16 tháng 7, 2014

Chuyện của 3H












Sinh ra ở nội thành, gia đình có cửa hàng nhỏ trên phố lớn, nghe đâu họ bên ngoại, ba đời nhà 3H có gốc châu Âu. Cũng như bao đứa trẻ cùng trang lứa, trong chiến tranh Mỹ ném bom miền Bắc, 3H theo gia đình sơ tán về nông thôn; tuổi thơ của 3H gắn liền với cỏ, cây, trâu, bò, ruộng sắn, nương ngô miền trung du, nơi có đoàn tầu hỏa chốc chốc lại như con sâu trườn qua cánh đồng xa xa bên ngoài cửa sổ lớp học.
Vốn thông minh nhanh nhẹn, với bản tính chan hòa, cần cù, tháo vát, quyết đoán; Vào năm học mới, 3H được sự tín nhiệm, yêu mến và nể trọng của tất cả mọi người trong lớp. Chỉ sau vài ngày cùng học, 3H đã được cử làm cán bộ lớp.
Sau 1975, trở về đất kinh thành, thi đỗ vào một trường đại học lớn; lúc này, 3H đã phổng phao hơn chúng bạn; với khuôn mặt bầu bĩnh, sống mũi thẳng, cao, được ôm bởi mái tóc ngang vai, quăn tự nhiên nhưng không che lấp được vầng trán rộng và nụ cười niềm nở luôn nở trên đôi môi mọng đỏ; đôi mắt mơ màng, 3H không nhìn thẳng vào đâu cả, lúc nào cũng như xa, như gần, thân thiết; trong đám đông quây quần, ai cũng nghĩ 3H đang để ý đến mình. Dáng người dong dỏng, hấp dẫn, đôi tay trắng với những búp măng dài luôn thoăn thoắt không nghỉ, uyển chuyển quyến dũ. Tính tình nhỏ nhẹ, hào phóng trong cách đi đứng, ứng xử đều toát ra dáng vẻ của một con người hào hoa, lịch lãm đất Kinh thành. 3H là thần tượng, cướp đi giấc ngủ nhiều người. 3H học giỏi, có tài hùng biện, dẫn chương trình trong nhiều sự kiện. Với giọng hát cao, ấm - 3H cũng đã giành được nhiều giải thưởng tại các hội diễn văn nghệ nghiệp dư. Không chen xe buýt như bạn bè hồi đó, 3H đến trường trên chiếc Mifa mầu xanh ngọc, áo quần luôn chỉnh tề phẳng phiu được sơ-vin gọn gàng; khi lạnh thì khoác thêm cái áo gió. Sởi lởi với bạn bè, trong năm năm học thì có đến bốn sinh nhật 3H tổ chức mời bạn bè thịnh soạn; khi thì cà phê Quán Gío Hồ Bảy Mẫu, lúc kem Thủy Tạ Hồ Hoàn kiếm, khi thì bánh tôm Hồ Tây, rồi lại đạp vịt Hồ Đại Lải… trận nào ra trận ấy, đều để lại ấn tượng không ai theo được. Không chỉ giỏi trong tính toán, dự trù; tài nội trợ và ngăn nắp của 3H thì khỏi chê; trong lần dã ngoại ở Đai Lải, không biết đã chuẩn bị sẵn từ bao giờ, mọi người dựng xong lều trại thì 3H cũng đã sẵn sàng mâm cỗ…ai ai cũng trầm trồ nể phục.
 Ra trường, đầu quân cho một công ty lớn ở nội thành. Khi ở cơ sở, hoạt động ngoại khóa, ngoài văn nghệ, 3H cũng là một tay cầu lông có hạng; đến sân trên chiếc Peugeot-city 102 mầu đỏ, khoác trên vai bộ đồ nghề Yonex, trong bộ đồng phục LiNing gọn gàng, ra sân với đôi chân trắng mịn, dài miên man, nhịp nhàng như vũ công trong vũ điệu Samba cùng với đường cầu như có mắt, đầy uy lực, luôn làm sân cầu sôi lên như một chảo dầu. Rồi lại chuyển sang chơi Tennis, chiều chiều ra khỏi nhà trên chiếc Spacy mầu mận chín lịch sự, khoác bên mình túi vợt Winson, uyển chuyển