28 tháng 6, 2015

TÌNH CA BAN MÊ (Phần 3)

Háo hức chờ đợi đi Tây Nguyên để được "ba cùng", được trở lại "cái tối ngủ đêm" đi đào hố trồng cây trong Ngọc Thanh thuở nào. Tung hứng mãi, lao xao chán, rồi tán nhau trên blog nhưng ở đời "cái thùng rỗng thường kêu to". Khi  nhận phòng nghỉ anh nào cũng đòi ở phòng máy lạnh thì đào đâu ra phòng to để được "ba cùng". Liều lĩnh duy nhất chỉ có anh chàng Trọng Hiền mặc dù đã được phân công ngủ cùng Thanh"bồng" nhưng tối đến cắp chăn gối bỏ lên phòng "ba cô" rải chăn nằm đất."dưới cơ các em". Sự thể đêm ấy ra sao chỉ có trời biết, đất biết và bốn vị trong phòng cùng biết mà thôi.
Năm giờ sáng ngày mùng 4 tháng 6, mọi người được khua dậy để thu dọn hành lý, lục tục kéo nhau xuống phòng lễ tân trả phòng. 6 giờ 05 phút, đoàn lên xe chạy về đường Lê Thánh Tông đến quán phở Tiến để ăn sáng. 6 giờ 35 Lân,Huyền rồi Hoa, Luân đi taxi đến nhập đoàn ( Luân, Hoa quyết định nghỉ một ngày để đi chơi cùng)

.Vì đêm hôm trước, sau khi ăn ở nhà Hoa - Luân, nhiều vị tự tách đoàn đánh lẻ đi chơi và thưởng thức cà phê Ban mê đêm nên sau khi ăn sáng, đoàn quyết định đi thưởng thức cà phê Ban Mê bù cho đêm hôm trước.
7 giờ 05,  xe dừng bánh trước cụm du lịch làng cà phê Trung Nguyên. tại ngã ba Lý Thái Tổ - Nguyễn Hữu Thọ.  Đây là cụm công trình với tổng diện tích 20.000 m2 được khánh thành tháng 12 năm 2008, với không gian kiến trúc độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc và không gian cà phê đặc sắc.. Sau khi lướt qua quầy thông tin, qua các rãy cà phê trồng 2 bên đường, đoàn dừng chụp ảnh ở khu nhà sàn và vách đá rồi vào khu thưởng thức cà phê ( một trong 5 khu chính của cụm du lịch làng cà phê)






8 giờ, đoàn rời làng cà phê Trung Nguyên lên xe đi ra ngã 6 thành phố chụp hình lưu niệm tại tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột. Sau khi chụp chung tại tượng đài, trong khi chờ mọi người chụp ảnh riêng, Thạch chia tay đoàn để ra kịp chuyến bay đi Hà nội. Nguyên, Bình cũng vội vã kéo Hoa đi mua nhẫn có gắn lông đuôi voi về làm quà



8 giờ 35 đoàn rời ngã 6, xe chạy theo đường quốc lộ 14 đi khu du lịch sinh thái thác Dray nur của công ty TNHH đầu tư du lịch Đăng Lê cách tây nam thành phố Buôn Ma Thuột 25 km. Thác Dray Nur là điểm du lịch đặc biệt thu hút với những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.. là thác trung nguồn nằm trong hệ thống 3 thác( Gia long, Dray Nur, Dray Sáp) của sông Sê rê pok. Con sông được hình thành từ 2 con sông Krông A Na ( sông cái) và sông Krông Nô ( sông đực). Thác Dray nur có nghĩa là thác cái hay tên thông tuc gọi là thác vợ. Thác dài trên 250m, cao trên 30 m, trải rộng 150m là thác nước hùng vĩ nhất Tây Nguyên  Thác hơi tĩnh lặng về mùa khô nhưng dữ dội về mùa mưa Thác Dray Nur gắn liền với nhiều truyền thuyết của người dân nơi đây. Lúc đầu tôi không hiểu tại sao tại thác Dray nur lại có tấm biển ghi "Huyền thoại Dray sáp", Sau mới nghĩ rằng: có lẽ tấm biển là lời mời gọi mọi người khi đến thăm thác Dray nur (thác vợ) hãy vượt cầu treo sang bên kia bờ ghé qua thăm thác Dray Sáp( thác chồng) nằm cách đó không xa. Khác với vẻ đẹp hào nhoáng và sôi động của người vợ, thác chồng tĩnh lặng cùng với màu xanh của đại ngàn. Người đời sau tin rằng nếu đôi tình nhân nào nắm tay nhau khỏa mình trong dòng nước của thác Dray Sáp, tình yêu của họ sẽ bền chặt mãi mãi. Có lẽ vì lí do này mà không thấy thành viên nào của 10c vượt qua cầu treo thăm thác Dray Sáp mà chỉ thấy có kẻ ngồi bên thác này trông đợi trong vô vọng chăng?





