2 tháng 8, 2016

CHINH PHỤC FANSIPAN ( Hà Nội - Lào Cai - Sapa)

 
Hẹn  4 giờ 45 sáng ngày 30 tháng 7 đợi tôi ở ngoài ngõ nhưng 4 giờ 34 phút QT đã gọi điện thoại dục tôi ra rồi. Cũng may, mọi việc tôi đã chuẩn bị sẵn nên sau ít phút là tôi đã ra xe. Chạy lòng vòng lấy đồ, đón người ra đến tòa nhà 17 T9 khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính đã thấy Trần Hải đứng chờ ở đó rồi. Chuyển xe, chạy ra đường Láng theo cầu Nhật Tân đến Phúc Yên vào lúc 6 giờ 10 cả nhóm vào ăn sáng. Đợi nhau, thu quân, chạy lòng vòng lấy đồ nên 7 giờ 45 xe ô tô chở đoàn 45 chỗ mới rời khỏi Phúc Yên (chậm hơn so với kế hoach 45 phút). Khi xe lên đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, với phong thái của một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp chẳng cần ai thúc dục chàng Đức "Sửu" đã vớ lấy chiếc mi c rô làm hoạt náo viên trên xe giúp cho chặng đường của đoàn tuy xa nhưng như được kéo ngắn lại.






12 giờ 10 , xe đến đền Thượng nơi thờ đức thánh Trần,Thành phố Lào Cai. Cả đoàn rời xe leo bậc thang lên dâng lễ, thắp hương tại đền Thượng rồi đi bộ ra đền Mẫu dâng lễ thắp hương tại nơi đây( thật tiếc do khâu điều hành nên đoàn không chụp hình tập thể ở cây đa di sản cấp Quốc gia tại đền Thượng nhưng đã chụp chung được hình bên cột mốc biên giới 102(2) trong khuôn viên đền Mẫu).
 Chụp hình thu quân để ăn trưa lúc này đã là 13 giờ 10




Dưới tán cây si, bữa trưa của 10cf được triển khai. Mỗi người được phát một hộp cơm nắm , túi muối vừng, mấy miếng giò, thịt gà rang kèm theo mấy quả nhãn. Riêng cánh đàn ông được bổ xung thêm đồ nhắm và mấy chai rượu. Ăn xong, ai cũng bảo: lâu rồi mới được ăn một bữa cơm dã ngoại ngon và đáng nhớ đến thế. (Mấy chàng còn cao hứng lúc uống rượu còn hô "Dô" vượt sông vọng sang cả đất Trung quốc cho chúng nó thèm).


Ăn xong, cả đoàn lên xe tiếp tục hành trình lên Sa Pa với trạng thái ngủ gà, ngủ gật.
 15 giờ 23 phút xe đưa đoàn đến thị trấn Sa Pa. Ngoại trừ một số người say xe cùng trẻ con không leo được núi còn lại  cả đoàn ra mua vé lên thăm núi Hàm rồng. 
Truyền thuyết kể rằng : Thuở hồng hoang khi mà Trời và Đất còn ở gần nhau, một hôm hai anh em nhà Rồng xa xuống Hạ giới. Ở đó có phong cảnh hữu tình. Bỗng Ngọc Hoàng tạo nên một cơn đại hồng thủy, mây đen ùn ùn kéo tới, sấm chớp ập xuống, cát bụi mù mịt đẩy Đất và Trời xa nhau. Rồng anh nhanh chân chạy về trước, Rồng em không chạy kịp phải ở lại lâu dần hóa đá tạo nên dãy núi Hàm Rồng. Cũng từ đó núi Hàm Rồng trở thành biểu tượng vùng đất thiêng.
Mới qua cổng soát vé leo được vài bậc thang  trời đã mưa nhỏ  nhưng đoàn vẫn quyết tâm đi theo lịch trình đã lên. Bỏ qua vườn lan, không dừng ở nơi 12 con giáp đoàn tiến thẳng lên cổng trời mặc cho mưa mỗi ngày một nặng hạt. Qua hòn ông Trạng xuống Hàm Rồng, qua sân mây trở về cổng trời 1, đoàn xuống núi..Lúc qua vườn hoa có cắt tỉa cây thành chữ Sa Pa trời bất chợt đổ cơn mưa rào nên đoàn không thể  tập trung chụp ảnh chung được. Mưa nên các cảnh bớt lãng mạn và làm cho thợ ảnh khó tác nghiệp do sợ hỏng máy





17 giờ 30 , xe đưa đoàn về khách sạn Biển Mây tại tổ 10 thị trấn Sa Pa . Phát áo phông có biểu tượng K74-77 cấp 3 Bến Tre và phân phòng xong, ai về phòng nấy tắm rửa nghỉ ngơi đợi ăn cơm tối.
19 giờ 10 mọi người lục tục xuống phòng ăn trên sàn tầng 2 của nhà sàn khách sạn biển mây. Lúc này phông đêm giao lưu của k74-77 trường cấp III Bến Tre đã được căng, dàn karaoke mang theo đang được các giọng ca vàng "nháp thử". Sau đôi lời phát biểu của Thanh Hà, tất cả đều nâng ly đồng thanh hô "dô". cuộc vui đã bắt đầu. Khi đã nạp đủ "điện", các chàng bắt đầu quay sang quậy. Nào hát, nào nhảy, náo nhiệt tưng bừng, sàn nhà rung lên bần bật tưởng sắp sập đến nơi không biết có ảnh hưởng tới các thực khách tầng 1 không ( xem clip).









