10 tháng 6, 2016

Những cuộc hội ngộ bất ngờ......(1)

 Gặp Toản
Trong các buổi trà dư, tửu hậu của các thành viên 10CF. Chủ đề luôn không thiếu là làm thế nào để tìm cho ra một ai đó khi một thành viên trong bàn  nhậu chợt nhớ ra (có thể bạn đó đi suốt hành trình cùng 10cf ba năm cấp ba, có khi chỉ là một học kì hoặc một năm không trọn vẹn). Chính vì vậy mà cứ thế, cứ thế các thành viên của 10cf đã dần dần quy tụ về tổ ấm cho dù ở nơi đâu : miền núi, miền xuôi, trong nam, ngoài bắc. Có điều thật lạ là khi tìm ra mới biết rằng các bạn không thật khó tìm. Bởi khi rời khỏi trường cấp III Bến Tre, các bạn vẫn giữ mối liên hệ với một ai đó là thành viên của 10cf  nhưng các thành viên này không chịu " nhớ" và không chịu nói ra. Anh em nhà Tuấn, Toản cũng là một trong những trường hợp như vậy. Trong một lần vào thành phố Hồ Chí Minh công tác Thọ Hùng đã tìm và gặp được Toản để rồi lôi cựu chiến binh Trọng Hiền ra nhậu cùng coi như " chạm ngõ" về với lớp.
Sáng ngày mùng 3 tháng 4, sau khi lượn qua nhà cổ Bình thủy ở phường Bình thủy Thành phố Cần Thơ. Chúng tôi ra bến xe trung tâm lên xe Thành Bưởi thẳng tiến về Thành phố Hồ Chí Minh kết thúc chuyến thăm miền tây cùng người đẹp Tây đô và tiến trình " ăn hỏi" cho thành viên mới của 10cF về lại đại gia đình.bắt đầu.


Mong muốn được gặp lại các bạn phía nam hàn huyên một chút trước khi chiều  bay ra Hà nội nên các điện thoại mở hết công suất. Do không hẹn trước Tự Minh bận rồi ( Doanh nghiệp mà) nhưng bù lại được thêm một thông tin sáng giá: chúng tôi sẽ gặp Toản. Ừ thôi thế cũng được, như thế là quá trọn vẹn cho chuyến đi rồi. 12  giờ xe Thành Bưởi về đến bến xe miền tây, chúng tôi chuyển sang xe ta xi chạy tới điểm Trọng Hiền hẹn gặp các bạn. Nhưng do chạy lòng vòng nên đến gần 13 giờ chiều chúng tôi mới đến được nhà hàng sân vận động quân khu 7.

Lên lầu 1, mở cửa phòng 7 đã thấy Hồng Yến, Kim Liên cùng một ông bạn mặc áo phông màu nâu, trán hơi cao đang ngồi đợi ( nếu gặp nhau ở ngoài đường có đánh nhau vỡ đầu chắc cũng chẳng nhận ra) . Bắt tay làm quen trước đã rồi ngồi vào bàn nói chuyện sau. Phải nói rằng tuy chỉ học cùng nhau có một năm lớp 8 cách đây 42 năm nhưng ông bạn còn nhớ khá rõ đặc điểm, tính cách và địa chỉ nơi ở một số bạn như Hà, Phúc, Bình... Khâm phục, khâm phục trí nhớ của ông bạn trẻ nhất lớp (do học trước tuổi, sinh đầu năm 1961). Toản còn tại ngũ, hiện đang là sỹ quan cao cấp làm bên ngành ô tô- máy kéo của quân chủng PKKQ. Nơi Toản làm việc hiện nay chỉ cách cơ quan cũ của Trọng Hiền có một bức tường rào ( thế mà ngày xưa chúng chẳng nhận ra nhau để rủ nhau đi nhậu tối ngày cho đã đời). Gia đình Toản hiện tại cũng đang ở thành phố Hồ Chí Minh, Toản có vợ và 1 con, kinh tế tạm ổn.  Bốn chàng với  2 nàng  chẳng chịu ăn chỉ tích cực nói chuyện, rót và "đô" nên thức ăn chẳng vơi bao nhiêu. Mới đi hết có 3 bịch bia ken lon dài thì Minh Phương vợ của Toản đi ăn cưới về ghé qua cùng tham dự. Qua chuyện trò mới biết Minh Phương cũng là con của cán bộ tập kết ra bắc, Minh Phương được sinh ra và lớn lên tại thành phố Hà nội, sau chiến thắng năm 1975 gia đình mới chuyển về nam. Trước Minh Phương cũng đã từng phục vụ trong quân đội, sau chuyển ngành ra ngoài. Chính vì vậy những câu chuyện xưa về Hà nội và những kỷ niệm trong quân ngũ được Phương say sưa kể cùng những người bạn của chồng.. Thêm một bịch kết thúc ăn nhậu, thời gian còn dài, còn nhiều chuyện để mà tâm sự mọi người lại lôi nhau đi hát ka ra o ke
  

