21 tháng 10, 2016

KỈ NIỆM ĐẸP




Năm nào cũng vậy 20.11 là tôi lại nhận được nhiều lời chúc mừng,những món quà nhỏ từ gia đình,bạn bè,đồng nghiệp và đặc biệt là từ những HS yêu quý của mình.Đôi khi,tôi cứ tự hỏi:cuộc đời liệu có ưu ái mình quá chăng?

Tôi đi dạy học quả thực là ít ỏi.Ra trường,tôi dạy cấp II Lê Hồng Phong gần 1 năm,sau đó dạy cấp III Bến Tre,tiếp nhận lớp 9B cho đến khi tốt nghiệp phổ thông.Sau này ,tôi có tham gia dạy cao đẳng,dạy chuyên đề cho SĐH...Nhưng dấu ấn về nghề giáo của những năm dạy phổ thông là những năm tháng thật đẹp đẽ,hạnh phúc đặc biệt trong cuộc đời tôi.Giờ đây mỗi khi gặp HS mình,tôi lại được ngập tràn trong tiếng hát,trong ánh mắt của các em với bản hợp ca Tổ quốc tôi.Bài hát gắn với một kỉ niệm đẹp làm tôi nhớ mãi.Có lẽ là vào khoảng cuối năm 1976,lớp 9B của chúng tôi chuẩn bị tiết mục văn nghệ để biểu diến cuối năm học.Tôi bàn với các em và quyết định dựng cho lớp bài Ca ngợi tổ quốc (nhạc và lời Hồ Bắc).Tôi có cái tính:khi thích là làm bằng được.Bây giờ nghĩ lại mới thấy liều: chúng tôi không có đàn,không có người hướng dẫn có kinh nghiệm.Thầy trò chúng tôi miệt mài tập vì chúng tôi đều thích và rất yêu bài hát này.Ngày biểu diễn,tôi đứng dưới lặng nhìn những HS yêu quý của mình.Đặc biệt nữa, là tốp ca nữ của lớp tôi. Ôi,hát hay và xinh đẹp quá. Tôi đứng lẫn trong đám đông thật sung sướng và tự hào nghe các lớp khác bàn tán khen ngợi. Thế rồi bất ngờ đến, nhà trường thông báo: Tiết mục được chọn đi biểu diễn ở Thị xã. Bây giờ thì tôi ngại. Biểu diễn ở trường thì được chứ ra ngoài biểu diễn thì... Anh Trần Bảo biết ý, an ủi: "Yên tâm, để tôi mời anh Huy cùng dựng". May mà anh Huy GV Toán vui vẻ nhận lời. Tôi chia sẻ những khó khăn:Nào là lớp tôi thiếu người, nào là không có đàn, nào là có chỗ còn bị phô mà còn chưa sửa được... Chúng tôi cùng tìm cách uốn nắn lại, tìm thêm HS... Lựa chọn mãi, tôi bỗng nhớ lại tiếng hát đẹp và khỏe của mấy nam sinh 9C. Quyết định được thực hiện ngay, dàn đồng ca của chúng tôi chào đón tốp ca nam 9C hợp lại. Thế là chúng tôi lại cùng miệt mài tập luyện. Rồi cũng đến ngày trình làng. Lần này thì tôi tự tin hơn vì có anh Huy chỉ đạo. Tôi lặng lẽ đứng nép trong đám đông hồi hộp. Tiết mục được giới thiệu, HS yêu quý của tôi lần lượt tiến ra. Ôi, sao tôi lại có một dàn HS đẹp đến như vậy. Tôi lặng nhìn những khuôn mặt ngời sáng - những HS yêu quý của tôi. Đây quả thực không phải là dàn hợp xướng mà tôi từng ngưỡng mộ, cũng không phải những nghệ sĩ nổi tiếng...,mà sao trong tôi rưng rưng.

