15 tháng 10, 2014

TA VẪN MƠ…


Khi còn đi học, có những người bạn sát lớp nhưng suốt những năm tháng học trò chì nhìn nhau bẽn lẽn, không một lời chào hỏi.
Sau gần 40  năm, gặp lại 1 người bạn đã hát “ Bài ca bên cánh võng” trong buổi họp Liên chi đoàn toàn trường, trong tôi trào dâng xúc cảm xúc và viết vội vài câu thơ rồi lãng quên. Hôm nay tình cờ thấy lại mấy câu thơ dang dở, tôi đã gọi điện thoại đọc cho bạn ấy. Trong sự xúc động bạn ấy yêu cầu tôi gửi cho Blog 10 Cf.
Bài thơ viết dở tuy là chút riêng tặng cho người hát năm xưa nhưng cũng là tình cảm xót thương và trân trọng khi nhìn những mái tóc bạn bè.


TA VẪN MƠ

Lớp chúng mình nằm sát ở bên nhau,
Vẫn giáp mặt mà chẳng hề trò chuyện,
Tuổi ấu thơ chỉ nhìn nhau bẽn lẽn,
Trang học trò trắng những ban mai

Rồi một buổi tóc buộc ngang bờ vai
Cất tiếng hát ngọt ngào như dòng suối
Một miền xa dừng chân vời vợi
Tuổi thơ trôi khao khát những phương trời.

Vào đại học cũng gần trường, gần lối
Chẳng đứa nào chịu đến thăm nhau
Rồi cứ thế thời gian qua mau,
Lời bài hát vẫn ngọt ngào nỗi nhớ

Tháng năm trôi như dòng sông bên lở
Cuốn xuôi đi giọng hát xưa rồi
Nhìn tóc bạn nghèn nghẹn bồi hồi
Để ta mơ về một thời đi học…



36 nhận xét:

  1. Lần đầu tiên kiếm được tem vàng . Mà tem vàng bài thơ của thời cắp sách chắc chắn sẽ trẻ thêm vài tuổi để " tái yễu" .

    Trả lờiXóa
  2. TEM BẠC.Chào dòng sông bên lở chẳng bên bồi.Sông mở lòng đến đâu vậy sông ơi.

    Trả lờiXóa
  3. "Dừng chân bên suối, võng đưa...", các CCB Hiền, Phúc...có nhớ Mối tình đầu không để "tái yêu" ? (chứ đừng "tái YỄU" như Hiền)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chà!
      ...Lớp Nàng ở cạnh lớp Tôi
      Cách nhau một bức tường vôi màu vàng...
      Tôi chiêm bao rất nhẹ nhàng
      Mỗi khi tan lớp Nàng thường thấy Tôi....
      Nếu không có bức tường vôi
      Thế nào Tôi cùng học, chơi cùng Nàng
      Bây giờ bốn mốt mùa vàng
      Đầu hai thứ tóc "nhuộm" mang nỗi buồn...
      Thế thì chẳng phải "tái yễu"chứ "tái yêu" nỗi gì hả Hùng Nhung.

      Xóa
  4. Chả được tem gì thì cũng còm 1 cái
    "Thời gian hỡi nếu có lướt qua ngày xưa
    Nhớ nhắn với những bạn thân hãy giữ trên môi nụ cười
    Để mai này khi trong tim nghe vắng xa hay nhớ về một giấc mơ
    Giấc mơ hồn nhiên, tuổi học trò..."

    http://ngoisaonet.info/wp-content/uploads/2014/09/hinh-anh-dep-ve-nhung-chiet-xe-dap-goi-nhieu-ky-niem-2.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ...Xe đạp ơi.....Xa rồi.... nay còn đâu ?
      Mối tình ơi.........................là một giấc mơ...
      Phải không LG ?

