9 tháng 8, 2016

Chinh phục nóc nhà Đông Dương FANSIFAN


Ta gặp nhau ở trên đỉnh núi, đây vùng cao một miền biên giới...
Ngày thứ 2(chủ nhật 31/7),
 Tuy ngày hôm trước quậy hết mình nhưng nhiều thành viên theo thói quen vẫn dậy khá sớm. Bình minh Sa Pa thật yên ả, những áng mây vẫn che mờ đỉnh núi, không gian tĩnh mịch thật trong lành. Vươn vai hít thở, thấy cả hương núi, hương rừng quyện vào trong gió. Những tia nắng vàng đầu tiên báo hiệu một ngày đẹp trời đối với khách du lịch

Theo lịch trình 6 giờ 30 đoàn tập trung ăn sáng,  nhưng chưa đến 6 giờ mọi người đã kéo ra sân chính của khách sạn để mà nói chuyện, để mà chụp hình với nhà ga cáp treo Fan Si Fan trên đỉnh núi mờ  xa hay làm duyên bên cây đào khách sạn.







Dự kiến 7 giờ 45 phút, xe sẽ đưa những ai muốn thăm Thác bạc,đèo Ô Quy Hồ, Đỉnh núi Phan xi Phăng đi. Còn ai không leo được núi sẽ ở nhà khám phá thị trấn Sa Pa cho đến trưa gặp lại. Có xíu trục trặc khi 1 chiếc xe bán tải khách gửi chắn bên ngoài xe của đoàn làm xe không ra được nên mãi 8 giờ 20 ( chậm hơn 35 phút) xe mới xuất phát được. Do xe đi muộn nên thời gian dừng nghỉ tham quan ở thác bạc không được lâu. Có chàng tỏ vẻ không hài lòng lắm khi bị thúc ép lên xe khi đang uống rượu với trứng nướng của cô bán hàng.xinh đẹp.




Thúc dục mọi người mua bán, vội vã lên xe đi thăm cổng trời ( nơi phân định ranh giới giữa 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu), đèo Ô Quy Hồ. Lúc qua cổng khu du lịch Suối Vàng- Thác Tình yêu, Thạch bảo với tôi: đây là nơi xuất phát đầu tiên của những người leo bộ lên đỉnh Fan Si Fan.  Nghe mà thấy choáng ngợp, bởi từ đây lên đấy còn cao và xa quá. Đến cổng trời do vướng nhà hàng và xe ô tô đỗ làm cho xe của đoàn không có chỗ quay đầu nên xe phải đổ đèo khoảng hơn 3 km (đến điểm cầu cũ) mới có chỗ xe quay đầu. Cũng chính vì vậy đoàn mới cảm nhận được cảm giác đi trên một con đèo dài, hiểm trở và hùng vĩ vào bậc nhất ở miền núi phía bắc Việt Nam là như thế nào.


Tạm biệt cổng trời, Ô Quy Hồ xe đưa đoàn đi qua một vùng đất trồng bạt ngàn Su Su về nhà ga cáp treo lên đỉnh Fan Si Fan. Từ bãi để xe xuống nhà ga có chừng hơn 200 m nhưng ban quản lý cáp treo vẫn bố trí xe điện chạy đưa khách một đoạn xuống dốc để đi vào nhà ga. Qua biểu tượng, qua nơi biểu diễn của các chàng trai cô gái người H Mông ( mặc cho nắng nóng vì lúc này đã gần 10 giờ mà nơi biểu diễn không có bóng cây che), mua bổ xung thêm 7 vé, dừng chụp hình nơi cầu thang xuống ga cáp treo xong, đoàn  37/41 người hướng ga đi thẳng tiến.




Khác xa với cáp treo nơi khác mà 10cf đã đi ( Bà nà, Vinpearl Land), nơi đây là cáp treo 3 dây với ca bin to và rộng ,có sức chứa tới hơn 30 người. Cả đoàn 37 người lên một ca bịn 19 mà không phải chia sang ca bin khác. Thật tuyệt vì có thể trao đổi cảm nhận phong cảnh dãy Hoàng Liên Sơn cùng nhau dưới ánh nắng vàng và ngay cả khi ca bin xuyên qua đám mây lên tầm cao hơn mây.


