2 tháng 7, 2016

Nhật ký : NHỮNG NGÀY TRÊN ĐẤT THÁI(4)

PATTAYA - BĂNG KOK- HÀ NỘI
Ngày 18 tháng 6
Gần 5 giờ sáng, như hôm qua văn Minh đã dậy đi ra bể bơi khách sạn để tắm. Vì trời lất phất mưa và tôi không chịu được lạnh buổi sáng nên đành lỗi hẹn không đi cùng văn Minh được. 6 giờ sáng, mọi người đã  lục tục xuống quầy lễ tân để trả phòng rồi kéo nhau vào phòng ăn ăn sáng.
7 giờ 15 xe rời khác sạn chừng 20 m thì dừng lại để kiểm tra xem ai chưa trả chìa khóa phòng. Hướng dẫn viên du lịch Thành gọi hỏi mãi cuối cùng mới phát hiện ra là mình chưa trả chìa khóa phòng.Thật đúng là: "cưỡi trâu rồi lại đếm trâu thiếu đâu mất một con". Trả nốt chìa khóa phòng, mọi việc với khách sạn ổn thỏa, xe rời khách sạn, rời PATTAYA thẳng tiến về BANG KOK.
10 giờ, xe đưa đoàn đến tham quan trại rắn hoàng gia Thái lan (Snake Farm). Đây là trung tâm nghiên cứu rắn độc hoàng gia Thái lan thuộc trường Chu la long kom do nhà vua Rama IV sáng lập. Trung tâm cách thủ đô Băng kok chừng 20km. Người Thái lan không giết rắn một cách bừa bãi tùy tiện,.trong văn hóa tâm linh của họ, rắn là con vật linh thiêng mang lại nhiều may mắn cho cuộc sống của người dân. Trong chùa người ta thường thấy thờ một đôi rắn,:rắn vàng và rắn trắng. Rắn vàng tượng trưng cho đất, rắn trắng tượng trưng cho nước. Sự hòa nhập của 2 con rắn là nguồn gốc sinh ra của cải nông nghiệp là nguồn hạnh phúc trường tồn và viên mãn của cuộc sống. Do vậy khi gặp rắn người ta thường không giết mà chỉ gạt ra khỏi đường đi và để cho rắn tự trườn đi. Có một đặc trưng ở đất Thái lan là các cột điện đều hình vuông để tránh rắn leo theo cột trườn vào nhà hại người.
 Bước vào  trung tâm nghiên cứu rắn độc đoàn thấy ngay các loài rắn với các kiểu khoang xám, khoang vàng, trắng bạch, đỏ tía... được nuôi trong các buồng một mặt kính bên lối vào cho khách tham quan



Qua khu trưng bày rắn, đoàn vào xem biểu diễn xiếc rắn. Luc này show điên đang diễn ra, các chú hổ mang vàng ngóc cao đầu lắc lư theo điệu nhạc và theo sự điều khiển của ba chàng trai, có lúc có chàng còn ghé sát trêu ngươi cho rắn mổ nhưng né tránh kịp thời. Màn ấn tượng nhất là một chàng trai lựa chiều, ngửa người ra đằng sau rồi đột nhiên ngậm chặt đầu con rắn không cho nó cắn chỉ còn đoạn đuôi ngoe ngẩy, thật đáng kinh sợ


Sau khi xem biểu diễn với rắn, đoàn được đưa qua phòng giới thiệu và bán sản phẩm thuốc điều trị từ rắn . Nơi đây có các trình dược viên người Thái gốc Việt giới thiệu và tư vấn các sản phẩm thuốc điều trị bệnh được sản xuất từ rắn. Các sản phẩm này đã được trung tâm nghiên cứu, bào chế, thử nghiệm lâm sàng và đưa ra thị trường sử dụng. Đây là những thành tựu của ngành y học cổ truyền Thái lan cho đến thời điểm hiện nay. Do không được chụp hình trong phòng nên tác giả chỉ chụp lén được một kiểu để cho moi người bình luận
11 giờ10 đoàn được đưa tới xưởng sản xuất đồ da, nơi bán và giới thiệu các sản phẩm về da trong đó có cả da voi và da cá sấu. Nhìn thì đẹp nhưng giá cũng cao ngất ngưởng nên mọi người chỉ đi xem lướt qua hầu như không có ai mua sắm gì cả.