trong với bộ đồng phục NICE sang trọng, nhẹ nhàng, đúng giờ dọn dẹp sân bãi chờ đội chơi. Giải Tennis công đoàn ngành năm ấy, sau cú bỏ nhỏ, đối phương tâng bóng qua đầu nhưng không thành, 3H lùi lại, hất nhẹ mái tóc bồng bềnh, đôi mắt kính dõi theo, tay trái chỉ thẳng quả bóng, vào thế, nhún người…R.. roạt.. cú Smart đến tận cuối sân đúng góc chữ A, đối phương đứng như trời trồng, cả sân rung lên như động đất. 3H nhận giải, đưa cả cơ quan đi liên hoan, đây cũng là buổi chia tay để 3H về công ty nhận nhiệm vụ mới.
Với chức danh mới, Chánh văn phòng công ty, Hoàng Hồng Hòa bận rộn với công việc, ít có thời gian nhàn rỗi; khi Nam, lúc Bắc, tiếp khách triền miên; không biết có phải do đồ ăn hợp với khẩu vị? Hòa có mập hơn nhiều. Nhìn mái tóc dài, quăn tự nhiên, nước da trắng trẻo của Hòa mỗi khi lách bụng qua cửa lái chiếc Audi mầu bạc, ai cũng thấy ái ngại; cái nhẫn cưới hai chỉ vàng, xưa kia như con sâu bám vào búp măng, hình như qua năm tháng chăm sóc gia đình, lo việc công ty, nay đã mòn đi thì phải, chỉ còn lấp ló khiêm tốn trên bàn tay trái. Hòa ra khỏi xe, thì chiếc xe bật lên khoan khoái, bốn bánh xe dần trở về với trạng thái tròn đều như thiết kế ban đầu .
Năm Quý Mùi 2003, nhà nhà, người người đều mong đợi gia đình mình có công dân mới, tuổi Dê Vàng, hy vọng đứa bé sinh ra có tính tình nhã nhặn, quan tâm đến mọi người, trong tương lai có được cuộc sống sung túc dư dật, thành đạt và nhiều tài lộc như tử vi, phong thủy đã phán với tuổi Quý Mùi, những mong nay mai có chỗ nương tựa tuổi già. Tại các bệnh viện, trong phòng bệnh: phụ sản hai, ba người chung nhau một giường; ngoài hành lang trên ghế, chục bà bầu đang ngồi nhăn nhó chờ đến lượt; những người đàn ông đứng lố nhố, tay xách, nách mang, mắt hau háu nhìn về phía cửa phòng cách ly.
Hơn 4 giờ chiều, tiếng còi ò eo ò eo não nuột, một xe hồng thập tự lao lên sảnh khoa cấp cứu, ba người đàn ông to béo mặt đỏ phừng phừng trên ba xe máy lao theo; bảo vệ chặn lại, yêu cầu mang xe máy ra gửi ngoài cổng. Bệnh nhân được đưa lên xe đẩy, mắt nhắm nghiền, thiêm thiếp sau cặp kính được phủ kín bởi mái tóc quăn bê bết; bụng to như trống cái đình làng, được phủ lên trên bằng tấm ga trắng mỏng, loang lổ vệt đỏ thấm từ áo. Hai, ba nhân viên sơ cứu đón bện nhân; bác sỹ ngồi trong phòng nhìn qua cửa kính ái ngại: “lại một ca đẻ khó, chắc là chửa trâu đây”. Nhân viên trên xe cấp cứu 115 bàn giao ngắn gọn: “Bệnh nhân đang hôn mê, nôn ra máu”; bàn giao xong, chiếc xe quay đầu lao vút ra cổng. Bác sỹ già đầy kinh nghiệm dương mục kỉnh lẩm nhẩm đọc kỹ phiếu nhập viện từng chữ một; đến phần nhân thân: Hoàng Hồng Hoa, 45 tuổi - ông lẩm bẩm thành tiếng “Cái tên thật đẹp! dịu dàng biết bao, nhưng mà sao phải ham hố quá thế? con gì chả được? bằng này tuổi rồi còn không biết giới hạn…. quá nguy hiểm!”