9 tháng 9, 2014

Gặp nhau lần nào cũng vội.....



* Gặp để chia buồn cùng bạn …..

Sáng 30 tháng 8 nhận được điện thoại của Cao Liên báo: Mẹ Bình mất, 17giờ 10cF tập trung tại nhà Nghĩa “ Lãm” để tổ chức đi viếng. “ Ông” ở dưới ấy có lên tham dự được không? Tôi đáp: để tôi sắp xếp có gì tôi báo lại sau.
 9 giờ 30 Văn Minh gọi điện báo tin và bảo tôi thông báo cho các thành viên 10cF khác ở khu vực Hà Nội, tôi nhất trí và bảo có gì báo lại cho Văn Minh sau. 
10 giờ 45 Hoa Mai báo đang ở Cầu giấy nếu có đi thì  cho đi cùng. OK .
15 giờ 20, Thanh Hà gọi điện thoại : xe đã đến ngõ, ra ngay. Tôi vội vàng chuẩn bị rồi đi ra vì cứ nghĩ 15 giờ 30 xe mới đến. Xe qua cầu Yên Hòa phía đường Nguyễn Khang đón Hoa Mai rồi chạy một lèo lên nhà Nghĩa ở ngã tư Phúc Yên. 
Đến nơi điều ngạc nhiên nhất khi vào nhà Nghĩa là thấy Nhường và Lý. Hai ông bạn ở xa lắc, xa lơ tận trong  miền nam sao nay cũng có mặt. Hỏi ra mới biết Lý từ Sóc Trăng ra quê Khả Do lo tiền để vào thành phố Hồ Chí Minh mổ tim (Ngày, tháng, giá cả dịch vụ mổ tim bệnh viện tim đã báo cho Lý rồi). Còn Nhường thì cũng từ Ban Mê Thuột về quê chơi nên khi nghe tin mẹ Bình mất Lý,Nhường cũng ra nhà Nghĩa vừa để gặp gỡ các bạn và đi viếng mẹ Bình cùng với lớp. Nói chuyện, hỏi han đợi chờ các bạn đến sau. 17 giờ 15 đoàn hơn 20 người xuất phát đi đến nhà Bình. Sau khi làm xong mọi thủ tục 17 giờ 50 mọi người chia tay (vì sát ngày nghỉ mùng 2 tháng 9 nên nhà ai cũng bận).









*Và gặp để đón bạn xa về....

         Sáng mùng 5 tháng 9, Văn Minh thông báo : Đầu năm học  thời gian còn rảnh rỗi với các thầy cô giáo. Các bạn Lý, Nhường,Trọng Hiền ở miền nam ra bắc, Thanh Huyền từ Tuyên Quang về chơi, 10cF tổ chức gặp mặt đón tiếp các bạn. Thời gian 17 giờ ngày mùng 6 tháng 9. Địa điểm tập trung tại nhà Văn Minh sau đó đi tiếp đâu tính sau.
          10 giờ 15 ngày mùng 6, Thanh Hà gọi bảo Thanh Hà Và Trọng Hiền đi trước vì còn vào thăm cô Trâm. 17 giờ 15 tôi cùng Việt Thạch đến nhà Văn Minh, ngoài Trọng Hiền, Nhường,Lý lại có cả Thanh Huyền từ Tuyên Quang xuống và Đồng Minh ở Hải Dương lên, thật vui. Tôi còn mong chờ thêm Giang đến( theo như đã hẹn trên điện thoại) thì vui biết mấy nhưng chắc “Nhà đài QPVN” bận nên Giang không đến được.    












17 giờ 40,Tiến Hùng tới, tất cả kéo nhau đi ăn. Lượng người vừa tròn 4 mâm 6 (một số bạn bận không đến được).
Nâng ly , giao lưu,trêu đùa,hát trường ca Bến tre 














Giữa chừng Bình đến. Tuy đang còn bận chăm sóc bố ốm nằm trong bệnh viện nhưng Bình vẫn cố gắng sắp xếp tới gặp  bạn bè để cảm ơn các thành viên 10cF đã tổ chức đến viếng và chia buồn cùng gia đình khi mẹ Bình mất. Nhưng Bình không thể ở lại đến cuối được vì còn phải quay lại bệnh viện  chăm sóc bố . 