 Rời  xưởng sản xuất đồ da  đoàn lên đường đến Sapari World.  Sapari World là sở thú cách Băng kok khoảng 12 km. Đây là vườn thú mở tự nhiên lớn nhất châu Á ( tính đến thời điểm hiện nay). Với tổng diện tích lên tới 191 ha, được mở cửa vào ngày 17 /2/1988. Nơi đây có tới 75 loài động vật có vú, hơn 300 loài chim đến từ châu Phi và châu Á. 
Safari world gồm 2 khu : 
+ Khu Marine park : là nơi xem các show hoạt cảnh, xiếc thú, xem thú được nôi nhốt trong chuồng ngoài tự nhiên Giờ mở cửa từ 9giờ sáng đến 17 giờ chiều trong đó có: biểu diễn sư tử biển lúc 10h10, cao bồi miền tây 11h40, cá heo 13h30, chích đoạn phim điệp viên 007 (đối thoại dàn dựng kết hợp phim và diễn viên, tiếng Thái) 14h30, Chim 15h00
+ Khu Safari park : là nơi nuôi nhốt thú tự nhiên cũng được chia làm 2 phân khu. Nơi nuôi nhốt thú ăn cỏ, ăn lá cây, côn trùng( thú hiền) và nơi nuôi thú ăn thịt (thú dữ). Khách tham quan khu này phải ngồi trên xe đóng kín cửa chạy theo con đường vòng vèo trong vườn ngắm thú cho đảm bảo an toàn. Nơi đây các công nhân chăm sóc thú phải đi xe đặc chủng, được sơn vằn vện và các dụng cụ bảo vệ an toàn trước thú dữ.
12 h 53 xe đưa đoàn đến Sapari World.. 


Mua vé, chờ đợi ăn buffet tại 22Jingle cruise restaurant..Nhà hàng tuy rộng nhưng vào lúc này là cao điểm của các đoàn khách du lịch đến ăn trưa nên đoàn phải đợi mất hơn 30 phút mới được vào ăn.

Ăn nhanh, tranh thủ chụp ảnh nơi sân khấu để rồi còn đi xem các show biểu diễn tại khu Marine park cho kịp giờ
.

14 giờ 19 đoàn đến nơi diễn xiếc cá heo, lúc này show biểu diễn đang diễn ra, mọi người chọn chỗ để xem biểu diễn

!4 giờ 30, kết thúc biểu diễn cá heo, đoàn rời sân khấu biểu diễn xiếc cá heo dịch chuyển sang nơi xem biểu diễn trích đoạn trong phim điệp viên 007. Trên đường đi đoàn thăm quan luôn các chuồng nuôi nhốt chim và thú




14 giờ 50 đoàn tới sân khấu SOUI LUS  xem hoạt cảnh lồng chiếu phim điệp viên 007 với các pha hành động thực tế do các diễn viên đóng. Phải nói đây là một hoạt cảnh được xây dựng công phu, với các màn khói, lửa, âm thanh hoành tráng, các pha hành động mạo hiểm và gây không ít bất ngờ cho khán giả.nhất là khi các diễn viên chạy ca nô tốc độ cao vẫy đuôi làm nước bắn tung ướt hết các khán giả ngồi xem các hàng ghế đầu. Làm cho các khán giả các hàng ghế đầu phải tháo chạy tán loạn mỗi khi thấy ca nô lướt đến. Nhiều vị khách nữ ướt hết cả quần, áo, váy xống chẳng khác gì "chuột lột". Cũng may tác giả đã kip thu máy ảnh nếu không có khi máy ảnh cũng bị đi tong do dính nước.



!5 giờ 50 đoàn rời sân khấu SOUI LUS  đi ra cổng  để lên xe sang khu Safari park. Nơi đây nuôi nhốt thú tự nhiên theo kiểu hoang dã, 2 phân khu thú hiền và thú dữ được ngăn cách bằng hàng rào lưới thép cao có cổng ngăn bảo vệ chắc chắn khi xe tham quan thì cổng mở có người canh gác để tránh thú đi lạc khu nuôi nhốt. Xe chạy chậm trên con đường ngoằn nghèo giữa rừng cây và các ao hồ đầm lầy cho du khách tham quan.




