19 tháng 8, 2013

PHÚC YÊN TẠM BIỆT HỒNG ANH...






Đầu tháng tám liền hai cơn bão
 Nhắc chuyện tình Chức Nữ - Ngưu Lang

“Phượng” ơi có cùng chung tâm trạng

Sau bao năm mới lại gặp “Nàng”?                     

Trời “khóc” mưa tuôn như trút nước

Nước dâng tràn cả mọi dòng sông

Nước mang phù xa tô thắm đất

Cho màu xanh mướt mọi cánh đồng….


Tháng 7 âm, tháng mưa ngâu, tháng có lễ Vu Lan nên sau cuộc gặp các bạn trong gia đình 10C của ngày hội lớp. “Hồng Anh” có một lịch bận rộn suốt cả thời gian về thăm quê hương đất nước . Ngoài việc về thăm mẹ, các em trong gia đình và bà con khu phố còn có hành trình đưa mẹ về thăm quê ở Quảng Bình, rồi đưa mẹ và con gái vào du lịch Đà Nẵng  tất nhiên là có ghé thăm Bà Nà, phố cổ Hội An nơi chuyến đi Festival của 10C Family đã qua nhưng còn hơn thế nữa là ghé vào Bãi biển Lăng Cô, một bãi biển đẹp tuy còn hoang sơ. Biết “Hồng Anh” về nước, nhiều bạn chưa được gặp trong ngày họp lớp cũng mong được gặp mặt bạn  nhưng cũng đành chịu vì “Hồng Anh” còn bận việc chung và việc riêng mà.
Tối thứ 6 ngày 09 tháng 8, sau khi hỏi lịch trình thời gian còn lại trong nước của “Hồng Anh”,  biết bạn bận kín lịch chỉ còn dư chiều ngày thứ 2 (12 tháng 8) nên các bạn khu vực Hà Nội quyết định không xếp lịch gặp riêng HA nữa mà thông báo lên Phúc Yên:  chiều tối thứ 2, các bạn ở Hà Nội cùng HA lên Phúc Yên để cho H A gặp lại các bạn và cô giáo chủ nhiệm, thêm một kỷ niệm đẹp về tình cảm của các bạn bè trong lớp đối với HA trước khi HA về lại bên CHLB Đức. Điện đi, điện lại, xếp lịch , thông  báo thời gian gặp mặt tại Phúc Yên vẫn bị sai hẹn làm các bạn cùng cô giáo chờ đợi sốt ruột ( thông báo từ Hà Nội đi từ 17 giờ nhưng  mãi 17 giờ 20 mới xuất phát từ cổng đài THVN trên đường Liễu Giai được vì HA đi từ Quảng Ninh về muộn). 18 giờ 20 xe ô tô mới lên đến Phúc Yên, sau khi chào hỏi, không thấy TH, cô Trâm hỏi: thế TH đâu? Tôi nói TH có việc bận xin lên sau nhưng rồi cũng phải đính chính lại với cô Trâm vì TH không lên được. Mọi người ngồi uống nước, nói chuyện chờ các bạn đến muộn ( Mai, Bắc, Hội). So với hôm họp (lớp hôm 28 tháng 7), lớp vắng hơn chục người nhưng bù lại có thêm cô Trâm, Dung và Nguyên “Tín”. Khi Mai, Bắc, Hội đến cả lớp ngồi vào bàn tiệc cùng nâng ly hô: dô… Trong khi ăn ,ngoài giao lưu của các bạn giữa các mâm còn có các cuộc điện thoại với các bạn ở xa không về được (LTM, PHN, KTH…) để thông báo tình hình và cho các bạn biết thêm không khí buổi gặp mặt chia tay của lớp HA (cho mà thấy tiếc). Thời gian liên hoan chia tay không như những lần trước, chỉ gói gọn trong vòng một giờ rồi chuyển qua tiệc trà, là phát biểu và tâm sự của các thành viên trong lớp trong đó có HA.
Có ý kiến cho rằng việc gọi các chức danh của các bạn khi còn học phổ thông ( Lớp trưởng, lớp phó, bí thư chi đoàn….) có thể gây áp lực cho các bạn đó vì điều kiện và nhiều lý do có bạn không thể tham gia và đóng góp nhiều với lớp như trước  được. Nhưng cũng có ý kiến (được các bạn vỗ tay tán thành) đó là: việc gọi các chức danh của các bạn khi còn học phổ thông là thể hiện sự tôn trọng vai trò của các bạn với quá khứ đã qua. Ngày xưa các bạn đã làm tốt vai trò của mình là cầu nối giữa nhà trường, cô giáo chủ nhiệm với lớp và với từng thành viên trong lớp. Cho đến nay các bạn vẫn thể hiện tốt vai trò trách nhiệm của mình đối với tập thể 10C Family. Ngoài ra còn đáng trân trọng hơn là tình cảm của cô giáo chủ nhiệm  Ngọc Trâm giành riêng đối với lớp “10C” khóa 74-77 trong suốt thời gian qua. Mong rằng các thầy, cô giáo của 10C Family noi gương, học tập. 10C Family là tập thể đoàn kết, gắn kết với nhau trên tình cảm bạn bè đồng lứa, đồng môn, không phân biệt địa vị, giàu nghèo, sang hèn, cùng nhau xây duwngjmaisnhaf chung. Ai có điều kiện thì đóng góp nhiều, ai không có điều kiện thì đóng góp ít miễn có “tâm” là được .Còn nếu ai có ý nghĩ phân biệt, đòi hỏi thì sẽ tự tách mình ra khỏi tập thể. Thay mặt các bạn trong lớp Văn Minh trao chút quà nhỏ của lớp cho HA, chúc bạn cùng gia đình luôn mạnh khỏe, bình an.
 Do thời gian của HA và các bạn dưới Hà Nội có hạn nên sau khi chụp ảnh chung là phút lưu luyến chia tay. Ai cũng muốn để những tình cảm cho người bạn ở xa nhất lớp này. 


