29 tháng 10, 2018

KÍ ỨC VẸN NGUYÊN







Come Back Home - Trở Về Nhà, trở về nơi mà chúng tôi vẫn còn nguyên vẹn, những tháng ngày đầy ắp tiếng cười...Trở về với ánh nắng chói chang của một mùa chia ly vội vã, về với thanh xuân vườn trường mà suốt những tháng năm xuôi ngược trăm đường vẫn chẳng thể nào quên. 41 năm là đây, buổi hội ngộ đầy cảm xúc, đầy nước mắt và nụ cười. Tình thầy nghĩa bạn, cứ nói mãi, viết mãi mà vẫn còn là chưa đủ...Khán phòng thênh thang, hoa và nắng. Ánh đèn rực rỡ thêm tà áo cô trò...Những cái ôm thật chặt, những nụ cười thật tươi. Không gian đủ cho cả mấy trăm người bỗng chùng xuống, im phăng phắc, như thể chỉ còn nghe thấy tiếng đập của tim mình. Những tiếng nấc nghẹn ngào. Bài phát biểu ấy..."T.H., con trai mà...cũng đầy xúc động. Mình thấy bạn ấy...đôi môi run lên, nước mắt rưng rưng, không thể tiếp lời, không thể tiếp lời, thế là mình cũng khóc luôn. Không thể kìm nén", cô bé thì thầm bên tai.
Thưa thầy, thưa cô!
Dù đi đâu, làm gì chúng em vẫn nhớ bài học về tình thương yêu, lòng biết ơn, tinh thần trách nhiệm...mà các thầy cô đã nuôi dưỡng chúng em những giá trị sống nhân văn qua từng tiết học thuở nào.
Cảm ơn những giọt nước mắt và những nụ cười. Cảm ơn lời hứa Mãi giữ gìn và Ta sẽ trở về...



15 nhận xét:

  1. Mỗi năm, ít nhất một lần chúng ta được gặp nhau, từ khi mái tóc còn đen, nay đã chuyển màu, vẫn vui khóc cùng nhau. Thật nhớ !
    Nhưng năm nay, thợ ảnh "khóc" nhiều quá nên ảnh cũng mờ hay mắt mình đã quá mờ rồi nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời gian vẫn đều đều trôi, tuổi tác tăng, sức khỏe thay đổi. Ta vẫn luôn ước được kéo dài thời gian bên nhau mỗi khi gặp mặt được nhìn thấy nhau cười, ôm lưng nhau miệng cất vang:"...gặp nhau mừng như bão tố quay cuồng đất trời..." theo từng bước chân đã chậm chạp. Để được thấy tranh nhau nói, thấy những ánh mắt buồn nuối tiếc khi chia tay. Thấy được những cái bắt tay nắm chặt đầy quyết tâm và những cái ôm của TÌNH BẠN CHÂN THÀNH.

      Xóa
  2. Kí ức quay về như một bộ phim nhiều tập với những tuyến nhân vật thầy trò của ngần đấy thời gian, là những câu truyện trong học tập, lao động, trong đời sống hàng ngày.Là thuở còn ngơ ngác theo cha mẹ đi sơ tán, hay khi bước chân vào cổng trường cấp 3 cho đến tận sau này khi thành bố thành mẹ, thành ông thành bà. Từ lúc tâm hồn phơi phới tuổi thanh niên khỏe mạnh, hay lúc ốm đau, già yếu, qua đời theo quy luật của tạo hóa... đã tạo thành những vần thơ, câu chuyện khắc ghi trong đáy trái tim của tất cả chúng ta - những người có may mắn gặp nhau khi bước lên cùng một con tầu từ nhiều ga khác nhau, đi cùng nhau một đoạn đường đời, dù sau đó mỗi người có một cuộc sống riêng nhưng mỗi khi nghĩ lại chúng ta lại cùng cười, cùng khóc, cùng trân trọng với những kí ức không bao giờ quên của một thời đạn bom, một thời hòa bình.
    Mãi là KÍ ỨC VẸN NGUYÊN

    Trả lờiXóa
  3. Phải đến khi chia tay,ta mới nhận ra rằng mình đã bỏ lỡ mất rồi,những kỉ niệm ngọt ngào,những tháng ngày êm đềm bên thầy cô&các bạn.Phải chăng vì thế mà chúng ta đã cùng nhau lên chuyến tàu để trở về những tháng năm ấy&phải chăng ta đang mong ước kỉ niệm xưa...

