8 tháng 10, 2013

Cảm xúc tháng mười




Tháng mười
Hương hoa sữa đã nồng góc phố
Gió se lạnh về qua cửa sổ
Lá vàng rơi xào xạc cuối sân
Bâng khuâng
Lời bài ca đi cùng năm tháng
Chợt nghe
Nốt trầm  “lặng”  trong khuôn nhạc
Hay  tin “Đại Tướng” ra đi

Gia đình mất đi :
Một người Ông, một người Cha  mẫu mực
Tấm gương cho con, cháu noi theo.

Quân đội mất đi:
Một Đại Tướng, một người  “Anh” thân thiết
Chăm lo cho sức mạnh toàn quân
Một vị Tướng luôn trước đoàn quân
Tiến lên phía trước

Đất nước mất đi:
Một người Con làm rạng danh Đất nước
Cống hiến suốt đời, chẳng màng tới công danh

Thế giới  vĩnh biệt “anh”
 Người làm rạng danh Đất Việt
Người làm cho đế quốc, thực dân phải biết
Thế nào là sức mạnh của Chính Nghĩa, lòng Dân
Tháng mười,
Ngày trở về của đoàn quân
Thực hiện lời thề trở lại
Năm chin  năm rồi nay thêm nhớ mãi
Dẫu “” có về nguồn
 nhưng  
“Văn” mãi trong Dân.

***
HN 07/10/2013. Bộ đội Cụ Hồ
LTS : Có đôi vần trúc trắc từ trong tim xin được thay nén nhang thắp trước bàn thờ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp






32 nhận xét:

  1. Tôi đã xin phép tác giả để đăng lại bài thơ trên blog anh "Bộ đội Cụ Hồ", một thành viên của gia đình 10C FAMILY . một cựu chiến binh với vài chục năm quân ngũ ...
    Cảm ơn tác giả về bài viết với những cảm xúc trào dâng thể hiện qua những vần thơ

    Trả lờiXóa
  2. Được học , được đọc , được xem phim nhiều về những sự kiện "chấn động địa cầu" gắn với tên tuổi của đại tướng Võ Nguyên Giáp & Không ít lần lần khi đến chơi nhà bạn Vũ Thị Hồng Thắm = thành viên của 10C Family ,tôi cũng được nghe bố của Thắm nói về người anh cả của quân đội nhân dân Việt Nam , người đồng hương Quảng Bình & cũng là người cùng họ Võ / Vũ ...Cảm phục về tấm gương vĩ đại của một con người xuất chúng - đại tướng VÕ NGUYÊN GIÁP

    Trả lờiXóa
  3. Ôi! đúng là mình cũng tự ứa nước mắt mấy hôm nay, mỗi lúc nhìn thấy ảnh, những tin tức về người Ông, Cha, "Anh" của chúng mình đã mất. Cảm ơn BĐCH đã viết nên những cảm xúc của chúng mình. Hãy thay mặt 10c Family đến thắp nén nhang cùng tấm lòng của tất cả chúng ta nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình sẽ thực hiện lời nhắn của Hùng Nhung

      Xóa
    2. Chắc chắn nơi mà Đại tướng yên nghỉ nằm ở ngọn Thọ Sơn (núi Rồng), thuộc dãy núi Hoành Sơn hùng vĩ (trong đất liền) ,nơi mà người dân địa phương vẫn thường gọi là thế núi rồng cuộn, hổ ngồi...sẽ là 1 điểm đến linh thiêng / đền thờ Thánh - trong tour du lịch xuyên Việt khi qua vùng đất Quảng Bình ...

      Xóa
  4. Mấy hôm nay đọc tin Đại tướng mất mà BN thẫn thờ hết làm chi được 10C ạ. Thật vô cùng thương tiếc ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu rồi mới thấy BN ghé thăm. Cảm ơn BN đã để lại lời nhắn đồng cảm với tâm trạng 10cF.