21 giờ 25 dàn nhạc loa tầng I của nhà hàng bật mở to cho chương trình đêm lửa trại. Mọi cố gắng điều chỉnh âm thanh  của dàn Karaoke đều không đem lại hiệu quả do công suất loa nhà hàng quá lớn. Vì vậy mọi người từng tốp rủ nhau đi vãn cảnh Sa Pa về đêm. Một nhóm hơn chục người khi đi qua tầng I vào nhảy múa vui chung cùng đem lửa trại




Nhảy rất xung, hát rất to tham gia lửa trại do đoàn tầng I tổ chức đoàn 10cf Plus còn lại chào tạm biệt để đi tham quan đêm Sa Pa ( Mặc cho lời mời, chèo kéo của đoàn tầng I muốn đoàn ở lại vui cho đến lủa trại tàn). Sau một hồi lang thang, chợ tình đã tan, tốp ngồi quán cốc, tốp uống cà phê có tốp về lôi bia lon ra nhậu đến 2 giờ sáng hôm sau mới dứt trong tiết trời se lạnh và sương xuống giăng giăng.

31 nhận xét:

  1. Chắc chắn tem vàng. 10cf đã nhận được quà của LG qua hong anh,rất ngon cảm ơn LG nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ăn uông,nhảy nhót...rất hăng
      Kéo cho tới lúc sương giăng chư tàn
      Kỉ niêm cũ nhiều vô vàn
      Gặp nhau chia sẻ ngâp tràn niềm vui...

      Xóa
    2. Sa Pa ! Nơi gặp gỡ của đất trời !Người ta lên cổng trời để gần với Thiên đường hơn !

      Xóa
  2. Một chuyến xe kẹp giữa 2 cơn bão.Phải nói là rất "mông lung" :) Nhưng nhờ ăn ở có trước có sau,kính trên nhường dưới,...cuối cùng ngày khởi hành thời tiết đẹp như mong đợi.Chuyến đi đầy ắp tiếng cười & tiếng hát...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rừng núi dang tay nối lại biển xa
      Ta đi vòng tay lớn mãi đễ nối sơn hà
      Mặt dất bao la anh em ta về
      Gặp nhau mừng như bão táp quay cuồng trời rộng
      Bàn tay ta nắm nối tròn một vòng Việt Nam.
      http://youtu.be/yFIejwp1TG0

      Xóa
  3. Ở trên blog mong MƯA
    Đi chơi đúng lúc BÃO vừa tan xong
    Mưa theo "dớt" bão phía đông
    Cho trời đủ mát đồng môn hội hè
    Tiếng cười ròn rã trên xe
    Xua tan nỗi nhớ mùa hè năm xưa
    Ngày đó...

    Trả lờiXóa
  4. 5 (mươi) anh em ta mang 5 (mươi) cái tên ,ấy khi lên xe không tên riêng nữa... :)

    Trả lờiXóa
  5. Một hành trình đầy ắp tiếng cười, với những khoảnh khắc không thể nào quên. Mặc cho nắng đổ, mưa bay, núi cao không ngăn cản được bước chân của đoàn quân 10cf. Cảm ơn các bạn đã đồng lòng tạo nên thương hiệu 10cf.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay cho mãi đến sau này sẽ chẳng thể nào quên...Bão tố,mưa rừng không ngăn được chúng ta đi.Chúng ta đã viết lên Bài ca tình bạn giữa đất trời.

      Xóa
  6. Chúng tôi ngồi kề vai bên nhau. Trăng trôi trên đỉnh núi. Ánh lửa hồng đủ soi đêm sâu. Làn khói che sương mờ...
    https://3.bp.blogspot.com/-cUZm0mYWLFk/V6LeGgSz4-I/AAAAAAAAA_s/a48vVaF7XMYTaSr4UU_9yS8CZSr-jjD5ACLcB/s1600/13882244_1768574283365629_3633391590170805602_n.jpg

    Trả lờiXóa
  7. Chẳng rõ do trên Sapa không khí loãng ,hay do quá xúc động mà khi bắt nhịp hát TRƯỜNG CA BẾN TRE khi mở màn Galadiner,quản ca Hung Nhung lại bắt đầu từ đoạn 2 "Ngày nào về nam xây đắp Bến Tre mạnh giầu"!?Mọi thành viên đều mỉm cười và bắt đầu từ đầu bài hát "Một ngày hồng tươi khi tiếng chim ca lừng trời..."
    Một kỉ niệm khó quên :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đầu óc quá lung bung mà QT! xin lỗi và cảm ơn mọi người!

