22 tháng 2, 2015

Mùng ba Tết Thầy



Các cụ có câu: Mùng một tết cha, mùng 2 tết mẹ, mùng 3 tết thầy.
Theo lễ nghĩa xưa, ngày mùng 3 tết các học trò đến thăm hỏi và chúc mừng thầy cô nhân dịp đầu năm mới để tỏ lòng tôn kính, biết ơn, tôn sư trọng đạo. Chính vì vậy, sau khi hình thành 10Cf, hàng năm (dù sớm hay muộn) ban liên lạc của 10Cf đều tổ chức đến chúc tết các thầy cô giáo chủ nhiệm cũ. Nhưng tiếc rằng từ năm nay trở đi hành trình chúc tết của 10Cf  đã có phần thay đổi. 


TIN BUỒN

Ban Liên lạc cựu học sinh khóa 1974-1977 trường phổ thông cấp 3 Bến Tre, Phúc Yên, Vĩnh Phú vô cùng thương tiếc báo tin:

Cô giáo : Nguyễn Ngọc Trâm
Sinh năm: 1945
Nguyên giáo viên trường Cấp III Bến Tre (nay là trường THPT Bến Tre) thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, nguyên giáo viên chủ nhiệm lớp 8C,9C khóa 1974-1977
Sau một thời gian lâm bệnh, mặc dù đã được các y, bác sỹ và gia đình tận tình cứu chữa nhưng do bệnh trọng nên đã từ trần vào hồi 13 giờ 25 phút ngày 17 tháng 2 năm 2015( tức ngày 29 tháng chạp năm giáp ngọ) tại nhà riêng, hưởng thọ: 71 tuổi

Lễ nhập quan vào hồi 8 giờ ngày 26 tháng 2 năm 2015(tức ngày mùng 8 tháng giêng năm Ất mùi), lễ viếng từ 10 giờ đến 11 giờ 30 phút. Lễ truy điệu vào hồi 11 giờ 30 phút tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng số 5 Trần Thánh Tông thành phố Hà Nội. Hỏa táng cùng ngày tại đài hóa thân Hoàn Vũ.
Lễ an táng từ 9 giờ đến 11 giờ ngày 27 tháng 2 năm 2015(tức ngày mùng 9 tháng giêng năm Ất mùi) tại Nghĩa trang Thanh Tước, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.


* Để lễ viếng, lễ truy điệu và tiễn đưa cô đến nơi an nghỉ cuối cùng diễn ra trang nghiêm và chu đáo, đề nghị các thành viên của 10C family plus tham dự nghiêm túc thực hiện các nội dung, nhiệm vụ đã được thông báo và phân công 


Cụ thể :


+ Lễ viếng tại Hà Nội (Ngày mùng 8 tết, tức 26 tháng 2 năm 2015)  
   Trưởng đoàn: Ms.Vũ Thị Hồng Thắm(nguyên lớp trưởng) chịu trách nhiệm dẫn đầu đoàn vào viếng, thắp hương, viết sổ tang. 
  - Khu vực Phúc Yên:Trưởng ban liên lạc Mr.Nguyễn Văn Minh (điện thoại 0919879323) chịu trách nhiệm thông báo thời gian, địa điểm, yêu cầu trang phục, phương tiện đi lại cho các bạn trong khu vực. Vòng hoa viếng chung của cả đoàn.                                                 
  - Khu vực Hà Nội: Trưởng ban liên lạc Mr.Nguyễn Xuân Phúc chịu trách nhiệm thông báo thời gian, địa điểm tập trung, trang phục... cho các thành viên ở khu vực Hà Nội và các khu vực ngoài Phúc Yên; Ghi hình tư liệu cho 10Cf.

+ Lễ viếng ngày 27 tháng 2 (Ngày mùng 9 tết, tức 27/2 năm 2015) 
Công tác chuẩn bị của các thành viên như ngày 26 tháng 2 
Trong lễ viếng tại nghĩa trang Thanh Tước, người thắp hương và thay mặt 10C family plus đọc lời vĩnh biệt cô là Mr. Lê Tự Minh(nguyên Bí thư chi đoàn).

*Lưu ý : Thời gian viếng của 10cF 
Tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng là 11 giờ.
Tại nghĩa trang Thanh Tước là 10 giờ 30 phút.
Do thời gian hạn chế các bạn được phân công ghi sổ tang và đọc lời vĩnh biệt cần chuẩn bị trước nội dung ngắn gọn, đầy đủ và súc tích.



