2 tháng 7, 2014

Ngày thứ năm: 02 tháng 6 năm 2014 Thi trèo núi Tao Phùng, Thăm nhà Trọng Hiền

   
Để thưởng thức tắm biển buổi sáng và vớt vát tắm biển do một số thành viên trong đoàn hôm qua mải nhậu và mải chơi nên 5 giờ 14 phút tốp nữ đầu tiên rời khách sạn ra bãi biển Thùy Vân. Một số đi dạo vài vòng ven bờ, một số làm vài động tác thể dục trước khi xuống tắm. Đến 5 giờ 47 phút, số thành viên của đoàn đi tắm biển sáng gọi nhau tụ tập làm vài kiểu ảnh kỷ niệm trước khi về lại khách sạn tắm gội cho kịp giờ ăn sáng. 













7 giờ 05 phút sau khi ăn sáng xong trong lúc chờ lên xe, chị em lại tíu tít chọn mua đồ tại các quầy lưu động nơi sân khách sạn. 









7 giờ 30  phút, đoàn lên xe đi thăm quan tượng chúa Ki tô vua. 7 giờ 53 phút, xe dừng tại bãi đỗ xe trước cửa lối lên núi (số 02 Đường Hạ long thành phố Vũng tàu). Tập trung chụp ảnh lưu niệm tại cổng đường lên núi nơi có hòn đá biểu tượng khắc ghi dòng chữ : tượng đài Chúa Ki Tô Vua núi Tao Phùng số 02 Hạ Long TP Vũng tàu xong. Đoàn vào cổng và dừng bước tại bậc lên xuống  đầu tiên để cháu Kim Lành công bố cuộc thi leo núi (trả là hôm qua cháu Kim Lành hướng dẫn viên thông báo sẽ tổ chức thi cho đoàn xem ai lên tới vai tượng chúa sớm nhất cháu sẽ có giải thưởng cho người đó). 7 giờ 57 phút, sau khi Kim Lành công bố cuộc thi bắt đầu, đoàn tách tốp trèo lên. 















Tượng chúa Ki tô vua hay còn được gọi là tượng chúa giang tay nằm trên đỉnh núi Tao Phùng ( núi nhỏ) cao 176 m so với mực nước biển, được khởi công xây dựng năm 1974 trên diện tích 10 ha và được khánh thành tháng 12 năm 1994. Tượng cao 32 m( cao hơn tượng chúa cứu thế ở rio de janeiro của Braxin 2m). độ dài hai cánh tay 18,4m đặt trên bệ khối chạm hình chúa và 12 vị tông đồ cao 4m.Trong tượng ánh sáng được chiếu tự nhiên, cầu thang xoắn ốc gồm 133 bậc từ bệ lên đến cổ tượng, có thể chứa 100 người tham quan tượng cùng một lúc. Trên 2 vai tượng có hai hộc có thể chứa 10 người đứng ngắm toàn cảnh thành phố Vũng Tàu : Núi lớn, Bãi trước, bãi dứa,  bãi sau, bãi dâu, bãi Chí linh, bãi Thủy tiên, bàu sen, bàu trũng…trong quá trình làm móng bệ tượng (khi đào sâu xuống 3m) người ta phát hiện ra hệ thống hầm ngầm công sự kiên cố của pháo đài phòng thủ do Thực dân pháp xây dựng từ cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 (dùng để khống chế và kiểm soát tàu, thuyền ra, vào cửa biển Sài gòn - biển Vũng Tàu)  gồm 7 hầm mỗi chiếc dài 7 m rộng 4 m. Nơi đây thực dân Pháp đặt 2 khẩu súng thần công bắn đạn 240 mm ( đã được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia tháng 1 năm 1993) vì vậy móng tượng phải làm sâu hơn so với thiết kế ban đầu. Bậc lên từ dưới đường  tới tượng gồm 1000 bậc cao 500m, đan xen giữa các bậc lên là các điểm nghỉ chân được trang trí sinh động theo các tích trong kinh thánh. Đây là nơi có cảnh quan đẹp, hài hòa trở thành một điểm nhấn không thể thiếu khi tham quan du lịch Vũng tàu. Do tuổi cao nên cô Lan leo đến trạm nghỉ chân đầu tiên thì ngồi lại không leo lên tiếp nữa. Đa số các thành viên trèo lên đến vai tượng để ngắm cảnh và chụp ảnh nhưng cũng có một số thành viên ngại không muốn trèo.






