7 tháng 4, 2014

Tháng tư



Ngày cá tháng tư qua rồi…..

Khách mời “Không trong trương trình”

Tối thứ 4 mùng 2 LTM gọi : Thứ 6 bận không? tôi nói không bận. LTM bảo đi với mình chừng 2 tiếng nhé. Tôi đồng ý
Gần trưa mùng 4 thứ 6,  LTM nhắn tin hẹn đi với LTM . Minh cho xe đến đón khoảng 14giờ  đến 14g 30 ( trong quân đội dung sai về thời gian thế là qúa lớn). Khoảng 14giờ có số điện thoại lạ gọi tôi  xuống tầng không biết nên khi lên nhìn số điện thoại lạ gọi nhỡ, thông thường tôi không nghe nhưng vì LTM bảo trước nên dù cuộc gọi nhỡ tôi vẫn điện lại . đầu kia báo: chú đang ở đâu, cháu tới đón. Tưởng cháu ở quân chủng gần chỗ tôi ở nên sau khi báo địa chỉ tôi ra ngay nhưng rồi  mãi đến 2 giờ 40 chiều  xe mới tới nơi, hỏi ra mới biết cháu gọi cho tôi từ sofitheo plaza nơi LTM đang ở nên mới đến muộn.
Đón LTM ở đầu đường Quán Thánh- Thụy khê nơi vườn hoa Lý Tử Trọng. Lên xe LTM bảo lái xe chạy ra trường ĐHKT- ĐHQGHN tại 144 đường Xuân Thủy, lúc này tôi mới biết tôi là khách mời “đặc biệt” của LTM trong sự kiện thực hiện cam kết giữa công ty IMG với trường ĐHKT- ĐHQGHN hôm nay. Đến đầu nhà cầu dẫn vào nhà 8 tầng của trường, Thủy trong ban đối ngoại trường đã đón tiếp và dẫn chúng tôi lên hội trường tầng 7 . Đến đây tôi mới biết hôm nay là lễ trao học bổng tài năng Việt do công ty cổ phần  đầu tư IMG tổ chức kết hợp với nhà trường cho các sinh viên xuất sắc của trường ĐHKT- ĐHQGHN theo đúng hợp đồng tài trợ 1 tỷ VNĐ giữa công ty CPĐT IMG với ĐHKT- ĐHQGHN trong 10 năm (2013- 2023) mỗi năm 100 triệu ( năm 2014 là năm đầu tiên) chia làm 3 xuất ( Xuất A = 60 tr, B = 30tr, C= 10 Tr). Đi theo bạn dù lúng túng cũng đành phải vào vai nêu họ tên danh tính để người tổ chức xướng danh ( ngượng chết đi được).
Buổi lễ điễn ra ngắn gọn,trang trọng đầy đủ nội dung, có ý nghĩa vinh danh và thúc đẩy sự phấn đấu vươn lên trong học tập của các sinh viên (hướng tới giành các học bổng mà các nhà tài trợ đã cam kết với trường dành cho học sinh giỏi xuất sắc). Thay mặt nhà trường, BGH và các sinh viên thầy hiệu trưởng đã cảm ơn công ty CPĐT IMG và cá nhân tiến sỹ LTM nguyên  cựu sinh viên đã có đóng góp cho nhà trường và tạo điều kiện cho sinh viên giỏi có điều kiện phát triển .

  Lên thăm cô Trâm chủ nhiệm :

Sau buổi lễ chúng tôi đưa thầy giáo cũ của LTM ( PGS- TSKH VÕ Đại Lược giám đốc TTChâu Á- TBD) về nhà ở 176 Thái hà, chúng tôi lên ngược lên Phúc Yên thăm cô Trâm vì biết cô đã về Phúc Yên. Định gây bất ngờ cho cô nhưng Ngọc Thu đã làm lỡ hết kế hoạch. Sức khỏe cô dạo này kém hơn lần chúng tôi gặp trước nên tôi cũng thành thực xin lỗi cô không chụp ảnh mặc dù máy ảnh tôi vẫn mang theo. Theo Hà, con cô nói: mấy hôm nay cô có đỡ hơn chứ mấy hôm trước trông kém lắm. Biết cô bị bệnh chúng tôi chỉ biết động viên cô mong cô sớm khỏi bệnh để cùng 10 CF nam tiến năm 2014. 18g30 chúng tôi xin phép cô đưa LTM ra sân bay để LTM bay vào giải quyết cuộc hẹn 23 giờ tại TP HCM

Gặp GNTQ :

Chiều mùng 5 tháng 4, qua Facebook biết gia nhân xuống Hà nội nhưng nghĩ đến cá tháng tư nên gọi kiểm tra có đúng không cũng mập mờ nên không dám tin.
20 giờ cùng ngày, Kiều Nga gọi sau đó là Lân Và GNTQ lúc đấy mới biết là thật   ( Mặc dù vừa trêu nhau trên Facebook xong). Vội gọi hẹn H,T ra cà phê nắng sài gòn 1 và báo lại Lân chúng tôi phóng xe đến ngay, vừa đi vừa cười với câu trêu nhau :Chẳng có nơi nào là anh vắng mặt…
Trời! lại cà phê,lại chụp ảnh lại trêu nhau nếu gửi hình này thì có thằng vội mua vé từ Sài gòn bay ra. Không karaoke vì 22giờ lân phải có mặt ở nhà nên đành chia tay với lời hẹn gặp lại

LTS :Xin gửi Blog chút ảnh sau ngày cá tháng tư  





























11 nhận xét:

