22 tháng 7, 2013

Tản mạn hậu Festival


Chuyến đi festival Huế - Đà Nẵng của mười C Family tuy có nhiều chắc trở nhưng đã thành công tốt đẹp ngoài mong đợi. Dư âm của chuyến đi còn kéo dài không phải cho đến ngày hôm nay mà còn mãi về sau. Nhiều chuyện vui, buồn trong chuyến đi của từng thành viên trong đoàn vẫn luôn được dấu kín để rồi thỉnh thoảng nhớ đến lại cười một mình.

1. Có mấy ai giám công khai như Giai nhân Tuyên Quang trong loạt bài viết về những sự cố “nho nhỏ” tại khách sạn 4 sao Gerbera hotel (số 38 đường Lê Lợi, thành phố Huế) nơi đoàn đã lưu lại 2 ngày một đêm (qua phần comment bài nhật kí Festival Huế - Đà Nẵng ngày 04 tháng 6 được đăng lên blog ngày 09 tháng 6 mà 10C Family định tổng hợp đưa thành một bài viết theo như ý kiến của nữ lớp trưởng). Qua bài viết mới thấy rằng vai trò của trưởng, phó đoàn vẫn chưa hoàn thành. Có lẽ bởi vì một phần do chủ quan, tưởng rằng không thấy ai nói gì là mọi chuyện đã xuôn xẻ. Mặt khác những vướng mắc trong việc sử dụng các trang thiết bị của khách sạn, các thành viên trong đoàn cũng không hỏi ngay cho nên mới sảy ra cơ sự: khách sạn dùng thẻ từ để mở khóa cửa và đóng điện phòng mà người sử dụng không được hướng dẫn thì làm sao biết đóng điện trong phòng, cửa vách kính ngăn phòng với ban công nên có người đầu gối va vào vách kính khi ra ban công. Không vào được phòng do quên thẻ từ phải gọi nhờ nhân viên trực phòng lên mở cửa giúp lúc 11, 12 giờ đêm là cũng phải thôi. Người sử dụng không nghĩ đến việc lật chốt gài để giữ cửa khi chờ người ngoài vào chậm nên có chuyện nảy ra “sáng kiến”chân trong, chân ngoài để canh cửa. Ngay việc sử dụng khu vệ sinh cũng vậy: nào là cách sử dụng vòi sen đứng, vòi sen cầm tay, các chai lọ đựng sữa tắm, dầu gội đầu, mũ nilon chụp tóc…  do thiết kế vách ngăn phòng giữa khu vệ sinh và phòng ngủ bằng kính cường lực trong suốt, có sử dụng rèm che cả 2 phía (trong khu vệ sinh để tránh nước từ vòi sen khi tắm bắn ra nền khu vệ sinh và rèm che phía ngoài phòng ngủ nếu không muốn cho người ngoài phòng ngủ thấy mình đang tắm hoặc vệ sinh). Nhưng nhiều người không để ý nên mới chuyện “Ma ke no” khi tắm và khi vệ sinh không kéo rèm che để người trong phòng nhìn thấy mình đang “tắm tiên” (tuy thấy hơi xấu hổ và ngượng ngùng khi kể chuyện này ra nhưng không phải chỉ có đoàn này bị như thế đâu mà kể cả chuyến đi của đoàn trước festival của 10 C Family cũng có trường hợp như vậy). Thôi thì để rút kinh nghiệm cho kỳ đi sau.

