17 tháng 2, 2014

MIÊN MAN MỘT !



Đúng là mỗi thế hệ mỗi khác, mỗi tuổi mỗi khác, mỗi nhà mỗi khác. Trước đây khi còn bé, mình luôn mong ước được cùng bố, mẹ đi đâu đó; kể cả đến với tuổi ngoài 50 cũng luôn mong được cùng bố mẹ đi thăm nơi này, nơi khác; chắc các Cụ cũng hiểu được lòng con trai, nên bảo đi đâu, các Cụ cũng ừ; nhưng trong lòng các Cụ lại lo lắng đến những khoản con trai phải chi trả cho các chuyến đi. Với tôi bây giờ, mong muốn được cùng bố mẹ đi thăm bà con sẽ không bao giờ có thể thực hiện được nữa; biết làm sao được!!! Với chiều ngược lại, từ khi được gọi là Cha, đi đâu tôi cũng “càm cắp, tha lôi”, bản thân mình thì như “ lạc đà”, “con ở”; nhưng trong lòng hãnh diện mỗi khi đưa vợ con đi chơi như được dắt Chó Nhật đi công viên vậy.



Tết  này, và thực tế là vài năm gần đây, tôi cảm thấy đơn côi vô cùng, nếu tôi có “cao kiến” gì đưa ra, thì riêng mình đứng về một phe, tự thực hiện một mình; vô duyên hết chỗ nói. Mấy ngày tết, gọi mấy ông bạn, ai cũng “Tôi đang bên Ngoại”, “Tôi đang đưa cả nhà đi chơi”…Chán!!!  Hôm sau gọi lại, vẫn điệp khúc ấy... Thôi được, đã thế thì tôi chơi với  em “Diệu” vậy, “em” lúc nào cũng tử tế với tôi hơn ai hết;  lúc thì ở nhà, lúc thì ra quán, ai gọi cũng mời ra quán, không mời về nhà nữa. Cuối cùng, hết tết cũng gặp được Thanh Hà, XuânPhúc trên đường Thái Hà; Ngồi một lúc thì Địch, bạn học cùng Hà đến, trong “trạng thái tết” nên càng vui; sau một hồi hàn huyên, Địch đề xuất : về nhà Địch cho ấm; chần chừ chút rồi tất cả lên đường. Nhà của Địch nằm sâu trong ngõ nhỏ, đi từ đường Hoàng Văn Thái, trong khu vực sân bay Bạch Mai; nhà cửa được xây cất tỷ mỷ, trang điểm chu đáo; vừa ngồi xuống ghế thì “chủ nhà” ra chào khách, trên tay có một đĩa nem rán nóng hổi cùng chai rượu nên nhà cửa xem ra có vẻ đẹp và ấm cúng hơn thực tế nhiều.... Nhâm nhi được chút thì có tiếng động cơ điện ro ro, tôi đang ngơ ngác thì Địch giải thích: đó là máy bơm của nhà máy nước. Thế ah, đây là nhà máy nước Sân bay Bạch Mai? Tiếng ồn ào của động cơ điện đưa tôi về với kỷ niệm của 35 năm trước…...

