
      Hội ơi Trăng đẹp sáng ngời đầy Sao...
      Chăm vào Blog mười C
      Thắm " Mùa thu đẹp" thắm " Màu tình yêu".

      Xóa
  10. Cảm ơn Thanh Phi đã có bài viết hay với những hình ảnh đẹp được khắc họa qua video về tình bạn được đăng lên trong những ngày tựu trường đầu tháng 9 đáng nhớ này. Mong rằng với trình độ IT và kho dữ liệu ảnh của 10cF trên g+, sẽ tạo cho Thanh phi thêm những cảm hứng để ra nhiều video hơn nữa về tình thầy trò, bè bạn,,,,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng vì mải mê mà TP đang phải truy tìm 4 chiến sĩ BIỆT ĐỘNG SÀI GÒN đây,BĐCH. Không biết các chiến sĩ có tranh thủ về tựu trường lạc bước vào video không?

      Xóa
  11. Ngày khai giảng 5/9 năm nay chỉ còn một mình thầy Thanh tham dự lễ khai giảng, không biết các cô đã và mới nghỉ có thấy nao lòng không về một thời lên lớp?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ! Cũng thấy nao lòng chứ của một thời lên lớp, với mình ba mươi tư năm dự lễ khai giảng đầy ắp những kỷ niệm buồn, vui của một người thầy, quên sao được mỗi khi tiếng trống trường ngân vang , từng hàng cây , lớp học , rồi cả con sông Cà Lồ uốn khúc quanh co...và hình ảnh lũ học trò với đôi mắt ngây thơ ,tinh nghịch lại dần hiên trong ký ức với vô vàn những cảm xúc khó tả...Ngần ấy năm biết bao thế hệ đã và đang trưởng thành, mình thấy vui vui nhưng cũng đượm buồn vì phải xa chúng, dẫu biết rằng đó là quy luật của " Sự nghiệp trồng người"....Mùa thu năm nay chỉ có mình thầy Thanh tham dự lễ khai giảng. Chúc thầy tiếp tục bước vững vàng trên bục giảng với đầy " Những ước mơ xanh".... và bất chợt mình lại nhớ trò chơi " ù ù " với Hoa Mai ngày xưa , hồi đó Mai ù khỏe và chạy thật nhanh....kèm theo những trận cười nắc nẻ....Vậy mà đã bao nhiêu năm rồi nhỉ ?....Hoa Mai còn nhớ không??.....

      Xóa
    2. http://2.bp.blogspot.com/-rX477FLXgfY/VfeIz8X1JAI/AAAAAAAAKfQ/sNgUfj-vOlE/s400/10411202_1013852995292087_7404232055215898099_n.jpg
      Trường xưa sơ tán về đây!
      Trường nay ai đã "trồng cây" cho đời?
      ...

      Xóa
    3. Con sông quê vẫn đôi mươi
      Ê a lối cũ,tiếng cười giòn tan...

      Xóa
    4. Tuyệt quá Thanh Phi! Cậu đã trở thành một nhiếp ảnh gia từ hồi nào vậy? Ảnh ngôi trường TC có phải TP chụp không? Nhìn nó mình lại nhớ đến học trò, đồng nghiệp và bao kỷ niệm khác....Cảm ơn TP rất nhiều và mong bạn mãi cứ là một nhà giáo - một phóng viên chuyên nghiệp cừ khôi nhé......hì hì....

      Xóa
    5. Ngôi trường mái ngói đỏ tươi
      Cạnh con sông nhỏ Cà Lồ quanh co
      Sân nhà bóng mát hàng cây
      Ca du, phượng đỏ , mùa bàng ve kêu
      Thanh Phi có nhớ nơi này?
      Vũ rơm, túi vải, nắp hầm chữ A
      Ngày nay hai dãy nhà cao
      Ngân nga gió thổi bao trò lớn khôn
      Trồng cây kết trái cho đời
      Hoa thơm quả ngọt rạng ngời nước non
      Sông quê, trường cũ còn đây.
      Bạn xưa....thầy đấy một thời sao quên?

      Xóa
    6. http://1.bp.blogspot.com/-9SUNUOY5t08/Vfu01PNfp3I/AAAAAAAAKgs/B0yXyNh861E/s320/IMG_20150918_1.png
      Đây là đáp án Hải ơi, có 1 lớp học thuở sơ tán hồi cấp 2 Lê Hồng Phong & sau này chính nơi đây là mọc lên một ngôi trường mới ...

      Xóa
  12. Tớ vừa mới bập bẹ vào được thì lại quên cách com vì nhà có việc nên không có thời gian thường xuyên.Đọc bài viet và xem vdeo,tớ rất xúc động.Tớ còn nhớ từng hình ảnh,từng chuyến đi.Kỷ niệm bạn bè thật đẹp và bay bổng.Không ai trong chúng ta có thể quên ngày tựu trường sau 3 tháng hè dài xa bạn bè và thầy cô giáo.Cac bạn làm tớ nhớ phát khóc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tự nhiên sao nhiều bạn nữ lớp mình lại trở nên mềm yếu thế này! "Khóc" thì"giải quyết" được vấn đề gì. Không khóc,chỉ hành động. Đi chơi nhiều để có nhiều thời gian bên nhau và cười.Hihi...

      Xóa
    2. những giọt nước mắt của niềm vui và hạnh phúc đấy chứ Thanh Phi.Mình lại mong được khóc nhiều vì những điều như thế này.Bạn cứ viết đi và lấy cho nhiều nước mắt ko chỉ của các bạn 10cf mà còn của tất cả những ai ghé thăm ngôi nhà chung của chúng mình.Cố gắng nhé,yêu bạn nhiều.Bạn rất giỏi.

      Xóa
    3. TUYẾT MINH à,bạn thế là nhanh đấy,tớ còn bập bẹ mãi.Com rồi mất,định nói rất nhiều nhưng đánh chữ ko kịp thế là quên mất...ôi,nhiều cái ko biết lắm,thế nhưng dần dần rồi cũng giao lưu được với mọi người,cảm thấy thật là thích thú,thấy gần với các bạn hơn.Nếu bận thì chỉ cần viết vài chữ thôi cũng được nhé.Coi như ghé về nhà uống cốc nước vậy.hihi

      Xóa
    4. HONG ANH nói,tớ tự tin hẳn lên.Mấy hôm nay ngay nào tớ cũng vào xem video.Thê mà vẫn thấy thích.

