7 tháng 6, 2014

Nhật kí : HÀNH TRÌNH NAM TIẾN CỦA 10CF NĂM 2014



Ý tưởng vào đất “Tây đô” để thăm người “đô như tây” tại hành trình Huế - Đà nẵng NĂM 2013 CỦA 10cF tưởng chừng viển vông . Nhưng rồi nhờ có sự giúp đỡ về kinh phí và vật chất của các mạnh thường quân cộng với sự nhiệt tình tham gia của các thành viên 10 cF nên cho đến ngày hôm nay( 04/6/2014), hành trình nam tiến của 10cF (tuy có những trục trặc nho nhỏ nhưng do tất cả các thành viên 10cF đều hướng tới mục đích chung: làm cho hành trình đạt kết quả tốt nhất) đã thành công tốt đẹp, đạt mọi mục đích và yêu cầu đề ra. Ban quản trị Blog 10cF xin đăng tải nhật ký hành trình 6 ngày 5 đêm của 10cF trên đất phương nam ( nhật kí chỉ mang tính liệt kê, chi tiết mời các thành viên 10 cF commemt).

   Ngày thứ nhất:   29 tháng 5 năm 2014

Như đã thống nhất trong các lần gặp gỡ của các thành viên chủ trì lên phương án cho chuyến đi. Tối 28 tháng 5 các thành viên ở các nơi  đều về tụ hội tại Phúc Yên ( xa nhất là giai nhân Tuyên quang đã có mặt từ 16 giờ). Buổi tối 28/5 có cuộc tụ họp nho nhỏ của các thành viên nơi xa với một số thành viên sở tại : Văn Minh,Tiến Hùng, Xuân Nguyên, Hà Thanh… cuộc gặp cũng giải tán sớm (22 giờ) vì hành trình ngày mai.
5 giờ sáng 29/5 hầu như các thành viên cho chuyến đi đã có mặt chỉ còn thiếu Hội ( nàng này chúa lề mề). Điện đi, điện lại rồi 5 giờ 5 Hội cũng đến. Đủ rồi, xe lên đường ra sân bay (có thành viên lo cho cho chuyến đi nên mãi gần sáng mới ngủ được may có người báo nên không trễ giờ)
5 giờ 33 phút, đoàn đến sân bay, tìm cửa làm thủ tục.
         5 giờ 53 phút, xong thủ tục cả đoàn vào phòng chờ . Tranh thủ chụp pots ảnh lên Facebook cho những bạn ở nhà biết hành trình của đoàn mà yên tâm.














6 giờ 35 phút làm thủ tục lên máy bay, 6 giờ 50 phút máy bay cất cánh đưa đoàn vào Cần Thơ
8 giờ 55 phút máy bay hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ, làm thủ tục nhận hành lý ký gửi, vệ sinh cá nhân.












9 giờ 10 phút đoàn ra cửa. Tại đây 10cF gặp đoàn tiếp đón của cần thơ, cảm xúc vỡ òa khi thấy Phan huyền Nhung, Trọng Hiền, Dũng(Kim), Hữu nhường và đặc biệt có thêm cô giáo người nhà Huyền Nhung thay mặt đoàn đón tiếp trao bó hoa tươi thắm cho cô giáo Lan (vợ thầy Huy) thành viên của đoàn 10cF. Nhộn nhất là chàng Trọng Hiền tay cầm cành hoa phượng vỹ trao cho Hoa Mai với lời “ tiếc nuối” : gần 60 tuổi mới giám trao cho “em” . Cái giọng khàn khàn của anh chàng mất giọng do nhậu món lẩu mắm đến “quắc cần câu” với gia chủ đêm hôm trước. cái ôm hôn thắm thiết của Hữu Nhường – Hà Thanh….Sau màn chào hỏi, chụp hình lưu niệm tại sân bay cần thơ cả đoàn lên xe đi về thành phố lúc 9 giờ 25 phút.Trên xe lại rộn rã tiếng cười đùa, trêu chọc, chàng Hiền còn cao hứng đọc thơ kể chuyện bẻ cành hoa phượng tặng “diễn viên” đóng thế bị bảo vệ dượt đuổi, Huyền Nhung thông báo lịch trình của đoàn tại Cần Thơ do Huyền Nhung đảm nhiệm. Ai cũng háo hức cho hành trình ngày đầu tiên trên mảnh đất được mệnh danh là tây đô này