 Năm1978, tôi về Hà Nội học, náo nức đi tìm bạn bè; hình như là đi xe buýt đến Ngã tư Sở sau đi bộ đến đây, sau một lúc trình bày, anh cảnh vệ cũng cho vào doanh trại, anh chỉ dẫn: “đi qua khu vực nhà máy nước, đến dẫy nhà đầu tiên, phòng số 3, đó là phòng bạn em đang ở”.  Hồi đó khu vực này toàn sình lày, lúp xúp, rào dây thép gai, trời rét, gió thổi rào rào, không có gì che chắn, tóc hết lật phải lại lật trái, nước mắt giàn rụa. Hơn ba mươi năm rồi, không biết bạn tôi có dịp nào quay lại nơi đây chưa? Thẽ thọt gõ cửa, sau lời mời vào, với âm giọng quen thuộc; tổi đẩy cửa, trước sự ngõ ngàng của ông bạn đang trùm chăn trên giường, ngồi học; Oh sao biết tao ở đây mà tìm; Tôi trả lời: thích thì tìm được thôi!!!
Đến ngày hôm nay, thì việc tìm bạn hay tìm thông tin gì cũng vô cùng đơn giản, nghĩ lại hồi đó,  tự mình cảm thấy phục mình thật; phục ở chỗ tìm được, nhưng cao hơn là phục ở sự kiên trì; muốn tìm ai, thì có thể bỏ ra nhiều thời gian, nhiều ngày “quần nát” mặt đất để tìm bằng ra, với mục đích chỉ để nhìn thấy bạn mình thôi. Hồi đó, mấy anh lớn tuổi hơn, kể chuyện: “sau giải phóng Miền Nam, các anh đi tìm người thân ở một con phố thuộc Nha Trang mà mấy ngày mới thấy; chẳng là, mới giải phóng, người đi người ở, không ai biết ai; với lại, nghe giọng Bắc người ta cũng ngại… Hai người đi hai bên phố, cách một nhà, hỏi một nhà; hôm đầu không thấy, hôm sau, lập lại điệp khúc đó với số nhà còn lại thì tìm được người cần tìm”. Tìmh cảm con người hồi đó hình như nó thiêng liêng lắm, chẳng bù cho bây giờ: Mobile giắt túi hai ba cái, đứng cách nhau vài km thì lại trả lời :Tau đang đi công tác xa….; tối đến nếu gọi lại thì ò í e….. Nhưng cũng phải thông cảm thôi, rượu bây giờ nhiều andehit, không tìm cách trốn mà cứ tram phan tram thì làm sao còn nói chuyện với nhau được nữa?.
Sau màn chào hỏi Tự Minh nói nhanh: “Chiều tao phải lên lớp, để tao báo cơm trưa, ăn với tao, rồi cùng đi, để hôm khác gặp lâu hơn”. Hôm đó là chủ nhật nhưng lớp của Minh vẫn phải học.
Hội quân trước tết âm lịch,chẳng triệu tập được thêm Thanhphi,Thọ Hùng,Cúc,Lân,...

Tiếng động cơ máy bơm vẫn re re; Địch lại nâng chén, hình như chén thú ba hay bốn gì đó; điện thoại tôi rung rung, mở máy, bạn tôi hỏi: “bao giờ về để tao đến chơi?”tôi hỏi: đi với ai? bạn nói: một mình; tôi hẹn: “giờ là năm giờ kém mười lăm, đúng sáu giờ tới nhà thằng Tuấn nhé”( Tuấn là bạn chung của hai đứa); Địch  nhắc “bây giờ là bảy giờ mười lăm”. Tôi không nói gì, đúng là “trứng cãi vịt”, đồng hồ trước mặt tôi còn phải nhắc?; nghĩ bạn say nên không tranh luận nữa; được một lúc, tôi thấy đồng hồ chỉ năm giờ kém hai mươi, tôi nhắc Địch : pin đồng hồ nhà mình yếu rồi, nó không đẩy được kim phút lên, quay nguợc rồi; Phúc, Hà cười, Địch nhắc tôi: “ông nhìn qua gương nó thế đấy”; Oh thế ah. Thôi, tôi phải đi tiếp đây…. và cheeệng choaaaạng đứng daaaaậy, chia taaaaai mọi ngườiiiii….



Một cái tết buồn vui lẫn lộn! chắc ít ai có được.


44 nhận xét:

  1. Cám ơn TVN về tấm ảnh tuyệt đẹp!Quán cafe này gợi nhớ cho TP một kỷ niệm dấu yêu mà TP đã,đang và sẽ mang theo suốt cuộc đời này!Những tâm sự của bạn như 1 hoài niệm khiến ta muốn trở về những ngày gian khó để tìm lại giá trị đích thực của cuộc sống!Phải chi ta tìm được bên sông xưa để thấy con đò năm cũ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "S.Cafe" nghĩa là gì chẳng biết?Super,Stop,Single,Sweet,Sun,Small...Haiz...khó thật,thế nào là chính xác thưa cô giáo Thanhphi?
      Ảnh đẹp này ghi lại thời khắc mà mấy người bạn của 10C gặp nhau & alo cho các tập trung đầu xuân..nhưng ThanhPhi thì còn dã ngoại chúc tết tận Bắc Ninh,Lân vẫn chưa từ thành Nam trở về,Thọ Hùng đang tháp tùng nhà thông gia từ Sài Gòn ra,...Ảnh cũng được TNV đăng kí "độc quyền" cho bài viết đầu năm ...Những tưởng bài viết sẽ đề cập đến "ngày này năm ngoái" ...cái ngày mà cái đầu ô tô vẫn còn mềm hơn cái gáo trên cổ TNV,nhanh quá đã là 1 năm rồi ...
      "Lòng vả cũng như lòng sung" những phút giây "trăn trở","chạnh lòng" của TNV chắc đại diện cho cả một thế hệ chúng mình...Xã hội nhiều đổi thay bởi cơ chế,chính sách,bởi những mục tiêu vô hạn bởi "lòng tham" của con người ...Nhìn thấy điều đó là quá tốt rồi,còn ững xử sao đây thì tùy hoàn cảnh,tính cách của mỗi con người,gia đình...
      Hãy theo Thanhphi về lại chốn xưa,tìm con đò cũ( hy vọng chưa ...nát)để sống thực với nhau,ấm áp trong khi bụng có thể vẫn đói cồn cào...

      Xóa
    2. S.Cafe có thể là soul,safe,sacred,sweet...là nơi trú ngụ an toàn,ngọt ngào thiêng liêng của cả Gia Đình 10cF,là nơi gặp gỡ của Ta và Địch,là nơi ta được trải lòng "thương mãi cố nhân ơi"...Nếu biết được TNV"đơn côi"như thê nhất định TP phải cancel chuyến đi Bắc Ninh!Lần sau,chúng mình gặp nhau ở S.Cafe và cùng về tìm bến xưa đò cũ nhé!Tất cả vẫn còn nguyên vẹn!

      Xóa
    3. "S.Cafe có thể là soul,safe,sacred,sweet...là nơi trú ngụ an toàn,ngọt ngào thiêng liêng của cả Gia Đình 10cF,là nơi gặp gỡ của Ta và Địch"
      Có chắc không Thanhphi?Xem bài thơ sưu tầm sau đây này ...
      (^..^) (^..^))
      Vợ là địch, bồ bịch là “ta”
      Đám cưới đám ma, thì đi với địch
      Party, du lịch – thì đi với “ta”
      Chiến sự xảy ra, thì về với địch

      Ở trong lòng địch, vẫn hướng về ta
      Hết tiền xa hoa, tìm về với địch
      Chờ túi chắc nịch, sẽ lại thăm “ta”
      Cuộc sống xa hoa, dại gì cho địch

      Những điều tốt đẹp, dành hết cho “ta”
      Lời lẽ chua ngoa, dành luôn cho địch
      Những câu êm đẹp, để nói cùng “ta”
      Lỡ gặp phiền hà: về ngay với địch

      Nhớ cười khúc khích, lại mau tìm “ta”
      Khi bệnh trầm kha, bên ta là địch.
      Qua cơn nguy kịch, quay lại tìm “ta”
      Giây phút ‘trăng hoa’, mà ta cho địch

      Cảm thấy chán mệt, hơn khi cho “ta”
      Thất thế xuống đà, mau về tìm địch
      Cho khi thăng tiến, quay lại tìm “ta”
      Khi “ta” bỏ ta, lại về với địch.

      Đêm nằm bên địch, mơ tưởng về “ta”
      Mở mắt tỉnh ra, cạnh ta là địch
      Cuộc đời quá mệt – vì địch, vì “ta”.
      Âu yếm mặn mà, ta không cho địch

      Bây giờ cơ cực, “ta” lại bỏ ta
      Lòng thấy xót xa, quay về tìm địch
      Nhưng đã không kịp, địch cũng bỏ ta
      Giờ ngẫm nghĩ ra, hận “ta”, thương địch

      Cuộc đời đã hết, vì địch bỏ ta
      Bài học rút ra: Vì “ta” mất địch
      Nếu không muốn mệt, đừng nên có “ta”
      Đời vẫn thăng hoa, khi ta còn địch.

      ” St “

      Xóa
    4. Ông "chơi" ai đấy? sao lại mang chuyện của bạn ra để cười được nhỉ?

      Xóa
    5. Ồ cái bài "ta địch địch ta" này là bài trọn vẹn nhất mà tôi được đọc đấy!

