4 tháng 3, 2014

TẢN MẠN ĐÁM CƯỚI CON “MẮT BIẾC”



Ừ! lẽ ra tiêu đề của bài là “đám cưới con Xuân Thu” nhưng trong comment các bài vừa rồi của Blog lớp, Nguyễn Trọng Hiền bảo đi tìm “mắt biếc” hộ nên người viết bài định mượn một “mắt biếc” làm tít bài, không biết Trọng Hiền thấy có đúng người ấy hay không? hay lại tiếp tục“ Anh đi tìm em, chứ em ở.. ở nơi đâu …”  



Cứ nghĩ  Xuân Thu nói “chơi” trong ngày tất niên của lớp vì sát ngày Xuân Thu công bố mà vẫn không thấy Xuân Thu và các bạn trên Phúc yên có ý kiến gì. Đang lo Trọng Hiền bay từ TP HỒ CHÍ MINH ra mà không phải thì đơ quá. Sáng 25 nhận được cú điện thoại : “ mời bạn 16 giờ ngày 28 lên dự đám cưới con tôi…..”  Chà! may quá, không “đơ” rồi, nhưng sao sớm vậy. Mình thì không sao nhưng còn mấy vị “tai to, mặt lớn” đang còn công tác thì bỏ đi sớm sao đặng. Đầu giờ chiều, nhà gọi điện báo gọi cho cô Trâm vì sáng cô gọi vào máy bàn. Gọi lại cho cô mới biết cô vừa hết xạ trị, Cô bảo chúng tôi có lên dự cưới con Xuân Thu thì đón cô đi cùng, chủ nhật cô lại xuống Hà Nội điều trị tiếp.

Tối 25 Trọng Hiền bay ra  nhà bố, mẹ và anh chị ở phố Chùa Hà. Sáng 26, gọi cho ông bạn hẹn lịch chiều tối 27 gặp nhau. 17 giờ15 chiều ngày 27, đang dừng nghe điện thoại, hướng dẫn ông bạn đến địa điểm tụ họp trước ngõ ngang của nhà hàng “Phương nam” (18 Hoàng Ngân) thì thấy xe tự nhiên từ từ đổ  nghiêng, nhìn lại thì thấy một chiếc xe cam ry 5 chỗ đang lùi quay đầu, hô lái xe dừng không kịp, giây sau đuôi xe máy tôi đã nằm gọn dưới đuôi  xe camry rồi. Thấy phần chắn bùn đuôi xe cam ry cong lên tưởng xe máy đã hỏng Vội hô lái xe cho xe tiến lên, may phúc xe không sao.  Sau câu xin lỗi, lái xe cam ry vội chạy mất hút. Thở phào thoát nạn, lát sau các bạn tới ngồi lai rai cùng bia , rượu “votka” Thạch “thửa”và Sminop nhà hàng. Đến gần 20 giờ tối thì giải tán sau khi thống nhất kế hoạch lên Phúc Yên ngày hôm sau.

Sau nhiều cuộc điện, rồi chúng tôi cũng không phải đón cô Trâm vì Sáng 28 Hà (con cô Trâm) xuống đón cô chú về trước rồi. Đúng như nhận định, vào ngày thứ 6 các vị “chức sắc” nghỉ muộn nên sau khi đón cô Dân ( cô chủ nhiệm năm lớp 9) 16 giờ 20 chiều xe mới từ đường Trần Duy Hưng đi lên. Tuy lời mời từ 16 giờ đến 16 giờ 30 nhưng các bạn cùng cô Trâm vẫn ở nhà Văn Minh vừa nói chuyện với Trọng Hiền, Giai nhân Tuyên Quang vừa đợi.


17 giờ 20, sau khi làm thủ tục mừng hạnh phúc cô dâu, chú rể cùng gia đình. 10 cF vào tiệc cưới. Ngoài Giang “ Anh chàng độc thân cuối cùng có vợ” đây là lần thứ 2 một thành viên của 10cF có vinh dự đón 2 cô chủ nhiệm lớp cũ của 10cFvề dự đám cưới. Tuy hơi muộn nhưng 5 mâm của 10 cF thật rôm rả nhất là khi chú rể cùng bố mẹ đến từng mâm cảm ơn và nhận lời chúc mừng của các thành viên 10cF. Ngồi cạnh tôi có bác sỹ trưởng khoa da liễu bệnh viện phúc Yên ( nơi làm việc của bố chú rể) cứ suýt xoa mãi không biết bao giờ lớp bọn em mới được như lớp các anh, các chị.  












































































































66 nhận xét:

  1. Em gái BD tem vàng
    Chúc mừng đám cưới rộn ràng ngày xuân (~_~)

    http://lifeplusimage.com/media/_good_morning_051_gif_50deee66439a3.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồng Anh có bình luận gì về "mắt biếc" của Trọng Hiền trong đám cưới không?