Sau hơn 40 phút xe chạy, đoàn ra khỏi Sapari World đã là gần giờ đóng cửa. Xe đưa đoàn về BigC. 18 giờ 03 phút đoàn đã nhìn thấy tòa nhà BigC cảm tưởng xuống đi bộ chừng mươi phút là đến nhưng lúc này đoạn đường đã đông xe, xe mới chỉ dừng chờ đèn xanh đèn đỏ chưa phải tắc đường mà đến 16 giờ 46 phút xe mới đưa đoàn đến nơi


Đến Big C, Thành hướng dẫn viên du lịch phát cho mỗi người một thẻ giá trị 120 Bath để mọi người tự lên ăn ở quầy bán các món ăn tự chọn trên tầng 4 của Big C. Ai không ăn hết giá trị vé ăn thì đem ra quầy thanh toán được quầy trả lại tiền ăn thừa. Hầu hết mọi người chỉ gọi 1 món ăn hết chừng (50-60 bath),số còn lại ra quầy thanh toán rồi góp tiền xuống tầng 2 mua hoa quả về tập trung ăn đêm. Ăn xong mọi người có thời gian đến 21 giờ mua sắm tại BigC trước khi ra xe về khách sạn nghỉ ngơi..Chị em chỉ mua chút quần áo về làm quà cho con cho cháu rồi đi lướt qua mà chẳng mua bán gì nhiều.

21 giờ 30 xe đưa đoàn về đến khách san PIC NIC. Làm thủ tục xong, lên tìm phòng thật khốn khổ (vì không hiểu quy luật đánh số phòng khách sạn),.khi kịp hiểu ra thì cũng mất thời gian. Mọi người về tắm rửa đến 22 giờ 30 tập trung ở phòng 3 người ( phòng to và có thể nhìn ra bên ngoài cảnh đẹp nhất) để ăn tối và trao đổi với nhau về chuyến đi. 23 giờ 30 ai về phòng nấy kết thúc ngày thứ 4 trên đất Thái.
Ngày 19 tháng 6, 
Đây là một ngày đáng nhớ của đoàn. Theo hợp đồng buổi sáng ngày 19/6, đoàn còn có buổi tự đi mua sắm và ngắm cảnh thủ đô Băng kok Thái lan. Khoảng 11,12 giờ trưa đoàn ăn trưa xong sẽ ra sân bay Suvarnabbunni làm thủ tục đáp chuyến bay VJ 902 lúc 14 giờ về Hà nội. Nhưng tối 18/6 hai hướng dẫn viên Nguyên và Thành thông báo chốt lại: đoàn sẽ bay về Việt nam trên chuyến bay VJ 902 vào lúc 9 giờ sáng ngày 19/6 ( sớm hơn 5 tiếng theo lịch trình tua do công ty du lịch Hòn gai cung cấp cho đoàn) do vậy 5 giờ sáng  ngày 19/6, mọi người phải dậy vệ sinh cá nhân, thu dọn đồ đạc. 6 giờ trả phòng lên xe ăn sáng ra sân bay. Đoàn sẽ có bữa ăn trên máy bay VJ 902. Hai hướng dẫn viên thông báo là vậy mà tuyệt nhiên không một lời giải thích và xin lỗi nguyên nhân rút ngắn thời gian còn lại của tua. Chỉ một mực đổ lỗi cho hãng viẹtjet đổi giờ bay. Phản ứng của đoàn yêu cầu hai hướng dẫn viên báo về công ty du lịch Hòn Gai  nhưng không được giải quyết nên đoàn phải chấp hành thời gian ra máy bay mà về thôi, biết làm sao được nơi đất khách quê người.
 6 giờ sáng, mọi người đã xuống trả phòng, trời Băng kok đang dần sáng mọi người trong lúc chờ lên xe tranh thủ tạo dáng chụp ảnh. Đợi gần 7 giờ còn có cặp vợ chồng và đứa con mới ngủ dậy đoàn không chờ được phải ra trước cho hướng dẫn viên Thành ở lại cùng gia đình đó bắt xe taxi ra sau 

 7 giờ xe đưa đoàn đến sân bay Suvarnabbunni  vào làm thủ tục, nhận vé, chạy vội ra xe lên máy bay vừa khớp giờ nên việc Tua du lịch Hòn gai đưa cho mỗi người một vé ăn tại sân bay Suvarnabbunni  giá trị 200bath ( mà không phải ăn trên máy bay) trở thành đánh đố khách đi tua. Không ai kịp làm gì vì cũng chẳng có thời gian kể (cả nếu được thanh toán như ở Big C tối hôm trước) đành ngậm ngùi cầm về để hỏi công ty du lịch Hòn gai nơi đã lên lịch tua của đoàn cách sử lí thế nào. Hôm đó có cặp vợ chồng ở đoàn khác không biết có phải vì cố ăn hay không mà ra chậm bị rớt chuyến bay ( thật khốn khổ).
 Chuyến bay Viet jet 902 vào lúc 11 giờ 15 đã hạ cánh an toàn tại ga sân bay quốc tế Nội bài. Kết thúc hành trình 5 ngày 4 đêm trên đất Thái
LTS:: Trong suốt quá trình đi, tuy có lúc có mưa, lúc tạnh nên có điểm đoàn chỉ tham quan và ngắm trên xe nhưng bù lại thời tiết mát dịu nên ai cũng khỏe khoắn, thoải mái. Lịch trình tua có thay đổi ở ngày đầu và ngày cuối gây bức xúc cho đoàn nhưng khi chia tay nhau kết thúc hành trình, mọi người đều hoan hỉ vui vẻ vì chuyến đi tương đối chọn vẹn, an toàn và trên hết làm mọi người thông cảm, thấu hiểu và gắn kết gần nhau hơn . Để rồi mọi người lại hỏi: "10cf plus ơi, sang năm mình đi đâu thế?"    
 

