3 tháng 12, 2014

CÓ YÊU NHAU THÌ VỀ BAN-MÊ-THUẬT !

Rập rình mãi, sau gần 39 năm 8 tháng, sau ngày giải phóng Thành phố tôi mới đặt chân đến nơi khởi đầu chiến dịch Tổng tiến công mùa xuân lịch sử - 1975, vùng đất có cái nắng, có cái gió, có nỗi nhớ không tên say lòng người. Chia tay rồi, nay vẫn thấy chông chênh, chếnh choáng như đang say tình đất, tình người Cao nguyên, say men rượu, say hương vị ly cà phê Ban Mê.Trước lúc lên đường tôi hỏi “Ông già Tây Nguyên”- tên gọi trên internet của bạn học cùng lớp ở cấp 3 Bến Tre: “Tao đi Ban Mê thì có đến chỗ mày không?” Nhường trả lời : “cứ đứng ở tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột, ngã sáu giữa thành phố, nơi có đặt cái xe tăng gọi to là tao đến”.Tượng đài chiến thắng biểu tượng của Ban Mê và Cao nguyên.

Ảnh chụp lúc 5h00, mặt trời chưa thức giấc, phía sau là cây Kơ-nia

Hơn 8 giờ sáng lên xe buýt ra sân bay, 2h00 hạ cánh, bắt xe đến Tượng đài chiến thắng thì chao ôi, mênh mông thế này, gọi để ông bạn nghe được chắc người ta cho mình đi viện tâm thần luôn, ghé gốc cây kơ-nia trong khuôn viên nhà văn hóa tránh nắng; Thôi! Lại mất thêm mấy nghìn điện thoại vậy; đầu kia bắt máy: “tìm chỗ nghỉ đi, sáu mươi phút nữa tao có mặt”. Ngó nghiêng chút, cũng tìm được chỗ nghỉ cạnh ngã sáu; đi tìm quán ăn lót dạ, chẳng là từ sáng chưa có gì vào bụng; quanh một vòng, chẳng có hàng nào phục vụ ăn cả, nản quá, nghi rằng dân lao động ở đây không có dịch vụ ăn uống ngoài phố, hỏi một người đi đường thì được chỉ lên tấng hai trong chợ Đăk lăk; lên tầng hai, dụi mắt một chút thì nửa tầng là phục vụ ăn uống, tuy nhiên cũng cuối chiều nên ít người ăn, nhiều người bán.

Tìm hiểu văn hóa vùng miền châu Á thì phải đến chợ

Gọi hai bát bún, một đia bánh tổng hợp cho hai người, no không muốn đưng lên, hết30.000vnd, bằng một nửa số tiền một tô mỳ trên máy bay Vietjetair (cũng khó so sánh chính xác vì có thể đó là cú vét nồi của nhà hàng). Quanh một vòng chợ; ông bạn xuất hiện, kêu lên xe đi lấy cái xe nữa cho tiện. Đã hơn 4h00 tranh thủ ghé bảo tàng Đăk Lăk, Biệt điện Bảo Đại,chùa Khải Đoan và một số điểm đến du lịch trong thành phố.

Bảo tàng Đăk LăK

Nhá nhem tối, ra ngoại thành, len lách mãi đến nhà Thắng (em trai Huyền- bạn họccùng lớp trường Bến Tre thời phổ thông) nằm khuất sau rặng cà phê; mẹ già ngồi ngoài cửa nhìn mặt trời lặn, chờ các cháu đi học chưa về. Thấy chúng tôi đến mẹ vồn vã mời ra sau nhà rửa mặt, chờ các em về làm cơm; tôi hỏi mẹ biết ai không, thì nói có nhưng quyên tên, khi Nhường cất tiếng thì mẹ nhận ra “thằng Nhường ở gần đây”, còn tôi thì mẹ đâu có biết. Trờitối hẳn, chúng tôi xin phép lên đường, đến 39 Trương Công Định; một thanh niên người thấp,đậm diện quần đùi, áo ba lỗ thấy có khách đưng cửa, chạy ra mời vào nhà như người ruột thịt,Nhường giới thiệu đây là Luân, người gốc Hải Phòng, chồng Hoa- em gái Huyền. Từ trong nhà đi ra, Hoa hớn hở đón khách, trên tay một mâm cỗ bày sẵn đang bốc khói; khỏi cần giới thiệu, Luân bê ngay bình 5lit AMAKONG để cạnh bàn “răn đe”; lần đầu gặp mặt mà thế này thì… ngại quá; gần hết đồ nhắm, hai “tay súng ngắn” vẫn mải mê chuyên môn. Chỉ còn “hai tay súng ngắn”
Hoa kể năm đó, sau khi tốt nghiệp trường chuyên nghiệp là “theo trai” vào đây gây dựng cơ nghiệp rồi đón hai em vào trước, vun vén cho chúng, lập nghiệp ở đây rồi đón nốt bố mẹ vào dưỡng già. Bà chị đang là “hùm sám” ở núi rừng Việt Bắc nên không vào cùng. Phải công nhận Huyền có cô em gái chu đáo nhưng đằng sau đó không thể không đánh giá cao chàng dể; mình là phụ nữ nếu không độc chiếm được thì mình cũng chấp nhận làm “phòng nhì” cho Luân