      Xóa
    5. Tìm mãi mới có một chỗ chen chân.NGO HONG HAI tâm trạng quá!Ký ức luôn là những kỉ niệm vui buồn đan xen.Đôi khi là nỗi buồn man mác...
      Trò chơi"ù ù"?Liệu có đúng tên gọi của trò chơi này không,NHH?Tớ vẫn còn nhớ cách chơi,nhưng tên thì không thể.Các bạn nữ thường đứng thành vòng tròn.Người chơi hít 1 hơi thật dài,nín thở và "ù",chạy vòng quanh cho đến khi hết hơi thì...Ngày ấy,thế mà bạn nào cũng trung thực,chứ như bây giờ...kể cả hít thêm hơi nữa và..."ù" tiếp,thì ai biết đấy là đâu.Ôi,sao mà nhớ tuổi thơ quá,NHH,HM ơi!

      Xóa
    6. Gọi là ù hay ùù,nhưng cách chơi thì lại ko phải như TP nói.mà chia thành hai đội,số quân bằng nhau,mỗi đội một bên sân.người chơi xuất phát từ vạch giữa sân là biên giới lấy hơi rồi kêu ù ù chạy sang bên kia đập vào người của đội bên kia rồi chạy về,nếu chạy về thoát thì những người bị đập sẽ phải sang làm tù binh bên đối phương và đứng ở cuối sân đối phương chờ quân mình sang cứu.Còn ăn gian thì ko ăn gian được đâu kê cả ù câm trẻ con tinh lắm bạn ơi.Hì,giờ mà bọn mình chơi ù nhỉ,tớ tin đội nào có MAI.TUYẾT MINH thì đội ấy thắng.

      Xóa
    7. HONG ANH có trí nhớ tuyệt vời!Thì ra "ù" cũng hồi hộp,hấp dẫn ra phết!Cám ơn HONG ANH rất nhiều.Giờ thì nhớ tuồn tuột...Năm tới đi Sapa,nhất định sẽ chơi các bạn nhé.Tớ nhận đội HOA MAI.

      Xóa
  13. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lớp mình có rất nhiều bạn đã theo nghiệp trồng người...Ngần đấy năm là học sinh,giáo sinh,giáo viên chắc có vô vàn kỉ niệm , cảm xúc...Tiếng trống trường đã ,đang & mãi ngân vang trong tâm hồn của những kĩ sư tâm hồn ,dù rằng đã đến lúc có bạn bắt đầu chía tay sự nghiệp trồng người cao quý này...
      Mùa hạ qua,mùa thu tới,trống trường dõng dạc ngán vang ngan vang mãi...

      Xóa
  14. Like bài viết rất ấn tượng. Mình rất thích bài viết này của bạn.

    Thank!!!!



    Blog: NgayNay.net - Ngày Nay (news)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Ngày Nay News đã drop by và chia sẻ cảm xúc. Mùa Thu là thế,dễ làm lay động lòng người.

      Xóa
  15. Chào mọi người! Tớ "bon chen" một tí nào :).Khai giảng kì đầu lớp 8 ,tớ vắng mặt.Nhưng chẳng có kì khai giảng nào mà không háo hức & đầy mong nhơz...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muốn "bon chen" thì từ Vương Quốc Anh, QT gửi một chút nắng đầu Thu với sắc vàng và đỏ rực của rừng cây thay lá về đây. "Khai giảng kì đầu lớp 8,tớ vắng mặt" nên hàng danh dự các học sinh giỏi của trường trống một chỗ. Khai giảng năm nay"tớ" lại... vờ ăng văng sắc...vắng = Great Britain.

      Xóa
    2. Chút nắng cuối thu thì Hà Nội cũng đẹp mà ,chả phải gửi đâu :) Mà QT chỉ thao tác trên điện thoại nên cũng khó! ;)
      Chắc sẽ có dịp chia sẻ nhé !

      Xóa
    3. Khi ở nhà thì ko chịu com... đi xa rồi mới nhớ nhiều phải ko QT? Khi về nhớ mang quà cho người đem thu HANOI sang vương quốc ANH cho ông đấy. Mùa thu HANOI là mùa em ơi HANOI váy mùa thiếu nữ HANOI mặc váy đẹp nhất trong năm nhớ lắm ko ông? Tôi ở trong này đang nhớ day dứt đây cảm ơn em nhé TP!

      Xóa
    4. Anh ở trong này không có mùa thu
      Nắng vẫn đỏ mận hồng đào cuối vụ
      Trời Sài Gòn xanh cao quyến rũ
      Thật diệu kỳ là tình anh-phương Nam...
      CCB@@@.Nếu "day dứt" thì bay ngay ra HN nhé,CCB.MùaThu Hanoi và 10CF đang chờ.

      Xóa
    5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
  16. Chút gió heo may đã về
    Cho lòng se lạnh, tái tê lòng người....
    Đâu rồi trường cũ tôi ơi...
    Hàng "Cao du" mát xanh nơi cổng trường.
    Hai dãy nhà ngói phong sương
    Thoảng nghe trong gió tiếng cười ngân xa....



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bộ đội cụ Hồ thêm chút hương hoa,âm sắc làm kỷ niệm về bạn cũ trường xưa thêm vơi đầy. BĐCH lại khiến hồn ta "treo ngược cành cây"rồi!

      Xóa
    2. BĐCH ơi,còn hai lớp ở sau bục cột cờ,cũng nhà ngói ,tạo thành hình chữ U mà cậu quên rồi ư 8c mình học ở đó mà.
      Nhà giáo viên,văn phòng trường,kể cả phòng thầy hiệu tưởng đều nhà lá,chỉ có phòng học của học sinh là nhà ngói thôi.

      Xóa
  17. Mất đâu một dẫy lớp tôi
    B,C diễn cảnh "lớp đôi" nữa mà
    :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trường xưa cây vẫn nở hoa
      Lớp nghiêng bóng nắng kiêu sa bên thềm.

      Xóa
    2. Đã sang thu rồi mà lại báo chiều nay có mưa bão.Nếu được dắt tay nhau trong chiều mưa và nghe những bản nhạc réo rắt thì hay biết mấy.Mùa thu về ai cũng nhớ ngày khai trường.Nhớ nhất là ngày còn bé,cứ sắp đến ngày khai giảng là mong ngóng,háo hức lắm.

      Xóa
  18. Lần sau đi chơi chup nhiều ảnh hơn các bạn nhỉ. Tớ muons xem ảnh chụp hôm bạn Nhuong ra bắc.

    Trả lờiXóa
  19. ảnh thì nhiều nhưng không thể đăng hết lên trong bài viết được. Ảnh gặp các bạn:Tự Minh, Trọng Hiền, Hữu Nhường ra bắc gặp các bạn luôn có nhưng ngặt một nỗi toàn cảnh ngồi ăn uống nên BQT giành để đăng dần chứ không vào Blog toàn thấy cảnh ăn, uống thì.........Thúy Hội.

