22 tháng 1, 2013

ĐỌC HIẾN PHÁP VIỆT NAM 1946

Mình không nhớ trước đây đã đọc bản hiến pháp này lần nào chưa, nay nhân xem TV thấy nói đến mới vào google tìm xem. Đọc xong mà nước mắt mình cứ trào ra, ko biết tại sao.Có lẽ vì cảm phục các cụ giỏi quá, vì xót xa cho đất nước mình có được một văn kiện pháp lý thực sự dân chủ như vậy mà bấy lâu nay ko được thực hiện. Nó rất rõ ràng mạch lạc và dễ hiểu,mọi người dân đều có thể hiểu được và có thể chấp hành. Mình nghĩ rồi một lúc nào đó dân tộc mình lại phải bắt đầu từ đây mà đi lên, chẳng biết năm nay đã là lúc đó chưa.
Bạn đã đọc chưa


LTS
Vẫn phải "lăn lộn" chốn thương trường ...Một "nữ lớp trưởng" tưởng chừng "khô khan, sắt đá" đang sống trên đất Đức - đất nước văn minh và vô cùng nổi tiếng với những NGUYÊN TẮC  đọc hiến pháp 1946... "trăn trở" cho hướng đi lên của một dân tộc...

35 nhận xét:

  1. Một ngày vui và may mắn Bạn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn,cám ơn lời chúc của bạn.Nhìn ảnh rất quen mà chịu ko nhớ được là ai.Nếu người mườic thì tha lỗi cho mình nhé.

      Xóa
    2. Một ngày mới nắng lên , "Lão" ơi lại bia nhé :-)

      Xóa
    3. Không phải thành viên của 10C FAMILY mà là một bloger "top ten" của làng blog đấy Hồng Anh ơi

      Xóa
  2. Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam là văn bản pháp luật có giá trị cao nhất trong hệ thống pháp luật của Việt Nam...

    Ba nguyên tắc cơ bản của Hiến pháp:

    Đoàn kết toàn dân không phân biệt giống nòi, gái, trai, giai cấp, tôn giáo.
    Đảm bảo các quyền tự do dân chủ.
    Thực hiện chính quyền mạnh mẽ và sáng suốt của nhân dân.
    :-))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HIEN PHAP CUA NUOC VIET NAM DAN CHU CONG HOA co,nghia la ban h/p nam 46 ay.

      Xóa
    2. Vào rồi lại trốn chơi xa ...:-))

      Xóa
    3. Bài hát hay quá phải không
      Lung linh ngọn nến...đến không muốn về
      :-))

      Xóa
  3. Cái dòng LTS ấy khó đọc quá.Nói lăn lộn thương trương nghe ghê quá. Giờ nhàn lắm rồi,về hưu làm quán tạp hóa dưới nhà cho có việc,gọi là kiếm mấy đồng để thỉnh thoảng về thăm u thôi.ngày xưa vì cứ phải giữ trong lòng nhiều điều ướt át nên bên ngoài mới khô khan sắt đá thế đấy.Nói vậy chứ giờ cũng chẳng khác mấy bạn nhỉ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Khó" là để gây sự chú ý thì phải :-) Cứ đưa con trỏ vào đấy là nó hiện lên ngay như kiểu "vừng ơi mở của ra " ấy mà

      Xóa
  4. Bạn Hạ Thành Lân đang ngồi đây cùng xem "mẹt hàng" của bạn đó, có gì để nhậu được không HA ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hàng quần áo thì nhậu nhẹt gì.Lên nhà đi,mực khô,bò khô,xuć xích nhắm với cônhăc thôi ko có quốc lủi đâu.

      Xóa
  5. Làm sao ấy, lúc đăng được lúc ko.Vưà kể cho các bạn vụ trốn vé tàu thời SV đăng lên ko được lại bi mất rồi

    Trả lờiXóa
  6. Kể lại cho bạn nghe vụ trốn vé tàu thời sinh viên nhé.Mình ko nhớ là năm nào nữa.Cũng ko nhớ là làm sao lên được tàu giờ chỉ nhớ là lên đúng toa có một bạn học cùng mườic hồi ấy.Mình tảng lờ coi như ko quen lách ra đứng cuối toa.Suốt dọc đường mình vừa sợ bị hỏi vé,vừa xấu hổ.Tàu về đến PHÚC YÊN mình nhảy ngay xuống,đi dọc theo đường tàu về hướng xuôi.Ngoảnh lại thấy bạn ấy cũng đi theo đường tàu về hướng thị xã. Mình nghĩ lại cũng trốn vé rồi.Chẳng biết có đúng ko.Giờ nghĩ lại thấy buồn cười,mà sao mình dốt thế,nếu chào hỏi nói chuyện thì có khi lại đỡ sợ hơn chứ bạn nhỉ.Sau mình kể với bọn cùng phòng,chúng nó bảo SV đi tàu ko trốn vé mới là lạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xưa nổi tiếng trốn vé tầu là sinh viên Đại học Tài Chính , Kiến Trúc , Sư phạm 2 ở Phcú Yên ; Đại học xây dựng, đại học kĩ thuật quân sự ở Vĩnh Yên ...Còn các trường ở Hà Nội thì có tỉ lệ không cao bằng vì có nhiều loại phương tiện để lựa chọn hơn...Sinh viên thì gắn bệnh kinh niên là "Cắm quán";"Trốn vé"..."Không thi lại không phải là sinh viên" ...NHưng những điều này trong hiến pháp 1946 và cả những lần sửa đổi sau này cũng không có , không công nhận đâu HỒNG ANH ơi:-))