Một số thì dùng “AKA”, còn lại là chỉ chứng kiến

Hoa-Luân có hai con gái, nay đã trưởng thành, một công tác ở TP.Hồ Chí Minh, một công tác ngay tại Buôn Ma Thuột, nay hai thân khô dựa vào nhau, làm chỗ dựa cho các em vàmẹ già nơi đất khách. Luân gợi ý kết thúc để đi ca-phê, tôi nghĩ ca-phe lúc nào chả được nênngồi lại, thêm đôi cốc nữa, trước lúc ra về Luân, Hoa không quên mời các anh chị 10CF năm tới nhớ thực hiện dự định đã đề cập trước đây, không quên khoe đang nuôi chục con “cắp nách” ở nhà cậu Thắng chờ 10cF, Hoa gửi lời hỏi thăm cả nhà 10cF ở Hà nội, gửi lời thăm“thằng Hùng cùng cũi”; thấy tôi ngơ ngác, Hoa giải thích “đáng ra anh phải gọi em bằng chị,nhưng thôi, còn thằng Hùng, ngày xưa đi trẻ cùng em, em gác chân lên cổ nó suốt”. Tôi nhận lời chuyển thông tin rồi về, không quên cầm thêm chai nhỏ để mai dùng tạm; Hoa đưa tôi thêm hai gói to thuốc AMAKONG để ngâm rượu, không quên nói nhỏ: “em thấy nhà em dùng cái này hay lắm”. Rượu AMAKONG Luân ngâm rất hiệu nghiệm, ngủ ngon giấc.
Ngày thứ hai, 5 giờ sáng Nhường, Hoa, anh Luân đến đón chúng tôi đi ăn sáng, tiện chia tay để “ông bà ngoại” về TP.HCM thăm cháu. Ra xa ngã sáu chút, hàng ăn quà la liệt mà hàng nào cũng đông khách, lúc này tôi nghĩ đây là đất du lịch thật sự chứ không phải vùng đất nông nghiệp. Sáu giờ, cao nguyên nắng chói chang, ngồi nhâm nhi chút ca phe, xe con 4 chỗ đỗ xịch cửa quán, Hoa - vợ Nhường đến đón chúng tôi đi thăm cao nguyên đại ngàn.

Luân, Thạch ,“Ông già” & “Đôi mắt”

Chia tay Hoa, Luân; chúng tôi lên đường đi Buôn Đôn, nơi có rừng Quốc gia YokĐôn, cách trung tâm 60km về phía tây bắc; khu du lịch sinh thái Buôn Đôn, có nhà sàn gỗhơn trăm tuổi của bên ngoại Amakong một dũng sỹ săn voi nổi tiếng, thăm khu nhà mồ dành cho những người săn voi và vợ của các dũng sỹ. Qua cụm cầu treo San Si ra sát bờ ngắmdòng Serepok.