   

40 nhận xét:

  1. Dù đối mặt với hổ báo,cá sấu,voi,rắn nhưng đoàn sư tử VN vẫn đi đến nơi về đến chốn,đi 11 về 11++ :) đến cả 3 quý sau vẫn còn vương vấn ...
    Xin chúc mừng!
    Vạn sự khởi đầu nan,năm tới chắc sẽ đi xa hơn,lâu hơn & đoàn đông hơn nữa...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là sư tử nên có lẽ phải đến thăm quốc đảo sư tử thôi !

      Xóa
    2. Sư tử England hay Singapore? Mơ không bị đánh thuế có khác!
      Mà BLT có phải là con sư tử đâù đàn không nhỉ?

      Xóa
    3. Bằng Lăng Tím đến cả hai nơi . Nói còn không bị đánh thuế thì cứ mơ đi ! Cứ mơ hão còn hơn chẳng mơ gì mà !
      Mình cũng chẳng biết có được cho là đầu đàn không ? Đầu đàn có lẽ là một chàng sư tử chứ nhỉ ? Chắc mình mới chuyển giới sau chuyến đi Pattaya !!!

      Xóa
    4. Chớ dại, chớ dại Bằng lăng ơi.
      Chuyển giới xong rồi thấy chơi vơi.
      Thà làm sư tử Hà Đông hãi.
      Còn hơn "lưỡng ái" mái ngóc đầu.

      Xóa
    5. Khó gỡ rồi đây !!!
      Làm đầu đàn hay làm "chuyển làn" nhỉ ???

      Xóa
  2. Thăm bạn và được biết thêm nhiều thắng cảnh của Thái Lan thật đẹp.
    Chúc bạn luôn vui nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn Thu Yen Vu, chúc bạn một ngày tốt lành, mong được thường xuyên gặp bạn tại nhà.

    Trả lờiXóa
  4. Hội "sư tử" thích nhất Kim cương và đồ da nhưng sợ mua mang về máy bay nặng quá đành chỉ ngó thôi vậy! An toàn cho tính mạng là trên hết !

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn tác giả, đọc lại những dòng nhật ký trên đất Thái làm cho bọn mình nhớ lại chặng đường đã qua, 5 ngày 4 đêm của chuyến đi biết bao kỷ niệm đẹp nhưng bọn mình không có tài nhớ tên các địa danh và có chỗ còn quên vì chữ không biết, tiếng không biết. Đúng là ngôn ngữ bất đồng vào big mua hàng mà khó khăn thật nên đi khắp 4 tầng siêu thị mà mỗi người mua được vài thứ lặt vặt, ra về còn chậm giờ hẹn của hướng dẫn viên làm mọi người phải chờ đợi. Văn Minh bảo năm tới lo chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 40 năm ngày ra trường nên không đi chơi xa nữa nhưng năm 2018 cố gắng tổ chức chuyến đi du lịch xa hơn, mọi người cố gắng đi kẻo vài năm nữa sức khỏe kém không đi được lại tiếc. Cố gắng các bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế rồi cũng kết thúc hành trình 5 ngày 4 đêm của 10cf trên đất thái lan cả trên thực địa cũng như trên những trang viết. Những trải nghiệm và những bức ảnh đẹp của các giai nhân 10cf tuy hạn chế đăng lên do thời lượng của bài đăng nhưng đã phần nào mô tả các hoạt động sôi nổi của đoàn rồi phải không Hoa Mai. Đúng như Hoa Mai nhận xét năm 2018" Và cả những năm sau nữa "cố gắng tổ chức chuyến đi du lịch xa hơn, mọi người cố gắng đi "Nhiều và đông hơn" kẻo vài năm nữa sức khỏe kém không đi được "rồi" lại "ngồi" tiếc. Cố gắng các bạn nhé!