Thăm quan đến 8 giờ 50 tập trung chụp ảnh dưới chân tượng, 9 giờ 30 xuống xe trở lại khách sạn nghỉ ngơi, thu dọn đồ đạc trả phòng. 10 giờ 45 đoàn rời khách sạn Ngọc Hân  đi ăn cơm trưa trước khi rời Vũng tàu. 11 giờ 05 phút xe dừng tại  nhà hàng He ra để đoàn ăn cơm. Giữ đúng lời hứa trao thưởng cho người về nhất trèo núi, Kim lành tặng đoàn túi bánh “bông lan” đặc sản của Vũng tàu cho các bác ăn thưởng thức.  Sau khi ăn cơm, trong khi chờ thanh toán, phát hiện có người chơi đàn dương cầm tại phòng sảnh bên cạnh, một số thành viên trong đoàn nháy nhau sang nghe và tranh thủ chụp vài kiểu ảnh.









12 giờ 20, đoàn rời Hera restaurant, tạm biệt Vũng Tàu biển hát để trở lại thành phố Hồ Chí Minh. 14 giờ 28 phút xe đoàn chui qua hầm Thủ Thiêm qua sông sài gòn về quận I ,trở lại Hà My Hotel tại 47 Thủ khoa Huân nhận phòng, nghỉ ngơi.




16 giờ 30, đoàn lên xe đến nhà Trọng Hiền theo như lịch đoàn lên từ trước. (15 giờ 16phút ngày 01tháng 6, sau khi nhắn tin “duy trì đồ tắm 2 mảnh” Trọng Hiền nhắn địa chỉ gia đình cho tôi: Địa chỉ nhà mình …/…đường Phan Văn Sửu phường 13 quận Tân Bình xe đến số….đường Cộng hòa là đến. Nhắn là nhắn thế thôi cho khỏi quên chứ trong đoàn đã có một số thành viên biết nhà Trọng Hiền rồi).




17 giờ 53 phút đoàn tới nhà Trọng Hiền, xe và hướng dẫn viên đoàn cho về trước, đoàn sẽ tự lo phương tiện khi trở lại khách sạn. Hai vợ chồng Hiền đã đợi sẵn đoàn ở cửa, sau cái bắt tay, giới thiệu các thành viên trong đoàn với “phu nhân”, Trọng Hiền dẫn đoàn đi tham quan nhà ( sau khi ra bắc tháng 3,ông bạn về sửa sang cải tạo lại nhà chút ít, vừa xong thì đoàn nam tiến). Theo phong cách “Bắc”, để cho tình cảm Trọng Hiền mời cô và các bạn ở lại dự bữa cơm thân mật tại gia. 17 giờ 46 phút, cả đoàn tập trung tại phòng khách . 




Thay mặt gia đình Trọng Hiền phát biểu cám ơn cô và đoàn đã tới thăm gia đình, Văn Minh thay mặt đoàn đáp lễ và cùng cô Lan trao bức tranh kỷ niệm gia đình nhân ngày đoàn đến thăm. Nhân đây,tác giả cũng trao kỷ niệm chương của sư đoàn 313 cho Trọng Hiền  cựu quân nhân C16, E 191, F313, Quân khu II.( tác giả nhận hồi tháng 3 tại Hà giang, ngày gặp mặt hội cựu quân nhân sư đoàn 313 nhân kỷ niệm 35 năm thành lập sư đoàn và chống quân bành trướng Trung quốc xâm lược tại Vị xuyên Hà Tuyên).  Sau đó ba bàn tròn được bày ra, 18 giờ cả đoàn vào tiệc. quanh các bếp nướng, rượu, bia lại được rót ra, lại “dô”, lại “lao xao”, lại uống. Rút kinh nghiệm hôm trước, bài trường ca Bến Tre được ưu tiên hát sau lần “dô”  đầu tiên. 
Rượu vào lời ra,những câu chuyện không đầu, không cuối dùng để trêu chọc nhau lại nở như pháo rang. Vui bạn đến, uống khuấy động phong trào nhiều nên mặc dù có tửu lượng khá mà anh chàng Trọng Hiền nhiều lúc ngây ra để cho các phó nháy chụp được nhiều kiểu ảnh “suy tư” xem đến lạ. vui đùa ầm ĩ đến 20 giờ 10, tốp đầu tiên chào gia chủ cùng cô Lan đi 2 xe 7 chỗ về khách sạn nghỉ ngơi trước. còn lại 6 người ở lại uống rượu tiếp với gia chủ đi về sau ( không hiểu sao nhóm sau lại gọi xe 4 chỗ hãng Mai Linh để về. Nhường bạn vừa là nữ, vừa là khách - Kim Liên ngồi trước, 5 vị còn lại chen chúc ngồi lên đùi nhau trên hàng ghế sau nên sáng hôm sau kêu đau đùi, đau mông oai oái).










