15 tháng 12, 2016

LOAN







Đầu năm học cấp 3, cả lớp 8C mới có 3 đoàn viên bởi với lứa tuổi 14, 15 hồi ấy mới từ cấp II lên cấp III thì việc phấn đấu để trở thành đoàn viên khó lắm. Tuy ít nhưng với số lượng 3 đoàn viên, lớp 8C cũng được thành lập chi đoàn và Loan được cử làm bí thư chi đoàn đầu tiên của lớp.
Nhà Loan ở khu vực Cầu Xây thuộc xã Tân Dân (huyện Kim Anh tỉnh Vĩnh Phú cũ). Đáng lí ra Loan phải về học tại trường cấp III Kim Anh nhưng không hiểu vì sao khu vực đó thời gian ấy lại được ty giáo dục tỉnh Vĩnh Phú cắt về học tại trường cấp III Bến Tre Phúc Yên (Cùng học ở khu vực đó ngoài Loan còn có 4 bạn: Đức "cận" ngay cạnh nhà, Nhàn, Tài và Thực khác xóm).
Do hoạt động sôi nổi ở địa phương nên Loan được địa phương kết nạp đoàn sớm hơn các bạn cùng trang lứa khác. Tuy nhiên do những hoạt động của đoàn trường cấp III xoay quanh việc học tập (khác với môi trường khác). Lấy kết quả học tập làm nhiệm vụ trung tâm cho nên người bí thư chi đoàn ngoài năng nổ trong công tác thì cũng cần phải có học lực khá để có thể làm tấm gương phấn đấu của các bạn trong lớp.Vì vậy sau khi kết nạp được một số bạn học giỏi lại là nam hoạt động sốc vác hơn nên Loan (với sức học trung bình) lùi lại nhường vai trò lãnh đạo đoàn cho những nhân tố mới, sau khi đã hoàn thành sứ mệnh đầu tiên của mình  là tạo nguồn, phát triển đoàn viên ưu tú cho 10cf.
Thời gian không còn làm bí thư chi đoàn nữa Loan vẫn tích cực tham gia các phong trào của lớp trong suốt 3 năm học. Năm 1977, sau khi tốt nghiệp phổ thông Loan về tham gia công tác tại địa phương cho đến khi lấy chồng, chuyển lên sống ở trên xã Đạo Đức cùng gia đình nhà chồng. Loan có 2 cô con gái, một cháu  đã xây dựng gia đình cho Loan lên chức "Bà", còn một cháu mải phấn đấu theo sự nghiệp giáo dục "trồng người" nên chưa yên bề gia thất. Kể từ khi người chồng bị bạo bệnh mất đi, hơn sáu năm nay mọi công việc gia đình Loan phải một mình gánh vác. Là một người đàn bà chăm chỉ,chịu thương, chịu khó nên tuy vất vả nhưng cuộc sống của gia đình Loan cũng tạm ổn.
Say tàu, say xe ô tô nên Loan ít dám đi đâu xa, dù xuống Hà nội để đi tàu hỏa hay ra cảng hàng không đi máy bay Loan đều phải nhờ con gái dùng xe máy đưa đón .Tuy vậy các hoạt động của 10cf Loan đều tích cực tham gia, các chuyến đi xa của 10cf Loan đều có mặt. Còn nhớ năm 2013, hành trình đầu tiên cùng 10cf đi chơi xa, sau khi ngồi ô tô từ khách sạn bên bờ biển Mĩ Khê Đà Nẵng đến ga cáp treo lên đỉnh Bà Nà, lúc xuống cáp & leo bộ lên chùa Linh Ứng mặt Loan tái nhợt, người nhũn như con chi chi, đi phải tựa vào Hiền "đỏ" để Hiền  dìu  lên đến nơi. Hai mắt nhắm nghiền, không ăn không uống ngồi rũ một góc ấy vậy mà Loan vẫn cố gắng bám theo các bạn đi hết hành trình.
Năm 2016 sang Thái Lan bị hướng dẫn viên dọa đi tàu cao tốc ra đảo tham quan nguy hiểm lắm, những ai bị huyết áp cao, tim mạch, say tàu xe không nên đi. Loan thấy vậy sợ lắm xin ở nhà nhưng sáng hôm sau một phần vì sợ ở nhà một mình nơi đất khách quê người một phần được các bạn động viên nên Loan quyết tâm đi. Lần đó Loan không bị say mà còn đủ sức khỏe tham gia tắm biển trên đảo nữa...







