20 tháng 11, 2014

Chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11





    Không hẹn mà gặp:

      Thứ 4, mùng 5 tháng 11Thanh Hà nhắn tin cho tôi đi uống cà phê 17, OK . Hai thằng ngồi nói chuyện lan man rồi bất chợt Thanh Hà nói: sắp tới ngày 20 tháng 11 rồi, mọi năm các bạn vẫn đến chúc mừng cô nhưng năm nay nhân 40 năm vào trường cấp III Bến Tre  và cũng là kỷ niệm 40 năm cô Trâm chủ nhiệm lớp bọn mình nên bàn với các bạn trên Phúc yên tổ chức sao cho có ý nghĩa. ( tôi nghĩ : cựu lớp trưởng có khác đã lo sớm thế). Hai thằng bàn tính, lên kế hoạch,phương án rồi Thanh Hà bảo tôi liên hệ với Văn Minh trưởng ban liên lạc trên Phúc yên và các bạn khu vực Hà nội để xem ý kiến các bạn ra sao.  Chưa kịp gọi cho Văn Minh thì  gần trưa thứ 6, mùng 7 tháng 11 Văn Minh gọi điện cho tôi thông báo ban liên lạc 10cF khu vực Phúc yên đã bàn và lên phương án cho ngày 20 tháng 11năm nay, Minh thông báo kế hoạch để các bạn dưới Hà nội cho ý kiến tham gia. Vì hôm trước tôi với Thanh Hà đã bàn nên tôi cũng trao đổi luôn để Văn Minh thống nhất với các bạn trên đó:  Về thời gian thống nhất chiều tối ngày19 tháng 11, về chương trình tổ chức cuộc gặp mặt vì năm nay10cF tổ chức hoạt động tương đối nhiều nên đề ra 2 phương án : Phương án 1, Đơn giản, ngắn gọn tại nhà cô Trâm. Phương án 2 : tổ chức đầy đủ  và chu đáo hơn.  Sau khi Văn Minh họp các bạn khu vực Phúc yên chốt phương án, thông báo lại cho tôi và dục tôi chốt danh sách các bạn khu vực Hà nội lên. Chiều thứ 3 ngày 11 tháng 11 tôi gọi các bạn tụ tập uống bia tại Lã vọng quán để bàn kế hoạch tham gia nhưng gọi đi gọi lại chỉ được 3 người, Thọ Hùng đang đi công tác Quảng ninh,Thanh Hà đi ăn cưới, chị em không tham dự. Thôi thì 3 thằng cũng được còn lại thông báo hỏi han sau. Sau khi thông báo thống nhất phương án xong, đang uống bia thì Văn Minh gọi thông báo lại: Tự Minh và Hoài Nam từ Thành phố Hồ Chí Minh Và Đà Nẵng ra Hà nội công tác nên sẽ lên Phúc yên cùng tham dự. Vì vậy ngày tổ chức sẽ sớm hơn vào ngày 17 tháng 11cho các bạn kịp về nam công tác. Nghe thấy vậy Việt Thạch buồn hẳn vì không tham dự được bởi Thạch nói ngày 19 vào thứ tư còn sắp xếp được chứ ngày 17 vào thứ 2 làm sao tôi đi được. Nhưng biết làm sao ưu tiên các bạn nơi xa về mà.


Bài ca người giáo viên nhân dân:

          Đầu giờ chiều thứ 2 ngày 17 tháng 11, tôi và Thanh Hà đi tắc xi  lên phố Trần Khát Chân lấy phông trang trí cho buổi gặp mặt (ngoài phông bạt, ban liên lạc tại Phúc Yên đã chuẩn bị chu đáo hết rồi). Quay lại tháp đôi vin com cuối đường Bà Triệu đón Thọ Hùng, chạy ra đường Láng đón Thanh Huyền (mới từ trên Bắc cạn xuống chỗ con buổi sáng) rồi chạy thẳng lên Phúc yên tới nhà Văn Minh. 16 giờ 30 chúng tôi đến nơi các bạn đã có mặt đông đủ, sau màn bắt tay chào hỏi vì thời gian gấp nên chương trình tổ chức được triển khai luôn.Tất cả kéo đến nhà cô Trâm chủ nhiệm chúc mừng cô nhân ngày nhà giáo Việt nam 20 tháng 11( lóng ngóng thế nào thợ ảnh quay cảnh Tự Minh tặng hoa cho cô và lớp trưởng Thanh Hà phát biểu lại mất tiêu đoạn tặng hoa ban đầu của Tự Minh. Biết thế chụp ảnh cho xong) rồi đón cô qua nhà Xuân Thu thăm,tặng quà nhân ngày nhà giáo Việt nam cho bạn (Xuân Thu bị tai nạn ngã tại nhà , vết thương chưa ổn định nên không tham dự  được). Rời nhà Xuân Thu, do thời gian còn lại không cho phép nên ban liên lạc cử đại diện 10CF đến chúc mừng, tặng hoa, tặng quà cho cô Lan và đón cô ra dự cùng 10 C Family. 