      Xóa
    2. Hihi... âm thanh trái tim chợt rung lên khi ..."ngày trôi về phía cũ" nên anh Bộ đội cụ Hồ có vẻ cũng "chênh chao" theo anh Hiền rồi :D :D
      http://youtu.be/4XO92RekFMI

      Xóa
    3. Cảm ơn LG đã gửi tặng bài hát cho 10cF . Đúng là có "chênh chao" thật khi "ngày trôi về phía cũ" lại được nghe bài hát này ". BĐCH lại mong LG gửi tặng tiếp 10 cF ca khúc "gửi người em gái" của Đoàn Chuẩn & Từ Linh thì hay quá.
      .. Áo trắng em chưa trải bụi đời
      Chưa từng mơ tưởng chuyện xa xôi
      "Nhưng nay gặp lại người xưa cũ"
      Áo trắng này nguyện trắng mãi thôi...
      "*" Khúc biến tấu lời câu thơ

      Xóa
    4. Anh BĐCH lại muốn "mượn" đôi cánh âm nhạc để thay lời muốn nói rằng "Một người trên đất Bắc chờ em"...nào đấy phải k ạ :D - LG xin được giúp đỡ anh chọn bài hát nhé
      http://youtu.be/HkcaQWMIIOI

      Xóa
    5. Một bài thơ "Ta vẫn mơ..." cùng hai bài hát "Mối tình Đầu" và "Gửi người em gái" sao lại phù hợp với tâm trạng của tác giả đến thế. Cả ba bài đều là thay lời muốn nói của tác giả tới người "Bạn xưa". Cảm ơn "Bạn xưa" đã hối thúc tác giả đăng bài thơ lên trang Blog 10c Family và quà tặng 2 bài hát của LG trong phần commen. Rất mong "bạn xưa" và các bạn theo dõi blog hãy nghe, cảm nhận và lên tiếng.

      Xóa
  5. Trong mỗi người ai cũng có một dòng sông Nhật Lệ (HA) sông Cầu (HN) sông Lam (TH). Dù đi đâu ta cũng nhớ về nơi ấy . Thờri đi học minh có lúc minh cũng mong ứơc dòng Nhật Lệ hòa vào dòng sông Lam. Vi bên lở bên bồi sẽ bổ xung cho nhau (Ko hiểu sao cứ để mong ước mãi la ước mong).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các dòng sông Hiền nhắc đều đổ ra biển Đông và chúng hòa vào nhau ở nơi ấy.Còn chúng mình giờ đây mỗi ngày gặp nhau trong ngôi nhà chung này cũng xem như thỏa ước mong rồi phải ko.
      Với mình dòng sông gắn với tuôỉ thơ,mỗi khi nhớ về thơi cắp sách lại là con sông CÀLỒ,với rặng vải ven bờ và hai phòng học nửa nổi nửa chìm ở TIỀN CHÂU,PHÚC YÊN cơ.Giờ nơi ấy chắc thay đổi nhiều lắm.

      Xóa
    2. Hiền thật tệ Muốn nước sông "Nhật Lệ" hòa cùng dòng "Sông Lam" sao không nói trước để "nắn dòng" từ đầu nguồn ? bởi cuối nguồn hay tách dòng như Cửu Long giang phải không Hong anh ?

      Xóa
  6. TỰ MINH trốn ở đâu rồi.
    Bài thơ dang dở để bồi hồi THANH PHI.
    Ngày xưa chẳng chịu nói gì.
    Giờ còn mơ tưởng làm chi hở trời.

    Trả lờiXóa
  7. Hôm nay ngày Phụ nữ Việt Nam, chúc mừng chị em 10C F luôn ẤM NO, HẠNH PHÚC!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là cán bộ VH có khác sáng sớm đã thay mặt cánh "mày râu" có lời chúc chị em 10CF nhân ngày Phụ nữ Việt Nam rồi, Mong 10 C Family gửi tặng chị em một bài hát "thay lời muốn nói" nhân ngày này được không?