Cuộc đời cũng lắm sự éo le, lần họp lớp trên đỉnh Phan xi phăng 31/7/2016 Loan không tham dự được. Hỏi ra mới biết là sau khi đi Thái Lan về một thời gian Loan bị mệt kéo dài, đi viện khám  thì phát hiện ra trọng bệnh .
Nhập viện, nhưng Loan giấu các bạn (để cho chuyến đi của lớp lên Sa Pa không 1 thoáng buồn). Những "thủ tục" cho chuẩn bị  mổ và nằm điều trị tại bệnh viện K3 Tân triều được tiến hành "bí mật". Trong lớp chỉ có Hoa Mai là người được Loan chia sẻ "có điều kiện". Sau chuyến đi Sa Pa về.thông tin được hé lộ,các bạn 10cf lần lượt đến thăm , động viên Loan .
Hiện nay Loan đã về nhà nhưng vẫn còn phải đều đặn quay lại viên tiếp tục "truyền" theo phác đồ điều trị. Ai cũng cầu mong cho Loan người nữ bí thư chi đoàn đầu tiên của 10cf can đảm, kiên cường chống chọi lại bệnh tật để chiến thắng sống vui sống khỏe cùng con cháu và 10cf.
Tất niên năm nay, gia đình 10C lập kế hoạch tổ chức tại nhà Loan. Thật vui khi tất cả các thành viên trong lớp sẽ có mặt đông đủ "Tiếp" thêm sức mạnh cho Loan vượt qua thử thách của cuộc đời.     

36 nhận xét:

  1. Trời đã xẩm tối.Mưa rả rích suốt buổi chiều.Tất cả đều mặc áo mưa..." ở trên chứ!"."Không,quay lại."...Lạc đường rồi!Mới cách đây không lâu...Bây giờ thì nhận ra những landmarks quen quen từ ngày 7/3 ấy.
    L đến trễ hơn một chút."TP khỏe không?ở HN hay ở trường về?"...Hai bàn tay đan vào nhau.Gương mặt L hiền lành,đôn hậu.Mọi người dừng lại chờ nhau,XT,HM,N(L),VM...hôm nay đám tang mẹ D...
    LOAN khiến ta nghèn nghẹn trong lòng!L ơi,mong bạn hãy cố gắng,cố gắng thật nhiều!10CF luôn bên bạn.Chúng ta mãi luôn ở bên nhau!