      Xóa
  6. Chiều chủ nhật ngày 3/7 nhóm Phúc Yên đã họp bàn cho chuyến đi Sapa cuối tháng , mọi người vui vẻ, hào hứng lắm, số lượng tương đối đông, một số bạn ở Miền Nam cũng ra, chuyến đi này sẽ rất vui đây. Hồng Anh ơi! bạn cố gắng thu xếp công việc để về họp lớp nhé, bạn về sẽ gặp được nhiều nhân vật mới đấy, lần họp lớp này vắng bạn là mất vui đấy, bọn mình rất mong được gặp bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Môt thoi chém gió tha ga
      Con cò bay la bay la đã về
      ta vê ta tăm ao ta
      sủi tăm mất tích,la cà chơ quên
      Phượng hồng nhắc nhở chúng mình
      Chăm com Blog ngôi nhà vui chung
      Ba mươi tháng bẩy -Sa pa
      Núi non trùng điệp sương mờ xa xa
      Đep thay đất nước chúng ta
      Ngất ngây tiếng hát -Tình ca muôn đời
      Bạn ơi cảnh sắc hữu tình
      Nhớ về đủ nhé chúng mình cùng vui

      Xóa
  7. Tin mới, tin mới, tin mới đây.
    Hồng Anh bạn ở trời tây đã về.
    Dù bao công việc bộn bề.
    Ba mươi tháng 7 nhớ về đủ đông.
    Pan xi păng đã ngóng trông.
    Đoàn mười xê ép áo phông chụp hình.
    Thác bạc phong cảnh hữu tình.
    Hàm rồng khoe sắc muôn hình, sắc hoa.
    Nhà thờ đá vẫy gọi ta.
    Ô quy hồ tưởng quá xa hóa gần.
    Bản cát cát bạn tần ngần.
    Chợ tình thứ 7 chúng mình trao duyên...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui , lớp trưởng đã về
      Ba mươi tháng 7 10C tưng bừng
      Gặp nhau tay bắt , mặt mừng
      Mấy phương tụ hội , chúng mình chờ mong

      Xóa
    2. Thân gửi các Bloger 10cf:
      Hè rồi cô giáo thanh phi.
      Lặn lâu, sâu quá chẳng về sủi tăm.
      Phật thủ lượn sang phây nằm.
      Lâu lâu ngó cái chẳng còm cái chi
      Cựu chiến binh được cử tri
      Bầu làm "dân biểu" ít khi về nhà.
      Việt Thạch thì hay la cà.
      Lườm đây, liếc đó bỏ nhà mốc meo
      Quỳnh Trang mắc bận đang theo
      Đưa "bồ" đi ngắm núi, đèo người ta
      Hồng Anh về nước hôm qua.
      Lệch giờ,khác phỏm nhẩn nha mới vào.
      Hồng Hải biển đỏ ngưng trào.
      Giai nhân e thẹn,đợi vào plei....
      Từ hồi thuận tiện bên phây.
      Thả ga chém gió Blog đây ít vào.
      Phượng hồng nhắc nhở, đón chào
      Bloger hỡi xôn xao nhà mình.

      Xóa
    3. Mình vui quá cứ như là đã đi Thái Lan vậy Xuân Phúc - Văn Minh Thật chu đáo . Sapa nơi họi tụ của niềm vui lớn . Mình chúc cuộc hội ngộ của các thành viên 10CF đầy niềm vui và có nhiều điều lý thú ko bao giờ quên .

      Xóa
    4. Lời chúc như thế này: "Mình chúc cuộc hội ngộ của các thành viên 10CF đầy niềm vui và có nhiều điều lý thú ko bao giờ quên." là định trốn không đi phan xi phăng phải không Hồng Hải

      Xóa
    5. Biển Nha trang quá xa ta còn đến.
      Chẳng lí gì mà không đến Sa Pa.
      Say xe một chút gọi là.
      Phan xi phăng hỡi đoi Hòng Hải ta đến chào
      Phượng ơi chẳng hiểu ý sao?

      Xóa
    6. Trung Của dzẩn mỉn mảo chủ sìn.