      Xóa
    2. Bình luận thì "Mắt biếc" tưởng là cô dâu! còn Trọng Hiền, đúng là CCB, xem ảnh thấy vẫn "nhanh mắt nhanh tay" lắm.

      Xóa
  2. HÙNG nói đúng.Tìm mãi ko thấy cô dâu đâu.Nếu ko biết từ trước hẳn là sẽ tưởng <>là cô dâu.Phải nói là trông XUÂN THU còn đẹp hơn cả hồi làm cô dâu hơn bamươi năm trước.Dáng dấp,kiểu tóc của nàng y như mấy cô tiểu thư HÀ NỘI thủa xưa vậy.Anh TRỌNH HIỀN đến giờ vẫn còn ngây ngất chưa đưa được hồn về nhập xác,nên đã nổi lên đâu.
    Mãi mãi trong mắt anh em là đẹp nhất.

    Trả lờiXóa
  3. Cô DÂN khác nhiều quá,nhìn thật thương.Từkhi ra trường đến giờ mình chưa gặp cô được lần nào,mong cô tha lỗi cho mình lần tới về nước thế nào mình cũng phải đến thăm cô.

    Trả lờiXóa
  4. Hồng Anh cứ yên tâm, Trọng Hiền giờ này đang ngây ngất ở trên "Hà Giang mến yêu của tôi", giọng hơi khàn khàn thôi. Thứ sáu này sẽ lên PY thăm lại "Mắt biếc" đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Lâu lắm mới lại gặp nhau, nhưng phải nói hôm đó mấy "thằng" đi dự đám cưới "con" Mắt Biếc nhanh tay thật, mà phó nháy cũng rất nhanh, buông tay súng vớ tay chèo ngay. Hôm đó đếm sơ sơ 10cF cũng được bốn mâm, gần 30 "đứa" của 10cF; thế mà nay mải mê mua hàng bình ổn hay sao không thấy ai comm gì cả... phải nói cỗ tuyệt vui, "Diệu" tuyệt ngon và sữa chua nếp cẩm các bạn nữ gọi ra rất ấn tượng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. THẠCH dùng chữ hay thật,cứ như là đi dự cưới bạn MB lớp mình vậy.

      Xóa
  6. Hề hề! Tui đùa tý cho vui, quả thực khi có vài chén rồi thì đọc tựa đề cũng khó phân biệt đối tượng, thử làm người ngoài cuộc thì cũng k phân biệt dc cưới ai; mấy cậu chỗ tôi hỏi mắt biếc là ai? Tôi chỉ chủ nhân, họ bảo sao chi cưới muộn thế? Cũng tại phó nháy chụp ảnh không đủ thôi. Tiếng Việt phong phú lắm, đáng ra phải viết là dự cưới con trai của MB. Tôi nhớ biển cổ động ở huyện Mê Linh có viết: "mỗi gia đình chỉ có hai con vợ, chồng hạnh phúc" thế là mình ao ước mãi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Này Thach Nguyen Việt ơi! có lại đùa tý cho vui không đấy? nếu không sẽ được khen thưởng hoặc phạt vì niềm "ao ước mãi" của Mê Linh đấy nhé!

