25 tháng 11, 2014

LỜI CÔ

LTS: 10C Family thân mến!

     Mình vẫn thường nói với các bạn rằng Blog 10C FAMILY của chúng ta là nơi lưu giữ hình ảnh những lần gặp mặt của các thành viên trong gia đình để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm thủa xa xưa; là nơi ghi danh những thành viên trong lớp; là cuốn nhật ký mở để nối "gia đình" chúng ta với thế giới bên ngoài...

     Trong những phút giây mà mỗi chúng ta còn đang lâng lâng trong cảm xúc của không khí ngày gặp mặt 20/11 vừa qua thì BQT chúng tôi nhận được một lá thư tay của cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Ngọc Trâm. Bao nhiêu viên phấn đã mòn, bao nhiêu trang giáo án chẳng còn trẻ trung để rồi hôm nay lá thư với nét chữ thân thương mộc mạc, viết bằng tất cả những cảm xúc của cô đã đến với lớp mình. Xin đăng lại toàn văn bức thư này để mọi người cùng chia sẻ dòng cảm xúc với cô.


      Các em “U50” 10C family yêu quý của cô!

Cô thật vô cùng xúc động với những nghĩa cử cao đẹp của các em đối với cô và giữa các bạn trong lớp 10C năm xưa, tuy rằng các em đã nên ông nên bà cả rồi. Xem lại các hình ảnh lớp trong ngày 20/11, cô cứ bồi hồi xao xuyến, bâng khuâng làm sao ấy. Đêm đó cô không làm sao ngủ được.

     Chiều nay Thắm gọi điện, Nhung, Huyền đã gọi điện cho cô, mẹ con Tài không về được cũng đến thăm cô làm cho cô vô cùng xúc động. Lý cũng gọi điện đến thăm cô.

Tất cả những sự tri ân cao cả đó làm xốn sang lòng cô các em ạ. Sức khỏe của cô chẳng biết rồi sẽ ra sao, nhưng sự động viên này làm vơi đi nỗi buồn vì bên cạnh cô đã có các em, có gia đình, bạn bè và đồng nghiệp…..

Thôi nhé cô xúc động quá, cô dừng tại đây. Chúc các em và gia quyến an khang thịnh vượng và luôn có nhiều niềm vui nhé. Chúc cho tình cô trò mãi mãi bền chặt. Xin cảm ơn cả lớp.

Cô của các em       
Nguyễn Ngọc Trâm

      Cô kính yêu của chúng em!

     Đọc những dòng thư của cô, làm chúng em nhớ mãi những tháng năm dưới mái trường Bến Tre. Tiếng giảng bài năm xưa của cô thật ấm áp, thân thương đã truyền vào trang vở của chúng em bao khát vọng, đam mê cháy bỏng.

             Trang đời xanh thẳm hôm nay
             Phấn xưa đã kết thành mây trắng đầu
             Sông đời bất chợt nông, sâu
             Học cô, em bắc chiếc cầu chữ Tâm

     Cuộc sống muôn màu vẫn đang chuyển động…Thời gian sẽ trôi đi mãi nhưng những kỷ niệm dấu yêu về lớp 10C, về mái trường Bến Tre sẽ còn mãi đây, trường xưa và bóng hình của các thầy, các cô sẽ không bao giờ phai trong tâm trí chúng em. Và cô! Cô sẽ luôn mãi trong trái tim của mỗi thành viên lớp 10C./.






76 nhận xét:

  1. Cô ơi,đọc thư cô mà nước mắt em tuôn trào.Những dòng chữ ko còn được ngay ngắn như xưa nữa,em biết rằng cô cố gắng biết bao nhiêu.Cố gắng lên cô nhé,nhất định cô sẽ khỏi bệnh,nhất định điều kì diệu sẽ xảy ra,chúng em sẽ luôn ở bên cô.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 18:35 ngày 24/11 mình nhận được điện thoại của cô Trâm.Cô nói dịp lễ 20/11 cô đi dự nhiều cuộc gặp gỡ với học sinh cũ,đồng nghiệp,đoàn thể...Cô thực sự xúc dộng với cuộ gặp mặt của cô với những học trò của "10C family plus",khi xem lại những hình ảnh trên blog cô đã ghi lại những cảm xúc của mình và muốn gửi tới tất cả những trò yêu của mình...
      Ngay sau đó mình đã thông báo để Hùng Nhung qua gặp cô để nhận lá thư này.Do Tiến Hùng bận họp,ngay buổi trưa ngày 25/11 Thanh Phi đã chạy từ đại học sư phạm 2 ra gặp cô và chuyển toàn bộ tư liệu cho BQT thông qua Facebook...
      Cả Thanh Phi & BQT đều thực sự xúc động đến lặng người khi đọc những dòng cảm xúc của cô ghi ngay sau đơn thuốc mà cô đang điều trị bệnh,có thật nhiều khoảng lặng khi 2 đứa điện thoại với nhau trao đổi để bài viết lên trang blog sớm nhất có thể...
      Các bạn ơi,hãy đọc và chia sẻ những cảm xúc này nhé!