2. Sau sự cố bất ngờ của ngày về, mọi sinh hoạt của gia đình Mười C lại đi vào quỹ đạo vốn có của nó, lại là những ngày lao động miệt mài của các công chức, là công tác cuối cùng năm học của các thầy cô giáo trước khi bước vào nghỉ hè. Sau mấy ngày nghỉ, đoàn trên Phúc Yên đã có buổi họp tổng kết (vào chiều chủ nhật ngày 09 tháng 6) Văn Minh, Liên có gọi điện cho các bạn khu vực Hà Nội để thông báo tình hình sử lý các tồn đọng của chuyến đi và thúc dục bài và ảnh đăng trên Blog vì mãi không thấy đăng (bởi ngày hôm sau tôi phải đi Hải Phòng giải quyết công việc nên chưa có bài và ảnh ngay được). Liên còn thông báo cho tôi: …ông có gì thì liên hệ Ngọc Thu, Văn Minh, tôi bàn giao lại mọi việc của lớp để còn vào thành phố Hồ Chí Minh chăm con gái mới sinh. Chà! Cô nàng này khổ mà sướng thật, vừa lên chức bà, vừa vào chăm con, cháu ,lại vừa đi du lịch “3 trong 1” sướng thế còn gì. Đến chiều ngày 30 tháng 6 Tôi thấy Liên gọi điện thoại: Ông à, tôi đang ở Cần Thơ cùng với PHN đây. Tôi chợt nghĩ mới có mấy ngày vào chăm con gái đẻ mà cô nàng đã bỏ xuống “Tây Đô” chơi rồi. Tôi hỏi: đi bằng phương tiện gì và đến Cần Thơ hôm nào. Liên nói Liên đi xe đò và xuống Cần Thơ hôm qua được Nhung ra đón. Tôi hỏi khi nào về thì Liên bảo ngày mai sau khi dự đám giỗ mẹ chồng Nhung xong. Liên lại thông báo Nhung mới đi mổ gần 2 tuần ở thành phố Hồ Chí Minh về nên vẫn còn yếu rồi đưa điện thoại cho Nhung để tôi nói chuyện. Vẫn giọng nói khỏe mang đầy tính khí đàn ông, Nhung cười trêu lại khi tôi hỏi: À tớ đi cắt cái phần phải sống chung với nó hơn 20 năm ấy mà và nếu chẳng may mà có “đi” thì tớ đã gọi các cậu. Là đàn ông nên tôi không muốn hỏi sâu thêm vì có Liên ở đấy thay mặt lớp rồi chỉ trêu lại: “Bệnh dài tim” cắt đi là phải rồi mà này hãy bảo với Liên rằng mùa nước nổi, Cần Thơ lụt hãy tới thăm mới thấy đẹp và thơ mộng như thế nào và tôi bảo Nhung hãy chờ vài ngày nữa sẽ có người tới thăm. Nhung hỏi ai vậy? tôi bảo đến lúc đấy rồi sẽ biết ( Giờ này Nhung biết là ai rồi).

3. Chiều thứ ba 11 tháng 6, vừa ở Hòa Bình về, chuẩn bị đi bộ thì thấy điện thoại reo. Mở ra thấy tên, biết “Giai Nhân” gọi tôi vội tiếp máy. Đầu kia Giai nhân thông báo: H xuống gửi mẫu chưa xong nên hiện đang ở số 9 Cát Linh ngày mai làm tiếp. Tôi gọi điện cho TH, Việt Thạch, Thọ Hùng, để tổ chức ăn tối cùng Giai nhân, mọi người đồng ý. Thọ Hùng bảo: Ra số 9 Văn Cao đi, bọn mình đang uống ở đó. Thống nhất xong với mọi người, tôi gọi điện lại cho Giai Nhân lần nữa báo đi ăn cơm cùng các bạn ở Hà Nội. Giai nhân bảo: ừ, nhưng các bạn mặc Soóc đi cho dân dã vì H không có quần áo diện do xuống làm mẫu nên không mang theo. Tôi đùa : không có gì mặc thì có cần phải mang vải đến quấn không? Đầu kia là tiếng cười nhẹ. Tôi và TH đi taxi đến Cát Linh đón Giai nhân rồi đi tiếp đến Văn Cao. Gần đến số 9 Văn Cao đang rút điện thoại gọi Việt Thạch thì đã thấy ông bạn Việt Thạch chạy xe máy ngay cửa trước Taxi. Đến số 9 Văn Cao nhìn vào quán thấy Thọ Hùng cùng 3 người bạn cùng làm ngân hàng đang ngồi uống bia ở tầng 1, khi bọn tôi vào cả hội 8 người lên tầng 2 ngồi nhậu tiếp. Đã là quán bia thì chỉ có bia nên Giai nhân trong comment viết cũng không sai. Vừa uống vừa nói chuyện lại có tí men và dư âm của chuyến đi Festival được mang ra kể nên anh nào cũng bốc, kể cả các anh bạn của Thọ Hùng. Tối muộn, sau khi tạt qua quán Karaoke trên Phố Ngọc Khánh một chút. Bỏ Việt Thạch, Thọ Hùng cùng những người bạn của Thọ Hùng ở lại như hôm ở Huế, tôi và TH đưa Giai nhân về chỗ nghỉ để ngày mai Giai nhân còn đi làm tiếp. (Không biết giai nhân có đói không bởi tối hôm đó ngoài nửa vại bia và bát phở lúc về đến ngõ nhà nghỉ. Giai nhân được mời đi ăn cơm mà nào đâu có được ăn. Thông cảm nhé)