Các em yêu quý, 40 năm đã qua rồi mà cô không sao quên được cảm giác ấy. Hạnh phúc, sung sướng, tự hào - những từ ấy không đủ để nói lên cái gì đó dần được nhen nhóm ngày qua ngày, thổi bùng lên trong mỗi chúng ta, gắn kết mỗi chúng ta trên con đường đời của mỗi người, của chúng ta. Hãy cùng nhau gìn giữ nhé. Cảm ơn những HS yêu quý của tôi.




42 nhận xét:

  1. Cô ơi,kỷ niệm xưa ấy thương đến nghẹn ngào! Nước mắt em tuôn rơi... Chúng em cám ơn cô đã cùng chúng em chia sẻ một thời thơ dại!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tôi có cô em gọi Tú Hiền
      Tóc mềm như rạ, mắt như gươm
      Năm nay cô nó 24 tuổi,
      Nhiều gã trai làng dạ vấn vương."
      Kính thưa cô giáo! đoạn thơ này không phải em sáng tác đâu ạ, em có nhớ là Thầy Kế đọc cách đây gần 40 năm; thực tình em chỉ nhớ mỗi câu đầu, còn ba câu sau em quên mất; cách đây một năm em mới cập nhật ba câu tiếp theo nhưng không nhập tâm được. 40 mươi năm qua, những lúc căng thẳng hoặc thư thái em lại lẩm nhẩm câu thơ mở đầu đó. Cô bỏ qua cho em nhé, chẳng là bố mẹ em nói em là con út nên lúc nào em cũng mong có một người em gái... Hi Hi...
      Bức ảnh đen trắng có 19 nữ sinh năm ấy đứng cạnh cái xe Mobylette và xe Solex thật đẹp; em lướt qua một, hai lần rồi khẳng định "cô bé" đứng dưới chữ "Đệ nhị C" hoặc là Cô hoặc là em gái Cô, không biết có phải không? tại sao thế thì em xin tiết lộ sau cô ạ.

      Xóa
  2. Sau giải phóng miền nam,thống nhất đất nước 1975 có nhiều bài hát hay, ngập tràn hơi thở của ngày chiến thắng & xum họp vè những tỉnh thành của "miền nam đi trước về sau" đã ra đời.ĐÀ NẮNG ƠI!CHÚNG CON ĐÃ VỀ,là bài hát mà tập thể lớp 9C dã lựa chọn để tập (cùng với bài hát OAN TA ME LA) tham gia hội diễn văn nghệ tại trường.Còn nhớ lúc ấy,cũng là "cây nhà lá vườn",lớp C đã có 2 cây ghita đệm để thêm phần tự tin khi ra "thi đấu".Không nhớ lớp C được giải mấy, hát thế nào,nhưng sau hội diễn vài ngày thì các nam nhi của lớp được triệu tập để tập hát trong dàn đồng ca: CA NGỢI TỔ QUỐC cùng các nữ nhi lớp B.
    Cũng có thể do được tập hát cùng nhau sớm tối, hoặc được "trộm" nhìn nhau trong những bộ cánh đẹp nhất khi biểu diễn mà cho tới bây giờ nam thanh nữ tú 2 lớp BC vẫn còn lâng lâng ki niệm như là mới hát cùng nhau nhân...kỉ niệm ngày thành lập hội phụ nữ Việt Nam tối qua 20/10.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ca Ngợi Tổ Quốc,"một hiện tượng""khoảng cuối năm 1976"đã được trình diễn tới 2 lần.Lần 2,chương trình biểu diễn văn nghệ của trường với Ca Ngợi Tổ Quốc đã đoạt giải Nhì toàn Thị Xã.
      Nhưng cho đến tận bây giờ chắc không ai còn nhớ nổi lúc ấy bằng cách nào mà cả Dàn Hợp Xướng lại có được đồng phục áo trắng.Liệu có bao nhiêu trong số chúng ta phải đi mượn áo?Ai trong số chúng ta phải mặc màu áo ngà ngà?Cái ngày gian khó ấy...!