10 giờ 35, đoàn tới ga đến. Xuống khỏi ca bin, đoàn bắt đầu leo bậc. Qua cổng tam quan là đến sân của đền thờ đức thánh Trần, chùa Hạ mới được xây dựng và đền thờ tam mẫu ( Đang lợp ngói). Đi qua sân chùa  đoàn theo đường lên đỉnh núi Fan Si Fan. Đường lên đỉnh là những bậc đá rộng rãi, 2 bên có lan can tay vịn tạo điều kiện thuận lợi cho những người có sức khỏe yếu bám vào. Nhưng cổ bậc tương đối cao( do chênh cao) nên cũng gây khó khăn cho người già lúc lên xuống.  Ở nhiều nơi chiếu nghỉ, ban quản lí có đặt các ghế đá để cho du khách có thể ngồi nghỉ ngơi lấy lại sức khỏe để mà tiếp tục đi tiếp. Nơi đây cũng đặt các biển hiệu khuyến cáo độ cao, không khí loãng các du khách nên đi chậm và đều để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe. Có biển còn cảnh báo nơi có gió mạnh. Trên đường đi lên đỉnh Fan Si Fan còn nhiều công trình thi công dở dang, vẫn đang còn được tiếp tục xây dựng và hoàn thiện : Vườn tâm linh, Đại tượng phật, Cổng, tháp, hành lang, nhà tổ, chùa Thượng).
10 giờ 52 phút thành viên đầu tiên của đoàn đã lên đến đỉnh, nơi đặt biểu tượng bằng kim loại hình chóp tam giác với dòng chữ FANSIFAN 3143M ( dập nổi cả 3 mặt) trên đỉnh ngọn đá lô nhô. Nơi đây đã được cải tạo tương đối rộng rãi đặt 2 biểu tượng để du khách thoải mái chụp hình. Lúc này du khách cũng không đông nên sau một hồi loay hoay thu quân và chờ đợi, đoàn cũng tìm được chỗ ngồi bên biểu tượng chính để hát bài ca truyền thống : Trường ca Bến Tre của lứa học sinh K74-77 của trường cấp III Bến Tre, Phúc Yên, Vĩnh Phú năm nào. Cảm giác tự hào vì đã chinh phục được nóc nhà Đông Dương, thỏa nguyện ước mơ, vui cùng bè bạn tràn ngập trong lồng ngực các thành viên "đầu năm đít chơi vơi".


Tự hào biết bao trong chuyến đi này của 10cf, có những thành viên đã từng bị tai biến mạch máu não, đã từng ngã phải nẹp ốc vít vào đốt sống lưng vừa mới vừa tháo ra ngồi phải dựa khi leo phải có người dìu đỡ mà từng bước, từng bước một không nản chí vẫn đi đến tận cùng, vượt qua chính mình để vươn tới tầm cao chiến thắng. Cảm ơn, cảm ơn các bạn đã khuấy động phong trào rộn vang tiếng hát, ngân vang đất trời , làm cho các du khách cũng phải ngưỡng mộ cùng hòa với niềm vui chung.






Chưa thỏa mãn với thành tích đạt được, vẫn ấm ức bởi phông nền của đoàn mang theo chưa được căng lên. Nhân có lối lên, xuống  công trình chùa Thượng đang xây dựng gần đỉnh núi, các thành viên của đoàn đã căng phông để chụp ảnh chung và chia nhau ly rượu bạn Hồng Thắm tặng chúc mừng thành công của đoàn.




12:40
đoàn lên xe rời ga cáp treo Fan Si Fan về khách sạn trả phòng, thu dọn đồ đạc bỏ lên xe rồi xuống nhà hàng ăn cơm trưa. 
14:35
Xe rời khách sạn biển mây rời Sa Pa xuôi về Hà nội. 
20:00
Xe về đến nhà hàng 369 Đồng Sơn Phúc yên kết thúc hành trình " vượt bão - lên đỉnh " của các thành viên K74-77 trường cấp III Bến tre.
Tại đây,một bữa tiệc chia tay của đoàn đi với 2 mẹ con Hồng Anh,Người đẹp Tây Đô,Cựu Chiến Binh,Người đến từ đất thơ Hàn Mạc Tử,ngày mai sẽ trở về mái ấm gia đình ở những vùng đất xa tít tắp...

Hẹn nhé,những lần hội ngộ tới!

