24 tháng 6, 2016

Nhật ký : NHỮNG NGÀY TRÊN ĐẤT THÁI (2)

BĂNG KOK - PATTAYA
Để bù lại thời gian không được tham quan do thời tiết mưa hôm trước, hướng dẫn viên thống nhất 6 giờ sáng cả đoàn dậy vệ sinh cá nhân xuống quầy lễ tân trả phòng, ăn sáng rồi lên xe khởi hành lúc 7 giờ 30.
 Đúng hẹn 7 giờ  10cf đã có mặt ở quầy lễ tân để trả chìa khóa phòng tranh thủ tham quan, chụp ảnh cảnh quan khách sạn Royal river. Cảnh quan nơi đây thật đẹp, do nằm bên sông nên thơ mộng và thoáng mát

Sau khi ăn sáng cả đoàn lên xe rời khách sạn hướng về chùa phật vàng. Trên đường ta có thể thấy rõ quang cảnh cung điện mùa đông Amata samakhom nằm ở giữa thủ đô Băng Kok được vua Rama V cho xây dựng năm 1906 với lối kiến trúc kiểu Ý tạo nên không gian đẹp và hiện đại là nơi đức vua tiếp khách nước ngoài và từng là tòa nhà quốc hội. Đoàn cũng thấy trụ sở bộ quốc phòng thái Lan trên đường xe chạy qua

8 giờ 47 phút xe đưa đoàn đến chùa Choti naram ( wat phray akra). Gọi là chùa Phật vàng bởi vì chùa có bức tượng Phật ngồi đặt nơi chính điện  cao 3 m nặng 5,5 tấn được đúc bằng vàng nguyên khối biểu thị cho sự thịnh vượng, thuần khiết, sức mạnh và quyền năng ( được đúc trong thời gian thế kỉ 13-15). Chùa tọa lạc ở cuối đường yaowarat quận sum phan thu wong. Cách Băng kok khoảng 1giờ xe đi về phía bắc. Đây là điểm du lịch mà du khách nào đến Băng kok cũng muốn ghé qua. Vì thời gian có hạn nên hướng dẫn viên hẹn tham quan đến 9 giờ 15 ra xe để đi thăm cung điện mùa hè. Do vợ chồng Trường -Khánh đi trước chụp ảnh nên khi chụp ảnh chung ở đây, ảnh đoàn thiếu mất đôi này.


 Hẹn là vậy nhưng do phải tìm nhau nên gần 10 giờ đoàn mới rời khỏi chùa Phật vàng đi thăm cung điện mùa hè (cách Băng kok 60 km về phía bắc). Do đông đoàn tham quan, xe di chuyển chỗ đỗ, các xe chở khách tham quan đều 2 tầng tương đối giống nhau nên một số người lên nhầm xe đoàn khác, may mà phát hiện kịp thời chút nữa thì mất tiêu)  Gần 11 giờ đến cung điện mùa hè . Do điều kiện đoàn chỉ được vào thăm cung điện Vi man mek là một cung điện nằm trong khu hoàng cung Du sit của hoàng gia Thái lan. Được vua  Chu la long kom (Rama V) cho xây dựng vào năm 1901 bằng gỗ tếch màu vàng lớn nhất thế giới. Là cung điện ngoại ô Băng kok được vua dùng trong việc nghỉ ngơi cho đến năm 1906, năm 1932 trở thành nhà kho, năm 1982 được trùng tu và trở thành viện bảo tàng về vua Rama V. chính vì vậy mọi người ra vào nơi đây phải ăn mặc chỉnh tề . Nếu bảo vệ cho rằng ăn mặc sex xi không phù hợp ( kể cả người lớn,trẻ con, nam hay nữ) nếu muốn vào tham quan  phải mua xà rông( 100 bạt) quấn vào người mới cho vào. Đi một vòng lướt qua không được dừng lại quay phim chụp ảnh nên việc tham quan ở nơi đây diễn ra nhanh chóng ( Trừ thợ ảnh chụp chung cho đoàn một kiểu ở bên ngoài khuôn viên, ai muốn lấy ảnh (100 bạt) thì đăng kí .Đoàn 10cf ai cũng lấy một tấm làm kỷ niệm).
Rời hoàng cung Vi man mek đoàn ra cổng, trong lúc chờ lên xe trời lại đổ cơn mưa. Thật may, không ai bị ướt. Rời ngoại ô Băng kok xe thẳng tiến Pattaya. 13 giờ 07 phút xe dừng tại trại nuôi hổ SIRICHA TIGER ZOO nằm ở vùng ngoại ô thành phố Pattaya tỉnh Chonburi cách Băng kok 60km. Nơi đây nổi tiếng với việc nuôi và thuần dưỡng hổ ( Khoảng 200 con) và cũng là nơi bán các sản vật được chế biến từ hổ.  Đã quá bữa và đói, đoàn vào nhà hàng ăn cơm. 8 người một mâm, loanh quanh thế nào anh Trường gọi mua được một chai rượu Thái nhỏ (chừng 1/3 lít), bốn anh em nhấm nháp nhâm nhi tráng men "thùng xăng" mấy ngày không được đổ.. Có tí "lẩu thái" mặt mày mấy chàng thấy tươi tắn hẳn lên. 