      Xóa
  3. Thật tuyệt vời!Với kiến thức 6 năm học nhạc viện âm nhạc,cô đã dàn dựng một dàn hợp xướng"không có đàn".Và...đã tạo nên phong cách âm nhạc acappela.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có văn nghệ của trường BT nên tụi con trai tốp ca lớp C khoái lắm. Được cô Hiền thầy Huy đưa vào đội văn nghệ của trường hát chung với các nàng lớp B xinh đẹp trong đó có nàng... Mũm mĩm bao chàng thích đứng gần để thể hiện chất giọng "vỡ "của con trai mới lớn. Nàng ấy là ai nhỉ các chàng ca sĩ lớp C?

      Xóa
    2. Có văn nghệ của trường BT nên tụi con trai tốp ca lớp C khoái lắm. Được cô Hiền thầy Huy đưa vào đội văn nghệ của trường hát chung với các nàng lớp B xinh đẹp trong đó có nàng... Mũm mĩm bao chàng thích đứng gần để thể hiện chất giọng "vỡ "của con trai mới lớn. Nàng ấy là ai nhỉ các chàng ca sĩ lớp C?

      Xóa
    3. Thanh Phi ơi hãy trả lời CCB cô nàng mũm mĩm ấy là ai đi ?Chỉ có TP mới biết thôi ngày ấy một dàn đồng ca đáng nhớ và thật tự hào của trường mình - Những kỷ niệm không thể nào quên của tuổi ...là lá la la mà và :
      Thời gian lâu rồi Anh vẫn nhớ
      Lời ca Em hát ở năm xưa
      Trời trong xanh bao mùa xuân ấy
      Ấp ủ nơi Anh một bóng hình


      Xóa
  4. 40 năm đã qua rồi mà khi nhắc lại cô trò mình vẫn thấy bồi hồi.Cây Phượng vẫn đứng giữa khoảng sân hẹp 2 trường cấp II LHP và cấp III BT. Ba dãy lớp hình chữ U.Sân khấu nằm thẳng cổng trường đi vào.Buổi biểu diễn văn nghệ tưng bừng và dàn đồng ca Ca Ngợi Tổ Quốc là một hiện tượng ngày bấy giờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những kỷ niệm đẹp cô còn nhớ mãi
      Tuổi hai mươi gieo hạt giống cho đời
      Bốn mươi năm rồi rời xa bọn trẻ
      Mà cô bồi hồi vẫn nhớ chuyện xưa ...
      Bài cô giảng bao tháng ngày đẹp đẽ
      Văng vẳng bên tai nghe tựa hôm nào
      Dàn hợp xướng cô miệt mài luyện tập
      Tiếng hát yêu đời mãi mãi ngân vang
      Nụ cười trên môi rạng ngời ...rơi lệ
      Còn gì đẹp hơn thế nữa cô ơi /
      Gieo mãi hạt những mầm xanh nơi ấy
      Trồng hoa thơm kết trái ngọt cho đời
      Bao hoài niệm một thời hoa phượng nở
      Em nhớ cô Hiền dạy môn lý năm xưa

      Xóa
  5. Bài viết của cô cảm động quá em là học trò lớp C là thành viên của bản hợp xướng mà cô là nhạc trưởng ngày đó. Lớp em bạn Tiến Hùng là người lĩnh xướng. Em cứ nhớ mãi vì đây là lần đầu tiên được cô dạy hát và mới biết thế nào là hát bè, biểu diễn ở trường Bến Tre xong cô trò mình được trọn tiết mục "ca ngợi Tổ Quốc "đi hội diễn ở thị xã PY. Mới đó mà hơn bốn chục năm rồi thế hệ học trò của cô bây giờ ở khắp mọi miền đất nước đã nhiều người lên chức ông bà rồi. Còn ở Tp HCM lớp A có 2 bạn, lớp có 3 bạn cô ạ riêng em theo con đường binh nghiệp nay đã nghỉ hưu về đời thường. Bọn em ở trong này cùng Tp HCM với cô mà chưa đến thăm cô được thật có lỗi quá.
    .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CCB tap lai bai CA NGOI TO QUOC (HO BAC) di nhe!

      Xóa
    2. Ccb còn nhớ danh sách tốp ca nam ngày xưa của lớp c gồm những ai để mà báo cho mọi người chuẩn bị cùng. Ngày ấy có xuân Thành không?