41 nhận xét:

  1. Thiên thời,địa lợi,nhân hòa!
    Là cuộc hội ngộ thường niên (chủ nhật cuối cùng của tháng7),nhưng chuyến đi này phải nói là vô cùng may mắn.Ấn định địa điểm hội ngộ từ lần gặp nhau ở Tam Đảo cuối tháng 7 năm 2015.Lên với vùng cao Tây Bắc vào dịp đầu mùa mưa bão quả cũng là 1 thử thách với những khó khăn không kém việc chinh phục Fansipan 3143m.
    Trời đã chiều lòng những thành viên của đoàn "thèm cảm giác lên đỉnh".
    Cảm ơn những tấm lòng nhiệt thành đã tạo ra đoàn đi cùng chung ý chí,cùng bao chia sẻ.
    Cảm ơn cả những bloger bạn bè của 10Cf plus đã động viên cả về tinh thần lẫn "vật chất" cho chuyến chinh phục Fansipan...
    Chuyến đi "kẹp" giữa 2 cơn bão đầu mùa với những thử thách cho bản lĩnh những con người nhiệt huyết có thừa,song sức khỏe đã không còn được như ý.Hình như tất cả đã thực sự trở về với tuối 17 khi cùng ca vang bài hát truyền thống TRƯỜNG CA BẾN TRE trên độ cao 3143 mét,đỉnh Fansipan quanh năm mây phủ trên dẫy Hoàng Liên Sơn xanh mướt tít tắp chân trời...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một chuyến đi ! Một trải nghiệm ! Nhiều suy nghĩ !

      Xóa
    2. BLT tiết lộ từ từ đi

      Xóa
    3. Thach Nguyenviet à , đến một lúc nào đó BLT sẽ tiết lộ những suy nghĩ này !

      Xóa
    4. Khỏi để chờ đợi đi BLT, nhiều lắm Tôi cũng chỉ còn 15000 ngày để nghe điều bí mật thôi, cứ bật mí đi , Tôi đảm bảo giữ bí mật,chỉ nói cho hai ba người biết bí mật mà thôi. Cả 10cf nữa có gì nghĩ suy thì bộc bạch đi.... cú trẻ trung như mọi người, hét to lên "Cùng nhau lên đỉnh....... Fancipang- INDOCHINA-SUMMIT ......Sướng quá". Vâng nóc nhà Đông Dương, nóc nhà Trung-Ấn. Tôi chỉ mới biết cao nhất là EVEREST, tiếp là FUJI rồi đến FANCIPANG trong châu Á, không biết có dúng không? Có ai cùng ý định chinh phục không????

      Xóa
    5. Còn tới 15000 ngày mà Thạch sốt ruột vậy ! Cứ từ từ mà nghe "nghìn lẻ một ngày" đi cậu bạn ơi !
      Gặp lại các bạn thuở dép nhựa , mình rất vui , rất cảm động , các cậu biết rồi . Hơn thế nữa , mình chờ đợi sự kiện họp lớp với tâm trạng phấn khởi vô cùng vì đây là lần gặp lại được tất cả các bạn trong lớp . Rất đáng tiếc là đến lúc đi thì sự náo nức ấy chỉ còn non nửa . Chuyến dã ngoại lên Sa Pa và chinh phục nóc nhà Đông Dương vào hai ngày khá đẹp trời , thiên thời , địa lợi . Thật là may mắn .Cáp treo đã giúp cho những người như mình có thể đạt được ước mở chinh phục những đỉnh cao . 600 bậc cuối cùng vẫn còn là một thử thách lớn . Mặc dù đã có các bậc đá rất thuận lợi cho việc đi lại nhưng vẫn đòi hỏi có độ bền về sức khỏe .Sáng sớm , mình đã chuẩn bị thần dược cho mình nên mình khá yên tâm . Nhưng leo chừng 100 bậc thì mình choáng . Thanh Hằng giúp mình , Hoa Mộc Miên giúp mình chiến thắng phần đường còn lại : 500 bậc . Mình đã lên tới cột mốc thiêng liêng . Miệng , mũi , tai thi nhau thở . Và gió , và bát ngát trời mây , và lâng lâng cảm xúc . Mình đã chạm tay vào cột mốc sáng loáng bằng thép , . Cột mốc nhọn hoắt chọc thẳng lên trời xanh để khẳng định , để kiêu hãnh ! Thanh Hằng và HMM đã chụp cho mình vài bức ảnh . Thế là mình đã lên tới nóc nhà Đông Dương !
      Vượt núi khó . Xuống núi không dễ . Đôi chân mình run nhiều , bước xuống không vững nữa . Thần dược cũng chỉ đỡ được một chút xíu . Mình xuống được hết 600 bậc đá là nhờ có cánh tay vững chắc của người lính tên lửa năm nào và bờ vai vững chãi của người thống trị những tần số . Cảm ơn các bạn nhiều lắm ! Các bạn đã giúp mình đạt được ước mơ . Lên tới Sa Pa mà ngồi ở nhà ga cáp treo thì buồn biết chừng nào .
      Thế đấy Thạch ạ . Lửa thử vàng , gian nan thử lòng người ! Suy nghĩ thứ 1 của BLT trong một chuyến đi , trong một trải nghiệm .

