4 tháng 2, 2013

HỌC TRÒ

Hầu hết ai cũng trải qua cái tuổi học trò ! Mà đã là học trò thì hầu như ai cũng "mắc" phải cái bệnh "thích nghỉ" dù rằng một năm có những 12 tháng và chỉ có 9 tháng tới trường ...Tất nhiên đó là ngày xưa thôi , còn bây giờ học quanh năm , học tối ngày , sinh ra đã cảm thấy thiếu thời gian để ...Học :-((
Cả lớp có thể reo ầm lên , thậm chí "vỗ tay" khi trường thông báo tiết học nghỉ vì Thầy /cô giáo ốm! Cứ vui vẻ đã , dù rằng sau đó phải học bù , học đuổi ...Cứ vui vẻ đã dù rằng sau đó lại rủ nhau ...tới thăm thầy / cô giáo ốm !?
Ngoài nghỉ hè 3 tháng , tết cũng là một dịp nghỉ tương đối vui của tuổi học trò ...Ngày xưa không có cảnh "đi thầy" vào dịp tết như gần đây ! Ngày tết , theo hẹn trước khi nghỉ (ngày xưa làm gì có điện thoại , internet như bây giờ...) từng nhóm bạn thân mặc bộ quần áo mới nhất ...đạp xe đến nhà nhau chơi, rủ nhau đến những nơi vui chơi công cộng với những trò chơi dân gian , thăm đồi cây 79 mùa xuân nhớ Bác , hoặc tụ tập đánh bi ,chơi quay ,đánh đáo ... Ngày mùng 2 hoặc 3 tết học trò chúng tôi tới thăm và chúc sức khoẻ Thầy / cô giáo ....cuộc sống bấy giờ nghèo lắm về vật chất nhưng về tình cảm thầy trò thì chẳng gì so sánh được - nó thực sự như một gia đình - câu hát "Mẹ của em ở trường , là cô giáo mến yêu..."diễn tả chính xác tình cảm thầy trò ngày ấy ...
Xã hội đã có những thay đổi lớn , nhưng tình cảm thầy trò trong sáng , vô tư , hồn nhiên ...như ngày xưa ai cũng muốn níu kéo , gìn giữ ...THẦY RA THẦY , TRÒ RA TRÒ

*Thoáng suy tư...
   HN 4.2.2013

5 nhận xét:

  1. Có một tết nào đó mình mới biết là nhiều bạn nam lớp mình ko biết uống rượu.Còn bây giờ thì ba chai vẫn ít.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói gì tới ngày xưa , ngay cả bây giờ nếu các bạn trai 10C FAMILY mà đến nhà Hồng Anh uống rượu cũng thua luôn vì đội hình các em trai của Hồng Anh , thậm chí em dâu nữa cũng cho đo ván ...

      Xóa
  2. Nói ra điều này có vẻ ko học trò lắm.Nhưng hồi phổ thông mình rấtthích đi học.Mình chỉ thích đến trường rồi nhưng vì lý do gì đó. nên được nghỉ tiết học để chơi.Với mình ba tháng hè xa trường xa bạn mình thấy lâu lắm lắm. Mình nhớ có năm hết buổi học cuối cùng,mình được thưởng một tập giấy karô mình chia cho các bạn để chơi cờ karô.Minh chơi đến hết giấy mới về.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xưa thưởng cho danh hiệu học sinh tiên tiến chỉ là chục quyển vở viết giấy đen xì , có dòng kẻ ...bút mà không tốt xuống nhiểu mực thì nhoè ...

      Xóa
  3. Nếu các bạn trai đã biết "rượu chè" sớm thì có lẽ ...lớp mình phải có "vài đôi" nên vợ nên chồng chứ đâu chỉ có TÀI NHÀN :-))phải không HỒNG ANH

    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!