4.Trên đường đến số 9 Văn Cao tôi có gọi cho HTL, chiến sỹ tên lửa đến tiếp Giai nhân cùng. Lân báo đang đi nghỉ mát ở Sầm Sơn cùng các bạn trước cùng làm tại nhà máy cơ khí địa chất bên Yên Viên. Tôi hỏi có đi cùng “người đẹp Kim Chi” không? Lân bảo có và nói: nếu ngày mai chúng tôi về sớm, chúng tôi sẽ ghé qua nhà ông để cóp ảnh vào usb. Tôi bảo được thôi và nghĩ:Chà! sau “liều phóng” Bà Nà – Đà Nẵng” “tên lửa nhà ta” tiếp tục bay cao, bay xa thật. Hai ngày sau vào buổi tối Lân và Kim Chi đến nhà tôi cóp ảnh có hình Kim Chi. Kim chi còn nói: anh thấy bạn anh thế nào mà giám chụp trộm cảnh em đang “nuy” vào điện thoại. Tôi cười và thầm nghĩ không biết “tình bạn” của cặp này sẽ tiến triển đến đâu khi hai người đến giờ phút này đang là cặp “son rỗi”. Nửa tháng sau khi tôi đang cùng bạn ngồi uống bia tại quán bia “Viettel” thì thấy Kim Chi hỏi thăm xem gia đình 10C đánh giá về Kim Chi thế nào sau chuyến gặp ở Đà Nẵng và than phiền: thấy các anh khen anh Lân có “bàn tay vàng” mà em chẳng thấy “bàn tay vàng” ấy ở đâu…... Tôi nói qua cuộc gặp gia đình 10 C ở Đà Nẵng thì em biết rồi còn gì, không có ai nói xấu em sau lưng đâu. Còn không cho em biết ‘bàn tay vàng” là lỗi của Lân để anh nhắc nhở bạn anh cho… cuộc “nấu cháo” điện thoại hơn 30 phút dưới trời lất phất mưa làm cho anh bạn ngồi cùng uống bia dài cổ đợi chờ cho đến khi tôi vào khi bia và đồ nhắm đang dùng dở. Tuy thế sau khi nói chuyện điện thoại tôi không nói lại với Lân mà cố ý để xem diễn biến “ tình bạn” cặp này kết thúc ra sao.


Ăn chơi này ...














Hát múa này ...









& ăn thật này ...




        Thêm chút nữa nhé ...

Chuyến đi đất mũi Cà Mau đầu tháng 7 đã cho tôi cơ hội gặp những người xa "nhà"- xa 10C Family...
Ngày 7/7 Trên đường qua nhà công tử Bạc Liêu , tôi điện thoại cho Lý ...hẹn găp "càphê" mươi phút ở Sóc Trăng - quê hương của Bánh Pía , sân chim ...không bố trí đựoc vì Lý bận ...đành thôi hẹn dịp khác
Về Cần Thơ, gần 22 giờ , hai vợ chống người đẹp Tây Đô vẫn qua khách sạn & cùng rảo bộ ra bên Ninh Kiều để hàn huyên , chia sẻ , "lập kế hoạch" cho chuyến đi trong tương lai của lớp về miền tây sông nước , về đất mũi Cà mau , thăm Phú quốc giầu đẹp hoang sơ ...