      Xóa
    6. BLT vốn có bệnh tim quyết tâm chinh phục Fansipan đã âm thầm chuẩn bị thần dược,nhưng nhờ có PHÚC LẠC DƯỢC TÌNH BẠN NÂNG ĐỠ nên dù mồm mũi tranh nhau thở cũng hát vang trường ca trên nóc nhà Đông dương.
      Không chỉ BLT mà hầu hết các bạn chúng mình cũng đều mồm mũi tranh nhau thở cả thôi.Các bạn nam cũng phải gắng cứng cỏi để cho chúng mình vịn vào mà đi lên đấy.

      Xóa
    7. Yêu nhau mấy núi cũng trèo,
      Mấy sông cũng lội mấy đèo cũng qua.
      Nhưng mà vượt qua...chính ta
      Mới là khó nhất...hơn là...Fansi
      :)

      Xóa
    8. Hẹn bạn , Fansi cùng trèo
      Ô Quy Hồ cùng vượt , lại cùng leo Hàm rồng .
      Núi cao ở chính trong lòng .
      Vượt rồi nên mới thong dong Cổng Trời !
      Thuyền nan một chiếc ở đời ,
      Tắm mưa , trải gió , trong ngời tâm can !

      Xóa
    9. Cảm ơn HONG ANH đã chia sẻ cùng BLT ! Vượt núi cao là một trải nghiệm quí.
      "Đi dường mới biết gian lao
      Núi cao , rồi lại núi cao trập trùng ,
      Núi cao lên đến tận cùng ,
      Thu vào tầm mắt muôn trùng nước non "
      Ngày xưa , Bác Hồ đã động viên thế . Kết quả thật là đẹp !

      Xóa
    10. Có 1 thành viên tích cực đã đăng kí tham gia chuyến đi Sapa & chinh phục Fansipan của lớp ngay từ sau chuyến đi Thailand về.Nhưng vì một nguyên do từ trên trời giáng xuống trước ngày đi không lâu,bạn ấy đã lặng lẽ rút khỏi đoàn đi & vào nhập viện để chuẩn bị cho một chuyến "vượt qua tử thần"...
      Sau khi đi Fansipan về , một nhóm các thành viên của lớp đã vào viện thăm bạn.Nhờ giời,bạn ấy đã vượt qua được thử thách.Lạc quan yêu đời & vẫn theo dõi kĩ chuyến đi của lớp với nhiều tiếc nuối cho bản thân.Cầu chúc bạn chóng bình phục & sẽ sớm đặt chân lên Fansipan vào một ngày đẹp trời.

      Xóa
    11. Đầu tháng 7 vừa rồi mình đã có 1 tuần tập dượt với độ cao & không khí loãng ở Tứ Xuyên Trung Quốc.Sau khi hạ cánh ở Thành Đô,mình đã đến với thiên đường hạ giới Cửu Trại Câu ở độ cao 4000 m so với mặt biển.Tiếp là Mô Ni Câu gần 4500 m.
      Nhìn chung,sức anh em mình là ok.Tất nhiên nên kiêng khem một vài đêm trước khi lên đường :) & hạn chế rượu bia khi đặt chân lên vùng độ cao thế này...
      Thach Nguyenviet,rất tiếc Phú Sỹ của Nhật Bản mình mới chỉ ngó qua Senkesen :( giống như ngọn núi Tuyết vừa rồi ở Tứ Xuyên vẫn phủ băng tuyết trong cái nắng ( độ cao 5500m )

      Xóa
    12. Thật ngưỡng mộ!Những đỉnh cao mới đang dần được các thành viên 10CF chinh phục .3143, 4000, 4500, 5500.Với Fuji 3776 sẽ nằm gọn trong tầm tay.Và...Everest,8848 là một ngày không xa,phải không QT,TNV?

