13 tháng 11, 2013

KHI NGHĨ VỀ MỘT ĐỜI NGƯỜI...





"Đẹp biết bao người giáo viên nhân dân, những kỹ sư tâm hồn, ươm mầm xanh ước mơ..." Câu hát cứ  mãi ngân nga...ngân nga...
     Bữa nay lang thang trên phố, bỗng bắt gặp bên dãy phố nhỏ bày la liệt những tấm thiệp tri ân ngày nhà giáo. Mái tóc pha sương bỗng cháy lên một nỗi nhớ cồn cào – Nỗi nhớ về thầy cô - người đã chắp cánh cho ước mơ tuổi thơ ta mãi bay cao bay xa, về bạn bè ngày xưa học chung một lớp...
Giữa không gian ồn ào, náo nhiệt của phố xá, bỗng lặng người nhớ mái trường xưa...
Mỗi nghề có một lời ru nhưng "Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết dành phần ai? " và thầy cô đã chọn lời ru nhọc nhằn sớm hôm giúp ta khôn lớn vững bước vào đời.
Lời ru của cô thầy hôm nao có màu mây ấm áp, có làn gió dịu dàng, có con sông mềm mại uốn mình như tấm lụa đào của mẹ, có đường cày chắc nịch của cha.
Trong cơn gió đông thổi ào ạt sáng nay, ta chợt nhớ mái tóc thầy bạc trắng bởi suy tư, miệt mài bên trang giáo án...bỗng thấy lòng quặn thắt, cứ nhủ thầm “Bụi phấn kia... vương mái tóc thầy thôi”
Một đời người như một đời sông, tháng năm chẳng quản nhọc nhằn, cô thầy vẫn vững tay chèo lái con thuyền tri thức, đưa ta đi khắp phương trời...Dòng thời gian vẫn cứ lặng lẽ trôi, đến hôm nay đã có biết bao người khách đã qua sông??? 
                Bao nhiêu ước mơ đã trở thành hiện thực??? 
                Biết bao nhiêu khát vọng đã cập bờ??? 
               Và khi đã trở thành những nhà khoa học, những nhà trí thức, là bác sĩ, kỹ sư ...Có ai còn nhớ đến thầy cô xưa???
     Là kỹ sư tâm hồn nhưng chẳng được thưởng huân chương và cũng chẳng được đăng báo, cả cuộc đời chỉ CHO mà chẳng NHẬN bao giờ, thầy cô như con ong chăm chỉ góp mật ngọt cho đời, làm cây xanh vươn mình trong nắng gió, tỏa bóng mát để hôm nay cho ta khôn lớn bằng người. Ôi! Nói sao hết những nỗi niềm cùng với lòng biết ơn và kính trọng cô thầy.
Có lần ta nghe được cuộc nói chuyện trên xe bus có người bảo bác sĩ, công an, bộ đội, hoặc là người dạy học hay một số nghề khác nữa... "ĐƯỢC" đánh giá vào danh mục các công dân Hạng 3 vì đó là những người làm nghề mang tính phục vụ. Dù người ta có nói như thế nào đi chăng nữa thì ta vẫn tin rằng cuộc sống là những điều kỳ diệu và đẹp đẽ. Ta cũng hiểu rằng sống không có mục đích thì sẽ không bao giờ tìm thấy niềm vui trong bất kỳ công việc nào.Trong mỗi công việc mang tính phục vụ ấy chỉ có ai yêu nghề, tâm huyết với nghề mới thấy hết giá trị lớn lao của công việc mình đang làm và thấy hạnh phúc khi được làm công việc "phục vụ" người khác.

      Tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam, xin gửi tới các thầy cô giáo lòng biết ơn sâu sắc nhất. Cũng xin chúc cho bạn bè tôi, những người cũng dành tâm huyết cả cuộc đời vì sự nghiệp giáo dục luôn mạnh khỏe, tận tâm với nghề để tiếp tục dìu dắt đàn em thơ tới bến bờ hạnh phúc của tương lai./.



