11 tháng 6, 2014

Ngày thứ hai: 30 tháng 5 năm 2014

  
Thông báo tối ngày 29/5 của trưởng đoàn : 5 giờ kém 10 sáng ngày 30/5 các thành viên phải có mặt tại bến Ninh Kiều để lên thuyền đi chợ nổi cái răng, chậm cho rớt. Nghe có vẻ quân sự quá nên không ai bảo ai, từng tốp, từng tốp rời khách sạn ra bến Ninh Kiều từ sớm. 4 giờ 45 Huyền Nhung gọi: đang ở đâu? tôi đáp: ở bến Ninh Kiều. Tưởng Nhung đang ở nhà ( như hôm qua thỏa thuận, nếu bận và mệt Nhung có thể ở nhà) nhưng ít phút sau đã thấy Nhung đi xe máy tới. Tranh thủ lúc thuyền  đang chuẩn bị, cặp đôi “hoàn hảo” Hoa Mai – Thành Lân yêu cầu “phó nháy” chụp cho kiểu ảnh “ hai đôi dép trắng” và phải thể hiện rõ được chi tiết đôi dép. Tuyệt vời chụp thôi,trong lúc chụp tôi chợt nghĩ đôi này mà như bài thơ đôi dép thì tuyệt biết bao.
4 giờ 48 phút lên thuyền, 4 giờ 51 phút thuyền rời bến trong khi trời còn mờ tối. Không khí thoáng đãng, mát rượi của miền sông nước đã làm cho mọi người khỏe khuắn và tỉnh táo hẳn ra. Mải vui nên mọi người đều quên không mặc áo phao theo quy định (khi trở về nhìn sang các thuyền máy khác thấy mọi người đều mặc áo phao nghiêm chỉnh khi ngồi trên thuyền mới biết là mình sai).Thuyền chạy trên sông trong buổi sớm bình minh nên tiếng động cơ nghe rõ trong cảnh quay clip. 5 giờ 25 phút tới chợ, trời vừa hửng sáng. Không biết có phải do không phải ngày phiên hay là còn quá sớm nên chợ chưa họp. Thuyền, ghe không đông như trên phim ảnh. Biết thuyền của khách du lịch nên một số thuyền nhỏ đeo bám bán hàng. Lượn qua, ngó chợ, dừng lại thưởng thức vài trái sầu riêng, mua vài trái ổi…. đến 5 giờ 35 thuyền quay mũi ngược sông về bến. Bởi đi cho biết nên đoàn hầu như không ai mua gì vì còn hành trình dài ngày phía trước.
6 giờ 09 phút thuyền về tới bến trả khách, tụ tập nghe phổ biến kế hoạch tiếp theo : sau khi ăn sáng, làm thủ tục trả phòng trước 9 giờ 30 để nhà xe Thành Bưởi tới đón ra xe về bến xe miền tây. Thuê xe taxi 7 chỗ chở cô Lan và một số thành viên trong đoàn đến thăm Phụ huynh người đẹp tây đô. Sau khi thống nhất, sẵn xe máy Huyền Nhung làm vài cuốc xe ôm “din ba” cả nam lẫn nữ không nón bảo hiểm đưa người đi ăn sáng nên khỏi lấy tiền luôn. Đoàn đến ăn sáng tại nhà hàng bún bò huế Hữu Thọ 16 Đồng khởi TP Cần Thơ. Mỗi người làm một tô ấm bụng đủ sức lên đường hành trình đi tiếp.