      Xóa
    2. Cám ơn 10C FAMILY đã chia sẻ những khoảng lặng mà TP không thể diễn đạt bằng lời.TP thật sự xúc động và khóc thật nhiều.Nhìn lá thư viết vội trên toa thuốc... những dòng chữ không còn ngay ngắn của cô...cô đứng đó,bàn tay cô vẫn chưa rút kim truyền.TP đứng chết lặng.Cô nói:'Chữ cô nhỏ và xấu,em có đọc được không?Cô viết mà chưa kịp sửa,em sửa cho cô nhé.Em muốn sửa thế nào cũng được".TP vâng lời, và chỉ kịp hỏi hôm qua cô đi viện thế nào,bây giờ cô có cảm thấy đỡ hơn.
      Cô ơi,chúng em thành thật xin lỗi cô vì hôm qua,sau khi trao đổi trên điện thoại nhiều lần,tất cả chúng em đi đến thống nhất và muốn giữ nguyên văn lá thư.
      Em hiểu cô sẽ vui và không bao giờ trách chúng em.

      Xóa
  2. Mình vẫn nhớ "một miếng khi đói bằng một gói khi no", hồi lớp 8 (những năm 74-75), những buổi tập hát để biểu diễn văn nghệ, cô đã động viên cho quản ca cốc nước đường để tăng "giọng hát" cùng các bạn tập luyện. Mong cô lại "đi hát" cùng với các bạn ở nhà Hồng Anh nhỉ!

    Trả lờiXóa
  3. Cô kính yêu!
    Đọc những dòng chữ của cô,không ai trong chúng em là không xúc động nghẹn ngào.Nước mắt em đã tuôn rơi khi thư cô mới qua một nửa.Em hiểu rằng lá thư này là những tâm sự cô dồn nén, trào dâng trong lòng,và từ ngữ lần này không thể diễn đạt.hết điều cô muốn nói.Cô ơi,cô đã dạy dỗ,yêu thương và cho chúng em nên người.Chúng em thật hạnh phúc được là học trò của cô!

    Trả lờiXóa
  4. Gần 40 năm em mới đựơc đọc lại những dòng chữ viết của cô mặc dù nét chữ đã run run do xúc động và bệnh của tuổi già . Cảm động lắm cô ạ . Thế hệ 10c chúng em mãi nhớ lời cô " hãy biết yêu thương chia sẻ . Vào đời các em phải tự bay bằng đôi cánh của minh và đi vững trên đôi chân của minh

    Trả lờiXóa
  5. Chúng em đến bây giờ mãi tự hào là học sinh của cô tập thể 10c nằm ấy cô chủ nhiệm đã bay khắp bốn phương trời đã có người lên ông lên bà nhưng mãi mãi vẫn là hoc trò bé nhỏ của cô . Lớp cũng rất tự hào có những ngươi bạn tiếp bước cô với sự nghiệp trồng người . Chúc cô luôn vui khoẻ lạc quan
    Chiến thắng bệnh tật .