      Xóa
  8. Ở safari world, sau khi xem hoạt cảnh trích đoạn phim điệp viên 007, trên đường ra khi qua khu vực cho hổ con bú sũa, không biết Tự Minh nhắn tin gì mà tất cả các bạn nữ đi qua đó đều kéo khép áo. Mặc dù ở đó chỉ mất có 60 bath là có ngay một chai sữa nhỏ để du khách có thể bế hổ con cho bú chụp hình thoải mái rồi. Các bạn nữ Ngọc Thu, Hoa Mai, thanh Xuân ...có thể hé lộ tin nhắn của Tự Minh cho các bạn nữ để 10cf biết vì sao các bạn nữ có hành động kì quặc vậy không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chà , Chà ! BĐCH có câu hỏi khó đỡ đây .
      Tự Mình nhắc nhở chúng tớ là " Tuy là hổ nhưng nó còn bé lắm . Các sư tử có vào thăm hổ con thì cẩn thận nhé kẻo hổ con sợ mà bỏ ăn sữa đấy !"
      Vì thế , khi đi qua khu vực hổ con , chúng tớ phải hết sức dịu dàng đấy mà !

      Xóa
  9. Không thật rồi BLT ơi,BĐCH nghe phong phanh LTM nhắn rằng nếu các bạn nữ bế hổ con lên cho bú chai sữa thì hổ con bỏ bú chai mà đòi bú sữa ở đâu đó thì phải

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BĐCH nghe Tây đồn rồi !
      Hổ ở đây được nuôi công nghiệp mà nên hổ con chỉ biết bú bằng bình thôi .

      Xóa
  10. Lớp trưởng HT phải thực hiện NV của mình thôi!

    Trả lờiXóa
  11. Chà! Ốc vít bán lẻ các loại đã lên tiếng. Chỉ vì mải mê đấu thầu ốc vít mà xuân Thu bỏ đi Thái lan,tiếc quá, tiếc quá.

    Trả lờiXóa
  12. Hay quá Hồng Anh về nước kịp thời dự họp lớp là dịp hiếm có đây. Năm nay họp lớp tại thị trấn trong sương có các bạn trong Nam ra, có bạn ở Đức về phải vui gấp bội phần những năm trước và có hai tướng " tướng Ông, tướng Bà" chỉ huy thì xung lắm đây.Hỡi ba quân ! Hãy tề tựu đông đủ đi để đến giờ ta xuất phát.

    Trả lờiXóa
  13. Ý tưởng họp lớp ở Sa Pa của bạn nào đề ra thật là sáng suốt, cảm ơn bạn đã cho gia đình 10C cơ hội có chuyến đi chơi thật ý nghĩa. Nhièu bạn lại có dịp thực hiện những ước muốn đã bị bỏ lỡ cách đây 40 năm khi đi lao động ở Ngọc Thanh.