Ăn xong, đoàn được đưa qua nơi bán và giới thiệu  các đặc sản 3 miền của Thái lan được bày bán tại nơi đây. Như cao hổ cốt (40% Xương hổ, 60% thảo dược, Ở việt nam Là 80% xương hổnên tính nóng hơn) với giá 3.000 bạt ( tương đương 2.000.000đ Việt nam) cho 3 lạng cao ( 2 miếng) thì giá quá rẻ chỉ tiếc rằng sản phẩm từ hổ nuôi chứ không phải trong môi trường hoang giã. Mật ong hoa anh túc, sữa ong chúa, phấn hoa...Chờ mọi người mua xong đoàn đi xem xiếc hổ. Phải nói do đây là nơi nuôi và thuần dưỡng hổ nên phần biểu diễn có nhiều thú và sinh động hơn. Thú vị nhất là màn cuối khi khách cho tiền, con hổ to lớn đứng trên hai chân sau , hai chân trước chắp lại vái lia lịa khách tham quan trông thật nộ nghĩnh.



14 giờ 15, đoàn chuyển sang xem biểu diễn xiếc cá sấu. Một cô, một cậu người  Thái trong trang phục mầu đỏ biểu diễn với bầy cá sấu lầm lì với những pha mạo hiểm: giơ tay, đưa đầu vào giữa hàm cá sấu đôi khi làm thót tim khán giả, nhất là những người yếu bóng vía.


!5 giờ, đoàn ra cổng trung tâm nuôi dưỡng, thuần dưỡng hổ Siricha Tiger Zoo lên xe chạy về thành phố Pattaya

Xe đưa đoàn về khách sạn LK Paragon để mọi người nhận phòng, tắm rửa nghỉ ngơi chút ít  rồi lại ra xe ngay để đi ăn tối. Bữa tối là bữa ăn tự nướng, tự chọn (chủ yếu là hải sản). Bếp nhỏ nướng ở bàn, chủ yếu dùng để nướng thịt và các thức ăn dễ chín. Còn nướng tôm ,ghẹ, ốc hương... thực khách phải ra bếp to nướng tập trung. Vì chưa quen nên việc nấu nướng ăn uống cũng cảm  thấy lộn xộn chẳng biết sống chín thế nào, cứ ăn đại. Ba anh em đàn ông con trai cũng đi hết 2 chai bia thái to để khử trùng thức ăn. Cũng may hôm sau tổng kết không thấy ai khai báo bị tào tháo đuổi nên ổn cả