    Trả lờiXóa
  6. Thật cảm động. Mà anh cho em hỏi ngày xưa lớp anh học hệ 10 năm à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã thành thông lệ,hàng năm 10C family đều đến chúc mừng cô giáo chủ nhiệm vào dịp lễ 20/11 NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM ,năm nay cũng là một năm đặc biệt kỉ niệm 40 năm ngày vào trường cấp 3,là năm chia tay của một số bạn sau hơn 30 năm cống hiến cho sự nghiệp trồng người,là năm mà cô giáo chủ nhiệm ngày ấy đang không được khỏe...
      LC Smile cũng là cô giáo chắc cũng có những tình cảm nồng ấm tương tự. Đây là cô giáo chủ nhiệm năm học cấp 3 của tụi mình.Từ khi chúng mình là những đứa trẻ ngô nghê đến từ nhiều trường cấp 2 trong khu vực thị xã Phúc Yên-Vĩnh Phú ngày nào.
      Bốn mươi năm tròn, kẻ từ ngày vào trường,giờ có người đã lên ông lên bà,nhưng chúng mình vẫn như những đứa trẻ mỗi khi về quây quần bên cô.Thời đấy phía bắc vẫn là hệ 10 năm LC Smile à ( có một thành viên của 10 CF là Dương Hoài Nam trở về Đà Nẵng sau 1975 thì tiếp tục học với hệ 12 năm trong đó...)
      Cảm ơn LC Smile đã đồng hành &chia sẻ cùng 10C family

      Xóa
    2. Vì em thấy tình cảm thật khắng khít. Nên đoán là lớp cuối cấp. Anh thật hạnh phúc khi đc có những người bạn và thầy cô thế này

      Xóa
    3. http://2.bp.blogspot.com/-mR3kRmE8WBw/VHvFXGLBb4I/AAAAAAAAC2g/_v5dmaxP8Mg/s1600/PhotoFunia-2190785_o.jpg
      Cảm động tình cảm
      CÔ & TRÒ
      Cả 2 đã cống hiến cả đời cho SỰ NGHIỆP TRỒNG NGƯỜI

      Xóa
  7. Đúng rồi em ạ các anh chị học hệ 10 năm

    Trả lờiXóa
  8. Cô ơi! Thật cảm động khi được đọc những dòng tâm sự của Cô. Chúng em thật tự hào khi được là học trò của Cô. Dù ở phương trờ xa xôi, hay bất cứ nơi nào, chúng em kính chúc Cô luôn LẠC QUAN, YÊU CUÔC SỐNG và KHỎE MẠNH.
    Chúng em rất yêu Cô.

    Trả lờiXóa
  9. Cô ơi! lời cô dạy chúng em ghi nhớ:
    " Lớp chúng mình rất rất vui
    Như anh em trong một nhà
    Đầy tình thương quý mến nhau
    Luôn hăng say tận tâm giúp đỡ
    Kết kết đoàn giữ vững bền
    Thế mới xứng trò ngoan!!! ..."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NTXT ơi,đưa vào equation(phương trình) đi để anh Nguyen Trong Hien và chúng tớ giải.

      Xóa
    2. To Thanh Phi:
      Tìm nghiệm phương trình sau: NTXT + TP = H3

      Xóa
    3. Không thể ngờ XUÂN THU vẫn còn trẻ như thế.Đã lên chức bà nội chưa để dạy cháu hát bài này THU ơi.

      Xóa
    4. Phương trình vô nghiệm.BDCH về chỗ.O điểm!

      Xóa
    5. Trường chuyên "hắn" trượt chắc rồi
      Phương trình vô nghệm thôi rồi...Lượm ơi

      Xóa
    6. Phương trình ra là cho "Người chuyên, nhóm chọn" thì "Hắn" trượt là chuyện đương nhiên khỏi phải bàn cãi phải không Quỳnh Trang. BĐCH chỉ lập PT giúp NTXT theo lời đề nghị của Thanh phí: "NTXT ơi,đưa vào equation(phương trình) đi để anh Nguyen Trong Hien và chúng tớ giải". nên Chỉ có những người như TP, NTH....nằm trong "hòm thư mật bên bờ sông En Bơ" mới giải nổi để vào "Người chuyên, nhóm chọn" thôi .
      Nhưng thật hay cho thanh phi, "Thầy" ra đề mới tự giải ra được một nghiệm còn chưa tìm hết các nghiệm khác đã vội vàng kết luận. lại còn "Vượt mặt" đuổi người ra đề về chỗ nữa."Ngông .., Ngông quá" Đã xem hết các điều kiện "ẩn" của đề chưa chưa? chẳng lẽ ĐK: "Tình Bạn" cũng "Vô nghiệm"sao?
      Ấy vậy mới nên :

      Hỡi côThanh Phí
      Thầy ra đề bài
      Vội vàng giải sai
      Cãi thầy nhem nhẻm
      Cùng giọng "hơi lém"
      là của Quỳnh Trang
      Vội vã giúp "Nàng"
      Mong cho "Hắn" trượt.

