27 tháng 8, 2014

Giấc mơ điền viên



Bạn tôi còn khoảng 5 – 6 năm nữa mới đến tuổi nghỉ hưu tuy có nhà cửa  riêng ở nội thành Hà nội cho mình và cho các con nếu chúng tách ra ở riêng. Nhưng cách đây nhiều năm bạn tôi đã âm thầm thực hiện giấc mơ điền viên cho tuổi già khi nghỉ hưu: Đó là có nhà - vườn ở ngoại thành (cách trung tâm thành phố chừng ba, bốn chục cây cuối tuần về nghỉ ngơi thư giãn).
Để bây giờ mỗi chiều thứ sáu hàng tuần, bạn tôi có thể đánh chiếc xe bốn bánh “lượn lên khu sinh thái” của mình chăm sóc, cải tạo khuôn viên theo ý muốn và rồi chiều chủ nhật lại “thồ” sản phẩm sạch xuôi về Hà nội dùng “chơi” thì phải chịu tầm nhìn của ông cụ thân sinh ra bạn. Cụ không những đã tạo dựng riêng cho mình mà còn hướng cho cậu con trai  "thứ" chuẩn bị mọi điều kiện để thực hiện được giấc mơ như cụ  nơi gần sát khuôn viên của cụ . 
Cuối tháng 6 vừa rồi, tôi có hân hạnh được ghé thăm và được hưởng chút quà cây nhà lá vườn của bạn. Xin gửi chùm ảnh nhỏ để mọi người thưởng lãm 
* Khu nhà cụ thân sinh ra bạn tôi





*Khu nhà bạn tôi còn phải hoàn chỉnh trước khi "rửa tay, gác kiếm"

1-Mở cổng vào......


2-Vườn cây, hoa trái...






3-Trèo cây hái quả, sản phẩm "sạch" vườn nhà....
Và để minh chứng cho độ sạch của sản vật xin bổ xung thêm cả "sâu" - Bọ nẹt nữa

LTS : Có ai mong muốn ước mơ nho nhỏ như bạn tôi không ? còn tôi muốn lắm


26 nhận xét:

  1. Hey zah! "Giấc mơ con đè nát cuộc đời con". Thế bạn của tác giả khi đi khám bệnh định kỳ có ai giới thiẹu đến Châu Quỳ không? khám xong thì bác sỹ kết luận ra sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc trèo cây hái quả thì thích,lúc trầm ngâm tính hiệu quả đầu tư thì tiếc,nên nghĩ đến Châu Quỳ,phải ko THẠCH.

      Xóa
    2. Quá đúng, lại còn bị người ta mang ra dọa nạt nữa chứ, cũng chẳng biết thế nào, thời buổi này "tên bay đạn lạc" có thể "dính" lúc nào không biết. Chắc trả thù nhau đây. Mình cho người ta vào viện thì người ta cho mình vào "trại" là lẽ thường tình. Ác giả ác bào mà. Biết đâu lại "nhập kho" vì cái vụ "Thanh niên tình nguyện" ấy chứ. Điền viên gì mà bí hiểm quá.

      Xóa
    3. Đủ cả V-A-C nhưng ngó mãi mà chẳng thấy "chùm khế ngọt" nào cả Thach Nguyenviet ơi!? Hay là Bộ đội Cụ Hồ "giấu" làm của riêng để ột ngày nào đó bắt được một "cánh chim lạ" đưa tới ..."ĐẢO GIẤU VÀNG" kiếm tí để nuối "mộng" ĐIỀN VIÊN giống Thach Nguyenviet???

      Xóa
    4. Càng làm quan to,càng giầu... càng quan tâm đến sức khỏe...Thời buổi nhộm nhoạm, đồ ăn thức uống "dính" nhiều thuốc bảo vệ thực vật,chất bảo quản...Không khí trong phố ô nhiễm,ngột ngạt...Kiếm ngôi nhà ngoại ô như Thach Nguyenviet là "thượng sách" rồi ..
      Bộ đội Cụ Hồ mấy chuc năm ' một ba lô,cây súng trên vai ..." giản dị thế mà về già cũng DÁM "thèm" như vậy sao?...

      Xóa
  2. Tem vàng nhé Thach Nguyenviet. Nơi đây 10cF đã 2 lần hội lớp thường niên phải không Thach Nguyenviet

    Trả lờiXóa
  3. Gửi:Thach Nguyenviet cùng ý tưởng "nhỏ" và "to"
    - Bác sỹ trầm giọng kết luận : Lần sau đừng có khốn khổ đi nhầm "chuồng" nữa nhé. Nếu như ai giới thiệu cậu vào đây thì tôi mong có thêm nhiều bệnh nhân như cậu đến khám nữa cho đông và xôm trò
    - Hôm rồi.bị Thach Nguyenviet "hun khói" tưởng Quỳnh Trang "bò ra" không ngờ Quỳnh Trang càng đau mắt thêm không biết đến bao giờ mới khỏi. Ai có thuốc đặc trị xin mời hiến kế? hay cuối tuần này tụ họp tại "quán quen" cùng Quỳnh Trang "giải đen" và mừng Quốc khánh đi các bạn? ( Thông tin thay giấy mời - rất hân hạnh được đón tiếp)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Why not? Sao co the luong lu duoc, moi ca nha toi chiem nguong doi mat moi cua chi Quynh Trang

      Xóa
    2. Đưa ảnh lên cho tớ được ngắm với.