10 giờ 05, đoàn rời khu du lịch sinh thái thác Dray Nur đi theo quốc lộ 14 rẽ vào tỉnh lộ 2 về K rông a na nơi nhà Nhường ỏ (cách thành phố Ban Mê Thuột chừng 32km). 11 giờ 10, xe đến nhà Nhường. Trong nhà Hoa ( vợ Nhường) đang tất bật chuẩn bị bữa trưa cho đoàn. Sau màn chào hỏi làm quen trao và nhận quà kỷ niệm, mọi người ngồi vào mâm ngay vì thời gian còn lại của đoàn đã bị khống chế. Đang ăn, thật bất ngờ  khi thấy Hoa vợ Nhường nói có người nhờ  tặng hoa cho đoàn kèm phong bì có ghi người gửi/From : BA ZAN XANH, người nhận/To : Các anh chị "10c FAMILY". trong đó là một bài thơ chứa chan cảm xúc kèm theo lời chúc của Em gái CN ( Độc giả của 10cFAMILY#). Ai cũng đoán già đoán non của người này người kia. Mỗi người có biểu lộ cung bậc cảm xúc khác nhau nhưng với tôi đây là niềm vui, hạnh phúc và là niềm tự hào của 10c Family khi đến đất Ban Mê này. Cảm ơn, cảm ơn tình cảm của Ba Zan Xanh - em gái CN đối với 10c Family cho dù chưa gặp mặt.

 Chuồng gà OGTN




12 giờ 30, sau khi " xin phép bà chủ" cho OGTN đi cùng. Đoàn lên xe trở về thành phố Buôn Ma Thuột để tiếp tục hành trình đi phố biển Nha Trang. 13 giờ10 xe đến trạm nghỉ chân bến xe phía nam Thành phố Buôn Ma Thuột, Hiền  chào tạm biệt đoàn xuống xe đi TP HCM để ngày hôm sau ra Hà nội.
13 giờ 30 xe đưa đoàn đến bến xe phía bắc thành phố Buôn Ma Thuột. Tại đây đoàn chia tay với chủ nhà Hoa -Luân và tách làm 3 nhóm, người ở lại thăm bạn, người ra Hà nội tiếp tục công việc, còn đoàn chính lên xe theo quốc lộ 26 xuống thành phố  biển Nha Trang.


LTS:  Hành trình đến Tây Nguyên năm 2015 của 10cF đã được thực hiện. Lời bài hát: Trường ca Bến tre đã được vang lên trên đất cao nguyên, nơi có cựu học sinh của trường cấp 3 Bến Tre sinh sống. Tiêu đề, nội dung và hình ảnh của 3 phần bài viết: Hành trình Ban Mê,Khoảng Khắc Ban Mê và Tình ca Ban Mê đã  phần nào nói lên những cung bậc cảm xúc của 10c F với bè bạn tại Ban Mê trong những ngày qua. Mọi thứ đều như chợt đến, chợt đi, ào ào như gió cuốn làm cho chính những người trong cuộc cũng không kịp hiểu ra điều gì đã sảy ra.Vui có, buồn có, trách móc cũng có nhưng tựu chung lại 10cF và bè bạn đã có được những kỷ niệm không thể nào quên về vùng đất cao nguyên xinh đẹp này. Xin Cảm ơn Hoa - Luân, Xin cảm ơn Nhường - Hoa, Xin cảm ơn BAZAN XANH với tất cả những gì các bạn đã giành cho 10cF .
 


42 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. CKCC : TEM VÀNG
      Chị Quỳnh Trang từ đất nước triệu voi về liệu có quà tặng cho HA kèm theo tem vàng không?

      Xóa
    2. Cám ơn BĐCH,mình ko dám hỏi đâu vì nghe hóng có người được hứa cho ...nước xáo ruì...