9 giờ 45 xe đến đầu đường Bùi Hữu Nghĩa để đoàn vào nhà cổ Bình Thủy như chương trình đã lên từ trước nhưng có biển cấm ô tô nên xe không vào được. Huyền Nhung bảo lái xe quay lại đi đường khác, lòng vòng một hồi lại gặp biển cấm xe ô tô không cho đi vào. Muốn vào nhà cổ tham quan phải xuống xe đi bộ .Tiết trời nắng nóng, hỏi đi bộ vào còn bao xa, Lái xe bảo: khoảng 500-700m. Trong xe có người bảo: thôi không tham quan nữa, về nhận phòng nghỉ cho khỏe để chiều đi tiếp. Thế là đoàn liền đi về nhà hàng khách sạn 31 đường Ngô Đức Kế thành phố Cần Thơ nhận phòng, nghỉ ngơi,ăn trưa ( điều đáng tiếc thứ nhất).



14 giờ 10, đoàn lên xe theo hướng dẫn viên Huyền Nhung đi thăm làng du lịch Mỹ Khánh tại 335 lộ vòng cung xã Mỹ Khánh huyện phong điền, tp Cần Thơ. Thăm làng sinh thái, nhà cổ nam bộ, Khu ẩm thực, nơi nuôi cá sấu,….nơi đây phong cảnh đẹp nhiều nhà nghỉ xinh sắn dưới vòm cây ăn trái. Nơi đây vẫn đang được chỉnh trang nâng cấp và hoàn thiện ngày càng đẹp thêm.Tại đây đoàn không được xem đua heo( điều đáng tiếc thứ 2)










































THIỀN VIỆN ...


 15 giờ 45 phút người đẹp Tây đô dẫn đoàn thăm thiền viện trúc lâm phương nam. Nơi đây mới được khánh thành nên cây bóng mát chưa tỏa bóng. Trong khuôn viên có chùa một cột, cầu thê húc phỏng theo kiến trúc nguyên mẫu ngoài Hà nội…Thăm viếng , thắp hương xong đoàn chụp hình lưu niệm và rời thiền viện quay chở về nhà hàng Mỹ Khánh ven sông nghỉ ngơi chút ít trước khi ra xe về lại thành phố Cần Thơ thăm nhà Nhung.























 Thăm "TÚP LỀU TRANH & HAI TRÁI TIM VÀNG"


17 giờ, xe về đến nhà Nhung tại đường Trần Hoàng Na, cả đoàn vào thăm được hai vợ chồng (Nhung và anh Đức) tiếp đón nồng hậu. Mấy chục kí măng cụt nhanh chóng được đoàn giải quyết hết veo.










17 giờ 30 đoàn ra xe về khách sạn còn 3 thành viên 10cF cùng Nhung đi 2 xe máy dạo phố lo chuyến hành trình ngày hôm sau của đoàn ( Đặt chỗ mua vé nhà xe Thành Bưởi đi bến xe miền tây thành phố Hồ Chí Minh, ra bến Ninh kiều thuê ghe đi thăm chợ nổi Cái Răng sáng hôm sau, mua quà tặng bạn). Vì nhóm này về trễ nên lịch ăn đáng lẽ bắt đầu từ 17 giờ (gia đình nhà Nhung mời) phải lui đến tận 19 giờ mới tổ chức được. Sau “ lời nói đầu” của chủ nhà anh Đức (chồng Phan Huyền Nhung) là lời đáp từ của trưởng đoàn 10cF. Cũng thành thông lệ, 10cF mời cô Lan thay mặt 10cF tặng gia đình Nhung bức tranh làm kỷ niệm ngày 10cF đến thăm gia đình. Sau đó là vào tiệc với các màn 1,2,3 “dô”, “uống” vang lừng…Tất nhiên như đã hẹn ước, bản Trường ca Bến Tre lại được vang lên trên đất Cần Thơ. Mải tiếp khách và nhậu nên đến 20 giờ 40 chưa xong nên đoàn đành hủy chuyến đi nghe đờn ca tài tử trên sông ( Điều đáng tiếc thứ 3) .