      Xóa
  5. Dẫu VÕ có về nguồn nhưng VĂN mãi trong dân.Câu thơ thật chính xác.Cảm ơn BĐCH. Với bài thơ này cậu thực sự là một nhà thơ với đầy đủ ý nghĩa của nó.Một lần nữa cảm ơn cậu.

    Trả lờiXóa
  6. Bao giờ lại tới ngày xưa...
    Nhìn dòng người đến viếng tại nhà riêng của đại tướng mói càng thấu hiểu lòng dân ...Nhớ thời gian đầu những năm 60 hầu như ai cũng thuộc lòng "vanh vách" đọc tên những người tham gia BCT...Bác HỒ,Lê Duẩn,Trường Chinh,Phạm Văn Đồng,Võ Nguyên Giáp,Nguyễn Chí Thanh...một cách trân trọng & tin tưởng

    Trả lờiXóa
  7. Mình chỉ nghe bài "Hồn tử sĩ" mà lại chảy nước mắt đối với "ANH" của chúng ta!

    Trả lờiXóa
  8. LÒNG DÂN ĐỐI VỚI ĐẠI TƯỚNG...
    Chiều mùng chín, hội cựu chiến binh tổ dân phố tổ chức đi viếng Đại Tướng tại nhà riêng tôi bận đi công tác xuống Hải Dương, Hải phòng đến 20 giờ 30 mới về đến Hà Đông nên không đi cùng được. Nhưng qua lời kể của vợ, tôi cũng hình dung ra được hành trình của mình chiều tối mai .
    Ngày 10 tháng mười, thực hiện lịch trình của mình và để thực hiện lời hứa với Hùng Nhung trên Blog lớp nên sau khi xong việc, 17 giờ tôi đã có mặt ở đường Độc Lập chạy trước cửa Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh Nối giữa đường Điện Biên Phủ và đường Hoàng Văn Thụ. Nhìn dòng người vẫn tiếp tục xếp vào hàng (từ đầu đường Độc Lập phía đường Hoàng văn Thụ) biết không thể kịp vào viếng và vì ngày hôm sau còn phải đi Hòa Bình sớm nên tôi quyết định đi chụp ảnh dòng người vào viếng Đại Tướng mà không xếp hàng nữa.
    Nhìn dòng người “Ta” có, “Tây” có với đủ các lứa tuổi, nghề nghiệp khác nhau tay cầm hoa hoa, ảnh Đại tướng trật tự nối hàng không cần đợi nhắc nhở của Thanh niên tình nguyện, công an hay cảnh vệ đứng đảm bảo trật tự và an toàn giao thông mới thấy người dân yêu kính đại tướng biết nhường nào. Đi theo dòng người xếp hàng (Từ đường Độc lập sang đường Điện Biên Phủ), tôi đến số nhà 30 Hoàng Diệu nơi nhà riêng Đại Tướng ở. Ở đây, nơi giải phân cách giữa 2 làn đường cũng rất đông người vì điều kiện không thể xếp hàng vào viếng cũng đứng từ xa bái vọng vào (Tại đây cũng có rất nhiều thợ săn ảnh, phóng viên các đài báo tác nghiệp).
    Bái vọng xong, ngược theo dòng người tôi trở về nơi xuất phát để chụp thêm ảnh tư liệu. Thành phố đã lên đèn ,trời tối tôi vẫn thấy nhiều nữ thanh niên tình nguyện đứng quạt mát cho dòng người. Chợt thấy chị Lan (cùng đơn vị cũ nay đã nghỉ hưu) người nữ chiến sỹ Trường Sơn năm xưa trong bộ đồ phật tử đang đi phát cơm hộp cho mọi người đứng xếp hàng. Tôi lại gần hỏi thăm, chị bảo: chị cùng các đệ tử chùa Vân Hồ làm cơm chay đưa ra đây phát miễn phí cho mọi người, cùng lúc đó lại có tiếng ai đó gọi nhau đi mua tiếp bánh mỳ và sữa bổ xung cho những ai không thích ăn cơm hộp. Thế mới biết Đại Tướng tuy mất đi nhưng đã làm cho mọi người xích lại yêu thương và sống có tình người với nhau hơn. Bởi nhiều nhà hảo tâm không ai bảo ai đã tự bỏ tiền ra cung cấp miễn phí đồ ăn, thức uống cho dòng người mấy ngày qua kiên nhẫn xếp hàng chờ đợi để được vào viếng tỏ lòng tôn kính với Đại Tướng.
    18 giờ 30 đã trôi qua, thời gian kết thúc viếng tại tư gia Đại Tướng Võ Nguyên Giáp (theo thông báo) đã quá 30 phút nhưng ở cuối hàng tôi vẫn thấy có người vào xếp hàng. Thế mới biết cho sự kính yêu của mọi người đối với Đại Tướng: dù biết không còn khả năng nhưng vẫn nuôi hy vọng biết đâu được vào viếng để tỏ lòng tôn kính người con vĩ đại của cả dân tộc Việt Nam. Tôi ra về và thầm nghĩ: Sau Bác Hồ, sau Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, bao giờ Việt Nam lại có một Quốc tang như thế ?
    ( 10C Family xin post đoạn lưu bút của BỘ ĐỘI CỤ HỒ ; Những hình ảnh thì nhiều báo mạng , báo giấy , trên các trang mạng xã hội cũng nhiều nhiều lắm rồi nên chúng tôi không đưa lên đây nữa... )