Về lại Sài Gòn ngày 8/7, gọi cho vợ chồng Dương Hoài Nam để thực thi "nhiệm vụ" của 10C Family giao ( con trai của PHN điện thoại để thay mặt Bố Mẹ tham gia đoàn thăm hỏi của 10C FAMILY ; Nhung định lên Sài gòn cùng nhưng tôi gàn lại...)...nhưng bất thành vì người ta đã trở về Đà Nẵng ...điện thoại hẹn sẽ gặp ở Đà Nẵng sau vậy ...
Tối đó , tớ gặp Trọng Hiền, 2 đứa "ôn lại" những ki niệm thời "oanh" ngày xưa ..phải nói là Hiền nhớ đến từng chi tiết ..., tôi đề nghị HIền viết lại , hay lắm , sâu sắc lắm , cảm động lắm ..Xuân Thu ơi :)), cả ảnh tư liệu nữa chứ ...tôi sẽ post cho mọi người xem nhé








Chiều 20  tháng 7 tôi có dịp ghé qua Đà Nẵng trong hành trình vào Huế công tác ...điện thoại cho Dương Hoài Nam  hẹn đến nhà thăm phu nhân của hắn đang nằm an dưỡng tại nhà sau kì phẫu thuật ...Hơi bất ngờ vì sự có mặt của "đại diện" 10C family, vợ chồng Nam cảm ơn tập thể lớp , cảm ơn các bạn vừa tham gia chuyến đi Huế Đà Nẵng đầu tháng trước , đặc biệt là cảm ơn sự quan tâm chia sẻ của cô giáo Ngọc Trâm chủ nhiệm ...Đang ngồi đó thì thấy Nguyên"Tín" điện thoại hẹn Nam cho chuyến đi tuần tới của Nguyên vào Đà Nẵng (đúng ngày chủ nhật hội lớp hàng năm ở Phúc Yên!?) , haiz...thế là kì hội lớp này chắc chắn vắng mặt ít nhất 2 thành viên tích cực Nguyên - Nam; Thật tiếc , thật tiếc...

Tớ không chụp ảnh lần "of" này vì vợ Nam đang "an dưỡng" còn Nam thì "trai nuôi vợ ốm gầy mòn"... lần sau chụp "bù"..Chỉ xin khẳng định một điều nguyên nhân vợ Nam bị bệnh cột sống không phải do Nam "sai tư thế" hoặc " fê" quá mà do "khấu hao" sắp hết ấy mà :))
 Máy mà 50 năm vẫn chạy tốt cũng là "sịn" lắm rồi 
 Xin lỗi nhé !
:))



LTS :  Blog MuoiC Family mong tiếp tục nhận được các bài viết và các ảnh tư liệu cá nhân mà các thành viên đang giữ (Tôi đã được xem cả các ảnh quá nhạy cảm hơn cả cảnh nàng Hội đang ngủ nữa kia nhưng chắc chắn không được đưa lên Blog được rồi)  

17 nhận xét:

  1. "Nhàn cư vi bất thiện" đây! thấy ảnh Ăn thật này mà chẳng thấy những ảnh " Ăn giả" chỉ "chụt chụt" nào cả.