 Ước mơ xanh:

      Sau khi mọi người đến đông đủ, buổi liên hoan nhân 40 năm ngày vào trường cấp III Bến Tre và chúc mừng các bạn đã từng đứng trên bục giảng, các bạn là cán bộ, nhân viên nhà trường của 10cF bắt đầu. Thay mặt ban liên lạc Văn Minh, Nghĩa tặng hoa và trao quà đến từng các bạn đã và đang còn đứng trên bục giảng.( Có đến 14 bạn được tặng hoa và quà gồm: Xuân Thu, Ngọc Thu, Minh(nữ), Phí Thanh, Hồng Hải, Kim Khánh, Thu Hòa, Thanh Hương, Hoa Mai, Tiến Hùng, Tự Minh, Xuân Phúc, Hoài Nam và Hà Thanh, 5 bạn vắng mặt có lí do là: Sỹ, Huyền Nhung, Bắc, Lý, Tài). Ai cũng mừng vui vì được nhận hoa, quà và lời chúc của các cô chủ nhiệm và các bạn đồng môn... 



 













 Dạ tiệc chào mừng 20/11:

Sau lời chúc mừng, vỗ tay là vào tiệc  với cỗ lá (lợn mán) ngồi trên nhà sàn với phông nền của trang blog 10C FAMILY được ban quản trị đưa lên mạng năm 2012 sao thật giản dị, ấm cúng, đậm tình thầy trò bè bạn.  Các cuộc giao lưu, chúc mừng, các chuyện xưa, nay lại được các bạn tiếp tục mang ra để kể (không bao giờ hết). Rồi Trường ca Bến Tre được tất cả các thành viên 10cF thể hiện lại tiếp tục vang lên, bài hát của thầy Huy dạy toán về một thuở học trò lại được Tự Minh lần thứ 2 thể hiện có khác chăng lần này đầy đủ nhạc và lời do quản ca Tiến Hùng sưu tầm…














      

 Chia tay bịn rịn:

20 giờ 30 Tự Minh và Hoài Nam đã phải lên máy bay, bay vào phía nam nên đến19 giờ 30 sau khi chụp ảnh chung kỷ niệm, Tự Minh,Hoài Nam lưu luyến chia tay 10cF, đưa các cô lại nhà và ra sân bay luôn. 



      Các bạn và cô đi rồi số còn còn lại của 10cF lại quay vào phòng hát tiếp tục giao lưu "hát cho nhau nghe" đến 21 giờ mới thực sự chia tay. 












     Kết thúc tốt đẹp  buổi gặp mặt, giao lưu kỷ niệm 40 năm ngày vào trường cấp III Bến Tre, chúc mừng các thầy cô giáo nhân ngày 20 tháng 11.Tuy đơn giản nhưng trang trọng, ấm tình thầy, cô, bè bạn.
     * Thêm các cặp đôi H,,,,H.....








     
LTS : Cảm ơn các bạn Hoài Nam, Tự Minh đã nhiệt tình tham gia cùng 10cF. Chúc các bạn thượng lộ bình an, Chúc Sức khỏe, an khang, thịnh vượng,thành đạt trong công việc và cuộc sống. Hẹn gặp lại các bạn vào tháng 3 “mùa con ong đi lấy mật”  tại Tây nguyên năm 2015 như lời mời của các bạn và lời hứa của 10 CF. Nhân đây xin thông báo cho Ong gia Tay Nguyen chuẩn bị đón 10cF đi nhé .

38 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Hồng Anh quả thật "hơi"tham
      Tem vàng , Tem bạc,Tem đồng nhà ta?

      Xóa
    2. Lời nhắn Hoa Phượng:
      Đâu rồi cô giáo L..... G......
      Mười xê quên chúc nên "Nàng" "Dinh tê".
      Phượng ơi đón - gọi "Nàng" về
      Kẻo không "đến tết" mới về gặp nhau...