   

9 nhận xét:

  1. Cô giáo Nguyễn Ngọc Trâm mất đi là một tổn thất lớn đối với 10cF bởi từ khi thành lập đến nay cô luôn đông hành cùng 10cF là trung tâm , cầu nối giữa các thành viên. Mong rằng ở phương trời xa cô vẫn luôn dõi theo và phù hộ độ trì cho 10 cF ngày càng bền chặt và phát triển.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vô cùng thương tiếc và đau đớn khi nghe tin cô giáo kính yêu đã ra đi !Cầu mong cô bình yên nơi chín suối!

      Xóa
  2. Trong tuổi thơ của mỗi người, ai cũng có những kỷ niệm đáng nhớ về thầy cô. Nhưng ở trang Blog 10C Family LG đã bắt gặp một nhịp đập cảm xúc lớn lao "Sâu về nghĩa - Nặng về tình" của Cô giáo Nguyễn Ngọc Trâm và các anh chị lớp 10C Family. Vẫn biết Cô mang trọng bệnh khó lòng qua khỏi ...Vẫn biết rằng một ngày nào đó tin buồn sẽ đến nhưng đọc tin vẫn không khỏi thảng thốt, bàng hoàng :( :( Em LG xin được thành kính phân ưu cùng gia quyến cô giáo và lớp 10CF. Xin cầu nguyện cho cô giáo được siêu sinh tịnh độ về cõi cực lạc của Đức Phật A Di Đà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình cảm "Sâu về nghĩa - Nặng về tình" của những người bạn - những cựu học sinh với cô giáo thực sự mang lại những cung bậc cảm xúc khó tả
      Đó là những phút giây nghẹn ngào,những giọt nước mắt ,của cậu học trò yêu LTM khi tới thăm cô giáo trong thời khắc khó khăn trên giường bệnh...và cái nắm tay lưu luyến của cô trò khi phải chia tay trở về với công việc bộn bề...
      Đó cũng chình là những khoảng khắc khi tôi nghe người bạn Hồng Anh thông báo sẽ từ Đức trở về vào một ngày áp tết,xuống sân bay sẽ chạy thẳng đến bệnh viện thăm cô trước khi trở về nhà thăm mẹ,các em trong gia đình...
      Đó là những lần tranh thủ từng phút giây hàng ngày vào thăm cô sau giờ làm việc của Hung Nhung,Văn Minh,Hoa Mai...
      Một thứ tình cảm tự nhiên,không chút vụ lợi,giầu cảm xúc & mãi mãi...

      Xóa
    2. Cảm ơn LG đã đến cùng 10CF tiễn biệt Cô, hẹn gặp lại những ngày vui hơn!!!

      Xóa
  3. Mỗi người mất đi là một tổn thất không gì bù đắp được cho gia đình, người thân và bạn bè. Sự ra đi của Cô không nằm ngoài qui luật cuộc đời. nhưng những hình ảnh của Cô, tình cảm của lứa trò yêu dành cho Cô sẽ là mâĩ mãi.Cầu chúc cho linh hồn Cô được siêu thoát ở cõi vĩnh hằng ngàn thu yên giấc.

    Trả lờiXóa
  4. Hẹn gặp các bạn để tiễn Cô về nơi an nghỉ cuối cùng,

    Trả lờiXóa
  5. Xin chia buồn cùng các anh các chị 10C và gia quyến cô giáo, mong cô an lạc miền xa thẳm, giữ mãi nụ cười ấm áp tình cô trò

    http://3.bp.blogspot.com/-R_4aDHAWknk/VHScUeu4xLI/AAAAAAAAJKw/cTrAhP3BeyU/s1600/FunPhotoBox1143291421xzivki.jpg

    Trả lờiXóa
  6. Cô ra đi là một mất mát vô cùng lớn lao đối với tập thể 10cf chúng mình.Cô thực sự là người mẹ hiền của tập thể lớp chúng ta,là nơi quy tụ gắn kết tâm tư tình cảm của mỗi thành viên xa gần với lớp.Mình là đứa con lang bạt xa xôi được cô ưu ái cho gặp trước khi ra đi,chắc cô có thương mình hơn một chút.Tiễn đưa cô dù rất đau lòng nhưng mình cũng được thỏa nguyện là đã kịp gặp cô,cô ko nói được nữa nhưng bàn tay cô nắm tay mình,ánh mắt cô nhìn mình cho biết cô nhận ra đứa học trò vất vả long đong từ phương trời xa xôi đã về bên cô.
    Cầu mong cô an lạc nơi cõi vĩnh hằng

    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!