      Xóa
    2. Hehe, chọc đúng tự ái của cán bộ văn hoá MeLinh rùi, néu có hai con vợ thì chồng nào mà không cảm thấy hạnh phúc

      Xóa
  7. Thấy các bạn bên nhau trong đám cưới con bạn trong lòng tôi cảm thấy buồn man mác. Xin lỗi Xuân Thu vì không về dự đám cưới con bạn được
    Lỡ chân ra đi rồi không biết bao giờ được quay trở lại nơi tôi đã sinh ra, lớn lên và đến trường trong thời gian ấy không biết bao nhiêu là bạn. Bạn học hồi nhỏ, học cấp 3 rồi bạn học đại học. Bao năm nay tôi được giặp rất ít bạn bè, thật cám ơn 10CF nếu không có nó thì biết bao giờ mới vài lần đượv giặp các bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Thấy các bạn bên nhau trong đám cưới con bạn trong lòng tôi cảm thấy buồn man mác" đó chính là tình cảm không chỉ của riêng ÔNG GIA TÂY NGUYÊN đâu...,nhiều khi nghĩ lại,nhớ lại những kỉ niệm vui buồn ngày xưa...lưa tuổi của chúng mình đã có nhiều khi "chạnh lòng" bởi cuộc sống & những quy luật khắc nghiệt của cuộc sống mang lại...
      http://www.youtube.com/watch?v=P12h8ldNDec

      Xóa
  8. Thông tin thêm :
    Cô Dân
    Cô Dân năm nay đã 75 tuổi. Những năm vừa qua cô bị bệnh trọng nên sức khỏe cũng yếu đi nhiều. Năm ngoái lớp mời và đã mua vé cho cô và con gái đi cùng chuyến Festival Huế - Đà nẵng cùng 10 Cf nhưng đến phút chót vì lý do sức khỏe, cô không đi cùng được. Hôm thứ 6 vừa rồi cô đi cùng lên dự đám cưới con Xuân Thu cô nói mấy hôm nay cô cảm thấy khỏe hơn nên cố gắng đi được Trong lớp người biết nhiều thông tin về cô Dân nhất có lẽ là Việt Thạch. Cô nói năm 1963 cô đã là giáo viên trường trung cấp sư phạm Vĩnh Phúc ( 7+2 và 7+3)ở Phúc Yên khu vực hồ nước ăn sau khi tốt nghiệp trường sư phạm Sau rồi chuyển về dạy ở trường cấp III Trần Phú ở Vĩnh Yên, chuyển về dạy trường cấp III Bến Tre Phúc yên. Nhân nói về địa danh Sóc Sơn kỷ niệm cô nhớ nhất là lần đi thẩm tra lí lịch của học sinh ở sóc sơn (theo quy định của thời đấy) sau khi xuống ga Đông Anh cô phải đi bộ vào vùng bán sơn địa vừa heo hút, vừa buồn ( tôi đoán là Đa Phúc). Vào đến nhà học sinh hỏi thăm và giở lý lich ra mới biết học sinh đã có vợ và đang đi gặt cô cũng thấy choáng. Chuyện cô phát hiện ra bệnh của mình cũng là sự tình cờ khi đi kiểm tra bệnh này thì lại phát hiện ra bệnh khác nghiêm trọng hơn. Hiện cô Dân đang ở phòng 402 tầng 4 tòa nhà H2 Khu Tập thể Thành công.
    Trọng Hiền :
    Trọng Hiền thứ 2 đi Hà Giang cùng một số đồng đội cũ lên thăm lại chiến trường xưa ở mặt trận vị xuyên Hà giang nơi mà trong một đợt diễn tập năm 1979 của trung đoàn , C16 ( 12 ly vác) của Hiền do đường trơn của mưa phùn lại hành quân đêm nên có khẩu đội rơi giá súng xuống kênh năng lượng của thủy điện Hà Thanh. người bị ươt nhưng may không sao (không biết có phải khẩu đội của Hiền không?). Đến 8 giờ 15 tối nay Trọng Hiền đã an toàn về với mẹ may sao mấy cô gái Hà Giang không làm cho bị lạc đường
    Tự Minh:
    Trong bài hát Việt yêu thích tháng 2 và tháng 3 có 2 bài hát có sự góp sức của Tự Minh thành viên 10cf ( Tháng 2 bản dịch bài hát "Mẹ" bài kết của chương trình, tháng 3 bài "Trở về " Nhạc Tuấn Phương, Lời Thơ Lê Tự Minh do Trọng Tấn hát). Mời các thành viên trong và ngoài 10cf xem và nếu có thể bình chọn cho các bài hát này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.youtube.com/watch?v=yqpTIAPjXEI