      Xóa
    2. Suốt năm năm học ở Hà Nội tôi chẳng trốn vé tầu bao giờ -chỉ có tám hào thôi việc gì phải trốn, nhưng khi lên tầu ơ Phúc Yên là tôi đón ở đầu ga chỗ gác ghi vào thị xã, khi tới Hà Nội thì tôi xuống ở phố Trần Phú và ngược lại; tiền mẹ cho đi đường tôi để ở gấu quần, sắn lên hai gấu.. các chú kiểm vé cũng chịu mà trộm cũng không.. chẳng nhẽ họ đánh mình- hết tiền chứ có trốn vé đâu. Còn hôm HA nhìn thấy bạn học 10C đó ở trong toa tầu thì "bạn đó" cũng thấy HA nhưng lúc đó không thể "cứu net" được nên đành làm ngơ thôi..HI.HI

      Xóa
  7. Trời ạ...con ong ấy tỏ đường đi lối về thế kia ư...Mình thường đạp xe về nên ko rành lắm.Có điều các bạn nghĩ xem,nếu nhiều người phạm cùng một lỗi thì có vẻ như đó chẳng có gì là tội lỗi nữa.Dù lỗi đó cođược ghi trong luật hay ko.Lúc ấy lại phải nhìn ngược lên điều kiện KT,XH nào làm nảy sinh ra nó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tóm lại là "no star where" :D
      Nói dối mà có lợi cho ..."bố mẹ và túi tiền của ta" thì coi như "nói dối có lợi cho cách mạng" thôi mà

      Xóa
  8. Năm ấy.... tôi nhẩy tầu hoả xuống phố Trần Phú sau bắt xe điện Cửa Nam - Hà Đông nhưng đên Cầu Mới thì họ trả khách quay lại, còn 6 km nữa làm sao đây? đi bộ thì mệt mà ngủ lại thì k quen ai- lúc đó khoảng 11giờ đêm, xe buýt cũng hết; đang lơ ngơ thì có một tay đi xe đạp FAVUORIT đứng bên hỏi "có đi xe ôm không tôi cho đi nhờ", hỏi ra thì biết "Người ta" đi học ở Thư viện Quốc gia về... cả quãng đường nào có được "ôm" ngồi ghé nửa mông đau hết sườn đén bây giờ chưa khỏi..hu..hu..bắt đền đấy! chuyện bịa như thật; chuyện thật như bịa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhẩy tầu , rồi lại nhẩy tầu ...nó làm tôi nhớ tới tác phẩm BỈ VỎ ngày xưa quá ... Như là Năm Sài Gòn và Tám Bính cả ấy ...ka ka ka , very sorry nhé!

      Xóa
  9. Nếu hồi ấy dám ÔM thì sao nhỉ....Nói vậy chứ mình tin là bịa như thật thôi vì hồi ấy làm gì đã có xe ôm.

    Trả lờiXóa
  10. Định luật ÔM có từ xưa kia mà , chỉ có ẤP thì ...phải theo Luật !

    Trả lờiXóa
  11. Ôi! ẤP thì mình chẳng biết luật nào, còn "se ôm" thì có đấy chứ. Quên mất, lại viết thiếu dấu...

    Trả lờiXóa
  12. Vội vàng vơ thế các ông...
    Sao ngày xưa chẳng anh hùng như ri.
    TẾT đến rồi có khác.nhà cửa đẹp quá. Sắm thêm thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ.cây nêu,tràng pháo,bánh trưng xanh,nữa nhé.Thêm chữ xuân QUÝ TỴ cho nó cụ thể.Phật thủ có rồi,MAI, đào đã đủ...Tớ mua rồi,các bạn trang hoàng baỳ biện nhé khoản này tớ kém lắm cả thực lẫn ảo vậy.

    Trả lờiXóa
  13. He he ,
    Thật lòng phải nhờ "hậu phương"
    Vì đâu được học...TA "xưa" mất rồi

    :))

    Trả lờiXóa
  14. Gửi Hồng Anh
    Chẳng anh hùng Cũng "anh Hùng"
    Dây tơ nín chặt bật tung mất rồi...
    :))

    Trả lờiXóa
  15. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  16. Phạm huý hay sao mà phải xóa thế ....

    Trả lờiXóa
  17. Hoan hô các vị nhân sĩ chí thức VIỆT NAM.Mặc dù đọc bản hiến pháp của các cụ thảo ra quá nặng nề, nhưng ý kiến của các cụ về việc cần có hội nghị DIÊN HỒNG là xác đáng.Phải làm sao phổ biến toàn dân, thảo luận dân chủ trên tất cả các báo chính thống về những nội dung của bản HIẾN PHÁP để người dân thực sự quan tâm đến HIẾN PHÁP.Có như vậy thì mới có thể phúc quyết được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở nước ngoài nhiều năm quá rồi nên quên Hồng Anh ơi ..."Chí sĩ" thì đuợc chứ "Chí thức" thì không ổn :-)) hay là định gán cho "Trí thức" cái tính của anh Chí Phèo mà mình chưa rõ .............-:))

      Xóa
  18. Xin lỗi mình sai chính tả.Mình ko đọc lại.Còn mình ko có ý giễu cợt như vế thứ hai đâu.Mình thực sự kính phục những người ấy.Trước hết là tâm huyết của họ với sự phát triển của đất nước và thái độ khách quan khoa học của họ để xây dựng một bản hiến pháp thực sự.Ko bè phái,ko tư lợi,ko phỉ báng.Tất nhiên nội dung cụ thể của mỗi ý kiến đóng góp phụ thuộc vào trình độ của mỗi cá nhân

    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!