Phải nói hôm đó các bạn khu vực phía nam đón tiếp hết sức nhiệt tình, ngoài các giọng ca vàng  còn có cả các điệu nhảy múa phụ họa rất "xung"nữa. Thật tiếc do lỗi kỹ thuật nên chúng tôi không được thưởng thức giọng ca của ca sỹ Minh Phương người đã từng tham dự hội diễn toàn quân trong đội hình quân khu 7 khi còn trong quân ngũ. Nhưng không sao, sẽ còn được nghe giọng hát của em nếu như em và Toản thực hiện lời hứa : Sẽ ra dự họp cùng 10cf tháng 7 này tại SA PA. Các giọng ca vàng của 10cf hãy luyện đi để tiếp đón các thành viên mới của 10cf trong lần đầu RA MẮT SAU BAO NĂM XA CÁCH nhé.

TB : Cựu chiến binh nhớ ra cùng vợ chồng Toản - Phương đấy nhé. chuẩn bị đi là vừa

34 nhận xét:

  1. Đánh gia cao công tác "khai quật cổ vật" của các bạn và hành trình Nam tiến vừa qua; Tháng bảy này có chương trình gì đó? Chương trình Tây tiên tháng 6 đã kết thúc chưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Post ảnh đang đứng rút tiền dễ làm người đọc tưởng đi nhận thưởng vì tìm thêm được bạn cũ về với lớp.
      :)

      Xóa
    2. Chào mừng những người con đã trở về với 10C FAMILY !
      Hẹn tái ngộ tại SA PA mùa hè 2016 !
      Cảm ơn những người bạn đã rất nhiệt tình trong các cuộc tìm lại bạn bè thuở còn học chung một lớp !

      Xóa
    3. Nào có kém gì chương trình của bạn Thu Uyên trên VTV đâu nhỉ ;)
      Hẹn gặp tận Sapa trong lần hội lớp thường niên vào chủ nhật cuối cùng của tháng 7...Háo hức & mong chờ!

      Xóa
    4. Có những điều tự nhiên đến khiến người ta ngỡ ngàng . Có những điều tự nhiên đến làm người ta cứ ngỡ là mơ . Có những điều người ta tưởng chẳng bao giờ là sự thật thì nó lại hiển nhiên làm người ta nghẹn ngào ...
      Cứ thế ...cứ thế ...Cuộc sống là những điều bất ngờ thú vị đến lạ kì !

      Xóa
  2. Xin trao tem vàng cho Thạch Nguyênviêt. Chương trình vượt lào sẽ thực hiện trung tuần tháng 6. Theo lịch thứ 7, chủ nhật cuối tháng 7 (30-31/7).gặp mặt 10cf tại sa pa.

    Trả lờiXóa
  3. Thật cảm động-lại thêm những cánh chim tìm về tổ ấm!
    Phía sau từng cuộc hội ngộ là những trái tim và những tấm lòng.10CF"đánh giá cao công tác khai quật":
    Thêm một"cổ vật". Trả bằng vàng
    Hỡi áo xanh lam
    Mang xe mà đựng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cổ vật bằng vàng đấy thanh phi.
      Bao nàng bây giờ vẫn ước chi.

      Xóa
    2. Quí nên vàng tính bằng aos (ounce)
      Quí nên cổ vật dễ nào kiếm đâu.

      Xóa
    3. Đúng có áo lam
      Mới ra cổ vật.
      Thanh tính Ao thật.
      Hay là Ao hơi.
      Cá hết nước rồi.
      Bao năm thành cổ?

      Xóa
    4. Cái Bộ đội Cụ Hồ này lộn xộn!