. Ông tiến lại gần bệnh nhân, ân cần xoa nhẹ lên phần khô ráo trên bụng, gỡ cặp kính của bệnh nhân, vạch mi mắt lên, ngó vào đôi mắt vô hồn. Cô hộ lý đang lùa tay dưới tấm ga, thay váy cho bệnh nhân, báo cáo: “sản phụ sắp sinh, ngôi ngược”. Bác sỹ lệnh vào tuyến hai: “chuẩn bị mổ, cứu bằng được em bé”, ông lại đọc nốt giấy nhập viện rồi nói vào không trung: “đã nói bao nhiêu lần rồi không rút kinh nghiệm, làm nghề Y mà cứ viết thiếu dấu, thiếu nét thế này, có bữa tù cả nút, ngôn từ thì thô tục…”, ông lấy bút điền thêm dấu vào phần chưa rõ nghĩa.
Chiếc xe được đẩy băng băng, chạy dọc hành lang khu cấp cứu, “sản phụ” nẩy lên từng chặp khi qua gờ những viên đá lát vội, đến cánh cửa được khép chặt, có tấm biển: “PHÒNG ĐẺ, không nhiệm vụ miễn vào” chiếc xe dừng lại, cô hộ lý loay hoay mãi, không mở được cái chốt. Đường bộ, dưới hàng cây bên ngoài, ba người đàn ông đang vừa chạy vừa cằn nhằn: “Bia Hải xồm dạo này tệ quá!”. Đằng xa, người phụ nữ trung niên, đang bước thấp bước cao thảng thốt, lo lắng lết về phía phòng cấp cứu. Ba nhóm gặp nhau tại cửa phòng; cô hộ lý cũng đã mở được chốt cửa, đứng dậy vịn vào xe đẩy. Lúc này, Hòa đã tỉnh, mở mắt lờ đờ nhìn mọi người, vén tấm ga, trên ngực vương lại vài sợi rau thơm, mấy mảnh lạc vỡ; Hòa chống tay ngồi dậy, miếng tiết canh ăn dở, từ trong cổ áo Hòa lăn ra, dơi xuống nền đá. Người phụ nữ trung niên, tội nghiệp trách: “đã nói với các anh bao lần, cho anh ý uống ít thôi..”. Cô hộ lý nhìn vợ Hòa với gò má đỏ ửng, lý nhí: “chị cho em xin lỗi, em không biết, em không cố ý”. “Ơ kìa! sao em lại xin lỗi, tôi phải cảm ơn em mới đúng chứ!”. Quay sang “Quan phụ mẫu” đang gục đầu xuống ngưc trên xe đẩy, cô hộ lý buông câu trống không: “CỦA NỢ” rồi bỏ đi thẳng.
Bing.. Bong, Bing… Bônh, Vợ Hòa ra mở cửa, đón chúng tôi vào nhà, sau khi khóa cổng cẩn thận, cô đưa chúng tôi lên tầng hai, hai cháu, con của vợ chồng Hòa ra chào các bác, các chú lễ phép. Chúng tôi nhẹ nhàng đẩy cánh cửa tiến vào phòng. Hòa nằm trên giường, cánh tay phải teo tóp như gióng tre khô, những ngón tay búp măng xưa kia, nay khòng khèo để yên trên cái bụng lép kẹp; đầu cạo trọc, hai mắt mở to, nhìn lên trần nhà không chớp; biết chúng tôi đến, Hòa đưa tay trái ra, cái nhẫn cưới hờ hững bám vào những “gióng trúc” khẳng khưu, lành lạnh; bắt tay từng người và nắm chặt từng bàn tay như không muốn rời ra; hai mắt Hòa lúc này như hai chén nước đầy, nước chảy thành dòng hai bên thái dương….  Cách đây năm, sáu năm, vào “năm tuổi” của Hòa; sau một trận tenis sôi động, chúng tôi thắng ròn rã, vào quán bia Hải xồm, kết thúc tưng bừng, chia tay trong lặng lẽ; không biết làm thế nào tôi cũng mò về đến nhà. Sáng ra, vợ tôi lay dậy và đưa cái điện thoại di động; đầu dây bên kia vợ Hòa nức nở: “Anh Hòa đang cấp cứu trong bệnh viện”. Hòa bị tai biến, tràn máu não.
Chúng tôi chuẩn bị ra về, Hòa phều phào theo, qua tiếng gió : “Uốn… ít… hôi…”.
                                        