Ăn uống xong đoàn chia làm đôi. Một bộ phận đi xem biểu diễn của người chuyển giới, đồng tính với tên gọi BIG EYE ( mở to mắt) (vì đã nghe "lời khuyên" của những người đã từng đi xem trước và hướng dẫn viên du lịch quảng cáo phụ họa). Bộ phận còn lại, đa phần chị em 10cf không muốn đi xem,muốn đi chơi nhưng xe lại đưa chị em quay về khách sạn nghỉ.
BIG EYE là xâu diễn tổng hợp của người chuyển giới và cả không chuyển giới đan xen với nhau. tùy theo từng người đánh giá nhưng theo người viết nó hơi kích dục và thô tục.Trong khi trình diễn, mọi bộ phận sinh dục nam và nữ được phơi bày hết ra dưới ánh đèn sân khấu, các động tác mơn chớn, kích dục được các diễn viên thể hiện hết sức thuần thục và điêu luyện. Có màn biểu diễn người mang cả 2 bộ phận  sinh dục nam nữ trên cùng một chỗ nơi cơ thể ( Trước là nữ, lắc mình một cái thành nam). Có lẽ màn để chị em có người thích thú và có người hoảng loạn là khi diễn viên nam mang "của quý" của mình chạy tồng ngồng giữa các hàng ghế mời khán giả nữ dùng tay nắm "dùi" gõ trống. Có người cười ré cầm lấy gõ thử, có cô chạy loạn hết cả lên, có cô không dám cầm gõ thì bị hắn cầm "chịn" vào đùi thôi thì hỉ nộ ái ố đủ cả. Do cấm không cho ghi hình, chụp ảnh trong sân khấu biểu diễn vả lại cũng thật thô lỗ nếu đăng hình lên nên những ai muốn biết hãy đặt tua đến nơi xem trực tiếp để biết đất nước Thái lan có người chuyển giới và Pataya nơi có đến 5 giới tính là thế nào ( Chuyển giới nam, chuyển giới nữ, đồng tính nam,đồng tính nữ và lưỡng tính cả nam và nữ).
22 giờ xe đưa đoàn đi xem  BIG EYE về đến khách sạn kết thúc hành trình của đoàn ngatf thứ 2 trên đất Thái.

65 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. "BIG EYE"
      Nên HONG ANH "THÈM THÈM THÈM".Phần ... 2

      Xóa
    2. Ôi giời.Sao các chị em lại ko đi xem big eye chứ.Phí quá,phí quá.Khổ thân PHÚC, bị kích à.Hihi.Nghe cậu kể tớ lại nhớ chuyện kể các trai Cộng đi bãi tắm tiên.Bọn trai Tây xem đó là sự trở về với tự nhiên nên thỏai mái nhìn phong nhũ phì đồn của các côcũng như nhìn sóng biển dập dồn vậy.Nhưng trai Cộng thì có lẽ đói hoặc luôn nhìn theo chiếu hướng ...thiêng liêng...nên cậu nào cậu nấy cứ hùng dũng vươn cao,chẳng làm sao bảo nó xuống được.Thế là đành theo Chử đồng tử chôn vùi xuống cát.

      Xóa
    3. BIG EYE,BIG EYE TP giật mình,ngỡ LONDON EYE
      di dời về Pataya.Khá khen cho tác giả có đôi big eyes để có thể nhìn rõ và miêu tả show đến từng chi tiết! Nghe nói đoàn dẫn đầu là BĐCH,
      xin trưởng đoàn BĐCH vui lòng cho biết cảm nghĩ của các nữ thành viên về show diễn!fee và các chi phí phụ là bao nhiêu?Hi.

      Xóa
    4. To thanh phi :
      Chuyện đi xem là sở thích mỗi người, BĐCH đâu biết được cảm nghĩ nào của chị em. Cũng như bài đã viết trong xâu diễn biểu hiện của chị em nơi khán đài thì hỉ, nộ, ái, ố có cả. có chị em dũng cảm cầm lấy sờ, nắn, mân mê rồi "gõ" trống. Có chị em thì chỉ nhìn không dám cầm bị diễn viên cầm "của quí" đánh mạnh vào đùi, có chị em chạy loạn, la hét, giãy đành đạch trộn rộn cả góc khán đài thì cảm nghĩ của chị em như thế nào thanh phi tự hiểu. Ở đây có 3 xâu từ nhẹ đến nặng từ như kiểu bic eye đến "đóng cối" các kiểu bằng người thật, việc thật (như lời hướng dẫn viên nói) còn đoàn chỉ tham dự một xâu nên chỉ biết đến vậy. giá vé mỗi xâu là 1500 bạt( tương đương 1.000.000đ) nếu xem liền hai xâu giảm 500 bạt,ba xâu thì giảm tiếp. Ai muốn cầm dùi trống hoặc thưởng cho nàng nào đó thì cứ đưa tiền cho diễn viên, diễn viên sẽ làm theo yêu cầu ngay. BĐCH chỉ biết có đến vậy, còn ai đã từng và nắm rõ hơn hãy lên tiếng.
      To : HONG ANH
      Trên phây Dũng "Móm" cũng đã kể chuyện này rồi nhưng khác với HONG ANH nghĩ. Hiện tượng như HONG ANH nói trên theo BĐCH chỉ là lúc ban đầu do "Đói" và chưa quen môi trường thoải mái như tây nên các vị nằm úp mặt xuống cát như Chử Đồng Tử thôi. Còn sau này khi "ăn no" sống trong môi trường tây hóa thì các vị nằm úp mặt bởi lí do khác, đó là do sợ "con đỉa" của mình đấu sao nổi với "dùi trống" tây ". Các cụ có câu: người làm sao của chiêm bao làm vậy,nào mấy ai xấu dây mà tốt củ đâu). Nhất là thấy các "bàn là" Liên xô lừng lững di động nữa thì các chàng trai Việt càng co vòi lại thôi "nỏ có dám hùng dũng vươn cao mô"