    Trả lờiXóa
  20. http://3.bp.blogspot.com/-_HIdp-hheHI/VfUD9396OLI/AAAAAAAAArM/kLDFFL3BZDU/s320/20150827_193139.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc ảnh này đắt giá lắm đây,phải không BTH,BĐCH?Cũng bát đĩa nhưng hôm nay thì ...khác!!!

      Xóa
    2. Hội nắm tay Bình mới chặt làm sao

      Xóa
    3. Còn đây thì sao,HONG ANH?
      http://2.bp.blogspot.com/-p08FSD_ozSM/VfgR-rc9ECI/AAAAAAAAAsI/mCDnbhpjUXQ/s1600/DSC06738%25281%2529.jpg

      Xóa
    4. Ảnh to chắc trả nhiều...tiền?
      Ảnh nhỏ có lẽ...muốn tiền chi thêm?
      :)

      Xóa
    5. Trong bài viết rất nhỏ,có một tấm ảnh rất to.Hihi...QT,HONG ANH.

      Xóa
    6. http://4.bp.blogspot.com/-h5FQOMsgkaM/VfkD3i9244I/AAAAAAAAKf0/hD38l-g0D8E/s1600/DSC06738.jpg
      Thon thả như trong ảnh này
      Khác chi công chúa trong tay...Đức Bình

      Xóa
    7. Luật Xa Gần trong kiến trúc-Mỹ thuật hay...
      "Anh yêu em từ thuở epxilon nào đó
      Tình đôi ta lấp ló góc anpha"...

      Xóa
    8. Ôi trông Bình đau khổ quá,sao thế hở Bình ơi

      Xóa
    9. Hôm ấy QT có đến đâu nhỉ

      Xóa
    10. Hận vì chẳng dám nói ra
      Hôm nay ôm chặt "người ta"...trả thù
      Đời Bình như gã thầy Tu
      Nhà nay toàn nữ...anh Ku càng buồn

      Xóa
    11. kkkk,khen cho HỒNG HẢI thơ hay
      Đi guốc vào bụng xót thay cho Bình.
      Hải ơi,mình nói thật tình.
      Lớp mình....toàn nữ....chẳng mình BÌNH đâu.

      Xóa
    12. Hải này là "Hải phẩy" Thắm à,
      Hải "thật" thì vốn thật tình
      làm sao dám bảo riêng Bình đi tu...huhuhu

      Xóa
    13. ờ,mình cũng ngờ ngợ vì giọng thơ hơi khác.Mà chắc Hải phẩy suy bụng ta ra bụng người nên rõ thế ...Hùng nhỉ.

      Xóa
    14. Hùng Nhung ơi ả Hùng Nhung /.
      Thơ ca dí dỏm điểm mười chấm tên
      ...

      Xóa
    15. Hu hu...... Hùng nói đúng mình!
      Thật tình ai nói thay lời Hải đây?
      Dùng dình cũng giống Đức Bình
      Lỡ sao lại bảo bạn mình đi tu?
      " Hải phẩy" tình ý khéo đùa
      Lấp la lấp ló khua mình thế ư?
      Anh hùng ra trận chiến binh
      Cớ sao nhấp nháy đằng sau cánh gà....?

      Xóa
    16. Hải phẩy ơi,xấu hổ chưa,....Anh hùng ra trận chiến binh,cớ sao lại nấp bóng mình ....HẢI PHẨY ơi.

      Xóa
    17. Nhớ ngày còn sơ tán ở Đạo Đức,đã có lần tớ bơi qua sông Cà Lồ để sang lớp học gần Kim Tràng ( lúc đó trường cấp 2 Lê Hồng Phong sơ tán về đó mà ).Tất nhiên tất tật quần áo,dép,cặp sách được giơ trên đầu khi bơi qua ;) sau tìm một bụi chuối cạnh bờ sông để "tác chiến" là xong!
      Thời đó,Đinh La Thăng cũng như tụi mình & đang loay hoay ở vùng quê Nam Định.
      Một kỉ niệm khó quên của tuổi thơ.

      Xóa
    18. Đúng là"kỉ niệm khó quên của tuổi thơ".Hình ảnh đẹp bên dòng sông tuổi thơ ấy khiến các nhà văn,nhà thơ tốn không biết bao nhiêu giấy mực!và vẫn mãi cùng ta đi suốt cuộc đời!Những buổi mò hến, bơi sông…, và còn nữa,những trò trẻ dại: ném tàu qua lại, thi bơi xa ... Nếu không có những ngày sang sông đi học như thế,thì có lẽ hình ảnh con sông bên nhà thiếu tiếng sóng xôn xao.
      QT làm tớ chợt nhớ đến câu chuyện"Chui vào túi nilông để...qua suối".Nhưng,hình ảnh "qua suối"này mới chua xót làm sao!

      Xóa
  21. Ô,đúng là cầu được ươc thấy.Ánh điện mà cũng giống ánh nắng nhỉ.

    Trả lờiXóa
  22. Và cùng chia một mùa thu kỷ niệm, BTH, ĐB

    http://3.bp.blogspot.com/-TzlX0rXBuLQ/VfZJdpjB0KI/AAAAAAAAArc/55A_qNQsf7o/s320/11997171_1082713665073221_1217129735_n.jpg

    Trả lờiXóa
  23. Những khoảnh khắc tình bạn,tình thày trò...được ghi lại trong những tấm hình cho ta những cảm giác xốn xang khi bất chợt nhìn thấy...xâu chuỗi những khoảnh khắc đó lại trong một youtube bỗng thấy những hình ảnh đó sống động lên cả trăm lần...
    Xem youtube vào những thời điểm đặc biệt,ở những không gian địa lý khác nhau,cho ta một sự xúc động lên cả vạn lần...
    Tình bạn...một bản tình ca mang lại cho tất cả chúng ta một nguồn năng lượng sống bất tận...

    Trả lờiXóa
  24. QT cảm xúc dào dạt quá hôm nay chàng đang trên đường về lại Thủ đô yê dấu. Mọi người chuẩn bị nhân quà nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa Mai vàng lại nở
      Vương xúc cảm thu sang
      Long lanh giọt thu vàng...

      Xóa
    2. Hoa Mai chỉ đợi...Xuân thì
      Hạ...qua,Thu...phớt,Đông...thì bỏ qua
      Lâu rồi Mai chẳng vào ra
      Dăm câu,ba chữ gọi là ... "tớ" đây
      Cho bao chàng phải...leo cây
      ...

      Xóa
    3. QT đã về chưa?Sau chuyến đi Anh Quốc của QT,chắc 10cf sẽ được nghe Báo cáo tổng kết và đọc tác phẩm"Chuyện tình Cambridge" phải không,QT?