      Xóa
    6. Đâu dám ,đâu dám...chỉ là chút vui vẻ thôi TNV & Thanhphi ơi...

      Xóa
    7. Nhưng mà cứ như ông ám chỉ tôi cái tết vừa rồi ấy

      Xóa
    8. TNV ơi,Có TP rồi,TNV sợ gì nào!QT chắc chỉ"dọa"được mấy bạn nhát gan thôi!Mình có tật đâu mà giật mình!Hôm nào chúng mình găp nhau,tìm cách "liên minh",chiến đấu lại QT.Nếu chưa đủ mạnh,tớ sẽ lobby Bộ đội cụ Hồ và H3 nữa.

      Xóa
    9. Hi hi,
      Bức ảnh S cafe & bai thơ "dân gian" cũng mang lại những "hiệu ứng" đa chiều ra phết

      Xóa
    10. Haha QT ơi! cẩn thận, ý tứ nhé, TP mà "nháy" cho H3 một tiếng là gay lắm đấy.

      Xóa
    11. Ái Nữ đọc "Địch & Ta"
      Đọc xong biến mất chẳng ra ngồi bàn
      Chẳng biết là "cậu" hay "nàng"
      Giá như có thể khoe hàng tớ xem
      Sau thì chiêu đãi món kem
      Que hay là cốc ê hèm mình xơi
      Tràng Tiền món ấy mê tơi
      Ngon hơn kem Mĩ "ấy" ơi xin mời
      ...

      Xóa
  2. Chúc các anh các chị 10C
    Tuần mới đến vẫn tưng bừng vui xuân (~_~)

    http://hinhnenvip.net/wp-content/uploads/2013/09/hinh-nen-tinh-yeu-154.gif
    http://d3.violet.vn/uploads/previews/blog/747728/090812040130274461_02.gif

    Trả lờiXóa
  3. [color="red"]Với chiều ngược lại, từ khi được gọi là Cha, đi đâu tôi cũng “càm cắp, tha lôi”, bản thân mình thì như “ lạc đà”, “con ở”; nhưng trong lòng hãnh diện mỗi khi đưa vợ con đi chơi như được dắt Chó Nhật đi công viên vậy...[/color] LG đọc mà không nhịn được cười vì đoạn văn viết chân thực đến từng giọt cảm xúc :)) :)) - Cảm ơn tác giả ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TNV dùng hình ảnh "chó Nhật" để nhớ,để so sánh...xem ra khó chấp nhận được ...vì đã qua lâu lắm rồi cái thời kì chó Nhật làm mưa làm gió,chó Nhật "nuôi" cả nhà...
      Cẩn thận,cẩn thận ...

      Xóa
  4. $ Ôi cô đơn,bạn tôi.Ngoài năm mươi lại một mình một bóng.Có phải là canh biến vi cô ko đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ một mình khi đi chơi, đi nhậu thôi Hồng Anh ah, đi một mình là cô đơn, ngủ một mình là cô quạnh, mặc dù tuổi CANH,vất vả một chút nhưng vẫn có cái để canh; người ta thì : "Nhậu tý" (mậu), "Bấu tý" (bính)... còn mình chỉ được canh thôi. Cảm ơn Linh Giang, Thanh Phi, tả thực thôi mà, có hư cấu gì đâu.

      Xóa
  5. Đọc MIÊN MAN MỘT mà cứ thấy thấp thoáng đâu đó như có nỗi niềm của TẢN ĐÀ hay NGUYỄN TUÂN ngày xưa vậy.Chắc là bạn cùng em...DIỆU thủy chung...nên ko gian ,thời gian giao hòa ko phân định.Tay nâng li mà hồn phiêu lãng tận nơi nao.