      Xóa
    2. Ngày này chỉ có bên ta.
      Bên Tây chẳng có nghĩ mà buồn tênh.

      Xóa
    3. Bỏ qua ĐỘC LẬP,TỰ DO,chỉ cần ẤM NO ,HẠNH PHÚC là đủ rồi phải ko HÙNG NHUNG.

      Xóa
    4. Nhà KTCT lại vặn nhà VH nửa chừng rồi! Đây chỉ mong là Người dân ấm no, hạnh phúc thôi, còn độc lập, tự do (theo cả nghĩa đen-bóng) thì... hãy đợi đấy!

      Xóa
  8. Đang cung gđ vợ ở Sapa it có tg lên blog lên đoc thấy HA vaHN tranh luận thôi nàng và chàng đừng quan tâm khỏi đau đầu mà HN hãy xa những vấn đề chính trị .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hùng à,vặn vẹo gì đâu.Bình thường ngày này người ta hay chúc chị em TRẺ KHỎE VUI VẺ XINH ĐẸP MAY MẮN VÀ HẠNH PHÚC.Còn cậu lại đưa ra nửa câu khẩu hiệu nên tớ cảm thấy hình như cậu đang có bức xúc xã hội gì đó nên hỏi lại thôi.
      Nhà chẳng ra nhà,lều chẳng lều.
      Giã từ bởisức chẳng bao nhiêu.
      Đôi khi tỉnh giấc lòng đau quặn.
      Thẹn với mình và giận với thân.

      Xóa
    2. Tối 19 /10 đột nhiên mở kênh LETS VIET xem chương trình "Đêm Sài gòn" có ca nhạc tặng cho chị em nhân ngày 20/10 sau bài hát mẹ do Hải Yến trình bày tôi lại được nghe một bài hát về mẹ của nước ngoài do bạn LTM dịch tôi quên mất tên có ai nhớ nhắc giùm tôi với.

      Xóa
    3. :)) LG biết nhưng nhất định k nhắc. Anh BĐCH nên xem lại comment những bài trước trong blog của các anh chị sẽ thấy bài hát này thôi (hình như com ít nhất 3 lần)

      Xóa
    4. HI HI,xấu hổ quá quản trị ơi.Nhà mình mà ko tự tìm lấy lại đi hỏi khách...vàng tôi cất ở chỗ nào ấy nhỉ ,ai chỉ cho tôi với.
      Đồng ý với LG nhất định ko chỉ.

      Xóa
  9. Em LG là bà "Chúa Kho" của 10cF à?
    Đấy là kho âm nhạc còn kho t y em có giữ hộ anh nào ko đấy? Anh đoc com .. Của em linh cảm người đàn ông của anh mách rằng em có giữ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @ Anh Nguyễn Trọng Hiền: Em làm sao có cái may mắn được làm chúa kho của 10C bởi em cũng chỉ là khách đến chơi nhà thôi ạ. Em giữ lửa "tềnh iu" của mình sao cho chim hót, tuyết tan hoa hồng nở và bình minh bừng sáng mỗi ngày là vừa sức rồi nên chả dám giữ hộ ai đâu - Linh cảm của anh chắc cũng bị "nhiễu tần số" khi anh cứ khoe ra Hà Nội "ngủ chay" rồi :)) :))


      Xóa
    2. Anh ko bi nhieu tan so dau em . Linh phong khong ma bi nhieu la kho roi . Cho anh so de anh ve BaiDinh . Tan so nao em cung biet ngay thoi . 0989044365

      Xóa
    3. Haiz!
      Anh Hiền trước là lính thuộc quân chủng Phòng không - không quân

      Vậy có câu rằng :
      Phòng Không là chốn không người
      Không quần mà đứng giữa nơi trận tiền
      "Gió lộng" Anh đứng chờ "Tiên"
      Như Chử Đồng Tử "bi nhieu la kho"
      * Mời các Bloger dịch hộ anh Hiền câu trong dấu ".."

