5 tháng 8, 2014

Họp 10c Family thường niên – 2014




Mặc dù mới có cuộc hành trình nam tiến nhưng như thông lệ, chủ nhật cuối cùng tháng 7, 10c Family lại tổ chức gặp mặt nhằm tổng kết hoạt động trong  năm và đề ra hoạt động của năm tiếp theo.
9 giờ kém 15, xe Việt Thạch đón cô Trâm chủ nhiệm đến cổng trường Cấp III Bến Tre( Tuy còn mệt, sức khỏe yếu cô không tham gia hành trình nam tiến cùng 10cF được, nhưng cô vui vẻ nhận lời gặp mặt 10c Family thường niên). Năm nay 10c Family tròn 40 năm vào trường (khóa 74 – 77) nên ban liên lạc đã mượn phòng hội trường của trường cấp III Bến Tre làm địa điểm gặp mặt. Khi xe đến cổng trường Hoàng Hà Thanh đã đứng đợi sẵn để đón cô và các bạn lên.


 Gặp nhau tay bắt mặt mừng đối với các bạn không tham dự được hành trình nam tiến và cả những người tham gia (vì mừng cho hành trình nam tiến của 10c Family an toàn tuyệt đối, thành công tốt đẹp). Sau mấy phút dạo đầu chào hỏi bắt tay, Văn Minh thay mặt ban liên lạc xin phép cô được bắt đầu. Được cô cho phép, Văn Minh mở đầu bằng thông báo sỹ số: Hôm nay có mặt tham dự đến giờ phút này có 20 bạn, nhiều bạn vắng có lý do: các bạn ở xa, vừa tham gia hành trình nam tiến không về dự được: Huyền Nhung, Hoài Nam, Tự Minh, Dũng “Kim”, Trọng Hiền, Thanh Huyền, Hữu Nhường, Hồng Thắm…. Các bạn ốm, bận việc nhà : Thanh Hà, Kim Khánh, Bắc, Phí Thọ, Tiến Hùng, Thọ Hùng, Nguyên “Tín”, Bình “Mục”, Ngọc Thu, Đồng Minh… và đặc biệt là “sự ra đi mãi mãi” của Lợi “Ngạch” trong mùa World cup bởi lý do không ai ngờ tới. Sau lời khai mạc của Văn Minh, các bạn cùng cô vừa trò chuyện vừa liên hoan bánh kẹo và trái cây. Sức khỏe không cho phép cô ở lại giao lưu lâu cùng 10 cF nên sau khi phát biểu căn dặn và chụp hình lưu niệm, cô Trâm trở về nhà. Sau khi tiễn cô về ban liên lạc 10cF tiếp tục thông qua chương trình hoạt động , thông báo công tác thu chi tài chính, đóng góp quỹ hoạt động. 10 giờ 30 tất cả thống nhất đi thăm người bệnh trước khi tổ chức ăn trưa cho khỏi ảnh hưởng cuộc vui. 













Đầu tiên đoàn vào khoa hồi sức - cấp cứu bệnh viện K74 thăm mẹ bạn Bình đang cấp cứu tại đây. 11 giờ đoàn tới viện K74, biết đoàn đến thăm mẹ, Bình ra cổng bệnh viện dẫn đoàn vào thăm. Nhìn cụ (năm nay 88 tuổi) nằm trên giường bệnh đang hôn mê với các máy móc thiết bị hỗ trợ, con cháu vây quanh mà thấy nao lòng(dẫu biết rằng sinh,lão, bệnh, tử  là quy luật muôn đời). Rời viện K74, đoàn tới thăm nhà Tiến Hùng. Có trực tiếp hỏi mới hay anh chàng bị tai nạn xe máy khi xe va chạm phải con chó chạy qua đường (khi trên đường đi làm từ cơ quan về). Được cái ông bạn cũng gan lì, xây sát cùng mình, xe máy hỏng nhưng vẫn cố đi về, không thèm thông báo cho vợ, cứ vứt mọi thứ đấy, để nguyên quần áo lên giường nằm ngay. Mãi sau vợ mới biết để mà kiểm tra, sử lý vết thương cho. Trêu đùa, tán chuyện nhau chán rồi đoàn  “xin phép” Nhung ( vợ Hùng) để lôi bằng được ông bạn ra ngồi vui cùng 10cF. 