7 giờ đoàn về đến khách sạn, Văn Minh gọi xe 7 chỗ hãng taxi Mai linh đưa cô Lan và các bạn tới nhà của bố Phan Huyền Nhung trên đường Trần Hoàng Na cách nhà Nhung khoảng 500m. 7 giờ 14 phút đoàn đến nơi vào nhà chào hỏi bố Nhung, gặp cô em dâu (vợ Châu em trai Nhung) và cô giáo hôm qua ra tặng hoa cho đoàn tại sân bay đang tíu tít dọn dep, bày bàn ghế, chuẩn bị pha cà phê đón khách trong khi Nhung đi xe máy chưa về tới nơi. Tuy hơn 80 ( chú sinh năm 1931) nhưng trông chú vẫn còn nhanh nhẹn, vui vẻ nói chuyện, phổ biến cho các cháu bí quyết sống lâu…Nhung về tới nơi làm nốt những thủ tục còn lại (vì bố Nhung trước khi tăng cường vào nam công tác ở trong Xuân Hòa nên bố Nhung có quen biết nhiều người có liên quan tới một số thành viên trong đoàn). Một lát như chợt nhớ, Nhung gọi cho chị trên Nhung cũng đang ở trong thành phố tới chơi nhưng vì thời gian đã ấn định nên 7 giờ 30 đoàn xin phép gia đình ra về chỉ kịp gặp và chào chị Nhung ở ngoài cửa. Trên đường về Huyền Nhung gọi điện thoại thông báo sẽ tặng mỗi thành viên của đoàn 2 gói bánh pia đặc sản miền tây ( sóc trăng) nếu ai có ý định mua thì thôi không mua nữa. Trên xe Văn Minh lẩm bẩm : đã chiêu đãi ăn tối, Châu ( em trai Nhung) lại bao tiền thuê khách sạn  cho đoàn nay lại tặng quà khó nghĩ quá.
9 giờ 30 phút công tác trả phòng hoàn tất,Nhung cũng đã đến nơi để đi cùng đoàn ( Tối hôm trước 10cF có xin phép anh Đức chồng Nhung cho phu nhân đi chơi với lớp. Mặc dù bận do nhà đang kinh doanh nhưng anh Đức cũng vui vẻ đồng ý cho Nhung đi).
9 giờ 40 xe trung chuyển của nhà xe Thành Bưởi đến đón đoàn ra bến xe, 9 giờ 57 tất cả lên xe 10 giờ 05 phút xe xuất bến  hướng bến xe miền tây thành phố Hồ Chí Minh  thẳng tiến. Do hôm trước không tới thăm cầu Cần Thơ nên lúc qua cầu các phó nháy lên đầu xe tác nghiệp chụp ảnh và quay video lấy tư liệu và làm kỷ niệm.
Tạm biệt Cần Thơ, xe tới đất Vĩnh Long. Qua cầu Mỹ Thuận, xe tới tỉnh Tiền Giang. 11 giờ 53 phút xe từ từ vào nhà hàng cạnh cửa hàng xăng dầu Châu Thành 6 xã Đông Hòa Huyện Châu Thành tỉnh Tiền giang nghỉ mươi phút cho hành khách đi vệ sinh và ăn nhẹ trước khi đi tiếp. Vì thời gian nghỉ có hạn nên đoàn chỉ ăn bánh bao và hoa quả. Không hiểu bụng dạ của Hà Thanh thế nào sau tô bún buổi sáng , khi đến trạm nghỉ lại “cho chó ăn chè” nên không dám ăn gì.12 giờ 5 phút xe tiếp tục lên đường đến bến xe miền tây lúc 13 giờ 30. Do xe của công ty Lửa Việt không vào được bến xe miền tây nên đoàn liên hệ với nhà xe Thành Bưởi cho xe trung chuyển đoàn về 266- 268 Lê Hồng Phong. Trời mưa nhỏ, 14 giờ 10 phút đoàn mới lên xe của công ty Lửa Việt để về khách sạn Hà My 3 tại 47 Thủ Khoa Huân quận 1 TP HCM.( Lúc trên xe từ Cần Thơ về TP HCM, Trọng Hiền bảo sẽ đưa đoàn về đến khách sạn xong mới về nhà nhưng xuống xe anh chàng mất tiêu luôn sau này mới biết do con ra đón nên anh chàng về luôn).



































