6 tháng 2, 2013

2012 & Những sự kiện nổi bật của 10C FAMILY

Năm 2012 là nốt trầm của nền kinh tế đất nước nhưng lại là nốt thăng tinh thần của 10c family. Có nhiều sự kiện chung, riêng của các thành viên trong gia đình nhưng có 5 sự kiện nổi bật nhất trong năm đó là:  

1.Ra mắt Blog yahoo 10c family :
          Sau nhiều ấp ủ tháng 3 năm 2012, blogyahoo 10c family chính thức được ra mắt.  Ngày đầu chập chững lại là blog chung do vậy bài viết còn ít, tư liệu nghèo nàn nên blog không mấy sôi động. Theo thời gian với sự góp sức của các thành viên tích cực, số lượng bài viết và ảnh tư liệu nhiều dần lên. Những kí ức thuở học trò vui, buồn dần được lật mở. Blog đã trở thành điểm đến, giao lưu của các thành viên trong và ngoài gia đình 10c, nhất là các bạn ở nơi xa (trong và ngoài nước) ít có điều kiện để về tụ họp cùng gia đình. Có bạn hỏi thực chất gia đình 10 c có bao nhiêu người trực tiếp giao lưu trên Blog? 10c family có thể trả lời rằng tất cả các thành viên gia đình 10c  đều quan tâm, theo dõi và tham gia nhưng vì điều kiện và nhiều lý do… nên nhiều thành viên chỉ vào đọc, tham gia ý kiến qua điện thoại mà không tham gia bình luận và viết bài để đăng được. (Tổng kết năm 2012 Blog yahoo đã có 30 bài viết, 246 bình luận, 8710 lượt truy cập trong đó bài có lượt truy cập nhiều nhất là 778 lượt và bài để lại lời bình nhiều nhất là 25. Tháng 1 năm 2013 đã có 8 bài)     
Với những nội dung tiêu chí của Blog 10cfamily đặt ra ngay từ bài  đầu tiên ra mắt tháng 3 năm 2012 , Blog 10c family hứa sẽ tiếp tục duy trì và phát triển, làm tròn trách nhiệm cầu nối, kết giao mọi thành viên trong gia đình và những ai quan tâm đến gia đình 10c.

2. Kì hội lớp đặc biệt / kỉ niệm 35 năm ngày ra trường :
Theo đúng kế hoạch hàng năm, cuối tháng 7 năm 2012 gia đình 10c lại tụ họp. Với tiêu chí “khi nhà có điều kiện” gia đình 10c sẽ “đổi gió” nên ban liên lạc quyết định đi Khoang xanh – Suối tiên một điểm du lịch tại khu vực Sơn Tây, Hà Nội. Do công tác chuẩn bị chu đáo của ban tổ chức và sự nhiệt tình của các thành viên trong gia đình nên mặc dù thời tiết không thuận lợi (lúc mưa, lúc nắng) nhưng buổi họp lớp kèm chuyến đi dã ngoại  ngoài trời đã để lại những kỉ niệm không phai đối với những “chàng trai”,”cô gái” đồng môn tuổi ngoại ngũ tuần “băm nhiều nhát” và đây cũng là lần về họp lớp đầu tiên sau khi ra trường của bạn Hòa “Nghi” / Một thành viên lâu ngày thất lạc hiện đang cư trú tại  Lương Đình Của, Hà Nội.

3. Hội trường 50 năm :
Sau hội trường 35 năm vào năm 1997 gia đình 10c lại có dịp tham dự hội trường. Ngày 17 tháng 11năm 2012 trường cấp III Bến Tre tổ chức kỷ niệm 50 năm đây là ngày hội các lớp học sinh luôn mong chờ để có thể gặp lại bạn bè và các thầy cô giáo cũ đã nghỉ hưu. Ngày 16/11 gia đình 10c đã có buổi gặp trù bị với các bạn cùng khóa lên chương trình cho buổi giao lưu tối và ngày hôm sau với trường. Nhiều bạn ở nơi xa như LTM ở thành phố Hồ Chí Minh, DHN ở Quảng Nam cũng bay ra tham dự. Cuộc họp trù bị diễn ra vui vẻ, cuối buổi nhân dịp ngày 20/11 ngày nhà giáo Việt Nam có bạn “mạnh thường quân” đã có chút quà dành tặng các bạn nữ đang theo nghiệp “trồng người”. Sáng 17/11/2012 theo dòng cựu học sinh về tham dự, gia đình 10c đã tham gia giao lưu cùng nhà trường tạo nên ngày hội trang nghiêm đáng nhớ.