      Xóa
    3. Tốp ca lớp C gồm Trọng Hiền, Tiến Hùng, Sĩ Nội, Xuân Thành, Thành Lân, Hà Thanh... Ngày đó ngoài những bài như Thanh Hà kể còn bài KATRIUSA hát cả lời Nga Việt do cô Liên cô Hồng dạy. Hôm hội diễn ở trường lớp C mình hát 3 bài mình nhớ hình như Tiến Hùng còn đơn ca một bài nữa.

      Xóa
    4. Thank CCB,BDCH,QT.Ghi thêm Kachiusa và Wan Ta Me La?

      Xóa
    5. http://www.youtube.com/watch?v=SSLVqllL2_o

      Xóa
    6. GIAI ĐIỆU TỰ HÀO!
      Mỗi lần mở xem youtube này càng thấy háo hức như được trở lại không khí trước buổi biểu diễn ngày xưa.
      Sắp tới gặp nhau,có lẽ dàn hợp xướng chọn cách biểu diễn như phần 2(được cầm bài hát) để hát :) Vì cả cô & trò đều ở cái tuổi "16+++++++++..." rồi nên chẳng nhớ chính xác lời đâu (trừ khi nhìn thẳng vào màn hình...nhưng mà lại không muốn đeo kính vì ...trai gái gặp nhau!!!) :) :) :)

      Xóa
    7. Hi.Phòng ngừa trường hợp không đủ giấy và mực in để photo lời bài hát,GIAI ĐIÊU TỰ HÀO xin thông báo:
      100% Dàn Hợp Xướng nhớ mang theo Sờ Mát Phôn để nhờ em ấy nhắc tuồng!

      Xóa
  6. Trong những năm học cấp III,hoạt động ngoại khóa thời bấy giờ thật hiếm. ngoài lao động như: đào hố trồng cây, gặt lúa giúp dân, xuống apatit khỏi toa xe lửa.... thì hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, nghe nhà văn,nhà thơ nói chuyện đâu chỉ có một lần.
    Cảm ơn Cô Hiền cô giáo chủ nhiệm lớp B qua bài viết đã khơi gợi lại cho chúng em, những học sinh của cô thời bấy giờ một kỷ niệm đáng nhớ không bao giờ quên. Cái thời mọi thứ đều thiếu thốn, đơn giản chỉ với vài tấm phông,loa nén,không âm ly,dàn nhạc,mi cro thiếu chủ yếu hát vo. Sân khấu là nền đất nơi sân cột cờ với tấm lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ đã làm nên một đêm hội diễn văn nghệ thành công ngoài mong đợi. Lớp B may còn có cô chủ nhiệm hướng dẫn có bài hợp xướng hoành tráng chứ lớp C chỉ được cô giáo chủ nhiệm động viên còn học sinh tự thân vận động. Mình cũng chẳng nhớ lớp có được giải gì không ( có chăng chỉ quản ca Tiến Hùng và lớp trưởng Thắm còn nhớ thôi) nhưng với bài tốp ca nam Oan ta là mê la cũng đủ khuấy động sân trường đêm hội diễn rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BĐCH nhầm rồi chúng mình có cô HỒNG và cô LIÊN dạy chứ tự thân sao được.Còn giải thì mình ko nhớ.Nhưng lớp B hát hay hơn lớp Cthì chính xác,vì mình còn nghe hóng ở cửa sổ lớp Bkhi họ tập hát nữa kia.

      Xóa
    2. Đúng là mình quên bởi không trong thành phần tốp ca, nhà lại ở xa nên học xong lên xe vù luôn nên quên béng đi mất.Còn Tiến Hùng và Bí thư chi đoàn Tự Minh có ý kiến gì không nhỉ?

      Xóa
    3. Ca Ngợi Tổ Quốc,bản giao hưởng về tình yêu và lòng kiêu hãnh về Tổ quốc.Với giai điệu da diết,tha thiết và hùng tráng,Ca ngợi Tổ Quốc đã truyền một cảm xúc thật mênh mông như trải suốt biển trời đất nước Việt Nam.Giai điệu đẹp của bài hát đã in sâu trong tâm trí mỗi chúng ta và...chúng ta vẫn mang theo cùng năm tháng...