    Trả lờiXóa
  6. Trời! Ông bạn lại kể khổ và nói xấu nhau rồi....Toàn những thằng " con nhà gia giáo, ngày thường khẽ huýt sáo là đến liền" đâu có khó thế. Còn ngày tết May phúc ông bà nội, Bà ngoại của các con tôi vẫn còn " các cụ đã ngoài 85"cả rồi nên quy luật Mùng 1 tết Cha,mùng 2 tết Mẹ,mùng 3 tết Thầy vẫn phải nghiêm chỉnh thực hiện thôi. Ai bảo thuộc trường phái mải chơi ( tôi cũng vậy) nên chưa lên được chức "Ông" chức Bà. Thoát khỏi cảnh "suốt đời làm con" để lên chức " Chồng", Chức" bố " là tốt lắm rồi. Một vài năm nữa đến lúc lên chức "ông" Vợ bị con "tha" mất lúc ấy không biết ông bạn tôi sẽ "khóc" ra sao? Tôi đọc mà cũng muốn khóc cùng "Ông" đây này.
    Tái bút :" Ông" lập trình sớm thông qua thời gian chuyến "dã ngoại" bàn hôm mùng 5 tết đi. Tránh cho tôi khoảng thời gian từ 12- 16 tháng 3 có thể tôi phải đi Hà Giang

    Trả lờiXóa
  7. Em lang thang, biết được 10C Family đã lâu và thỉnh thoảng đọc, thấy vui lây các anh chị. Hôm nay em đọc bài này thấy có câu "hãnh diện ... như dắt chó Nhật ra công viên" đã kích thích em không thể chỉ âm thầm đọc, cười, vui, buồn ... mà bước vào nhà 10C thôi. Có khách đến nhà sẽ vui hơn các anh chị nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thạch ơi...dẫn chó ra nào
      Coi như tổng thống (Putin) đón chào "Prime"( Abe)
      Đừng ngại mà phải outside
      Làm ly nước vối đến mai hãy về
      ...

      Xóa
    2. Thôi thôi em chẳng dám vào
      Đến nhà mà dắt chó chào đến kinh.

      Xóa
    3. Yên tâm chó của nhà mình
      "Ta" đuôi chó 'vẫy", "Địch" thời chó "gâu"

      Xóa
  8. nhưng trong lòng hãnh diện mỗi khi đưa vợ con đi chơi như được dắt Chó Nhật đi công viên vậy
    ............................
    Đọc cí đoạn này em lại nhớ 1 lần xem ti vi, em rất ít xem tình hình chiến sự thế giới nhưng cái ti vi nó bắt xem đó là 1 lần mới đây thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzō sang thăm tổng thống Nga Putin, em thấy tổng thống Nga dắt 1 con chó ra trước khi chào thủ tướng Nhật Bản, em thắc mắc điều này đó vì em nghĩ tổng thống Nga bắt tay xong mới đưa con chó ra thì ko sao đằng này đưa con chó ra trước cho thủ tướng Nhật vuốt ve rồi mới bắt tay chụp ảnh với thủ tướng Nhật, lạ thật

    Chúc các anh các chị 10C ngày mới an lành, thảnh thơi ca hát cùng xuân sang (~_~)

    http://nsa10.casimages.com/img/2009/11/21/091121015428834554.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạch Dương xem tin truyền hình kỹ nhỉ, có phải làm truyền thông không?
      Hôm đó TT Nga dắt "A Dog" mầu hung, lông mượt, khá to bước ra rồi chuyển cho cận vệ (phải viết A Dog vì chó của TT, quyền quý lắm không thể gọi là "con" được) Có một chi tiết liên quan đến bài này và thủ tục ngoại giao mà TT Nhật bỏ qua là Ổng không đưa vợ đi SOCHI cùng vì TT Nga "be single"

      Xóa
    2. BD nỏ làm cái việc chi nên hồn đâu anh Thạch ơi ! Vì hôm đó em thấy lạ là TT Putin dắt chú chó ra chào TT nhật đó thôi chứ còn chuyện chính trị chính em, BD ít xem lắm vì k mê chính trị, TT Nga làm sao cô đơn được nhỉ ? (~_~)

      Xóa
    3. BD chưa hiểu ý anh Bộ đội hỏi gì? Đề nghị anh nói dài thêm tí nữa, BD dốt nghĩ lắm (~_~)

      Xóa
    4. Vì :TT Nga làm sao cô đơn được nhỉ ? (~_~)

      Xóa
    5. Thì vì Pu Tin là TT mà, để lão cô đơn có họa nước nga xảy ra chiến tranh, mà cũng đã xảy ra chiến tranh ở Ucraina rồi anh Bộ đội ơi ! Hì hì

