8 tháng 10, 2017

TRỞ VỀ


TA TRỞ VỀ  VỚI MỘT THỜI ĐỂ NHỚ
LẠI  ĐƯỢC NGHE TIẾNG "CẬU - TỚ" THUỞ NÀO
VÀ BẮT GẶP NHỮNG ÁNH MẮT NÔN NAO
KHIẾN CON TIM THÊM MỘT LẦN LOẠN NHỊP

"Chào Bến Tre ơi mái trường mến yêu..." - giai điệu tự hào đi cùng năm tháng của thế hệ chúng ta đến tận hôm nay & mãi về sau, gắn kết tình thầy trò trân quý,tình bạn bè thủy chung,ấm nồng...Tốt nghiệp cấp 3 năm 1977, mỗi người một khát vọng - Người vào quân đội, người thi công an, người chọn nghề giáo, người theo đại học, trung cấp, trường nghề, trong nước, hay ở nước ngoài...nhưng dù ở đâu, làm gì, gia cảnh ra sao...tất cả, tất cả đều mang trong hành trang của mình đầy ắp kỉ niệm tuổi học trò.Từ những cô cậu học trò nhỏ năm xưa,giờ chúng ta đã là bố là mẹ.là ông là bà.Những trải nghiệm trong cuộc sống mấy chục năm qua càng làm chúng ta trân trọng hơn tình cảm thầy trò,kiến thức sách vở,hay kĩ năng sống mà thầy cô đã dậy.Đặc biệt đó là những năm đầy gian khổ,thiếu thốn đủ đường,tất cả vì học sinh thân yêu.
Cuộc sống muôn mầu.Chia tay từ ngày ấy,mỗi con người một số phận.Thành công hay thất bại,giầu có hay chỉ đủ ăn,là doanh nhân thành đạt hay anh lính quèn về phục viên...tất cả,tất cả đều bình đẳng,mãi tôn trọng nhau,mãi chỉ là là "tao" là "mày" của những tháng năm cùng lớp,cùng trường ấy.
Một mùa Thu nữa lại qua đi & một mùa Đông đang trở lại.Hiếm lắm những dịp để cô trò 2 lớp BC * K74-77 gặp lại nhau đông đủ & ấm áp trong cái gió heo may đầu mùa gợi nhớ trong ta bao kỉ niệm đẹp của tuổi học trò năm nao. Có ai đó đã nói,chính "Tiếng lòng" đã chỉ lối đưa đường để chúng ta cùng TRỞ VỀ với những ước ao bên mái nhà xưa, chia sẻ những cảm xúc khó được diễn tả hết thành lời.Những khoảnh khắc bên nhau trong mỗi lần TRỞ VÊ là những nốt nhạc vui viết nên GIAI ĐIỆU CUỘC SỐNG.


.

10 nhận xét:

  1. Hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày ra trường của học sinh khóa 1974-1977 trường cấp 3 Bến Tre , 2lớp B,C đã có chung một kỷ niệm đẹp. Cảm ơn các thành viên tích cực đẫ tạo nên sự kiện này. Một clíp với hình ảnh đẹp lột tả toàn bộ sự kiện từ khâu ý tưởng, công tác chuẩn bị, triển khai, tổ chức cho đến khi kết thúc thành công chương trình trên nền bản nhạc không lời với điểm nhấn của bài suriento thật nhẹ nhàng và sâu lắng làm sao ta không muốn trở về "ngưòi ơi". Cảm ơn tác giả vì điều đó. Mong rằng 40 năm ngoài kỷ niệm đẹp riêng của các lớp, chúng ta lại có chung một kỷ niệm đẹp của khóa để sau đó sẽ lê 5 năm nữa chúng ta lại có chung nhũng kỷ niệm như thế này.

    Trả lờiXóa
  2. Xin hãy về Người ơi...
    Một câu nhắn nhủ cho tất cả những thành viên đã có những giây phút bên nhau từ hơn 40 năm trước.Cùng lên một chuyến tầu từ ga xuất phát vào tháng 9/1974.Có những học trò,những thầy cô chuyển tầu hướng về những vùng đất mới.Thêm một số mới lên tầu để cùng nhau về đích tháng 7.1977.
    Lời nhắn nhủ mới tha thiết làm sao.Và hôm đấy,tôi nhớ có người bạn ốm thập tử nhất sinh không thể đến được nhưng lòng vẫn đau đáu hướng về "nơi gặp gỡ của tình yêu" của những người bạn tuổi học trò.Tôi cũng hình dung ở trên trời cao có những đôi mắt trìu mến , những nụ cười ấm áp động viên của thầy cô & bạn bè theo mệnh trời đã sớm ra đi về nơi thiên đường.
    Xin hãy về NGƯỜI ơi!

    Trả lờiXóa
  3. Lời dẫn thật hay,clip thật đẹp với những bản nhạc tuyệt vời .Trở về đã là tiếng lòng của tất cả chúng mình,những người về được cũng như còn ở xa.Cảm ơn tất cả các bạn

    Trả lờiXóa
  4. Em ơi đợi anh về
    Đợi anh hoài em nhé
    Mưa có rơi dầm dề
    Ngày có dài lê thê
    Em ơi em cứ đợi.

    Trả lờiXóa
  5. Video có sử dụng tư liệu của các đồng nghiệp.
    BBT TRỞ VỀ xin trân trọng cám ơn anh Nguyễn Anh Việt,các bạn Le Van Duc,Bộ đội Cụ Hồ,Nguyen Trong Hien,Hải Trần,Nhan Nguyen Khanh... đã cung cấp và chia sẻ hình ảnh&tư liệu.
    Cám ơn tất cả các bạn đã làm lên một TRỞ VỀ đầy xúc động,dạt dào tình bạn,tình thầy trò với những tư liệu vô cùng quí giá chứa nhiều ẩn số bất ngờ!
    Thank you so much.

    Trả lờiXóa
  6. Chắc do bận bịu quá rồi
    Cho nên quên những người ngồi vỗ tay
    Quên cả người hát quá hay
    Quên luôn cô giáo phải bay ra à
    Quên cảm ơn cả người nhà
    Đêm nằm ôm gối nghe gà điểm canh...

    Trả lờiXóa
  7. Giấu vào 3 chấm người ơi
    Thương cô một thuở phương trời cách xa
    Những điều dẫu chẳng nói ra
    Đã là quay quắt trong ta lâu rồi
    Bạn thương thương cả một đời
    Mượn hồn ba chấm góc trời nâng niu.
    Ơi dấu 3 chấm mong manh và yếu đuối,yếu đuối như ta một thời đã xa...
    Xin nói lời cám ơn những bóng hồng&những tình yêu nơi chốn bình yên,để tất cả chúng ta cùng TRỞ VỀ!

    Trả lờiXóa
  8. Nằm trong sự kiện TRỞ VỀ 20.11.2016 của 2 lớp B,C*K74-77 còn có một số hình ảnh các bạn đại diện 2 lớp đến thắp hương cho cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Ngọc Trâm - lớp 8,9C vào chiều 19.11

    Trả lờiXóa
  9. Trên trời cao cô cũng sẽ trở về...

    Trả lờiXóa
  10. Ngày hội ngộ đã qua ,ngày trở về vẫn còn dào dạt.Càng thấy vui và tự hào với 10cf chúng ta

    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!