      Xóa
    13. "Đỉnh cao nhất tại Tứ Xuyên là Cống Ca Sơn (贡嘎山) thuộc dãy núi Đại Tuyết Sơn với cao độ 7.556 mét so với mực nước biển. Đứt gãy Long Môn Sơn (龙门山断层) là nguyên nhân gây nên trận động đất Tứ Xuyên vào năm 2008, đứt gãy này nằm ở ranh giới phía đông của cao nguyên Thanh Tạng. Tại khu vực đứt gãy, độ cao tăng từ 600m so với mực nước biển tại khu vực phía nam bồn địa Tứ Xuyên lên đến độ cao trên 6500 m của cao nguyên Thang Tạng trong một khoảng cách dưới 50 km.[35]"
      Hóa ra HDV của Trung quốc vẫn chưa hẳn đã đúng :) Very sorry!

      Xóa
  2. Dung vay 10cf.Minh nhu duoc tro ve truong Ben tre nam ay. Khi hat xong cam xuc that kho ta nuoc mat dang trao vui suong tu hao thay nguyen uoc da dat ca lop minh da diu nhau len dinh nui cao nhu da tung cung nhau chia se nhung song gio cuoc doi.

    Trả lờiXóa
  3. Lúc qua cổng trời, xe đổ đèo ô quý hồ, chàng Tiêu bồi hồi nghĩ lại kể cho tôi nghe thới gian còn là chiến sỹ biên phòng Lai Châu năm 1978, 1979 đã từng ngang dọc qua đây, chẳng biết điểm duy tu bảo dưỡng đường hắn có quen em nào không mà thấp thỏm ngóng mãi.

    Trả lờiXóa
  4. BLT dạo này com...khiêm tốn quá cô giáo .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Một chuyến đi,nhiều trải nghiệm,không ít suy nghĩ..."

      Xóa
    2. Tấm áo đặc biệt !
      Thach Nguyenviet à , đây là suy nghĩ thứ 2 của mình . Mình được tặng một tấm áo mà mình thích vô cùng : áo mang hình quốc kì VN . Người bạn tặng áo ấy cho mình là Dũng ở Qui Nhơn . Bạn ấy mang ra trong cuộc hội ngộ năm nay của lớp . Tấm áo ấy đã vượt ngàn cây số để rực rỡ bên cột mốc Fansipan , nóc nhà Đông Dương . Thật đúng là " Bạn bè tặng áo cho
      nhau / Thắm tình , bền nghĩa , tươi màu chẳng phai !"

      Xóa
  5. Nhìn các thành viên của đoàn chinh phục Fansipan hát Trường Ca thấy cảm xúc của mỗi người háo hức,tự hào...Đặc biệt khi thấy Người Đẹp Tây Đô,ĐSM...tìm chỗ cho mình trong dàn đồng ca & cái cách vỗ tay mà mọi người thể hiện đều tuyệt vời,dâng trào cảm xúc.Ai bảo đó là những con người đã hơn 50 nhỉ,hình như tất cả chỉ như những cô cậu học trò của 40 năm trước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi sự so sánh đều dễ khập khiễng.Nhưng vẫn có một điều gì đó khó mà không thể nói ra.Nhiều người đã trào nước mắt khi nhớ hình ảnh Anh bộ đội Cụ Hồ-vận động viên VN Đào Văn Thủy thi đấu ở Seagame năm 2015 đã đứng nghiêm chào cờ khi quốc ca VN vang lên ( dù đang thi đấu môn của mình).Hay mới đây thôi là vận động viên bắn súng quốc tịch Braxin,gốc Trung Quốc đã giơ tay lên chào kiểu quân đội khi quốc ca Vn vang lên trong lễ trao HCV Olempic cho Hoàng Xuân Vinh- vận đọng viên VN,đồng thời cũng là 1 sĩ quan quân đội NDVN.Và xa hơn nữa,chắc người người VN vẫn nhớ hình ảnh Hồng Sơn ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội Indonexia trong 1 kỳ seagame...
      Với chúng ta,những thành viên của trường cấp 3 Bến Tre,khóa 74-77 mỗi lần một cảm xúc trào dâng khi hát Trường Ca Bến Tre ở khắp các nơi mà mình có dịp đặt chân đến.Từ Cần Thơ xa xôi,đến Vũng Tầu biển hát.Từ thành phố Hồ Chí Minh đến Tây Nguyên bất khuất...Từ Tam đảo 1580 mét cao so với mặt nước biển hè năm 2015,đến Fansipan 3143 mét - nóc nhà Đông Dương vẫn còn lâng lâng như ngày hôm qua...
      Tuyệt vời & tự hào phải không các bạn!?