Hát nào Ca sĩ không chuyên










10C FAMILY cùng cất cao tiếng hát ...Hẹn nhau năm tới ĐẾN VỚI TÂY NGUYÊN XANH , nơi có ÔNG GIÀ TÂY NGUYÊN Nguyễn Hữu Nhường lập nghiệp & ĐÔI MẮT PLAYKU theo chồng vào với những rừng cà phê xanh mướt trải dài trên đất cao nguyên trung phần ...


21 giờ, tốp cuối cùng về đến khách sạn kết thúc tốt đẹp hành trình: tắm biển, trèo núi, nhậu rai, ngày chạy dài hai tỉnh của đoàn quân nam tiến 10cF.


39 nhận xét:

  1. Phen này các anh chị 10C
    Thi nhau leo núi, vẫy vùng cùng biển khơi

    Chúc mừng các anh các chị luôn vui khỏe, để có những cuộc đi tham quan thật vui và thân tình bè bạn (~_~)

    http://violet.vn/uploads/resources/blog/731506/7_iykim2000.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạch Dương "phượt" tận nơi nào
      Nghe đâu world cup đã out từ đầu
      Hiding cũng phải lên tầu
      Go home chuẩn bị giải sau...sân nhà
      FIFA bênh đội chủ nhà
      Đội Nga có cửa để mà vào sâu
      Chức vô địch tận đâu đâu
      Nhưng mà có cửa "ngóc đầu" mình lên
      World Cup sao lại trùng tên
      Giống như toa lét với tên thường dùng ( WC)
      ....

      Xóa
  2. TEM NHÌ CÁI ĐÃ RỒI ĐỌC BÀI SAU

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay Đức-Pháp gặp nhau,Hồng Anh dự đoán xem đội nào thắng nào ???

      Xóa
    2. Tất nhiên là mình cho ĐỨC thắng rồi,nhưng con gái thì bảo đội ĐỨC năm nay chi vào được tới vòng này thôi.Hai mẹ con đang cuộc xem ai thắng đây.

      Xóa
  3. Quy định Huyền đang đọc ghi rõ là nữ mặc váy trên đầu gối không được lên núi . Thế mà sao chị em nhà mình ai cũng vi phạm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quy định "nữ mặc váy trên đầu gối không được lên núi" vậy chị em 10C đều đúng khi không ai mặc váy nằm dưới đầu gối mà Thạch ơi

      Xóa
  4. Minh cung bat doi Duc cung HA nhe va chia doi chai ruou thang QT nhe

    Trả lờiXóa
  5. Tác giả chắc quên một hình ảnh và kỷ niệm đẹp về cuộc hội ngộ 10Cf tại nhà Trọng Hiền đó là viêc trao nhau nhau bộ quân phục quân chủng PKKQ ( Không quần) một thời gắn bó làm kỷ niệm giữa chàng cựu sỹ quan pháo ....( Trọng Hiền) với chàng cựu sỹ quan tên .... ( Thành Lân). Bức ảnh đó các bạn có nhận ra?
    Đã chắc thắng chưa mà đòi ăn chia với em Hồng anh thế hả Trọng Hiền . hay xin nộp một nửa chai rượu với em cho QT

    Trả lờiXóa
  6. Mình và HA sáng nay uông riệu mưng lúc 5g rồi riệu tuyệt ngon HA nhắc minh cùng uông từ lúc 0g cơ . Mình nói thời gian là giơ VN còn ơ Đưc là mấy giờ thì HA biết .Riệu ngon nhỉ HA .