4. Chàng trai độc thân cuối cùng của 10c family đã lên chức:
Ngày 29 tháng 11 năm 2012 , lúc 11 giờ tại khách sạn ASEAN phố Chùa Bộc đã diễn ra một sự kiện đáng được ghi vào kỷ lục của gia đình 10c. Sau bao năm bị gán ghép,trêu ghẹo chàng trai độc thân cuối cùng của lớp cũng đã bước lên xe hoa rước nàng về dinh. Chàng là một sỹ quan làm ở  truyền hình quân đội, đi nhiều, gặp lắm các thiếu nữ xinh đẹp nhưng phiền một nỗi bị căn bệnh “ độc thân” thâm căn, cố đế nên mãi trái tim chưa “rung”, chưa ai hóa giải được. Ấy vậy mà…., sau lần khám bệnh tại viện quân y 108 gặp phải “cao thủ”  nàng đã bắt mạch kê đơn, kê đúng toa thuốc nên đã  điều trị dứt điểm được căn bệnh “độc thân” của chàng. Cảm ơn Khánh Vân cô dâu mới của 10c family, người đã cứu cho “chàng” một bàn thua trông thấy. Nghĩ lại chàng ta thiệt mà khôn bởi được sự “tư vấn” của các bạn và có tới 2 cô giáo chủ nhiệm lớp tuổi ngoại 70 tới tham dự và chúc phúc lận.
(Mà cũng chẳng biết có phải kết quả của kì hội lớp đặc biệt nhân 35 năm ngày ra trường không vì sĩ quan này được các bạn gái trong tổ ấm 10C FAMILY chăm sóc kĩ , thì thầm những gì khi cùng tắm bùn ở Khoang Xanh…)
5. Nhà mới :

Kể từ 17 tháng 2 năm 2013 yahoo việt nam đóng cửa blog . 10C FAMILY đã  chuyển sang ngôi nhà mới Blogspot ( Muoicbentre blogspot.com).Một vùng đất mới đầy nắng và gió và những con người thân thiện với 10C FAMILY trong thời gian qua …
Năm 2012 đã qua, năm 2013 đã đến Blog 10C FAMILY xin chúc mọi thành viên trong gia đình 10c và các khách tới thăm một năm mới an lành, thành đạt, vạn sự như ý. Cùng nhau xây dựng tổ ấm 10C FAMILY ngày càng phát triển là “nơi mong tới, chốn mong về” của mọi thành viên…

11 nhận xét:

  1. Tuần trước "tất niên" tại "Quán rượu Việt hói" ở trong làng Thái Hà ...Võ Thọ Hùng "khai ra" trưa ngày 29/1/2012 thấy ông H. đang chụp ảnh cho ai ở phía ngoài khách sạn Asian chùa Bộc, lúc đó tôi đang ngồi trên xe ô tô vào ăn cưới trong trường Ngân Hàng nên không dừng lại ! TRỚ TRÊU QUÁ! Lúc đó là đang chụp ảnh các bạn cảu 10C FAMILY và cô Dân ...khi đi ăn cưới Đặng Quốc Giang chứ ai nữa !? Hùng bảo là không biết , chứ biết bỏ luôn đám cưới kia để vào đám cưới này !!!" thế đấy Giang ơi ........:-))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế thì phải phạt THỌ HÙNG thôi.Nhìn thấy H. chụp ảnh mà ko nhận ra người bị chụp...kém quá...

      Xóa
    2. Hôm đấy chỉ có NGƯỜI ĐƯỢC CHỤP thôi Hồng Anh ơi :-))

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. MƯỜI C ơi,có cập nhật được thông tin thế hệ thứ ba của mười c có được bao nhiêu thành viên rồi ko.Bữa trước có xem ở đâu đó có một lớp tổ chức về thăm cô giáo cũ mà kèm theo cả gia đình.Lớp mình bây giờ mà tổ chức thế thì chắc phải kiếm hội trường to lắm nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dậy con tiếng Việt đi nhé :-)) không lại phải có phiên dịch tiếng Đức , Ba Lan , Nga , Bungari...hay Thổ nhĩ kỳ thì chết ....tiền :-((

      Xóa
  4. Yên tâm đi,đấy là ưu tiên số một hiện nay của mình mà.Hiện nay nó là đứa nói tiếng việt tốt nhất trong số những đứa trẻ con ở t/p này và nói ko ngọng.KOchỉ phiên dịch cho mẹ mà còn dich cho cả các cô bác lân cận nữa.

    Trả lờiXóa
  5. LG ơi sao mà lại xoá lời "chia sẻ" ấy ! Mỗi kì hội lớp là một lần những kỉ niệm tuổi thơ lại ùa về ...dù là lứa tuổi nào đi chăng nữa , địa vị xã hội nào cũng vậy...đều bồi hồi , lâng lâng, và như trẻ lại ...quên đi cả cái gánh nặng của thời gian đang đè trên đôi vai nhỏ bé của mỗi người , hoặc cả trên mái tóc chẳng còn mượt mà óng ả đen nhánh như ngày xưa ấy ...nhưng chắc chắn là của một vài chàng trai trong số những cậu bạn cùng lớp vẫn ngẩn ngơ ngơ ngẩn bởi mùi hương bưởi trên mái tóc của người xưa LG...:-))

    Trả lờiXóa
  6. Linh Giang ơi , sao mà "bẽn lẽn" thế ? Ấy là thành viên danh dự của 10C FAMILY cơ mà , VIP nữa là đằng khác :-))
    Kì hôị lớp nào ai mà chẳng hồi hộp , bồi hồi , lâng lâng ...dù là ở lứa tuổi nào cũng vậy , kể cả trên đôi vai đã nặng gánh cuộc đời , khoé mắt , mái tóc đã ghi dấu ấn của thời gian ...nhưng khi gặp lại những người bạn tuổi thơ tinh nghịch , đáng yêu ...cả những 'ánh mắt hâm mộ" ngày xưa ..ai mà chẳng "xốn xang", "nghèn nghẹn","mộng mơ"...
    Trả lại 10C FAMILY lời "se chia" đã bị LG xoá đi nhé :-((
    Bọn mình dù sao cũng là những con người đầu cuối của một thế hệ phải không LG...

    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!