      Xóa
  2. Ảnh đẹp quá.Cái phông nền ấy lúc nào họp mặt cũng treo lên nhé,kiểu như thương hiệu của 10cf ấy mà.
    Xem ảnh thấy thèm được nhận hoa,nhận quà quá.
    CHÚC MỪNG CÁC THẦY CÔ CỦA MƯỜI C xưa và nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HONG ANH ơi,về đi!
      Thời gian ơi,xin ngừng trôi/Để cho ta nhắn đôi lời...

      Xóa
  3. Cảm động quá! Năm nay10CF tổ chức quy mô hơn, chu đáo hơn; nhiều bạn ở xa cũng lặn lội về với nơi cũ chốn xưa; nhìn bức ảnh cô giáo già đến thăm cô giáo trẻ; trong các ảnh lưu lại tôi thấy mới có ba mái đầu bạc là của Thầy Trợ, Cô Trâm và Cô Lan, thêm đó chỉ có một mái đầu pha sương và đến 2015 duy nhất còn đứng lớp. Mới chỉ bằng ấy thôi, cảm xúc trào dâng thật khó tả.
    Trong các "cặp đôi hoàn cảnh" có mục "khát vọng" nhưng sao mà thiếu lửa quá vậy?
    "Hai người chạm côc/
    không nhìn mắt nhau/
    dễ đau dạ dày."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đêm qua,đọc xong bài của 10cf,xem lại những tấm ảnh vẫn còn tươi màu kỷ niệm,TP ngồi thần người ra rất lâu.Tai sao...?Tại sao...?mình còn đang muốn đọc nữa mà...muốn theo bước 10c và mong cho những phút chia ly này kéo dài.Xúc động trào dâng.TP thấy yêu thương từng khoảnh khắc trải nghiệm,từng gương mặt thân quen,cô và các bạn.Một đêm không chợp mắt...

      Xóa
    2. http://1.bp.blogspot.com/-_XAlm4T1TEg/VG7n_wB3KnI/AAAAAAAAJKY/J4B5BqOnHRI/s1600/182.jpg
      Cảm động tình cảm cô trò
      Đồng môn cùng khóa ..thập thò tình xưa

      Xóa
    3. Nhiều lần bị "bọn Hắn" "hít le", "Hắn" chạnh lòng quá phải không Thach nguyenviet. Dịch nghĩa các cặp đôi H...H ...theo mình nếu cho lên VTV vào chuyên mục: dance thì là cặp đôi "Hoàn Hảo", "Hay Ho"..., còn vào chuyên mục: Ơn Giời cậu nó đây rồi thì là các cặp đôi :"Hừng Hực". "Hầm Hố"...,vào chuyên mục:........ còn theo Thach nguyenviet là"cặp đôi hoàn cảnh" thì "khát vọng" đau dạ dày vì mất ngủ thì dễ lắm.

      Xóa
    4. Có lần bị"hắn" "hit le".
      Giận nên mình phải"bơ te" không thèm.
      Tình xưa nghĩa cũ bao phen
      "Hắn"đem bôi xóa tô...nên hơn.
      Không đi họp lớp í...a...tnv nhờ.

      Xóa
    5. HAY,HAY QUÁ,THANH PHI Ờ.
      Tình xưa nghĩa cũ bao phen.
      HẮN đem bôi xóa tô thêm như hắn mờ.....mơ.
      Ngày xưa mình để HẮN chờ.
      Ngày nay HẮN hẹn rồi lờ mình đi.
      HẮN kêu bận họp,con thi.
      HẮN than vợ bảo ko đi ,ở nhà......

      Xóa
    6. Hắn này hư lắm ko ngoan .
      Hẹn rồi lại để người xa mong chờ.
      Hư từ thuở bé học trò
      Giờ hai thứ tóc vẫn còn hư ghê

      Xóa
    7. Yêu HONG ANH rất nhiều.HA văn võ xonng toàn!Hai câu HA chọn 1 nhé:
      "Hắn đem bôi xóa tô đen nên hờn" và"Hắn đem bôi xóa tô thêm nên hờn"/Bạn xưa bạn cũ chót thương/Cớ sao "hit" tớ bên đường mà đi!...Tớ mà là TVN thì..cắt xít "Hăn" luôn.