      Xóa
    3. Chắc là "đôi mắt hình viên đạn" dành cho tác gải bài viết 3H đấy thôi..Thach Nguyenviet & HongAnh nhỉ

      Xóa
    4. HÃY NHÌN VÀO ĐÔI MẮT ...THƠ NGÂY ,EM SẼ HIỂU ĐƯỢC TRÁI TIM NÀY :-)
      http://1.bp.blogspot.com/-euPVHL9VIIw/VBBmDDhFR1I/AAAAAAAACcQ/uM_NngxR4gw/s1600/IMG_20140910_1.png

      Xóa
    5. Ù ôi! đôi mắt long lanh thơ ngây mơ màng sau phẫu thuật đây á :-? :-O

      Xóa
    6. Thấy đôi mắt thơ ngây của cháu ngoại rồi.Ông trông cháu hay cháu trông ông đây.

      Xóa
  4. "Cẩn thận củi lửa" BỘ ĐỘI CỤ HỒ ơi...Loáng thoáng vừa rồi "giấc mơ điền viên" của tổng thanh tra nhà nước TRẦN VĂN TRUYỀN đang có nguy cơ tan vỡ...
    Thạch Nguyeenxviet bạn bọn mình cũng sẽ tới ngày "hạ cánh"AN TOÀN...đừng làm fát tên lửa "đất đối không" như thế BDCH ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. QT cứ lo xa,xem trang trại của THẠCH thế này có khi THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN lại đến xin dọn giúp cũng nên.

      Xóa
    2. Thế còn bà chủ Hồng Anh có thuê QT làm ô sin ko?

      Xóa
    3. Xin mách hộ Hồng Anh, bây giờ Ô sin đắt giá lắm đấy (mà nhất là Ô sin QT nhé), cứ như tôi đây làm bà Hai, bà Ba được đấy!

      Xóa
    4. Tớ đang rất gần Hồng Anh , bởi vậy nói thật lòng chứ không như suy diễn của Hùng Nhung đâu

      Xóa
    5. QT đang rất gần Hồng Anh thì đã "phát hiện" rồi(có suy diễn đâu), nhưng có điều kiện "sát với Hồng Anh" thì phải chờ xem Hồng Anh có lời hẹn à? Khi về phải báo cáo cho biết nhé!

      Xóa
    6. Chà! Thế là "Mợ" nó đi Tây ? Haiz.

      Xóa
    7. Làm khách thì hoan nghênh còn osin thì ko dám,vả lại TB Đức ko có gc osin như XHCN Việt nam,nên đắt rẻ gì tôi cũng ko dùng.

      Xóa
  5. Yên tâm đi 10cF ơi , bạn tôi không phải như những trường hợp "cộm cán" để mà lo đâu.
    Dường như ai về già cũng mong muốn được sống trong cảnh thanh thản, nhẹ nhàng. Nơi mỗi sáng có thể ra sân tập thể dục hít thở khí trời của một vùng quê trong lành, thoáng đãng. Nơi mà có vườn cây mỗi sáng để chăm, có ao cá để mà ngồi câu thư giãn. Nơi có thể ngỗi uống trà để mà thưởng ngoạn "ngồi xem quỳnh nở ngồi chờ trăng lên" hay "Đêm cùng đón ánh trăng cao,ngồi bên giếng ngọc đếm sao trên trời"...... để mà mơ ước. Bạn chúng mình đem sức lao động ra để đổi lấy thành quả, cứ cuối tuần cùng vợ con về lao động, cải tạo trồng cấy để mà thu hoạch "Nông sản phụ" chứ đâu sẵn tiền như ai đó thuê người làm để tạo "lâu đài"nguy nga đâu mà lo
    Quỳnh trang đã lên tiếng ở các bài trước nên Thach Nguyenviet có thể chiem nguong doi mat moi cua chi Quynh Trang được rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  6. QT ở gần là chỗ nào mà gọi điện mãi ko được.Nếu ở ĐỨC thì liên lạc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi,"gần" thôi chứ không ngay bên cạnh Hong Anh à,nói cho tăng độ tin cậy khi đi xin việc ấy mà :-)

      Xóa
    2. Hưu rồi hay sao mà đi xin việc.

      Xóa
    3. Hông Anh lại "em vẫn như ngày xưa" ấy! thật thà quá, QT đi làm Ô..."XIN" thật mà.

      Xóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!