      Xóa
  9. Thông báo:
    Người đẹp Tây đô đã vào Blog 2 hôm nay. Đề nghị người đẹp lên tiếng không 'anh hùng núp' nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao mà phải làm "anh hùng Núp",mà núp thì cả lớp vẫn nhìn thấy PHN thôi bởi người đẹp Tây Đô đâu có thua kém mấy đầm Liên Xô ...
      Cứ hiên ngang như người chiến sĩ đứng giưuax đường băng Tân Sơn Nhất thủa nào PHN à
      (^..^)

      Xóa
  10. Sang thăm bạn đây, chúc vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đều đặn Mẫn đến rồi đi
      Bấm chuông rồi nhắn mấy khi vào nhà
      Giá như Mẫn cứ la cà
      Hàn huyên dăm phút như là người thân
      Nụ vối uống ở ngoài sân
      Điếu cày chân chõng lần khân ấm lòng
      Bạn ơi ta cứ trải lòng
      ...

      Xóa
  11. Thế là chủ nhà cũng có một cái tết không ồn ào nhưng cũng rất vui vẻ đó -
    .
    Chúc xuân luôn vui vẻ nhé -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như hoa Hướng Dương, sắc khoe mặt trời....Chúc Trần Minh Lê một buổi tối an lành , Tràn đầy niềm vui. Xin nhận lời chào và lời chúc từ 10cF

      Xóa
    2. 13 giờ 34 phút nhận được tin nhắn: " Gửi lời chào từ chân cột cờ Lũng Cú" mới biết sau bao nhiêu lần dự định hôm nay một thành viên của 10cF đã lên đến điểm cực bắc của Tổ Quốc (Cột cờ Lũng Cú, Mèo Vạc, Hà Giang) thỏa chí "tang bồng" từ thời trai trẻ . Chỉ xin nhắc thành viên 10cF chụp nhiều ảnh về san bớt chia 2 bài viết và đăng lên 2 Blog của cá nhân và của 10cF nhé. Xin gửi lời chào từ "Cột cờ Hà Nội"

      Xóa
    3. Họ đi rồi và BĐCH cũng sắp đi... thích thế còn gì :D LG sẽ chờ từ 12- 16 tháng 3 để [color="blue"]Vào hồi 13 giờ 34 phút nhận được tin nhắn: "Gửi lời chào từ chân cột cờ Lũng Cú"[/color] nhé :))

      Xóa
    4. Mùa này còn hoa nào đặc trưng của Hà giang nữa không cô giáo (LG). Nếu không thay đổi thì BĐCH cùng các CCB không có chương trình lên Lũng cú mà chỉ ởThanh thủy Vị Xuyên thôi
      35 năm rồi phải không Trọng Hiền ?

      Xóa
    5. 1- Lời hỏi của NTH gửi "Mắt Biếc".
      Hỡi em "Mắt biếc"
      Lịch cưới đổi không ?
      Chẳng thấy thiệp hồng
      Mai "anh" ra đấy
      2- Từ 20 đến 24 /2 Đôi mắt pleiku có chuyến đi như hành trình Festival Huế- Đà nẵng của 10cF có chia sẻ cảm nhận chuyến đi và ước nếu có 10cF và "cùng cũi" thì vui biết bao. Mong rằng Đôi Mắt Plei sẽ sớm có bài và ảnh gửi đăng lên Blog

      Xóa
  12. Anh Bộ đội đang ở Hà Giang thân yêu ạ ? Cho BD gửi lời chào thân thương về nơi chôn nhau cắt rốn của mình nhé ! Tuổi ấu thơ của em ở đó, ba mẹ em tập kết sau giải phóng em mới cùng về lại quê hương QT, nhớ lắm tuổi thơ với những bông hoa gạo đỏ thắm núi rừng

    Chúc các anh các chị 10C tuần mới an lành, thành đạt nhé ! Mời các anh các chị nghe bài hát hay về Hà Giang (~_~)

    http://hinhnendienthoai.com.vn/wp-content/uploads/2013/12/hinh-nen-dong-ve-hoa-gao-trong-mua.gif
    http://www.youtube.com/watch?v=eAy5uo4TOAo

    Trả lờiXóa
  13. Ai đã ở Hà giang mới thấy ca từ của bài hát thật đẹp

    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!