11 giờ 45 đoàn rời nhà Hùng đến nhà hàng Hoa Đại trên đường Trưng Nhị làm vài nồi lẩu gà giải quyết cơn đói bữa trưa. Do được nhắc nhở trên Blog vả mấy tay uống được rượu bận việc vắng mặt, số lượng con trai ít (một mâm) nên chai rượu mang theo cũng vừa đủ để mà ồn ào ăn uống, ồn ào trêu ghẹo. Sau ăn cơm, khi uống nướcVăn Minh bất ngờ bắt nhịp bài hát trường ca Bến Tre, tất cả cùng tham gia kệ các thực khách xung quanh có muốn nghe hay không. Hòa, Hùng lúc này cũng tranh thủ “nói chuyện riêng”. 










14 giờ rời nhà hàng Hoa Đại, cả đoàn lại bốc đồng rủ nhau đi hát karaoke. Đang hát giữa chừng, chàng Nguyên “Tín” xô cửa bước vào quậy tưng bừng phòng hát. Được yêu cầu hát, chàng ta nhận lời và hát kỷ niệm luôn cho các “em” 10cF bài hát “Trái tim còn trinh”. Ới giời ôi, Trái tim ông này thì còn trinh cái nỗi gì. Lan man, mải vui quên cả thời gian, 





Dù muốn kéo dài thời gian ở bên nhau nhưng do nhóm dưới Hà nội sốt ruột phải về nên 16 giờ 20, 10cF đành chia tay nhau trong bịn rịn, luyến tiếc. Hẹn gặp lại lần sau.
LTS :  Vừa rồi do sự cố kỹ thuật nên bài đăng chậm so với thời gian mong các bạn thông cảm.
 

ơi là cô gái.......ơi là cô gái Lào hay " nào"

21 nhận xét:

  1. Em xung phong nhận tem vàng 10C nhé :D

    Trả lờiXóa
  2. LG nhanh thế.Thôi mình về nhì vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin tặng hai chị em Hồng Anh - Linh Giang "tem vàng,tem bạc" của 10cF.

      Có thêm câu rằng :
      Thấy "Hoa đào" nở
      Lĩnh được tem vàng
      Chậm chân "sói"gọi
      Tem bạc" nhà ta'. - Nu,pơkhadi

      "Nu! Pơ kha di"

      Xóa
    2. QT đang điều trị ngoại trú và đã mở điện thoại gọi điện hỏi thăm đi Hồng anh

      Xóa
    3. Cảm ơn tất cả những người bạn đã "đồng hành" với QT trong khoảng thời gian "khó khăn" của tháng cô hồn vừa qua...

      Xóa
  3. Lợi ngạch ra đi mãi mãi là sao đấy tác giả.Chuyện thật hay đùa vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Ôi! chưa có điều kiện nên chưa nói cho Hong Anh biết, thôi Hong Anh cứ biết là "mãi mãi ra đi" là sự thật, chia buồn cùng với các bạn 10CF thôi!

    Trả lờiXóa
  5. -Tính đến nay nếu không nhầm 10cF đã có 6 thành viên "lần lượt ra đi mãi mãi". Ban quản trị sẽ đăng một bài riêng về vấn đề này vào thời gian thích hợp.
    - Các bạn có biết vì sao cô Trâm chụp ảnh cùng với "bè lũ 5 tên"không?( hình 15 từ trên xuống) và chàng Nguyên "Tín" đang "thách đố gì"? ( hình thứ 3 từ dưới lên"

    Trả lờiXóa
  6. Buổi gặp mặt thường niên của lớp lần này vắng mặt mười tám nhân vật, tiếc thậy, giá như năm nào cũng tụ hội đủ thì vui biết mấy. Tôi nhớ những năm đầu của sự kiện này, Hoa Mai tuyên bố cứ đúng ngày thì tự về, chỉ có ba người cũng duy trì, thế mà cũng duy trì được mười chín lần rồi và còn hơn thế nữa, có những năm còn tổ chức được hai, ba lần gặp nhau. Ngoảnh đi ngoái, lại thế mà đã ..."lên vai" cả rồi
    Ở tỉnh xa, không về được, bà ngồi trông cháu, lặng yên nhìn mưa rơi qua cửa sổ. Cháu ngoại, cháu nội nhìn "Giọt sương" lăn trên má bà, chúng ngơ ngác không hiểu vì sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May nhờ có ngôi nhà chung này nên ko về gập được nhưng được biết thông tin,được nhìn thấy ảnh cô giáo và các bạn cũng đỡ nhớ,

      Xóa
    2. Giọt "sương trên mí mắt, là mặt trời,mặt trời..........ngày xưa" mà Thach nguyenviet. làm sao các cháu hiểu được. Có thấy hắt hơi không giai nhân tuyên quang?... có người nhắc nhẹ rồi đấy.

