6 tháng 4, 2018

Nào chúng ta cùng chuẩn bị : Xách ba lô lên và....Đi

Phải nói rằng từ "cú hích" của các mạnh thường quân Lê Tự Minh, Dương Hoài Nam đối với 10cf về tổ chức chuyến đi tham quan, thăm bè bạn tại Huế - Đà Nẵng năm 2013 và chuyến " Nam Tiến": Cần Thơ - Sài Gòn - Vũng Tàu năm 2014. Mười C Family đã có thêm một hương hiệu  10cf "Phượt".
Vậy cú " Phượt" năm  nay (2018) của 10cf ở đâu, công tác chuẩn bị ra sao, nào ta cùng tìm hiểu
Sau chuyến đi Buôn Ma Thuột - Nha Trang năm 2015, kế hoạch đi Quy nhơn của 10cf đã được manh nha và được "sắp xếp" vào chương trình hoạt động năm 2017 sau chuyến đi Thái lan của 10cf năm 2016. Nhưng rồi năm 2017, 10cf lại "lỡ hẹn" với Quy Nhơn bởi công tác chuẩn bị  kỷ niệm 40 năm ngày ra trường của 10cf và khóa k74-77 trường cấp 3 Bến Tre đã phủ kín chương trình năm. Chuyến đi Quy nhơn đành phải tạm gác lại. Kỉ niệm 40 năm tốt nghiệp ra trường của 10C family plus được tổ chức trang trọng & đầy xúc động tại thành phố Bắc giang (nơi sống và làm việc, đồng thời cũng là quê hương  của bạn Nguyễn Quang Cương - một thành viên 10cf  ).
Đến hẹn lại lên, tháng 1/2018, chương trình đi của 10cf plus đã được khởi động trong liên hoan tất niên "Điệp Khúc Mùa Xuân" cuối năm Đinh Dậu. 10 cf plus quyết định năm nay sẽ đi thăm 2 thành phố của 2 tỉnh miền trung ( thay cho việc chỉ đi Quy nhơn như cũ) nên thời gian kéo dài hơn (thành 4 ngày, 3 đêm)
Điểm đến đầu tiên: Tuy Hòa , Phú Yên
Ngày 18 tháng 4 năm 2018, đoàn sẽ bay từ Hà nội đến Sân bay Tuy Hòa . 10cf sẽ thăm quan những địa danh nổi tiếng như Mũi Điện ( nơi có ngọn hải đăng và điểm cực đông phần đất liền nhô ra biển của giải đất hình chữ S). Vịnh Vũng rô (nơi bến tàu "không số" tiếp nhận vũ khí vận chuyển từ bắc vào nam theo đường mòn Hồ Chí Minh trên biển huyền thoại) địa danh lịch sử cấp quốc gia. Đó là nhà thờ cổ Măng Lăng (nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của linh mục Alexandre de Rhodes in vào năm 1651 tại Roma). Đó là các kì quan thiên nhiên như: đồi cỏ Ghềnh ông ( nơi đã trở thành phim trường cho bộ phim " Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh"), bãi xép, ghềnh đá đĩa, đầm Ô Loan... , kỳ quan do con người tạo ra như Tháp Chăm trên núi Nhạn ....


Điểm đến tiếp theo: Quy Nhơn , Bình Định
Sau khi thăm quan Tuy hòa đoàn di chuyển về Quy nhơn bằng phương tiện ô tô. Tại đây đoàn sẽ tới thăm các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thành phố Quy nhơn như Cầu vượt biển Thị Nại, đồi cát trắng Phương mai, bãi biển Kỳ Co, Eo gió, Tháp đôi Hưng Thạnh,bãi tắm Hoàng Hậu, dốc Mộng cầm,đồi thi nhân, khu mộ Hàn mặc Tử.... và đặc biệt đoàn sẽ ghé thăm gia đình bạn Dũng" Kim" một thành viên của 10 cf ở nơi đây. 
Ngày 21 tháng 4 năm 2018 đoàn ra sân bay Phù Cát đáp chuyến bay về Hà Nội kết thúc " cú phượt năm 2018"


Lịch đã lên, vé máy bay đã mua, xe ô tô chờ đón tại sân bay Tuy Hòa, các món ăn đặc sản tại Phú Yên và Quy Nhơn  đang đợi chờ các du khách thưởng thức. Các địa danh nơi ghi lại các bức ảnh đẹp của từng cá nhân và tập thể 10cf plus đang vẫy chào. 
Vậy còn đợi chờ gì nữa hỡi các thành viên của 10cf plus trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Nào chúng ta cùng chuẩn bị  Xách ba lô lên và ....Đi

13 nhận xét:

  1. Giấc mơ có thật trải dài theo đất nước.
    Cảm ơn vì tất cả!

    Trả lờiXóa
  2. Ngày cấp 2 khi đọc bài thơ:
    Quê em ở Tam Quan
    Giữa miền nam ruột thịt.
    Quê em dù xa tít.
    Em vẫn nhớ vẫn thương.
    Nằm sát ở bên đường.
    Rừng dừa ngủ dưới nắng
    ....
    Em nhớ trái dừa tròn.
    Của quê em Bình định.
    Lấy ngón tay em tính.
    Ngày trở lại rừng dừa
    Không biết bao giờ được mình mới được đến đấy nên khi đọc bài này của 10cf mình lại thấy náo nức lạ vì chương trình hay như thế cơ mà sao lại:
    Lấy ngón tay em tính
    Ngày đến với rừng dừa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Lấy ngón tay em tính.. " chắc mỗi đốt ngón là một năm cũng vẫn chưa đủ. Có ai biết đâu bài thơ lại khắc khoải đến vậy

      Xóa
    2. Đúng vậy Thach Nguyenviet, bài thơ do Nguyễn Xuân Sanh viết năm 1958 được in vào sách giáo khoa lớp 4 ( cấp I)chứ không phải cấp II như mình nhớ nhầm ở trên. Bài thơ là nỗi khắc khoải của học sinh miền nam theo ba mẹ tập kết ra bắc tưởng rằng sau 2 năm tổng tuyển cử cả nước theo hiệp định giơ ne vơ sẽ đoàn tụ nào ngờ phải 17 năm sau khi bài thơ ra đời nỗi ước mong của em bé mới trở thành hiện thực. Vậy với 10 ngón tay của em bé đáu có đủ để đếm để mà không khắc khoải. 10cf plus đang đếm ngày để vào Bịnh định vậy Tam Quan ở đâu Thach Nguyenviẹt có thể chỉ chỗ cho chăng.

      Xóa
    3. Tam Quan trong bài thơ trên thuộc huyện Hoài Nhơn, cách Quy Nhơn Bình Định khoảng 100 km về phía bắc. Chương trình tour lần này không qua đấy. Nhưng khi đoàn đi qua thị xã Sông Cầu, ( thủ phủ ngày xưa của tỉnh Phú Yên ) thì cũng thấy trọn vẹn hình ảnh mô tả trong bài thơ.

      Xóa
  3. Thêm một lần nữa, 10C family plus K74*77, cấp 3 Bến Tre lại có cơ hội "ghi dấu" tên mình trên những địa danh nổi tiếng của đất nước bằng TRƯỜNG CA BẾN TRE.
    Hãy hát bằng tất cả sự trân trọng, niềm tự hào, tình yêu đất nước và con người thật sâu nặng...phải không các bạn.
    http://youtu.be/NEKNQ8jYDrM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm giác xúc động của cô và trò khi hát Trường Ca Bến Tre, bên bờ biển Mĩ Khê mùa hè năm 2013, hay trên đỉnh Fansipan ngày 31/7/2016 và nhiều nơi khác nữa thật tuyệt vời, mãi là những kỉ niệm đẹp của mỗi thành viên 10Cf plus.

      Xóa
  4. Từ Tp. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đi theo Quốc lộ 1A về phía Bắc chừng 45km, chúng ta sẽ đến với một vùng đất xinh đẹp, trù phú nằm bên vịnh biển xanh biếc, đó chính là thị xã Sông Cầu, thủ phủ của tỉnh Phú Yên một thời. Nhiều người đã đặt tên cho nơi đây là thị xã dừa, bởi khi đặt chân lên địa phận Sông Cầu cũng là khi ta bước vào mênh mông rừng dừa.
    Nếu có cơ hội đoàn mình sẽ chầm chậm qua đây hoặc dừng chân khoảng 20 phút để trải nghiệm nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Cái cảm giác chinh phục các địa danh như điểm cực bắc : cột cờ Lũng Cú,cực đông ở mũi Điện,nơi nhận ánh bình minh đầu tiên trên giải đất hình chữ S...đã thôi thúc lòng ta lắm rồi, vậy còn chần chờ gì nữa hỡi con tim.

    Trả lờiXóa
  6. Điểm lại một chút chuyến đi ( tư liệu mộc )
    https://youtu.be/nu1kP-_QppM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tư liệu về chuyến đi của 10c
      https://m.youtube.com/watch?v=ohThvIA2_0c

      Xóa
  7. Một chuyến đi vào phía Nam không có Bằng Lăng Tím !
    Một chút bận việc nhà mà BLT không tham gia hành trình của 10cf năm nay . Sát ngày bay mà bạn Văn Minh vẫn động viên T cố gắng thu xếp để cùng vui với các bạn . Trăn trở ! Tiếc nuối ! Quyết định : ở nhà ! Sẽ có dịp khác ... vẫn biết điều đó chẳng xảy ra !...
    Các bạn vui quá , T lại nhớ chuyến đi Thái Lan đầy ắp tiếng cười ... những dòng tin nhắn từ Việt Nam theo từng chặng đường ...chẳng thể quên !
    Sẽ có một ngày BLT đặt chân lên vùng đất có Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh ! Mơ ước thế ...

    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!