Xem lại một chút cảnh quay
Ăn quà buổi sáng "lấy may" cả đời




 Bất ngờ nghe thông báo: LTM mời 10 CF tới thăm công ty của LTM và về ăn cơm tối tại nhà riêng nên kế hoạch theo tua tối của của đoàn với công ty lửa Việt bị đổ bể. Được sự thông cảm của công ty Lửa Việt thông qua cháu Kim Lành ( hướng dẫn viên) nên sau khi nhận phòng nghỉ ngơi chút ít 15 giờ 10 phút đoàn lên xe của công ty Lửa Việt đi thăm công ty và nhà riêng của LTM.
15 giờ 30 phút xe đưa đoàn tới 27B Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Cao ,Quận 1, TP HCM. Xuống xe đã có thành viên công ty IMG của  LTM đón đoàn đưa lên văn phòng công ty. Vì công ty đang làm việc nên  đoàn chỉ giao lưu trò chuyện với 2 vợ chồng Minh – Giang tại phòng khách và xem phòng làm việc của LTM. 15 giờ 50 đoàn xuống xe về nhà LTM tại khu Phú Gia Phú Mỹ Hưng (LTM cho xe của mình chạy dẫn đường còn Minh lên xe cùng cô với các bạn). Cũng may chưa phải giờ kẹt xe của thành phố nên 16 giờ 24 phút xe về tới nhà LTM. Thăm quan tìm hiểu, đánh giá môi trường sống và sinh hoạt, mỗi người đều có cảm nhận và đánh giá riêng (nói không chủ quan thì đây cũng là điều mơ ước của các thành viên trong đoàn). Phải nói hai vợ chồng Minh – Giang đã chuẩn bị đón đoàn hết sức chu đáo và tỉ mỉ. Trong không khí ấm cúng gia đình,17 giờ 30 chủ, khách vào tiệc, thay mặt chủ nhà LTM có đôi lời với cô và các bạn. Thay mặt đoàn Văn Minh đáp lễ và sau đó là nâng cốc chúc mừng sức khỏe…. có nhiều lý do được đưa ra để chạm cốc,nhiều câu chuyện xưa cũ lại được kể ra nhìn số rượu ban đầu bày ra tưởng khó uống hết nhưng rồi không hiểu sao cũng hết veo. Vì là rượu ngoại nhiều chàng uống với đá lại ngủ phòng lạnh nên hôm sau nhiều chàng đột nhiên mất giọng (theo kiểu nói không ra hơi). Bài trường ca Bến tre lần đầu tiên được 10cF thể hiện trên đất thành phố Hồ Chí Minh được cất lên từ đây. Có lẽ điều làm Cô Lan và các thành viên xúc động nhất là khi LTM xin phép cô đươc hát bài hát về quê hương Vĩnh Phú do thầy Huy ( chồng cô Lan) sáng tác. Phải nói thật người viết bài không thuộc và không nhớ tên bài hát này nên sau này trong đoàn có người có ý kiến 10cF nên có thêm bài hát này song hành cùng trường ca Bến tre. Lai rai đến 20 giờ 25 nhiều thành viên trong đoàn và gia chủ vẫn chưa muốn rời bàn tiệc (mặc dù hành trình từ sáng tới giờ là cả hành trình dài hầu như không có thời gian nghỉ).
8 giờ 30 đoàn lên xe về lại khách sạn Hà My 3 Kết thúc tốt đẹp hành trình ngày thứ 2 của đoàn nam tiến 10cF ( tuy nhiên vẫn có mấy bạn do muốn thưởng thức đêm Sài Gòn qua lời kể của hướng dẫn viên Kim Lành nên khi về khách sạn đã rủ nhau lang thang tiếp đến 12 giờ































LTS:  Do không thống nhất từ trước về thời gian và cách thức đi về lại không hiểu ý nhau nên trước lúc về đoàn có chút tranh luận lời qua tiếng lại, nếu có gì không phải thôi thì mong gia chủ (LTM và nhất là Giang) đại xá cho
 

       

26 nhận xét:

  1. Về bến Ninh Kiều thấy chàng đợi người yêu

    Hát câu chắc chắn gặt tem vàng , chúc mừng chuyến chu du phía nam của các anh chị 10C thành công rực rỡ (~_~)

    http://lifeplusimage.com/media/_good_morning_051_gif_50deee66439a3.gif

    Trả lờiXóa
  2. Mọi người nhường tôi nhận tem vàng,
    Cho tôi bớt phải ngồi nhìn lặng thinh.
    Thôi tôi nhận được phải làm,
    Thông tin tất cả mọi người cùng xem.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quả phật thủ nhận tem nhì nhé ! (~_~)

      http://i63.photobucket.com/albums/h125/Shelbychic24/Stuff/baby.gif

      Xóa
    2. Ôi! Vừa xong xí nhận tem vàng,
      Nhưng chậm tay quá nên mất phần rồi,
      Đem vội trả lại Bạch Dương
      Không lại mang tiếng là người tham ăn!!!

      Xóa
  3. Cả bài em thấy tấm hình ni ấn tượng nhất, đề nghị các anh các chị đính chính tên sau ảnh thì hay biết mấy (~_~)

    http://3.bp.blogspot.com/-u1DuKpQVQYI/U5fYkqQPAGI/AAAAAAAAFmE/E4XiOI0wMQU/s1600/IMG_7844.jpg

    Trả lờiXóa
  4. LG chúc mừng ngày thứ 2 sôi động :d :d
    http://1.bp.blogspot.com/-h3s7Ep4g--I/U5gDNsB6IiI/AAAAAAAACUg/kp0bql5bdv8/s1600/ghep+6.jpg

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn Bạch Dương luôn theo sát và đồng hành cùng blog 10C F, Cảm ơn Linh Giang đã có khuôn hình ảnh thật ấn tượng.
    Thật đáng trách bài viết quên không giới thiệu cháu trai 10cF ( con trai của Huyền Nhung) cũng có mặt ( tuy vào hơi muộn) cùng tham gia vui chung với gia chủ và 10c F. Cháu đang làm việc tại TP HCM ( hình 2 đang khoác ba lô từ dưới lên.)
    Ảnh chụp nhiều nhưng chỉ pots những hình đại diện. Kết thúc nhật kí ban quản trị sẽ đưa toàn bộ ảnh tư liệu vào anbum . Các đoạn clips hát trường ca bến tre ban quản trị sẽ kiểm tra nếu đăng được sẽ đăng theo bài viết tại nơi đoàn đã đến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://youtu.be/VRie70WcXbI
      TRƯỜNG CA BẾN TRE ...TRÌNH BẦY BỞI CÁC THÀNH VIÊN CỦA "10C FAMILY" TẠI TỔ ẤM CỦA GIA ĐÌNH LTM-THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH-KHU ĐÔ THỊ PHÚ MĨ HƯNG

      Xóa
  6. Nhật kí ngày đầu tỉ mỉ hơn vì có cả "vệ sinh cá nhân" :-)

    Trả lờiXóa
  7. Có nhiều niềm vui,nhưng không hiếm những fút "chạnh lòng" thậm trí là BUỒN vì một số thành viên của 10C family chỉ vào đọc,xem...không "comment" ,chia sẻ,viết bài...
    Theo thống kê bài NAM TIẾN có đên gần 1300 lượt truy cập,chỉ có gần 100 comment ,nhưng đếm được trên 2 bàn tay số bloger đã comment...
    "Mất tích" những thành viên tích cực thủa nào như :Hoa Mai,Kiều Huyền,Thanhphi,Kiều Hoa,Ông già Táy Nguyên,Thanh Bồng,Bộ đội Tên Lửa,Đồng Minh,Thạch Nguyenviet,...
    "Chạnh lòng" lắm mọi người ơi,đi chơi hớn hở đùa cười,háo hức xem ảnh ...vậy mà chỉ vài dòng khen chê,chia sẻ...với ban quản trị blog mà cũng "ki bo" đến vậy ư ???
    Hãy "Nối vòng tay lớn" thực sự mọi người ơi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyến đi Nam tiến của 10cF thành công tốt đẹp, mỗi lần đi, mỗi vùng đi qua lại có những kỷ niệm khó quên, về kể lại mãi mà không chán, chỉ thiệt thòi cho những ai không đi thôi, thật đáng tiếc, không đi thì đừng hòng cho nghe chuyện vui nhé

      Xóa
    2. Làm gì mà phạt nhau ghê thế MAI ơi.Được đi,được ôm,được hôn,được cười...được đủ ...thứ...thì cũng chia sẻ tí âm hưởng cho những người ko đi được cười góp vỡi chứ.