    Trả lờiXóa
  7. Riệu tôi có sẵn đây rồi
    Mời ông và Thắm qua tôi ăn mừng
    QT gửi tin nhăn cho Hiền đấy HA , làm sao mà hai anh em minh uống mà ko có QT , BĐCH đươc phải ko em . Anh gọi thêm gia đình 10c family nữa cùng uông cho vui em nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. OK đi.ĐỨC sẽ ung dung đi vào trận trung kết cho mà xem.Nếu gặp HÀ LAN thì ĐỨC đoạt cúp.
      Có ai cá với mình ko.

      Xóa
    2. Vào "trung kết" thì thoải con gà mái đi nhé!Còn vào "chung kết" thì còn phải "lỗ lực" nhiều vì....Braxin là nước chủ nhà Hồng Anh à

      Xóa
    3. Chủ nhật cuối cùng của tháng 7 hàng năm "10C family" gặp mặt & rượu bia đầy bàn Hiền ,Thắm...nhé

      Xóa
    4. Đêm qua mình cũng thót tim vì Hà Lan đấy! "Cá" với Hồng Anh nhé!!!

      Xóa
    5. Em lại "máu

      Em lại nhiễm "mau"cá độ từ mùa bóng đá này rồi đấy HA . Thôi mình ăn non 1 chai 5lit của QT là đủ cả 10c family rooiif mình còn đường xa uống xong còn nhớ đường về với vợ nưa .Em con xa hơn anh nếu ly nào ko uống đưa anh uống gium vì dù sao anh có say cũng thuyền chìm tai bến nếu em nào thương cho ngủ nhờ một đêm sáng mai về sớm.


      '

      Xóa
    6. Có thế chứ.Mãi giờ mới có người trong nghề lên tiếng.HÙNG định cá gì nào.
      Dân ngoại đạo như mình chỉ nói theo cảm hứng thôi,chứ ko có sự phân tích chuyên môn như HÙNG được,nhưng biết đâu đấy số mình may mắn thì sao.
      Dân VIỆT bên này cá độ nhiều lắm bọn nó cứ lôi kéo mình,nhưng mình ko tham gia vì sợ ...nghiện và thần kinh căng thẳng tính mình thế.
      Còn về rượu thì anh HIỀN hơi bị lo xa đấy,thâm niên của mình chắc là lâu hơn rồi.

      Xóa
  8. À quyên HA thấy QT định "tát nước theo mưa " đây khôn thế đúng như các cụ nói " đả khôn khôn từ thuơ lên ba ....." em có chịu ko ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không được,khoản nào đi khoản ấy chứ.Bia rượu họp lớp là của lớp,còn QT thua độ thì QTphải nộp riêng,xử lí thế nào tính sau.

      Xóa
    2. Ha ha mình nói hộ QT nhé: Thua độ thì nộp ở nhà
      Hai người thắng cuộc mau mau trở về
      Trọng tài "cả bọn" Mười C
      Vui cùng nhau uống, thi nhau đá HÒA

      Xóa
    3. QT sao ko noi nang gi the de HN noi ho la sao ? Toi du doan BRAXIN vo dich DUC nhi HALAN ba ACHENTINA tu

      Xóa
    4. Nguyen Trong Hiền ơi, có cá cược tiếp không? nói rõ nhé: Braxin đã nhất (nhì) thì Đức xuống ba (tư).

      Xóa
    5. Hãy để Gold Lotus kèm thêm anh Cựu Chiến Binh về kiến thức Thể Thao thôi Hung Nhung ơi, hình như ngày xưa ngài sĩ quan này có thi vào đại học thể dục thể thao ,nghe nói về mặt ham muốn thì đỗ số 1,nhưng về mặt năng khiếu thì cũng số 1 từ ...dưới lên phỉ không anh NTH :-)

      :-)

      Xóa
    6. https://m.facebook.com/photo.php?fbid=906053519405369&id=100000021885216&set=a.584398471570877.130825.100000021885216&notif_t=like&ref=m_notif
      LOẠI ĐẶC BIỆT NÀY CHỈ CÓ Ở NHÀ BỘ ĐỘI CỤ HỒ anh Nguyễn Trọng Hiền & chị Hồng Anh à

      Xóa
    7. Chú em ngoan quá.Nhờ BĐCH giữ hộ nhé.