                                                                                              Hà Nôi 16/07/2014

45 nhận xét:

  1. Mình xem mà không dám nhận TEM VÀNG, lúc đầu tưởng tác giả viết nhầm 3H (H3), lúc đọc nửa chừng lại nghĩ tác giả viết "Những người thích đùa", đọc đến cuối lại nghĩ tác giả "nhắc nhở" những người "hay vui" như bức ảnh đầu bài???

    Trả lờiXóa
  2. Không dám nhận thì Hùng Nhung cũng giành tem vàng... Còn tôi chắc đồng thôi. Phần đầu cứ tưởng Thanh Ha, phần sau nghĩ là Trọng Hiền, phần kết Tiến Hùng suýt suỵt

    Trả lờiXóa
  3. Mình cũng giống các bạn tưởng hệt người nọ đến người kia HÀ HIỀN HÙNG HÒA cả THỌ nữa... mà chẳng phải ai cả.Hình như Tự Minh lấy chuyện cười ở công ty đem đăng lên blog hay sao âý.

    Trả lờiXóa
  4. 10C F ơi! Ai diễn tả "cuộc đời trong mơ" vậy? Viết cho mọi người (như Hồng Anh) "tưởng" mới được 4-5 người, vẫn chưa đủ 50 thành viên của 10C F đâu, viết tiếp đi nhé!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở Việt Nam mình có người chỉ cần dùng bút chì đen, nghe lời tả của nhân chứng, bị hại rồi vẽ lại hình ảnh là an ninh bắt được phạm. Tác giả "chuyện của 3H" tả một người, cùng lắm là ba, thế mà sao có nhiều người giống giống thế. An ninh bắt nhầm hết.

      Xóa
    2. Giá như có thể "ngửi" văn trên mạng online thì sẽ xác định ngay được tác giả bài viết,cũng như hiểu được "thâm ý" của tác giả khi xây dựng nhân vật "OTR" của 10C family...

      Xóa
    3. Thanh Phi thận trọng thế, lại còn phải ngửi văn nữa, mặc kệ thằng say với cô hộ lý, 10cF có say đâu, mấy hôm nay thấy nhiều người "lên sàn" nhưng không thấy ai "đặt lệnh" , chắc là khủng hoảng rồi chứ không phải chỉ suy thoái nữa đâu

      Xóa
  5. Chắc là tác giả bài viết yêu cầu ban quản trị blog ko tiết lộ danh tính....vậy nên chúng ta fải đoán thôi

    Trả lờiXóa
  6. Toi cung giat minh khi doc bai nay,nhung co le tac gia bai viet tu ran day minh sau mot lan bi su co nao do thoi,chu diem lai cac su kien cua 10C thi chua thay ai giong ca
    Dua nga xe may,dua lao dau vao o to,dua choi cau long,dua lai danh te nis...nhung bung khong to,nha chang giau....vay nen dich thi day la bai viet chung chung ma thoi

    Trả lờiXóa
  7. Chủ nhật cuối cùng của tháng bảy 27-7,10CF họp mặt mà đến giờ vẫn chưa thấy thông tin gì ư chủ quán.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ ban cán sự lớp "ngại" Hồng Anh lại phải bay về qua đường Ucraina ấy mà

      Xóa
    2. HỒNG ANH đang ở HÀNỘI rồi,chỉ mẹ HA ko về được thôi.

      Xóa
    3. Ôi, HONG ANH! Thật ngạc nhiên và đáng khâm phục Người Cầm Quân!

      Xóa
    4. Con nhớn nên "gửi" về bà
      Ba mẹ rảnh rỗi để mà ..."honey moon"

      Xóa
    5. Vắng con mình honey moon.
      Con về mình lại tưng bừng honey sun.

      Xóa
  8. Chà! "Ba H....át", chà! "Ba H..oa"
    Thoáng qua giông giống "mấy cha" nhà mình
    Xem kỹ lại thấy giật mình
    Quản trị Blog đưa hình lệch bên
    Để cho "chúng nó" gọi tên
    Mới đăng hình nốt...3 tên bên này
    ngẫm mà sống mũi cay cay
    Thương cho 3H "uốn.." rày "ít...hôi".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quản trị blog giỏi thay.
      Làm cho thiên hạ chau mày nghĩ suy.
      Đăng lên đi giấu làm gì.
      Nghĩ ko ra được lại nguy bây giờ.