      Xóa
    5. Kkk..."giãy đành đạch..."thế đã nhé.Bây giờ mới đọc tiếp.

      Xóa
  2. Bài 1 thấy đoạn:".. Mọi người ăn không hạn chế nhưng ngay ở quầy lấy thức ăn có tấm bảng ghi bằng tiếng Việt: Nếu ai lấy thức ăn, ăn thừa nhiều sẽ bị phạt 300 Bạt ( tương  đương 210.000đ Việt Nam)."
    Nhưng bài 2 không thấy có,vậy là cứ "6 giờ sáng dậy làm vệ sinh cá nhân.." xong là thoải mái ăn không phải rón rén nữa nhỉ tác giả!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiệc tự chọn bất kì ở đâu cũng là ăn thoải mái nhưng ko được đem ra ngoài và ko được để thừa nhiều.Người Việt mình có tính ngại đi lấy nhiều lần và ko lường được mình ăn hết bao nhiêu,rồi lại thấy món nào cũng ngon nên hay bị lấy cho đầy đĩa,ăn ko hết thì bỏ.Thực ra nên lấy từng món một ăn hết món này chuyển sang món khác,đi lại nhiều lần ăn ngon hơn và ăn được nhiều hơn.

      Xóa
    2. Buffet trong Tiếng Pháp có nghĩa là tự chọn hay gọi là"tiệc đứng".Thực khách có thể đi lại,đứng ngồi...Buffet tạo nhiều cơ hội để thực khách giao tiếp với nhau.Nhưng vì có quá nhiều món để lựa chọn nên gây kk cho buffeter không biết phải ăn món nào.
      Hi."...Vì chưa quen nên việc nấu nướng ăn uống cũng cảm thấy lộn xộn,chẳng biết sống chín thế nào...".Rất chân thực!Lần sau,khi quay lại Thailand lần 2,lần 3 trưởng đoàn nhớ cho TP biết trước lịch trình,số lượng thực khách,TP sẽ chọn trước,nướng trước và phục vụ doàn chu đáo hơn.

      Xóa
    3. Cả chuyến đi đoàn hầu như ăn tự chọn kể cả buổi sáng nhưng duy nhất buổi đầu tiên có tờ cảnh báo nhắc nhở. Thực ra theo hướng dẫn viên người Việt nam ra nước ngoài tương đối hiền lành và tuân thủ các quy định nước sở tại họ chỉ ngại nhất khách trung quốc mà thôi

      Xóa
    4. Nói vậy mà sao không thấy vậy? Thailand cũng sợ TQ đến độ "cảnh báo" chỉ bằng tiếng...Việt chung cho cả khách...TQ :(

      Xóa
    5. Bổ sung thêm một chút cho ý kiến của BĐCH . Đoàn Việt Nam được hướng dẫn viên đưa vào các nhà hàng chủ yếu là khách du lịch người Việt dùng bữa tại đây . Việc này đã được định sẵn với lí do : hợp khẩu vị người Việt . Vì thế , lời nhắc nhở nên biết ăn uống hợp lí phải viết bằng tiếng Việt . Nếu viết bằng tiếng khác thì có lẽ chúng tớ chẳng dám ăn gì , biết đâu đấy lại là lời cảnh báo Thực phẩm không an toàn !!!