      Xóa
    7. BỘ ĐỘI CỤ HỒ
      Bị đánh trượt sao
      Cô giáo tay cao
      Nhưng mà đánh khẽ
      Dù "hắn" viện lẽ
      Giả thiết còn nhiều
      Cô chưa hẳn siêu
      Phương trình có nghiệm
      ...

      Xóa
    8. Nghiệm là vô số
      Đâu phải vô -không
      Nói trượt là không
      Trò ơi cố gắng
      Cô có phạt nặng
      Để trò ngoan hơn
      Kính dưới nhường trên...
      ...Bộ đội MộcMiên
      Đừng cho Ma Trận.
      P/S:Cho TP hỏi 1 chút nhé,trong toán cao cấp,môn Đại số tuyến tính có Matrix(Ma trận)đúng không QUYNH TRANG?
      BĐCH làm khó chúng tớ rồi!

      Xóa
    9. HA ơi ! cậu khen nhầm đc rồi, phải khen TP cứ mỗi lần gặp lại thấy gương mặt TP dạng ngời hạnh phúc. TP giải pt: x= 1+1; x= PTT+NTH<=> x=?

      Xóa
    10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    11. Ai ơi cứu tớ với!Gặp cô giáo dạy toán,phen này,trượt là cái chắc!Không lẽ mình cũng cùng chung số phận với "Hắn" sao?

      Xóa
    12. PTT+3(NTH)=X
      Phương trinh này nhiều nghiệm . Cô giáo NTXT giải hộ nhé .

      Xóa
  10. Mới đọc được một nửa lá thư cô Trâm viết giử cho lớp mà sống mũi em đã cay xè, đọc đến lời bình của lớp dành cho cô em đã khóc,em thật cảm động với những dòng chữ thân thương của cô dành cho lớp trong lúc mình đang mang bệnh, cô ơi, hãy cố gắng lên, em chúc cô mau khỏi bệnh để sang tháng 4/2015 em sẽ được đón cô và GĐ 10c family vào Buôn Mê, được nhìn thấy cô bằng xương bằng thịt chứ không phải hình ảnh cô trên trang blog nữa. mau khỏe cô nhé - em yêu cô.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xổng cũi xong là biền biệt luôn, nhớ về nhà thường xuyên thăm cô và các anh, các chị đôimắt Plei nhé. Nên nhớ tháng 3 đàn ong di cư vào tây nguyên hút mật "Hoa" rừng đấy. chuẩn bị "sức khỏe" từ giờ đi.

      Xóa
    2. Tháng 3 hoa rừng và hoa cafe ngập tràn đất Ban Mê thỏa sức cho đàn ong Hà Nội vào hút mật và quậy phá, Ông già Tây Nguyên Và Đôi mắt đã chuẩn bị tinh thần đón gia đình 10c Family rồi nhé, món ốc nhồi nấu chuối xanh và hũ rượu cần của OGTN cùng món thịt nhím, heo rừng của ĐM bập bùng bên đống lửa trại giữa núi rừng Tây Nguyên không biết có đủ sức kéo GĐ 10c family vào không đây?Mong lắm 10c ơi!

      Xóa
  11. Thật cảm động về tình cô giáo và các anh chị lớp 10C
    Chúc tình cô trò của các anh chị lớp 10C thật nồng ấm ko bao giờ phai nhạt dù năm tháng trôi qua mau

    http://i689.photobucket.com/albums/vv253/anhtuannguyenminh/niaoer_com_090417viel-2.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạch Dương. Chúc Bạch Dương một tối tốt lành và đầy thi vị nhé