BÀI CA NGƯỜI GIÁO VIÊN NHÂN DÂN
trong những giây phút giao lưu của cô trò 10C Family
 tháng 6/2013 tại thành phố Huế 





64 nhận xét:

  1. LG tem vàng - CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
    Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác...Tôi thích những người thầy, bên cạnh bài tập về nhà, còn cho tôi đem một điều gì đó về suy nghĩ :X :X :X
    [img]http://media.doisongphapluat.com/203/2013/11/12/chuc-mung-ngay-20-11-DSPL.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có rât nhiều bài viết , bài hát ,bài thơ ngợi ca những thầy cô giáo , nhưng có lẽ khoảnh khắc ấn tượng & xúc động nhất với tôi là khi quay lại clip cô trò của 10C family say sưa hát BÀI CA NGƯỜI GIÁO VIÊN NHÂN DÂN ở thành Huế tháng 6/2013..Lúc đó tim tôi như nghèn nghẹn,người nổi gai ốc , có lẽ chưa lúc nào tôi thấy bài hát được trình bầy hay đến thế, hơn cả những lần tôi nghe những ca sĩ chuyên nghiệp như Mĩ Bình, Kim Oanh, ...trình bầy
      "... Bài ca ầy, loài hoa ấy đẹp như em, người giáo viên nhân dân. Tâm hồn em tươi mát xanh như tán lá bàng. Trái tim em đỏ nhiệt tình như hoa phượng vĩ. Như chim bay về khắp miền em lên đường, tung bay xa nhiều thế hệ cháu bác Hồ.Tự hào như em người chiến sỹ văn hoá, lớn lên trong chiếc nôi quê hương Việt Nam...."
      Rất tiếc tớ chưa biết cách để post clip này lên cho mọi người thưởng thức & cùng cảm nhận trong dịp lễ hội 20/11 ngày nhà giáo Việt nam

      Xóa
    2. CHÚC MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM.QT ơi tớ cũng rất tiếc vừa rồi về ko xem được,vì hôm họp lớp mới vừa xem đến đoạn XUÂN THU bị lạc thì mọi người giục đi thế là thôi chẳng có cơ hội nào để mà xem được nữa.

      Xóa
    3. Tôi vẫn nhớ vào đầu các năm học cấp 2 nơi sơ tán những năm Mĩ vẫn ném bom miền Bắc Việt Nam , mỗi lớp chúng tôi thường cử ra 4- 6 bạn nhà có xe đạp đi cùng với cô giáo chủ nhiệm lên Hương Canh nhận một số sách giáo khoa lớp được chia về cho lớp ...Thường là nếu cả lớp tập trung lại có khoảng 10 bộ đầy đủ SGK, sách mới được chia đều cho mỗi tổ ..còn chủ yếu là học những cuốn sách giáo khoa cũ mà các anh các chị trong nhà học xong để lại...Kiến thức trong sách cũ & mới hầu như không khác là mấy , nếu sách mới có những đính chính vì lỗi in sai , hay kiến thức được điều chỉnh bổ sung thì thầy cô đều có nhắc ...
      Với đội tuyển học sinh giỏi của trường, tôi nhớ cả trường có đúng 1 quyển tuyển tập những bài toán chọn lọc , khi thầy Hiến có tiết giảng , tôi được phân công chạy về nhà cô Chi ( mẹ của Phương Lan) mượn về...
      Thầy cô & học trò thời ấy sống như một gia đình ruột thịt , đùm bọc nhau nhưu đó là "bản năng" ...
      Năm tôi học lớp 10/10 , sách giáo khoa vẫn thiếu ...Tôi nhớ trong một tiết học môn sử tôi được gọi lên kiểm tra miệng ...trả lời tốt, xong cô vẫn cho 4/10 điểm vì...chưa chuẩn bị bài mới( đọc và trả lời trước)..vè chỗ tôi "ức" trào nước mắt vì thực ra do tôi đã không mượn được SGK của bạn trong lớp...Cuối giờ học hôm đó cô giáo dậy sử xuống tận chỗ tôingooif và tặng tôi cuốn SGK của cô , không còn mới ...Giờ đây cô đã đi xa nhưng kỉ niệm đó giờ còn đọng mãi trong tôi..