      Xóa
    3. Ông Già Tây Nguyên có nuôi một đàn gà tre.Lần trước TNV đã được thưởng thức ( có hẳn clip đặc biệt ).Và đấy cũng gợi cho mọi người một sự "tò mò" xem thực hư thế nào...
      Mỗi mâm hôm ấy nhậu 1 con,đàn gà còn nhiều lắm.Hồng Anh sẽ được thưởng thức khi có dịp vô đây gặp Bazan xanh,gặp Mưa_123,gặp Đôi mắt Playku,Ông GIà Tây Nguyên & cả đại gia đình

      Xóa
    4. Tớ thấy ảnh chụp mỗi chuồng trống ko,lại thấy hội 10cf ăn khỏe thế nghĩ thương OGTN khéo giống cũng chẳng còn.Nay thấy Hoa phượng nói vậy cũng thấy mừng.

      Xóa
    5. Chắc là "giống" vẫn còn nhiều
      Amakong nữa chắc phiêu Thắm à
      :)

      Xóa
  2. Cả ngày ko ngó đến,giờ lại được ngay cái tem vàng,mà tem của TÌNH CA mới thú vị chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bận rộn vì vừa thêm 1 cháu ngoại , lại thêm đang mải mê rèn luyện bên facebook hay sao mà 'Đôi mắt Playku" chả thấy "lai vãng" bên blog với chuỗi bài viết về HÀNH TRÌNH TÂY NGUYÊN này nhỉ?
      Ông Già Tây Nguyên & bà xã Tôn Nữ Nguyệt Hoa cũng đang có 1 tuần trăng mật ở Sài Gòn cùng cô con gái thứ 2 và chàng rể thì phải ...
      Mưa_123 thì đi vắng...
      ÔI CAO NGUYÊN CAO NGUYÊN...
      Một ngọn lửa hồng còn bên ta a hà ha
      Một ngọn lửa hồng sáng dịu dàng
      Một ngọn lửa hồng bồi hồi cháy mãi
      Ơi cao nguyên cao nguyên, em thương ai thương ai bên núi đang chờ ai
      Một ngọn lửa hồng từ bao la á hà ha
      Ngọn lửa tìm về với cội nguồn
      Ngọn lủa bồi hồi bồi hồi cháy mãi ôi cao nguyên cao nguyên,
      những chiến sĩ cao nguyên bên ánh lủa bập bùng bập bùng
      Cháy lên ơi lửa thiên cháy mãi cho bóng em hiện ra
      Giữa ngọn lửa em trao bầu rượu em tra lời nói. Nhớ mãi nhớ
      Lời nói lửa cháy rượu đắng ngày nào.
      Còn đàn chim chư rao bay qua bay qua giữa bầu trời
      Còn dòng song ư kra trôi qua trôi qua dưới mặt trời.
      Còn yêu em anh còn thương em mãi người ơi.
      Cháy lên đi lửa thiên cao nguyên còn mãi trong ta tình yêu cao nguyên
      Cháy lên đi lửa thiên cao nguyên còn mãi trong ta tình yêu cao nguyên

      Xóa
  3. Hay,đúng là tình ca,chan chứa bao tình,tình bè bạn,tình anh em,chồng vợ và cả nỗi tiếc nuối về tình yêu còn nằm phía bên nào đó.....
    Mà ko biết HOA LUÂN và HOA NHƯỜNG có thấy ko chứ tớ thấy hội mười c F.ăn khỏe thật.Phở sáng hai bát mà ông Nghĩa vẫn còn nhòm sang ...hàng xóm như ganh tị....sao bát mình bé thế....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HA bây giò mới biết để cảnh báo Hoa - Luân và Hoa - Nhường thì muộn rộì. Chả thế hôm ở nhà Hoa - Luân, Đôi mắt cứ mải nấu cháo, nấu miến bê lên chưa kịp ngồi ăn đã hết sạch Tưởng được để phần nhưng khi quay vào bát đũa đã lên rổ còn đâu để mà ăn. Nên mới có tâm trạng "ấm ức" đấy chứ.

      Xóa
    2. Đôi Mắt không "ấm ức" vì không được ăn, mà "ray rứt" một điều bị OGTN hỏi "còn bánh hỏi không Hoa" ? vậy là 5 đĩa bánh hỏi, 5 tô cháo và 3 tô miến hết veo vẫn thòm thèm. Không biết có phải BĐCH nói kháy ĐM không? Nhưng chắc chắn rằng nếu có lần sau ĐM thề sẽ chuẩn bị đồ ăn nhiều gấp đôi như thế (nhất là cơm) để 10cF không phải về ăn thêm bún đỏ nũa.