      Xóa
  4. Tớ yêu cầu tác giả bài viết ko được sửa 1 chi tiết nào nữa trong bài nhé,vì bây giờ tớ bắt đầu comment :)
    "Phải nói rằng tuy chỉ học cùng nhau có một năm lớp 8 cách đây 42 năm nhưng ông bạn còn nhớ khá rõ đặc điểm, tính cách và địa chỉ nơi ở một số bạn như Hà, Phúc, Bình... Khâm phục, khâm phục trí nhớ của ông bạn trẻ nhất lớp (do học trước tuổi, sinh đầu năm 1961). Toản còn tại ngũ, hiện đang là sỹ quan cao cấp làm bên ngành ô tô- máy kéo của quân chủng PKKQ. Nơi Toản làm việc hiện nay chỉ cách cơ quan cũ của Trọng Hiền có một bức tường rào ( thế mà ngày xưa chúng chẳng nhận ra nhau để rủ nhau đi nhậu tối ngày cho đã đời). Gia đình Tuấn hiện tại cũng đang ở thành phố Hồ Chí Minh, Tuấn có vợ và 2 con, kinh tế tạm ổn.  Bốn chàng với  2 nàng  chẳng chịu ăn chỉ tích cực nói chuyện, rót và "đô" nên thức ăn chẳng vơi bao nhiêu. Mới đi hết có 3 bịch bia ken lon dài thì Minh Phương vợ của Toản đi ăn cưới về ghé qua cùng tham dự. Qua chuyện trò mới biết Minh Phương...."
    Đọc kĩ thấy tác giả vẫn say bí tỉ từ hôm gặp đến bây giờ!!!

    Trả lờiXóa
  5. Say đáu mà say, ư mà không say thì bia đổ vào hang...dế à. Nhưng mà tác giả không say chỉ có những người bên cạnh say, à mà say nhau mà thôi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BĐCH ơi,sao gọi bia bằng bịch?
      Phương ngữ nào trong chiến dịch tách quân?
      Trời Phương Nam ngày ấy có sắc xuân
      Nắng đầu mùa say say trong sóng mắt!...

      Xóa
    2. To thanh phi
      TRÁCH NGƯỜI THỤC NỮ
      Bia đóng theo bịch gọi bịch thôi.
      Chẳng thùng, chẳng hộp, chẳng lôi thôi.
      Chiến dịch nào cũng quân sau trước
      Nhiêm vụ xong rồi say mới vui

      Xóa
  6. BĐCH ơi,sao gọi bia bằng bịch?
    Phương ngữ nơi nào trong chiến dịch tách quân?
    Trời Phương Nam ngày ấy có sắc xuân
    Nắng đầu mùa say say trong sóng mắt!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc vì coi bạn như bồ
      Coi bia như bịch thưa cô ET
      :)

      Xóa
    2. Cảm ơn những người bạn đầu tiên gây dựng ; cảm ơn những người bạn đã góp nhiều công sức và tình cảm để duy trì ; cảm ơn tất cả những người con của 10C FAMILY cùng chung tay chung sức chung lòng phát triển gia đình ngày một tốt đẹp !
      BLT yêu quí gia đình thứ hai này ! Thật hạnh phúc khi có được những người bạn yêu thương như ruột thịt !

      Xóa
    3. Muốn thành rừng phải nhờ nhiều cây hợp lại, muốn thành sông phải nhiềi suối đổ vào, muốn thành "gia đình" phải nhiều người hội tụ. Nhưng đám đông cũng chẳng là gì nếu : sống trong đời sống không có một tấm lòng, để gó cuốn đi...phải không BLT.
      Dù biết mỗi người một hoàn cảmh, mỗi người một môi trường sống khác nhau nhưng ở vào lứa tuổi này (gần 60) thì việc tìm gặp thêm 1 người ban (dù chỉ để biết mà cũng chẳng thể giúp đỡ và chia sẻ gì nhiều cho mhau) cũng đủ giúp chúng ta vui mừng và hạnh phúc. Mong rằng năm nay trong lần họp thường niên của 10cf sẽ có thêm nhiều thành viên mới góp măt trong tấm ảnh kỷ niệm chung của 10cf trên đinh núi fanxifăng nóc nhà đông dương vào cuối tháng 7 này.