Phấn khởi khi đặt chân đến nơi đây

Nhà sàn gỗ hơn trăm tuổi, tấm lợp cũng làm bằng gỗ, nhà  kiểu Lào

Cầu treo San Si dẫn ra giữa sông Sêrêpok

Không thể bỏ qua chương trình cưỡi voi đi dạo trong Buôn; mỗi con voi chở được ba khách cùng một quản tượng, con voi tôi đi nhỏ hơn vì chỉ có hai khách, đã 41 tuổi, không cóngà; tôi có linh cảm đây chính là coi voi mà nhạc sỹ Phạm Tuyên đã đưa vào bài hát: “Chúvoi con ở Bản Đôn / không có ngà vẫn là trẻ con..” không hiểu có phải vì nó là “trẻ con” hay nặng quá mà vừa đi vừa nhảy, đánh mông sang phải lại sang trái, ngồi trên lưng voi lắc lư, bất giác tôi lại nhìn xuống cái chân còn lành của mình.
Chiều về khách sạn, lang thang ca-phê phố, lượn vòng tham quan kiến trúc cao nguyên; Trời se lạnh, phố đẹp ngỡ ngàng, dài tít tắp, phố chia đều theo ô bàn cờ, nhà nào cũngcó mặt tiền rộng rãi, nhà xây cao lắm cũng chỉ 7 tầng, đường phồ mới thì trồng cây nhỏ hơn,phố cổ thì những cây sao đen to như hàng sao đen nổi tiếng ở phố Lò Đúc- Hà Nội, nhưng ởđây nhiều lắm, chưa đến “tây” bao giờ nhưng tôi có cảm giác mình đang ở “tây”. Ghé Buôn Cô-Thôn, còn có tên là A’Ko-Dhong, một Buôn nằm trong thành phố, cách trung tâm chừng 5km, nay hoạt động du lịch, được biết dân ở đây giầu có nhất vùng.
Hai “lão thành cách mạng” bàn chuyện thế sự tại làng cà phê Trung nguyên Đây cũng chính là nơi sinh thời ca sỹ Y-Mooan đã sống. Xa hơn một chút quanh đây,trước kia là rừng rậm, nay đã có nhiều khu du lịch sinh thái sắp đưa vào hoạt động. Tối ghé nhà hàng; tối thứ bảy, người dân ở đây, cả gia đình kéo nhau vào nhà hàng kín chỗ, dãy phố dài toàn hàng ăn và tổ chức sự kiện, hàng nào cũng một bãi xe rộng nhưng không còn chỗ hở,ô-tô, xe máy chen sát; gọi một nồi lẩu cá lăng, một vài món phụ là đặc sản địa phương, năm người dùng cả đồ uống hết năm trăm nghìn, no căng bụng, vẫn còn xin hộp giấy để mang đồ chưa hết về; đến giờ vẫn còn thèm….Đặc biệt thái độ phục vụ của các cháu ở đây là một ấn tượng vô cùng hấp dẫn đối với tôi, có lẽ với giọng nói lễ phép, ánh mắt nhìn thẳng, lắng nghe,tận tình đó là khởi nguồn của những nỗi nhớ không tên đối với những người từ nơi xa đếnđây; chắc những đôi mắt ấy, giọng nói đó mà hơn 30 năm trước đã làm cho nhạc sỹ Nguyễn Cường khi lên cao nguyên quên cả lối về. Nếu nhà hàng này ở Hà Nội thì mỗi tuần tôi tổ chức“họp” một lần.
Trời mưa nặng hạt, trên đường về, tôi cứ để nguyên đầu trần mong thưởng thức mưa cao nguyên, hy vọng sẽ có một ca khúc nào đó về mưa cao nguyên được xuất bản; ai về nhà nấy, tôi về nhà nghỉ, sáng mai lại lên đường.

1. Tác giả bài viết này "nói láo", ngày xưa chưa dám nói anh, em thì chỉ nói "ấy" ơi chứ có "thằng", "cái" bao giờ, còn "gác chân lên cổ" thì đến bây giờ còn muốn thích nói gì thời gian còn chuyên "cởi áo cho nhau". Hẹn cho đến ngày "con ong đi lấy mật" nhé !

1. ka ka ka ,
      Tức quá quên cả lấy tem
      Vàng nay xuống giá ...chẳng thèm lấy đâu
      Bạc Hùng biết tặng ai đâu
      "Người xưa" cũng đã làm dâu...Hải Phòng

2. Tại sao 10c fanmily không tập chung vào chuyên môn lại cứ nhắc chuyện xua của người ta nhỉ? cố gắng trong tháng 3 và tháng 4 là mùa con ong đi lấy mật đấy, vì cuối tháng 5 là em lại phải xuống SG rồi, đừng lặng lẽ vào không báo trước như a Thạch là em giận đấy.