    Trả lờiXóa
  2. Chắc nhiều người vẫn còn nhớ Dũng "móm" lớp D,người có năng khiếu nổi bật về các môn thể dục thể thao không chỉ của khối,mà là của cả trường cấp 3 Bến Tre những năm 74-77. Năm ngoái Dũng cũng mắc bệnh trọng.Suy xụp,tiều tuy,khô cằn...khó có thể hình dung nổi.( Những người chơi facebook đều có chung cảm giác đó.).
    Bên cạnh sự chăm sóc của gia đình,Dũng đã nhận được nhiều sự động viên kịp thời của các bạn học cũ.Trước tết bính thân,nhóm các bạn ABCD,K74-77 ở Hà Nội đã tổ chức một buổi tất niên ngay gần nhà Dũng với dụng ý "Kéo" Dũng ra khỏi những sự "chán chường" về bệnh tật,tin tưởng vào tương lai tươi sáng hơn...Buổi giao lưu đã thành công và đọng lại nhiều cảm xúc cho tất cả những thành viên tham gia,đặc biệt là với Dũng.
    Vòng tay ấm áp của bạn bè,những thanh âm của những ca khúc trong phòng karaoke hôm ấy đã trở thành một trong những nguồn khích lệ để cho Dũng đủ sức khỏe,niềm tin...trở về với các thầy cô giáo,các bạn nhiều lớp hôm 20/11/2016 tại Spring Hill,trong sự ngạc nhiên đến ngỡ ngàng của nhiều người.
    Với Loan,cả lớp đã rất tiếc vì sự vắng mặt của bạn trong dịp tổ chức lễ 20/11 vừa rồi.Dù rằng ban liên lạc lớp đã hết sức cố gắng bố trí người & ô tô đón bạn,nhưng ...vẫn còn đó sự mặc cảm về sức khỏe,về sắc đẹp (phụ nữ mà!),phút chót bạn đã không có mặt.
    Tát niên năm nay,mọi thành viên của 10C family plus sẽ "đổ bộ" nhà Loan.Hy vọng là bạn sẽ lấy lại sự tự tin & tràn đầy nghị lực để tiếp tục vươn lên vượt qua những thử thách khó khăn thực tại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vượt lên trên tất cả đó là lòng dũng cảm,sức sống mãnh liệt và nghị lực thép.Spring Hill 20/11,DDM cùng TRỞ VỀ,tràn đầy tinh thần lạc quan,tha thiết yêu cuộc sống.Cám ơn DDM&L đã cho TP thêm một bài học.
      https://4.bp.blogspot.com/-ewbF1xJv9wQ/WFT46IQP4UI/AAAAAAAABFU/Jbbj3W_aAHIHa3JerHwxQqkg_ooBqwXCgCLcB/s1600/15380755_1530603926950322_55883815659745776_n.jpg

      Xóa
  3. Một người bạn hiền lành hay nói nhưng cũng sẵn sàng nhường bước khi có kẻ "xù lông". Một người bạn nói ngọng lẫn lộn giữa "n" với "l" được Tự Minh " biêu tên" trong bài 10 xê xuống thấp. Một người bạn những mong mọi người có điều kiện ghé thăm nhà mình chơi, một người bạn sẵn sàng lăn vào bếp lo bữa ăn cho bạn bè...người bạn đó đang kiên cường chống lại bệnh tật để vượt qua số phận nghiệt ngã. Hãy cố lên Loan nhé, các bạn vẫn luôn ở bên.

    Trả lờiXóa
  4. Cố gắng lên Loan nhé,luôn chia sẻ thông tin với mọi người,đừng âm thầm chịu đựng một mình.Cậu hãy tin rằng các bạn luôn luôn bên bạn và tiếp thêm sức mạnh cho bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lady and Gentlment....
      16:22 8 thg 3 2012Công khai646 Lượt xem 29

      Blog 10C FAMILY sẽ cập nhật những hình ảnh , kỉ niệm ...của một thời cắp sách tới trường của tuổi thơ dữ dội, nên thơ và cực kì đáng nhớ....
      Blog 10C FAMILY cũng ghi lại những lần gặp mặt của các thành viên trong gia đình để cùng nhau ôn lại những kỉ niệm thủa xa xưa
      Blog 10C FAMILY là nơi ghi danh những thành viên trong lớp , gia đình , con cái , ...những vui buồn trong cuộc sống
      Blog 10C FAMILY là cuốn nhật kí mở để nối " gia đình " chúng ta với thế giới bên ngoài ..đó là các bạn cùng trường cũ , là những thầy cô đã gắn bó cùng tuổi thơ chúng ta , hay những bloger có cùng cảm nhận cuộc sống , và cả những học sinh hiện đang là trò yêu và tinh nghịch của những bạn bè chúng ta bây giờ cũng đứng trên bục giảng ...
      Blog 10C FAMILY là nơi hội ngộ hàng ngày khi có thời gian rảnh cho tất cả các thành viên trên mọi miền tổ quốc ..từ anh phóng viên báo Quân Đội trong chuyến công tác ở đảo Trường Sa , hay Doanh Nhân ở thành phố Hồ Chí Minh, một sĩ quan chỉ huy Biên Phòng ở biên giới Việt -Lào -Campuchia, một kế toán trưởng ở nông trường cà phê trên Tây Nguyên, một viên chức bình thường ngay bến Ninh Kiều - Cần Thơ ...
      Kể cả bạn đang ở nước ngoài , chỉ cần "click" một cái ...bạn sẽ thấy "gia đình" 10C chúng ta ....
      Hãy làm tất cả để 10C FAMILY thực sự là một tổ ấm bình yên nhé !