 


Đến 20 giờ vì nhiều bạn ở xa lại cận ngày têt trung thu nên ngay sau khi chụp ảnh chung, các thành viên 10cF chia tay nhau hẹn ngày gặp lại.






43 nhận xét:

  1. LG Tem vàng hội ngộ 10C. Chúc mừng chị Quỳnh Trang đã trở lại và hình như có vẻ "lợi hại" hơn xưa :)) :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lần nào cũng vội mà chẳng được giữ Tem vàng, cảm ơn LG "luôn gặp" 10C hội ngộ!!!
      Quỳnh Trang đã trở lại nhưng "nhút nhát" hơn xưa LG à!

      Xóa
    2. "Vội" thì đương nhiên là được chỗ nọ thì phải chậm chỗ khác thôi anh Hùng Nhung ạ :D

      Xóa
    3. Cận thì không,viễn thì chẳng thấy...bởi vậy mình không có thói quen dùng kính...Thực tế đôi lần đeo khi đi du lịch,hoặc lúc cưỡi xe máy lao trong đám khói &bụi nơi đô thành.
      Có một "thói quen xấu" khó bỏ là sướng ai hay thích caí gì thì mình cứ nhìn thẳng vào đó một cách đắm đuối,không chớp mắt bằng đôi mắt trần không kính....
      Cho tới cuối tháng 7 vừa rồi,có vụ "cãi nhau" giữa 2 con mắt:Phait bảo trắng hồng,Trái kêu đen dòn!Phải bảo đẹp như giai nhân,Trái than xấu hơn thị nở!Phải bảo mũm mĩm,Trái bảo như que củi...thôi thì con nào cũng là con,YÊU CON MẮT PHẢI,THƯƠNG CON MẮT TRÁI...nhờ bác sĩ phân xử...để tìn lại sự "công bằng" ngày nhỏ 4 lần cho mắt trái 3 loại thuốc ,đeo kính cho cả 2 mắt,kiêng TỬU &SẮC (coi như ....chết rồi)....Vậy mà sao LG bảo "lợi hại" hơn xưa...OAN QUÁ OAN QUÁ...OAN HƠN THỊ MẦU ...

      Xóa
    4. "Đừng lẳng lặng nghe họ......nhau"
      Để quán đìu hiu bụi phơi màu....
      Ngày "dăm" phút lạc... qua thăm quán
      Chẳng ế ẩm "hàng", mừng thấy nhau

      Xóa
    5. Hoan hô chú Bộ đội bắn...." Mỹ"... tài ghê :)) :))

      Xóa
  2. Xin gửi lời chia buồn đến BÌNH và gia đình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin được chia sẻ với Bình & cả những bạn hiện không còn Mẹ/Cha với bài hát MẸ TRONG GIẤC MƠ qua giọng hát da diết, đầy nước mắt của cậu bé nội Mông ...& lời tiếng Việt của bạn Lê Tự Minh -thành viên của 10C Family...

      http://youtu.be/ydrfBtkvIdo

      Này bầu trời rộng lớn ơi, có nghe chăng tiếng em gọi.
      Mẹ giờ này ở chốn nao, con đang mong nhớ về mẹ.
      Mẹ ở phương trời xa xôi, hay sao sáng trên bầu trời.
      Mẹ dịu hiền về với con nhé, con nhớ mẹ.
      Lời nguyện cầu từ chốn xa, mong ước con yên bình,
      mẹ thật hiền tựa nắng mai ấp ôm con tháng ngày
      Mẹ giờ này ở chốn rất xa, trong mơ con đã thấy mẹ,
      mẹ dịu dàng hát khúc ca, sao con thấy mẹ buồn.
      Nhìn cánh đồng xa xanh, con nhớ mong về mẹ,
      mẹ trở về với con ấm áp bên mái nhà
      Và từ bầu trời rất cao, mong ước con yên bình,
      Mẹ ngồi buồn ở chốn xa nhớ thương con vắng mẹ
      Gửi về mẹ nhiều cánh hoa, thắm sương long lanh giữa núi đồi,
      chợt giật mình tỉnh giấc mơ, sao không thấy mẹ,
      nghẹn nghào thương mẹ bao la, mong đến bên mẹ hiền.
      Mẹ ở lại với con nhé, con đến với mẹ
      Mẹ nguyện cầu và ước mong, con sống trong yên lành,
      mẹ hiền nào biết không con chỉ mong có mẹ.
      Và từ bầu trời rất cao, mong nhớ con mỗi ngày,
      mẹ đừng buồn nhiều nữa nhé con đang đến, mẹ ơi.