LTS : Xin gửi Blog chút ảnh buổi gặp mặt. Có người nói ảnh của 10Cfamily chỉ thấy cảnh ăn, nhậu. Cũng phải thôi Sau khi gặp mặt thì phải “giao lưu” chứ, có thực mới vực được đạo mà. 












































































19 nhận xét:

  1. LG TEM VÀNG cho tình bạn của 10C ạ :X :X :X

    Trả lờiXóa
  2. 10C của các anh chị quả là rất ấm áp ân tình đấy ạ. CHúc tình cảm ấy mãi vững bền

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lan ban qua ma quen mat rang HONG ANH co vao thanh fo HCM mot tuan truoc khi tro ve CHLB DUC...Le ra xin Binh Nguyen mot cuoc hen de chia se ve tho ...
      Biet bao gio moi lai lap lai co hoi ngon an nay,tiec qua thoi...
      :-( :-)

      Xóa
  3. Hoa đào nở thắm tình xuân mới
    Tươi thắm "Đồng bằng" đất Việt nam
    Mười C xin gửi lời thân ái
    Tới Bình Nguyên cùng với Linh Giang

    Trả lờiXóa
  4. Chuc ba the he gia dinh hong anh luon khoe thuong lo binh an

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn LÂN bà chưa đi được,mới hai mẹ con đi thôi.Đã tới nơi khỏe cả.

      Xóa
  5. Chào cả nhà,lâu quá nhớ quá.Cảm ơn các bạn.Mình thực sự cảm thấy hạnh phúc mỗi khi trở về PHÚC YÊN.Đặc biệt là hôm ấy,,các bạn dành riêng một buổi liên hoan chia tay với mình,mình luôn cảm thấy như có lỗi với lớp vì chẳng đóng góp được gì cho lớp cả.Cảm ơn tất cả các bạn,cảm ơn ban liên lạc lớp,cảm ơn XUÂN PHÚC,THẠCH,LÂN đã kiên nhẫn đợi mình cho mình kịp lên với lớp.Cảm ơn sự tiếp đón thịnh tình của TỰ MINH và gia đình khi mình vào SÀI GÒN.Cảm ơn TRỌNG HIỀN đã giành thời gian ghé thăm mình.Một lần nữa xin được cảm ơn tất cả những tình cảm tốt đẹp mà các bạn đã giành cho mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chà! HA đã sang đến nơi an toàn và gửi tin về cho 10C Family, một cuộc ma ratong về thăm gia đình, bạn bè thật "xứng đáng" phải không HA. Mong bạn vẫn vào và gửi tin đều về với 10C. À,còn người luôn quan tâm chắp nối liên lạc sao không cảm ơn luôn đi hay còn để cảm ơn riêng đấy? :))

      Xóa
    2. Con gai HA
      Mình đã gặp và nói chuyện với con gái HA. Cháu thật sự là cô bé thông minh và chững chạc. Con trai nhạc sỹ Tuấn Phương đang học ở Mỹ về nghỉ hè hôm đó đã khen: Em còn nhỏ mà chững chạc quá. Điều dễ hiểu là: cha mẹ có ảnh hưởng sâu sắc tới các chau.
      Tài sản lớn nhất của HA là cô bé thông minh ấy. Chúc 2 mẹ con nhiều may mắn

      Xóa
    3. Cháu tên gì vậy HA? (mượn blog của 10C nói với cháu chút nhé)
      Cháu phải có 75% điểm 1 nhé. Cháu là người có tố chất lãnh đạo ngay từ nhỏ nên phải tận dụng ngay từ bây giờ. Nếu làm lãnh đạo lớp và phong trào chắc chắn cháu sẽ làm tôt. Hiện nay các trường nước ngoài đánh giá rất cao các hoạt động xã hội của học sinh và lấy đó là một trong những tiêu chí để tuyển chọn. Chị Linh con gái chú khi học 12 đã thành lập câu lạc bộ: Những sự kiện trong trường SSIS và khi nộp đơn vào ĐH ở Mỹ thì có 4/5 trường cho học bổng. Đừng bỏ phí khả năng của mình nhé cô bé

      Xóa
    4. Cám ơn sự động viên của các bác,mẹ con cháu sẽ cố gắng.

      Xóa
    5. 10c Family chờ bài và ảnh cuộc hội ngộ của của các bạn tại TP HCM ( nếu không vướng vào vấn đề riêng tư)

      Xóa
    6. "Vấn đề riêng tư" thì đã giấu kín trong lòng rồi, làm gì mà chụp được ảnh? :x

      Xóa
    7. Tiến Hùng dù dấu rất lâu,
      Nhưng lớp vẫn biết dấu đầu, hở đuôi

      Xóa
  6. Chú LTM ơi! chú hỏi cháu Hồng Anh (HA) tên gì? thì cháu nỏ biết nói mô! X( :)). Chú xin trả lời giúp HA đấy nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Tặng ông ngoại

    "Chợt nghe tin bạn thành ông ngoại,
    Thấy lòng mình tan tác khoảng trời xa"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn LTM nhé! nhưng "phê bình" vì tặng hơi muộn đấy, lẽ ra sớm "nghe tin bạn thành ông ngoại" từ 25 năm trước nhé. :-(

      Xóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!