      Xóa
  5. hôm rồi em găp.... 1 thành viên 10 C,nhìn mái tóc đã điểm những sợi bạc nhiều hơn...
    mỗi chúng ta về chiều sức khoẻ là điều quan trọng . mong chị sẽ vượt qua được những khó khăn, bên chị luôn có những người bạn cả tập thể 10C.Chúc tình bạn của các anh chị maĩ đẹp và luôn bên chặt.
    em gái mưa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chà! Thành viên nào vào gặp mưa.123 mà không tin cho 10cf biết nhỉ, mà mưa còn thấy " mái tóc đã điểm những sợi bạc nhiều hơn...chứng tỏ mưa đã gặp người này không dưới 1 lần phải không. Cảm ơn mưa đã chia sẻ tình cảm với 10cf. Chúng ta vẫn mãi quan tâm đến nhau phải không mưa.

      Xóa
    2. Thach Nguyenviet roi, khong phsi la Ong Gia Tay Nguyen co mai toc trang pho tu ngan xua!
      Chuc mung,chuc mung!Tat nien nam nay,Thach Nguyenviet dung len bao cao truoc ca nha 10C nhe!

      Xóa
    3. ôi oan quá... cho anh NVT!mưa xin lỗi NVT nhé- vì comt của mưa mà VT bị 10c nghi oan hiiiiiiiiii
      hôm nào các anh chị có lịch về thăm TN , mưa mong là các anh chị cho mưa biết lịch trình để mưa sắp xếp đc gặp , giao lưu cùng các anh chị 10c-hiiiiiiiii

      thực ra ng mà mưa nhắc tới đó...mưa đã gặp, mưa biết từ khi giao lưu với 10 c là... thành viên 10c hiiiiiiiiiiiiii

      sắp đến ngày QĐNDVN, qua đây mưa xin chúc BĐCH và những ng bạn của BĐCH, cùng GĐ những lời chúc tốt đẹp nhất.
      hình ảnh các anh luôn đẹp trong lòng mưa và mọi ng...
      (mưa xin lỗi comt trê mưa đùa k đúng chỗ lắm- nên xoá...- mong mọi ng bỏ qua cho mưa ạ)

      Xóa
    4. "comt trên"- mưa lại viết thiếu chữ - huuuuuuuuu

      Xóa
    5. Cảm ơn mưa 123 về lời chúc còn NVT có oan thị màu không thì phải xem xét mưa ạ.

      Xóa
    6. Mưa ơi! cứ mong đó là sự thật đi.

      Xóa
  6. -"Anh Phúc ơi,thế túi bánh này làm thế nào?"
    -"Làm thế nào là thế nào,tôi còn tay nào mà cầm nữa,không cầm được thì bỏ đấy!" Phúc cao giọng trả lời.
    Mặt Loan chùng xuống,miệng lẩm bẩm điều gì không rõ.Tôi đi kế sau cũng lỉnh kỉnh cả 2 tay.Nhìn Loan vừa ái ngại,vừa thương tóc rối,chiếc quần lanh đã lửng giờ càng lửng do ngồi tầu lâu,khuôn mặt ủ mệt lại càng tối sau câu nói của "anh Phúc ơi",người mà làm Loan được tỉnh táo nhiều nhất với những câu pha trò của Phúc trong chuyến Nam tiến lần đầu tiên của 10C family năm 2013.
    ...
    Ôi,tình cảm bạn bè mộc mạc & thân thương làm sao!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ được cái nhớ lâu,thù zai, chuyện gì không nhớ tật xấu của người ta sao nhớ và kể kỹ thế giai nhân Tuyên quang? Có lẽ vì thế nên Loan mới nhường bước cho kẻ " xù lông" mà.