    Trả lờiXóa
  9. Tôi cũng hiểu và thông cảm với BĐCH không vào tận nơi thắp hương được! vì không có điều kiện về HN, 7h30 sáng nay tôi cũng dự lễ viếng Đại Tướng tại BCH quân sự huyện, 25 năm qua bây giờ mới mặc lại bộ quần áo Bộ Đội Cụ Hồ, trang nghiêm thắp nén hương cho "ANH"; chỉ có điều đeo quân hàm 2/ mà tóc bạc phơ...

    Trả lờiXóa
  10. Cựu trung uý làm gì có tóc mà bạc. Cả tuần qua, cùng với đông bào cả nước và bạn bè năm châu 10cF ngậm ngùi suy tư, không ai comm chủ đề nào khác, âu đó cũng là sự tiếc thương dồn nén thể hiện niềm thương nỗi nhớ thấm đẫm trong lòng. Hôm qua nghe tin họ Võ, Vũ ở Hà nội lập một đoàn đến viếng Đại tướng với điểm nhấn là 103 áo có ghi họ sau lưng và ảnh Đại tướng trước ngực. Tôi tưởng không đủ thành viên xin đi theo, nào ngờ không đến lượt. Kết quả là cũng chỉ xem truyền hình trự tiếp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Thach Nguyên Viêt! nhưng lần sau phải "viết rõ" làm gì có tóc mà bạc nhé x( không mọi người lại tưởng nhầm bé quá chưa mọc đủ :))

      Xóa
  11. Cả dân tộc nghiêng mình trước một con người vĩ đại!Người đã đi suốt cuộc chiến chinh dài trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại.Những hy sinh và công lao to lớn của Người cho đất nước và dân tộc khiến chúng ta thấy mình vô cùng nhỏ bé!Nước mắt rơi. ..,rơi....tuôn thành dòng....tiếc thương người anh hùng dân tộc!Và dòng người...Ôi lòng dân ...!đã lâu lắm rồi ..muôn trái tim lại đang cùng nhịp đập..đau thương,..nhỏ máu..!.Chúng ta mới hiểu được lòng dân-vẫn đoàn kết 1 lòng,triệu người như một! Chúng con xin đươc vĩnh biệt Người!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự ra đi của đại tướng ...Những giọt nước mắt của triệu triệu người dân các thế hệ...Những đoàn người nối đuôi nhau dài bất tận trước di ảnh & Linh cữu NGƯỜI...Những đồng đội , đồng chí của Đại tướng ...Những nghĩ suy về những caí đã qua , những điều sắp tới ...Nụ cười sảng khoái , đôn hậu của đại tướng trong những bức ảnh tư liệu của người dân mang theo...Một bức tranh bi tráng pha trộn rất rất nhiều những sắc mầu của cuộc sống ...tất tất cả đều hướng tới vì một tương lai tốt đẹp...