      Xóa
    8. Ờ,tớ thích câu sau.Gì mà văn võ song toàn,nghe ghê quá.Tớ gần chợ xa trường học lâu đủ bị mù chữ lại rồi.May từ hồi có blog 10cf mới học lại đấy cô giáo ạ.

      Xóa
    9. HA khiêm tốn rồi!TP và các bạn rất thương nhớ và mong gặp bạn hiền.HA có tin không,đồng hồ đang điếm ngược,chờ ngày HA trở lại.TP bật mí nhé,chiều qua có người cố tình đi về hướng National hospital of pediatrics
      Mong sao bằng giác quan,và suy đoán có thể "tìm" được nhà của bạn minh.

      Xóa
    10. Học cao,hiểu rộng,đi nhiều
      Bao nhiêu từ ngữ mĩ miều khen nhau
      DỰNG HÌNH trước,BẮT HẮN sau
      "Cặp đôi siêu đẳng" cùng nhau truy lùng
      Dồn "hắn" tới bước đường cùng
      Võng kia ru "hắn" đi cùng tháng năm
      Mơ về một chốn xa xăm
      ...

      Xóa
    11. Ầu ơ...Bầu ơi thương lấy Bí cùng/Tuy rằng khác lớp nhưng chung một trường/Phượng ơi Phượng đã muôn phương/Nói cho chúng tớ lên đường cùng đi...

      Xóa
    12. Ôi,tớ thấy ảnh Cô,Xuân Thu và Lê Tự Minh thật đẹp,hàm chứa ý nghĩa sâu xa!10C đăng là phải trả thù lao cho bản quyền tác giả đấy nhé.Nếu không giận,lần sau thợ ảnh sẽ giấu biệt,chỉ gửi riêng cho Cô thôi.

      Xóa
    13. Chà chà...
      Thanh phi đòi tiền bản quyền ảnh chắc là Bộ Đội Cụ Hồ "xui" phải không? Bởi blog 10C family gần như là ảnh do "Hắn" ấy chụp đấy!

      Xóa
  4. Bốn mươi năm đã qua mà sao còn trẻ mãi . Ai cũng qua đầy năm đang ngấp nghé đầu sáu cứ như thế trẻ lâu cả tâm hồn thể xác. Cảm xúc ngày gặp mặt cũng đem đến cho những người ko về được xem trên blog cũng vui cùng . Nhớ lắm nhớ lắm bạn bè của tôi một thời tuổi trẻ đầy kỷ niệm vui ít có kỷ niệm buồn . Maket ý nghia và đẹp lắm QT ạ . Chụp ảnh đôi hơi nhiều đấy tôi ghen tị đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ghen tỵ à, sao không về mà xem thực tế, góp hình có hơn không . 10cF chụp 150 ảnh cơ mà có dám đăng hết đâu bởi đã có quy định của 10cF từ lâu
      " Những hình nhạy cảm nhớ không đăng vào
      Nếu không "Mâm - Bát" lộn nhào
      Bạn bè lại bảo: lỗi vào mười xê....

      Xóa
    2. Em hãy nghe lời của gió nhé em TP ! Nhẹ nhàng và sâu lắng lắm em ạ ! Cũng như gần 40 mươi năm H3 mới gặp lại em " Vẫn thẹn thùng khi em nói nhỏ . Chuyện chồng con khó nói lắm anh ơi " Hãy giữ mãi kỷ niệm đẹp em nhé cô giáo của H3 !

      Xóa
    3. Nếu là hoa,em sẽ chọn Hoa Mai rực rỡ.
      Nếu là mây,em sẽ chọn một áng Xuân Thu...anh NTH ko thấy tất cả các bóng hồng 10c đều nhẹ nhàng,sâu lắng và dễ thương sao?

      Xóa
    4. "Hai người chạm cốc/không nhìn mắt nhau/sự tích trầu cau/ hand in hand sướng

      Xóa
    5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
  5. Lời của gió:
    G. BDCH tham bát bỏ mâm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanh Phi nghe được lời của gió đấy à? thế thì hãy "Em có nghe thấy gió nói gì không...cơn gió nào bay ngang cuộc đời...gió hãy nói rằng em yêu anh...thế thôi!

      Xóa
  6. Nghe được chớ HUNG NHUNG!Gió nói rằng:Khi đất nước đã sạch bóng quân thù,Mười Xê phải cùng nhau giữ lấy nước vì các vua Hùng đã có công dựng giang san.