      Xóa
  7. 20.11.2015,khong hen ma gap!
    Tat ca cac ban cua 4 lop ABCD,K74-77 Cap 3 BT da co mot cuoc gap go that tuyet voi voi 2 co giao chu nhiem BC tai HN.Trong buoi gap,ngoai Truong Ca Ben Tre nhu thuong le,tat ca lai cubg hat CA NGOI TO QUOC.Ban Minh Hong lop B co noi rang ban ay la nguoi linh xuong bai nay khi tham gia hoi dien truong...Nhieu nguoi phan van vi nghi MH nham.Nhung doc bai viet cua co Ngo Tu Hien thi chung ta da hieu.Tien Hung lop C la nguoi linh xuong khi di thi hoi dien thi xa ( thay huy la nguoi chi huy dan ca ).
    Hy vobg 20.11.2016 Ki niem nay se duoc tai hien de moi nguoi co co hoi tro ve voi tuoi 15,16 day nhua song ay...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày 20/11/2016 này tôi nghĩ sẽ in dấu ấn kỷ niệm đẹp của tuổi học trò Bến Tre khóa 74-77 tôi đã sẵn sàng lên đường ra Bắc cùng các bạn "có lệnh là đi... Sẵn sàng " sẽ gặp những gương mặt sáng nụ cười rạng rỡ của thầy, Cô bè bạn mà tôi yêu mến.

      Xóa
    2. Ngày 20/11/2016 này tôi nghĩ sẽ in dấu ấn kỷ niệm đẹp của tuổi học trò Bến Tre khóa 74-77 tôi đã sẵn sàng lên đường ra Bắc cùng các bạn "có lệnh là đi... Sẵn sàng " sẽ gặp những gương mặt sáng nụ cười rạng rỡ của thầy, Cô bè bạn mà tôi yêu mến.

      Xóa
    3. Ngày 20/11/2016 này tôi nghĩ sẽ in dấu ấn kỷ niệm đẹp của tuổi học trò Bến Tre khóa 74-77 tôi đã sẵn sàng lên đường ra Bắc cùng các bạn "có lệnh là đi... Sẵn sàng " sẽ gặp những gương mặt sáng nụ cười rạng rỡ của thầy, Cô bè bạn mà tôi yêu mến.

      Xóa
    4. Cựu chiến binh ơi khí thế quá rồi đây ,đúng là tác phong anh bộ đội Cụ Hồ mà :Đâu cần thanh niên có ,việc gì khó có CCB...ra nhé

      Xóa
    5. Thanh niên ba sẵn sàng có khác; bây giờ về hưu rồi thì chỉ cần một lần sẵn sàng là lên đường ngay CCB ah

      Xóa
    6. Bản chất ANH bỘ đỘI CỤ HỒ rất đáng khen ngợi.Đề nghị CCB thông báo sớm để sắp xếp lịch ba cùng nhé.

      Xóa
  8. Bốn mươi năm đã trôi qua.
    Mà nghe cứ tựa như là vừa xong.
    Năm 1976 là năm có nhiều kỉ niệm với lứa học sinh chúng em nhất cô ạ.Nhờ có cô và các cô thực tập sinh đã làm cho các hoạt động trong trường Bến tre hồi ấy thực sự sôi nổi và in đậm dấu ấn trong mỗi học sinh chúng em.Có lẽ cũng là khí thế chung của cả nước,ai cũng muốn ra công gắng sức để xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn,to đẹp hơn
    Hồng Hà Cửu Long nước hòa chung vào biển đông....20/11 Năm nay Hà nội Sài gòn hội tụ ở Phúc yên lại cất lên lời CA NGỢI TỔ QUỐC.Thật tiếc là em ko về được,nhưng từ bên bờ sông ELBƠ xa xôi này em cũng sẽ hát theo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1.  Có những kỷ niệm đẹp sẽ theo ta đến suốt cuộc đời. 