      Xóa
  12. Giờ Sóc nâu mới biết Bộ đội Cụ Hồ đa tài vậy đấy, bài thơ hay và đầy đủ ý nghĩa, diễn tả thật trọn vẹn cảm xúc tiếc thương mà vẫn rất trang trọng !

    Trả lờiXóa
  13. Hôm qua TP đi phỏng vấn tìm việc.Kỳ lạ thay,người phỏng vấn lại chẳng hỏi gì liên quan đến công việc TP cần tìm. Hỏi:Điều bạn ghét nhất?- Sự dối trá.
    Hỏi:Người bạn ghét nhất?-Kẻ dấu mặt.
    Hỏi:màu bạn thích nhất?-Xin lỗi,tôi chưa hề có ý niệm.
    TP hỏi lại:-Thưa ông,điều khiến ông khó chịu nhất?- sự phơi bày.
    - Màu sắc ông không thích?-Màu tím.
    -Xin ông vui lòng nhắc lại?-Màu tím.Don't you understand?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phỏng vấn người ta hay bị người ta phỏng vấn mà gầy đi nhiều thế Thanh Phi?Khó nhận ra quá đấy, ngày xưa mũm mĩm lắm cơ mà

      Xóa
  14. Hôm qua TP đi phỏng vấn tìm việc.Kỳ lạ thay,người phỏng vấn lại chẳng hỏi gì liên quan đến công việc TP cần tìm. Hỏi:Điều bạn ghét nhất?- Sự dối trá.
    Hỏi:Người bạn ghét nhất?-Kẻ dấu mặt.
    Hỏi:màu bạn thích nhất?-Xin lỗi,tôi chưa hề có ý niệm.
    TP hỏi lại:-Thưa ông,điều khiến ông khó chịu nhất?- sự phơi bày.
    - Màu sắc ông không thích?-Màu tím.
    -Xin ông vui lòng nhắc lại?-Màu tím.Don't you understand?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tóm lại là mọi điều ông ấy trả lời đều phù hợp, chỉ mỗi câu không thích "thủy chung" là đánh trượt phải không? =((

      Xóa
    2. Về nhà,đêm qua,TP vắt óc suy nghĩ,nhưng vẫn không hiểu nổi câu trả lời kỳ lạ đó! .Màu tím là màu của thủy chung,đằm thắm....vì sao...vì sao? nhất định phải hỏi cho ra nhẽ! Bật dậy,lao vào computer,Tp quyết định vào face chat với người đã phỏng vấn mình:- Thưa ông,nếu ông không phiền,xin ông vui lòng cho phép tôi được hỏi ông tại sao ông...?-Không thích màu tím?,ông ta đỡ lời.Câu chuyện riêng tư và đau lòng của đời tôi,thưa cô!Đó là vợ tôi.Cô ấy rất thích màu tím và luôn ca ngợi do là màu thủy chung,Cô ta luôn nói không bao giờ đổi thay,sẽ một lòng yêu tôi đến trọn đời.Thâm chí các tranh ảnh,cây hoa trong nhà,cô ta cũng chon màu tím!Tôi đã lầm! Một ngày kia,tôi phát giác cô ta lừa dối tôi, đem lòng yêu một kẻ khác.Cô ta bọc rất kỹ trong cái lốt của kẻ có học thức,có tâm hồn,buông lời ong bướm mỹ miều.Gian dối!Đối với tôi, giờ đây,cô ta không đáng giá 1 xu!Và nếu cô ta không tự phơi bày thi tôi làm sao biết dược!......
      - Oh,thì ra là như vậy.!Tôi rất lấy làm tiếc!TP trả lời.