      Xóa
  25. Giá mà có khả năng về ngôn ngữ,có kho kiến thức ngập tràn về văn hóa lịch sử con người của vương quốc Anh như TP-giảng viên tiếng Anh bao nhiêu năm nay,thì mới có cảm nhận được phần nào về quốc đảo sương mù ấy chứ :)
    QT khác chi người câm điếc mà lại mù đến xem con voi ấy mà :)
    Khó quá , khó quá ...
    Có lẽ chỉ có LTM đi nhiều,hiểu biết rộng mới có thể "chia sẻ" những điều như vậy với TP & các bạn thôi!
    :)

    Trả lờiXóa
  26. Èo...Không chia sẻ rồi các bạn ạ.QT khiêm tốn quá!

    Trả lờiXóa
  27. Từ từ chứ Thanh phi bạn gịuc giã thế người ta thẹn.Thế nào cũng có mà,cảm xúc tràn đầy ko chia sẻ để nó ấm ách trong lòng làm sao được.Chúng mình gắng đợi thôi.QT nhể...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. OK chúng mình sẽ cùng đợi.HONG ANH cố gắng dụ QT nhé.
      Nói thầm này H.A:Không ngờ,mùa thu về lại có cả điều hồi hộp nữa cơ đấy!

      Xóa
    2. hết xao xuyến bâng khuâng thì phải đến hồi hộp chờ mong là đúng rồi mà TP.

      Xóa
    3. Đủ các cung bậc của mùa thu,HONG ANH nhờ. Chỉ còn giọt thu thánh thót rơi và tiếng trái bàng rụng,rơi đánh "Bộp" nữa là làm nên Tháng 9.

      Xóa
  28. Tớ không nhớ ngày xưa có ù khỏe như HOA MAI khong.Công nhận HONG ANH giỏi nhớ luật chơi.Tớ đồng ý,cứ khi nào gặp nhau se dàn trận.May Thanh Phi nhận đội HM,nhan đội khac là thua luôn.

    Trả lờiXóa
  29. Dieu 1:
    To ko cung doi Hoa Mai
    Dieu 2 :
    Ghi chu them luat choi la khong chi hoi dai,ma sau khi dap vao doi ban,doi phuong co quyen om chat nguoi vua dap de sao cho nguoi do kho thoat khoi khu vuc truoc vach chia , he hoi la coi nhu thua.
    Dieu 3:
    Ngay xua khi be xiu,nam nu choi chung vi khong phan biet gioi tinh
    Luc lon,hinh nhu chi nu choi voi nhau
    Lop minh hoi cap 2,3 ko biet co cho choi chung khong? Neu co thi to se mong MAI cham vao to,to se ra suc om MAI, co the MAI cung co tinh ...khong thoat khoi vong tay to thi sao ;)
    May qua ,may qua :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. QT ơi là QT!Làm sao mà lại...chế độ không dấu thế này!?!Nghiêng đầu,suy,đoán... mệt quá!Muốn bổ xung thêm phần không nhớ vào luật chơi cho Sapa Điểm Hẹn mà vẫn chưa sure cả 3 "Dieu"."Cham" M nào!M đừng thoát!Chúng tớ ủng hộ.Ý tưởng rất TUYỆT!
      Mình sử dụng nhiều dấu cảm thán quá.Hi..

      Xóa
    2. Cho QT thêm cơ hội này.luật chơi là phải giữ cho đối đối phương ko cứu được tù binh và ko về thoát,cho nên nếu MAI sang là cậu cứ xông ngay vào ôm cho thật chặt,bế luôn được càng tốt,nhưng phải giữ ở giữa sân cho đến lúc nó hết hơi mới đưa vào tù kẻo nó còn hơi mà đập được vào quân nó là nó bị bắt mà vẫn cứu được quân về.Cậu kiểm tra xem có đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ đó ko nhé.

      Xóa
    3. Mình sẽ học thêm võ "điểm huyệt" để giữ cho được điều mình ước bấy lâu! Cù ki chẳng hạn ;) hoặc thì thầm 1 điều gì đó thật thiêng liêng,hi hi cái này thì phải giữ kín,ko lộ thì mất thiêng!
      Đối với những người đến cứu Mai,nếu là nữ thì khó,chứ nếu là nam thì tớ sẽ "hứa hẹn" là 1 trận rưou-thịt chó túy lúy hoặc là 1 đêm Karaoke tùy thích ;)
      Ke ke ke

      Xóa
    4. Hồng Anh - Thanh Phi ơi! QT chuyến này " chết đứt hơi " đến nơi rồi, từ bây giờ QT phải tập U và OM thật chặt đối phương M không đến lúc đó thì :
      Đàn kêu tích tịch tình tang
      Ai đem công chúa dưới hang sâu về
      Đàn kêu sao để bị thua
      Quân không cứu được Tướng khua binh về.....
      Hãy chờ xem QT bấm " điểm huyệt " ở vị trí nào nhé?

      Xóa
    5. KKKKKchưa chơi mà đã thấy vui và hồi hộp,phấn chấn ước mong rồi,đến lúc chơi thì đã phải biết các bạn nhỉ.

      Xóa
    6. NGO HONG HAI yên tâm,"chết đứt hơi" thì đã có các chiến binh BĐCH,HN,CCB,TNV đến cứu.Trong luật chơi có nói rõ:Ôm thật chặt,điểm "A thị huyệt" càng lâu càng tốt.Khi"Tây Thi"Không còn muốn trở về,nghĩa là đối phương vỡ trận.Điểm huyệt tại sân nhà hay sân đối phương là như nhau.QT luôn thắng là cái chắc!

      Xóa
    7. Hét trò chơi "u"
      Quay sang "nhẩy ngựa"
      Ai ơi lúc cưỡi
      Chớ nhẩy tưng tưng
      Tớ mà gãy lưng
      Bắt đền thì ốm
      Dăm ba cân cốm
      Thêm nải chuối ngon
      Cùng hát véo von
      "10C" tuyệt thế
      ...

      Xóa
    8. QT thích chơi trò trẻ con với cái đầu người lớn....cẩn thận đấy QTơi,nhiều mẹo lắm,bắt phạt thôi.

      Xóa
    9. ...
      Đã là người lớn hẳn hoi
      Chơi trò của trẻ đừng soi ngặt nghèo
      :)

      Xóa
    10. QT cẩn thận.Có khi lại bị điểm huyệt chết đứng như Từ Hải trước thì lấy nguy to.

      Xóa
  30. Mình nhớ hồi lớp 4 chơi trò này bị rách một cái áo phin nõn mẹ mới thưởng cho,tiếc ơi là tiếc.Nhưng mà cứu được quân và chạy thoát về.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi đấy người ta cũng chẳng cấm ngón đánh từ thắt lưng trở xuống mà sao không chứng kiến "món" nào nhỉ ;)
      Nói mà thèm chơi luôn!