      Xóa

    2. Cả khoang im lặng. Một chân co lên ghế ép đầu gối vào ngực, một chân gập co lại, đầu ghoẹo sang bên mắt lim dim chợt bừng tỉnh:" Hôm nay đi có bị say không L " Không, A Phúc ơi, lần sau lại đi máy bay nhé". . . Vậy mà hôm dự ngày vui của " người đan ông sau cùng của lớp giã từ cuộc sống độc thân" L vẫn đi. Đoạn đường chưa đầy 50km, L đã rũ người, k thêt dùng đuọc Thứ gì ngoài chén nước lọc. Cuối cùng người dùng xe máy đội mưa đưa L từ HN về PY cũng không khải ai khác ngoài " A. Phúc ơi" k biết có phải duyên gì k mà cặp đôi ấy luôn "so găng nhau"
      Lạ thật.

      Xóa
    3. Cung la duyen,nhung ma chua co so thoi GNTQ oi.May ma cap doi nay chi kip "so gang nhau" chu neu khong moi nha lai them 2 thien nga nua thi cung vat va GIAI NHAN TUYEN QUANG nhi!?

      Xóa
    4. Hoa phượng thật khéo đùa, thùng rỗng thường kêu to mà.

      Xóa
  7. Vẫn biết chúng ta,trên con đường vạn dặm,kẻ trước người sau...
    Mỗi cuộc đời với bao nỗi gian truân,nhưng nhìn lại những tấm ảnh này,mỗi trái tim chúng ta đều thấy ấm áp.Chúng ta đã có những kỉ niệm thật đẹp,thật êm đềm.Chúng ta cùng sống,cùng yêu thương,đôi khi mắc lỗi và lại cùng tha thứ.

    Trả lờiXóa
  8. Này này các bạn ơi,hôm tất niên phải vui các bạn nhé .Hãy nói với nhau những điều tuyệt vời của năm vừa rồi và những kỉ niệm tươi đẹp mà chúng mình đã có.Hãy vui mừng đón chào năm mới với những dự cảm tươi sáng nhé.

    Trả lờiXóa
  9. Trả lời
    1. "Tôi đang dò dẫm bước qua khoảng lờ mờ tối" :) :) :) nen xoa , roi lai xoa!?

      Xóa

  10. Tôi đang dò dẫm bước qua khoảng lờ mờ tối giữa hè và bếp bỗng:" H à, cứ bươc mạnh qua đi, L đây mà. Đưa tay đây, vào đây đã, vào ngồi cho ấm". Ôi L! Sao. . . L hạ giọng" L giúp Mai đồ xôi, H đói k, L lấy H ăn thử nhé. Ngồi xuống đã. L kéo tôi hai bàn tay những ngon tay to ngắn ,chùn, ráp úp vào tay tôi xoa xoa như cố truyền hơi ấm cho tôi. Miệng luống cuống:" ấm chưa, ấm chưa". Vậy mà khi mọi người kêu lên nâng chén chúc mừng ngày vui của gia chủ, nói thế nào L cũng chối từ ( tôi hiểu mọi người mặc lịch sự, còn L mặc để vào bếp).
    . . . Những kỷ niệm về L nhiều lắm. L luôn rụt rè, e ngại và mặc cảm mình kém cỏi hơn bạn bè. Mỗi khi nói chuyện cũng phải đắn đo nói với ai, nói gì và đều nói nhỏ, cân nhắc. Vậy mà khi bạn bè cần, L k cân nhắc, sẵn sàng, nhiệt tình k chút đắn đo. Hình ảnh cô bạn với nụ cười cũng " rón rén" úp mặt sau lưng bạn bè, tóc lúc nào cũng như vừa cào cấu nhưng đầy nghị lực, không muốn nhờ vả, không muốn để ai thấy mình đau đớn và suy sụp. Loan là vậy đấy.