      Xóa
    4. Hồi cấp 2 ấy mà có xe đạp thì bằng bây giờ có xe siêu sang Bentley, tôi vẫn nhớ tôi và một số bạn đi bộ đẩy xe cải tiến lên Hương Canh (qua cầu Hương Canh là tới) để chở sách về cho lớp. Về sau này (Cấp3) tôi còn có sách do Thắm mang đến để "nhắc tôi học hành"! Cảm ơn Thắm, 35 năm rồi, bây giờ mới "nói lại chuyện ngày xưa".

      Xóa
    5. Chị HA ơi! em thấy có bài hát về lớp 10C Bến Tre của chị đây này :D :D
      [youtube]http://youtu.be/4_6z5D-aF1o[/youtube]

      Xóa
    6. Cảm ơn LG,các bạn trường tớ hát hay đáo để.Kém gì văn công của tcct ngày xưa đâu.Nghe như giọng TIẾNHÙNG rõ nhất...hay bài hát gợi cho mình giọng hát thuở xa xăm.

      Xóa
    7. Lại nói chuyện SGK con gái tớ hiện đang học lớp sáu,nhưng từhồi lớp năm trở đi là toàn bộ SGK nhà trường cho mượn,ở trang đầu có ghi danh sách những người đã từng dùng cuốn đó,đến lượt mình cháu lại ghi tiếp tên mình vào,nếu làm hỏng hay mất thì phải trả tiền để mua sách mới.Còn một điều nữa là ko được phép đọc trước bài chưa học.

      Xóa
    8. Thời học đại học sinh viên đều đăng kí mượn giáo trình từ thư viện trường...tương tự như con gái của Hồng Anh bây giờ đang đi học fổ thông...
      Hình như nguyên fó thủ tướng NTN cũng có nhiều năm học ở Đức ấy nhỉ

      Xóa
  2. Chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam
    Bài viết của 10CF chúc mừng ngày nhà giáo Việt nam ngày 20 tháng 11 hàng năm tuy hơi sớm nhưng đã tạo điều kiện về thời gian cho các thành viên trong và ngoài 10CF commemt tham gia.
    Nếu mình tính không nhầm thì 1/3 các bạn theo sỹ số lớp đã từng là giáo viên đứng trên bục giảng (theo đúng nghĩa là giáo viên của các trường đào tạo). Trong đó 5 người từng là giáo viên các trường quân đội, công an nay còn lại 2. liệu mình tính có nhầm không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Liệt kê danh sách xem nào
      Không thì quà thiếu lại gào ...quên tao
      :))

      Xóa
    2. Quên thì cũng đáng nên quên
      Nên người "mất dậy" thì toàn ăn "doi"
      :-(

      Xóa
    3. Năm nay 10cF có "quà "à , tặng ở đâu đấy ? liệt kê đi các bạn
      Trong lớp nhiều Thầy, Cô vì nhiều lí do nên thôi không còn dạy nữa, nên Hùng Nhung cho ăn hoa quả "doi" vào ngày này chứ nếu hiểu sai từ " mất..." thì ăn "Roi" cũng đáng lắm phải không Hùng Nhung?

      Xóa
    4. Ví dụ quà cho thầy giáo Hà Thanh &cô giáo Hoa Mai đay này
      [youtube]http://youtu.be/QuxWPX9apQE[/youtube]

      Xóa
    5. Những thầy cô giáo của 10CF.....
      Hiện đang công tác : Hoa Mai, Hồng Hải, Xuân Thu, Bắc, Tài, Hà Thanh, Sỹ, Tấn....Thanh Hương, Thu Hòa, Hương Lan
      Đã thôi đứng lớp ( như Hùng Nhung nói " M... dạy ăn doi"): Huyền Nhung, LTM, Tiến Hùng, Phúc, Lý,
      Còn thiếu ai đề nghị các bạn bổ xung tiếp nhân ngày 20/11