      Xóa
    6. "Ăn xong chuyển giới hoàn thành
      Nữ nhi hoán cải thành Anh râu dài
      Biến luôn của quý các Ngài
      Thành cô gái đẹp váy dài ngực to..."

      Xóa
    7. Thế này thì lại càng lo
      Nhìn mình lại ngỡ ngủ mơ ban ngày .
      Thực ta, hay lại ai đây ?
      Gà mái thành trống , râu dài ...đuôi cong ?
      Tưởng rằng "cải lão hoàn đồng",
      Hóa ra chuyển ...giống thành "ông" nửa vời ! KKKK...

      Xóa
    8. Đọc xong lòng bỗng rối bời
      Sapa cuối tháng ai ơi ngủ cùng
      Nữ nhi sao giống thằng khùng
      Mấy ông lính chiến tự dưng khoe hàng
      Ngực cao như thể mấy nàng
      Mông cong,giọng bỗng nhẹ nhàng vút cao
      Má hồng dáng cũng thanh tao
      Váy dây áo lửng guốc cao má hồng
      ...

      Xóa
    9. Nghe lòng khấp khởi mừng thầm
      Sa pa cuối tháng ngủ cùng , mấy khi ?
      Giống nhau như đúc , sợ gì !
      So tài cao thấp ?...chẳng bì được ai .
      Chẳng dám thì thật là hoài !? ...

      Xóa
    10. To Bằng lăng Tím, Quỳnh Trang
      (Tiếp lời BLT)
      Big eye lắc cái "đố" hoài giống chi.
      Tối ngủ thị tẹt như mi.
      Sáng ra "dùi trống" là mi toi đời.
      Sa Pa nơi có nóc trời.
      Big eye trong sáng người ơi hãy nhìn.

      Xóa
    11. Thạch Sanh có phép biến hình
      Muốn gì , biến nấy tài tình lắm thay .
      Thị tẹt hay trống giương oai ,
      Hô lên một tiếng thành hai tức thì
      Big eye có là cái chi ?

      Xóa
  3. hình như trại nuôi dưỡng hổ này vừa rồi bị lên báo thì phải.Nhưng nếu đoàn tham quan nào cũng mua cao hổ thì ko biết chất lượng cao ở đây thế nào,liệu hổ có kịp sinh sản để đáp ứng được nhu cầu của khách.

    Trả lờiXóa
  4. Sao cái anh này Hoa Mai tức giận thế.Tiếc ko đi xem big eye,hay là đau bụng vì ăn ốc nướng chưa chín.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa Mai bực bởi đứng nướng hàng tiếng đồng hồ về mâm bị bọn nó ăn hết chẳng chịu để phần đấy mà

      Xóa
    2. Vì mạng kém quá đấy thôi
      Zalo cứ ngắt làm tôi bực mình
      Đang trong giây phút tư tình
      Đánh phật 1 cái..."duyên mình" ngắt đôi
      :) :) :)

      Xóa
    3. Hi.Bon chen một chút.Hôm qua mạng quá...yếu kém.Hôm nay bù.Tội nhiệp em Hoa Mai!"Làm em ăn thèm vác nặng".Lẽ ra BĐCH và các anh các chị không nên như thế chứ!

      Xóa
  5. Cảm phục tác giả có cái nhìn tinh tế và trí nhớ tuyệt vời đã viết lại những dòng nhật ký trung thực của chuyến xuất ngoại về miền đất thái của 11 thành viên, dâu, rể của 10CF. Rất tiếc là nhiếp ảnh gia chọn cảnh chụp ảnh không biết chọn lọc nên có những cảnh không vui để bao nhiêu người đặt câu hỏi lại nhiều câu trả lời không đúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Băngkôk chả khác Sài gòn,thời tiết chỉ là 2 mùa : mùa mưa & mùa khô.Làm gì có mùa đông như bắc Thái (Chiêng Mai giống Đà Lạt của VN).Vậy nên "sản phẩm Cung Mùa Đông" cũng là cách Thailand PR cho ngành du lịch đấy thôi.
      Dù sao cũng phải học cái cách "liên tưởng" quyến rũ này.