      Xóa
  12. Kính thưa: Các thầy cô giáo trong gia đình 10CF!
    Cô Trâm kính mến!
    Tôn sư trọng đạo đã là truyền thống, đạo lý của người Việt Nam. Không chỉ vào ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 mọi người mới cất cao lời ca tiếng hát để chào mừng, ngợi ca nghề dạy học, mà tôn sư trọng đạo đã là tiềm thức của mỗi người Việt Nam.
    Sau bao năm công tác, lớp lớp học trò của Cô đã trưởng thành. Trong ngày 20/11/2014 vừa qua, sau cả ngày kìm nén Cơn đau bệnh tật, cố gượng tươi cười để được đón lớp lớp học trò đến thăm hỏi; Tối đến, vượt qua cơn đau bênh tật Cô lại nhắn gửi tình cảm đến “Các em U50 10C family yêu quý”, thực sự là đặc ân đối với 10cF chúng em. Có điều đặc biệt là: các em của Cô, năm nay, 10cF có nhiều thầy, cô cũng sẽ thôi đứng lớp, nhiều người đã nên ông, nên bà, hầu hết cũng đã có những chuyến đò đầy như cô đã từng vất vả trước kia, nhưng “hôm nay đã làm cô xao xuyến, bâng khuâng, Cô không làm sao ngủ được…” Đúng là nghĩa cử cao đẹp của người học trò 10CF.
    Thưa Cô! Những gì mà chúng em đã để lại ấn tượng như Cô đã tâm sự cũng chỉ là việc bình thường của người học trò thôi, chúng em không dám coi đó là nghĩa cử cao đẹp của 10cF đối với Cô. Chúng em xin nhận lời và hứa với Cô về những điều Cô mong đợi: “Chúc các em và gia quyến an khang thịnh vượng và luôn có nhiều niềm vui nhé. Chúc cho tình cô trò mãi mãi bền chặt.”.
    Kính chúc Cô vững vàng!
    Chúc cả nhà hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bao tháng bao năm miệt mài làm người lái
      Chở bao lớp trò tới bến bình yên
      Các Thầy Cô đến ngày được nghỉ
      Hưởng niềm vui bên mái ấm gia đình
      Chúng em những trò yêu, đồng nghiệp
      Xin hứa với toàn thể Thầy Cô
      Dù cuộc sống còn khó khăn vất vả
      Thầy Cô tấm gương sángchúng em soi.

      Xóa
    2. Chào thành viên mới gia nhập blog,nhưng chắc cũng là cô giáo phải ko₫.Chúc KIẾN ĐỐT luôn vui khỏe,may mắn và có nhiều trò giỏi.

      Xóa
    3. HONG ANH phải đoán đâu xa
      Vẫn cô hiệu trưởng trong nhà Mười xê.
      Năm xưa bạn đạp xe về.
      Núi Đôi xin một lời thề không phai

      Xóa
    4. Thanh phi được cái nhớ zai
      Núi Đôi hẹn ước không phai bao giờ
      ...

      Xóa
    5. Trời! buồn thay
      Núi vẫn đôi mà anh mất em.......

      Xóa
    6. Chào các bạn 10cf. Kiến đốt xin được gửi tới các bạn lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và lời chào thân thiết. Kiến đốt mong tất cả các bạn:
      " Giữ gìn dung nhan lo sức khỏe.
      Sắp xếp việc công việc gia đình.
      Hẹn ngày gặp mặt đến Ta cười..."

      Xóa
    7. Chào Kiến đốt ạ ạ ạ! Ngày xưa mình sợ bị kiến đốt lắm, bây giờ "Kiến" mách hộ mình xem "sờ" đâu không bị đốt nhé Hihi

      Xóa
    8. Vật chất không tự nhiên sinh ra cũng không tự nhiên mất đi chỉ biến đổi từ dạng này sang dạng khác
      (Định luật bảo toàn vật chất)
      Phải không BDCH,sinh viên lớp Tài Năng chuyên Vật lý?

      Xóa
    9. HOA MAI mất tích lâu ngày
      Comment chả thấy ngỡ say ai rồi
      Vài câu với các bạn thôi
      Chúc cô khỏe mạnh để rồi tất niên
      Ra xuân cùng tới tây nguyên
      Cưỡi voi vượt suối múa khiên đánh cồng
      Cà phê quanh bếp lửa hồng
      Khố kia cả lớp đóng không cần quần

      Xóa
    10. RA THẾ LÀ NGÀY XƯA HÙNG ĐÃ SỜ KIẾN VÀ BỊ ĐỐT RỒI,SỢ ĐẾN TẬN BÂY GIỜ CƠ ĐẤY.SỢ THÌ SỢ MÀ SỜ VẪN MUỐN.Kiến đốt ơi,gừng càng già càng cay,chắc kiến càng ngày sẽ đốt càng đau nhỉ.

      Xóa
    11. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    12. Sao viết rồi lại xóa vậy KIẾN ơi,sợ HÙNG NHUNG nhớ nơi KIẾN đốt à.

      Xóa
    13. Kiến ơi kiến sợ cái gì?
      Bây giờ Kiến đốt còn đau cái gì
      Người đau còn muốn được đau
      Mong Kiến đến đốt cùng VUI cả nhà!!!