      Xóa
  9. Hôm nay "tấm" đi hội vui lắm, mãi tận 5gio chiều vẫn chưa ai muố về. Hình như thế cũng chưa đủ để hàn huyên, vắng gần chục người nên rượu còn nhiều quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hội lớp hôm nay thiếu nhiều người.
      Rượu thừa ý hẳn ít người say.
      Bởi chưng BA HÁT ngăn ngừa trước.
      Hay bởi ta còn đương ở đây.

      Xóa
    2. Hôm qua đi "họp", thấy vắng nhiều nhiều; tôi điểm danh thì thấy thế này:
      1- Hôm thứ bảy tôi về nhà ở Phúc Yên, anh bạn cũ nhà ở Xuân Hòa mời vào nhà uống rượu, trong bữa ăn anh bạn kể "hôm thứ tư vừa rồi, con chó chạy ra đường lao vào bánh xe máy, gãy chân đang phục thuốc trong bếp. Người đi xe máy bị sây xước quanh người nhưng không nghiêm trọng, nghỉ một lúc anh ta tự về, nhà mình cũng không bắt đền gì họ cả vì chó nhà mình lao vào xe của họ". Đến chủ nhật không thấy Tiến Hùng, hỏi ra mới biết hôm thứ tư vừa rồi, bị tai nạn khi đi làm TỪ CƠ QUAN về, lao vào con chó trên đường; bị xây sát quanh thân, ngồi một lúc rồi về, không giám bắt đền chủ nhà vì xe Hùng lao vào chó. Mình chẳng dám nói gì về con chó của nhà anh bạn cả.
      2- Không thấy Thanh Hà đi "họp", gọi điện mãi không được, hôm nay gọi lại, thấy một người khác cầm máy trả lời là anh Hà đi chơi tenis, mắt bị lao vào bóng, vỡ ối rồi đang chuẩn bị mổ; khổ thân các bạn tôi quá... thôi tôi không tìm hiểu thêm nữa. Người ở xa không về tham gia đã đành, hỏi người gần toàn những tai nạn cả.

      Xóa
    3. Theo lời Quỳnh Trang phải tìm tác giả, cuối cùng mình tìm được chủ nhân của 3H. Hóa ra văn từ cũng na ná giống như mình đã chiến thắng được con chó, ra kể cho các bạn họp lớp ,tiếc rằng Thach Nguyen Viet không có ở đấy nhỉ. Haha

      Xóa
    4. Thật ko may cho MƯỜICF,hình như các bạn muốn chia sẻ nỗi đau với ngành hàng không hay sao.HÙNG thì lên tiếng được rồi,QTsao rồi.

      Xóa
    5. Ối trời ơi! hình như Thach Nguyen Viet có tài "đoán mò", viết dự đoán trước 3H, đến bây giờ "thực tế" mới xảy ra:
      3. Mấy hôm ở nhà một mình trông giữ nhà (bà xã tí tởn đi du lịch với mọi người), gặp ông bạn ở quán ăn trưa, hóa ra người cùng cảnh như mình. Nguyen Trong Hien như gặp được "người yêu" cũ, chén chú chén anh, đến nửa đêm cả 2 người mới nhớ đến nhiệm vụ của mình, vội vàng ra về trông nhà. trưa hôm sau tỉnh giấc mới thấy mình nằm nhà ai?

      Xóa
  10. Hôm qua vào viện thăm Thanh Hà, được biết cách đây nửa tháng tự nhiên mắt cú như có đàn ruồi đang bay, vào bệnh viện kiểm tra thì bị giữ lại mổ luôn. Trường hợp này người ta gọi là nổ đom đóm mắt, không biết có phải là hôm trước BRAZIN bị thua nặng mà tức không? Có sự nhầm lẫn, khi biết bọn tôi vào, Hà tỏ vẻ giận giữ lắm, nằm úp mặt, không thèm quay lại. Lúc mấy anh em ra về Hà chỉ ỏn ẻn mỗi một câu: "các ông viết bài 3H đi viện thì phải vào viện thôi". Trời ah! đâu ai có tài tiên đoán, linh cảm như vậy. Hùng cũng đổ diệt cho ai đó "đoán mò" nhưng có gì liên quan đến đâu, kể cả con chó trong Xuân Hòa cũng có gì liên quan với chuyện anh cán bộ huyện Mê Linh đi làm về từ cơ quan bị ngã đâu, hai hứng khác nhau cơ mà . Chắc chỉ là hôm đó Đức vô đich WC, mừng quá rồi Hùng bất cẩn thôi mà, hay đúng hôm đó Hùng vào Xuân Hòa thật?