      Xóa
    2. Nghe mà TP cứ tưởng Thailand bê cả Cung Điện Mùa Đông lộng lẫy và Cung Điện Mùa Hè đươc mệnh danh là cung điện Versailles của Pháp từ Saint Petersburg và Peterhof về cơ đấy.Đúng là PR Thailand tuyệt vời.

      Xóa
    3. Đọc com của Hoa mai mà thương quá,bao nhiêu ảnh đẹp của người ta thế mà lại đưa cái ảnh chẳng ưng.Mình đề nghị thế này trong chuyến Sapa sắp tới các nhiếp ảnh gia săn những ảnh ở những hoàn cảnh khó đỡ nhất rồi đưa lên blog cho Hoa mai có chị có em nhé.

      Xóa
    4. Ảnh dự thi hoa hậu quá bà (Nhân kỉ niệm 40 năm ngày chia tay tuổi phượng hồng )
      https://3.bp.blogspot.com/--zDssNwCPow/V3B3lU_S62I/AAAAAAAARTo/22N00w0N3Q0fryM8noRwORxU0imXLyUQQCLcB/s640/IMG_20160617_200245.jpg

      Xóa
    5. 10C FAMILY thật tinh tế khi chọn người và bức ảnh đẹp để vinh danh Hoa Hậu Quý Bà !
      Bức ảnh đẹp quá !

      Xóa
  6. http://m.dantri.com.vn/xa-hoi/thai-lan-sang-viet-nam-hoc-hoi-ve-an-toan-giao-thong-1435922650.htm
    Hoan hô gia đình 10C
    Vừa qua đi Thái khen chê đủ điều
    Giao thông Thái cần học nhiều
    Việt Nam điểm đến quá siêu an toàn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa Mai yêu quí ! Những ngày trên đất Thái Lan của cả đoàn mình tuy mệt mà vui . Sự di chuyển liên tục giữa các địa điểm tham quan khiến chúng ta chạy như chạy Việt dã nhưng mà lại là những kỉ niệm không thể quên được . Nhóm nữ chúng mình nào có kém ai đâu , rất tuyệt mà HM .Còn ẩm thực thì đành phải nhập gia tùy tục thôi . Mực tươi , tôm tươi , gà , ghẹ , trứng , bò ...ăn nhiều quá cũng sợ mà ! Món muối vừng lạc và thịt rim , giò lụa rán , cơm nắm của các bạn mang đi thật là ngon không thể diễn tả được . Bữa cơm nắm trên bầu trời hay bát cơm muối vừng thơm nức trên đất bạn , làm sao mà không nhớ cho được ...! Đó là bằng chứng của lòng thơm thảo , sự khéo tay của Tuyết Minh , Hoa Mai , Loan , Thảo và các bạn khác ! Nhớ quá mất thôi ! Vừa về đến nhà lại mong gặp nhau ... Tuyết Minh chu đáo lắm . Tuyết Minh còn gọi điện ngay cho BLT xem BLT về đến nhà thế nào ...BLT rất cảm động . Các bạn yêu quí , chúng mình lại sắp gặp lại ở nơi đã hẹn ! BLT mong chờ lắm !

      Xóa
    2. Nếu để so sánh , BLT thấy ở Thái Lan đâu có đẹp như Việt Nam mình . Từ cảng hàng không đến các địa điểm du lịch đề không bằng VN . Việt Nam mình chỉ thiếu Bàn tay của Chúa thôi ! Nhìn họ , thấy xót mình . Của đáng giá ngàn vàng mà không biết PR ! Ngọc bất trắc , bất thành mà ! Tiếc quá !

      Xóa
    3. Trong quá trình đi thấy quả phật thủ nắm và trao đổi thông tin với BLT liẻn tục nhưng 2 bài vừa rồi không thấy lên tiếng còn ccb thì lặn mất tiêu hay là xỉn mất rồi.