3. * Làm gì có chuyện "đáng ra anh phải gọi em bằng chị"? nghe có ngược,ngược không đấy đôi mắt Plei....
      *Mới có "chục con cắp nách gửi nhà cậu Thắng" ăn còn chẳng đủ thì lấy đâu cắp nách mang về mà dục 10cF vào sớm
      *. Cả đàn ong vào mà có bao nhiêu mật "Hoa" rừng cho "cũi" hút hết cả thì lấy đâu ra mà còn cho ong khác.
      *Vậy để từng thành viên 10 cF thực hiện như tác giả đánh lẻ thế cho "ngon", chẳng phải chung chi gì cả có được không đôi mắt Plei?

4. BĐCH đừng cậy chuyên "đánh lẻ" giỏi mà đề nghị như vậy cho "ngon" nhé! cứ "tổng lực" mới vui chứ!!!

5. Hoa giải thích “đáng ra anh phải gọi em bằng chị,nhưng thôi, còn thằng Hùng, ngày xưa đi trẻ cùng em, em gác chân lên cổ nó suốt”.
      Vậy có lời rằng:
      Cổ thì có cái cổ tay
      Cổ chân cứng lắm nằm ngay dưới cùng
      Cổ họng đôi khi nói khùng
      "Cổ chầy" HOA gác nên HÙNG nằm im
      Tới ngày "máu chảy về tim"
      HOA ơi nhớ phải đền :) cho HÙNG

6. Sao rồi Người Đẹp Ban Mê
      Bị anh nói "tức" nên về ngủ yên
      Tháng 3 tới - chớ làm phiền
      Lợn kia đem thả, Em "viền" với con

2. "Hơn 8 giờ sáng lên xe buýt ra sân bay, 2h00 hạ cánh, bắt xe đến Tượng đài chiến thắng thì chao ôi, mênh mông thế này (Ảnh chụp lúc 5h00, mặt trời chưa thức giấc, phía sau là cây Kơ-nia)"
    OẠCH...
    Bao xa mà bay lâu thế tác giả?lại còn đợi đến hơn 3 tiếng ở Quảng trường Chiến Thắng để chụp ảnh bình minh nữa,thật bái phục,bái phục! Kỳ tới 10C sẽ tổ chức đi thế nào đây cho khỏi ...OẢI

Trả lời
    1. Ay! Chắc GNTQ nhầm giờ chụp ảnh rồi, 8h lên xe buyt, gần 10h đến sân bay, bay giá rẻ cần có mặt trước 2 tiếng vậy gần 120 phút lên mây nữa thì tới Cao nguyên khoảng 2h. Sáng hôm sau, khi Amakong hết tác dụng mới đi chụp ảnh

3. Lớp vẫn nhóm họp thường kì,rất tiếc vì nhiều lý do tớ không tham gia được.Tớ vẫn theo dõi đều trên blog của nhà mình.
    Chúc cả nhà vui
    Hy vọng mọi người cũng đừng quên thành viên này nhé.

1. "Tiền Châu" mà cứ ngỡ "Triều Châu" :
      Vì "Nghìn Trùng xa ghi hình khắp non sông nhà để bao giờ 'Tiền Châu" hêt "phiêu du" Ở 10 Xê có "bếp lửa hồng" và có cả "Mối tình nồng"............. trong bồn nước khoáng Khoang Xanh đấy TIỀN CHÂU ạ. 10cF quên thành viên này sao được. Nếu không ngại vì một lí do gì đó thì TIỀN CHÂU hãy vào và comment thường xuyên nhé

2. Tiền Châu nói "...mọi người cũng đừng quên thành viên này nhé". Mình xem mà chẳng biết là ai? BĐCH nói "Triều Châu" mình nghĩ là "triều nước lên" (không phải Triều Châu TQ đâu); mà nước sông lên nghĩa là GIANG lên; cuối cùng mình kết luận là GIANG TIỀN CHÂU! hihi đúng không TIỀN CHÂU?

3. TIỀN CHÂU nghe như lạ như quen.Nhưng TP linh cảm chắc chắn là anh em nhà mình.Dù cho công việc bộn bề,TIỀN CHÂU ơi nhớ quay về bến xưa!Phiêu du sải cánh ước mơ/Tang bồng... nhưng... nhớ về comment nhé,TC!