      Xóa
    3. Về nhà,đêm qua,TP vắt óc suy nghĩ,nhưng vẫn không hiểu nổi câu trả lời kỳ lạ đó! .Màu tím là màu của thủy chung,đằm thắm....vì sao...vì sao? nhất định phải hỏi cho ra nhẽ! Bật dậy,lao vào computer,Tp quyết định vào face chat với người đã phỏng vấn mình:- Thưa ông,nếu ông không phiền,xin ông vui lòng cho phép tôi được hỏi ông tại sao ông...?-Không thích màu tím?,ông ta đỡ lời.Câu chuyện riêng tư và đau lòng của đời tôi,thưa cô!Đó là vợ tôi.Cô ấy rất thích màu tím và luôn ca ngợi do là màu thủy chung,Cô ta luôn nói không bao giờ đổi thay,sẽ một lòng yêu tôi đến trọn đời.Thâm chí các tranh ảnh,cây hoa trong nhà,cô ta cũng chon màu tím!Tôi đã lầm! Một ngày kia,tôi phát giác cô ta lừa dối tôi, đem lòng yêu một kẻ khác.Cô ta bọc rất kỹ trong cái lốt của kẻ có học thức,có tâm hồn,buông lời ong bướm mỹ miều.Gian dối!Đối với tôi, giờ đây,cô ta không đáng giá 1 xu!Và nếu cô ta không tự phơi bày thi tôi làm sao biết dược!......
      - Oh,thì ra là như vậy.!Tôi rất lấy làm tiếc!TP trả lời.

      Xóa
    4. Thế không có câu trả lời: Hẹn gặp lại! à?

      Xóa
    5. Hẹn là hẹn thế nào hả Hùng Nhung?!!!

      Xóa
    6. Có câu tuy 2 là 1, tuy 1 mà lại là 2 mà! :))

      Xóa
    7. Xem chuyện phỏng vấn của bạn lại nhớ những câu MÁC trả lới con gái.Thói xấu mà cha ghét nhất THÓI NỊNH NỌT XUN XOE.Tínhxấu mà cha dễ tha thứ nhất TÍNH NHẸ DẠ CẢ TIN...
      Đến bây giờ mà bạn vấn còn đi phỏng vấn xin vịêc thì thật thán phục bạn.Kết quả thế nào cho bọn tớ biết với nhé,vì gặp phải ông hận đàn bà và ghét màu tím đến thế thì sợ rằng khó qua.Xin lỗi nếu làm bạn phật ý.

      Xóa
    8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
  15. "Phỏng vấn" hai lần
    Về nhà "mất ngủ"
    Lòng như "tự nhủ"
    Trái đất vẫn quay
    Thôi chẳng loay hoay
    Tìm đâu chân lý
    Nhìn đâu cũng bí
    "Tặc lưỡi" là xong
    :-)))

    Trả lờiXóa
  16. Thế này HONG ANH nhé,Tại HA đi xa lâu ngày nên không biết đây thôi.ở Việt Nam bây giờ,cứ 6 tháng người ta lại thay đổi công việc và chỗ ở một lần,để tránh nhàm chán và stress.TP vẫn thường phải đi phỏng vấn tìm việc như thế.Quen rồi mà!được hay không không thành vấn đề.Chỉ thương cho ông ta không vượt qua được cú sốc cô vợ ngoại tình mà lại còn publicity!TP vẫn nhớ tiếng thở dài và lời than vãn của ông ta:What a shame!
    HA yên tâmTP không phật ý gì đâu!TP còn đang định bàn với HN tháng tới cùng sang Mỹ,hai đứa mình sẽ set up 1 góc ở quảng trường Thời Đại để 10C Family lên đó tha hồ mà diễn thuyết bày tỏ quan điểm.HA thấy thế nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồ cổ lên giá theo ngày
      Chỗ ở cũ quá biến ngay ra đường
      Việc cũ cảm thấy chán chường
      Về nhà thấy vợ...lên giường nằm riêng
      May chỉ bạn cũ...thiêng liêng
      Cũ ơi là cũ để riêng cho mình
      Khi nào tới lúc cạn tình
      Đổi cho stress nên mình bye bye

      Xóa
    2. Sao TP không nói trực tiếp với ông ta "cứ 6 thángngười ta lại thay đổi..." nên ông ấy cũng nên thay đổi đi!

      Xóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!