      Xóa
  3. Lúc hát Trường ca Bến Tre mình thấy mọi người đều sau sưa hát,hát cả lời 1 & 2 đều ,cuốn hút...Mình cũng thấy một tốp khách khác trong nhà hàng cũng vỗ tay và hát theo,chắc đó cũng là những cựu học sinh của trường Bến Tre thuở nào...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Về góc độ "tập trung chuyên môn" mà nói thì như thế cần kiểm điểm; phải tập trung hat còn không nhớ lời huống chi nhìn người này, người kia, lại còn nhin phòng trong phòng ngoài nữa..oải. Cán bộ lớp ghi sổ đầu bài ngay..

      Xóa
    2. To Thach Nguyenviet:
      Mẹ cho em đôi mắt sáng ngời,
      Để vào đời,nhìn rõ đục trong.
      Nhìn non cao soi bóng biển Đông.
      Sáng như tia nắng rọi trong tâm hồn.
      Đôi mắt em,
      Để nhìn rõ quân thù,
      Nhìn hoa tươi thắm,
      Nhìn người yêu say đắm,
      Nhìn Tổ quốc đẹp thiên thu.

      Xóa
    3. To thanh phi:
      Ánh mắt em như "dao cau" liếc vào mỏm đá, chông chênh, chông chênh.....

      Xóa
    4. Thay lời muốn nói To Bộ đội cụ Hồ:
      Mẹ cho em đôi mắt sáng ngời.
      Để nhìn đời và để làm duyên.
      Đời cho em đôi mắt màu đen,
      Để thương, để nhớ,để nghen,để hờn.
      Đôi mắt em là cửa ngõ tâm hồn,
      Là lời thơ hay nhất,
      Là bài ca không dứt,
      Là tuyệt tác của thiên nhiên.

      Xóa
    5. Nói "To" mà ngọt thế này
      Nói "Nhỏ" chắc chắn nhiều tay chết liền
      :-)

      Xóa
  4. Trả lời
    1. Thời gian qua do lỗi kỹ thuật nên mình không giao lưu với các bạn trên blog được, mọi người không phải dùng biện pháp kích động đâu. Mình tin rằng cuộc hội ngộ của 10CF lần sau các thành viên sẽ hát bài hát truyền thống hay hơn vì mọi người sẽ thuộc cả hai lời của bài hát.

      Xóa
    2. "Trực trặc kĩ thuật" của lứa tuổi này cũng dễ thông cảm vì đúng quy luật mà Hoa Mai.Có mà "kích" giời cũng trơ trơ thôi Thach Nguyenviet nhỉ :-)
      Còn bài Trường ca vừa rồi mình thấy hát đều & hay đấy chứ! Tất nhiên dàn đồng ca của gần ba chục người cũng chưa thể sánh với đài tiếng nói Việt Nam được , nhưng công bằng mà nói so với các lần hát trước ( đeuf có clip ) là hơn gấp nhiều lần

      Xóa
    3. Kết đoàn chúng ta là sức mạnh.
      Đoàn kết ta bền vững,dù gái hay là trai...
      Hai...ba...
      Mình cùng hát nào!Nói nhỏ với HOA MAI và cả lớp mình nhé,đêm đã về khuya, nhân lúc HÙNG NHUNG đi ngủ nên...HOA MAI đừng ghi sổ đầu bài tớ được không?