      Xóa
    8. Hồng Anh, 3H đã kéo giàn khoan ra Hải phận 10cF rùi, cần phải phân định rõ về tỷ lệ, bên nào ủng hộ đội nào, bao nhiêu...cuối cùng là đưa ra toà 10cF để quyết định vào cuối tháng này đi thôi

      Xóa
    9. Vèo một cái , chỉ như chớp mắt ...
      Này Hồng Anh có nhớ là "Hồng Anh" năm nay bao nhiêu tuổi thì cũng là ngần ấy năm rồi Tôi & Hồng Anh đã có lần ghé chơi nhà Trọng Hiền ...
      Tối hôm đó ,tôi từ Khách sạn Tao Đàn (nhà khách chính phủ) nằm trên đường Nguyễn Trung Trực chạy xe qua Cống Quỳnh đón HA rồi chạy thẳng đến nhà Hiền chơi...khu gia binh gần sân bay Tân Sơn Nhất,căn hộ giản dị nhưng đầy ấm cúng...Tết âm lịch năm đó Hồng Anh điện thoại từ bên đó về chúc mừng sinh nhật tôi & thông báo có baby rồi...ĐÓ CHÍNH LÀ "HỒNG ANH"
      :-)

      Xóa
    10. QT: nào ai đã khảo mà mình lại xưng.
      VIỆT THẠCH;Nói chuyện giàn khoan,may nhờ có CNTT mình mới biết những chuyện về BIỂN ĐÔNG những năm 74,88...và trước nữa.Nhờ có cậu mà những chuyện của 10cf có được mối liên hệ với những sự kiện nóng của đất nước.
      Nhiều người cho là BRAZIL thắng ĐỨC 2-1.Mình chọn ngược lại ĐỨC thắng BRAZIL 2-1.

      Xóa
    11. Ha ha Hông Anh uống say chưa? không chỉ như dự đoán mà sự thật chắc chắn rồi, Nguyen Trong Hien như đang bàng hoàng đấy!

      Xóa
  9. Thương cho BRAZIL quá...........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ối giời ơi ...B...RA ...ZÌA

      Xóa
    2. Chuyện của "Hồng Anh", 2H ở Công viên Tao Đàn, hôm nào báo cáo rõ hơn chút nhé; các bác cũng rất quan tâm đến cháu Hồng Anh, H.A cũng đã hơn một lần đề nghị mọi người lần lượt kể về chuyên gia đình, bắt đầu từ các cháu. Mọi các thành viên nên hưởng ứng...
      Quỳnh Trang, Trọng Hiền hy vọng BR đá hơn người (13 cầu thủ); Hồng Anh thì ủng hộ đội nhà nhưng không ai tỏ rõ thái độ. Các quan sát viên sốt ruột quá chen ngang xin điếu thuốc. Chiều hôm qua do BR đã có người nhận nên "đành" nhận GER. 3h45 sáng nay Quỳnh Trang kêu "Giời" giúp nhưng không được. Có ai muốn gỡ không? Vụ kiện thứ nhất đã được quyết định: bên nhận đội BR được treo, đến chủ nhật cuối của tháng 7 sẽ thi hành.

      Xóa
    3. Sợ gì mà không chơi tiếp Thạch Nguyễn Việt ơi..."Dáng đứng tự hào,dáng đứng Việt nam"

      Xóa
  10. Nếu thay thủ môn bắt penalti thì HÀLAN vào chung kết.Nhưng ĐỨC vẫn sẽ vô địch,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đến lúc này thì cũng theo "ý định" của lớp trưởng thôi! ĐỨC vô địch, QT ơi! hu hu

      Xóa
    2. "Con có khóc lớp trưởng mới cho ...bú" hả Hung Nhung?

      Xóa
    3. THUA ĐAU QUÁ,KHÓC BẬY KHÓC BẠ HẢ QT.

      Xóa
  11. Bay gio toi nghieng het ve em HA Duc se vo dich . Nam toi em ve anh se ra HN de chung minh cung 10c uong chung vui wordcup cua nam truoc . QT khon lam khoc cho HN de bu ke day .

    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!