      Xóa
    4. "Phật thủ" đọc xong comment trên của Bộ Đội Cụ Hồ chẳng biết sẽ vui hay rất buồn!?Hóa ra những gì riêng tư bí ẩn nhất của BLT & HNN lại cứ bị gã khác "kiểm soát" thế sao??? ( Mà gã ấy mang cả "cơm nắm" đi trong chuyến đi này đấy nhé!Tưởng tượng mà xem nếu không có "hàng xách tay" thì ai dám chắc điều gì...
      Tiếc quá,tiếc quá :) Biết thế không hủy chuyến đi Thailan nhỉ HÙng Nhung Nguyễn :) :) :)

      Xóa
    5. KKKKK...Những gì mà được gọi là "riêng tư bí ẩn nhất " thì làm sao có thể "kiểm soát" được chứ 10CF ? Nó mãi mãi là những "riêng tư bí ẩn nhất" , là điều kết nối giữa những con người làm nên nó !Cho dù đó chỉ là kết nối mơ hồ ...và có khi , người ta lại chẳng dám thừa nhận ?!
      Bộ Đội Cụ Hồ luôn xứng danh với niềm tin của nhân dân . Ngày xưa "mưa dầm , cơm vắt" hay bây giờ "búp phê" thì sự thanh lịch trong ẩm thực vẫn đáng để trân trọng lắm ! Ngày xưa "ba lô con cóc " hay bây giờ "hàng xách tay" thì vẫn rất chững chạc , đàng hoàng "thẳng lưng mà bước, ngẩng đầu mà bay " ! Trái đất vẫn quay quanh mặt trời và quay quanh chính nó mà 10CF !!!

      Xóa
    6. May mà BĐCH nhiều khi"khinh người" đấy nhé,nếu không thì có mà "tung tóe" hết phải không các bạn.

      Xóa
    7. Trong chuyến du ngoại lần này , BLT rất cảm phục một người đó là phu nhân của BĐCH .
      Người PN ấy giản dị , ý tứ , hòa đồng , dễ gần , dễ mến . Theo như bạn ấy nói là " không muốn đi xa nhưng vì BĐCH không được khỏe nên cần có bạn ấy chăm sóc để không phiền đến bạn bè " .Tấm lòng một người vợ hiền ! Bạn ấy chăm lo cho BĐCH rất chu đáo , từng li từng tí ...Với bạn bè trong đoàn thì rất nhiệt tình , hòa nhã . Quả thực BĐCH là người đàn ông hạnh phúc như chính tên bạn ấy vậy ! Phu nhân của BĐCH khiến những người PN chúng tớ thấy hãnh diện .Thật đúng là "Sang vì vợ "!Phúc Hảo à , hai bạn xứng đáng với hạnh phúc các bạn đang có và cả sự ngưỡng mộ của chúng tớ nữa !

      Xóa
    8. ÚI giời,xem big eye mà cả ông cả bà đi xem thì nhất quả đất.Trách nào ...KÍCH...là đúng rồi.Chuyến này về có sản phẩm thì tuyệt cú mèo BĐCH nhể.Chuyển lên mâm trên chứ cụ.

      Xóa
    9. Chuyến tới gặp gỡ Sapa
      "Big eye" diễn lại cả nhà cùng xem
      Hong Anh bị "kích" phát thèm
      Nhớ bay về nhé bon chen với đời

      Xóa
    10. HEHE:::
      Diễn viên cũng đã sẵn rồi.
      HOA MAI cùng với QUỲNH TRANG khỏi bàn.
      Đạo diễn đã có BẰNG LĂNG.
      THANH PHI với tớ xin hàng ghế trên.
      Mở to mắt để mà nhìn.
      Có khi bọn Thái lại xin trả tiền.

      Xóa
    11. Kế hoạch hay thật là hay HONG ANH à !

      Xóa
    12. " Trong quá trình đi thấy quả phật thủ nắm và trao đổi thông tin với BLT liên tục ..." ?
      Bộ đội cụ Hồ chém gió phần phật thế này ...không sợ sao ?

      Xóa
    13. Không biết BĐCH nắm được "trực tiếp" thế nào chứ còn "thông tin" thì toàn "lời nói gió bay", mà BĐCH tiếng súng còn chẳng sợ thì tiếng "gió có mang bao điều cuốn theo mùa thu đi" có là gì!