      Xóa
    6. Trí nhớ BĐCH tốt đấy, nhưng đã là "10C family plus" thì còn kể đến Ms.Khánh, Ms.ThanhPhi,phu nhân của Mr,Dương Hoài Nam, phu nhân của Mr.Đồng Sỹ Minh, phu nhân của Mr.Nguyễn Tiến Hùng...
      :))

      Xóa

    7. Thay mặt cho các bạn trong ngành giáo dục xin chân thành cảm ơn gia đình 10c F đã giành những tình cảm và những lời chúc tốt đẹp nhất cho chúng tôi nhân ngày nhà giáo VN 20-11. Cảm ơn món quà TH đã tặng cho Mai và Hà Thanh.

      Xóa
  3. 1* Feliĉa Instruistoj 'Tago Vjetnamio 20,11
    2* Welcome day nha educational Việt Nam 20.11
    3* Jour Vietnam 20h11 enseignantes et des enseignants heureux
    4* Glückliche Teachers 'Day Vietnam 20.11
    5* Счастливый день учителя Вьетнама 20:11
    6* Happy Day nauczycieli Vietnam 20:11
    7* 教師節快樂越南20:11
    8* ハッピー教師の日20時11分ベトナム
    9* 행복한 교사의 일 베트남 20:11
    10* วันครู 20.11 happy 'เวียดนาม
    ....
    Thưa các thầy cô & các bạn , vừa qua ban biên tập nhận được nhiều Email bằng nhiều thứ tiếng gửi đến từ các tổng thống, thủ tướng của nhiều nước trên thế giới điện chúc mừng ngày nhà giáo Việt nam 20.11
    Các bạn thử đoán xem những bức thư đó được gửi đến từ đâu nhé
    :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 5* Chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11

      Xóa
    2. Văn Minh "bộ đội" ở Nga về có khác :)) Bức điện đấy là của tổng thống Nga Putin gửi chúc mừng ...

      Xóa
    3. 2* Không phải là lời chúc của nữ hoàng Anh thì chắc chắn là của ngài OBama tổng thống hợp chủng quốc Hoa Kỳ...câu này cũng khó nhá ta phết vì nhiều nước dùng "tiếng Anh" như Aixerlen,Niudeland,Australia, Bỉ...thôi thì cứ chọn OBAMA nhé :))

      Xóa
    4. 3* Bức điện của Tổng thống Pháp Francois Hollande phải không đúng "chuyên ngành" của tớ đấy 10C Family ơi ( tiện thể tớ làm luôn) :))

      Xóa
    5. Hôm qua còn ốm cơ mà
      Sáng nay mở "log" để mà comment
      Thành viên này thật đáng khen
      "vỗ tay"cả lớp mình khen bạn nào
      :bh

      Xóa
    6. Hôm qua H1 đến thăm.
      Không thèm tiếp chuyện vì đang còn chờ...
      H2 thì vẫn chờ mong,
      Nhưng còn ở tít xa bờ lắm cơ
      Thôi đành nói chuyện comment
      H3 chào đón thế là khỏi ngay!
      :))

      Xóa
    7. 10* วันครู 20.11 happy 'เวียดนาม chữ thái chắc của người thái . tạm cho là của nữ thủ tướng Thái Lan chucsmuwngf ngày nhà giáo Việt nam đi.

      Xóa
    8. 2* Welcome day nha educational Việt Nam 20.11
      2* Không phải là lời chúc của nữ hoàng Anh thì chắc chắn là của ngài OBama tổng thống hợp chủng quốc Hoa Kỳ...câu này cũng khó nhá ta phết vì nhiều nước dùng "tiếng Anh" như Aixerlen,Niudeland,Australia, Bỉ...thôi thì cứ chọn OBAMA nhé
      Cô giáo Thanh Phi : "em chịu". Tôi thấy hình như câu này đến từ Việt Nam thì phải, Tôi nghiên cứu hơn chục ngày thì thấy đúng thật, TP nhắc nhở tế nhị quá

      Xóa
    9. :))
      Mãi rồi cũng có một học trò đọc kĩ và fát hiện lỗi chính tả đấy nhỉ!
      Điểm 10 là cái chắc rồi cô ThanhPhi ơi

      Xóa
  4. Ta trở về với bạn bè hôm nay
    Hơn nửa đời người xiết vòng tay nhân ái
    Năm tháng qua đi, tình người còn đọng mãi
    Danh vọng tiền tài… tất cả chỉ phù du .....