      Xóa
    3. Hội lớp thường niên năm ngoái tớ không có mặt vì đang trong chuyến khảo sát thị trường Móng Cái-Cẩm Phả-Hòn Gai....của Cty;Năm nay lại "gặp hạn" nên cũng chẳng được "chiến" với gia đình 10C Family...
      Xem ảnh,đọc comment,ngó clip...QT CŨNG TIẾC HÙI HỤI
      Thành thật xin lỗi vì sự vắng mặt bởi những nguyên nhân BẤT KHẢ KHÁNG

      Xóa
    4. Mặc dù mọi người đã chọn CHỦ NHẬT CUỐI CÙNG CỦA THÁNG 7 là ngày gặp gỡ thường niên của 10C family,vậy mà số mình cũng chẳng hên ...để mà 2 năm liền mình đều lỡ trớn ...Năm ngoái thì đang mòn mỏi ở xứ Thanh , năm nay thì vắt chân lên cổ chạy mà vẫn không xong chương trình ở thành phố Hồ Chí Minh...nhận điện thoại của ban liên lạc % một số bạn trong gia đình 10C cũng sốt ruột lắm ,nhưng đành phải...hẹn năm tới không "nhỡ"...
      Thứ 7 vừa rồi,được "ké" một chút "hương hoa" khi mấy bạn nơi xa về tụ hội,thật vui & cảm động...Nhất là khi cả mấy chục con người cùng nhau hát TRƯỜNG CA BẾN TRE...kí ức tuổi thơ tràn về thật thiêng liêng ...

      Xóa
  7. Không ít lần mọi người "tra" từ H3 nghĩa là thế nào trong những lần gặp mặt...Bình giải thích,Hùng phát ngôn,Hiền lưỡng lự...Thanh Huyền ,Xuân Thu suy đoán...Có lẽ Thanhphi hôm nào đó phát ngôn chính thức đi chứ nhỉ

    Trả lờiXóa
  8. H3=3H=2H+1=1H+2=H.
    H3 là kí ức tuổi thơ,khi ngược dòng thời gian trở về quá khứ,bên mái trường xưa nghe tiếng trống trường cùng tiếng cười giòn tan của cô bạn gái,là vần thơ "Đợi anh hoài em nhé",là cánh phượng hồng đẫm nước mắt buổi phân ly,là ánh mắt lặng thầm dõi theo ai " chợt đến chợt đi".Là thuở ấy,thuở một thời áo trắng....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo ý của Quỳnh Trang, Thanh Phi "phát ngôn" chính thức là "Đợi anh hoài..." đấy nhé!!! Hôm nào Quỳnh Trang "chứng minh" rõ đi nhé!

      Xóa
    2. HÙNG NHUNG nhé,tạo bằng chứng ngoại phạm!Nghe nói người ta mới lật tìm được một hòm thư chết đã từng đựng bài thơ nổi tiếng"Đợi Anh về", đem ra đấu giá.Nhưng vì giá trị quá lớn của nó,Nữ hoàng Elizabeth đã ra lệnh giữ lại đưa vào bảo tàng của Hoàng Gia Anh đấy.

      Xóa
  9. Anh that ko ngo em TP lai co cong thuc toan hoc ve H3 y nghia the. Quan trong nhat la ket qua =H
    Gia tri cua H chac chan bang nhau day co phai la ket qua dep nhat dung nhat voi tat ca H3 phai ko em?

    Trả lờiXóa
  10. Hom 6/9 tren duong tu PY ve HN sau cuoc fu hop bat ngo . Khi anh lai taxi di qua gac chan barie va bot gac ghi ga Phuc Yen toi va QT co chi dia diem hom thu bi mat H3 ( thoi do chi co hoat dong ty ko co tinh bao nhu bay gio). TP muon xuong chup mot kieu anh vi tri "bi mat" ngay xua . Nhung minh va QT noi noi do o trong tim cua moi nguoi roi . Dem ay ve TP co ngu duoc ko em ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi Nửa tháng qua rồi mới báo cáo chuyện hòm thư H3. "Đêm ấy về TP có ngủ được không" thì không ai biết, bây giờ thì ngủ ngon rồi anh Hien ạ! TP "gắn" cho tôi tạo bằng chứng ngoại phạm, thế là đành khai luôn chứng minh là "nội phạm" đấy!!!

      Xóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!