12 tháng 5, 2018

Trở về

Không hiểu vì lí do gì mà nhóm phòng 301  lục đục suốt đêm. Gần 5 giờ sáng đã có người dậy ra ban công ngắm biển. Lúc này biển vẫn một màu tối om, khu tượng đài Trần Hưng Đạo vẫn còn nhìn thấy ánh đèn chiếu lên tượng và ánh chớp đèn biển ngay cạnh đó vì vậy chụp bằng máy ảnh hình ảnh cứ bị nhòe đi.
Tượng đài Trần Hưng Đạo 4 giờ 30 sáng
5 giờ sáng ngày 21 tháng 4, bình minh đã rạng. Măt trời đang lấp ló trên đỉnh núi phía xa, ngoài bờ biển đã tấp nập người đi lại để tham gia các hoạt động thể dục thể thao buổi sáng như bơi lội, cầu lông, đá bóng, hay đi bộ dọc theo đường Xuân Diệu ( ven bãi biển) ,..





6 giờ sáng, mọi người trong đoàn đã chuyển đồ đạc xuống phòng lễ tân để trả phòng..
6 giờ 25, xe chuyển bánh rời khách sạn đưa đoàn đến số nhà 86 Nguyễn Huệ thì dừng lại. Vân (vợ Dũng) thay mặt gia đình Dũng lên xe cảm ơn đoàn đã tới thăm gia đình và chúc đoàn lên đường " Thượng lộ bình an". Sự việc diễn ra quá nhanh và bất ngờ làm "phó nháy" của đoàn không kịp xử lí. Đến khi tác nghiệp thì Vân đã chuẩn bị xuống xe mất rồi. Quả thật Dũng và gia đình bạn đã quá chu đáo và tình cảm với đoàn trong những ngày đoàn lưu lại trên đất Quy Nhơn.




6 giờ 30, xe vào đường Trần Phú rồi Nguyễn Thái Học, Nguyễn Tất Thành ra đường Trần Hưng Đạo đến đường Hùng Vương, Nguyễn Huệ, Đào Tấn trước khi nhập vào đường quốc lộ 1A ( nơi có cửa hàng nem chả chợ huyện Hải Nga giữa ngã tư cầu Bà Di với ngã tư cầu Gành). Qua trạm thu phí nam Bình Định, xe đưa đoàn tới cầu Tân An ( thị xã An Nhơn) rồi rẽ vào đường quốc lộ 19B sau đó rẽ vào đường tinh lộ 636. Trước khi vào sân bay, đoàn dừng chân tại quán Trúc, một quán bán bánh hỏi, cháo lòng để ăn sáng .( Bánh hỏi lòng heo là một món ăn dân dã được bán ở nhiều tỉnh thành nhưng nó đã trở thành một món ăn đặc sản của Quy Nhơn, Bình Định.) 






7 giờ 45, xe rời quán Trúc đưa đoàn vào sân bay Phù Cát ( cách thành phố Quy nhơn 30 km). Cảm ơn , chào tạm biệt, hẹn ngày gặp lại với hướng dẫn viên và lái xe đã tận tình giúp đoàn trong suốt mấy ngày qua, đoàn vào sân bay làm thủ tục. Loanh quanh mất gần 1 tiếng đoàn mới làm thủ tục xong.( rắc rối nhất là khâu hàng gửi gắn với tên người nhận Đây cũng là bài học cần rút kinh nghiệm cho 10cf  khi tổ chức các buổi đi tiếp theo bằng Vietjet). 8 giờ 40, mọi người đã có mặt đầy đủ ở phòng cách ly trên tầng 2 ( Nói vậy bởi một số người nhận xong vé đã nhanh chóng sang gian hàng bên cạnh phòng chờ làm thủ tục để uống cà phê phải gọi mới về làm thủ tục vào phòng cách ly). Người ngồi nghỉ ngơi, người đi mua sắm thêm đồ về làm quá, còn người thì tranh thủ ngồi ghế mát xa thư giãn.