      Xóa
  7. "Người viết" xem xong big eye
    Đêm về "cảm giác" của Ngài ra sao
    Làm bao bạn đọc nôn nao
    Kể cho chi tiết để khao cả nhà
    :) :) :)

    Trả lờiXóa
  8. Đây mới là tấm ảnh đẹp của HOA HẬU QUÝ BÀ
    https://1.bp.blogspot.com/-ATJWFiUaH3I/V3DcRxL1ogI/AAAAAAAART8/YrVZjLNos-UWwIrRCT_MvzYgz0IjzJXbwCLcB/s640/IMG_20160619_075103%25281%2529.jpg

    Trả lờiXóa
  9. Hoa Mai chụp ảnh cái nào cũng đẹp ! Thanh Phi khen ảnh này đẹp làm mình phổng mũi . Mình chụp cho HM đấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đẹp,dễ thương và...Hot nữa.BLT nhìn kìa,không phải BLT đã cho ra đời một tác phẩm hoàn hảo sao!

      Xóa
    2. Trời , sướng quá ! Mình đã ngắm nghía và điều chỉnh Hoa Mai đứng đấy !
      Thanh Phi nói trúng ý mình rồi ! Thật là vui nhé !

      Xóa
    3. Người chụp sướng,người được chụp cũng sướng.Làm cho người ngắm cũng sướng.

      Xóa
    4. Trăm nghe,trăm thấy...sướng gì đâu
      :)

      Xóa
    5. Thế thì QT phải đi xem BIG EYE thôi.

      Xóa
    6. Thực ra nhìn kĩ ảnh này thì thấy phải phạt người bấm máy vì GATO với người được chụp nhiều quá.
      Cái chữ "hot" to thế đúng rồi nhưng sao kết thúc ở góc ảnh lại là thùng rác???

      Xóa
    7. Soi quá là soi ! Hít le ! Người ta nhìn người đẹp chứ ai soi thùng ? Không chê được thì cố tìm yếu điểm nhé ! Đây mới thực là gato !

      Xóa
    8. Thực lòng thì rất cảm ơn sự nhắc nhở cách chụp ảnh của 10CF. Sự quan sát kĩ lưỡng rất cần cho một tấm ảnh đẹp !
      Sơ xuất nhỏ làm hỏng việc lớn !

      Xóa
  10. Cảm ơn các bạn ưu ái mình quá đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đang hí hửng được Thanh Phi khen thì có ngay Vinasoi nhắc nhở đấy Hoa Mai ạ ! Nhưng dẫu sao thì đó cũng là một lời khuyên đúng ! He ...

      Xóa
  11. Không sao TX ạ, có thế mới rút dược kinh nghiệm chứ, lần đi Sa Pa tới chúng mình sẽ có nhiều ảnh đẹp hơn thế nữa cho ai không đi lại thèm thèm thèm ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ , nhất trí với Hoa Mai ! Ai không đi thì cứ là thèm ...thèm ... thèm ...

      Xóa
  12. Đừng lăng xê quá lên thế nhé, ngại lắm đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đẹp thật mà , không lăng xê đâu HM ! Mai chụp ảnh rất tươi và tự nhiên . Ít người được như thế lắm .

      Xóa
    2. "Lăng xê" nhiều quá
      Dễ mất như không
      Chớp mắt không trông
      Là "bay" đâu mất
      Có gã mang cất
      Tận đáy trái tim
      Vậy là hết phim
      Đúng là công cốc
      :)

      Xóa
  13. QT viết thế này hơi ,,,khó hiểu !

    Gã nào mang cất
    Tận đáy trái tim ?
    Gã nào hết phim ?
    Gã nào công cốc ?

    Nghe qua thấy sốc.
    Lắm gã thế ư ?
    Đần mặt , ngồi thừ .
    Trời ơi ! Khó gỡ ...

    Trả lờiXóa
  14. Các bạn vui tính thật, nhà mình rất vui, lúc nào cũng có tiếng cười. Nhiều người rất thèm tiếng cười đấy, hôm đi tàu siêu tốc ra đảo những câu chuyện vui trên tàu mọi người cười ròn tan, dừng cười Loan lại đề nghị nói chuyện vui đi để cười cho quên say tàu, hôm đấy đi ai cũng khỏe, không ai say tàu, say sóng.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!