4. Thanh Phi phải nói "TIỀN CHÂU nghe quen như lạ, Giang như lạ mà quen". Tiền Châu ơi! nhờ TNV, QT, BĐCH để biến lạ thành quen đi!!!

5. Thật tình thì không quên ai cả nhưng k có lý do chính đáng nào để k tham gia tất cả các sự kiện

4. KỆ cho tác giả viết sao cũng được "Hùng Nhung" ơi, miễn sao "hôm đó" chúng mình được gặp nhau lỡ có "gác chân lên cổ" hay "Cởi áo cho nhau" thì cũng được "Bàn dân thiên hạ" chững kiến rồi phải không "Cũi" ? "Mắt" mong đến ngày đó quá"Cũi" ơi/./

Trả lời
    1. Đọc xong bài viết của tác giả Mình muốn được đến ngay vùng đất Cao nguyên đầy nắng, đầy gió để tận mắt" nắm, sờ hiện vật", để được thưởng thức hương vị ly cà phê chính hiệu, để được đắm mình trong tình đất, tình người của vùng đất rừng đại ngàn này.

2. Kiến Đốt ơi ! Vào BMT đi cô giáo chắc chắn ly cafe Banmê sẽ có hương vị riêng mà đặc biệt lại thưởng thức ở thủ phủ của vùng đ

3. Đất nơi đầu tiên người Pháp đem đến trồng ở VN . Cô giáo có mạnh dạn lên đường cùng 10CF ko ?

4. Thấy quýnh quá rồi em Pleiku,má đỏ môi hồng ơi! "sao cũng được..."."Miễn là..."."Mắt" và "Cũi" chắc nóng lòng gặp nhau quá,nên dường như quên mất mang theo đàn T'Rưng để những thanh âm "nối lòng Đam San... nối tình Xinh Nhã.Nối ân tình đôi ta.Tựa lửa bền trong đá"đúng không?

5. 10cf cứ lập kế hoạch, lên chương trình Kiến Đốt cùng các bạn sẽ thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, không vi phạm qui chế( đúng đặc trưng nghề chưa?).

6. Còn đặc tính này nữa KIẾN ĐỐT ơi!
      Không Sống Riêng Lẻ:
      Chẳng thấy ở đâu
      Kiến sống riêng lẻ.

7. Nghĩa là không chỉ ăn chung
      Khi đi chơi sẽ ngủ chung KIẾN à

8. Quy chế đi cùng ăn cùng ngủ cùng (ba cùng) phải ko QT . ? Cô giáo Kiến đốt có thực hiện được ko đấy ?

9. Sẽ thực hiện nghiêm túc, dứt khoát không vi phạm, Thanh Phi- Cựu chiến binh- QT yên tâm nhé.

10. Ngủ chung nghĩa là chung nhà.
      Phòng riêng nếu muốn phải là rút thăm.
      Nếu không thì rất"ban căng".
      Chiến tranh bùng nổ lằng nhằng KIẾN ơi.

11. Tập tính của Kiến là sống theo đàn, có kỉ luật chặt chẽ, trên bảo dưới nghe. Thanh phi yên tâm sẽ không có chiến tranh bùng nổ( Nếu có Kiến sẽ giúp TP thắng).

12. Hi- Chào KIẾN, tôi thấy có một "kiến" nữa mới sinh 11/2014, kiến đó có cùng "đàn" với KIẾN không?

13. Chào Thạch Nguyễn.họ cùng đàn đấy, không hiểu sao "chạm chập" thế nào thành ra vậy đó.

14. http://www.taianhdep.net/wp-content/uploads/2014/09/tinhyeudoilua_15092014_3.jpg

5. TNV hợp với AMAKONG đấy uống ngủ ngon lành còn tôi ko hợp uống vào đêm cứ vật vã ko ngủ được .Anh Nguyễn Cường uống AMK ngủ ngon nên ko về Hanoi được đấy . Còn HN chung cũi với Đôi mắt đừng buồn lần này vào BMT em cho chung cũi bành voi lắc lư như uống AMK ông lại muốn ở lại BM ko về với ba Nhung nữa đâu . Nhớ nhé ... Vào nhé 40 năm giải phong BMT nơi khởi nguồn của chiến thắng 30/4/1975 .