      Xóa
    3. Trời ạ,đúng là những người của thời ...đạn bom...ăn độn.Được bữa cỗ toàn món ngon...nghe Hoa kể mà thèm,mình rất thích món bánh hỏi của miền nam.

      Xóa
  4. Xem đến đoạn "Chuồng gà OGTN" thấy đại diện 10cF tặng quà kỷ niệm cho gia chủ là một bức tranh quê hương, có dòng sông mát xanh, mái lều tranh và chú nghé..... không biết tuổi chú nghé bao nhiêu , chắc cũng ít thôi vì chưa có xừng, khi cố gắng tìm kỹ thì thấy xừng được chuyển vị rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại Thạch có ảnh đàn gà với OGTN nên đến nơi bọn chúng xem thử có đúng không? Thạch tinh thật nhưng sừng Trâu vẫn còn, "sừng"kia mới có. trong bài trước Thạch pót ảnh đoạn chui rào khi qua cầu treo ngăn cách 2 tỉnh Đắc Nông, Đắc Lắc sang thăm Thác Dray Sáp chị em đã ý thức không mặc váy và đi dày nhưng thiếu Thạch tiên phong nên cả đoàn dừng lại. Sau này đọc đến đoạn : "Người đời sau tin rằng nếu đôi tình nhân nào nắm tay nhau khỏa mình trong dòng nước của thác Dray Sáp, tình yêu của họ sẽ bền chặt mãi mãi". chắc nhiều người sẽ tiếc hùi hụi ( phải không Thanh bồng, Thanh phi...)

      Xóa
    2. xừng thì ko có,còn sừng đã bị cưa nên đoàn 10cf mới nhiều nghé thế chứ THẠCH

      Xóa
    3. BĐCH ơi,nhiều người biết rồi nhưng ko đủ can đảm vượt qua chính mình đành đứng bên này nhìn sang bên kia thác với một niềm ngậm ngùi nuối tiếc mà thôi.

      Xóa
    4. Hoan hô anh Cựu Chiến Binh
      Chắc không vì rượu tâm tình chuyện xưa
      Thời còn sung sức đón đưa
      Hưu rồi buôn chút..."cà dưa" đỡ buồn

      http://youtu.be/b8AK1vfOzwk

      Xóa
    5. Hồn nhiên như những đứa trẻ 14,15 ngày xưa

      Xóa
  5. Nhà của ông già Tây Nguyên thế là cũng ổn đấy chứ.Đọc bài và xem ảnh cùng chú thích "Chuồng gà OGTN" thấy dễ bị hiểu nhầm quá các Người ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HÌHÌ,đúng thế đấy,nhưng Xuân Thu ơi,người nhà chúng mình được mặc định là đã được xem bài của Thạch và thấy OGTNchơi đùa cùng đàn gà rồi.Ai hiểu nhầm thì chứng tỏ ít vào ...quán... chém gió và xơi xáo voi thôi.

      Xóa
    2. Mình bị CCB nhắc nhở vào blog xem nên cũng chỉ .."chém gió và xơi xáo voi" thôi HA ạ, cũng tưởng chú thích ảnh dưới (giống NTXT hiểu) là "chuồng gà OGTN"!!! lại nghĩ sao nhiều "Mái" thế? hihi

      Xóa
    3. Gà "tre" nhưng lại..."ở chuồng"
      Ai mà trông thấy phát cuồng vì....ngon
      "Ở chuồng" là hai nhăm con
      TRƯỜNG CA chúng "gáy" véo von...phát thèm
      ;)

      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    5. hai nhăm con gà ...ở truồng ,hai nhăm bạn gáy véo von...ca trường

      Xóa
    6. 25 con gà ở "truồng"
      Làm con ở Đức thèm thuồng ...giá như
      ;)

      Xóa
  6. Lên Tây Nguyên với nhiều gương mặt bạn bè đã là 1 chuyện không dễ.Đến Buôn Trấp ở Krong Ana thăm nhà bạn & hát TRƯỜNG CA là một điều tưởng như chỉ có trong giấc mơ...Vậy mà "10C family" đã làm được & cùng cất cao tiếng hát đúng vào dịp 40 năm sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phòng & thống nhất đất nước ...
    "Ngày nào về Nam xây đắp Tây Nguyên mạnh giầu...."

