31 tháng 10, 2017

Hợp xướng B - C

Cách đây hơn 40 năm (vào năm lớp 9 niên khóa 1974-1975), trường cấp 3 Bến tre tỉnh Vĩnh phú có tổ chức thi văn nghệ ( theo phong trào). Kết quả  lớp 9B Đoạt giải nhất về đồng ca bài " Ca ngợi Tổ quốc" của nhạc sĩ Hồ Bắc (do có cô Ngô Tú Hiền giáo viên chủ nhiệm lớp còn trẻ,  rất năng động chỉ đạo). Còn các lớp khác chỉ có giải cá nhân về đơn ca hoặc tốp ca. Sau hội diễn văn nghệ, nhận thấy khả năng đoạt giải của bản hợp xướng. Ban giám hiệu  nhà trường quyết định tham gia hội diễn văn nghệ quần chúng thị xã Phúc yên với bài hát  hợp xướng" Ca ngợi Tổ quốc"  và  giao cho cô Hiền với sự giúp đỡ của thầy Huy chỉ đạo, dàn dựng cho 2 lớp học sinh (9B và 9C)  tham gia (chủ yếu nữ ở lớp 9B và nam ở lớp 9C). Kết quả Trường đoạt giải nhì  của hội diễn văn nghệ quần chúng với bản hợp xướng này..
Sau hơn 40 năm, nhân ngày hội ngộ 40 năm ngày ra trường của học sinh khóa 1974-1977 , với sự quyết tâm và nỗ lực rất lớn của các bạn 2 lớp 9B và 9C năm xưa (tuy tuổi đã cao lại ở phân tán). Các bạn đã giành thời gian luyện tập để tái hiện lại trên sân khấu bản hợp xướng mà 2 lớp thay mặt nhà trường giành được giải thưởng năm nào. Bài hát đã thực sự gây được sự bất ngờ và xúc động mạnh mẽ đối với các thầy cô và các bạn đồng môn. Cô Ngô Tú Hiền sau bài hát đã lên tặng hoa cho giọng nam cao Đồng Sỹ Minh và phát biểu cảm tưởng về món quà bất ngờ này.




Có thể bài hát chưa thật sự được hay, chưa được chuẩn như cách đây hơn 40 năm dưới sự dẫn dắt của thầy Huy và cô Hiền. Nhưng với sự cố gắng của các bạn ( nhiều bạn chưa tham gia tập dượt hôm nào nhưng trong buổi gặp mặt khi được gọi lên cũng đã sẵn sàng lên tham gia hát) đã góp phần cho buổi ca nhạc " cây nhà, lá vườn" thêm sinh động và là một kỷ niệm đẹp trong ngày hội ngộ 40 năm của học sinh khóa 1974-1977 .
Nào chúng ta cùng thưởng thức

9 nhận xét:

  1. Quả thực không nghĩ các bạn mình làm tốt đến thế sau hơn 40 năm. Bởi hôm cưới con gái Nguyên "Tín", các bạn vãn còn chưa khẳng định có hát được không.

    Trả lờiXóa
  2. Rất tiếc hôm đó hát không " sung " bằng tập. Có lẽ do các bạn cảm súc quá. Hơn nữa tiết tấu hơi chậm quá. Rất tiếc...

    Trả lờiXóa
  3. Nay mới được nghe.Thật xúc động .Cảm ơn các bạn.Say sưa ca muôn đời mối tình tổ quốc tôi.Rất hay mặc dù phái nữ át phái nam nhưng nhờ Đồng Minh kéo khỏe nên vẫn tuyệt.Không ngờ Đồng Minh hát hay thế.

    Trả lờiXóa
  4. Ừ! Tôi mà biết Đồng Minh kéo khoẻ thế này thì... 10cf đầu tư vài hecta đất nông nghiệp ngoài bãi....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha ha, cu nặng này hóm thật định lập "resọt" cho 10cf để Đồng Minh kéo... chăng Thạch NguyênViệt.

      Xóa
  5. Rất tiếc hôm đó đúng như Tú nói nhạc hơi chậm, các bạn lại bị tâm lý nên chưa được ngon nhưng với vài buổi mag được như thế là tuyệt vời rồi. Mình định quay nốt bài " Trường ca bến tre" nhưng vì vào muộn nên không có clíp này. Mà Thắm này văn Minh đã tìm và gặp được thầy Trịnh An Ninh rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  6. Nhân 20/11 thu xếp được buổi hội ngộ với thầy thì hay nhỉ. Chúng mình sẽ có được một Trường ca Bến tre chuẩn nhất.Tìm hiểu được cả xuất xứ nữa. Các bạn thấy thế nào

    Trả lờiXóa
  7. Nhân ngày Hiến chương nhà giáo. Một chút chi ân của " cậu học trò nhỏ tới vác Thầy, cô của em. Các Thầy cô cả nước, các bạn tôi là Thầy ,cô. https://youtu.be/XM6Swr5AtvA

    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!