      Xóa
    4. Anh HIỀN tính rất tự cao.
      Bị nhiễu là khó phải ko nào LG.

      Xóa
  10. Ăn mặn ngủ chay ai ko khổ .Thà rằng ăn chay ngủ chay luôn để lên chùa Bái Đính tu luôn .Em nào mặc váy ngẳn anh gõ mõ dài em nào mặc váy dài anh gõ mõ ngắn .Thế là trọn kiếp người trên dương gian .

    Trả lờiXóa
  11. Sao nhà cửa vắng tanh vầy hè.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng đến tuổi phải quen với cảnh quạnh hưu rồi. Làm quen thế đi để gặp mặt cho vồn vã hơn.

      Xóa
  12. Hầy zà !
    Hong Anh không nhớ đầu bài là Ta ....Vẫn ....Mơ...... nên nhà cửa phải "im lặng" khi "đi ngủ chứ, sao lại mở radio "chát sình, chát chát bùm" ở đây được. Nói vậy thôi, mùa này bên này đang vào "vụ" tổng kết cuối năm của các cơ quan, đoàn thể ...nên các "quan chức" bận hội họp liên miên hay đi vỗ tay ..."nhận phong bì" như phu nhân tác giả bài " cún,mèo..." đã nhận xét đánh giá.
    Quán vắng bởi "Anh Chủ nhiệm" đang mải " giơ tay vẽ giữa đồng xanh..." không đun nước trông coi củi lửa. Các khách quen thì : Người đi công tác Pờ lây....Cu vào khám điền thổ. Hôm 23 /10 gọi điện về tưởng được nghe tiếng ông bạn, ai dè đang nhậu đưa điện thoại cho người đẹp "Ban Mê" nói chuyện trách cứ "sao anh không vào" làm tiếc đứt hết cả ruột gan. Người thì sau khi đi "TU HÚ" mấy buổi ngoài bắc để ăn "phở" cho đỡ nhớ đã bị "Địch" ra bắt đưa đi du ngoạn Sa pa,Hạ long,Hòa bình, chiều chủ nhật vừa rồi đã "bay" trở lại TP HCM. Hôm qua nhắn tin ra nói: đi nghỉ lâu quá tồn lại nhiều việc quá nên bận chắc không có thời gian com đều như trước được. Người thì mới từ Bắc Cạn về Tuyên Quang đang bận truy thu "thuế má" không có thời gian lên cơ quan mượn máy. Người thì đang vướng "vòng tay học trò"..vân vân và vân vân... Thôi thì Hong Anh tới quán đốt hương muỗi g thử xem chủ quán và khách quen có ngửi thấy được chăng?

    Trả lờiXóa
  13. Ngày hôm nay nghỉ ngơi sáng đi lòng lợn cháo ăn sáng món này phải đưa đẩy tí cay . Về nhà mệt luôn mở blog đọc thấy nhà minh quạnh hưu quá . Miình đồng ý với TN phải tập cho qien thôi để gặp nhau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chà! Sáng mà đưa cay cùng "lo lo ti ca" về nhà mệt mà vợ tưởng đi dự lễ hội HALLOWEEN về thì coi chừng đấy nguyen trong hien. Hôm qua thấy TV đưa tin đại hội TĐ của CCB thành phố ngó mãi không biết ông bạn có đấy không.

      Tuổi này "quạnh" ở trong nhà
      Ra ngoài chém gió quán nhà cho xôm
      Tuổi này bớt ở nhà "ôm"
      Thêm nắng, thêm gió, thêm.... xôm quán nhà.
      Quán vẫn mở cửa để chủ quán tham gia chém gió với các câu chuyện của các khách quen vừa đi Tây nguyên và đi tu phương bắc về đấy. ai kể trước nào?

      Xóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!