      Xóa
  9. ...Tiếng sóng ngoài khơi dồn xa xa những thuyền xuôi dòng...Ngàn lời hát ngàn lời ca ngợi đất nước ta biển rộng sông dài. Bàn tay chúng ta dựng xây... Nếu Ca Ngợi Tổ Quốc xưa đã cho chúng ta niềm đam mê và khát vọng tuổitrẻ, thì Ca Ngợi Tổ Quốc hôm nay thổi bùng lên ngọn lửa"Thời Thanh Sôi Nổi" để chúng ta lại được về bên nhau như thuở nào.

    Trả lờiXóa
  10. Cô ơi kỷ niệm xưa lại ùa vào em nhớ lại 40 năm cô của em như một đóa hoa giọng nói ánh mắt của cô em k thể nào quên và ước mơ của em sau này em mong đc như cô và ước mơ của em đã đc .em đã bước theo con đường mà cô đã đi, em đã đem nhiệt huyết của cô truyền cho em và em cũng truyền lại cho các học sinh của em với lòng say mê của một cô giáo trẻ ( em yêu từng đôi mắt sáng long lanh như những hoạt sương...) và em cũng chia tay với các học sinh của em một kỷ niệm k em k thể nào quên. cả lớp hôm ấy các em gục đầu xuồng bàn khóc cô trò chỉ nhìn nhau khóc k em nào muồn về các em đưa em ra bến xe cô trò ôm nhau khóc .xe chuyển bánh em còn nhìn lại đằng sau các học sinh yêu quý của em vẫn đứng đó và măt em nhòa đi. tạm biệt mái trường thân yêu nơi em bước chân tới từ một cô sinh viên con non nớt sau bẩy năm trưởng thành là một cô giáo đã mang nhiệt huyết của mình cho các em nhỏ. bẩy năm tuy ngắn ngủi nhưng với bao kỷ niêm vui buồn cứ đan chen vào nhau, rồi ký ước xưa lại về bên em cô hình ảnh của cô đã soi vào con đường bước tiếp của em. em k thể nào quên..

    From Minh Hồng.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi là HS lớp 10C trường cấp 3 Bến Tre khóa 1971 - 1974, khi đi tìm lời bài hát: Trường ca Bến Tre của Thầy Nguyễn An Ninh đã vô tình tìm được trong Blog này.
    Tôi đã sao chép mà chưa xin phép. Nhưng tôi thấy đủ điều kiện để sao chép phải không ạ. Mong không có kiện vì vi phạm bản quyền.
    Vậy Xin chân thành cám ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TRƯỜNG CA BẾN TRE ( Tác giả : Trịnh An Ninh ) là một bài hát mà nhiều thế hệ học sinh của cấp 3 Bến Tre - Phúc Yên đều thích & thuộc lòng.Đặc biệt là thế hệ từ năm 1975 trở về trước.
      10C family,thế hệ K74-77 luôn hát vang bài này mỗi khi gặp mặt.Và thật tự hào khi giai điệu bài hát đã vang lên ở khắp nơi trong cả nước.Từ Cần Thơ,Vũng Tầu,Sài Gòn đến Ban mê thuật,Nha Trang,Huế,Đà Nẵng.Từ nơi trường cũ ở Phúc Yên đến đỉnh Tam Đảo mù sương hay Fansipan - nóc nhà Đông Dương...
      Dịp lễ kỉ niệm 50 năm thành lập trường (2012),thầy và trò trường đã dàn dựng và hát vang bài hát này.Phía dưới sân , cựu học sinh của trường cùng hòa chung tiếng hát... Hy vọng sang năm 2017,kỉ niệm 55 năm thành lập trường, các lớp cựu học sinh của trường lại cùng nhau ca vang bài hát này với một khí thế của lưa tuổi 17 tràn đầy nhựa sống.
      Thật tự hào các thế hệ học sinh cấp 3 Bến Tre.
      Cảm ơn các anh chị khóa trước đã ghé trang blog & chia sẻ cảm nghĩ về Thầy xưa,trường cũ.