   

20 giờ 40, đoàn tách nhóm, một bộ phận ở lại tiếp tục “dô” với anh Đức, Châu chủ nhà, một bộ phận đi theo Nhung ra bến ninh kiều chụp ảnh tại tượng đài Bác Hồ rồi lên tầng thượng tòa nhà GOLF Cần Thơ HOTEL uống cà phê, sinh tố ngắm thành phố Cần thơ về đêm. Lai rai cho đến 22 giờ 27 phút rời tòa cao ốc về khách sạn nghỉ dưỡng sức cho hành trình ngày hôm sau.
















 Kết thúc ngày đầu tiên tuy không đúng lịch trình nhưng có thể nói khởi đầu như vậy là suôn sẻ.


LTS : Gia chủ (Huyền Nhung – Anh Đức) đón tiếp đoàn hết sức nhiệt tình, cũng may có cuộc nhậu lẩu mắm quắc cần câu hôm trước nên nhiều thành viên 10cF né hạ an toàn sau cú bỏ qua cuộc nhậu bờ sông sau 23 giờ của anh Đức . 10cF xin chân thành cảm ơn gia đình đã có một kỷ niệm hết sức đẹp đẽ về Cần Thơ. Kính chúc gia đình luôn Bình an, mạnh giỏi làm ăn tấn tới AN KHANG – THỊNH VƯỢNG - VẠN SỤ NHU Ý.     


18 nhận xét:

  1. CHÚC MỪNG NGƯỜI ĐẸP TÂY ĐÔ
    CÓ BAO BẠN CŨ BAY VÔ THĂM NÀNG
    CHO TÔI LĨNH CÁI TEM VÀNG
    DÁN VÀO CÀNH PHƯỢNG MÀ NÀNG MAI ÔM

    Trả lờiXóa
  2. Nam tiến 10C thật dài
    Tình người đọng mãi chẳng hề phai
    Lên máy bay vượt ngàn cây số
    Nhậu quắc cần câu vẫn nhớ đường về

    Chúc mừng các anh các chị 10C có chuyến tham quan phía nam thật vui ấm áp tình bạn bè, phải nói là khó có thể tổ chức được những cuộc vui như vậy vì các anh các chị mỗi người 1 công việc khác nhau chứ ko phải cùng cơ quan, em gái BD thật nể phục các anh các chị đó (~_~)

    http://i259.photobucket.com/albums/hh299/Amy_6503/Number%2001/125427.gif
    http://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/mmm.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai cái đầu bạc
      Vài cái răng long
      Tặc lưỡi là xong
      ÔM vai CHÀO nhé
      :-)
      Cảm động bức ảnh Thanh"bồng" & Ông già Tây Nguyên "chào" nhau ở Cần Thơ...không biết có phải ngày xưa "chúng nó" nhớ như lúc "kèm" nhau trong giờ kiểm tra viết trên lớp không

      Xóa
  3. Hihi "Cánh phượng hồng ngẩn ngơ" nên nhìn ảnh Trọng Hiền tặng hoa em Mai cũng "ngẩn ngơ" quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bên MAI ngẩn ngơ,bên THU đau khổ.Sao thế hở anh HIỀN ơi,Đáng lẽ phải tranh thủ ôm thật chặt,phải cười thật tươi sung sướng như được trở về tuổi phượng hồng chứ.

      Xóa
    2. Định luật ÔM không thuộc,chẳng ai "nhắc" bài ...như Hồng Anh :-) thôi đành nhận điểm 2 nhé PCT HỘI CỰU CHIẾN BINH fường 13 Tân Bình

      Xóa
    3. Thế thì Hồng Anh không đọc kỹ bài và ảnh rồi. Hiền Khi trao hoa phượng cho em Mai "diễn viên đóng thế" (tranh thủ thiếu Quỳnh Trang) . còn khi ăn ngồi cạnh "mắt biếc" nên mới cười tươi như thế. Trước thì bảo "mắt biếc" là mối tình đầu nên tìm cô vợ sau này hao hao giống "nàng", ấy nhưng khi "say" lại bảo "mắt biếc" là mối tình N+1 thì có trời mà lần. PCT đang bận đi tập huấn và hội thảo tại cần giờ đến 16/6 mới về. Tối hôm qua tranh thủ tạt về chia tay nhóm cuối cùng của 10cF tối nay 8/6 bay ra ( Mai, Ngọc Thu, Liên,,,) và cũng tranh thủ "bay" cùng vợ cho bằng chị,bằng em (như Thu hà nội nói), sáng nay lại đi cần Giờ rồi không kịp lên Blog.