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc com của Anna Anh Vu Thi Hong viết về bạn thúy Hôi và giờ đọc com của giai nhan tuyen quang về Loan mới thấy các bạn nữ của 10cf sao giản dị, thân thương, chân thành vậy

      Xóa
  11. Già rồi giờ này hết ngủ nổi mở Blog của lớp ra đọc trong khi bên cạnh nàng nhà vẫn say giấc nồng. Sinh, Lão, Bệnh, Tử... Quy luật của đời người mà ai cũng phải trải qua,nhưng khi đọc bài này của ban quản trị blog (Loan) trong mình lại hiện lên người bí thư chi Đoàn đầy năng động, nhiệt tình, trách nhiệm.... Thời học phổ thông (mặc dù mình là lứa kết nạp đoàn sau cùng của năm lớp 10 vì tội... Quá nhiều điều này phải để Hồng Anh kể lại nhé.). Với ý tưởng đẹp và đầy nhân văn năm nay tất niên 10CF tổ chức ở nhà Loan thật sự toi nghĩ đó là liều thuốc tinh thần vô giá với Loan. Tôi đã đọc và thực tế chứng kiến nhiều người trọng bệnh nhưng đã vượt qua khi tinh thần, và niềm tin chiến thắng bệnh tật đã vượt qua. Ở nơi xa tôi cố gắng xắp xếp việc nhà, việc tù và hàng tổng về dự tất niên với lớp vì thời gian có đợi ai đâu làm được việc gì có ích cho đời và đem lại niềm vui cho mình và mọi người thì nên làm. Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui để vui sống, Tôi biết rằng với bệnh của Loan niềm vui sống là đã 50% chiến thắng bệnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Chiến thắng K 50% nhờ lạc quan và khát vọng sống" không chỉ là lời động viên hay lời khuyên mang tính lý thuyết mà có bằng chứng khoa học.
      Nếu chúng ta buồn bã,bi quan,cơ thể sẽ sản sinh ra hormone gây stress.Stress hormone sẽ kích thích K phát triển nhanh hơn và quan trọng hơn,nó ức chế và làm suy giảm hệ miễn dịch khiến k sớm bùng phát.Lạc quan yêu đời,cơ thể sản sinh ra chất kích hoạt hệ miễn dịch.Hệ miễn dịch hoạt động tốt thì các tế bào lympho,tế bào tự nhiên hoặc tế bào miễn dịch có khả năng tiêu diệt TBK ở mức 80-90%.
      Chúng ta cần có cs yêu đời,lạc quan vui vẻ bằng cách đi du lịch,thăm người thân,làm những gì mình thích,chọn một niềm vui cho mỗi ngày.Tất niên nhà L năm nay chắc chắn mang nhiều niềm vui và đầy ý nghĩa.

      Xóa
    2. Đọc com của giai nhân Tuyên quang mình xúc động lắm ,hôm này tết tất niên mọi người đến nhà loan đầu đủ nhé để cùng chia sẻ và đem lại niềm vui cho bạn ấy ,hôm đấy lại có cả Nguyễn Trọng Hiền và liên Cao về nữa vui quá trời luôn .Nhất định Loan sẽ chiến thắng được bệnh tật và mãi ở bên chúng mình mà phải không các bạn 10cf ?