      Xóa
    14. Có sợ gì đâu chẳng qua vụng về nhấn chuột xóa mất.
      " Kiến đã đốt thì đau phải biết.
      Khá khen thay cho Người muốn được đau"

      Xóa
  13. Đối với các thành viên của 10cF, ai cũng đã trải qua hành trình 10 năm phổ thông. Mỗi năm, mỗi một lớp đều có thầy hoặc cô giáo chủ nhiệm. Bao kỷ niệm buồn, vui dưới mái trường với bạn bè, với các thầy, cô giáo ai cũng đều có cả. Nhưng với 10 cF, cô Trâm là trường hợp ngoại lệ. Tuy cô không chủ nhiệm lớp cả 3 năm cấp III nhưng 10cF luôn gắn kết với cô bởi từ cô, 10cF học được đức tính giản dị, chân thành, luôn quan tâm đến sự trưởng thành của từng học sinh, tới sự đoàn kết giữa các thành viên trong tập thể lớp (ngay kể cả khi các học sinh đã trưởng thành nên ông,nên bà), cô là cầu nối để mọi thành viên xích lại gần nhau. Từ khi thành lập 10CF đến nay, cô vẫn luôn đồng hành cùng 10CFkể cả thời gian cô ốm đau bệnh tật. Đây là một vinh dự đối với 10cF trong suốt 40 năm qua. Với cuộc gặp gỡ nhân ngày 20 /11 vừa rồi của 10 cF với Cô, đúng nhưThach Nguyenviet đã viết : chúng em không dám coi đó là nghĩa cử cao đẹp của 10cF đối với Cô. Chúng em xin nhận lời và hứa với Cô về những điều Cô mong đợi: “Chúc các em và gia quyến an khang thịnh vượng và luôn có nhiều niềm vui nhé. Chúc cho tình cô trò mãi mãi bền chặt.”. Kính chúc Cô vững vàng! Chúc cả nhà hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  14. Cô kính mến! Dẫu em không phải là học trò được cô dìu dắt, nhưng qua những lời tâm sự của các anh, chị lớp 10C - Em đã cảm nhận được tình cảm của cô dành cho học trò và tình cảm của những người học trò cũ mà bây giờ mái tóc chẳng còn xanh dành cho cô....Bởi em biết rất rõ rằng nhân cách của người thầy là sức mạnh, có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa hay bằng bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức nào. Em kính chúc cô mạnh khoẻ - lạc quan - Yêu đời và chiến thắng bệnh tật cô nhé :X :x :x
    [size="20"][color="red"] THỜI GIAN DẪU BẠC MÁI ĐẦU
    TIM TRÒ VẪN TẠC ĐẬM CÂU ƠN THẦY [/size][/color]
    http://images.alobacsi.vn/Images/Uploaded/Share/2014/11/20/20-loi-chuc-xuc-dong-danh-tang-thay-co-ngay-2011-3.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thấy thơ và thiệp chúc:
      "THỜI GIAN DẪU BẠC MÁI ĐẦU
      TIM TRÒ VẪN TẠC ĐẬM CÂU ƠN THẦY"
      có chạnh lòng không LG? bởi thơ và thiệp đều nói đến "Thầy"mà chẳng thấy "Cô" đâu ?

      Xóa
    2. LG em xin mạn phép các anh chị lớp 10C được tranh luận với anh BĐCH 1 chút ạ :D
      [size="20"][color="BLUE"] Anh BĐCH ơi! Nghề giáo từ xưa đã được xem là nghề cao quý, được xã hội tôn vinh, kính trọng. Trong xã hội phong kiến những người làm nghề dạy học thường được gọi là Ông Đồ...hay những người học chữ thánh hiền đỗ đạt gọi là Ông Cống, Ông Nghè (chứ không ai thấy phụ nữ đi học để thành Bà Đồ hay Bà Cống) … cả xã hội đã luôn coi họ là chuẩn mực để gửi gắm niềm tin về nhân cách và tài năng. Có nhiều người sẵn sàng treo ấn từ quan để về quê làm nghề dạy học với hy vọng mai sau học trò của mình sẽ thành tài đem công sức kiến tạo xã hội có lẽ phải, sự công bằng, thực hiện được chí khí tang bồng của người quân tử. Chính vì những quan điểm và tư tưởng đầy tính nhân văn đó mà cả xã hội đều tôn vinh người thầy. Ngày nay nhân loại bước sang nền văn minh mới với 1 xã hội không ngừng học tập, không còn những ông Đồ, ông Cống, ông Nghè nữa mà ta có 1 đội ngũ đông đảo các thầy cô giáo đang ngày đêm tiếp tục chuyển giao ngọn đuốc văn minh cho lớp lớp thế hệ học trò để mai sau góp công xây dựng đất nước. Dù trải qua những chế độ xã hội khác nhau, quan niệm về vai trò của người giáo viên khác nhau nhưng ý nghĩa xã hội về NGƯỜI THẦY thì không ai phủ nhận được. Vậy nên LG em có dùng một từ THẦY (theo danh từ chung cho thầy giáo, cô giáo) mà không thấy từ CÔ thì mong anh cũng đừng chạnh lòng nhé[/size][/color] >:D<