Trả lời
    1. Hân hoan đón chào anh. CỰU CHIẾN BINH!
      "Kính chào anh con người đẹp nhất
      Lịch sử hôn anh chàng trai chân đất".
      Chào mừng anh CCB đến với Gia đình 10CF.Anh đến từ nơi nào,từ núi cao hay tạn vùng sâu?Nghe anh nói thì anh cũng không phải người xa lạAMAKONG,AMAKONG,BMT,Đôi mắt,Cũi,40 năm...

2. Anh ở nơi hoa mai thay hoa đào khi đón xuân về . Em hân hoan lắm phải ko có phải em là cô giáo ko mà viết thơ hay thế ?

3. Hoa Mai làm Avarta...10C FAMILY ơi,nghĩa là...

4. Là ngủ với CUU CHIEN BINH
      Thanh Phi thêm được bé xinh nữa mà
      Thật hay cho lúc về già
      Có thêm công việc để mà vui chung

5. Em thanh phí có thấy mất tích 1 thành viên 3H không.do hoạt động ở bờ sông En bơ đấy nhưng "giọng" com sao thay đổi được.

6. Thật hay cho lúc về già
      Có thêm công việc để mà take care... nhờ QT nhờ.

6. Ngủ chung thì tớ cũng đi
    Biết đâu vớ được cái gì thì sao
    Cả đời tớ vẫn ước ao
    Có thằng cu Tí nó cao như Hiền

Trả lời
    1. Hải ơi, Tớ thấy Ấy liều.
      Đã bao nhiêu tuổi, mà còn đòi mơ.
      Nhưng thôi mơ được cứ mơ.
      Cho đời thêm đẹp, cho hao mỡ này.

2. Nghe nói "Rượu AMAKONG"
      Có tác dụng tốt cả ông lẫn bà
      Uống xong lại ngủ chung nhà
      Muốn gì có nấy dù là tám mươi
      Kiến ơi chớ có vội cười
      Đến khi Kiến muốn ai người cười đây
      Du khách từ Tầu đến Tây
      Qua chơi đều thấy đến đây buôn về
      Không tin bạn tớ sẽ thề
      Nói sai khi chết sẽ về diêm vương
      Sống mà còn biết yêu thương
      AMAKONG nghĩa Thiên Đường TÌnh Yêu

3. Sống là phải được yêu thương.
      Đương nhiên Kiến cũng, có đâu khác người.
      Nhưng mơ như bọn cái " Ngô".
      Kiến thấy như thể, lên trời hái sao.
      Tuổi này " Trứng"có còn đâu.
      Muốn gì có nấy, khen thay biết đùa.

4. To Thanhphi
      Heard "Wine AMAKONG"
      Works well both he and she
      Back home drunk sleeping
      What have enough eighty
      Oh do not be in a hurry is smiling
      When ants want someone who laughs here
      Guests from ships to the West
      Through this play are seen to trafficking in
      I do not believe you would swear
      Lying to the death of Hades will
      Living but also to love
      AMAKONG means Heaven Love
      Live is to be loved.
      Ants Naturally also, there where other people.
      But as they dream of the "Wu".
      Is seen as possible, so picking up the sky.
      This age "Eggs" Where there are.
      What do you want this flag, compliments instead said jokingly.

5. 10C FAMILY và KIẾN ĐỐT làm khó tớ rồi.Tớ vừa email khẩn sang Anh thì nhận được hồi âm như sau:Đây là 2 bài thơ tình nổi tiếng của QT và Kiến Đốt,đã được các nhà thơ John Keats,Shelly,Byron,tiêu biểu cho trường phái lãng mạn Anh dịch sang tiếng Anh và gửi gấp bằng thư điện tử để kịp ra mắt 10CF nhân dịp Gặp mặt cuối năm.Thay mặt 10CF,chúng tôi gửi tới Johm Keats và các cộng sự của ông lòng biết ơn sâu sắc.

7. Gửi Người Đẹp Tây Đô: Hôm trước Người Đep gọi điện ra hỏi thăm lại cách vào trang blog vì máy hỏng thỉnh thoảng nhờ máy đoc nên có lúc quên. bảo cách vào và nên có comment để mọi người biết tin trong đấy nhưng đợi mãi không thấy đành có mấy câu mong người đẹp tái xuất.
    Gửi Người Đẹp Tây Đô:
    Người Đẹp Tây Đô hay thật nhỉ...
    Thỉnh thoảng vào chẳng trò chuyện cùng ai
    "Máy" cũ - mòn chẳng sửa chữa đoái hoài
    Sang hàng xóm nhờ "máy" xem đôi chút
    Đợt "ba cùng" Phương nam.. chưa hết "Sốt"
    Liệu Tây nguyên Người Đẹp dám "cùng" không?
    Hãy "nâng đời", sửa chữa máy thành công
    Để trả lời Người Đẹp ...Dài ...tim nhé ...