      Xóa
    2. Lách giữa 2 cơn bão,10CF lên đường.Vượt núi,băng đèo...cùng chung chí hướng.Fansipan mê hoặc những bước chân 74-77 khao khát tìm đến chinh phục!Từ thung lũng Mường Hoa đến đỉnh Fansipan huyền thoại,chiêm ngưỡng thiên nhiên kỳ vĩ,gió núi,mây ngàn...Từng sợi cáp treo mảnh mai băng qua thung lũng...20-30 phút,leo thêm 600 bậc...chạm tay vào cột mốc đỉnh Fansipan-biểu tưởng của tuổi trẻ,của đỉnh cao khát vọng.Cùng hát vang Trường ca Bến Tre trên nhà Đông Dương-3.143m.10CF đã làm nên một kỳ tích!

      Xóa
  6. https://1.bp.blogspot.com/-3P2hw0OAykQ/V6ra4NwFx8I/AAAAAAAARwI/dxVQmevW-h0lFMHnlj6lHES70oOHn2efgCLcB/s320/13667871_1768971096715947_4963421647191845939_o.jpg

    Rượu ngon cơm cháy nhậu đê
    Ninh Bình đã gửi khách về tham quan
    :) :) :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi ngồi ở cuối xe nên chỉ được miếng bằng ngón tay mà đã chết khát, lão này chắc chút nữa tu hết cả thùng nước. Thanks LG; Thanks Transformer(người vận chuyển)

      Xóa
    2. Chạy trên cao tốc
      Xe chẳng thể dừng
      Không ai không mừng
      Khi ăn cơm cháy...

      Xóa
    3. @ Anh Thạch: Miếng bằng ngón tay mà đã chết khát... - Vậy thì LG thành...tội đồ rồi nhỉ :)) :)) :))
      @ Quỳnh Trang:Chắc cơm cháy...ế cả thùng nhỉ. Nếu có ai bắt vạ khát nước thì cậu, chị Thắm, BĐCH...cố mà chịu nhé :D :D :D

      Xóa
    4. Thạch nó rủa thằng Hiền ăn tham thôi mà LG.Giống như chuyện con cá gỗ ông bố bảo thằng em chép miệng 2 cái...cho nó chết khát ấy mà.Có thêm thùng cơm cháy nữa cũng hết.

      Xóa
    5. =)) =)) em cười k nhặt được miệng đấy

      Xóa
  7. Các anh các chị 10C mặc đồng phục đi tham quan đẹp quá, chúc mừng các anh các chị có những chuyến đi là đến thật tuyệt vời (~_~)

    http://i.imgur.com/JedYZny.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thank Bạch Dương so much!
      Cà phê trên nóc du thuyền & nối vòng tay lớn với bạn bè không chỉ trong gia đình 10Cf plus,cũng là niềm mong đợi của nhiều thành viên đó! :) Nhất là anh Cựu Chiến Binh,anh Hung Nhung Nguyen, anh Bộ Đội Cụ Hồ muốn ghé đất Quảng Trị gặp Con voi còi BD ;)

      Xóa
  8. "Trứng nướng của cô bán hàng"
    Lại thêm chén rượu mơ màng trong mây
    Xung quanh váy áo bao vây
    Lên xe thèm mãi phút giây tưng bừng