      Xóa
    2. Khi xưa đôi ta bé ta chơi
      Đôi ta chơi bắn súng khơi khơi
      Chơi công an đi bắt quân gian
      Hiên ngang anh giơ súng ngay tim: Bang! bang!

      Anh bắn ngay em: bang! bang!
      Em ngã trên sân: bang! bang!
      Ta sẽ không quên bao giờ ....

      Đôi ta theo nhau lớn lên mau
      Đôi ta luôn thân thiết bên nhau
      Ta yêu nhau như lũ bé con
      Nhưng anh ham chơi bắt nhau luôn: bang! bang!

      Anh thích lăng quăng: bang! bang!
      Em cũng theo anh: bang! bang!
      Tiếng súng khi xưa: bang! bang!
      Ta sẽ không quên bao giờ...

      Xóa
  31. Kỉ niệm tuổi thơ sao mà thương đến thế!
    Rách áo rồi,mẹ có đánh đòn không,HA?Tớ nhớ ngày ấy,đến tận cấp II,áo phin nõn là... cả một ước ao với những cô bé như tụi mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ko thì phải vì ngày bé mẹ đi làm suốt ngày nên cũng chẳng biết áo bị rách khi nào,mà hồi bé mẹ giữ uy tín cho mình với lũ em lắm nên hình như ko đánh mình bao giờ.Chị bao giờ cũng đúng mà.TPnói đúng đấy tấm vải phin nõn ấy là tiêu chuẩn phiếu 5m của mẹ mình,nhờ quen với bên bách hóa nên mẹ mua được.Mẹ chở mình bằng xe đạp từ Thạch đà vào Phúc yên để may.Nhà thợ may ấy hình như sau này mở hàng chụp ảnh.Nhũng ảnh mà bọn lớp mình chụp ngày chia tay trường đều ở nhà này.Các bạn ở Phúc yên chắc là biết nhàai.Ôi nhớ PHÚC YÊN xưa quá.

      Xóa
    2. Nhà thợ ảnh Phúc Yên thời đó chỉ có nhà Hà "Lễ" ( lớp B ) & Nghĩa "Lãm" lớp mình mà Hồng Anh
      :) :) :)

      Xóa
    3. "Ôi nhớ PHÚC YÊN xưa quá" mà HONG ANH có nhớ không này:
      "Phúc Yên có giếng cô KHAY
      Có đầm bà THỌ,có tay PHẨM rồ.
      Phúc Yên có phố cứt cò
      Có làng cứt lợn,có lò tam phong"
      Hi.nhớ không Nàng?

      Xóa
    4. hihi cái này tớ ko biết vì đến lớp 5 nhà tớ mớ chuyển về PY,mà nhà lại ở trong làng Phúc thắng.Cấu làm tớ nhớ đến bài đồng dao của trẻ con làng Thạch đà.
      Đìn trời ông phó xếp ăn cơm nếp dính răng,ông phó Tăng lò rèn,ông phó đèn trưởng khu,Quỹ chu què cẳng,phó Thắng nằn nì,phó ty xã đội ,phó Hội mổ trâu....
      Tất cả những tên người đều có thật,đều gắn với những đặc điểm con người hoặc nghề nghiệp của họ.Bây giờ ko nói ở thành phố mà cả ở nông thôn hình như ko con những bài đồng dao gắn với người với đất như thế phải ko các bạn.

      Xóa
    5. TP nhớ tài thật đấy, mình chỉ nhớ mỗi "có làng cứt lợn, có lò tam phong" vì nhà mình bây giờ đang ở rìa "làng cứt lợn" mà. Còn "lò tam phong" ở phía đối diện và cách cổng trường Bến Tre khoảng 150m (qua XN bánh kẹo PY) phải không "dân gốc" Thanh Phi?

      Xóa
    6. "Dân gốc"thì làm sao mất gốc được,HN!HN có nhớ nhầm không?Lò tam phong ở khu vực gần trường cấp I PY ngày xưa?HN giỏi!"dân cận gốc" có khác!biết cả rìa"làng cứt lợn".HN tiết lộ con người và các địa danh còn lại đi!
      Hi.TP không biết XN bánh kẹo PY.

      Xóa
    7. À đúng rồi, "lò tam phong" ở trường C1 phải chuyển ra gần gốc găng đó. Còn XN bánh kẹo ngay cổng trường BT, chắc hồi đó TP ăn nhiều kẹo quá nên kg được lao động (gói kẹo) mà!

      Xóa
  32. Mẹ để"lọt" "tội phạm"rồi!Thế đấy,kỉ niệm tuổi thơ của chúng mình ôm đầy gian khó,mà hạnh phúc ngọt ngào.Đôi khi là nỗi sợ hãi chuẩn bị đón nhận trận đòn roi vì mắc lỗi.Rồi còn quẩn quanh nghĩ mình là the black sheep of the family(đứa con "ghẻ" trong gia đình),nên bố mẹ hay quở trách...
    Tháng 9 Sân Trường ơi...

    Trả lờiXóa
  33. Bạn QUYNH TRANG đúng rồi đáy.Bọn tớ ở gốc găng cũng lên nhà ong Lễ Kim Anh chụp ảnh.Nhưng tớ không nhớ cái ảnh chụp trong vidio là bao giờ ở đâu. Bạn KTH có nhớ được không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. la GIAI NHAN TUYEN QUANG chu con ai nua.
      Minh nho nha ay o gan nha thay Huy,phia ben phai duong khi re de di vao cho chu ko di thang sang don cong an.

      Xóa
    2. Vậy sao?HONG ANH nhớ chính xác không?Tớ cứ tưởng hiệu ảnh ông LKA ở dặng me,chỗ ngã 3 ấy.

      Xóa
    3. Mọi người toàn "nói hiêu nói vượn" ! muốn rõ ai đúng ai sai thì bớt chút thời gian, đến tận nơi chỉ rõ xem nào?

      Xóa
    4. Đúng chỗ Thanh phi nói đấy,tớ tả ko chuẩn thôi.Chỗ ngã 3 áy.Mà bây giờ có chỉ ra được nữa ko HÙNG ơi,

      Xóa
    5. Nếu đúng dặng me,tớ xung phong!Chuẩn 99% có được lĩnh phần thưởng không,hay phải cent pour cent,HA,HN?

      Xóa
    6. Nhớ phần cho người gợi ý 2 nhà ảnh trứ danh thuở xa xưa đấy nhé !

      Xóa
    7. 50-50 K.O,QT?Hi.Đếm cua trong lỗ.

      Xóa
    8. Hihi Chỗ "ngã ba" thì biết ngã ba nào Hông Anh ơi, bảo đến để "chỉ" mới biết mà!