      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    5. Tít mắt nhận hoa.
      Cái ôm da diết.
      Chụp hình mới biết.
      Lãng mạn 10 c
      Lãng tử Ban Mê
      Thanh Bồng Yên Lạc
      Mỗi khi nổi nhạc
      Là chúng nó ôm
      Bất kể sớm hôm
      Bạn trai hay gái
      Được cái thoải mái
      Cười là hiểu nhau
      Nhìn trước ngó sau
      Véo cho một cái
      Mặt không kịp tái
      Môi nở nụ cười
      Bạn gái lớp 10
      Đứa nào chẳng thích
      ...

      Xóa
  4. CHÚC MỪNG CHUYẾN ĐI THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP.

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng chuyến đi thành công với nhiều hoạt động sôi nổi ! Theo kiểu tường thuật này thì còn đón đọc tiếp Nam Tiến phần 2,3,4,5,6 đây ! Quản trị blog quả là chịu khó chụp ảnh và miêu tả tỉ mỉ các hoạt động của đoàn. :b)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://youtu.be/90vMM2FEbUY
      TRƯỜNG CA BẾN TRE được trình bầy bởi các thành viên của "10C FAMILY" , lần đầu tiên tại Cần Thơ,thành phố mệnh danh là Tây Đô của đồng bằng sông Cửu Long

      Xóa
  6. Cảm ơn Sóc nâu. Đúng như bạn nhận xét đây là blog chung của 10cF nên ban quản trị theo dòng thời gian sẽ đăng lại hành trình nam tiến của 10cFcho các thành viên trong đoàn có thể bổ xung tham gia, cóp về máy tính cá nhân làm dấu ấn kỷ niệm ( cả về không gian,thời gian, ảnh và video,clip ) đồng thời thông báo cho thành viên khác của 10cF (do nhiều nguyên nhân không thể tham gia) về hành trình nam tiến của 10cF cùng chia vui cho chuyến đi thành công này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày thứ nhất vui vẻ :d :d
      http://2.bp.blogspot.com/-EEqm-a6Oq5A/U5f2xSZgCeI/AAAAAAAACUQ/rxJIQ66YYN4/s1600/Ghep+4.jpg

      http://3.bp.blogspot.com/-vPdZufCqbK4/U5f2w_CtYEI/AAAAAAAACUM/4pEe0TW2JA0/s1600/Ghep+3.jpg

      Xóa
    2. XIN CÓ Ý KIẾN
      Không vào thăm nhà cổ Bình Thủy khi từ sân bay về , trời ơi LỖI NÀY LÀ LỖI CỦA BAN CÁN SỰ ĐOÀN ĐI ĐẤY NHÉ,chứ anh em có lỗi gì đâu...cất công bay tới 200o km vào để đi ngủ thôi ư ...
      http://youtu.be/AJj6JkrUaPQ

      Xóa
  7. MỘT SỐ BẠN LẦN ĐẦU VÀO THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH & CẦN THƠ; MỘT SỐ LẦN ĐẦU BAY ....CHĂC CÓ NHIỀU CẢM XÚC BỘ ĐỘI CỤ HỒ NHỈ
    Say là say rượu dễ rồi
    Nhưng còn say bởi tình hồi tuổi thơ
    Lần đầu bay bởi "chuyên cơ"
    Ù tai, nghẹt thở...say phờ râu trê
    Say rồi nhưng vẫn đê mê
    Như là say lúc cùng phê Thiên Đường
    Khỏe không ? Tớ vẫn "phình phường"
    "Túi nôn" nhớ gập để hương phát dần...
    Ai ôm PHƯỢNG ĐỎ tần ngần

    Trả lờiXóa
  8. http://www.youtube.com/watch?v=qYS1ll8cbGU

    1 trong mấy điều "đáng tiếc" của chuyến đi Tây Đô

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đến Tây Đô mà chưa ngồi du thuyền trên bến NInh Kiều về đêm và thưởng thức đờn ca tài tử,ngắm thành phố bên sông ...thì quả thật
      (*--*)
      LỖI TẠI BỢM RƯỢU ĐẤY MÀ
      HAY LÀ TẠI MẤY ÔNG GIÀ NGẠI ĐI
      http://youtu.be/MzhYAPorKtg

      Xóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!