      Xóa
    2. Hoá ra cái bác LTM này là dịch giả, tác giả 1 số bài hát em hay nghe đây... Mang thử mấy bài về đây để anh BĐCH "thẩm định" xem có phải tác giả là thành viên 10C k ạ :D

      http://youtu.be/Su_Ac-lkpLE

      http://youtu.be/wquRk5MesRg

      http://youtu.be/g-MO4xyR9Qg

      http://youtu.be/dnSuIP9mf40

      Xóa
    3. Chúc mừng 10C Family với thành viên LTM thật tuyệt vời và xuất sắc!
      BHYT Liveshow tháng 2 là bài Chào Việt Nam do Mandy Thanh Trúc hát, liveshow tháng 3 là bài Trở về do Trọng Tấn hát. Cả 2 bài đều rất ý nghĩa.
      Bài hát Trở về lại được ca sĩ Trọng Tấn hát, càng tuyệt vời thêm ạ.
      Các anh, chị hãy nhắn "hot 326" gửi 8055 hoặc nghe 5 lần mỗi ngày để bình chọn nhé.
      Ngưỡng mộ anh LTM quá ta.
      Chúc mừng anh LTM và 10C family thật nhiều!

      Xóa
    4. Cảm ơn Linh Giang, Minh Anh. Có phải Linh Giang có chuyên ngành khảo cổ không mà khai quật được nhiều "cổ vật" có giá trị vậy; giá trị của phi vật thể nhưng lại gắn với "vật thể". Cứ tưởng ông bạn tôi "dùi đục chấm mắm cáy" thì chỉ biết ăn, học và chỉ đạo thôi, có ai ngờ "cúng láng mặm" thế. Ngày trước hắn thấp thấp, muốn làm cái xà đơn để tập cho cao lên, bắt tôi nửa đêm phải đi chặt trộm cât của các cụ về làm xà đó. Chắc Linh Giang hợp với thể loại này nên sưu tầm đủ một album. Hôm nào L.G, M.A tài trợ để các ca sỹ chuyên nghiệp biểu diễn về chuyên đề LTM nhé.

      Xóa
    5. :D LG không có may mắn được đào tạo về chuyên ngành khảo cổ đâu anh TNV ạ, tại mấy bài hát này rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là bài Gặp mẹ trong mơ quá nổi tiếng khi được phỏng dịch lời Việt đã được đông đảo bạn trẻ hào hứng đón nhận... và dĩ nhiên thì người dịch cũng nổi tiếng nên LG biết thôi và anh LTM này thì LG biết ở 1 trang blog khác chỉ không ngờ là THẦN DÂN CỦA 10C:D
      Và đây cũng là một bài hát được nhiều người yêu thích nữa ạ
      http://youtu.be/efpMu8FudW4

      Xóa
  9. 8:28 AM ngày 4.3.2014 Lê Tự Minh nhắn tin từ Tokyo Nhật Bản về "nếu lớp đi Cần Thơ vào tháng 6 thì Minh ko tham gia được,vì thời gian đó Minh sang Mĩ dự lễ bảo vệ tốt nghiệp của con gái"
    QT có nhắn lại là "mọi cái mới là dự kiến,hy vọng có thời gian cụ thể để khốp kế hoạch cho tất cả"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao cả nhà mình không đi dự lễ tốt nhiệp của cháu gái nhà Tự Minh nhờ?

      Xóa
    2. Ý kiến hay quá.Mà phải viết cho rõ ràng là đi dự lễ tốt nghiệp của con gái bạn TỰ MINH chứ ko lại hiểu là cháu của TỰ MINH thì lâu quá.Tớ đăng kí một suất nhé.

      Xóa
  10. Giật cái tít "TẢN MẠN ĐÁM CƯỚI CON "MẮT BIẾC"" khác nào kiểu chơi chữ...:-) mới đọc ai hiểu thế nào thì hiểu ,thậm trí cứ nghĩ là "con mắt biếc" nào đó trong gia đình 10C Family,nếu bình thường tác giả đã viết là "...con trai của mắt biếc" đằng này thì...
    :-)