      Xóa
    4. Hùng Nhung chợt tỉnh giấc nồng/ Thoảng nghe tiếng của bóng hồng " ghẹo" chơi

      Xóa
    5. Haha. Đang ngủ, mình nghe thoang thoảng bài hát Thanh Phi lĩnh xướng ...dù gái hay là trai, bà Hai hay bà Ba...có đúng không nhỉ? hôm nào Thanh Phi hát lại cho nghe nhé!!!

      Xóa
    6. Bởi Hùng Nhung mới "đi" nhưng chưa ngủ nên nghe : ...dù gái hay là trai hai bà mình cùng hát rõ như ban ngày thì giấu vào đâu được. Nhưng tỉnh rồi Hùng Nhung có "cầm càng được không mà "thách đố" Thanh Phi

      Xóa
  5. Trả lời
    1. Hãy nhìn hình 22 xem "hoc tro" nguyen trong hien đang "cam on co giao Thanh Phi" như thế này a? đúng là "hoc tro hoc choet"......Haiz !

      Xóa
  6. Vi me cho em doi mat sang ngoi . De nhin doi va de lam duyen...Nay anh BDCH sao toi cu muon lam hoc tro cua cac co giao 10c the .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy kiểu ảnh chụp tập thể trước khi chia tay trước nhà hàng ăn vừa rồi đâu hả các nhà biên tập, bọn mình mong được xem bức ảnh đông đủ các thành viên đến dự buổi gặp mặt đó lắm đấy.

      Xóa
    2. Quỳnh Trang biết vì sao lần này mọi người hát bài Trường ca đều và hay hơn không? Chỉ có Văn Minh là hiểu rõ thôi. Ít nhất các bạn đã có 2 lần bị kiểm tra đột xuất rồi nên phải cố gắng chứ, không ai muốn mình 'tụt hậu" mà có phải không các bạn. Mong rằng các thành viên trong gia đình 10C lúc nào cũng cố gắng, nhiệt tình, đoàn kết vì tình bạn cao đẹp mà mỗi chúng ta luôn tự hào vì tổ ấm này.

      Xóa
    3. http://4.bp.blogspot.com/-5DHsEyEPxXg/VBhROqRLBqI/AAAAAAAAHPE/dp3ltiNNOhs/s1600/HM.png

      Xóa
    4. Ngày xưa biển chưa có cát như bay giờ, ngày xưa biển không có sóng vỗ bờ ...

      Xóa
    5. "Giàng" ơi! mấy hôm nay nhà mình vui quá, bao nhiêu là người đẹp đến thăm, lại còn mong về bến xưa nữa. Cố gắng mỗi người, một tuần ít nhất có mộtý kiến thì ban quản trị họ mới có hứng chăm sóc sân chơi, lãng đi một chút là người ta quay về email mới lại SMS hết đấy. "Biển Đỏ" ngày xưa là chịu khó ghi điểm danh không thuộc bài lắm, tôi vẫn còn thù lắm mà chưa biết trả thù thế nào đây.

      Xóa
    6. Tại nguyen trong hien thấy cac co giao 10c F cô nào cũng "Mắt em đen,môi em Thắm, má em Hồng...." nên muốn "cà lảm" đấy thôi. Nhưng này khéo khéo các cô "mất trật tự" khi dạy trò nguyen trong hien bị ghi sổ đầu bài thì nguy

      Xóa
    7. Nhiều điều muốn nói đấy mà
      Giờ đây cơ hội chẳng là dễ đâu
      Tranh thủ nhắn nhủ dăm câu
      Đến người xưa ấy ...hụt câu ngỏ lời
      Nỗi đau day dứt nửa đời
      Bây giờ gặp lại qua thời đang xuân
      ...

      Xóa
  7. Cảm ơn 10CF nhé, ưu ái mình quá đấy.

    Trả lờiXóa
  8. Toi noi that toi ko thuoc doan 2 bai hat dau (tu giac nhan day nhe). Co giao Hoa Mai hay ThanhPhi day kem di mot co mot tro toi se nhanh thuoc ko bi phan tan ....