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi sưu tầm trước lúc đi gặp bạn cùng lớp, hy vọng các bạn có chuyển biến ngay trong suy nghĩ và hành động:‘Cách đây mấy hôm, Lê Hoàng có cơ hội gặp lại một nhóm các cô bạn gái cũ ngày xưa cùng học phổ thông ở trường cấp III ngoài Hà Nội.
      Hồi ấy, đó là những thiếu nữ tuyệt vời, tuyệt vời theo đủ các nghĩa. Họ đều đẹp mơn mởn, họ đều có tâm hồn trong sáng khủng khiếp. Hồi đó tất cả đều mặc quần đen, áo vải, đội nón lá, đi dép nhựa trắng, không ai có một khái niệm nào dù bé bằng sợi tóc về tiền bạc, về sổ đỏ sổ xanh, nhà mặt phố, chả ai hiểu xe hơi, xe máy là gì.
      Đã thế, tất cả các cô gái ấy đều học cực giỏi, đều được Nhà nước cho là một thế hệ trưởng thành năm 75. Sau đó, họ đều có chức vụ hoặc bằng cấp rất tử tế, nghiêm túc. Thế nhưng, bốn mươi mấy năm trôi qua, cuộc gặp mặt tưởng là rất vui nhưng lại khá buồn. Vì tất cả đã về hưu và đã… chán chồng hoặc bị chồng chán.
      Cô thì ly thân nhưng chả muốn ra toà, bởi vì “ra cũng thế”. Cô thì biết chồng bồ bịch nhưng cam chịu và “ly hôn ở tuổi này cũng chả đổi khác được gì, đã thế còn chia nhà chia cửa”. Cô thì “kệ, ông ấy muốn sống thế nào cũng tùy”. Tóm lại, không khí chung của buổi gặp gỡ là sự thở dài, sự chua chát và chán nản. Điểm sáng duy nhất là bà nọ thấy bà kia cũng khổ như mình. Tất cả đều chỉ trở nên hào hứng khi nói về con, về cháu. Tuyệt nhiên chả ai vui khi nói về chồng.
      Với bản chất của một kẻ xấu xa, tàn nhẫn, ác độc và hay tức tối, Lê Hoàng bỗng hỏi thẳng: “Các bà toàn cho con đi học nước ngoài, cho nên chúng nó sẽ ở lại hoặc sau này về nước sẽ ở riêng. Thế các bà định sống với ai khi chán chồng như thế?”. Chả cô nào trả lời được.
      Sau đó, Lê Hoàng hỏi tiếp một cô: “Bà vừa tố cáo lão chồng bồ bịch, thậm chí còn cho xem cả tin nhắn và ảnh của hai người. Nhưng tôi thấy cô bồ kia cũng hơn năm chục tuổi, chứ có phải hoa hậu, người mẫu gì cho cam. Tại sao bà lại thua một con mẹ năm mươi, để nó cướp chồng mình?”.
      Bà ấy cũng không trả lời gì cả. Cuối cùng, Lê Hoàng thốt lên: “Các bà không dám ly dị, suy cho tới tận cùng vì quá hiểu có ly dị cũng chả ma nào rước đi. Sống thế nào để trở nên kém hấp dẫn đến mức đó?”.
      Trùm lên tất cả, Lê Hoàng cực kỳ thương và quý những người phụ nữ ấy, nhưng lại giận và trách họ vô cùng. Họ là một ví dụ hùng hồn để chứng minh rằng sự tử tế, sự trong sáng và không tham lam cũng chả bảo đảm gì cho hạnh phúc cả. Những phụ nữ ấy hầu như suốt đời lúc đi làm hết mình cho công việc, lúc về nhà hết mình cho con cái và chồng, không hề tính toán, không hề tích luỹ và chuẩn bị một đời sống riêng, một niềm vui riêng.
      Bất thình lình đến lúc về già, con chạy đằng con, chồng lo đằng chồng. Họ bỗng cảm thấy trơ ra, đơn độc. Nhiều kẻ cứ đinh ninh rằng khó nhất là có tiền. Nhầm to. Khó nhất là khi có tiền rồi, tìm ra một mục đích tiêu đúng đắn. Phần lớn các bà bạn già hôm nay của Lê Hoàng đã có nhà, có cửa, phần cho thuê, phần ở, chẳng thể nói là nghèo. Nhưng họ không hề đến các tiệm ăn sang, không hề khát khao đi du lịch, chả hề mong ước trở thành một “quý bà” mà chỉ khoái làm bà ngoại hoặc làm bà vợ trong bếp nấu cơm.
      Trong buổi gặp mặt lịch sử ấy, họ thi nhau kể tội chồng mà quên phắt rằng các ông chồng ấy ngày xưa toàn do họ chọn chứ chả hề có ai ép buộc. Với tư cách đàn ông duy nhất trong bàn, Lê Hoàng vừa nghe, vừa nhìn lại vừa thầm nghĩ: “Nếu các em không chán chồng thì chồng cũng chán các em”. Bởi vì nếu ngày xưa quần đen áo vải thì bây giờ họ cũng chả khác bao nhiêu. Chả phấn son, chả lụa là, chả trang điểm, chả hề có chút làm đẹp cho bản thân.
      (còn nữa)

      Xóa
    2. Không có cái gốc thì chút màu mỡ riêu của được bao lâu ơi Thach Nguyenviet ???

      Xóa
    3. Thach Nguyenviet:
      Sâu sắc, thâm thúy và....

      Xóa
    4. TNV câu chuyện cậu kể là một thực tế của CS. Nên xin hỏi hoàn cảnh của cậu HN thì sao ?
      Xin luận về chữ SỐNG:
      "Sống không giận không hoàn không oán trách
      Sống mỉm cười với thử thách chông gai
      Sống vươn len theo kịp ánh ban mai
      Sống chan hoà với những người chung sống


      Nhọc công tìm khắp đông tây
      Ai hay hạnh phúc ở ngay lòng mình
      Hơn thua so với chính mình
      Hôn nay mình phải hơn mình hôm qua.