      Xóa
  7. Có rất nhiều người bạn đã có cơ duyên gặp nhau trên quãng đời của tuổi thơ khi còn trên ghế trường phổ thông...có bạn chỉ chung trường,chung đường,có bạn chung lớp rồi cách quãng,có bạn cùng sinh hoạt chung trong đội sao đỏ,cờ đỏ,hay liên chi đoàn,trong đội bóng ,văn nghệ của khối,của trường...mỗi người đều để lại những dấu ấn cá nhân khó mà phai nhạt...
    Những đứa trẻ trong khối 74-77 C3 Bến Tre ngày đó đến từ khắp các trường trong thị xã & xã lân cận...có những người bạn cũ bao năm & có cả những người bạn mới vừa gặp...
    Giờ đây tìm gặp lại,mỗi người xuất phát từ một "manh mối".Tấn+ Tuyết cùng 2 anh em Tuấn + Toản là từ Võ Thọ Hùng.
    Xuân từ facebook.Thanh Phi từ mối liên hệ của Bình "Mục".Trung từ LTM & Bình,Nguyên; Cương ( Tài Chính ) từ Quỳnh Trang.Hiền "đỏ" từ Dương Hoài Nam & LTM....
    Tất cả bỏ qua những "bẽn lẽn" ngượng ngùng để trở về với gia đình tuổi thơ đầy vơi kỉ niệm...
    Nơi ấy thật bình yên & đầy nhung nhớ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bình yên và sâu lắng!Nơi đây ngập tràn kỉ niệm và tuổi thơ để chúng ta vẫn được cùng nhau lớn lên từng ngày.Thank QT cho chúng ta nhớ lại cội nguồn!Com.hay và rất xúc động!

      Xóa
    2. Hân hoan gặp bạn đồng môn
      https://3.bp.blogspot.com/-Pv4VRmIYaI4/V14Rbor1qwI/AAAAAAAARKw/Oj4wiRatvHwYG1Yl1KTF31kBMMkZFbl-QCLcB/s320/DSC05971.jpg

      Xóa
  8. Trong bài có ngôi nhà cổ mà lần trước lớp chưa vào thăm theo chương trình.Thật tiếc vì đã bỏ lỡ cơ hội thay nhau vào vai các nhân vật nổi tiếng trong phim Người đẹp Tây Đô;Nợ Đời;Những nẻo đường phù sa;Người tình...
    Trong ảnh có NGƯỜI ĐẸP TÂY ĐÔ -Phan Huyền Nhung của 10C Family đang đứng chào hàng còn hoàng tử cóc chẳng biết quanh quẩn nơi đâu .

    Trả lờiXóa
  9. Hoàng tử "Cóc" vẫn đấy thôi.
    Chờ qua giờ tí người ơi hiện hình.
    Hoa Mai thấy bất thình lình.
    Cóc ơi, chàng hỡi có mình có ta.
    Sáng sớm chàng chớ hiện ra.
    Tây đô bắt mất lỡ duyên ta duyên mình...
    Ka,ka..

    Trả lờiXóa
  10. Lớp chúng mình rất rất vui vì ai ai cũng tận tâm với lớp.Nhưng đặc biệt phải kể đến công lao của Thanh Hà,Xuân Phúc,Văn Minh,Việt Thạch,những người luôn giữ lửa cho ngôi nhà chung,luôn thừơng trực tinh thần thu hút mọi người vaò các hoạt đông chung và tìm kiếm những cách chim lưu lạc.Cảm ơn các bạn nhiều.

    Trả lờiXóa
  11. Đâu chỉ cánh chym
    Mà cả cánh Bướm
    Ngày xưa "vân vướng"
    Đều cố tìm về
    Đâu mái tóc thề
    Đâu người còi cọc
    Ngày xưa cùng học
    Dù chỉ 1 năm
    Hơn mấy chục năm
    Ta chưa gặp mặt
    Nỗi nhớ ngằn ngặt
    Ở đáy trái tim

    Trả lờiXóa
  12. Hỡi những cánh ... Và những cánh .... Đang ở nơi đâu có thấu lời bạn ta ,mau sải cánh về đây lớp ta đang ngóng chờ !����

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. điểm danh ai vắng mặt thì giơ tay lên.kkkk

      Xóa
    2. 40 năm rồi mà cán bộ vẫn chưa quên nhiệm vụ

      Xóa
    3. hì,chợt nhớ ra là phải báo cáo sĩ số lớp mà quên mất là bao nhiêu rồi Thạch à .

      Xóa
  13. thời gian lặng lẽ thoi đưa
    ngày nao áo trắng, tóc vừa chớm vai...
    ước mơ , hoài bão dâng đầy...
    chiều nay khoe sắc, phượng... đầy nhớ nhung

    bao năm xa cách...
    vui mừng
    tay trong tay lại tưng bừng như xưa...
    chúc mừng các anh chị, những người bạn cũ đã tìm về với 10C....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn mưa.Nhũng vần thơ diễn tả thật chính xác tâm trạng của những người trong cuộc.

      Xóa
  14. HQ thăm bạn cảm ơn bạn đã ghé thăm HQ .
    HQ xin chia vui cùng bạn và những người bạn của bạn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Quê Hương" là chùm khế ngọt, ai qua mà chẳng...phát thèm,"Quê Hương" là bông sen nở :)
      Cảm ơn hàng xóm láng riềng !

      Xóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!