      Xóa
    9. PY ngày xưa có 3 hiệu chụp ảnh các bạn nhé.HONG ANH miêu tả đúng rồi.Hiệu ảnh này ngay ngã 3 đồn công an,Tớ nhớ gần nhà ông Thịnh"rồ",chỗ mỏm mỏm,bên tay phải ấy. Tất cả các ảnh đều ở đấy,không phải nhà Nghĩa(Lãm) hay Hà(Lễ)đâu.
      Mình và BTH chụp năm học lớp 9 hay 10 gì đó,cũng ở hiệu ảnh này.Tấm ảnh có cô bé tóc dài,chắc LTM còn nhớ rõ,vì Lợi (Ngạch)thì mất rồi.
      QT và TP chưa chi đã đòi ăn chia.hihi...

      Xóa
    10. Biết ngay mà,QT!"Đếm cua trong lỗ".Thế mới biết mình đúng là người nhà quê thật,lại còn khờ nữa!Chẳng biết đường làm dáng làm đỏm. Chẳng dám rủ ai đi tạo dáng,chụp"tách"-có phải bây giờ mình có "nét ngây thơ" và"mái tóc dài"không!

      Xóa
    11. Vui quá,nhắc lại kỉ niệm xưa,nhà 10cf ấm áp hẳn lên.Thực sự hôm cuối cùng ấy mình lưu luyến lắm chẳng muốn xa trường xa các bạn tí nào,chẳng nhớ là ai rủ đi chụp ảnh nữa thế là đi luôn.May nhờ thế mà có những tấm hình .kỉ niệm

      Xóa
    12. GNTQ chuẩn luôn,hết tranh cãi,may quá chứ kiểu như Hùng bắt chỉ tận nơi thì bằng đánh đố tớ.Nếu bấy giờ chơi trò thi vẽ lại Phúc yên xưa....cái thời đi học của chúng mình ấy thì cũng hay đấy nhỉ.Các bạn còn đang ở Phúc yên ơi thử đi.

      Xóa
    13. Hi,
      Một lỗ móc mấy con cua
      Vừa ngon vừa bổ búa xua đỡ thèm
      ...

      Xóa
  34. Thêm chút hương Tháng 9 nè các bạn.Dẫu"...Mà giờ đây,ta vui chơi trên bao con đồi mầu đã phai..."
    "Mình về mình có nhớ ta
    Nhớ ngày gặp bạn chợt òa chuyện xưa
    Nói bao nhiêu để cho vừa
    Một thời đi học mãi chưa phai tàn
    Ta bâng khuâng giữa gió ngàn
    Ước về nơi ấy trường tan cùng về
    Con đường xưa rộn tiếng ve
    Xôn xao lũ trẻ trưa hè mênh mang
    Thời gian trôi giữa vội vàng
    Tuổi thơ trôi giữa muôn ngàn yêu thương
    Kiếp sau mong được chung trường
    Được theo bím tóc có hương hoa nhài..."
    LTM.
    An Excuse.World Publisher.Sep. 2015.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Thật ngoạn mục! Ý thơ HÙNG NHUNG dễ thương quá!Để tớ lưu giữ trong mục THAM KHAO bắt buộc-đề nghị tác giả không được bỏ qua nhé.

      Xóa
    3. Hong Anh ơi hỡi Hong Anh
      Bây giờ mới được khen ghê
      Ngày xưa chỉ được chê ghê suốt à!

      Xóa
  35. Kiếp sau hẹn nhé... chung trường
    Dõi theo đôi mắt vấn vương ngày nào
    ...

    Trả lờiXóa
  36. Hi.Chen chân tí.
    Ước gì em hóa sương mai
    Tóc xưa,hoa đó em cài áo anh.
    Ước gì trong đáy mắt xanh
    Vườn xưa một thuở ngọt lành môi em...
    Ôi,lãng mạn quá đi thôi!Không biết"bóng dáng xưa"có thấy nao lòng!?!"Bím tóc có hương hoa nhài" ơi,Nàng hãy lên tiếng đi!Ta thật GATO với nàng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. To thanhphi :
      "Nàng" có "Bím tóc có hương hoa nhài" của "Hắn" là chuyện của ngày xa xưa,cái thời con gái làm đỏm bằng cách cài cành hoa nhài, hoa bưởi lên mái tóc bằng chiếc kẹp tóc. Nên thanhphi chớ có dại mà GATO với "Nàng"
      Thêm một chút thông tin cho thanhphi để hỏi thăm người đó: hôm 4/9/2015 trường cấp II Cao Minh nằm tại khu chợ đồi xã Cao Minh(trong Xuân hòa) có tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập trường và đón nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Trường có mời các thế hệ thầy cô và cựu học sinh về dự. Nơi đây có các thành viên 10c đã từng học : LTM, ĐSM, NXP, PHN và các bạn lớp khác như Tuấn "dưỡng", Hải"phướng", Long "Bính", Quốc... Rất tiếc vì lí do đặc biệt BĐCH không về dự được nhưng qua lời kể của LTM thì cuộc gặp hôm đó rất vui và để lại nhiều cảm xúc vì được gặp lại nhiều thầy cô và bạn bè năm xưa. Đây có thể là nguồn cảm hứng cho "chàng thi sĩ" làm nên "ước vọng" này chăng?

      Xóa
    2. Oh,Người đâu mà thiêng thế!Giật cả mình!BĐCH mải đi đâu mà để vắng cửa vắng nhà!Đang sôi...,nghe BBCH,thấy nhẹ cả người!Đây là thông tin cực kỳ quan trọng không thể xem thường.Nhưng có một hướng điều tra khác,TP cũng đang lần theo dấu vết của 5 Ngũ Long Công chúa,vừa từ Saigon hoa lệ trở về.Liệu tình Chàng Thi Sĩ có vương theo hương hoa nhài?

      Xóa
    3. Biệt danh là "Lờ Tờ Mờ"
      Làm sao rõ được "tượng thờ" là ai
      "Ước gì em hóa sương mai"
      Hay là "bím tóc" hương nhài ngất ngây
      ;) :) ;)

      Xóa
    4. CẢM"TÌNH Thi Sĩ" nơi đây
      Pơ sừn "sương sớm" vơi đầy ý thơ
      "Tóc mây"một thoáng ngẩn ngơ
      "Hương nhài"bay mãi giấc mơ hôm nào.
      (Note:Pơ sừn=personify and metaphor technique)

      Xóa
    5. To thanhphi. Đúng hôm đó có Kiến đốt- một trong ngũ long công chúa cũng đi dự cùng 2 vợ chồng ĐSM, Long "Bính",Quốc( 10d).....nhưng để tìm người kẹp hoa nhài lên mái tóc bằng kẹp 3 lá khi xưa thì phải tìm cho ra đối tượng biết về người đó trong nhóm ấy
      vậy có mấy câu rằng:

      Quỳnh Trang nói chuẩn.
      Thanh phí mơ xa
      "Kiến đốt" - nói ra
      Còn đâu "thiêng nữa".
      Đừng GA TO nữa.
      Hỏi... Tờ Mờ đi.
      Gửi bài thơ đi
      Ra câu đánh đố.
      Để thanh phi cố
      Lần hồi vòng quanh
      Có phải nghệ danh
      "Bài ca... cánh võng"?
      Ngày xưa ai ngóng
      Ai đợi chờ ai......