    Trả lờiXóa
  2. Ảnh ăn chơi thì trông có vẻ rất bốc nhưng phần ảnh hát múa ... chị QT giới thiệu hoàng tá tràng thế nhưng mà các bô lão ai đấy ngồi riêng, trông gò bó quá :)) :))

    Trả lờiXóa
  3. TRỌNG HIỀN nhìn khác quá.XUÂN THU ơi còn nhận ra ko?Hội lớp năm nay HIỀN ra được chứ,mà chuyếnđi HUẾ vừa r̀ồi ko thấy H.đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là phó chủ tịch hội cựu chiến binh phường khi nghỉ hưu , nên ngài thượng tá Nguyễn Trọng Hiền phải cùng anh em trong hội cựu chiến binh phường ra thăm Côn Đảo đúng vào dịp lớp tổ chức chuyến đi Huế - Đà Nẵng tháng 6.2013...Nhiều nàng trong lớp tiếc lắm , ví như Xuân Thu , Hoa Mai ...
      :))

      Xóa
    2. Ôi! 10C family ơi ...Thế còn mình tiếc nhiều nàng lắm, ví như ..., ... thì chả ai biết à? X(:))

      Xóa
    3. Ôi! đã chuẩn bị về được chưa để gặp Hiền? Hỏi X.T có "nhớ" H không? chứ còn XT đã gặp lại Hiền rồi:))

      Xóa
    4. Anh Trọng Hiền rất nhớ chị XT và luôn lấy hình ảnh chị làm tâm điểm "sống" của anh ây. Chị XT có biết kg?
      Hùng Nhung ơi, có còn nhớ hồi bé mỗi một đợt gió to và mưa tạnh xong là bọn mình cả Trọng Hiền nữa tranh nhau nhặt qủa xà cừ về để đun kg? Cứ chiếc quần đùi lại rách nữa vẫn vô tư mậc chạy đi khắp con đường đề nhặt. Bây giờ mà mặc quần rách mông như vậy nhỉ?

      Xóa
  4. Tháng 7 rồi mời về họp lớp thôi
    Dẫu vẫn biết tháng sáu mình chia lửa...
    Cả "Trời Âu" thôi đừng chần chừ nữa
    Về "thăm quê" ta ghé tới bạn Hiền...
    *Ngày 28/7/2013 10C Family có buổi gặp thường niên tại khu đồi 79 mùa xuân nơi cách đây gần 40 năm các thành viên của gia đình mười C đã tham gia đào hố trồng cây nơi này.những thành viên chưa nhận được tin coi đây như là giấy mời :]

    Trả lờiXóa
  5. Ôi thấy gia đình 10c Family lai họp lớp, mậc dù k fải là thành viên cuả gia đình nhưng sao lòng mình lại xốn sang thế này? Cám ơn GĐ 10c family đã cho tôi được cảm nhận những tình cảm trân thành, mộc mạc và đầy cảm động giữa tình thầy trò và bạn bè của lớp. em mong rằng các thành viên của lớp hãy giữ mãi những cuộc hội ngộ này nhé. Em luôn dõi theo blog của các a chị để được thấy mình cũng như đang ở trong đó. E rất nhớ ngoài Bắc.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào người đẹp ban mê. Cảm ơn em vẫn dõi theo và tâm tình cùng trang Blog. Em là cựu học sinh của Trường cấp III Bến tre chỉ sau các anh chị một khóa thì đã là thành viên của gia đình 10C rồi. Còn bây giờ em bắt người cùng cũi và TR H mặc quần rách mông chạy rông thì dễ định cư tại "Châu Quỳ"lắm :))

      Xóa
  7. Hình như Bộ đội cụ Hồ đoán biết sai rồi nên viết ra người đọc chả hiểu! thôi cứ giữ bí mật nhé Đôi mắt Pleiku :))

    Trả lờiXóa
  8. Chả dại gi mà nói ra. Nhiều người không biết, không hiểu. Chỉ cần một người biết, người kia hiểu là đủ rùi phải không Phật - Đôi?

    Trả lờiXóa
  9. Bo doi cu ho phai biet giu bi mat cho moi nguoi Chu

    Trả lờiXóa
  10. Nếu mọi chuyện cứ giữ kín như bưng thì lấy đâu có sự tò mò? Phải nửa kín nửa hở để cho mọi người khám phá chứ, phải k bộ đội cụ Hồ?
    Anh LTM hỏi anh L đã hái được qủa mãng cầu hàng xóm chưa? E cũng đang muốn nghe câu trả lời của a đấy

    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!