    Trả lờiXóa
  11. Hình như các thành viên của 10cF không đọc đoạn đầu của bài viết nên có nhiều ý kiến về tiêu đề của bài viết hay "Đáo Để"
    Cảm ơn LG và Lê Minh Anh đã sưu tâp đúng những bài hát và có cả hình của thành viên 10 CF ( Lê Tự Minh). Lê Minh Anh đã chữa hộ lỗi thông tin sai bài hất việt tháng 2 của BĐCH, BĐCH cảm ơn nhé. Mong Minh Anh Và LG cùng các thành viên cùng làm theo hướng dẫn của Lê Minh Anh ủng hộ cho LTM cũng như bài hát Việt yêu thích nhé : hãy nhắn "hot 326" gửi 8055 hoặc nghe 5 lần mỗi ngày.
    Hành trình Festi val của 10cF năm 2014 hôm cưới con " Mắt Biếc" mới tạm thông qua địa điểm và thời gian. Còn thực tế thực hiện như thế nào phụ thuộc vào yếu tố : Thiên thời, địa lợi, nhân hòa . Mong Quỳnh trang lên tạm lịch trình về thời gian, các địa điểm đến, kinh phí ( quan trọng nhất đấy) để 10cF xem và chốt kế hoach đi lần cuối

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. PHÚC ơi,mọi người đọc và hiểu đúng cả đấy.Chỉ tại THẠCH nó để chữ con và thằng trong nháy ,cố tình cho mọi người có thể hiểu sang nghĩa khác nữa mà thôi.Nhưng như thế càng hay thôi mà,chúng mình đều trong một nhà nên luôn hiểu theo nghĩa vui vẻ và sáng tạo.Nếu cậu cố tình giật cái tít như vậy lại càng hay chứ sao.Mình nghĩ XUÂN THU cũng rất vui nếu xem bài này.Phải ko XUÂN THU?

      Xóa
    2. Thôi thế là hết
      Làm sao bây giờ
      Khi 10c quyết
      Du lịch Cần Thơ
      Tây nguyên mong chờ
      Mà sao khó thế
      Hay mình "thấp bé"
      Không "với" được cao?
      Thôi đành chấp nhận
      Đứng ngoài "nhìn" vô
      Ao ước mong chờ
      Trên trang blog

      Xóa
    3. "Mắt" ơi chờ nhé
      Không vội được đâu
      "Cần Thơ" đợi lâu
      Mới đến lượt đấy
      Mời "Đôi mắt" hãy
      Cùng "Ông già" đi
      Cần Thơ đúng kì
      Với 10 C F
      Lợn mọi " Đôi măt"
      Nuôi đến sang năm
      Bọn anh vào thăm
      Tròn bốn mươi năm
      Thắng "Ban Mê" đấy

      Xóa
  12. Mình rất xúc động khi nghe bài thơ THẦY TÔI được trình bày trong video này.Hình như có chỗ nào đó trong blog TỰ MINH có nói xuất xứ của bài thơ này,mình muốn xem lại mà tìm ko thấy.Ai biết chỉ cho mình với.
    Ở bên này mình nghe bài hát trở về năm lần trong ngày có giá trị bình chọn ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe 5 lần 1 ngày cũng là bình chọn cho bài hát rồi chị ạ.

      Xóa
    2. Chị Hồng Anh xem lại bài Thầy tôi ở bài tháng 6 năm 2012 ấy ạ.

      Xóa
  13. "Tác giả" hay nhầm lắm đấy: "cô Dân chủ nhiệm năm lớp 9"?; "mỗi gia đình chỉ có hai con vợ,..." hihi, trách làm gì phải không?

    Trả lờiXóa
  14. Tôi phê bình ban quản trị blog,tôi soi gương tóc tôi "nắng" nhiều hơn "mưa". Mà sao trên ảnh lại "mưa" nhiều hơn "nắng" thế làm tôi đang buồn đây này. Để tôi về SG sẽ đại tu nhan sắc. Để nhìn trong ảnh sau này không phải mất công photoshop nữa. Nói vui vậy thôi ảnh đẹp và viết hay lắm, về SG tôi sẽ lên blog đều hơn để BQT không phải phê bình.

    Trả lờiXóa
  15. Khi nào các anh chị 10C phải chụp chung 1 tấm hình chung, điểm danh từng tên từng ngài để BD còn biết chứ nhìn vô ảnh BD chẳng biết tên tồng chí nào cả, mai là ngày 8/3 BD mến chúc các anh các chị gia đình 10C luôn vui khỏe, hạnh phúc tràn đầy, toại nguyện mọi ước mong nhé ! (~_~)

    http://1.bp.blogspot.com/-rIpb2XzK7jk/Uv9KK0NHI7I/AAAAAAAAb-g/mJbTezq2KfI/s1600/HinhNen47.Com---hinh-anh-va-thiep-dep-2.gif