      Xóa
    3. http://youtu.be/LgWsBHGWNRM
      TÂY ĐÔ LƯU LUYẾN ...

      Xóa
  8. Đợt này mà có baby
    Đặt tên fải mở cuộc thi Mai à
    Bọn tớ - những người ở nhà
    Dỏng tai,trố mắt để mà ...đợi tin
    Thôi thì cũng chẳng dám xin
    Tùy Mai,Minh,Phúc...lặng im cũng đành
    HỒNG ANH ,THANHPHI,BÌNH"MỤC",LỢI"NGẠCH"....nhỉ
    :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ sao có Ba by
      "Chờ" "Thu" quay lại mới ghi được bàn
      Phúc, Minh ... giờ cũng xin xin hàng
      Nỗi buồn hoa phượng ai mang cho mình?

      Xóa
    2. http://youtu.be/9Z5AeqdyleA
      Phút nhớ về trường xưa,bạn cũ ...

      Xóa
  9. Bài viết rất chi tiết, tỉ mỉ ! chuyến đi quả thật dày đặc các hoạt động ! Đi thật nhiều và cảm nhận thật nhiều 10C Family nhỉ ! :)

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. Giới thiệu với 10 C Sóc nâu và Linh Giang một bài hát về ước mong được trở về với tuổi thơ. (bài hát này mình dịch mấy năm rôi nhưng Thùy Chi mới thu và rơi nước mắt vì nhớ tuổi thơ cũng giống như các anh chị 10 C đang muốn tìm về những khoảng thời gian dại khờ).

    http://www.youtube.com/watch?v=ROZn8Dh1if4

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuổi thơ với bao mộng mơ, bạn bè bên nhau chia sẻ những kỷ niệm vui buồn...cả những lúc bên nhau lặng thầm thả những ước mơ bay lên trời xanh...Thời gian đã trôi qua sẽ không bao giờ trở lại; nếu có lướt qua ngày xưa xin giữ trên môi nụ cười để mai này trong tim luôn nhớ về một giấc mơ hồn nhiên, tuổi học trò...Các bài hát của anh LTM dịch lời Việt với ca từ giản dị, trong sáng, nhưng luôn long lanh như vạt nắng sớm mai và đặc biệt là rất có duyên với giọng hát Thuỳ Chi. Em đã nghe Yestesday Once more nhiều lần nhưng với bản dịch lời Việt của anh... thực sự rất xúc động... Cảm ơn anh thật nhiều >:D< :D

      Xóa
    2. Hơi thiên vị đấy LTM .Mình không biết bài hát gốc vì mù tịt ngoại ngữ nhưng cũng như LG nhận xét mình xin chúc mùng bản dịch này nhé

      Xóa
  12. Anh BĐCH lên youtube nghe bài hát gốc đi...sau đó anh tìm nghe thêm bài hát này do anh LTM dịch lời qua tiếng hát của ca sĩ Hải Yến nữa nhé...tất cả đều rất ấn tượng đấy ạ

    Trả lờiXóa
  13. Người thật có đẹp thế đâu,
    Mà cũng có đấng Mày Râu cảm tình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói ra khối gã giật mình
      Lúc hôn tại rượu nhiệt tình quá chăng
      Nhớ lại những lúc "ban căng"
      Ôm eo,ngả ngốn,chạm răng ...môi vều

      Xóa
  14. Bạch Dương đề nghị đính chính tên theo ảnh "ấn tượng" nhất đã được rồi nhé:
    "Giai Nhân" có đẹp thế đâu,
    Mà cũng "cả đám" Mày Râu cảm tình. Haha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân gian có câu rằng

      Chè thái gái Tuyên
      Nên các anh 10C cứ cảm tình là đương nhiên rồi (~_~)

      Xóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!