    Trả lờiXóa
  7. Tự nhiên dạo này TP và QT viết xong rồi lại xoá là sao ? ...Có gì lăn tăn cấn cá rhế ? Tôi chưa thấy thế bao giờ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sĩ quan tâm lý hỏi cung
      Việc riêng hay cả việc chung thưa ngài
      Chắc là ghét cảnh Hoa Mai
      Tay trong tay uống miệt mài với ai
      :)

      Xóa
    2. Tôi hỏi chỉ những việc chung .
      Việc riêng ai lại hỏi ở nơi chốn này
      Em Bạch Dương đến thăm nhà .
      Son môi tôi để dành gặp em .

      Xóa
  8. Chúc mừng các chị các anh
    Nhân ngày hộ ngộ hạnh phúc bình yên (~_~)

    http://3.bp.blogspot.com/-jYUUhBmBjD8/VHCJH8myTaI/AAAAAAAABGw/FXa3LBWIY3E/s1600/bduong.jpg
    http://content.foto.mail.ru/mail/liolea/_animated/i-1634.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cựu chiến binh Nguyễn Trọng Hiền
      Bạch Dương thăm lớp từ miền xa xôi
      Hãy tặng một lố son môi
      Mà anh dành để từ hồi tập yêu
      :)

      Xóa
  9. [size="26"][color="Blue"] Lady and Gentlment.... [/size][/color]

    [size="20"][color="Blue"] Blog 10C FAMILY sẽ cập nhật những hình ảnh , kỉ niệm ...của một thời cắp sách tới trường của tuổi thơ dữ dội, nên thơ và cực kì đáng nhớ....
    Blog 10C FAMILY cũng ghi lại những lần gặp mặt của các thành viên trong gia đình để cùng nhau ôn lại những kỉ niệm thủa xa xưa
    Blog 10C FAMILY là nơi ghi danh những thành viên trong lớp , gia đình , con cái , ...những vui buồn trong cuộc sống
    Blog 10C FAMILY là cuốn nhật kí mở để nối " gia đình " chúng ta với thế giới bên ngoài ..đó là các bạn cùng trường cũ , là những thầy cô đã gắn bó cùng tuổi thơ chúng ta , hay những bloger có cùng cảm nhận cuộc sống , và cả những học sinh hiện đang là trò yêu và tinh nghịch của những bạn bè chúng ta bây giờ cũng đứng trên bục giảng ...
    Blog 10C FAMILY là nơi hội ngộ hàng ngày khi có thời gian rảnh cho tất cả các thành viên trên mọi miền tổ quốc ..từ anh phóng viên báo Quân Đội trong chuyến công tác ở đảo Trường Sa , hay Doanh Nhân ở thành phố Hồ Chí Minh, một sĩ quan chỉ huy Biên Phòng ở biên giới Việt -Lào -Campuchia, một kế toán trưởng ở nông trường cà phê trên Tây Nguyên, một viên chức bình thường ngay bến Ninh Kiều - Cần Thơ ...
    Kể cả bạn đang ở nước ngoài , chỉ cần "click" một cái ...bạn sẽ thấy "gia đình" 10C chúng ta ....
    Hãy làm tất cả để 10C FAMILY thực sự là một tổ ấm bình yên nhé !
    [/size][/color]

    Trả lờiXóa
  10. mình sang tặng các bạn câu "lương sư hưng quốc".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Mẫn với câu đề tặng "Lương sư hưng quốc" cho 10C Family
      Xin trích một đoạn trong một bài luận về "Lương sư hưng quốc" cho các thành viên của 10C tham khảo "Con người thiện mỹ: Nhân ái, nhân hậu, nhân chất, nhân lý, nhân luân, nhân đạo, nhân đức, nhân phẩm, nhân cách, nhân phong, nhân tâm, nhân văn, nhân bản... con đường hoàn thiện con người - là chỗ gặp gỡ giữa nhà giáo và nhà sư vậy, cũng là lương sư vậy."

      Xóa
  11. Các anh chị 10C family đừng sai hẹn nhé!Tây Nguyên chào đón cả nhà mình đấy,fải không Ông Già Tây Nguyên?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em Pleiku má đỏ môi hồng/Ở đây mùa hè quanh năm mùa đông/Để mắt em ướt,để tóc ướt/Nên em mềm như mây mùa đông.
      Chào em Pleiku,lâu rồi không gặp.Đừng mải miết nữa nhé em!Nhớ về thăm 10CF thường xuyên nha bé Kiều!

      Xóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!