19 tháng 10, 2017

Nhật ký những ngày hội khóa 40 năm


Ngày...tháng...
Văn Minh gọi: bạn Lương 10D mời lên Phúc yên họp chuẩn bị cho ngày hội khóa 40 năm ra trường của học sinh khóa 1974-1977 trường cấp 3 Bến Tre.  OK vì đã có ý kiến với nhau trên faceboook  k 74-77 cấp 3 Bến tre rồi . Kết quả là đã thống nhất: hợp cả ban liên lạc 4 lớp thành ban điều hành chung, cử trưởng, phó ban và các bộ phận phục vụ cho ngày kỷ niệm. Thống nhất lấy hai ngày thứ 7 và chủ nhật (14,15-10-2017) là ngày gặp mặt và địa điểm tại trường THPT Bến tre (tuy địa điểm của trường mới không phải địa điểm học cũ nhưng cũng là ngôi trường mà khóa đã học...)
Ngày...tháng...
Họp, bàn về lễ hội khóa,  lần này không ở phúc yên mà di chuyển về Hà nội.  kết quả thống nhất về kinh phí đóng góp của các cá nhân và sự tài trợ của các mạnh thường quân trong khóa. Thống nhất trang bị áo đồng phục 40 năm và các lớp A, B,C,D tiến hành họp lớp mình thông báo nội dung, nắm quân số và kích cỡ áo các bạn, chậm nhất ngày 15-8 phải báo cho ban chỉ đạo biết để nắm quân số. Phát sinh thêm việc trồng cây lưu niệm khóa tại trường..... 
Ngày...tháng...
.Lại.... họp, lại bàn, có lẽ do thời gian dài nên ban chỉ đạo sốt ruột chăng vì các tiểu ban theo thống nhất từ đầu đang vận hành trơn chu, các giấy mời đã được phát hành tới các thầy cô giáo từng giảng dạy khóa học và cả ban giám hiệu nhà trường THPT Bến Tre hiện tại nữa
Ngày..Tháng...
Gần đến ngày hội khóa 10cf  liên tục nhận được tin buồn: Thầy Ngọc  nguyên giáo viên dạy văn và thầy Được nguyên giáo viên dạy hóa đã từ trần mang theo niềm tiếc thương vô hạn của gia đình,bạn bè và cả các thế hệ học sinh các thầy từng dạy nữa. Thay mặt 10cf đại diện các bạn đã đến đặt vòng hoa, thắp hương tưởng nhớ các thầy và chia buồn cùng tang quyến
Ngày..Tháng....
Được tin cô Dân nguyên giáo viên chủ nhiệm 10c bị ốm , các bạn khu vực Hà nội đến thăm mới biết cô bị ngã đã mấy tuần nay ( phải nằm bệnh viện Xanh pôn mới về). Thấy học sinh tới thăm và nhận được thư mời dự "40 năm ngày hội ngộ" của khóa cô cảm động lắm nhưng cũng buồn vì lí do sức khỏe nên cô không tham dự được. Khi ra về, chúng tôi chỉ mong sao cho cô mau khỏe lại để biết đâu ngày hội khóa cô cũng đi như ngày hội lớp 10cf 40 năm trên Bắc giang thì vui biết mấy.
Ngày 13-10-2017
Dương Hoài Nam ở Đà nẵng ra muốn tụ hội các bạn Hà nội nhưng vì một số bạn bận nên cũng chỉ được 10 người ấy vậy mà cũng đi hết két bia Sài gòn cổ rụt cộng 4 chai rượu nữa. Tính Nam vẫn vậy : Quậy và vui hết mình.