    Trả lờiXóa
  16. Women's Day
    Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 đã đến. Xin gửi đến những người phụ nữ mà chúng ta yêu thương những bông hoa tươi thắm nhất và những lời chúc tốt đẹp nhất bằng những tình cảm sâu sắc nhất được thể hiện qua những lời ca
    http://www.youtube.com/watch?v=RBDmu9C0Xbc

    Trả lờiXóa
  17. Chúc các anh 10C toại nguyện mơ ước của mình (~_~)

    http://m.f29.img.vnecdn.net/2014/03/05/3-5342-1393990749.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao hội đàn ông nước ngoài yếu kém thế nhỉ? Đòi ngày mà lại dùng tiếng Việttrên đất nước mình thì ngang vác đàn gẩy tai Trâu à? Chắc nhìn cảnh này BD mừng lắm?

      Xóa
    2. Hì ! Chắc chắn BD mừng như trẩy hội rồi anh Bộ đội ơi (~_~)

      Xóa
  18. CHÚC MỪNG 8-3,anh em tất bật đi ra đi vào,tay cầm hai củ su hào,miệng thì lẩm bẩm nên xào hay kho.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiếp vần Hồng Anh:

      Chị em lẩm bẩm, hét to
      Hôm qua mùng 7 tôi kho hay Xào?
      Rồi mai mùng 9 ông vào
      Tôi lo không biết nên xào hay kho

      Xóa
    2. Tối qua 07/3 10cF chia tay Trọng Hiền tại Phúc Yên để chiều tối nay Trọng Hiền bay vào làm tròn bổn phận của "người đàn ông" nhân ngày mùng 8 tháng 3 ( Muộn còn hơn không)

      Xóa
    3. Nghe chị Hồng Anh nói BD đâm lo
      Thế các anh 10C cứ suốt ngày kho với xào
      Để nghị đổi món xem nào
      Ta chuyển sang món gà tơ hấp gừng (~_~)

      http://lifeplusimage.com/media/_good_morning_051_gif_50deee66439a3.gif

      Xóa
  19. Tồng chí nào 10C đi thăm lại chiến trường xưa quê hương yêu dấu của BD đề nghị tường thuật tại chỗ cho BD nghe với nào, mong lắm đọ

    Chúc các anh chị 10C tuần mới vui khỏe, thành đạt, hạnh phúc dâng tràn nhé ! (~_~)

    http://img.tamtay.vn/files/photo2/2010/1/26/18/342680/4b5ed14d_25c21e56_216.gif

    Trả lờiXóa
  20. Mười ngày ra Bắc theo kế hoach đã lập ở SG ,thực hiện đúng . Song tiếc rằng kế hoạch phải thông qua "thủ trương" vợ nàng "quyết"về trước ngày 8/3 .Ok về trước 24g ngày 8/3 là được đi nhớ mang "súng"đủ "đan" về là đươc .Tối 8/3 bay chuyến 20g về SG 22g mang 02 thùng hoa . Măng Hà Giang và rau Hà Nội về "nàng "vui lắm . Sáng chủ nhật 9/3 cả ba bố con đi chợ ,nâú ăn chiêu đãi bà ngoại, vợ mệt nhoài luôn hôm nay mới lên blog viêt được . Riêng chuyến đi Hà Giang mình sẽ có bái riêng khi chau lái xe của anh bạn công an quận Hoàn kiếm gửi ảnh viết luôn .Còn gặp nhau ở Hà Nội và Phúc Yên các bạn viết nhé.

    Trả lờiXóa
  21. Hiền ra bắc về viết hay thật "anh chị em ơi". Các bạn ngẫm câu này Trọng Hiền định viết gì nhé :" Sáng chủ nhật 9/3 cả ba bố con đi chợ ,nâú ăn chiêu đãi bà ngoại, VỢ MỆT NHOÀI LUÔN hôm nay mới lên blog viết được."
    Kha kha tình hay, ý hay

    Trả lờiXóa
  22. Đám cưới con của nàng "thơ"
    Mà sao tôi thấy anh nào cũng ôm
    Chỉ riêng anh Thạch Nguyễn ko ôm
    Hay anh vợ dăn chỉ ôm đồ nhà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thề em chửa ôm ai. Có ai ôm em thì em để nguyên xem sao, chứ đẩy người ta ra em ngượng lắm. Dưng mà có ai quan tâm đến em đâu

      Xóa
    2. Đến tận bây giờ mà THẠCH vẫn ...bẽn lẽn như xưa nhỉ.Người ta thì ngày xưa lỡ bị gái tán nên bây giờ phục thù tán đại ôm đại,còn cậu vẫn chờ người ôm ư?