    Trả lờiXóa
  9. Chuẩn bị tinh thần học hát đi anh Trọng Hiền ơi. Tùy chọn cô giáo nào dạy cũng được, miễn là học trò có ý thức học là sẽ có kết quả tốt đẹp thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Thua co giao Mai ! Lan Nam tien vua roi em photo ca bai hat dua anh ma ve tu hoc mot minh ko thuoc noi . Lan nay ra Bac anh xac dinh y thuc hoc tap phai totchac chan se thuoc bai.Con hoc co nao cho phep anh hoc tro nay quyet dinhnhe ma thoi de mot em kiem tra doan mot mot em day doan hai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Học trò gì thế/ Gọi cô là em/ trò ngó lại xem/ thé lam sao được/ chưa học đã trượt/....

      Xóa
  11. Cô Thanh Phi, Hoa Mai ơi! thấy phấn khởi chưa, có cậu học trò 10C Family "dậy" bạn rồi đấy! thưởng cho cậu học trò này nhé!hihi.

    Trả lờiXóa
  12. Haiz! Trưa nay có cuộc "họp" đột xuất ở Thanh Hằng đường Huỳnh Thúc Kháng. Vì TH ở xa lại đang đau "con mắt" nên không gọi. gọi cho nguyen trong hien xem có còn owrhaf nội không thì ra "họp" cùng nào ngờ thấy ông bạn kêu đang đâu bụng không ra được còn nhờ thông qua blog báo các co giao 10c F đến chữa đau bụng hộ mới "điêu" chứ ( chữa theo kiểu dân gian :Đau bụng lấy bụng mà chườm...) vậy các cô Hoa Mai, Thanh Phi.... có đến chữa hộ được không?

    Trả lờiXóa
  13. Hai co giao oi ! Cac ban tap trung bat nat nguoi o xa ve ma ban Q T lai doa em ko do ( em noi nho 2 co em biet di phong bi) . Nhung hai co yen tam em da xac dinh tu tuong va quyet tam lan nay hoc ko thuoc la ko ve Nam nua o qua tet am lich luon . "em thua la em roi day nhe" Rat may la sap hoc ban be da phat hien ra yeu diem cua em de em kip thoi sua chua . Em tin la em se do hai co co tin ko a.

    Trả lờiXóa
  14. Hiểu được thế là tốt rồi, chuẩn bị tiền học phí đi nhé. Mới có mình anh Trọng Hiền chuẩn bị đi học hát mà làm xôn xao cả 10CF rồi, sắp tới mọi thành viên của 10C sẽ thuộc và hát bài Trường ca hay lắm đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô khen em là em "rất ngoan"
      Này mau đóng Tiền đi hỡi em.....

      Xóa
  15. Hom xua em den truong me dat tsy tung buoc .Hom nay me ko lo de minh em di den . Nha hai co hoc hat ..
    Ngay xua di hoc me dong tien .
    Con nay di hoc co ko thu vi ....

    Trả lờiXóa
  16. *Sáng 30 tháng 8
    P. nhận được điện thoại của Cao Liên báo: Mẹ Bình mất, 17giờ 10cF tập trung tại nhà Nghĩa “ Lãm” để tổ chức đi viếng...

    *Ngày 5/9
    ...Giữa chừng Bình đến. Tuy đang còn bận chăm sóc bố ốm nằm trong bệnh viện nhưng Bình vẫn cố gắng sắp xếp tới gặp bạn bè để cảm ơn các thành viên 10cF đã tổ chức đến viếng và chia buồn cùng gia đình khi mẹ Bình mất. Nhưng Bình không thể ở lại đến cuối được vì còn phải quay lại bệnh viện chăm sóc bố ..

    *Ngày 16/10
    Nhận được tin cụ thân sinh của bạn Trần Đức Bình mất,ban liên lạc & rất nhiều thành viên của 10C Family đã đến viếng,thăm hỏi & chia buồn với gia đình bạn TĐB.
    Cầu mong cho bạn & gia đình sẽ vượt qua thời điểm cực kỳ khó khăn này

    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!