9 tháng 2, 2013

Cuối năm uống rượu “túc mộc tồn” tần thuốc bắc


5 giờ chiều một ngày cuối  tháng 12 năm 2012, T gọi tôi và TH ra quán bia hơi Hải xồm đầu phố Lê Trọng Tấn uống bia. Do “hoàn cảnh gia đình” TH không ra được nên cuối cùng chỉ có tôi ,T,HTLvà một người bạn khác của T ngồi uống lai rai đến gần chín giờ. Trước khi về ra quyết định: cuối tháng “tất niên” 10c Family khu vực Hà nội uống rượu thịt chó. Hơn tuần sau lại thấy T gọi ra quán bia hơi 71 Lê Văn Lương . Cố len lách do tắc đường và tìm địa chỉ do tên quán một đường,địa chỉ một nẻo nên tôi và TH ra đến nơi đã thấy ông bạn T và HTL ngồi lai rai trước rồi, không dám hỏi bạn tại sao có cuộc này nhưng sau phát hiện ra là nhân tiện HTL đi nhận “cây” máy tính bị lỗi đã sửa xong. Khi nhắc lại cuộc hẹn rượu thịt chó cuối năm, tôi bảo T. Lâu rồi quán rượu chân chó tần thuốc bắc ngày xưa T đưa tôi đến ở khu vực Thái Hà có còn không? T ngớ người ra sau một hồi lục lọi trí nhớ mới bảo: hình như còn, để tìm hiểu xem sao. Tôi bảo thịt chó ở đâu cũng có nhưng muốn thử lại món chân chó tần thuốc bắc xem có còn như xưa không. Cả nhóm đều nhất trí và giao cho T tìm hiểu. Lần lữa lựa chọn ngày giờ mãi đến trưa ngày 31/01/2013  sau nhiều cuộc gọi đàm thoại nhóm họp và hướng dẫn điểm đến, 5 thành viên nam của gia đình 10c đã có mặt ( riêng nữ có mời nhưng buổi trưa mắc bận lại cận giờ nên không ra được). Phải nói nhiệt tình nhất là VTH một cán bộ mẫn cán của nghành ngân hàng bỏ cả bữa tiệc linh đình để đi ra uống rượu cùng bè bạn. Bữa tất niên cũng giản đơn nhưng hình như bị phấn khích bởi rượu “anh hùng tửu” của quán và rượu đặc sản xứ Nghệ do T mang đi mà anh nào cũng hào hứng tranh nhau nói. nhất là lúc T nói chuyện qua điện thoại với PHN, người bạn nữ của lớp đang định cư ở vùng đất “người đẹp Tây đô”( phía nam của Tổ quốc) để đòi lại thắt lưng bị N trưng dụng sau khi bị ngã lăn trên núi gây nên sự cố cho chiếc quần phăng đang mặc năm nào (khi đi lao động ở Trại Trâu trong Ngọc Thanh). Còn VTH thì tha hồ đấu khẩu với ông bạn thân Nghĩa “Lãm” và hẹn hãy chuẩn bị rượu để lên phúc yên chiến đấu vào thứ 3 tuần sau (nhằm ngày 25 tết). Mọi kế hoạch được lên như địa điểm tập trung, đón cô Dân chủ nhiệm… và đã báo choVM  ban liên lạc lớp ở phúc yên nhưng rồi kế hoạch cũng không thành do cơ quan T tổng kết năm vào ngày hôm đó và người mong đi nhất là VTH lại bận rộn với công việc ngành ngân hàng cuối năm. Thôi đành hẹn các bạn bọn mình lên Phúc Yên dịp khác sau ra tết vậy. 
























Đ/C: Quán “Nguyên hói” chứ không phải quán “Việt hói” ở ngõ 7 phố Thái Hà đi vào khoảng 50m tới biển treo tên quán thì rẽ phải, đi khoảng 20m vào tầng 1 gửi xe, đi tiếp xuống tầng hầm. Đây là quán bình dân bán đồ đồng quê bánh đa. bánh đúc, bún đậu mắm tôm … thịt chó chỉ còn có 2 món là chân chó hầm thuốc bắc ( kém với ngày xưa tôi ăn) và cổ chó ham xả ớt, uống với rượu ngâm đặc sản.

9 nhận xét:

  1. "Quang cao chui" cho quan Nguye Hoi nhan dau nam moi phai khong 10C FAMILY :-))
    HAPPY NEW YEAR

    Trả lờiXóa
  2. CHÚC MỪNG NĂM MỚI...DZÔ...Nhưng đầu năm ko ai ăn thịt chó đâu.Đổi món khác đi nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Haiz.."dog meat" cuoi nam ma chang moi them chi em...Them "ma tom" qua thoi phai khong Hong Anh :-))

    Trả lờiXóa
  4. Mắm tôm đây cũng có.Thèm không khí xum vầy thôi.Nhưng được nhìn thấy thế cũng đỡ hưn rồi.Tối giao thừa cũng online với bà rồi.Chị em chúng nó cũng khoe rượu khoe bánh với nhau bên nào cũng HOÀNH TRÁNG cả.Thế năm nay con rể tết bố vợ cái gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vua xem nhung tam guong hoc sinh Viet hoc gioi o nuoc ngoai... Dresden co be Vu Thi...suat sac lam

      Xóa
  5. Nhân vật nổi tiếng ko chỉ với người VIỆT ở dresden mà cả nước ĐỨC ko chĩ học mà cón xuất sắc cả trong các hoạt động xã hội nữa.Nhà có hai chị em gái,cô chị học cũng gỉoi nhưng ko nổi tiếg bằng.Cũng vũ nhưng là VŨ THỊ KIM HOÀN và chẳng có dây mơ rễ má gì với vũ nhà mình cả.Chớ nhầm...

    Trả lờiXóa
  6. Ke nguoi ta noi truoc minh noi sau vi HA nho hon ma, chap :-))

    Trả lờiXóa
  7. Không nhầm đâu,theo gien thì chỉ cần thời gian thôi:-?

    Trả lờiXóa
  8. Anh chup hom cuoi nam con nhieu nua co ma Thach oi...

    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!