      Xóa
    3. HA ạ chuyến ra Bắc 10 ngày của mình rất vui và nhiều ý nghĩa . Găp bố mẹ người thân, bạn be thời học phổ thông , gặp đồng đội cũ cùng đại đội sau 34 năm xa cách . Lên Hà Giang thắp hương cho đồng đội đã ngã xuống trong cuôc chiến tranh bảo vệ Biên giới phía Bắc tai cửa khẩu Thanh Thủy, Vị Xuyên Hà Giang cảm động ,nhớ thương...Chỉ tiếc rằng chúng mình ko được leo lên "chôt" vì cấm do còn nhiều mìn lăm cả ta và Trung Quốc gài đến nay chưa gỡ hết. Mà sức tụi mình có cho leo cũng ko leo nổi nữa . Lên HG mình gặp lại một cô giáo hiện nay là hiệu trưởng cấp 2 ở tp Hà Giang chúng mình quen nhau trong chiến dịch "vành đai Biên giới" khi em đang là sinh viên cao đẳng sư phạm HG đến đại đội mình đào hào. Còn nhiều nhiều lắm những cuộc găp măt ngoài kế hoach.mà rất vui rất ý nghĩa và cảm động.

      Xóa
  23. "Nhất cự ly,nhì cường độ"
    10 ngày ra bắc về thăm thầy u ...tung hoành ngang dọc ở Hà Nội-Phúc Yên-Hà Nội...Hiền thực hiện thành công cả 2 :-) Kể cũng bõ công "đào hào" quanh năm trên blog mấy trăm ngày đêm ấy nhỉ ...
    :-) :-) :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gặp mặt lần này QT có vẻ ý tứ nhường ông bạn ở SG hay sao thế.

      Xóa
    2. Mấy sáng sớm nay tớ vẫn dậy xem bóng đá C1 Châu Âu,thấy Hồng Anh vào "lượn lờ" định comment vài câu "chọc" lại cho sướng ...nhưng nghĩ lại "tha" đợi khi nào về Việt Nam thì "a lô xô" cho thỏa lòng nhớ thương ...hơn cả vụ ông bạn SG 38 năm gặp lại " người xưa"

      Xóa
  24. Nếu cuộc sống ban cho em điều ước
    Em xin được làm thành viên của 10C,
    Luôn vui sống, chan hòa trong tình bạn
    Thế giới này, thật đẹp biết bao.

    Em đã dựa lời thơ của anh LTM để viết lên cảm xúc của mình, chắc anh M không giận em đâu ạ. Cảm xúc này được minh chứng qua hình ảnh có thật là chị Thanh Phi: sau khi được thành viên 10cF nhắc chị nhớ về tuổi thơ, kỷ niệm đã làm chị lại xinh đẹp, mũm mĩm như thời thơ ấu hồn nhiên, trong sáng, tuổi thơ đầy khát vọng và tất nhiên cuộc đời này thật là tuyệt đẹp.
    Em chúc 10C family luôn luôn đầm ấm, hạnh phúc và tràn đầy niềm vui trong đời !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuyệt quá.Chúng mình sẽ giúp LÊ MINH ANH hiện thực hóa điều ước ấy.Hãy giới thiệu tiểu sử có kèm theo ảnh cho ban quản trị nhà,cố gắng thu xếp thời gian để dịp tới đi CẦN THƠ làm lễ gia nhập luôn bạn nhé

      Xóa
    2. Biết rùi hỏi nữa làm chi...
      :-)