  1. Tem vàng tặng bông hoa vàng
    Chúc gia đình các anh chị 10 C an lành (~_~)

    http://i756.photobucket.com/albums/xx204/piano324/J2/200705141d406caf91360dafc9.gif

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là tự hào quá 10 C Family ơi!
    Thật là trân trọng thành viên 10C LTM !
    Nhưng anh LTM ơi, sao không phải là 60-40-20?
    Ôi, ước mình cũng là thành viên 10c để 1 hôm anh LTM gọi đi như tác giả bài này nhỉ. Em sẽ không ngượng chết đi được như anh đâu

    Trả lờiXóa
  3. [color="red"] TEM ĐỒNG [/color] cho những hội ngộ ấm áp của 10C ạ. :D

    Trả lờiXóa
  4. Hôm qua về HÀ NỘI,đang nhậu với gia đình ở bia hơi A2,thấy bàn phía trong cả bộ tứ X.PHÚC,V.THẠCH,T.HÀ,THỌ HÙNG.Mình lặng lẽ đi lại định làm cú bất ngờ,đến tận nơi mới lên tiếng.HALÔ,chào các bạn.Không ngờ cả bốn ngước lên nhìn mình thờ ơ lạnh lùng như chẳng hề quen biết.Buồn thấu xương.Mình quay đi và tự hỏi mình đã làm gì sai ư,sao mọi người đối xử với mình như thế.......
    RRRREEEENNNGGG...con gái ơi dậy đi thôi,đến giờ đi học rồi...tít..tít...tít...
    thì ra là mơ ngủ.Chắc lại ai đó đốt hương muỗi rồi đây.Đang sửa lại cửa hàng bận quá ko có lúc nào vào mạng nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem đến nửa đoạn comm cứ ngỡ HA nói về bốn ông bạn đã đến được với Lê Nin, CacMac rồi, "bọn chúng chỉ nhìn tôi thôi không có phản ứng gì cả, rồi chúng mờ dần và mất hẳn sau màn khói....". A2 ngày xưa ngồi đã đóng cửa gần 7 năm rồi; bây giờ là chung cư 35 tầng, đang rao bản rất nhiều căn hộ, văn phòng; HA về đăng ký một căn để mọi người lấy chỗ đi lại, nhớ về một thời quán xá.

      Xóa
  5. Ngưỡng mộ TỰ MINH quá,nghe nói công ty đang còn nợ nần mà vẫn tài trợ cho nhà trường để khuyến khích các tài năng trẻ.Chắc thầy LƯỢC tự hào vì có học trò như cậu lắm nhỉ.Thầy đã nghỉ hưu chưa.
    Trong bài ko thấy nói ai được các học bổng ấy và thành tích học tập ra sao nhỉ.

    Trả lờiXóa
  6. Vì người viết là dân ngoại đạo, không phải trường cũ,khoa xưa nên không dám viết sâu sợ phạm húy. Nếu HA muốn biết thêm Trường cũ,khoa xưa,người quen cũ mời HA vào đường dẫn : http:// ucb.edu.vn/new sdetail/tin_HB/11124/3_sinh_vien_xuat_sac_truong_dhkt_duoc_trao_hoc_bong_tai_nang_viet.htm
    Bài viết có 3 phần , phần 2 không có ảnh vì lí do đã nêu ( Theo văn Minh tối hôm chúng tôi lên thăm cô Trâm về cô Trâm phải đi cấp cứu tại bệnh viện Phúc Yên do bệnh phổi) nhưng do trục trặc kỹ thuật nên ảnh phần 3 tại nắng sài gòn 1 chưa có hình trên Blog
    May quá đấy là giấc mơ không thì hình ảnh 4 thằng lại bị biến dạng trong mắt HA. Thạch có ý kiến hay,HA về làm một xuất ở A2 để xem 4 thằng có thế không. A2 là nơi mình lần đầu tiên gặp lại Thọ Hùng sau khi tốt nghiệp Cấp III đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồng Anh không để ý BĐCH đã nói giữ ý : nếu gửi hình ảnh lên thì sợ có "thằng" vội từ Sài Gòn bay ra...
      Nếu có muốn xem lên facebook ngắm nhé!

      Xóa
  7. Lên Facebook của ai vậy Hùng Nhung?
    Được biết hôm qua Quỳnh Trang thăm lại "Chiến trường xưa" Và thăm cô giáo. Cảm xúc và "tư liệu" thế nào có cho 10cF biết được không?

    Trả lờiXóa
  8. Hôm trước em đọc được câu này trên internet em đã nghĩ đến tình bạn của các anh, chị 10C family: “Chúng ta khó có thể tưởng tượng cuộc sống không có bạn bè. Họ sẽ chỉ làm cho chúng ta cảm thấy vui vẻ và sẽ ủng hộ chúng ta dù bất cứ điều gì xảy ra. Việc tìm kiếm người bạn thật sự không phải dễ dàng. Nếu những người như vậy ở bên bạn, hãy trân trọng và đánh giá cao họ. Hãy nhớ rằng bạn bè là gia đình thứ hai của bạn. Sự khác biệt chính là bạn có thể tự do lựa chọn bạn bè từ hàng trăm những người xung quanh, nhưng bạn không bao giờ có thể chọn gia đình của bạn”.
    Chúc anh, chị trong gia đình 10 C mãi mãi là những tình bạn đẹp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại một lời trí lý trí lý, cảm ơn Trang Dũng, mong có điều kiện gặp mặt để "tào lao".

      Xóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!