    Chúc anh có những kỷ niệm đẹp về thầy cô giáo kính yêu của mình, cảm ơn anh đã dến thăm tổ tò vò của BD (~_~)

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn Bạch Dương , quả thật quá tâm đắc với bạn 2 câu thơ
    "Năm tháng qua đi, tình người còn đọng mãi
    Danh vọng tiền tài… tất cả chỉ phù du ..."
    Mọi thứ là VÔ THƯỜNG!Bạn làm 10C Family nhớ Trịnh Công Sơn với HÃY YÊU NHAU ĐI
    Hãy yêu nhau đi khi rừng thay lá
    Hãy yêu nhau đi giòng nước đã trôi xa
    Nước trôi qua tim rong đầy trí nhớ
    Ngày mãi mong chờ ngày sẽ thiên thu…

    Trả lờiXóa
  6. Kiến thức cơ bản cho tới tận bây giờ có khác quá nhiều đâu so với mấy chục năm trước đây ...Giá như người ta thay vì hàng năm in lại toàn bộ sách giáo khoa , để một phần ngân sách đó tăng lương cho giáo viên các cấp.. Trò sẽ không mất đi một phần của tuổi thơ để có thời gian bay nhẩy với những trò chơi dân gian hay hiện đại...Hoặc có thêm cơ hội để cô trò đưa "Kĩ năng sống" vào vốn sống đời thường : nấu nướng, điện dân dụng,bơi lội, cấp cứu, cứu hỏa,luật giao thông, vận hành các trang thiết bị trong nhà , kĩ năng sử dụng các thiết bị công cộng, bản năng tự bảo vệ & cách phòng chống dịch bệnh.. cách thoát hiểm trong những trường hợp nguy cấp...
    Thời gian chẳng mất đi một cách uổng phí cho Thầy cô, học trò & gia đình! Xã hội "tiết kiệm" được "nguồn lực" bởi đó là những chi phí cơ hội....
    Thèm một sự "cải cách giáo dục" thực chất ; Các cụ ngày xưa nói"co thực mới vực được đạo" Triết học có câu "vật chất quyết định ý thức"
    Bản chất của sự "vòng vèo" có phải là .."nói không thật"Bắt đầu từ đâu hả LG? Ai đó sẽ dám làm?Liệu có làm được không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. QT ạ! Theo tớ thì những năm qua giáo dục nước nhà cũng đã có nhiều đổi thay, ta cũng có thể tự tin nói rằng trình độ của học sinh mình k thua kém gì các nước trên thế giới. Thế nhưng cũng còn nhiều điều mà chúng ta phải ngẫm nghĩ lại cho thật xác đáng về vai trò, vị trí của người thầy trong xã hội và tinh thần thái độ của người học nữa. Qua thông tin đại chúng ta cũng thấy ngành giáo dục đã có bước đột phá nhằm thay đổi về cách dạy và cách học. Trong mỗi giờ học học sinh được rèn luyện kĩ năng làm việc theo nhóm, kĩ năng giao tiếp, hợp tác và kĩ năng điều hành. LG nghĩ đây là những kĩ năng cần thiết để hình thành kĩ năng tự học, khả năng thực hành cho học sinh. Ngoài ra, các em sẽ được tiếp thu với nhiều ý kiến trong nhóm, được tranh luận, giải đáp, bày tỏ những suy nghĩ của bản thân với bạn bè, thầy cô; Trong nội dung các bài học còn có hoạt động ứng dụng yêu cầu sự giúp đỡ của bố mẹ, người thân nữa...LG nghĩ các nhà trường đã và đang làm tốt công tác dạy chữ, dạy nghề và dạy người theo phương châm dạy các em học để biết, học để bàn và học để chung sống với người khác, chỉ có điều đòi hỏi sự thay đổi “Nhìn thấy ngay” trong 1 sớm 1 chiều đối với giáo dục thì đó là điều không dễ dàng gì. LG rất tâm đắc câu này "Trong mỗi công việc chỉ có ai yêu nghề, tâm huyết với nghề mới thấy hết giá trị lớn lao của công việc mình đang làm và thấy hạnh phúc khi được làm công việc "phục vụ" người khác."