8. Thèn chu phìn (xã nghèo cách biên giới Việt Trung 7km), huyện hoàng su phì, Hà giang có thay đổi nhiều không cô giáo LG?

Trả lời
    1. Ô! Sao anh BĐCH biết em đi Hoàng Su Phì ạ :-/ :-?

Thèn Chu Phìn bây giờ cũng có nhiều đổi thay nhưng vẫn là một trong những xã đặc biệt khó khăn giáp biên giới của Huyện Hoàng Su Phì anh ạ, mặc dù hệ thống đường xá đi xuống Thèn Chu Phìn hay sang Pố Lố, Pồ Lồ, Vị Xuyên đã được bê tông hoá nhưng do địa hình đi lại khó nên cuộc sống bà con nhân dân nơi đây vẫn còn nhiều khó khăn, số hộ nghèo cũng không ít...Chuyến đi này của đoàn em tuy vất vả, không có cơ hội đi trên con đường Hạnh phúc, không được ngắm Núi Đôi ở Quản Bạ, chẳng được ghé Sủng Là hay Mã Pì Lèng nhưng em đã được đi trên mảnh đất Vị Xuyên, được đến cột mốc biên giới tại Thèn Chu Phìn, được ngắm hoa tam giác mạch ngập tràn trong thung lũng Sán Sả Hồ, được đắm mình giữa những bông hoa dại đang bừng nở giữa núi rừng mênh mang... được đón nhận những nụ cười hồn nhiên trong veo của những em nhỏ miền núi, những ánh mắt thân thiện của người dân nơi dây, được ngất ngây trong hương vị của rượu thóc Nàng Đôn... Anh BĐCH đã từng đóng quân ở Vị Xuyên nên anh có thấy Hà Giang luôn để người ta phải nhung nhớ, cứ để người ta phải yêu thương mỗi khi có dịp trở lại nơi đây không :D :X

2. Ai về thăm quê hương tôi, nơi biên cương là đây
      Có đường đi trên mây lên tới cổng trời
      Đây Hà Giang, đây Hà Giang quê chúng tôi...

3. Vâng! em biết Hà Giang của chị rồi Quỳnh Trang ạ :D
      "Yên Minh vắt vẻo trải lưng đèo
      Tung bay cờ đỏ lừng biên giới
      Lồng lộng vàng sao rộn bản mèo
      Em gái H'Mông đầy sức sống
      Môi hồng má mịn mắt trong veo"
      :D :D :D

4. Nhìn For get me not mặc áo đỏ sao vàng "giông, giống"ai giữa cánh đồng Hoa tam giác mạch nở rộ trong tiết đông là biết ngay đang ở vùng phía bắc. Không biết đợt rồi LG có tìm lại được hương vị của bánh làm từ hạt tam giác mạch để nhớ một thời khốn khócùng cha tham gia làm con đường Hạnh Phúc không?
      *Tưởng tượng ra chưa Quỳnh Trang :
      Em gái H'......Mông đầy sức sống
      Môi hồng má mịn mắt trong veo" ......ka.. ka

5. Ô! anh nhìn thấy [color="Violet"] For get me not mặc áo đỏ sao vàng [/color] ở chỗ nào đấy ạ :P... Thú thật là lịch trình chuyến đi rất kín nên không kịp thưởng thức hương vị của bánh tam giác mạch anh BĐCH ạ, còn mèn mén hay thắng cố thì chắc chắn em xin đầu hàng :D

9. Chúc các anh các chị 10C
    Tuần mới ấm áp khi mùa đông sang (~_~)

10. Em Bạch Dương ơi anh và đoàn CCB đi về chiến trường xưa dip 22/12 sẽ đến QT em cho số đt để làm hướng dẫn viên cho đoàn anh nhé

1. Ái chà anh Cựu chiến binh
      Về thăm đồng đội ấm tình yêu thương

Anh ghi số của anh vào đây em nhắn lại cho nhé ! (~_~)

2. Để khi đoàn đến QT anh CCB này tự tìm đựơc số đt của em thế mới ý nghiã của chuyến đi.