      Xóa
  12. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Thầy thuốc Việt giỏi hơn Thầy thuốc Tây: khi khám bệnh TTV bao giờ cũng chuẩn đoán nhanh và chính xác hơn TTT vì người Việt mình không quan tâm nhiều đến sức khoẻ, không kiểm tra phòng ngừa từ xa; đến khi phát bệnh mới đi khám nên tỷ lệ chuẩn đoán đúng và nhanh khá cao.
      - Thầy Lang Việt giỏi hơn TTV: nhiều bệnh nan y TTV trả về TLV dùng thuốc lá chữa khỏi tỷ lệ rất cao, nguyên do với các bệnh nan y cần phân tích kỹ thì TTV chưa đủ khả năng nên mới chỉ thấy có biểu hiện lạ là cho làm vài xét nghiệm sơ bộ, thu tiền dịch vụ, kết luận K (carcinoma)rồi trả về cho đoàn tụ với gia đình ngày nào hay ngày đó. Anh bạn cùng cơ quan tôi chuẩn đoán K gan giai đoạn cuối, được "đoàn tụ với gia đình" từ 2003 đến nay vẫn thấy "nhăn nhở" với tôi hàng chiều bên bàn rượu . Bố tôi được chuẩn đoán K phổi giai đoạn cuối, K dạ dày giai đoạn giữa và bệnh viện trả về từ 1982 đến 2011 Cụ chia tay con cháu thọ 91 tuổi. Than ôi! nếu Loan đọc thông điệp này thì ....OK;

      Xóa
  13. Giữa những năm 70 của thế kỉ trước,Vô tuyến còn hiếm lắm.Hầu như chỉ có mấy cơ quan lớn,vài nhà có người đi đông âu về,hoặc có người nhà khá giả ở Sài Gòn mới giải phòng cho..thì có cái vô tuyến (bật,tắt phải đợi một lúc 5-10 phút mới lên.Chương trình phát của đài truyền hình trung ương ( lúc đó là duy nhất ) chỉ phát vào tối thứ 6+chủ nhật hàng tuần.Mình còn nhớ,có 1 buổi chiều lao động về ( lớp học buổi sáng )thì Loan đã ở lại nhà Cao Thanh Hương để đi xem cho biết thế nào là cái vô tuyến.cũng như mục kích chương trình "Những Bông Hoa Nhỏ" mà các bạn trong lớp vẫn "xuýt xoa" khi đi học.
    19h30,Cái vô tuyến của trường Thủy Lơi được bê ra sân (hôm ấy,trường Tài Chính không mở),kê ở trên cao,bật cho cán bộ công nhân viên,sinh viên,trẻ em xung quanh ngồi vòng quanh theo dõi ( hệt như một bãi chiếu bóng dẫ chiến ngoài trời thu nhỏ). Loan cũng "khép nép" bên Hương ở một góc xa...
    Nhanh thật đấy,sắp tròn 40 năm rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất niên năm nay của lớp tổ chức vào một ngày đẹp trời . Mừng quá ! Mấy hôm trước thì mưa rét .Địa điểm cũng rất đặc biệt : đó là nhà bạn Loan - bí thư chi đoàn đầu tiên của lớp đấy .
      Lần đầu tiên mình được đến đây . Khung cảnh làng quê yên bình , gần gũi ...Cái không khí Tết vẫn chưa nhộn nhịp mặc dù đã là qua rằm tháng Chạp .
      Bạn mình vui lắm ! Đôi mắt thi thoảng lại hơi ngấn nước ...Bạn mình xúc động ...Những đứa bạn thuở xưa đang quây quần đông vui , nói cười tíu tít ...Hình như thời gian quay trở lại 40 năm ...Những đứa bạn mang Tết đến !
      Tấm phông thật đẹp ! Khung cảnh Sa Pa làm nền và màu sắc hoa đào làm điểm nhấn khiến cho cả một góc trời bừng sáng ! Lắng nghe mùa xuân về ! Xuân trong lòng người ! Xuân của đất trời ! Niềm hạnh phúc trong tình bạn thiết tha ! Yêu lắm , mùa xuân ơi !
      Bạn mình ngồi đó trong tình thương yêu của bạn bè . Tình thương ấy chẳng cần nói thành lời . Loan ơi , cứ tin ở cuộc sống , cứ tin ở chính bạn , cứ tin ở tình người . Chúng mình luôn bên bạn !

      Xóa
  14. 10cf tổ chức tất niên vui và chu đáo quá. Ảnh chụp Loan với các bạn thấy Loan lo lắng nhiều, hãy lạc quan Loan nhé, tôi vẫn tin lạc quan chiến thắng bệnh tật

    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!