      Xóa
    2. Được như LINH GIANG nói thì tốt quá.Có chỗ này mình muốn hỏi lại.Phương châm dạy các em HỌC ĐỂ BIẾT,HỌC ĐỂ BÀN VÀ HỌC ĐỂ CHUNG SỐNG VỚI NGƯỜI KHÁC...liệu đã đủ chưa.Tớ biết,tớ bàn cũng được nhưng tớ làm kém lắm LG ạ.

      Xóa
    3. Khi qua phổ thông và học lên trên thấy chỉ cần 3-5 ngày ta có thể "cầy" hết cả quyển giáo trình dầy cộp..mới thấy phương pháp dậy & học quan trọng đến nhường nào .
      Khi đưa khái niệm "hình cây" vào ...dễ thấy đấy là "mô hình hóa" là cái chốt của mọi vấn đề & thực sự logic...

      Xóa
  7. Ghé thăm bạn, chúc mừng "lương sư hưng quốc"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “Lương sư” chính là hình tượng muôn đời của một người thầy trọn nghĩa đã được “đúc, tạc” trong sử sách, điển tích kim cổ.
      "Hưng quốc" nếu có nhiều lương sư chắc chắn sẽ đào tạo nên nhiều người tài giúp ích cho nước nhà ngày càng phát triển, ngày càng giàu mạnh, theo kịp bước tiến
      nền văn minh trí tuệ của nhân loại..
      CHÍ LÝ QUÁ , CẢM ƠN MẪN

      Xóa
  8. Còn nhớ năm cuối cấp3 khi làm hồ sơ đăng kí nguyện vọng thi vào đại học,cô bạn thân của tôi hỏi ý kiến tham khảo để viết vào hồ sơ ...Tôi đã nói rằng muốn đàng ấy thi vào sư phạm hoặc đại học Y Hà Nội,Vì sao ư,tôi nghĩ sinh con ra đã là một kì tích, nhưng để thành người được phải có sự ươm trồng của các thầy cô bởi bên cạnh việc truyền dậy kiến thức văn hóa , các thầy cô còn dậy các con những kĩ năng sống , dậy các con cách làm Người ; Còn ngành Y là sự dảm bảo sức khỏe , trí tuệ cho các con phát triển toàn diện....
    Tớ tìm thấy sự đồng điệu như là bản năng trời cho của Người đàn bà -người mẹ- cô giáo- Bác sĩ ...Vậy nên hãy vào sư phạm hay Y "đằng ấy" nhé,
    Bây giờ ,ở nhiều nước phát triển người ta đổ tiền vào "của để dành" của gia đình ,dòng tộc mình ...không ít các tỉ phú đầu tư và giáo dục, y tế ...bởi xã hội ngày càng có cái nhìn chuẩn chỉ hơn về tầm quan trọng của giáo dục, y tê...có thể nói nólaf quan trọng số 1 bởi "vì lợi ích trăm năm phải trồng người"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kết luận là "đằng ấy" của bạn thi vào đâu? Nay làm gì? Trồng người thì đúng là nghề của nhà giáo, còn nghề Y thì cũng cao quý nhưng k phải là trồng người mà họ chỉ hoạc là kéo dài thêm sự sống của con người hoặc làm ngắn đi cuộc sống của ai đó vậy. Cũng có thể họ làm đẹp cho những ai có nhu cầu. Tôi nghe người ta truyennf tai nhau: muốn nhận những lời dễ nghe thì đi với cô giáo, còn muốn nhận từ ngũ chỏng lỏn thì đi với thầy thuốc, công an và bây giò thì vào ubnd phường luôn được dăn dạy từ ngoài cổng.