      Xóa
    6. Tự Minh vẫn kiểu ...TỜ MỜ.
      Để các bạn gái nửa ngờ,nửa mong
      Nói ra liệu có hay ko.
      Cứ GATO,cứ cười thầm lại vui.

      Xóa
    7. Đúng là LỜ TỜ MỜ!Chàng thi sĩ đang làm điên đảo bao trái tim 74-77.TP cũng tưởng bở!đang GATO thì "BĐCH lại... bảo là đừng/Bây giờ lại thấy nửa mừng nửa lo".
      Thông tin mới nhất,HA,BĐCH,BTH:
      Theo Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI,Chàng Thi Sĩ đã có một cuộc gặp gỡ bí mật tại tầng 68-một thiên đường trên 9 tầng mây-với Ngũ Long Công Chúa.Ai trong số các Nàng?Hay cô bé có mái tóc dài,tết 2 bên,giận Chàng,cắt đánh"xẹt" và... trở thành"Bím tóc"???

      Xóa
    8. To thanh phi
      Đã bảo từ thuở "trẻ trâu"
      Sao nàng lại ngỡ thuở đâu... "Sồn sồn".
      Tình xưa như ngỡ vẫn còn
      Kiếp sau gặp lại, chung...ường kiếp sau...

      Xóa
    9. Hẹn em từ muôn kiếp trước.Nhớ em mấy thuở bạc đầu.Anh đã âu sầu vì đường tơ...
      DƯ ÂM (Nguyễn văn Tý)

      Xóa
    10. Ảnh hơi "TỜ MỜ"
      Cũng định "LỜ" đi
      Trước một mùa thi
      "Người ta"... khó cưỡng...
      ;) :)
      http://2.bp.blogspot.com/-OlQ8ydcBbJ8/VgNc0ApJfqI/AAAAAAAAKhQ/16zUNYzHVmc/s640/12039259_1186697861340932_1636160145644442163_n.jpg

      Xóa
    11. Đã thấy bím tóc ướp hương hoa nhài.

      Xóa
    12. Những cô nàng,cậu bé thơ ngây.
      Giấu trong tim những điều e ấp.
      Đến hôm nay kẻ còn,người mất.
      Mới thốt lên ước nguyện thủa nào.

      Xóa
    13. ...
      Ánh mắt vấn vương
      Hương nhài - Bím tóc
      Ba lô con cóc
      Giấu kỉ niệm xưa
      Kí ức tuôn mưa
      Ngọc tràn mí mắt
      Tình xưa trong vắt
      Như bầu trời Thu...
      :)

      Xóa
    14. "Bím tóc hương hoa nhài"nằm trong "Huế thương bài thơ khắc trong chiếc nón"hay"bên trái gần tim hơn"???

      Xóa
  37. Thơ hay quá.Nhưng mà GATO là gì TP?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. GATO là bánh GATÔ
      GHEN
      ĂN
      TỨC

      nhấp nhô bên ngoài.BTH nhé

      Xóa
    2. Thế thì tớ cũng GATo.thế cậu đã tìm ra em nào là bím tóc hoa nhài chưa?/

      Xóa
    3. GATO thì GATO.BTH đợi nhé.

      Xóa
  38. Nhật ký Tháng 9 Sân Trường.
    Ngày 20/9.
    Mới đầu thu mà không gian sao vắng lặng!Tiếng ve xôn xao hôm nào nay cũng tắt lịm chẳng hòa âm.Sân trường không thấy bóng dáng HTL,TNV,BĐCH,CCB...Các bạn đang ở nơi đâu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Nhớ... cái hôn đầu tiên, anh chưa dành cho em"! Kìa CCB, BĐCH, TNV, HTL "Anh có nghe thấy em nói gì không?"

      Xóa
    2. HUNG NHUNG "gắp bỏ" cho người
      Nụ hôn H gửi nụ cười THANH XUÂN.

      Xóa
    3. Thế mới bảo là chưa mà TP.Còn bình thường thì HN hát ....nhớ cái hôn đầu tiên anh dành cho TX nhớ bản tình ca đầu tiên anh dành cho TX....

      Xóa
    4. HONG ANH,trúng TIM ĐEN rồi!Một dấu lặng.

      Xóa
    5. Trái tim anh chia ba phần tươi đỏ
      ...Phần cho thơ và phần để YÊU EM.
      Làm gì tim đen hả TP, HA

      Xóa
    6. Mình cứ nghĩ cậu chia nhiều phần hơn chứ chỉ thế thì....chán quá.

      Xóa
  39. Tớ nhớ hieuj ảnh chỗ đồn công an tên/ là hiểu ảnh DUYỆT LAI.Hình như là bố thầy Huy dayij toán trường mình.mấy cái ảnh chụp ngày xưa của HONG ANH,TÀI,KTH,LOAN rất đẹp.Ảnh 5 người có TU MING<VAN MINH,KTH<NT ai cũng ngay thơ.

    Trả lờiXóa
  40. Hẹn em từ kiếp trước mà kiếp này say quá làm sao đây ? Nghe lời cô em ngoan đấy cô giáo TP ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng lời cô,em ngoan
      Em không hái một bông hoa nào
      Không say thu như là em đã
      Ich Tê này là của chung...

      Xóa
    2. "Em có nghe thấy anh nói gì không..."
      http://2.bp.blogspot.com/-75hX4vlWG0g/Vgnt7R9AjII/AAAAAAAAKiQ/xLqYrhOUKZM/s320/hi%25CC%2580nh0374.jpg

      Xóa
    3. Xuân Thu chẳng giám nói năng,
      Nghe lời bài hát xốn xang trong lòng: Anh có nghe thấy rượu nói gì không...

      Xóa
  41. COM THỨ 165 rồi.QT đã viết xong chuyện tình Cambride chưa,bọn tớ sốt ruột rồi đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nơi đây có những chuyện tình
      Đẹp hơn Cambride chúng mình ... chớ quên
      http://2.bp.blogspot.com/-RAF9YaIPIpw/VgNc2TDzBUI/AAAAAAAAKhY/OhjGCFsm964/s640/scan0001.jpg

      Xóa
    2. ôi,những học sinh tiên tiến của trường Bến tre năm nào,cảm giác hôm ấy thế nào Hoa phượng nhỉ,cậu còn nhớ ko.

