13 tháng 1, 2013

MỜI BẠN ĐẾN THĂM QUÊ MỚI CỦA TÔI

Nằm cách Dresden 20 km về phía đông nam,PIRNA là một thị trấn nhỏ,trung tâm của huyện SÄCHSISCHE SCHWEIZ .Đây là một trong những thành phố cổ của ĐỨC.Nó được xây dựng từ năm 1233 .Ở đây có rất nhiều nhà thờ cổ,lâu đài cổ.Nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh. Vì thế hàng năm nó thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước tới thăm .
     Thành phố rất nhỏ bạn chỉ cần đi bộ một ngày là qua hết các phố,cũng như các di tich lịch sử,các điểm tham quan du lịch.Trong thành phố không có các phương tiện giao thông công cộng.Không có tàu điện,chỉ có xe bus để đi đến các vùng lân cận, tàu hỏa đi DRESDEN và đi sang TIỆP.Nghĩa là tàu xuôi và ngược như ga PHÚCYÊN vậy.Nằm bên bờ sông ELBE thơ mộng xung quanh không có cơ sở sản xuất c/n nào nên khí hậu ở đây rất trong lành.
     Nếu bạn đến đây vào mùa hè bạn sẽ được tham dự lễ hội thành phố.Bạn sẽ thấy cả thành phố tưng bừng rực rỡ cờ hoa. Bạn sẽ được xem những vở kịch kể lại lịch sử hình thành và bảo vệ thành phố,do chính những người dân của thành phố biểu diễn và con gái tôi sẽ dịch sang tiếng Việt cho bạn. Lễ hội này thường được tổ chức từ thứ 6 đến CN, giữa tháng 6  hàng năm.Và đêm thứ bảy sẽ có bắn pháo hoa. Bạn có thể bơi thuyền trên sông Elbe nếu bạn biết môn thể thao này,bạn có thể đi câu ở sông Elbe,ở đó có rất nhiều cá, Nhưng bạn phải qua một khóa học khoảng  6 tháng và phải trả 1000e để có thẻ câu.,nếu không có thẻ câu mà cảnh sát bắt được thì phiền lắm bạn ạ.Tôi sẽ mời bạn đi một chuyến phà qua sông Elbe,để bạn nhớ chuyến phà Chèm xưa.Mặc dù cách đó không xa đã có cầu, mặc dù đi bộ cũng không lâu,và tiền vé rẻ và người đi không nhiều.Nhưng phà vẫn đều đặn nửa tiếng qua sông một lần.
      Nếu bạn đến đây vào mùa đông bạn sẽ được đi chơi chợ tết. Gọi là WEIHNACHSMARKT kếo dài suốt bốn tuần của tháng 12 hàng năm.Tôi sẽ mời bạn ăn món xuc xich ĐỨC nóng hổi,thơm ngọt,nhiều nước,mời bạn uống cốc rượu vang hâm nóng và tự tay làm những chiếc bánh quy cho ngày lễ bằng phương pháp thủ công do những người thợ lành nghề chỉ dẫn.Vào tối Giáng sinh tôi sẽ mời bạn ăn món thị́t ngỗng cổ truyền của người ĐỨC do chính tay con gái tôi làm.Ôi còn nhiều điều thú vị, nhiều nơi tôi muốn chờ bạn đến cùng khám phá vì quả thật tôi không có nhiều thời gian để kể hết được.
     Từ Dresden theo đường A 172 vào trung tâm Pirna bạn sẽ tới  DOHNAISCHE PLATZ  3 đó là nhà tôi, nếu bạn đi ô tô. Còn nếu đi tàu thì xuống ga Pirna đi bộ theo hướng vào trung tâm thành phố khoảng 10  phút là bạn tới nhà tôi.Vui mừng chào đón bạn.
LTS
"phở ngó" hầu như ai cũng biết , nhất là thế hệ "ngày xưa ơi" của 10C FAMILY; Giờ đây chúng ta thêm món du lịch qua thế giới ảo nữa nhé ...Cứ "thoải con gà mái " đi vì đã có nhà tài trợ HỒNG ANH lo luôn cả vé 2 chiều rồi

3 nhận xét:

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!