Ngồi chưa ấm chỗ, 8 giờ 50, đoàn tập trung xếp hàng ở cửa ra tàu bay số 1 để xuống xe buýt đưa ra máy bay. Nắng và thời gian vội vã nên đoàn không đủ thời gian tập hợp đội hình để chụp chung một kiểu ảnh kỷ niệm tại sân bay Phù Cát (như ở sân bay Tuy Hòa). Thôi thì một kiểu ảnh vớt vát về cảng hàng không Phù Cát qua cửa sổ xe buýt sân bay mà không có ảnh đoàn vậy.


9 giờ 15, máy bay di chuyển ra đầu đường băng để cất cánh. Đây là sân bay lưỡng dụng, vừa phục vụ dân sự lẫn phục vụ quân sự (đây cũng là nơi phi đội bay Quyết thắng đã tập trung để bay vào sân bay Phan rang trước khi lái máy bay A37 lấy được của Mỹ, Ngụy cất cánh bay vào ném bom sân bay Tân Sơn Nhất vào chiều 29 tháng 4 năm 1975 làm tê liệt sân bay này,  gây chấn động trung tâm đầu não ngụy quyền Sài gòn). nên dọc đường di chuyển của máy bay hành khách ra đầu đường băng, ta có thể nhìn rõ các máy bay quân sự đang nằm trong các boong ke hoặc ga ra có mái che.


9 giờ 15, máy bay rời đường băng cất cánh, tạm biệt thành phố Quy Nhơn. Qua cửa sổ máy bay ta có thể nhìn thấy một dải màu xanh của dãy Trường sơn và mạng lưới đường giao thông chi chít.



Chuyến bay không bị chậm chuyến, thời tiết đẹp, thuận lợi cho một chuyến bay yên ả và an toàn. 10 giờ 50, máy bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài. Mọi người nhanh chóng lấy hành lý và hàng gửi rồi ra sảnh A tập trung, chào nhau, chúc nhau an toàn trước lúc chia tay. Tại đây đoàn lại tách làm 3 (ngược lại hôm đầu 3 nhập 1). Nguyễn Quang Cương một mình bắt tắc xi về thành phố Bắc Giang. Nhóm thứ 2 có 3 người về Hà nội và cuối cùng là nhóm đông nhất về Phúc Yên.( nhóm này khi về Phúc yên còn có buổi giao lưu mừng chuyến đi thành công tốt đẹp và đồng thời cũng để nêu ý tưởng cho các kế hoạch dài hơi tiếp theo)


Chuyến đi 4 ngày,3 đêm thăm 2 thành phố miền trung (Tuy Hòa của Phú Yên và Quy Nhơn của Bình Định) của 10cf Plus đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều cảm xúc cho các thành viên trong đoàn. Thành công này trước hết là nhờ sự chuẩn bị chu đáo, chi tiết của ban liên lạc 10cf Plus. Sự quan tâm, hỏi thăm của các bạn trong suốt hành trình đi của đoàn, của các mạnh thường quân, của gia đình bạn Dũng và nhất là sự hưởng ứng, nhiệt tình tham gia có ý thức của các thành viên 10cF Plus. 
Xin cám ơn, cám ơn các bạn đã để lại những khoảnh khắc đẹp cho tình bạn, tình đồng môn. Mong rằng trước chúng ta đã vậy, sau chúng ta vẫn mãi như vậy cho những hành trình tiếp theo của 10cf Plus. Tác giả bài viết chợt như được nghe lại lời ca do bạn Đồng Sỹ Minh đã hát trong ngày gặp gỡ tại thành phố Bắc Giang: " Biển hiền hòa lớp sóng đẹp bao la, đời ta như rộn vang ngàn câu ca. Ôi đất nước xanh tươi như mộng đời, lưu luyến trong tâm hồn bao người
.......................
Hãy về người ơi...
Người ơi hãy trở về."


2 nhận xét:

  1. Những ngày hè sôi động với biển xanh, cát trắng, nắng vàng miền trung của đoàn quân " ham phượt". Bởi: ôi đất nước xinh tươi như mộng đời, lưu luyến trong tâm hồn bao người

    Trả lờiXóa
  2. 4 ngày và chỉ 3 đêm
    Chia tay lưu luyến: "giá thêm mấy ngày"
    Tình nồng mới nếm vẫn say
    Về đêm ôm gối nhớ tay bạn hiền

    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!