      Xóa
    2. Cao đẳng sư fạm 10+3 Vĩnh Phú :))

      Xóa
    3. May đấy, "Cám" nhà tôi cấm có gọi tôi bằng anh bao giờ

      Xóa
  9. MỪNG NGÀY HIẾN CHƯƠNG NHÀ GIÁO VIỆT NAM ;EMT CHÚC CÁC THẦY CÔ LUÔN AN VUI VÀ ĐAT KẾT QUẢ TỐT TRONG CÔNG VIỆC ĐƯA ĐÒ NHÉ !
    CHÚC 10C FAMILY LUÔN VUI VA HẠNH PHÚC .

    http://1.bp.blogspot.com/-fnO6GHxIfLc/UoXgMFjMbqI/AAAAAAAAA3k/Sjxy-nCTI78/s320/qua-tang-co-giao-ngay-20-11-y-nghia-nhat_2.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img]http://1.bp.blogspot.com/-fnO6GHxIfLc/UoXgMFjMbqI/AAAAAAAAA3k/Sjxy-nCTI78/s320/qua-tang-co-giao-ngay-20-11-y-nghia-nhat_2.jpg[/img]

      Xóa
    2. Cảm ơn Thu Yến , cảm ơn E...M...T... tới thăm nhà và chúc mừng các thầy cô giáo (trong đó có gia đình 10cF) nhân ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam .

      Xóa
  10. ỦA ,EMT VỪA COM 2 LỜI , NHẤP LÊN THÌ NÓ BIẾN MẤT RỒI , HUHU

    http://1.bp.blogspot.com/-fnO6GHxIfLc/UoXgMFjMbqI/AAAAAAAAA3k/Sjxy-nCTI78/s320/qua-tang-co-giao-ngay-20-11-y-nghia-nhat_2.jpg

    Trả lờiXóa
  11. .Vì yêu ánh mắt tuổi thơ
    Yêu sao lớp tuổi ước mơ sáng ngời
    .Lên em nguyện hiến dâng đời
    Truyền cho con trẻ nụ cười ước mơ
    .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Trẻ em hôm nay,thế giới ngày mai"Vì một tương lai tươi sáng các thầy các cô đã và đang thực hiện sứ mạng cao cả của mình TRĂM NĂM TRỒNG NGƯỜI

      Xóa
  12. Ai cũng đã từng trải qua tuổi học trò dù ngắn hay dài. Trong hành trình thu thập kiến thức, không biết bao nhiêu thầy cô đã từng dạy ta. Có thầy, cô để lại dấu ấn sâu đậm, sự kính nể sâu sắc, cũng có thầy cô chỉ để lại dấu vết... Thế mới biết dạy học là một nghề mà người dạy cần có kiến thức, tầm hiểu biết sâu rộng nhưng chỉ khi có thêm chữ tâm thì mới trở thành người thầy thực sự

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Trên trái đất này không có một vĩ nhân, một anh hùng nào lại không qua bàn tay dìu dắt và sự dạy dỗ của người thầy." chính vị trí quan trọng của nghề dạy học trong xã hội đã tạo sứ mệnh thiêng liêng của người thầy. Giai đoạn hiện nay có hàng loạt phương tiện kỹ thuật ra đời hỗ trợ đắc lực cho người học nhưng vai trò quyết định đối với chất lượng giáo dục vẫn thuộc về người thầy. vì thế LG cũng nhất trí với anh BĐCH :) :)

      Xóa
    2. Thưa cô giáo LG,hôm nay là ngày cuối cùng của tháng mà không ai không có những fút giây nhớ về công ơn dậy dỗ của thầy cô.
      Cũng nhân "ngày tạ ơn"thế hệ chúng ta cùng tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới đấng sinh thành,giáo dục dìu dắt chúng con trở nên hoàn thiện

      Xóa
  13. .."Cha Mẹ thắp sáng tương lai
    Thầy Cô dẫn lối tới đài vinh quang.."
    Nhân ngày NGVN chúc toàn thể thầy cô luôn sức khỏe hạnh phúc, chúc bạn một ngày làm việc tràn đầy niềm vui!