    Trả lờiXóa
  11. Ô ng nào viết bài thiêng thế.Viết một bài cho bọn bành trướng BK nhập viện cả đi cho dân mình đỡ khổ..
    Gọi điện cho T.HÀ mà ko nối được .Mong cậu chóng bình phục nhé.Hình như có một nhà vân NGA nào đó đã nói\\mỗi người cũng nên nằm viện một lần trong đời\\.Hy vọng sau lần năm viện này cậu có được nhiều thu hoạch thú vị,nhớ chia sẻ với bạn bè nhé.

    Trả lờiXóa
  12. LG gửi lời chúc bác Thanh Hà mau bình phục ạ
    http://sinhnhat.vn/upload_img/small_img/25.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ! đây rồi, tôi nhớ hôm trước, cách đây một tháng, có ai đó "té nước" mình bằng cả xô rồi lặn mất, hôm nay, sau cả tuần trăn trở, "Hoa đào" gọi điện thoại không được, đã đi ngủ rồi lại ngồi lên, vào diễn đàn lúc nửa đêm, gửi lời chia sẻ đến chị Quỳnh Trang. Thay mặt 10cF cảm ơn "Hoa Đào", mấy hôm nữa sẽ có liên lạc trực tiếp vì đến nay chị Quỳnh Trang vẫn chưa đọc được, điện thoại bị bác sỹ thu giữ rồi. Hồng Anh cũng phải chờ nhé, có gửi gì thì cứ gửi tôi cũng được.

      Xóa
    2. :)) :)) bác Thach Nguyenviet có tài tiên tri khi viết chuyện 3H. Giờ lại "chẩn đoán" cô Hoa đào " đã đi ngủ lại ngồi lên vào diễn đàn gửi lời chia sẻ đến chị QT" - Xét 1 cách toàn diện bác là thánh chứ chả phải người thường...thế mà bác k tóm cổ, ôm chặt kẻ té cả xô nước vào mình mà xử lý...để bây giờ ấm ức trút vào reply này thế =))

      Xóa
    3. May mà ban quản trị đăng bài mới chứ k thì bác Thach Nguyenviet nhận thêm bình nước nữa cho mà xem ...Ai lại 5 ngày ra vào uống nước chè...ngâm cứu mà k "giả nhời" nổi :))

      Xóa
    4. Bỏ báo CỦ RÁY ít tiền
      THẠCH sang LÁ NGÓN kiếm tiền dễ hơn
      "Tiên tri" ăn trắng mặc trơn
      "Cho" từng bạn cũ ...
      =)

      Xóa
  13. Hôm nay Sóc nâu vào mới biết tin, buồn thật ! Mong bác Quỳnh Trang sớm bình phục, khỏe lại để còn đi du ngoạn nhiều chuyến nữa chứ !

    Trả lờiXóa
  14. Hôm qua nằm mơ tôi được gặp và uống bia cùng tác giả bài viết 3H ở quán quen Hải Xồm. Thấy tác giả lắc đầu quầy quậythan : hình như mọi người không chịu đọc hay sao mà cứ nhận định sai về 3H để mà ném đá, té nước vào mình. Này nhé mình tả ban đầu 3H là con gái đứt đừn vì khuôn mặt bầu bĩnh, đôi môi đỏ mọng, tóc ngang vai, ngón tay búp măng trắng trẻo, nội trợ tốt, trước đi xe mi fa màu ngọc, sau đi xe pơ giô 102. mình khoác áo gió đi chơi cầu lông thì chả con gái là gì?có thàng con trai nào thời đấy như thế không. Còn sau này Hoàng Hồng Hoa là nam nên mới bị sự cố vị bác sỹ và cô hộ lý chuẩn đoán bé cái nhầm.... đấy chứ. Trên Blog các vị cứ gán nhầm lung tung cho người này,người khác hết cả , chết thật. Thôi thì uống đi mà về viết lên Blog cải chính cho tôi không thì oan ức quá. oan ức quá.