Ngày 14-10-2017 
Các công tác chuẩn bị đã hoàn tất vào buổi sáng , 14 giờ chiều, lần lượt các bạn ở các lớp và các thầy cô đến trường dự ngày hội khóa theo thư mời . Các bạn đến đều được phát áo phông đồng phục, hoa cài và huy hiệu kỷ niệm 40 năm của khóa. ai nấy đều vui sướng như đang trở về ngôi nhà xưa của mình vậy. Sau khi  mặc áo, cài hoa và phù hiệu các lớp tổ chức chụp chung với các thầy cô giáo và lớp của mình trước khi vào phần lễ của buổi chiều :




17 giờ 20 phần lễ gắn biển tên bảy cây phượng trồng lưu niệm nhà trường THPT Bến tre của 4 lớp A,B,C,D bắt đầu. Sau tấm bảng trao tượng trưng giữa thầy Trần Bảo Nguyên hiệu trưởng đầu tiên và đại diện học sinh K74-77 với thầy Hiên hiệu trưởng Trường THPT Bến Tre trên bục sân khấu là lễ gắn biển tên tại thực địa. Hy vọng rằng hè năm sau ( 2018) khi qua đây,  các cựu học sinh k74-77 cùng các cháu học sinh được ngắm những chùm hoa phượng đầu tiên của những cây này để nhớ lại một thời để nhớ 






Nhân dịp này Thầy Trần Bảo cũng được vinh dự mời gắn tên lên cây dừa do chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân  ( Khi còn là Bộ trưởng bộ LĐ & TBXH) tặng nhà trường thể hiện mối tình gắn bó giữa 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Bến Tre mà trường được vinh dự mang tên

Sau bữa ăn chiều, đúng 19 giờ 40 chương trình văn nghệ "cây nhà lá vườn" do 2 lớp B,C cùng các cháu học sinh khối 11 bắt đầu .Trải qua nhiều chương trình của 2 lớp, 2 MC Hoa Mai và Đồng Minh đã trở thành chuyên nghiệp hơn trong dẫn dắt chương trình. Cùng với các giọng ca: Hoài Thanh, Hà Thanh, Minh Hồng, Đồng sỹ Minh  và các cháu khối 11. Đêm giao lưu văn nghệ của "40 năm ngày hội ngộ" đã có một tiếng ca nhạc đầy sắc màu , đem lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.  






Đúng 20 giờ 40, ngọn lửa trại được thầy Trần Bảo Nguyên hiệu trưởng trường cấp 3 Bến tre thắp lên. Các cựu học sinh tay trong tay say sưa múa, hát những bài ca  về trường, lớp và về đất nước con người Việt nam



.Để chuẩn bị cho ngày chính hôm sau, sau khi nối tay nhau hát vang bài ca "Nối vòng tay lớn" của cố nhạc sỹ Trịnh công Sơn, đêm lửa trại đã khép lại ngày thành công đầu tiên của hội khóa k74-77 trường cấp 3 Bến tre. 

6 nhận xét:

  1. Sau 40 năm các lớp mới có dịp gặp lại nhau. với khoảng trên dưới 100 người,phải nói thật tên của nhau nhiều bạn cũng không biết hết (ngay như trong lớp tuy vẫn gặp nhau nhưng do lệch pha nên kỳ này có bạn mới gặp lạị) nhưng vẫn mừng vui dâng trào vì thấy nhau mạnh khỏe, ngậm ngùi chia sẻ về các thầy cô và các bạn đã ra đi. cùng nhau chào hỏi , vồn vã bắt tay, í ới gọi nhau chụp ảnh cùng các thầy cô, cùng lớp cùng bạn bè . Với thời đại công nghệ kỹ thuật số ai, ai cũng cố gắng chụp ảnh, quay trực tiếp đưa lên mạng facebook cho các bạn bè gần xa được biết. Quả thật còn có những lúc trong quá trình chuẩn bị có điều chưa hài lòng về việc này việc khác nhưng dù muốn hay không đây quả là một kỷ niệm đẹp, đáng nhớ. Một dấu ấn không phai mờ trong ký ức của các thầy cô và bạn bè cùng tham dự 40 năm ngày hội ngộ k14 khóa 1974-1977 trường cấp 3 Bến Tre ( Nay là trường THPT Bến tre)ngày 14,15-10-2017 này.

    Trả lờiXóa
  2. Thật vui mừng ngày hội ngộ đã thành công tốt đẹp.Riêng việc có mặt được trong ngày này đã là sự thành công của mỗi người rồi.Các bạn đã chuẩn bị rất tốt.

    Trả lờiXóa
  3. Ở xa có thấy rạo rực không An na Tham vu thị Hong. Các bạn vẫn để phần áo và huy hiệu kỷ niệm cho bạn đấy. Văn Minh sẽ gửi theo đường "dây thép cho".

    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!