      Xóa
    3. Có đấy,đầu tiên là cảm thấy "hãnh diện" vì lớp mình là lớp có nhiều bạn đạt danh hiệu học sinh tiến tiến của trường.Thêm nữa là tớ được đứng cạnh Thầy hiệu trưởng,người mà tớ đã "lỡ" cơ hội ngồi cạnh trong buổi lễ khai giảng khi chúng mình bước vào cổng trường cấp 3...
      Ảnh này chup vào đầu năm học lớp 9 thì phải;Người chụp có lẽ đúng là của hiệu ảnh "thứ 3" mà Giai nhân Tuyên Quang đã viết ( Vì không phải là của nhà Hà "Lễ" hay Nghĩa"Lãm"

      Xóa
  42. Tác giả đoạt giải Nobel Văn học 2015 sẽ đến với độc giả qua tác phẩm lần đầu được xuất bản tại Anh Quốc"Chuyện Tình Cambridge".
    http://1.bp.blogspot.com/-Tpdele9NsOo/VgQQ74hkNQI/AAAAAAAAAtI/0K-1quWoWJA/s1600/12037973_1703859393180615_5827082699817465649_n.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi.Tớ lục tung thư viện trường Đại Học Cambridge mới tìm được kiệt tác này,HONG ANH và các bạn.The world best seller-Tiểu thuyết hiện đang bán chạy nhất thế giới.

      Xóa
    2. Là...
      Oh My God?
      Ô Mê Ga 3(OMEGA3)?
      Ngược gió phương xa
      Tình hồng Cambridge.

      Xóa
    3. No words to express my admiration for Cambridge University

      Xóa
    4. Words miss to express admirations
      Just one's experience
      Tell how to feel deepen
      Of the heart bottom
      The splendid solemn Cam.

      Xóa
  43. Em đang viết lưu bút ư.Ôi bút máy sổ tay,sao mà thân thương mà đáng yêu thế.Cái thời buổi chỉ thấy ipad,ifon,chỉ thấy bấm,bấm,bỗng gặp được hình ảnh quen thuộc của những năm 70 của thế kỉ trước giữa nước Anh.Tuyệt quá,kể cho bọn tớ nhge đi THANH HÀ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những ngày tháng cuối cùng của năm học phổ thông,mọi người "chúi" đầu vào ôn thi nhưng cũng chăm chỉ viết lưu niệm,chụp ảnh cùng nhau...để lưu lại những gì tốt đẹp nhất,kỉ niệm sâu sắc nhất của những ngày tháng bên nhau...Lúc đó,rất tiếc mình không được "trải nghiệm" cùng với 10C Family... Đến giờ,chắc có nhiều chuyện ( lúc đó có thể là bí mật,riêng tư...) nhưng giờ có thể kể lại cho mình & mọi người nghe lắm nhỉ Hồng Anh?Thanh Phi? Hùng Nhung Nguyễn?Hồng Hải? Tuyết MInh?Bộ Đội Cụ Hồ?Xuân Thu?...
      Chắc còn hay hơn CHUYỆN TÌNH CAMBRIDE ấy chứ ;)

      Xóa
    2. Nói về ảnh chụp có khi 10cf chụp khá nhiều.Hôm nào phải phát động thu thập ảnh trong các bạn.Bây giờ nhìn lại mới thấy thật quý giá,không thể lấy lại được.Tớ không nhớ lưu bút ngày xưa nói những gì. Nhưng Chắc chắn có nhiều điều bí mật.Tớ cũng muốn được nghe kể chuyện xưa.QT kể trước đi.

      Xóa
    3. Có phải đây,những dòng lưu bút,QNTQ,QT.
      Hôm nay là buổi học cuối cùng… Thời gian dường như cũng chùng chình, đong đưa không muốn trôi.Vẫn những gương mặt ấy,giọng hát ấy,nhưng sao hôm nay nghe hay lạ kì, cảm xúc lạ kì. Dường như đứa nào cũng cố hết mình trong lần cuối cùng được đứng trên sân trường này... Biết bao câu chuyện tuổi học trò,và cả những điều chưa bao giờ dám nói...

      Xóa
    4. Nhìn ảnh GNTQ,Ngọc Thu,Hoa Mai,Hồng Hải...những ngày cuối cấp 3 chả riêng gì QT mà thằng nào cũng tiếc hùi hụi!
      QT lại không có được những cơ hội trải nghiệm nữa chứ,vì có cùng "kề vai sát cánh" trong những ngày đó đâu? Thời đó chẳng có điện thoại như bây giờ, chả có xe máy , ô tô tiện như bây giờ, hoặc có facebook,blog,email...
      Ôi tiếc ...
      Giá mà...ối kỉ niệm đấy nhỉ,ke ke ke

      Xóa
  44. Chúc 10cf một mùa trung thu ấm áp,ngọt ngào bên gia đình và bạn bề yêu thương.Chúng ta cùng đốt những ngọn nến lung linh dưới ánh trăng kỳ ảo và cùng phá cỗ nào!Chúc cô bé có mái tóc bồng bênh giữa giảng đường đại học viết trang lưu bút tình thu a romantic Mid-Autumn.Hihi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. "Mười rằm trăng náu
      Mười sáu trăng treo"
      Là 2,các cháu thiếu nhi náo nức,tưng bừng rước đèn,múa lân từ đêm 13 là 3.Các thương nhân,các nhà sx phải chuẩn bị cho trung thu ít nhất nửa tháng.Bố mẹ lo mua sắm bánh trung thu...đem cả đèn hoa rực rỡ sắc thu về nhà cho các bé yêu.Như vậy chưa được gọi là mùa trung thu hay sao,HUNG NHUNG?

      Xóa
    3. Hi..Quên chưa cám ơn HN.Cám ơn HUNG NHUNG nhiều nhiều.

      Xóa
    4. HÙNG NHUNG đuối lý chưa?TP nói rất có lí.Còn chưa kể đến hậu trung thu cho các chàng và các nàng kéo dài đến hết tháng 8 nữa.

      Xóa
  45. LTM làm tho hay.nhưng khong thay xuất hiện nhỉ.Có hôm ai nói có bài hat của TM tớ nghe cũng thấy hay.Tớ cũng biets một vài bí mật của mấy bạn.Trung thu năm nay lơp mình không gặp nha à.tớ cứ chờ maix.

    Trả lờiXóa
  46. Okey,chuyển bài mới nhé mọi người ơi!?Có một bài viết đang chờ lên trang.Ở đó,các bạn có thể "thấy" lại mình ở trong những lời thơ của người bạn cũ năm nào...

    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!