      Xóa
    2. "Một ngày hồng tươi khi tiếng chim ca lưng trời
      Nhịp nhàng chân ta đây trường còn vang hồi trống..."
      Lời bài hát như vẫn vang lên đâu đây trong trái tim nhiều thế hệ học trò trường cấp 3 Bến Tre Phúc Yên.Niềm tự hào,lòng biết ơn mái trường,nơi đã nuôi ta lớn lên,che chở cho ta một thời tuổi thơ,đã gắn kết các thế hệ,anh trước em,sau về lại trường xưa với bao kỉ niệm,bóng dáng cô thầy và bạn bè-Một thời tuổi thơ trôi theo cánh phượng...
      Các anh chị như tiếp thêm sức mạnh.
      Thank you so much.

      Xóa
  12. HQ thăm bạn chúc bạn luôn có thật nhiều niềm vui nhé . Xin lỗi bạn mình hơi bận nên giờ mới thăm được bạn .
    Có lẻ mình không được may mắn để biết và hiểu về bạn về những bài viết của bạn ..có lẻ những người bạn thân của bạn chắc là sẻ hiểu những lời bạn viết và những bối cảnh của bạn ...chúc bạn luôn vui nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng tớ là những đồng môn của một trường cấp 3,thời sơ tán chống mĩ cứu nước!Cảm ơn Hương Quê đã vào thăm ngôi nhà hạnh phúc của thầy trò chúng tớ & có những chia sẻ!
      http://youtu.be/lO9NRkEcBcI

      Xóa
  13. Chúng em thật sự cảm động khi đọc những chia sẻ của cô.KỈ NIỆM ĐẸP gợi cho chúng em nhớ về những tháng năm êm đềm cùng bạn bè,thầy cô và khơi dậy niềm khát khao một ngày lại được trở về trong vòng tay thầy cô và bè bạn.
    Trong một cuộc nói chuyện gần đây,TNV có phân vân không biết cô có vào blog 10CF?Em đã thành thật trả lời:cô không những vào,mà cô còn sửa lỗi mỗi khi bài viết còn sơ suất...Cô vẫn dõi theo từng bước chân chúng em trên con đường phía trước...
    Chúng em thật sự vinh dự từ ngày 20/11 ấy,gần một năm tròn,phải không cô?
    khi bạn T.H lập một account mới.Rất đặc biệt,bởi đó là cô.Cô yêu quý của chúng em. Tất cả các bạn cũng như chúng em đều mong chờ những suy nghĩ và chia sẻ của cô ở đây, ngay trên những ô comment này...!

    Trả lờiXóa
  14. Ca sĩ lĩnh xướng đâu rồi mải ôm cháu ngoại và bà xã nghỉ hưu nên không vào xem blog hay.... Từ sau chuyến đi hội lớp ở Sa Pa về cảm động quá hay sao ấy nhỉ bạn bè ở PY Hanoi tác động đến quản ca T Hùng đi nhé.

    Trả lờiXóa
  15. Chiều nay, Văn Minh gọi điện thông báo một số tin tức từ Phúc Yên, có tin dũ, có tin lành . Về tin dữ là bất khả kháng, còn tin lành là sự lan tỏa của 10cf .
    Thiết nghĩ, hiện nay có nhiều san chơi nhưng mỗi người cân có trách nhiệm với sân chơi của mình. Thanh Phi đã rất cố gắng tham gia sân chính, đồng thới quảng bá qua sân chơi khác là Facebook tạo nên sự lan tỏa không ngờ. Mỗi thành viên chỉ góp một viên gạch ta sẽ có một bức tường , mỗi người ghé thăm, chỉ góp một nắm cát thì bức Tưởng sẽ hấp dẫn hơn. Mong lắm một viên gạch, một nắm cát xây dựng nhà văn hoá 10cf

    Trả lờiXóa
  16. Tháng 11 đến rồi mọi người ơi mỗi người hãy góp thêm thanh củi để cho lửa trại của 10cf thêm bừng sáng trước nhà văn hóa 10cf đang xây.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!