      Xóa
    3. Túm lại là :"Muốn con hay chữ thì phải YÊU lấy THẦY"

      Xóa
    4. LG phân tích rất chính xác.Còn QT thì lại muốn viết chữ THẦY nhưng đọc thành....yêu lấy cô cơ.

      Xóa
    5. @ Chị Hồng Anh: Em không dám gọi là phân tích đâu ạ... chỉ tranh luận 1 chút thôi :D Nhưng chị "Đọc vị" được cả suy nghĩ và ý muốn của QT thì em đoán là 2 người bạn này hoặc là QUÁ HIỂU NHAU ...hoặc chị cũng đã trở thành NHÀ TIÊN TRI như anh Thach Nguyenviet rồi :)) :))

      Xóa
    6. Hồng Anh ui,
      "Gà cùng môtj mẹ Nguyễn Ngọc Trâm chớ hoài đá nhau"

      Xóa
  15. Chàng trai cô gái tuổi đôi mươi.
    Nay đã đầu năm hết cả rồi.
    Tóc bạc lưng còng chân gối mỏi.
    Bên Cô, bên Bạn vẫn thủa nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin chào mừng thành viên mới đã gia nhập 10CF. Hãy tham gia và đồng hành cùng Blog nhé.
      Luận tên "KIẾN ĐỐT":

      Bởi tại đệm "Kim"
      Thành ra "Kiến Đốt"
      Tên ai cũng "hốt"
      Ngứa ngáy khắp người
      Nhìn F2 cười
      Quên đi "Kiến Đốt".

      Xóa
    2. Ô,hay quá BĐCH ơi,bật mí đi.F2 thế KIẾN ĐỐT là con của thành viên nào trong lớp ta vậy.

      Xóa
    3. Thanh bồng ngủ gật ở đâu
      Nhờ em Kiến Đốt vặt râu bây giờ
      Comment cái kiểu vật vờ
      Thầy ơi đã hứa đến giờ vẫn không!!!???

      Xóa
  16. Xuân Thu,Kiến Đốt,Đôi Mắt Pleiku,Giai nhân Tuyên Quang ơi,chọn hôm nào ngày lành tháng tốt,chúng mình đến thăm Cô rồi cùng nhau đi Núi Đôi nhé.
    Thương nhau thương tuổi ấu thơ
    Người ơi trở lại bến xưa mong chờ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói ra thật xấu hổ vì tớ chỉ biết Núi Đôi qua thơ của Vũ Cao.
      Đầu năm vừa rồi tớ được chiêm ngưỡng Núi Đôi Quản Bạ Hà Giang.
      Các cậu cho tớ xem Núi Đôi với nhé

      Xóa
    2. Cho cậu xem NÚI ĐÔI của VŨ CAO thôi QT nhé.Già rồi cứ đòi xem linh tinh ngượng chết THANH PHI nhỉ.

      Xóa
    3. @ Hồng Anh: Chị "BẮT" QT rất hay =)) =)) =))

      Xóa
    4. Cô nói là "U50"
      Núi Đôi chắc vẫn mười mươi ...không già

      Xóa
  17. Đi chứ,sao lại chỉ xem thôi QUYNH TRANG!Đợi Hong Anh về,chúng mình sẽ cùng đi như đã hứa cùng blog. nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quỳnh Trang sướng thật, được Thanh Phi hứa cho xem NÚI ĐÔI cùng Xuân Thu, Kiến Đốt, Đôi mắt Pleiku, Giai Nhân Tuyên Quang, lại "Người ơi trở lại bến xưa mong chờ" nữa!