    Trả lờiXóa
  14. Sang đây tặng bạn cánh hoa nầy, chúc bạn vui vẻ mãi. [img]http://i1075.photobucket.com/albums/w440/tranhoangman/0224_zpse04efb57.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  15. Cảm ơn Gai gia ghé thăm và tặng quà các thầy cô 10CF. Chúc bạn mãi trẻ khỏe cùng với "triệu bông hồng"...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình nhowsnawmlowps 2 mình học ở thôn Đồng Giành, Xã Đông Xuân sát đường tàu hỏa Hà nội - Thái Nguyên ( gần Phủ lỗ) Thầy dạy lúc đó là Thầy Trác ,Thầy đã có tuổi nên rất nghiêm khắc nhất là việc học thuộc lòng và rèn chữ viết. Thầy có chiếc thước gỗ lim rộng bằng 2 ngón tay, học sinh nào viết ẩu, hay dây mực ra vở thầy bắt đặt tay lên bàn và gõ "cốc" một cái đau điếng. Khổ nỗi học sinh toàn viết bút ngòi lá tre gia công "hạt gạo",rãnh xẻ chảy mực không tốt.Mực tím cũng là mực gia công nốt nên mực dây ra ngón tay cầm quản bút là chuyện bình thường nên mặc dù cố gắng cũng bị hai lần gõ nhớ tới tận bây giờ nhưng không phải vì thế mà chúng tôi sợ thầy mà vẫn quý trọng thầy để cố gắng viết đẹp hơn.

      Xóa
    2. Một năm học bị gõ hai lần, sau hơn bốn mươi năm vẫn nhớ, không sợ thầy giận mà sao chữ vẫn sấu thế.

      Xóa
    3. Ngòi bút "thường" là ngòi 62 hay Lá tre viết đều đẹp cả; Chấm mực ở lọ mực "cải tiến" và "gạt' một chút trước khi viết là đẹp cả mà
      Bút máy có bút Ba Vì, Trường Sơn, hay Tân Dân là hiếm lắm , Sáng ra hút đầy cái "ruột gà" mực là đủ, nếu mực "cặn" thì khổ vì rửa bút, thông ruột liên tục
      :))

      Xóa
  16. http://thuthuattienich.com/wp-content/uploads/2013/11/hinh-anh-dep-chuc-mung-ngay-nha-giao-viet-nam-20-11.jpg

    Trả lờiXóa
  17. Châu âu thì nắng chang chang mà Việt nam thì tuyết rơi như trút.Mườicf có ai đi LÀO CAI xem tuyết ko.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm qua chỉ tới Phúc Yên thôi. Đôi mắt Playku tìm về bạn cũ,thăm lại chốn xưa ...Mọi người nhắc nhiều tới Hồng Anh, và ThanhPhi

      Xóa
    2. Chắc vì thế mà hắt hơi liên tục cứ tưởng ốm phải uống ngay mấy viên ankitamon.

      Xóa
    3. Ngỡ là trời lạnh thì phía dưới sâu sẽ ấm hơn chứ nhỉ?Chắc là ấm những "yếm" khí nên phải"nổi" đúng không Thanhphi,TrọngHien & Hồng Anh :-)

      Xóa
    4. Định học loài gấu đi ngủ đông nhưng vì tiếng gọi phương nam tha thiết quá nên dù lạnh,dù bận cũng phải ghé về đấy GẤU ạ.

      Xóa
    5. Hi,
      Gấu thật không nhỉ...thôi thì cũng sắp tết cổ truyền rồi,hướng về "Nam" tí chút :-)
      Phụ huynh về rồi phải không Hồng Anh,hôm nào có điều kiện cả nhà 10C sẽ tới ...

      Xóa
    6. Ừa.Bà về rồi,cả bố cháu cũng về luôn/đưa bà về và về quê ăn tết /nên mẹ cháu có thời gian tranh thủ buôn với bạn cũ.Có điều kiện mời các bạn tới uống vài chén với bà cho vui.

      Xóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!