    Trả lờiXóa
  15. Ah! Thế trong giấc mơ của BDCH có thấy "tác giả" cưỡi mây bay đi lúc chia tay không? mà đúng đấy, mọi người nhìn bàn tay của H1,H2,H3 mà xem, toàn là "búp măng già" chứ đâu có búp măng như trong chuyện kể về một cô gái, bà bầu; ngón tay nào của các anh cũng như dùi đục của thợ mộc vậy; còn nữa, người ta ra sân thì đùi trắng nõn, dài miên man chứ đằng này, vén đùi lên thấy lông chân dày như rừng ấy, cứ thử xem lại xem

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì nặng tai nên mình nghe bập bõm hình như tác giả cố tình cho nhân vật chuyển giới thì phải định hỏi lại đột nhiên nghe đến rầm một cái, tỉnh dậy tiếc cốc bia ngon đang uống dở nào có biết tác giả đi, về bằng gì đâu

      Xóa
    2. :)) Bác Thach Nguyenviet cố gắng lên
      http://www.sachsaigon.com.vn/UserUpload/BookInfo-images/2470_frontcover_.jpg

      Xóa
    3. Chà LG bảo : "Bác Thach Nguyenviet cố gắng lên", lại tặng hình "hai con bọ gậy" chân dài "miên man" tay chỉ thiên, tay chỉ địa cứ như chuẩn bị choảng nhau đến nơi thì "khiếp thật". Thôi thì : Bác Thach Nguyenviet cố gắng lên để mà "trả nhời", Ai lại 5 ngày ra vào uống nước chè...ngâm cứu mà k "giả nhời" nổi "Hoa đào" thế.

      Xóa
  16. Hey ah! Biết đối tượng to nhỏ, hiền, dữ ra sao i mà dám liều, phải nghiên cứu chút đã chứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ! chân dung nhà cháu đây...cố gắng trùng tu, tôn tạo mãi mới được như này đấy bác ạ :))
      http://d.f7.photo.zdn.vn/upload/original/2011/11/22/12/51/13219411091342313874_574_0.jpg

      Xóa
    2. Trời đất, thế này thì các bác thua cả thôi LG ơi,còn hơi sức đâu mà trả lời nữa,

      Xóa
  17. Xem ảnh hoa đào nở mãi không biết chán, phì nhiêu cộng với nét tươi tre thế là ổn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. =)) =)) Vâng! Mập thì đẹp,Ốm thì dễ thương, Lòi xương thì dễ mến... kiểu gì cũng có độ tươi trẻ phải không bác Thach Nguyenviet

      Xóa
    2. Cô ơi lên lớp "dáng" này
      Chúng em chắc sẽ cả ngày khỏi ăn
      Ai đó có thể lăn tăn
      Riêng em cô dậy cách lăn cô à
      Lúc nhẩy chả cần lấy đà
      Vật nhau cứ đứng ai mà dám xô
      Khi bơi em bám chặt cô
      ...

      Xóa
    3. Em 10C thân mến! Có một sự nhầm lẫn k hề nhẹ... cô LG không phải là giáo viên thể dục nhé :D

      Xóa
  18. Xin được phép trở lại chuyện cũ để 10cf chia sẻ với tôi về sự ra đi của anh bạn vong niên
    GD thương tiếc báo tin chồng, cha chúng tôi là ông Vũ Hồng Hòa đã từ trần hồi 1h30 ng 28/4/2015. Lễ viếng 7h30-9h30 ng 30/4/2015 tại NTL BV Thanh Nhàn. Lễ hỏa táng tại Đài hóa thân hoàn vũ. Trân trọng.
    Xin chia sẻ cùng chị và gia đình, mong chị vững vàng trong đau thương mất mát.
    Anh Hoà, học trên tôi 5 khoá, cùng trường đại học, những gì tôi viết ra gần như là chuyện thật. Sau 5 năm nàm một chỗ, tôi cũng chỉ đến thăm anh được đôi lần, thật là ân hận. Tôi chia sẻ chuyện trên diễn đàn 10cf bởi tôi là thành viên của gia đình


    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!