    Trả lờiXóa
  7. Cái ảnh thứ 2 từ trên xuống BD thấy có nhiều tô bún chưa ai măm, chắc để dành cho BD đây mà
    Chúc các anh chị 10C chu du khắp bốn phương trời, tự tại với những mong ước mình đang có (~_~)

    http://i.imgur.com/yUX4qA7.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bữa ăn sáng trên đất Ban mê hôm đấy anh Cựu Chiến BInh đã xin phép được mời các thành viên trong đoàn đấy Bạch Dương ơi.Mấy tô để trước mặt các anh ấy là món "bổ dương" đấy :) ;) Có dám chơi không Con Voi Bé Bỏng của vùng đất Quảng Trọi Anh Hùng

      Xóa
  8. @Thach Nguyenviet: "anh còn nợ em" :d

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cầm cái ảnh hôm trước em gửi, Anh tìm em khắp miền Bắc không thấy đâu, lục nat hết cả face, blog và google cũng chịu, nản quá! hôm nào đi thăm ban Quỳnh Trang thì thông báo nhé

      Xóa
    2. ôi trời! Anh "nói" hay như đài Tiếng nói Việt Nam thế làm em bối rối :)) " anh đi tìm em chứ em vẫn ở quanh đây " chứ có đi đâu đâu :-/ . Em có đi thăm chị Trang bao giờ đâu, toàn chị ấy đi thăm em thôi =)) =))

      Xóa
    3. Đòi "nợ" gì nhau mà kéo thêm "người thứ 3" vào làm CXT phải không!? :) :) :)
      Ai thăm ai không quan trọng.Vấn đề là nồng nhiệt đón chào & "Người ơi người ở đừng về..." mỗi lần chia tay là cảm động lắm rồi Linh Giang .
      TNV hôm nào có định đi cùng thì bảo nhé!?Cơm cháy + bê thui Ninh Bình cũng tàm tạm...
      ;)

      Xóa
    4. Cầm ảnh tìm người,mà tìm ko ra có tin được ko đây THẠCH.Cậu là người giỏi tìm nhất lớp cơ mà,chắc là ko tự tin khi gặp người đẹp,hay sợ cô giáo truy bài nên phải tìm đồng minh đúng ko.

      Xóa
    5. @ Chị Hồng Anh:
      http://www.blogthugian.com/wp-content/uploads/2014/02/1355896640_chem-300x225.jpg
      "Phận làm trai gõ phím bình thiên hạ.
      Thân anh hùng click chuột định giang sơn"
      Chị cứ để cho 2 anh chém gió và tượng sứ mái thoải đi ạ... =)) =))

      Xóa
    6. Đích thực RANH NGÔN.

      Xóa
    7. Có đôi khi cũng phải Mượn Ranh Ngôn thay đổi không khí một chút để hâm nóng lại cảm xúc của ngôi nhà chung chị Hồng Anh nhỉ...thỉnh thoảng có những giai đoạn blog 10C " vắng như chùa Bà Đanh" í

      Xóa
    8. Sao mà phải sợ "truy bài"
      Amakong đấy thưa ngài Thạch ơi
      Uống rồi lòng bỗng chơi vơi
      Mang lông đến tặng cô ơi quà nè
      ...

      Xóa
    9. QUỲNH TRANG thấy nói ...TRUY BÀI.
      Xách rượu hí hửng THẠCH ơi đi nào.

      Xóa
  9. A kay ! Mỗi lần "vi hành" cùng lớp trở về tron sự ngưỡng mộ của người thân và bạn bè cùng khoá ta càng tự hào về lớp của mình ;
    "Lớp C của chúng mình
    Lớn lên cùng tháng năm
    Thiết thực trong việc làm
    Giúp đỡ và sẻ chia .
    Có tâm lại có tình
    Cái tình của chúng mình
    Sáng tỏ như trăng rằm
    Khoáng đạt như biển khơi.
    Thắm đỏ một mối tình
    Đó là tình đoàn kết
    Các thành vien lớp mình
    Rất xứng NUMBER ONE ! "
    And lời của MTQ của lớp: "cảm ơn cuộc đời đã cho tôi những người bạn"
    Cầu mong mọi người có sức khoẻ dồi dào để thực hiện....!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là giọng của vợ quan
      "Vi hành" lại kéo cả đoàn cùng đi?
      "Vi hành" tìm kiếm cái chi?
      Cùng nhau "gậm nhấm" những gì ngày xưa?
      ;)

      Xóa
    2. Vào Tây nguyên về lại gọi mọi người là A KAY là sao đây.
      Ngủ ngoan a kay ơi .....à XUÂN THU

      Xóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!