    Trả lờiXóa
  9. Ta có đôi dòng:
    Lần này đi xa nên quân số chưa đông.
    Điểm nhanh sỹ số thiếu 15 ( không kể những người muôn năm cũ)
    Nàng Bắc ốm yếu sợ say xe lần trước chàng Nhàn bế thốc lên xe giãy đành đạch nhào xuống nay cùng con cháu cũng đi đến nơi về đến chốn mà chẳng làm sao.
    Nàng Thay lần này xôn xao cũng vậy, chẳng chịu đi đèo.
    Nàng Thanh "Hùng" có chồng đi theo nên " mớ Ba, Mớ Bảy", lên đỉnh nửa chừng tụt lại ở sau.
    Đường lên đỉnh theo nhau nên rồi ai cũng cố.
    Từng bước trèo lên.
    Nàng Hội "Nhân" cảm thấy chẳng thật chân, quảng béng dép đi, đi tất không cho đỡ vướng.
    Nàng Xuân nhờ "thần dược" cùng thầy giáo Thanh phăm phăm lao lên phía trước mặc kệ mũi, tai tranh nhau thở, tóc bết mồ hôi.
    Nàng Khánh thảnh thơi có gì chi lạ, tớ ốm yếu không thể tả có thu Hà nội đỡ đây rồi....

    Trả lờiXóa
  10. Lẳng lặng mà nghe bài vè U50 lên đỉnh....

    Trả lờiXóa
  11. Chuyến"Chinh phục nóc nhà Đông Dương"như một kỷ niệm đẹp,khó phai trong lòng!Ý tưởng đến với Sapa đã đưa chúng ta tiến xa hơn,đến với cột mốc đỉnh núi Fansipan-Dẫu chinh phục Fansipan hôm nay chỉ còn là leo lên cabin,trượt trên cáp treo 15 phút.Leo 600 bậc,20-30 phút-Chúng ta đến để tôn vinh tình bạn,ý chí,tinh thần đoàn kết 10CF.Chúng ta trân trọng và cảm kích những đóng góp trí tuệ,tài năng,những trái tim và những tấm lòng...Ở đó ta thấy cả 1 kế hoạch được chuẩn bị quy mô,chu đáo,chi tiết,tỉ mỉ...
    Và...Cứ nhìn các bạn...ai đó đã tự nguyện mang phông lên đỉnh núi cho chúng ta chụp ảnh...Cánh tay ai đã làm chỗ dựa cho những liễu yếu đào tơ...Những lời động viên tinh thần"hãy cố gắng lên,chỉ còn một chút nữa...Tất cả,tất cả đã làm nên sức mạnh 10CF!
    Cám ơn các bạn CCB,VM,HMM,HM,TVTH,QT,TNV,TT,...Cám ơn tất cả các bạn&tập thể 10CF. Chúng ta cùng nhau trải qua những khoảnh khắc tuyệt vời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người mang phông lên cho chúng ta là F1của 10cf chúng mình.Con trai NGHĨA.

      Xóa
    2. Trước F1 là TNV.HONG ANH nhé.Con đường leo lên"thật gian nan"!

      Xóa
  12. Cảm xúc lên đỉnh
    Kéo đến 2 tuần
    Nghĩa là còn xuân
    Giời ơi sướng quá
    Khoảnh khắc khó xóa
    Khắc vào tâm can
    Mộng ước lan man
    Hẹn nhau năm tới
    Tâm hồn phơi phới
    Dồn 40 năm
    ...

    Trả lờiXóa
  13. Huyền thoại Fansipan 10CF không chỉ nằm ở sự kiện cả 50 thành viên cùng hội ngộ trên đỉnh Fansi,vai chen vai hát vang Trường ca Bến Tre,mà còn đã từng có 2 thành viên đầy quả cảm leo bằng đôi chân của mình suốt 2 ngày,1 đêm,vượt thác,băng đèo...và trêncon đường đầy chông gai gian khó ấy,họ..ôm...bò...trườn...leo...đu...đôi khi ngón chân bật máu...để có thể lên tới đỉnh vinh quang theo đúng nghĩa.
    Và huyền thoại cũng còn ở 1 thành viên khác,trái tim dũng cảm NTL,chỉ có căn bênh"trời giáng"mới ngăn được bạn lỡ chuyến đi này.Bạn vẫn dõi theo.Bạn đã chiến thắng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thương Loan quá.Nữ bí thư chi đoàn đầu tiên của tập thể chúng mình.Cầu mong bạn chóng bình phục.

      Xóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!