      Xóa
  25. Hi hi …
    Chị HONG ANH:
    Em cám ơn chị HONG ANH, chị thật tuyệt vời khi có ý kết nạp em vào 10C Family. Tuy nhiên, em không thể tham gia buổi gặp mặt của các anh, chị năm nay vì em đang theo 1 khóa học quan trọng, không thể nghỉ được, hơn nữa em có biết ai ở khóa học phổ thông của các anh chị đâu. Em chỉ là người ở gần làng Tiên Tảo, xã Việt Long, vô tình biết đoàn các anh chị về thăm lại quê em và em tự hào nhờ quê em mà 10C family có rất nhiều chuyện vui. Em lại rất thích 1 bài hát do anh Lê Tự Minh dịch, nó phù hợp với hoàn cảnh của em, khi tra google mới biết về 10c và thường vui với các câu chuyện trên blog của các anh, chị.
    Đấy là TIỂU SỬ biết 10C family chị HONG ANH à.
    Anh Thach NguyenViet: Anh à, em chỉ có thể nghe các bài hát hay thôi, còn việc tài trợ để các ca sĩ biểu diễn thì quá tầm của em rồi; việc này là của các anh, chị 10 C đấy ạ. Nếu có, cho em xin 1 vé mời Anh nhé.
    Em cám ơn các Anh, Chị rất nhiều ạ!

    Trả lờiXóa
  26. Chị HONG ANH ơi, Bài hát Trở về hay quá, ngày nào em cũng nghe và nhắn tin để bình chọn cho bài này. Con gái em thấy vậy hỏi:
    - Sao Bố lại thích bài hát này thế?
    - Bài hát nhắc bố trở về với tuổi thơ, nhớ vườn nhãn nhà bà nội và bãi sông thả diều mỗi chiều hè.
    - Ơ, Bố cũng biết thả diều à?
    - Hả …
    Hóa ra, có những chuyện rất đơn giản với thời chị em mình thì lại rất lạ với bọn trẻ.
    Sang năm, nếu 10C có chương trình về Vĩnh Phúc, chị đề xuất cho em dự với chị nhé.
    Em cám ơn Chị và các anh, chị 10c Family.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem blog thì thấy ghi là nữ,nghe giọng văn cúng nghĩ là nữ.Giờ lại thấy con gọi bố,hay thật.
      Nếu mình về được mình sẽ đề nghị,còn nếu bạn muốn thì có thể liên lạc với anh BỘ ĐỘI CỤ HỒ.Mình nghĩ là sẽ có nhiều người hưởng ứng đấy.

      Xóa
    2. Haha Hồng Anh ơi! May mà Lê Minh Anh "ngô nghê" tâm sự đấy; HA vẫn tính "thật thà" như hồi xưa ăn mì tôm khỏe ấy.
      À mà không giới thiệu giao lưu trực tiếp với 10c "luôn luôn" ở Vĩnh Phúc lại muốn BĐCH à?

      Xóa
    3. Chị Hồng Anh nói có ý giống bà xã nhà em rồi. Mấy lần bà xã cứ bóng gió nói dạo này em ăn nói điệu đà ... Chết thật! May mà các anh chị thẳng thắn để em có dịp nhìn lại mình … LMA là tên cả nhà, còn Hoa Ly là loài hoa bà xã thích Chị à.
      Cám ơn Chị và các anh, chị 10C family.

      Xóa
    4. Hùng à,khôn thì khôn từ thủa lên ba,dại thì đến già vẫn dại.Mình vốn dĩ thậtthà cả tin nên dễ bị lừa.Bản chất thế nên chịu thôi,ko tránh được.

      Xóa
    5. Nào ai đã lừa đâu mà tự nhận dễ bị lừa thế hả Hồng Anh.
      Phải nói "Anh Le Minh" là người theo dõi và đọc các bài viết của 10cF tương đối kỹ nên có những nhận xét làm cho 10cF cũng giật mình nhìn lại .Cảm ơn Le Minh Anh nha.

      Xóa
  27. Nhân ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 LG chúc các anh chị luôn vui vẻ và hạnh phúc, cùng chia sẻ những yêu thương với gia đình và bạn bè ạ
    http://megafun.vn/dataimages/201403/original/images1108822_3.10.NgayQT_Hanh_Phuc.jpg

    Trả lờiXóa
  28. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chờ mãi cổ dài thành chú Hươu cao cổ rồi mà chẳng thấy anh mô tường thuật trực tiếp chuyến hành hương về Hà Giang thân yêu của BD cạ, thôi BD vẫn cố chờ xem bằng được mới thôi, Mệt quá thì BD mời cà phê nhé ! Chúc các anh các chị 10C an lành vui khỏe ngày cuối tuần (~_~)

      http://img0.liveinternet.ru/images/attach/c/0//44/720/44720597_7389272_a35e4c5db791.gif

      Xóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!