      Đừng mơ ước những gì ngoài tầm với
      Mây của trời cứ để gió mang đi
      Cuộc đời sắc sắc không không
      Chỉ còn lưu lại tấm lòng từ bi ! "

      Xóa
    5. " Ai hay hạnh phúc ở ngay lòng mình ".
      Thật giản dị mà không đơn giản . Thật dẽ thuộc mà chẳng dễ làm !
      Có hai cách để hạnh phúc : Hoặc giảm mong muốn hoặc tăng sự giàu có - thế nào cũng được - kết quả đều giống nhau, và mỗi người phải tự chọn và đi theo cách mình thấy dễ dàng hơn .
      " Hôm nay mình phải hơn mình hôm qua " .
      Thật đúng quá ! Con người mà không luôn tự làm mới mình thì sẽ nhanh chóng bị hất văng ra ngoài lề .Nhưng cái mới ở đây là mới về nhận thức , mới về cách nghĩ , mới về tâm hồn ...trên cái tốt đã có . Có nghĩa là phải có cái gốc chắc khỏe thì cái mới mới tồn tại được và có giá trị .
      Có đắp đến cả nửa kg phấn lên mặt mà nước da sù sì thì cái mặt ấy cũng không thể gọi là mới , là hấp dẫn được !!! Nội dung quyết định hình thức , hình thức góp phần nâng cao giá trị nội dung !
      Bài viết của Lê Hoàng BLT đọc rồi và Tím thấy thật tẻ nhạt , vô duyên .
      Cảm ơn TNV nhé !

      Xóa
    6. Thực ra, nhiều bạn 10cf vẫn còn lam lũ ở tuổi U60, tôi chỉ mong tất cả các bạn có dáng vẻ bề ngoài hấp dẫn và quyến rũ hơn nữa va thảnh thơi hưởng thụ hơn nữa, tham gia họp lớp đều hơn nữa chú có gì đâu mà thâm thuý hả BDCH

      Xóa
    7. Ý của TNV rất tốt ! Nhưng bài viết này thì có lẽ chưa đạt được ý định tốt của bạn rồi !

      Xóa
    8. Ranh giới mỏng manh
      Lê Hoàng "vỡ mặt"
      Ngỡ chuyên "lặt vặt"
      Chẳng đụng tới ai
      Chữ Tài với Tai
      Khác nhau tí xíu
      Biết ai bấu víu
      Để được Gái yêu
      Cái mặt bớt điêu
      HOÀNG ơi nhớ nhé
      Nói xong rồi té
      Vẫn cú ăn đòn
      Quả đất vốn tròn
      Chạy đâu cho thoát
      Sư tử trắng toát
      Đến từ nước Anh
      Hay ở loanh quanh
      Singapore đấy
      Run như cầy sấy
      Gặp Ca mơ run
      Mọi cái đều sun
      HOÀNG ơi,nhớ nhé!!!
      :) :) :)

      Xóa
  14. Trả lời
    1. Tăm đã sủi lên.
      Người lườm đã tới.
      Ốc vít chẳng đợi
      Biển đỏ tuôn trào.
      Phật thủ nốc ao.
      Cựu binh chẳng tới.
      Thắm đang bận nối.
      Những vòng tay dài.
      Liệu rằng trưa mai.
      Quỳnh Trang xuất hiện...
      Nghe Thạch kể tiếp.
      Chuyện của Lê hoàng.
      Tiếng sấm đã vang.
      Chị em có nổ.

      Xóa
    2. Bộ đội cụ Hồ thân mến ! Tây Nam du kí đã thành công tốt đẹp . Những cảm xúc đã được bày tỏ , những dư âm vẫn còn ngân nga , những kỉ niệm vẫn nóng hổi như vừa mới đến hôm qua!...Những ngày ngắn ngủi mà khó quên .
      Nhưng có lẽ cái cảm xúc Tây Bắc du kí sẽ còn nồng nàn hơn nhiều phải không BĐCH nhỉ ! Chắc chắn chuyến đi này BĐCH lại có bài viết hay nhé !

      Xóa
    3. Hôm qua điện thoại cho Hoa Mai thấy ò í e suốt,gần đêm tháy có tín hiệu liên lạc lại, contact thì mới biết cái điện thoại của Hoa Mai mang sang Thailand dùng cũng bị "chuyển giới" :( Chuyện là thế nay: Khi sang đến TL câc nàng bỏ chym Viêt ra & sài Chym Thái cả tuần...Báo hại về Việt Nam danh bạ mất tên,điện thoại thì tràng dang dại hải tiếng Thailand... :) :) :) Cứ ngoại suy kiểu này thì khoảng tháng 4 sang năm 2017 , 10C family có thể có thêm vài hot boy hay hot girl lai Thái đây :) Lớn lên chắc đẹp giai/ Xinh gái như "Hà "Lễ" lai giá lớp B ấy nhỉ :) Loa loa loa loa...

      Xóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!