    Trả lờiXóa
  4. Cảm xúc vỡ òa. Những giọt nước mắt thi nhau lăn dài trên những khuôn mặt đã sạm mùi thời gian. Khán phòng lặng đi. Mọi người đã quên cả đáp lời cảm ơn bằng những tràng pháo tay.
    Cảm xúc vẫn dâng tràn. Những suy nghĩ bị dấu kín, trong mọi ngóc ngách đã được nguyên lớp trưởng Nguyễn Thanh Hà thay lời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình cảm của học trò với thầy cô chan chứa trong các bài thơ, bài viết của rất nhiều người, như Le Tu Minh Tham Vu Thi Hong Thach Nguyen Viet Hoa Mộc Miên Thanh Phi Thanh Huyền Kiều Thị Huyen Nhung Phan Mai Hoa Xuân Lê Nguyễn Thanh Xuân... NTH là người may mắn được các bạn cho phép biên tập, trình bày...Thời gian của 1 buổi gặp là có hạn nên không thể nói hết được những gì các bạn đã nghĩ, nhớ, viết... hy vọng những lần gặp tiếp theo, chúng ta sẽ lại được biết thêm tình cảm thày trò qua những chia sẻ trực tiếp từ mỗi tác giả các bài viết.

      Xóa
  5. DVD sang thăm nhà, một ngôi nhà đầy ắp kỷ niệm thân thương!

    https://1.bp.blogspot.com/-GwAHlKyDZ6Q/W6N6MC50VpI/AAAAAAAAJE8/c2d0z80_Sl8VSgYFrD_bNmKaPn71HDEaQCLcBGAs/s1600/thacnuoc2.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kỉ niệm vui có, buồn có. Xưa có, mới đây có. Thày có, trò có. Bạn có, tình xưa có...đó là những nốt nhạc trong BÀI CA KHÔNG QUÊN bạn ạ.
      Thank you so much, DVD.
      You are welcome.

      Xóa
  6. ND sang thăm chia sẻ những kỷ niệm đẹp cùng bạn
    https://3.bp.blogspot.com/-ashZ_2sxLFM/TdngMNJ5lwI/AAAAAAAAAbA/Kz18u1AVzFM/s1600/resim-picture-photo-animation-animated-gif-gifs-gifler-rose-roses-pink-gul-guller-pembe-hareketli-animasyon-animasyonlar-resimler-renkli-duvar-glitter-simli-isiltili-.gif
    chúc trang nhà luôn ấm áp những thân thương!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. You are welcome, Ngọc Dung.
      Những kỉ niệm xưa là một thành phần cốt lõi tạo ra sức sống của 10C family bạn à.

      Xóa
  7. Lại trở về với yêu thương chẳng cũ
    Đã một thời quyến rũ tâm hồn ta
    Những thân thương ghì ôm mái chẳng nhòa
    Của cái thời mê say trong mê mải

    Trả lờiXóa
  8. Có một thời để nhớ
    Là khi mình xa nhau
    Cuộc đời bao nỗi đau
    Vơi đi trong tình bạn
    ...
    Cảm ơn Nguyễn Viết Tân đã ghé nhà 10C family plus & có những chia sẻ.
    You are welcome, NVT

    Trả lờiXóa
  9. Thăm bạn và chúc bạn một ngày mới an lành nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Nguyễn Viết Tân. Ngày mới, tuần mới may mắn & có nhiều bài viết mới nhé.

      Xóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!