      Xóa
    2. Núi Đôi có thể là đi
      Chúng ta cùng ngắm có gì mà ghen

      Xóa
    3. Núi Đôi chắc chắn mình đi
      Thương nhau thương cả đường đi lối về
      Lỡ thương cả Mười xê
      Bâng khuâng nhung nhớ thương về Bến Tre.

      Xóa
    4. Núi đôi bốt dựng kìa ba xóm
      Có xóm gần nhà anh đấy ko
      Cho anh đi ngắm "núi đôi" nữa chứ TP sao toàn ưu tiên QT và người ở gần thế phải người ở xa trước chứ em . Anh QT thành nhà thơ nẽn được ưu tiên là dúng rồi anh "dỗi " ko thèm com..

      Xóa
    5. Này nhé,anh Nguyen trọng hien,đã có không dưới một lần 10cf chúng mình com.về Núi Đôi.Không phải tất cả anh em gia đình mình đã rất xúc động trước một mối tinh trinh trắng trong thời khói lửa đó sao?Bài thơ của Kiến Đốt,anh còn nhớ không?,ký ức của những cô bé,cậu bé mới 14,15 tuổi đạp xe tinh nghịch,hòa tiếng cười giòn tan cùng nhau leo núi...Theo năm tháng,10c đã biết yêu thương,đau đớn,xúc cảm cùng những vần thơ của Vũ Cao
      Với một lời hứa sẽ trở lại thăm Núi Đôi,đó là lời hứa của tất cả cả các thành viên GĐ mình.Anh,em các bạn,không được phép thiếu bất kỳ ai,đều nằm trong vòng tay yêu thương của 10cf.Chúng mình cùng đi nào,theo truyền thống cuả 10CF!

      Xóa
    6. Hãy như đã nói và nói lên cùng thực hiên.

      Xóa
    7. Tất Niên nhé,Giai nhan Tuyen Quang!"Bôn ba chi xứ người/Đêm chờ và đêm mong".

      Xóa
  18. Các anh chị 10C kính quý!
    Là bạn đồng hành cùng trang blog của quý anh chị cũng đã lâu nhưng có lẽ chưa khi nào LG lại xúc động trước một bài đăng mới của lớp mình đến thế. Từ entry LỜI CÔ - Anh Dũng (dunghennessy) bạn của LG một người rất giỏi về tin học, khiếu thẩm mỹ và giàu tình cảm đã thiết kế tặng lớp 10CF một file flash riêng về bức thư của cô giáo Nguyễn Ngọc Trâm - Sau đây LG xin gửi code của file này vào gmail của BQT 10C để các anh chị đăng trong entry như 1 lời tri ân đến cô giáo. @};@};@};
    LG cũng xin chúc cho tình cảm cô trò của 10C sẽ như cây đời mãi mãi xanh tươi. Xin trân trọng cảm ơn anh Dunghennessy.@};@};@};
    Thân mến!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chạnh lòng cho các "cô" thôi mà LG . BĐCH đâu giám tranh luận cùng cô giáo.
      Xin cảm ơn LG Và Anh Dũng (dunghennessy) bạn của LG đã thiết kế tặng lớp 10CF một file flash riêng về bức thư của cô giáo Nguyễn Ngọc Trâm. Nhưng nếu LG đưa giúp được vào bài này thì 10cF cảm ơn lắm lắm. Được không LG?

      Xóa
    2. Đưa nó thành một comment
      Như là tình cảm chúng em tỏ bầy
      Bốn mươi năm đã đong đầy
      Năm mươi năm nữa càng đầy thưa cô
      Dạt dào như sóng triều xô
      Tình cô...

      Xóa
    3. @ Anh BĐCH:
      [color="red"] Tình bạn là ngôi nhà không khoá cửa
      Ta bước vào nào ngại ngần chi [/color]
      LG cũng muốn được 10CF cảm ơn lắm lắm nhưng ...lực bất tòng tâm không thể giúp được ạ. Anh, chị cứ theo thư trong gmail để thao tác đi ạ

      Xóa
  19. BQT đã nhận được & xem thiết kế file flash bức thư của cô giáo Nguyễn Ngọc Trâm do 2 bạn Linh Giang-Anh Dũng gửi tặng.
    Thay mặt các thành viên của "10CF plus" xin chân thành cảm ơn tình cảm tuyệt vời của các bạn & sẽ lựa chọn sử dụng vào số đặc biệt của Blog trong một năm chứa chan những sự kiện không thể nào quên này.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!