      Xóa
    2. Hùng Nhung lên được với Sapa là nỗ lực tuyệt vời rồi,vẫn còn giữ vững nhiệm vụ quản ca là ko quên trách nhiệm,lỗi kĩ thuật đã được tập thể khắc phục ngay rồi,đừng áy náy nữa.Dù sao cũng là kỉ niệm vui mà.

      Xóa
  8. Ở núi hàm rồng Thắm hỏi tôi lối nào vào chùa nhỉ (chắc là muốn vào thắp hương) nhưng tôi bảo không có thời gian vào nên thôi bỏ qua. Thật tiếc vì chậm thời gian so với dự kiến và do thời tiêt mà 2 mẹ cpn Hông anh không thăm quan hết được.( chùa, sân mây, cổng trời 1, vườn lan).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trên đường từ đỉnh Fansi về đến nhà ga cáp treo có một ngôi chùa.Lúc đó đã là giữa trưa,giữa thiên nhiên kỳ vĩ,tiếng chuông chùa vang lên...Những bóng áo đồng phục thấp thoáng,từng đôi bàn tay ngoan chấp nguyện cầu.Trước,rồi sau,10cf...không biết mọi người đã cầu gì,hai thủ lĩnh&các bạn?

      Xóa
    2. Cầu cho cuộc sống an bình
      Cầu cho sức khỏe chúng mình ok
      Cầu cho ABCD
      Sang năm đủ mặt khi về trường xưa
      Hôm ấy trời sẽ không mưa
      40 năm chẵn như vừa hôm nao
      ...
      :)

      Xóa
    3. Cảm xúc tràn đầy kèm theo những tiếc nuối vô bờ vì thời gian eo hẹp và đôi chân đã bắt đầu ko chịu nghe lời.

      Xóa
  9. Chợ tình chẳng bán , chẳng mua
    Chợ tình là để người xưa hẹn hò !
    Thế mà ...

    Trả lờiXóa
  10. Thế mà ...người ấy bo bo.
    Một mình đi giữa một kho... chợ tình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he he ...BĐCH nhầm to !!!
      Thế mà ai biết chữ Ngờ,
      Tình kia , chợ bán một tờ hào hai !!!
      Tưởng rằng vàng , đá chẳng phai ?
      Hóa ra vỏ ốc , lưỡi trai , ê hề .
      Tiếc thay đã một chữ thề !

      Xóa
    2. "Tiếc thay đã một chữ thề"
      "Sao hôm" kiểm chứng xin về Khâu Vai
      Sapa...sao lại trách ai
      Chợ đây là chỗ "sao mai"hẹn hò
      ...

      Xóa
    3. Hoàng hôn xuống , một con đò ,
      Thảnh thơi rẽ sóng , êm ro mái chèo .
      Ngày Xuân , hoa nở ngát đèo
      Chợ tình bên ấy , ai gieo tiếng khèn .
      Dập dìu gió thoảng hương men ,
      Trái tim một nhịp cho miền hư vô !

      Xóa
    4. "Sa Pa...sao dám trách ai
      Chợ đây là chỗ "sao mai" hẹn hò ".
      Lèo tèo . xơ xác . thờ ơ
      Ánh dèn nhợt nhạt , nhởn nhơ đá cười .
      Chợ họp không đúng phiên rồi
      Cho nên dở khóc dở cười như ...xiếc !!!


      Xóa
  11. Sa Pa tái hiện chợ tình.
    Người Mông bản sắc khác mình với ta.
    Khèn Mông, ô, váy xòe hoa.
    Cho người thưởng thức để mà "bén duyên".
    Mỗi năm chợ có một phiên.
    Người ơi khám - phá về miền Khâu Vai.
    Tình riêng đáu đễ cho ai.
    Gặp nhau một chút, sáng mai tạ từ...
    Tb: thứ 7 hàng tuần tại sân khấu trung tâm thị trấn sa pa nguòi ta chỉ phục dựng hình ảnh đại diện phiên chợ tình như thế nào cho du khách thưởng thức chứ không phải phiên chợ tình thật sự của người Mông BLT ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn BĐCH nhé ! Có lẽ lại ước đến "Ngày xuân mơ nở trắng rừng " để nghe tiếng khèn ai réo rắt ngang đèo , đến mùa con trai hát gọi con gái dặt dìu trong mây , lên với xập xòe bước chân em ...

      Xóa
    2. nghe nói chợ tình giờ vẫn có nhưng thay đổi địa chỉ chỉ những người Mông họ biết mà thôi.Còn chợ tình 30/7.2016 chỉ dành cho các chàng và nàng 10cf chiêmngưỡng và hồi tưởng thôi.

      Xóa
  12. Chuyến đi này đạ ghi lại dấu ấn kỷ niệm ko phai mờ của mỗi thành viên .

    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!