3. Hi ! Anh Cựu giỏi thía cơ à? Đuôi số cuối cùng của em là Binh đoàn quân tiên phong Trường Sơn 559 chứ ko số nào khác đâu anh nhé ! (~_~)

11. Nếu bạn có ý định du lịch Tây Nguyên thì nên có chuyến đi đến cả 3 thành phố Playku-Công tum-Ban mê thuật.
    Nếu chạy ô tô từ Hà Nội vào ,bạn sẽ mất khoảng 16 tiếng ( 1050 km) sẽ đến thành phố Công tum.Quá 50 Km nữa thì bạn đến thành phố Playku ở tỉnh Gia Lai.Từ Playku mất khoảng 3 giờ chạy xe với độ dài 180 km bạn sẽ tới thủ phủ của Tậy Nguyên-thành phố Ban mê thuật...
    Mỗi một thành phố đều có những điểm đến hấp dẫn mà ta ít có dịp đặt chân đến trong những chuyến đi riêng lẻ.
    Nếu chọn đi lại bằng máy bay kết hợp với ô tô di chuyển tại Tây Nguyên ta có thể chọn điểm đến là Playku & điểm trở về là Ban mê thuật.
    .....

12. cảm ơn tác giả đã có một bài viết về tây nguyên thật dạt dào cảm xúc- mà tác giả đã gửi vào trong đó....
    khi đọc bài viết này mưa không khỏi ngỡ ngàng...
    chúc các anh chị luôn vui vẻ và cao nguyên luôn chờ đón mọi người....

Trả lời
    1. Mưa_123 hãy đén 39 Trương Công Định bàn phương án tiếp đón 10CF nhưng đừng nhận lời gì với anh Luân nhé, để tôi vào đến nơi hãy quyết định. Tư vấn giúp xem nên đến Cao Nguyên thế nào cho Ngon, Bổ, Rẻ. Quỳnh Trang đã có dự thảo lịch trình; Tôi đã tham khảo giá vé máy bay: nếu đặt từ hôm nay thì vé khứ hồi khỏang 3.000.000vnd/pax, thue xe di chuyển Banme, PLayCu, KonTum khoảng 5 ngày chắc khoảng 9triệu/30 ghế. Nếu đi xe từ HN thì phải hết 7 ngày, nhưng "Bộ đội địa phương" không tham dự được các sự kiện ở KonTum, PlayCu, Nha Trang. mọi người có nghỉ được không? Nhiều thế thì cũng cần cân nhắc. Mong các "khổ chủ" cho thêm ý kiến

2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

13. Hưu thì sắp đến nơi rồi.
    Tham công tiếc việc nữa chi hả trời

14. CHÚC MỪNG CÁC CHIẾN BINH VÀ CỰU CHIẾN BINH CỦA 10CF NHÂN NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM.Chúc các bạn mãi xứng danh anh bộ đội cụ HỒ.

Trả lời
    1. CHÚC MỪNG CẢ NHỮNG BÀ MẸ,VỢ,CHỊ,EM CỦA CÁC ANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ...NHỮNG NGƯỜI LUÔN LÀ HẬU PHƯƠNG VỮNG CHẮC CHO CÁC CHIẾN SĨ ĐANG CHIẾN ĐẤU BẢO VỆ TỔ QUỐC NƠI CHIẾN TRƯỜNG ...

2. Cùng với chị Hồng Anh và Chị Hoa Mai, em LG xin gửi lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất tới các chiến sĩ, cựu quân nhân lớp 10C nhân ngày thành lập QĐND Việt Nam. Chúc các anh chị dù trong thời chiến hay thời bình nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua :D :X >:D<

P/S: Lâu lắm em mới gặp chị Hoa Mai ở đây >:D<

3. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm "tuổi đời", lần đầu tiên được uống rượu chúc mừng, xin cảm ơn các bạn lời chúc mừng và xin nguyện mãi mãi xứng danh là Anh Bộ Đội cụ Hồ.

4. Dân quân tự vệ,sĩ quan dự bị...có được uống "riệu" mừng không anh Cựu Chiến Binh,Bộ đội Cụ Hồ...?

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment