12 tháng 11, 2015

ƯỚC MƠ XANH

Ngày ...
23:00 giờ
- A lô, QT à,vẫn còn thức đấy chứ?Nghe một bài vừa viết xong của BLT nhé!?
-Ok,mình đây!
-"Năm 1980 tôi tốt nghiệp trường sư phạm và trở thành cô giáo..."
-Thấy thế nào QT?
-Quá tuyệt vời BLT à,nếu có thể gửi để đăng trên blog 10C family sớm nhé...Bài viết của BLT cũng là niềm tự hào của nhiều thành viên gia đình 10C,của khóa 74-77 cấp3 BT đã và đang còn theo đuổi sự nghiệp trồng người...

 Ngày....
 6:00 giờ.
-Alo,QT à,dậy chưa?Check mail sớm đi nhé!
-Hi,get up lâu rồi TP à , có gì mới à?
-Thì cứ check mail sớm đi!
-Ok,sẽ xem ngay lúc đầu giờ khi tới cơ quan

7:45 giờ.
...
Chắc giờ này TP đang lên lớp rồi.Mình đã xem "tác phẩm" của bạn.Một sự kì công & thực sự cảm động...Theo dòng ước mơ xanh những hình ảnh thầy cô & học trò trải dài thành dòng sông bất tận...Một chút nghẹn lời khi bắt gặp hình ảnh của người thầy mới ngày nào đó còn đang đứng lớp...Một chút xốn xang khi thấy lại hình ảnh trẻ trung , vô tư lự của ngày xưa ...Một chút chạnh lòng khi thoáng nhìn mái tóc điểm sương của cô bạn sau gần 40 năm mới tìm lại.....Một chút tự hào khi ngắm nhìn  nụ cười mãn nguyện của thầy cô các thế hệ,của bạn bè đã và vẫn còn đang theo đuổi sự nghiệp trồng người...
Bất chợt khóe môi thấy mằn mặn, trong tim mình hình ảnh cô trò đang cùng hát BÀI CA NGƯỜI GIÁO VIÊN NHÂN DÂN trong chuyến đi Huế-Đà Nẵng mới đây thôi,hè năm 2013,giờ đã trở thành kí ức khó phai.
"Trên những nẻo đường của tổ quốc xanh tươi, có những loài hoa thơm đậm đà sắc hương, có những bài ca nghe rạo rực lòng người. Bài ca ấy, loài hoa ấy đẹp như em, người giáo viên nhân dân...."



167 nhận xét:

  1. TP giỏi trên bục giảng và CNTT . TEM VÀNG giọt lệ đời đầu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HEHE,,,,Anh Hiền giờ mới giọt lệ đầu đời ạ.

      Xóa
    2. Chuỗi 5 bài hát mà tác giả chọn trong youtube này đã cho chúng ta những sự xúc động không giới hạn khi thả hồn theo những "khoảnh khắc" của xưa & nay , của thầy cô & bạn bè...
      "Nếu có ước muốn cho cuộc đời này
      Hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại
      Cho bao khát vọng,đam mê cháy bỏng..."
      Mầu hồng của cánh phượng,mầu tím của Bằng Lăng,mầu trắng của tà áo dài nữ sinh,màu xanh của bảng ,mầu trắng của viên phấn,cánh diều buổi chiều hè...chính là những viên gạch,chất keo tạo ra tình thầy trò,bạn bè...là chất men tạo nên những ước mơ của tuổi thơ...
      Thầy cô đã chắp cánh cho bao nhiêu tâm hồn của những cô cậu học trò trước khi rời ghế nhà trường để bước vào giảng đường & trở thành những kĩ sư tâm hồn , những người "chèo đò" cần mẫn suốt cả cuộc đời đưa từng lớp,từng lớp người "qua sông"...
      "Rồi năm tháng trôi qua từng đàn chim cất cánh, cất cánh xây đời ca bài ước ƯỚC MƠ XANH."

      Xóa
    3. CHƯƠNG V.
      Ngày xưa ơi, mãi xa tuổi thơ,
      xa cánh diều chở bao ước mơ,
      còn đâu bóng hoàng hôn những chiều mờ tím.
      Tất cả đã trôi xa. Cánh diều cũng như đứt dây bay về cuối trời. Dỗi hờn cũng không thể níu giữ những gì đã tuột khỏi tầm tay, chỉ còn có thể hồi tưởng lại những chiều thơ mộng với bóng hoàng hôn chầm chậm xuống dưới bầu trời chiều.
      Ngày xưa qua đi bỏ lại cả lời hứa của một thời thơ dại, bỏ lại tất cả những gì hồn nhiên, trong trẻo nhất...

      Xóa
  2. Giỏi lắm TP ! mình xúc động vô cùng . Ngưỡng mộ tài năng của bạn , bao kỉ niêm. ùa về , cảm xúc cứ trào dâng ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐÃ MANG CÁI NGHIỆP VÀO THÂN...
      Năm 1980 tôi TN trường SP và trở thành cô giáo. Cái nghiệp nhà giáo đến với tôi cũng chẳng có gì ấn tượng bởi tôi đâu có thích làm GV. Nhưng rồi 35 năm đứng trên bục giảng, trước hàng ngàn đôi mắt trong veo, tôi chưa một phút nào thấy mình vô nghĩa.
      Nơi đầu tiên tôi nhận công tác là nơi tôi đã về thực tập :Bảo Lộc. Với thành tích học tập và thực tập tốt, tôi được cử về trường thị trấn tằm tơ. Tôi trả phép muộn , chỗ của tôi đã có người khác. Tôi xách va li vào Lộc Thanh, cách thị trấn 7km đường núi . Trường Lộc Thanh là trường dòng cũ của nhà thờ Tân Thanh. Giáo xứ rất đông, công giáo toàn tòng di cư từ Thanh Hóa vào đây. Khu TT của trường chính là khu nhà ở của các nữ tu xưa. Nhìn chung, cuộc sống của chúng tôi lúc bấy giờ là "Ăn như sư, ở như phạm ". Có một điều tôi thích mê :nhà thờ tuyệt đẹp . Hàng ngày , cứ 5giờ và 17 giờ là chuông nhà thờ lại ngân nga , tôi cũng ngân nga bài hát tôi yêu thích " Làng tôi xanh bóng tre từng tiếng chuông ban chiều tiếng chuông nhà thờ rung..." Tôi được phân công dạy 1 lớp 6 , 1 lớp 9 , phụ trách Đoàn Đội của trường. Dạy lớp 6 thì đơn giản , Đoàn Đội tôi đã làm quen ở trường SP, chỉ ngại lớp 9 . Lúc bấy giờ lớp 9 có rất nhiều HS lớn, có người bằng tuổi tôi. Trong lớp thì gọi cô xưng con ngọt xớt, giờ ra chơi khoác vai cô gọi "Em ơi !" Chà, tôi ngại nhất điều này. Bảo Lộc là xứ sở tằm tơ, chè, cafe . Học trò tôi gói mấy con tằm to như ngón tay út vào khăn lau bảng, chúng mở tròn mắt và chờ tôi hét lên, bỏ chạy khi cầm khă lau bảng. Tôi đứng chết sững trên bục, tay cầm chặt cái khăn, tôi muốn xỉu tại chỗ... May sao, cậu bé lớp trưởng chạy lên lấy cái khăn lau ra khỏi tay tôi. mồ hôi tôi túa ra ướt lưng áo và chắc mặt tôi phải nhợt nhạt lắm nên bọn trẻ không đứa nào cười, vài tiếng ho khan chống đỡ...Sự nghiệp nhà giáo của tôi bắt đầu như thế đó.
      Ba năm sau, tôi ra Bắc, về dạy ở trường Đông Xuân - Sóc Sơn 4 năm. Trường cách bến xe 2km , HS không đông lắm. Bọn trẻ rất ngoan, rất tình cảm. Phụ huynh cũng quí cô giáo. Đó chính là hạnh phúc của tôi, là phần thưởng vô giá đối với những người làm công việc như tôi. Phần thưởng không được đánh giá bằng giấy khen, bằng tiền mà nó được đánh giá bằng niềm tin yêu giữa cuộc đời còn đầy rẫy những giả dối. Học trò của tôi đã trưởng thành, tôi cũng già đi theo năm tháng, đó là qui luật của thời gian. Suốt 35 nawmdayj học, có hai người bạn, người thầy đã tặng tôi câu nói : Sinh vì nghiệp, Tử vì nghiệp ". Một người nói với tôi khi tôi chập chững vào đời, một người nói khi tôi đứng trên bục giảng 15 năm. Dù ở thời điểm nào, câu nói ấy cũng nhắc nhở động viên tôi . Tôi vô cùng biết ơn hai người bạn ấy.
      Tôi đã nghỉ hưu, rời bục giảng, phấn trắng, giáo án và những cặp mắt trong veo. Học trò của tôi đã mang đến cho tôi niềm hạnh phúc làm thầy. " Cho đi là còn mãi ", tôi tâm niệm điều đó trong cả cuộc đời đi dạy của mình. TÌNH YÊU của học trò dành tặng cho tôi là niềm HẠNH PHÚC mãi mãi trong tôi.
      :) :) :)
      ...Bài viết của BLT cũng là niềm tự hào của nhiều thành viên gia đình 10C,của khóa 74-77 cấp3 BT đã và đang còn theo đuổi sự nghiệp trồng người...BẰNG LĂNG TÍM nhắc mình nhớ tới những lá thư tâm sự về nghề giáo của PHN,HH...từ những tháng năm đang theo học 10+3 Vĩnh Phú,cũng như sau này, một số bạn dù đã chuyển sang công việc khác do điều kiện cuộc sống thì những tính cách của một Nhà Giáo vẫn là bất biến: Bao dung,độ lượng,nghiêm khắc,chan hòa,tự trọng...

      Xóa
    2. Tâm sự cô giáo trẻ!Cám ơn BLT có một một bài viết hút hồn người đọc!Trước mắt TP là những ngỡ ngàng và hạnh phúc trong ngần của một cô giáo trẻ mới bước vào nghề!Trong những năm mà cả miền Bắc còn đang khó khăn lo từng miếng ăn,manh áo,thì cuộc sống phương Nam-Đà Lạt,thành phố mộng mơ kia như một thiên đường...Và tình thầy trò BLT đẹp như vườn thơ đầy hoa thơm cỏ lạ!
      Cám ơn QT mang lại tâm sự đầy ý nghĩa của BLT và những lời đầy trân trọng về Người Thầy!

      Xóa
    3. Cảm ơn Quỳnh Trang nhiều lắm . mình rất xúc động vì việc làm và những chia sẻ của bạn .

      Xóa
    4. Thanh Phi bạn yêu , lời của bạn khiến mình thấy ấm lòng biết nhường nào !

      Xóa
  3. Mình khóc được không , mình không thể ghìm nén được nữa rồi ... Gần nửa thế kỉ làm trò rồi làm thầy trôi qua đã có biết bao "kỉ niệm dấu yêu . không thể quên được. Cảm ơn bạn yêu đã nói những điều đẹp đẽ đó bằng những hình ảnh sống động. Tình đời không phôi phai , tình người không phôi phai ,nó mãi theo ta cùng năm tháng ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cậu khóc vô tư đi.Xem clip của TP làm lớp mình ai cũng khóc cả.Con trai thì ko khóc mà chỉ mằn mặn trên môi thôi.

      Xóa
    2. Hãy khóc đi BLT,HA.TP đã khóc thật nhiều,thế mà những giọt nước mắt vẫn lăn dài trên má.Kỉ niệm êm đềm bên bạn bè,thầy cô như vẫn còn đâu đây!

      Xóa
    3. http://2.bp.blogspot.com/-5NuVbDAt3ls/Vkqi9R6GEOI/AAAAAAAAJMI/sYXjRdLIIGQ/s320/11303452_1214837038527014_435372299_n.jpg
      Một trong đó là của ngày xưa ơi;Một trong đó là của người mới tìm về tổ ấm;Một trong đó là hình ảnh trong vòng tay bạn bè của ngày hôm qua;Một trong đó là của một thời đã theo sự nghiệp trồng người...Dù dòng đời không phải lúc nào cũng xuôi chào mát mái,trên những khuôm mặt đó là nụ cười mãn nguyện.
      Chúc mừng nhé những người THẦY !

      Xóa
    4. Cảm ơn lời chúc của QUỲNH TRANG .

      Xóa
    5. Cảm ơn Quỳnh Trang nhiều nhé. Mình cảm động quá vì không hiểu sao tấm ảnh ấy vẫn còn được lưu lại....? Nhìn nó mình lại nhớ về một thời học sư phạm của sự nghiệp trồng người vậy mà đã bao nhiêu năm rồi nhỉ?
      Quỳnh Trang quả là một kho chuyện cổ tích đầy hấp dẫn? Cảm ơn QT về món quà 20/11 đầy ý nghĩa dành cho chúng mình

      Xóa
    6. Hồng Hải chịu khó vào xem
      Comment nhỏ giọt gây thèm thế ư
      ...

      Xóa
  4. Bao kỷ niệm trải dài theo năm tháng, cảm ơn tác giả đã kì công tạo dựng lại những tình đời khó nhạt phai thời học trò.
    Xem và thấy KHÓC - VUI - CƯỜI - và nhiều khi thấy TIẾC ...vì nghĩ: sao lúc đó mình không "ấy" nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn tiếc gì nữa,chỗ nào cũng có mặt cậu rồi còn gì.Tớ mới tiếc vì rất nhiều dịp trọng đại mình ko có mặt đây này.Nhờ TP cố gạn đục khơi trong ghép cho vài cái nên cũngđỡ mủi lòng.

      Xóa
    2. HONG ANH luôn trong tim TP và 10CF.Và H.A-trái tim 10CF!Kỷ niệm 40 năm,10cf sẽ vui mừng chào đón H.A trở về,ôm chặt H.A trong vòng tay.

      Xóa
    3. "Ấy"gì thế HUNG NHUNG?TP cũng đang tiếc đây này!Phải chi mà"ấy"có phải hơn không!

      Xóa
    4. haha những "Ấy" H.A, TP và mọi người cũng đang tiếc mà, "Kỷ niệm ngày xưa vẫn còn đâu đó...có lẽ nào em lại quên anh!"
      Khi nào gặp nhau chúng mình cùng "ấy" nhé!

      Xóa
  5. Thật tuyệt vời,món quà ý nghĩa nhất của 10cf dành cho ngày 20/11.Tp đã chuyên nghiệp hơn trong clip này về kĩ thuật cũng như tư tưởng,cám ơn bạn và cũng chúc mừng bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai món quà HONG ANH.
      Món quà tặng thầy cô đã dạy dỗ chúng ta nên người.
      Món quà tặng Bạn thân trong mơ và các bạn 74-77,Những tấm lòng hào phóng đã nhường phần ít ỏi của mình,chia cho TP từng bữa ăn;che chở cho TP bước những bước chập chững vào hàng.Hi.

      Xóa
    2. Hình như giữa 2 người này có chuyện gì "bí mật"?

      Xóa
    3. Top secret.QT.TP đang theo khóa học nhà tình báo Phạm Xuân Ẩn.

      Xóa
  6. Cảm ơn Thanh Phi, bạn là người bạn có tâm với 10CF nhất đấy. Sắp đến 20/11 làm tất cả chúng ta, nhất là những người là nhà giáo càng thấy nhớ trường, nhớ đồng nghiệp, nhớ HS, nhớ những tháng năm còn đứng trên bục giảng.
    Hình ảnh người thầy, người cô xưa nay được ví như người chèo đò cần mẫn chở bao thế hệ học trò chinh phục dòng sông tri thức,như người thợ làm vừơn tháng ngày miệt mài ươm những mầm xanh. Người thầy, người cô ấy luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho các nhạc sĩ viết lên những ca khúc ngợi ca: " Có những loài hoa thơm đậm đà sắc hương, có những bài ca nghe rạo rực lòng người, bài ca ấy, loài hoa ấy đẹp như em, người giáo viên nhân dân"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HOA MAI.TP vừa lau khô những dòng nước mắt thì HM lại làm nước mắt TP tuôn rơi.

      Xóa
    2. Thầy tôi

      (Kính tặng hương hồn Thầy: Trần Ngọc Huy)

      Thầy tôi tóc bạc cả rồi,
      Tháng năm dạy học cuộc đời sáng trong.
      Cả đời Thầy chỉ ước mong,
      Thắp lên ngọn lửa trong lòng học sinh.

      Mênh mông nét vẽ môn hình,
      Trong em bừng sáng lung linh phép màu.
      Lung linh nắng ở trên đầu,
      Tuổi thơ dịu ngọt từng câu dăn dò.

      Lời thầy căng cánh buồm no
      Chở bao mơ ước về cho mái trường
      Lời thầy sâu nặng tình thương,
      Em mang theo suốt con đường em đi.

      Tóc thầy bạc mỗi mùa thi
      Tuổi thơ nào biết nghĩ gì sâu xa
      Giờ đi khắp chốn bôn ba,
      Nghĩ về trường cũ xót xa nhớ thầy
      Bao yêu thương mảnh đất này,
      Có thầy có bạn, có ngày tuổi thơ
      Có trong tim những ước mơ
      Có người bạn gái đứng chờ trường tan.

      Tuổi thơ, nỗi nhớ miên man,
      Tiếng ve dục dã râm ran trưa hè
      Những mùa đông lạnh tái tê
      Thầy trò đều lạnh bên hè co ro.

      Đưa bao lượt khách qua đò,
      Đưa bao thế hệ học trò thành danh
      Thầy tôi vẫn thế, hiền lành
      Chỉ mong trò sẽ học hành ngoan, chăm
      Bạn bè hẹn gặp cuối năm
      Thăm thầy giáo cũ và thăm mái trường.
      Chợt nghe tin dữ giữa đường,
      Thầy tôi đã mất xót thương trong lòng.

      Thầy ơi thầy có biết không,
      Bên thầy có biết bao dòng lệ rơi,
      Học trò từ khắp muôn nơi
      Tiễn thầy về tận cuối trời xa xăm

      Trường mình gặp mặt hàng năm,
      Vắng thầy nước mắt lại dâng trong lòng.

      (Bài thơ viết vội sau khi nghe tin thầy mất)

      TP. Hồ Chí Minh 2009

      Lê Tự Minh.

      (( BQT xin phep tac gia,mot thanh vien cua 10 Cf, cua K74-77 chia se lai bai tho nay ...)

      Xóa
    3. Bài thơ thật cảm động!Cám ơn LTM.TP còn nhớ Thầy dạy môn hình học rất hay,dễ hiểu,nét chữ của thầy như bay,phóng khoáng.Nhờ thầy truyền cảm hứng,TP rất thích học môn hình.Thầy không những dạy giỏi mà còn là 1 nghệ sĩ,nhạc sĩ tài hoa.Thầy sáng tác nhạc,vẽ...Chắc hẳn chúng ta không thể quên thầy là người tiếp sau cô Hiền dàn dựng hợp xướng CA NGỢI TỔ QUỐC TÔI cho các bạn nam Lớp C Và nữ Lớp B đi biểu diễn Thị Xã và đoạt giải.Thầy cũng rất đẹp trai nữa.Hi.

      Xóa
    4. P/S TP chợt nhớ những vần thơ vụng về ngày ấy viết về thầy.
      ...Đứng trên lớp thầy là thầy giáo
      Trong tổ chức,thầy là người lãnh đạo
      Khi ở nhà là người bố kính yêu
      Ôm cây đàn là nhạc sĩ sớm chiều...
      (Hi.TP biết Thầy chơi đàn ghi ta rất hay)

      Xóa
    5. Thầy cùng là một người nghiêm khắc!
      Có 1 lần,trong giờ Lượng giác QT được gọi lên bảng giải bài trong chương "Hàm lượng giác của các góc đặc biệt".Mặc dù không học thuộc lòng bảng ghi nhớ,nhưng QT vẫn giải ra kết quả chuẩn (trên cơ sở tính từ "vòng tròn đơn vị").Kết quả thì đúng nhưng thầy vẫn cho ko đạt vì ... ko học thuộc "hằng đẳng thức của môn lượng giác" .
      Đó cũng là một giờ học mà sau này QT nhớ mãi.

      Xóa
    6. Gặp mặt 40 năm hát lại bài CANGỢITỔQUỐC nhé.Hùng lại lĩnh xướng....Quê hương yêu dấu có những đàn em đùa trong đêm trăng....

      Xóa
    7. http://www.youtube.com/watch?v=tBTGqidIP98

      Xóa
    8. Hung Nhung Nguyen trieu tap nhung ban nao trong khoi 74-77 ? Ai con nho thi ke xem nao?

      Xóa
    9. Hihi Nghe lời lớp trưởng - ôn luyện Ca ngợi Tổ quốc! - Nhưng mà bây giờ nhiều giọng ca nam nhi chuẩn lắm nhé: đúng nhạc QT, trầm ấm Bình, Minh, khỏe vui Thọ Hùng, nhí nhảnh Nguyên...đến ngày đó lớp trưởng phải đứng ra làm MC đấy.

      Xóa
    10. Hi,
      Tuong tuong ra ban minh HONG ANH mac vay ngan lam MC da thay vui qua roi :) :) :) co le nhieu chang xin vao doi hop xuong ngay tu bay gio day Hung Nhung Nguyen

      Xóa
    11. Cảm ơn TP, nghe cứ tưởng TP "ghi âm" được từ xưa cho nghe lại ấy. Các bạn luyện tập nhé! hihi

      Xóa
    12. Ngày xưa mà có công nghệ Ri Cót Đinh như bây giờ thì HUNG NHUNG chết với tớ.Giong Divo HUNG NHUNG- xếp loại giọng Tenor.Giọng đẹp,dày,khỏe vang,có âm sắc...
      Hôm nào vào hợp xướng,đề nghị BGK làm một cái test phân loại giọng tiếp.Hi.

      Xóa
    13. Tớ đồng ý HONG ANH làm MC.CHUẨN!

      Xóa
    14. Ôi,thế thì tớ phải tìm váy ngắn từ bây giờ mất..

      Xóa
    15. Ko biết video này hội nào biểu diễn nhưng giọng lĩnh xướg ko đẹp bằng giọng Tiến Hùng ngày xưa là cái chắc.

      Xóa
    16. Hihi Bay lên nào, bay lên nào! mũi mình sắp nổ tung vì phổng quá khi được Thanh Phi và Hồng Anh khen giọng Tenor. Thế này ai chẳng muốn trở lại tuổi 17 nhỉ?

      Xóa
    17. Chương trình biểu diễn với dàn hợp xướng chuyên nghiệp nhưng do khán khán giả quay nên âm thanh và hình ảnh không tốt,HONG ANH.Cái qui mô hoành tráng ấy,HA,khiến chúng mình nhớ lại và tìm thấy dàn hợp xướng 10CB năm nào.Không có sự khác biệt,đúng không H.A?

      Xóa
    18. Hôm giao lưu tại Hà Nội vừa rồi CBAD cùng hát Ca Ngợi Tổ Quốc - lĩnh xướng MINH HỒNG hát chưa ưng ý vì lâu ko hát & giọng nữ ko hợp...
      Mọi ng cũng ko thuộc nên không "bù trừ" nhau được ...
      Hôm nào tập lại phải có bản in cho từng người :)

      Xóa
  7. Đây quả là món quà ý nghĩa với tất cả các bạn, nhất là với các bạn đã từng đứng trên bục giảng. Nhanh thật mới đó mà đã một năm rồi ngày mà 10cf được tặng cô và các bạn trong nam ,ngoai bắc món quà nhân ngày 20 tháng 11và cũng không ngờ đây cũng là lần cuối cùng 10cf được tặng cô giáo CN Nguyễn Ngọc Trâm nhưng hình ảnh cô bên các học sinh thân yêu vẫn còn mãi. Cảm ơn TP đã kì công làm nên clíp này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công lao và tấm lòng của Người Thầy xứng đáng được tôn vinh và trân trọng,BĐCH.Thời gian trôi qua sẽ không bao giờ trở lại.Chúng mình cùng hứa với nhau:Hãy làm tất cả những gì có thể trước khi quá muộn,BĐCH nhé!

      Xóa
  8. Blog 10C family ra đời từ đầu năm 2012,có nhiều bloger đã tham gia comment & viết bài.Nhân bài viết về ƯỚC MƠ XANH , đồng thời chào mừng BẰNG LĂNG TÍM-Một bloger mới "trở về" trong vòng tay bè bạn, tớ xin "trích" một đoạn của 1 bài viết cùng chủ đề nhắc lại "kí ức" những năm 70 của thế kỉ trước ...
    :) :) :)
    Một ngày đầu hè năm 1980, tôi và Vũ Thị Hồng Thắm lên Phú Thọ thăm các bạn 10 C tại trường cao đẳng sư phạm ( gọi tắt là trường 10 + 3). Buổi tối Hoa Mai, Huyền Nhung, Hồng Hải, Xuân Thu, Bắc… thi nhau kể chuyện trong nghành cho tôi và Thắm nghe.
    .....
    ..................
    .........................................
    Thời gian trôi đi, tuổi thơ ngây cũng trôi mau nhưng những câu chuyện vui, những nụ cười hồn nhiên trong tình bạn năm nào đã theo tôi và làm ấp áp tôi trên bước đường đời. Ừ “Nếu cuộc đời ban cho ta điều ước” thì cũng như các bạn tôi chỉ ước 1 điều: “ xin được về những năm tháng tuổi thơ, được tung tăng trên con đường nhỏ, nghe tiếng mày tao thân thiết lạ kỳ”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ hầu hết chúng ta đã lên ông, lên bà rồi mà sao ai cũng muốn trở lại những năm tháng tuổi thơ để được vô tư, hồn nhiên và đùa vui thỏa thích những trò chơi làm cho mỗi người được trận cười nắc nẻ, được gọi nhau bằng những từ "mày, tao" thân thiết đến lạ kỳ. Tình bạn - Một món quà vô giá mà mỗi chúng ta hãy cố gắng giữ gìn.

      Xóa
    2. Hi,
      Tuổi thơ...thoải mái cõng nhau
      Tuổi thơ...giật tóc,cấu đau...vẫn cười
      Tuổi thơ...

      Xóa
    3. Quỳnh Trang à, chuyến du lịch đền Hùng hè 1980 vẫn còn đọng mãi trong tâm chí mình như vừa mới hôm nào, giản đơn, ấm áp và đầy ắp những tiếng cười hồn nhiên, vui thiệt phải không Quỳnh Trang?
      Đó là những năm cuối cùng của một thời sinh viên sư phạm ....Vậy mà giờ đây đã là ba mươi mấy mùa thu rồi nhỉ? Thời gian trôi di sao nhanh quá? " Những ước mơ xanh" cứ trải dài theo mùa thu ấy rồi lại qua đi, mình thấy nhớ học sinh, đồng nghiệp, " Nhớ mái trường xưa" mối khi ngày 20/11 sắp đến gần ....Không hiểu sao những dòng chữ này cứ nhòa đi trong mắt mình.....Bao nhiêu kỷ niệm buồn vui cứ ùa về làm con tim mình thổn thức xốn xang.....
      Và " Bao kỷ niệm niệm một thời trong quá khứ.....
      Vẫn êm đềm lắng đọng trái tim tôi.
      Nhiều hoài niệm qua rồi theo năm tháng
      Mãi mãi trong lòng như những giấc mơ xưa....."

      Xóa
  9. Lâu quá tớ quên cả cách vao.Hôm nay vào được bao nhiêu cái mới.Thanh phi giỏi quá.Chương trinh hoành tráng.Đẹp như trong mơ.Cho tớ vao danh sách khóc với.Khóc rồi,có cả bố tớ.Cam ơn banTP.Tơ không biets nói gì.nước mắt dàn dụa.Nhưng TP cho tớ hỏi dòng chữ trăng tiêng anh ddauff tien nghĩa là gì?tớ đoán quan trọng lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHÍNH NGƯỜI THẦY MỚI LÀ QUAN TRỌNG CHỨ KHÔNG PHẢI LOẠI TRƯỜNG MÀ THẤY DẠY Ở ĐÓ.
      Công ơn của thầy cô chỉ có thể cảm nhận,không thể nói bằng lời.BTH!Suốt đời này,chúng ta mắc nợ thầy cô!
      Hãy khóc đi em!Khóc nữa đi em!Bởi nơi ấy chúng mình gặp lại Ngày Xưa,kỷ niệm về một thời ấu thơ vụng dại.

      Xóa
    2. Cám ơn Thanh Phi,người luôn đau đáu kiếm tìm,cố gắng làm gì đó như muốn bù đắp khoảng thời gian bị gián đoạn,khi bạn bè mỗi đứa một phương trời.Cám ơn Người đưa chúng ta ngược dòng thời gian về với tuổi thơ ngây,vô tư,khờ dại và khao khát...
      Dù không phải lúc nào mình cũng được quây quần bên các bạn mỗi khi có dịp,không có nghĩa là các bạn không nghĩ đến mình.Cònmình,Tận sâu trong đáy tim luôn có hình bóng các bạn.
      Nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11,xin gửi đến các bạn-những người Ươm Mầm Xanh cho đất nước-lời chúc hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người!

      Xóa
    3. Giai nhân gọi- thầy Thanh trả lời.

      Xóa
  10. Môn tiếng Nga năm lớp 8,thầy Nhân dậy.Thầy vui tính & dễ dãi.Lớp có nhiều bạn học khá môn này: Đồng Minh,Đức,... Kỉ niệm nhớ nhất là khi Đồng Minh chia động từ "I zu trát"
    Mai,Hùng,Thắm nhớ ko :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhờ thầy Nhân rèn chữ cho nên mình viết tiếng Nga đẹp.Sau này khi thi chứng chỉ tối thiểu môn Triết ở Bun,thầy giáo cứ cầm bài viết của mình mà ngắm nghía và tấm tắc khen chữ đẹp rồi cho điểm tuyệt đối,chẳng biết thầy có quan tâm đến nội dung mình viết gì hay ko.Cảm ơn thầy,cảm ơn tất cả các thầy các cô các thế hệ đã rèn luyện những đứa trẻ thành những con người.

      Xóa
    2. nhớ ,mưi i zu trát .........trát.......em ạ.

      Xóa
    3. HONG ANH có trí nhớ tuyệt vời!
      Theo FBI
      Hồng Anh ,LTM & các bạn sư phạm 10+3 đi trẩy hội đền Hùng...khi về Hồng Anh có bài thơ gửi cho QT ...giờ còn nhớ ko?

      Xóa
    4. giờ ko nhớ nữa nhưng mình có ghi trong nhật kí đang để ở VN rồi.

      Xóa
    5. Hồng Anh quên rồi, QT mau mở mở ra, để mọi người cùng nhớ lại

      Xóa
    6. TP thi cảm thấy hào hứng.Hi vọng một ngày nào đó,trang nhật ký sẽ là món quà quý cho 10cf.Bằi đăng mới sẽ bắt đầu bằng
      Ngày...Tháng...Năm...
      Hôm nay mình...
      Và kỉ niệm bên bạn bè,những xúc cảm đầu đời của thời áo trắng lại hiện về cho chúng mình được mơ...

      Xóa
    7. Nhớ...cái hôn đầu tiên...em chưa dành cho anh,nhớ bản tình ca đầu tiên anh chưa dành cho em...ôi nhớ,tuổi trẻ của chúng ta đã đi qua tháng năm...

      Xóa
    8. Hôm nay ta sẽ hát,bài hát của chúng ta....bài hát về một thời đã xa giờ lại bừng thức dậy.

      Xóa
    9. Nỗi " NHỚ" này khiến người khác muốn " NỔI LOẠN" đấy 10C FAMILY...

      Xóa
    10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
  11. Tuổi thơ thoải mái cõng nhau, lúc già cũng cõng nhau thoải mái đấy 10CF ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, Chỉ có ở 10CF mới vô tư, chân thành và tình cảm như vậy. Hãy trân trọng và gìn giữ nhé

      Xóa
    2. Hoa Mai & Huyen Kieu oi,
      Tam thi ai cung co , nhung lam sao de tat ca huong ve cung mot muc tieu TINH BAN vo tu , ko vu loi ...thi se thuc su ben vung boi su chan thanh, biet tran trong nhung gi da co...
      Do la nhung ban cung lop,cung khoi,cung truong,cung nhu cac ban quen biet nhau thong qua blog 10C family ...Tat ca chung ta deu la ban boi su chan thanh mot cach hon nhien & dong dieu trong nhung chia se...

      Xóa
  12. Sắp đến ngày của các "Thầy" sao các thầy: LTM,DHN,HHT... không chịu lên tiếng, chỉ thấy các "Cô" thôi. Hay nhận "quà" xong rồi " xù" luôn.

    Trả lờiXóa
  13. Thương người mải miết kiêm tìm
    Những trang hoài niềm trong tim mọi người.
    Người xưa, tình cũ đâu rồi,
    Để lòng thổn thức những lời không ra.
    Ba mươi lăm phút lời ca,
    Nhìn miện cười đấy, mắt nhòe ướt my.
    Cảm ơn TP,Người

    Trả lờiXóa
  14. Thầy đó trường đây bạn hữu đâu rồi?
    Bao nhiêu kỷ niệm hoa bướm ngày thơ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào mừng NTH trở về ngôi nhà chung!Hôm nay NTH sẽ kể câu chuyện gì về kỉ niệm hoa bướm ngày xưa?Có phải mỗi buổi tan trường có cô bé thập thò đứng ngoài lan can chờ cô bạn gái lớp bên tan học,chỉ là để chung một lối về...?

      Xóa
  15. Hồi ấy còn một bài nữa cũng rất hay là bài LÀNG TÔI của HỒ BẮC mà lại hát bằng tiếng NGA,có ai còn nhớ và hát được nữa ko.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quả thật là khó,vì mình cũng không nhớ là Làng Tôi của Hồ Bắc, Văn Cao, hay Chung Quân nữa...Tìm trên Geogle chỉ thấy Làng Tôi của Văn Cao có bản tiếng Nga.
      Haiz...,nghĩ mãi thì thấy Làng Tôi rõ là của mình sao mà là của riêng ông này ông khác được!? Nếu thích thì cho ....chung thôi Hồng Anh à
      :) :) :)

      Xóa
    2. Có 2 bài làng tôi, một bài của NS Văn Cao (Làng tôi xanh bóng tre...) và Làng tôi của NS Hồ Bắc (Làng tôi sau lũy tre mờ xa...). Bài nào cũng hay.
      Bài làng tôi được dịch ra tiếng Nga là bài của Văn Cao. Các cô giáo thực tập đã dạy cho một số người của 10 C hồi 8 C.
      https://www.youtube.com/watch?v=G3wt_JuOVL8

      Xóa
    3. http://minhhankiev.blogspot.com/2013/04/mot-so-bai-hat-viet-nam-uoc-dich-sang.html

      Xóa
    4. Chính xác là bài làng tôi sau lũy tre mờ xa ấy mà bằng tiếng Nga cơ.

      Xóa
  16. Làng tôi sau lũy tre mờ xa
    Tình quê yêu thương những nếp nhà...(Hồ Bắc)

    Làng tôi xanh bóng tre
    Từng tiếng chông ban chiều.
    Tiếng chuông nhà thờ rung...(Văn Cao)
    Tiếng Nga thì TP không biết.Hi.TP sẽ...chạy mau về nhà...hỏi cô Hồng,cô Quỳnh Liên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hóa ra mình nhớ cũng chuẩn đấy chứ Hồng Anh nhỉ !?
      Có một điều mình muốn giới thiệu thêm cho các bạn bài LÀNG TÔI của tác giả CHUNG QUÂN ( người không nổi tiếng như Văn Cao hay Hồ Bắc vì... đọc thêm sẽ rõ )
      Bài hát này mình tình cờ biết và cực thích nó khi lần đầu tiên nghe TGĐ & Kế toán trưởng của công ty mình hát trên khu nghỉ mát Tam Đảo cách đây khoảng 25 năm trong một lần đi hát Karaoke tập thể ...Có lẽ những người thế hệ đó mới biết thôi ( sinh trước năm 1940 )
      http://baicadicungnamthang.net/tu-lieu/lang-toi-chung-quan-194.html

      Xóa
    2. Hai bài Làng tôi của các nhạc sỹ Văn Cao và Hồ Bắc thì ở lứa chúng mình ai cũng biết hát, nhưng hát bằng tiếng Nga thì chịu rồi. Rất mong TP tìm gặp được cô Hồng, cô Liên để các cô dậy lại cho các cựu HS 74-77 thì tốt quá

      Xóa
    3. Kê Ô.Hợp xướng sẽ có cô Hiền từ SG về dàn dựng.Tiếng Nga cô Hồng,Quỳnh Liên,Mc HONG ANH,lĩnh xướng HUNG NHUNG.Trưởng bè 1:Thach VietNguyen,bè 2 Thọ Hùng,bè 3 QT,bè 4 Văn Minh,bè 5 Trọng Tấn.

      Xóa
    4. TP xin lỗi.Quên mất điều quan trọng nhất.Tổng đạo diễn: QUYNH TRANG-HONG ANH.

      Xóa
    5. Như vậy QT được nghe bài hát làng tôi của chung Quân ít nhất 2 lần ở Tam Đảo mà mới đây qua giọng ca của cô dâu lớp QT có nhớ không?

      Xóa
    6. Tam Đảo Mù Sương trả lời ngay nhé.Cô dâu Kim Xuân.
      Tiếng hát em trong đêm mưa rừng đã làm xiêu lòng các anh chị 10cf.

      Xóa
    7. Nghia "Lam" can than
      Bo Doi Cu Ho
      Chi mot lan thoi
      Nho sao da diet
      :) :) :)
      Co may nguoi biet
      Dau chi Quynh Trang
      Dung giong oanh vang
      Kim Xuan ...cua Nghia
      :) :) :)

      Xóa
    8. Làng tôi có cây đa cao ngất từng xanh
      Có sông sâu lờ lững vờn quanh
      Êm trôi về Nam...
      Làng tôi bao mái tranh san sát kề nhau
      Bóng tre ru bên mấy hàng cau
      Đồng quê mơ màng...
      Nhưng than ôi
      Có một chiều thu lá thu rơi...
      Có một chiều thu lá thu rơi
      Ôm súng chiều quê tôi thầm mơ bóng...ngày về.

      Quê tôi chìm chân trời mơ sương
      Quê tôi là bao nguồn yêu thương
      Quê tôi là bao nhớ nhung se buồn
      Là bao vấn vương tâm hồn...người bốn phương.

      Ôi,Giai điệu LÀNG TÔI mới du dương thắm thiết làm sao!Cám ơn nhạc sĩ Chung Quân.

      Xóa
    9. Chương trình 40 năm xem ra hoành tráng đây,lại còn có cả các cô thực tập sinh thủa nào nữa chứ.TUYỆT,RẤT TUYỆT.

      Xóa
    10. RẤT TUYỆT!HONG ANH.TP mạnh dạn bổ sung vào Chương Trình Văn Nghệ Kỉ Niệm 40 năm:
      1) Đơn ca nữ: HONG ANH- Nhạc phẩm LÀNG TÔI(Hồ Bắc),lời Nga.
      2) Hợp ca nam nữ 10BC : LÀNG TÔI của các nhạc sĩ HỒ BĂC,VĂN CAO,CHUNG QUÂN.
      -

      Xóa
    11. Theo"dòng"đường link QT giúp ta hé mở cánh cửa bước vào phần đời của nhạc sĩ tài hoa Chung Quân.Với tư cách là nhạc sĩ và Người Thầy,ông không chỉ để lại LÀNG TÔI và một thế hệ học trò thành danh như Ngô Thụy Miên,Vũ Thành An,Đức Huy...mà còn cho ta những bài học về nhân cách,ý chí,tự trọng danh dự,sự cao thượng và cách đối nhân xử thế.

      Xóa
    12. Ê HÊ,THANH PHI.tớ chỉ được nghe các cậu hát thôi nhé.Tớ nhớ là cô Liên dạy cho lớp 9b hay 9d nhỉ,sau lớp c thì là lớp d đúng hơn,tớ chỉ thập thò cửa sổ nghe hóng thôi.

      Xóa
    13. HONG ANH!Là Cô Xuyến.Cô có gương mặt dễ thương.Mái tóc dài,tết đuôi sam.Nhà cô ở Hàng Bột.Cô hát rất hay.Thực ra,TP chưa từng được nghe LÀNG TÔI bằng Tiếng Nga.
      Vậy nên vẫn muốn HONG ANH đơn ca.Nhớ phần nào hát phần ấy.Pleaseeeeee!

      Xóa
    14. Các bạn biết hát
      bàn tán xôn xao
      mình nghe cồn cào
      GATO lắm đấy ...

      Xóa
  17. Các bài hát về làng quê bài nào cũng hay , cũng da diết , quấn quýt một tình yêu bền chặt. Dẫu cho có ai đó không sinh ra nơi làng quê mà sinh ra nơi " mái ngói lô xô " thì mỗi khi nghe LÀNG TÔI cũng đều thấy nó thật gần gũi .
    Các nhạc sĩ hiện đại viết hoặc phổ nhạc cho chủ đề LÀNG TÔI với nhiều góc độ khác nhau và bài nào cũng đặc sắc . Cách đây đã mấy trăm năm , Phật Hoàng Trần Nhân Tông đã có một bài thơ xinh xắn viết về làng quê :
    " Sau thôn trước thôn đều mờ mờ như khói phủ
    Bên bóng chiều , cảnh vật nửa như có nửa như không
    Trong tiếng sáo mục đồng dẫn trâu về hết
    Từng đôi cò trắng hạ xuống cánh đồng ."
    Buổi chiều ở làng quê Thiên Trường . Cảnh tượng vùng quê trầm lặng mà không đìu hiu . Ở đây vẫn ánh lên sự sống con người trong sự hòa hợp với cảnh vật thiên nhiên một cách nên thơ . Tác giả có một tâm hồn gắn bó máu thịt với quê hương thôn dã ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quê tôi chìm chân trời mơ sương
      Quê tôi là bao nguồn yêu thương
      Quê tôi là bao nhớ nhung se buồn
      Là bao vấn vương tâm hồn...người bốn phương.
      :)
      Du dương,êm đềm,thanh bình,& đầy vấn vương bởi khói lam chiều & sương đêm xuống sớm...lãng đãng như mùa Đông đang tới bên góc tây hồ ...

      Xóa
    2. Gió đưa cành trúc la đà
      Tiếng chuông Trấn Vũ canh gà Thọ Xương
      Mịt mù khói tỏa ngàn sương
      Nhịp chày Yên Thái mặt gương Tây hồ

      Xóa
  18. "Làng Tôi rõ là của mình...".Làng 74-77 rõ là Bến Tre. Làng 10C rõ là 10CF.Bằng Lăng Tím có thấy tiếng nhạc và cảnh vật nên thơ nơi này!?Bản giao hưởng bạn bè có thấy "da diết một tình yêu bền chặt"!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn yêu quí , đúng là vậy đấy ! Mình yêu LÀNG 10C BẾN TRE !

      Xóa
  19. http://media.doisongphapluat.com/386/2014/10/30/nhung-bai-tho-hay-ve-ngay-20-11.jpg

    Trả lờiXóa
  20. Cảm ơn QUỲNH TRANG đã có lời chúc tốt đẹp nhân ngày nhà giáo VN 20/11 !

    Trả lờiXóa
  21. Thanh Phi trích một đoạn văn sau đây của bạn Thach Nguyenviet để mọi người đoán xem tên người Thầy & nhớ xem thầy có thói quen gì nào ?

    "Thầy dạy văn lớp 10c năm 77, nhà Thầy ở Làng Mới, phía sau công ty TOYOTA bây giờ, tôi biết vậy nhưng chính xác thì không, Thầy dạy môn học chính, có số giờ lên lớp cao, nhưng có lẽ vì Thầy kiệm lời nên lũ học trò chưa giành cho Thầy sự quan tâm đúng mực. 10c F có ai còn nhớ Thầy không? Tôi còn nhớ Thầy thấp, đậm, trán cao, Thày nghiện thuốc lá .. dáng vẻ Thầy rất lam lũ và rất ít cười; sau mỗi giờ lên lớp Thầy đi về phòng nghỉ giành cho giáo viên và hút thuôc, trống trường điểm Thầy lại có mặt ngay, y như là Thầy chỉ đứng ngay hành lang vậy; tôi chưa thấy khi nào Thầy ngồi lại trong lớp tâm sự cùng học trò, chắc Thầy muốn giành cho lũ học trò một sự tự do thoải mái trong giờ giải lao..."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thầy Ngọc,thầy nói văn mình viết chắc chắn mạch lạc có chiều sâu nhất là nghị luận chính trị xã hội,nếu được bổ sung thế mạnh của Hương Lan /vợ Đồng Minh/ thì rất hay.Hương Lan viết rất bay bướm.Và rồi đúng như thầy nói dù ko chọn mà mình lại vào học ktct.Vậy đấy,thầy ít nói nhưng thầy hiểu hết các trò của thầy như thế nào.Cảm ơn thầy,cảm ơn tất cả các thầy cô trường Bến tre thủa ấy trong khó khăn thiếu thốn đã dạy dỗ chúng ta nên người.
      Nhân ngày 20/11,xin được tri ân các thầy cô đã dạy dỗ chúng ta,xin được vinh danh các bạn đã tiếp bước thầy cô trong sự nghiệp trồng người,xin được chúc mừng tất cả các thế hệ các thầy cô giáo.

      Xóa
    2. Cảm ơn vô cùng những lời chúc mừng của HONG ANH .
      mình không được học thầy Ngọc , mình học thầy Lân . Dù là thầy cô nào thì mình vẫn biết ơn nhiều lắm vì các thầy các cô đã cho mình niềm tin .

      Xóa
    3. " Cho đi là còn mãi "
      BLT , đúng là vậy đấy ! LÀNG 10C BẾN TRE cung đang đoi BLT cho đấy !

      Xóa
    4. Ừ ," Rễ siêng đâu ngại đất nghèo
      Tre bao nhiêu rễ bấy nhiêu cần cù
      Vươn mình trong gió tre đu
      Cây kham khổ vẫn hát ru lá cành " .
      BLT sẽ cố gắng để không phụ lòng các bạn .

      Xóa
    5. http://1.bp.blogspot.com/-op412GThSkg/VlJg7atpWDI/AAAAAAAAKo8/gA7T7QjE4dw/s320/12107739_1686967311526327_2086517875347169780_n.jpg
      Gương kia ngự ở trên tường...
      :)

      Xóa
    6. Đầu lòng bốn ả tố nga ...

      Xóa
    7. Bốn bạn của tớ đẹp dịu dàng.

      Xóa
    8. Nếu như mùa hè thường bắt đầu bằng những đóa sen hồng rực, mùi hoa sữa nồng nàn trở thành "thương hiệu" thu Hà Nội thì cúc họa mi xinh xắn, mỏng manh thường là loài hoa gọi mùa đông về.
      Nếu như vẻ đẹp quyến rũ của một người phụ nữ thường có sức hút khó cưỡng với tất cả đàn ông,thì sự "dịu dàng" của họ là sợi dây trói chặt hết thảy trái tim những kẻ nổi loạn...
      http://tieudungplus.vn/media/uploaded/5/2015/11/24/c3c91655-7dca-409e-b08a-e74c83cf8cd8-1050-tieudungplus.jpg

      Xóa
    9. Thật hạnh phúc khi được sinh ra là phụ nữ !...

      Xóa
    10. Chả biết là say...cà phê
      Hay bởi chót đã si mê "dịu dàng"
      :)
      Đọc comment của Bằng Lăng Tím chợt tấy mắt hoa, chữ đổi câu không rời..."Thật là hạnh phúc khi được phụ nữ sinh ra!..."

      Xóa
    11. BLT ghi nhận sự thay đổi vị trí các từ của QUYNH TRANG !

      Xóa
    12. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
  22. Tớ biết. Có phải là thầy Ngọc dạy văn không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi đó HẠNH NGUYÊN . Thanh Phi trích đoạn trong một bài đã được đăng trên blog của 10cf

      Xóa
    2. Phải gọi THẠCH là thằng thù lâu nhớ dai.Tất cả những nhận xét của cậu về thầy NGỌC đều chính xác.Thầy còn có động tác vung tay xem đồng hồ rất đặc biệt nên các bạn lớp mình rất hay hỏi giờ thầy.
      ( Comment by HONG ANH )

      Xóa
  23. Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, xin được chúc tất cả các Thầy, các Cô đã và đang đứng trên bục giảng luôn mạnh khỏe, hạnh phúc tràn đầy

    Trả lờiXóa
  24. CẢM ƠN LỜI CHÚC MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 CỦA HUNH NHUNG 1

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc mừng Cô nhân ngày nhà giáo Việt nam.
      Cô giáo chủ nhiệm.
      Ba tám năm rồi.
      Hôm nay bồi hồi.
      Bên cô kể lại.
      Chuyện xưa sao mãi.
      Như mới hôm nào.
      " Lũ quỷ" xưa sao.
      Đã thành người lớn.
      Cô vui những tưởng.
      Lên lớp hôm nào.
      Được học trò trao.
      Hoa Cô đón nhận.
      Trò cô cười ngất.
      Chuyện cũ năm nào.
      Em gái mơ sao.
      Đang nghe cổ tích.
      http://1.bp.blogspot.com/-RtDYA7FjdWU/Vk_KWsaDyzI/AAAAAAAAKog/qb8xDCQhSoE/s1600/12241535_1659004567712601_7765840300555623123_n.jpg

      Xóa
    2. Cám ơn bài thơ và tấm ảnh quý giá của BĐCH về cô.

      Xóa
    3. http://2.bp.blogspot.com/-RcM_b4cjgC8/VlJiXQ6kOJI/AAAAAAAAKpU/kfD40GXuhL8/s320/12243137_1686952448194480_4247525665737778027_n.jpg
      Khoe một chút này ...

      Xóa
    4. Đội hình rất đáng TỰ HÀO !

      Xóa
    5. Áo dài tha thướt làm chi
      Để tôi lóng ngóng biết đi lối nào
      Lối xưa dày đặc trăng sao
      Vấp chân quá khứ trượt vào mười lăm
      Lối nay trăng đã xa xăm
      Sao mai vụt tắt lịm trầm tim tôi
      Áo em trắng loá niềm vui
      Áo tôi trắng để bùi ngùi chiều đông.

      Xóa
    6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    7. HỢP CA NAM NỮ K74/77 TRƯỜNG BẾN TRE trước giờ biểu diễn.

      Xóa
    8. Ta ao em... bay bay bay bay trong gio nhe nhang
      Ta ao em... bay bay bay bay tren pho diu dang
      Ao bay tren duong... nhu may xuong pho
      Ao tung san truong tua... canh chim cau
      Dep biet bao... que huong cho ta chiec ao nhiem mau
      ...

      Xóa
  25. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài ca ấy,loài hoa ấy đẹp như em.Người giáo viên nhân dân...
      http://4.bp.blogspot.com/-PDVG2IaNk5E/VlB_nowniwI/AAAAAAAAAvY/KfRglZ6u3fE/s1600/12272588_1637910876482172_393930782_n.jpg

      Xóa
    2. Chúc mừng cô giáo.Ôi,mình ko nhớ được các bạn lớp nào.

      Xóa
    3. Cụm Bộ Giáo Dục Đào Tạo,HONG ANH-Quân số trù bị Kỉ Niệm 40 Năm.Đức Tiến-Trần Hải-Việt Hà.

      Xóa
  26. http://3.bp.blogspot.com/-IyXHeuFEojk/Vk_KuANVbRI/AAAAAAAAKoo/SzmwqU6ITZc/s1600/12273778_10203610858512401_4800285382581562035_o.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi ta 55 , yêu thương có trong ta chơi vơi
      Nghe trong tim hát lên bao câu ca chứa chan
      Ngập tràn đầy niềm vui, lòng nhớ ghi trong cuộc đời
      Chớ có quên! Khi ta 55 . Ta yêu gió yêu mây xa xôi
      Ta yêu sông nước mênh mông muôn nơi
      Đó đây ngập tràn đầy niềm vui, lòng nhớ muôn đời

      Sẽ nhớ mãi nhớ mãi, khi hai mươi hai mươi
      Toàn là niềm vui trong lòng. Sẽ nhớ mãi nhớ mãi
      Ước gì được sống mãi tháng năm mộng mơ ...
      ....
      http://youtu.be/jRvuJXyQtIc

      Xóa
    2. Khi ta hai mươi,ta yêu gió,yêu mây xa xôi,
      Ta yêu sông nước mênh mông muôn nơi
      Đó đây ngập tràn đầy niềm vui,
      Lòng nhớ ghi trong cuộc đời...
      Chớ có quên...

      Xóa
  27. Trả lời
    1. http://3.bp.blogspot.com/-wKhToiSOCJQ/VlPAYcsoxQI/AAAAAAAAKp0/X6kv2Nwm2PY/s400/12295382_1687144041508654_7229309959797469219_n.jpg
      Vinh dự cho 10C family được thay mặt các bạn tặng hoa cô giáo đúng ngày 20/11

      Xóa
  28. Tớ xem Ước mơ xanh thấy rất hay,cảm động vaf đặc biệt.Làm tớ Nhớ các thầy cô và các bạn rats nhiều.Lớp mình các bạn tổ chức các buổi gặp măt vô cùng ý nghĩa.Tớ yêu 10c family.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://4.bp.blogspot.com/-eBuELchkOH4/VlUZAKroT-I/AAAAAAAAKqQ/uZtjoIa2B6c/s640/12283322_1218670381477013_1518723016_n.jpg
      20/11 đặc biệt của NGƯỜI GIÁO VIÊN NHÂN DÂN

      Xóa
  29. Ảnh đẹp quá.Chúc các bạn ngày 20-11 vui vẻ.Kính chúc 2 cô giáo của chúng ta giữ mãi nhietj huyết với nghề dạy học cao quý.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://1.bp.blogspot.com/-3aIuRURr_cA/VlO9ZJXf05I/AAAAAAAAKpo/DYgbZKMu3AM/s400/11222509_1687143108175414_5620325817463565451_n.jpg
      HẠNH NGUYÊN,cố gắng tham gia đầy đủ các "sự kiện" của "gia đình" chúng ta nhé!

      Xóa
    2. Chắc chắn rồi các bạn ạ.Được găp lại cac ban là niềm vui lớn của cả khóa 74-77.Hôm trước vêf tớ trằn trọc mãi không ngủ được.Kỷ niêm ngày xưa lại hiện về.Nhát là cô bạn thân ngày còn đi hoc.

      Xóa
    3. http://2.bp.blogspot.com/-1zABOOuZbew/VlRj6ppF_QI/AAAAAAAAAwk/IuZchqJTHfE/s1600/10676134_1495438597385872_8001349524082447005_n.jpg
      To HANH NGUYEN
      Những saying về tình bạn mà người đời vẫn lưu truyền:

      Tình bạn luôn là một trách nhiệm ngọt ngào, không bao giờ có cơ hội.

      Đừng đi phía sau tôi, tôi không thể dẫn. Đừng đi trước mặt tôi, tôi không thế làm theo. Chỉ cần đi bên cạnh tôi và là người bạn của tôi.

      Xóa
  30. Cảm ơn các bạn của tổ ấm 10c đã dành cho chúng tôi những niềm vui, những tình cảm thật chân thành, những kỷ niệm không thể quên về ngày 20/11.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn các bạn nữ,các cô giáo đã làm cho đội hình của K74-77,của 10C family thực sự trở nên hấp dẫn bởi những tà áo dài đủ mầu sắc...Chạnh lòng nhớ thuở học trò xưa nghèo quá,các bạn mình hiếm có dịp để khoe những đường cong đầy quyến rũ ...
      Hãy tận dụng các "cơ hôi" nhé các bạn !
      :)

      Xóa
  31. Bây giờ tớ mới hiểu hêt tình banj đáng quý như thês nào.Các bạn lam cuộc sông ngày càng có ý nghĩa.Tớ thấy tiếc.Lần sau quyêt không lạc lõng nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nhé bây giờ lạc lõng không!?!
      http://3.bp.blogspot.com/-MByngZX04ys/VlRuuZDILUI/AAAAAAAAAw4/R6z4JNauFX8/s1600/12191626_1682641795292212_7882777303764612204_n.jpg

      Xóa
    2. Sẽ nhiều người tiếc...
      http://2.bp.blogspot.com/-1mpviOEYxLA/VlUZC3EK8lI/AAAAAAAAKqY/0RZWBCh92vg/s640/12283064_1218674868143231_1390718642_n.jpg

      Xóa
    3. Rừng núi dang tay nối lại biển xa
      Ta đi vòng tay lớn mãi để nối sơn hà
      Mặt đất bao la, anh em ta về
      Gặp nhau mừng như bão cát quay cuồng trời rộng
      Bàn tay ta nắm nối tròn một vòng Trường ca.

      Xóa
  32. Mạng đang ngầm hóa hôm nay mới xong. Chậm quá, chậm quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chờ em chờ đến bao giờ,mấy thu thuyền đã xa bờ...

      Xóa
  33. Khủng hoảng thời gian!
    Khoảng hơn 1 tháng nay,kể từ cái ngày "tìm" được BLT, sau đó là những cuộc giao lưu liên miên với "ngũ long công chúa",các bạn ABCD tại HN, dự cưới con các bạn cùng khóa ( có ngày có những 4 đám ...),giao lưu với PHN từ Cần Thơ ra,chuẩn bị chào mừng ngày 20/11, gặp mặt với cô giao chủ nhiệm ...Mệt,nhưng mà vui..."Khoảng cách" vô hình như đã bị phá vỡ,mọi người thực sự cùng tìm lại cảm giác học trò xưa với những kỉ niệm không thể nào quên...Hy vọng tới đây, blog 10C sẽ nhận được nhiều "chia sẻ" của tất cả các thành viên ABCD & các thầy cô giáo cũ của cấp 3 Bến Tre...

    :) :) :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. QUỲNH TRANG à , BLT vui quá !" Một cánh én nhỏ lạc bầy giữa mùa đông ,Rủ nhau én về theo làn nắng ấm dần "...

      Xóa
    2. RẤT TỰ HÀO...TRƯỜNG BẾN TRE
      http://youtu.be/Fo6SIZduY28

      Xóa
  34. Cánh én về trong mộng.
    Chở theo ánh nắng xuân.
    Đưa về muôn hy vọng.
    Cho mùa Đông hết buồn.BLT.

    Trả lờiXóa
  35. Đúng rồi " Cho mùa đông hết buồn"" , Có rất nhiều niềm vui , TP.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ông chẳng bà chuôc rồi TP và QT ơi! TP vừa gửi cho BLT...chở theo ánh nắng xuân... để cho mùa đông hết buồn thì QT lại cho nghe bài hát Phố mùa đông. Theo mình nghe lại lại âm thầm và buồn - cho điểm < 5 nhé.

      Xóa
    2. Bài hát hay quá . bây giờ mình mới biết .trĩu nặng một tâm tư , một nỗi niềm ...
      mình nghe lần 2 mà gần thuộc giai điệu rồi . mình sẽ tập hát bài này.Mình rất thích . Mình hiểu bài hát .

      Xóa
    3. Hitle Hùng Nhung :)
      Thank Bằng Lăng Tím :)

      Xóa
    4. Hitle Hùng Nhung :)
      Thank Bằng Lăng Tím :)

      Xóa
    5. Hít một thì hít cả hai
      Cớ sao Nhung hít Tím sài thank u!
      Khó cho Giai Tử dập dìu
      Tím lườm Nhung nguýt...khó chìu được nhau.

      Xóa
  36. Tôi còn nhớ như in cái "sự cố" khi bài viết về THẦY NGỌC lên trang.
    Do "up date" thông tin không được chuẩn nên tác giả bài viết đã để thầy đi gặp ông Lê Nin Thanhphi khi đọc bài này đã "mít ướt" gây lụt cả hệ thông internet....Tôi nhận được điện thoại khẩn của Văn Minh, sau đó là Bộ Đội Cụ Hồ lúc đang chuẩn bị lên MB, đành khất để đấy.Lúc transit tại thành phố Hồ Chí Minh lại nhận được "khẩn cầu" của chính tác giả bài viết!!! Bật điện thoại & online trong 5 phút, tôi đã "Phẫu thuật thành công" ca này...
    Giờ nhóm Quản trị của blog 10C family mỗi khi "cao hứng" lúc rượu vào lại cười ...ra nước mắt khi ôn lại câu chuyện đó.
    Có lẽ, Văn Minh ơi hôm nào cậu sắp xếp cho "những người liên quan" đến thăm thầy Ngọc nhé! (Tó vẫn còn giữ nguyên bản gốc bài viết đấy :) )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự cố Y2K!Cám ơn Nhà lập trình viên IBM,QT.Một trải nghiệm tuyệt vời,có cả nước mắt và tiếng cười.Ai bảo tác giả viết bài gây xúc động!Anyway,A happy ending story.Hi.

      Xóa
  37. Xem lại mà nước mắt dâng trào. Nhớ quá các bạn ơi.

    Trả lờiXóa
  38. Thầy Ngọc, qua bài viết của Thạch. Rồi sau đó là bài viết mới cùng những hình ảnh thầy ngồi chụp ảnh cùng 10cf plus năm 2017 (trước lễ kỉ niệm 40 năm, ngày ra trg của khóa 74-77) đã trở thành "di sản" của lớp, của trường, của bao thế hệ học trò C3 Bến Tre, Phúc Yên, VP.
    Thanks.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!