30 tháng 4, 2013

Một trải nghiệm



Mình là người có” tâm hồn ăn nhậu” nhưng tháng tư vừa qua lại trượt cả hai, Khi Hoàng Nguyên gọi điện nói “ Tao sắp lên vai Bố vợ” và Tién Hùng thông báo “Đã kén được chàng rể thứ hai” thì cũng là lúc tôi nhận vé đi nghỉ.
           Sau Tết Quý Tỵ 2013, chị gái tôi, Bác sỹ Việt Anh- đang sống ở Angola mời tôi cùng gia đình chị đi nghỉ ở Hawaii, Tôi đã nhận lời và chuẩn bị chu đáo. Nói về Hawaii, nhiều người biết nhưng chắc cũng ít người đã đến; trên các phương tiện thông tin đại chúng thì đây là “Thiên đường Tiên cảnh”- cả Thiên đường và Tiên cảnh thì cũng chỉ nghe nói và tự hình dung thôi chứ đã ai được biết, nhưng chắc là nhiều cái đẹp lắm; Tôi cũng đã được biết Hawaii là một Bang của Hoa Kỳ nằm giữa Thái Bình Dương. Nhờ “Giáo sư Google” tôi bắt đầu xem trước “bài” để mai “lên lớp” đỡ ngỡ ngàng- đẹp thật, thú vị thật Hawaii gồm 8 hòn đảo chính, thủ phủ là Honolulu, trên đảo O’AHU nơi mà tôi sẽ nghỉ 5 ngày ở đó. Với lịch trình bận rộn, tôi biết rằng như vậy chưa đủ để thưởng thức trọn vẹn, hơn nữa kinh phí cũng giới hạn đam mê. Sau 17 giờ bay, đến 8h00 sáng đáp xuống sân bay HNL, mặc dù đã được thông báo tuyệt đối không được mang hoa quả và thực phẩm tươi vào Hawaii, an ninh sân bay cũng đã kiểm tra nhưng trong đoàn chúng tôi vẫn mang được hai túi hoa quả ra ngoài- cả đoàn nhìn nhau tủm tỉm- ừ an ninh Mỹ cũng thường thôi; trong lúc chờ xe taxi, mỗi người theo đuổi một dòng suy nghĩ, còn tôi nhìn theo một cô gái mặc đồng phục, bắt mắt từ xa đang tiến về phía mình dắt theo một chú chó con đáng yêu, bỏ qua nhiều người đến chỗ tôi đứng thì con chó không đi nữa, nó ngồi bệt xuống bên cạnh túi hành lý của tôi; tôi chào cô gái, cô gái cũng chào lại nhưng hỏi luôn, “trong túi có gì, cho tôi kiểm tra” chợt nhớ ra, tôi trả lời chỉ có đồ ăn thôi; cùng lúc đó cô gái xinh đẹp kia cũng đã lôi ra túi hoa quả từ trong túi, xả ra một tràng tiếng gì đó(chắc tiếng Mỹ), lúc này thì chút vốn tiếng Anh của tôi không còn phân biệt được nữa, ù tai và luống cuống; Sau khi cô cho con chó hai cái kẹo Cô gái, con chó và túi hoa quả đã khuất trong đám đông, mọi người lại nhìn nhau- “đúng là An ninh Mỹ”. Về khách sạn làm thủ tục nhận phòng xong cũng đã trưa, theo kế hoạch tôi định sẽ thiết kế thuê xe một vòng quanh thành phố nhưng trong đầu cứ ám ảnh đến túi hoa quả nên lại thôi. Bốn giờ chiều theo lịch đã đặt trước, xe của công ty du lịch đến đón và đưa chúng tôi ra cảng, lên tầu thuỷ lượn một vòng, ngắm nhì mặt trời lặn và đảo O’ahu, ăn tối trên tầu và thưởng thức những điệu múa của Thổ dân suốt hai giờ đồng hồ; Sáng hôm sau lại dậy sớm, theo lịch đã đặt trước Công ty du lịch đón chúng tôi đi thăm PEARL HABOR- tiếng Việt là Trân Châu Cảng, ở đây năm 1941 diễn ra trận chiến lịch sử giữa Nhật và Mỹ- Phía Mỹ thiệt hại nặng nề nhưng họ vẫn lập một quần thể bảo tàng nơi đây, nhớ về tổn thất, tưởng nhớ những chiến binh, họ có ghi lại cửa vào một phòng trưng bày: “Chúng tôi hiểu, nhớ và tự hào về các anh”, người ta cũng neo lại đây con tầu đã đến uy hiếp chính phủ Nhật Bản năm 1945 sau sự kiện Hiroshima và Nagashaky buộc Nhật ký hiệp ước đầu hàng vô điều kiện. Ba ngày còn lại, mọi người mệt mỏi, muốn nghỉ và mua đi mua sắm, còn tôi và con gái chọn chương trình khác, sáng dậy từ sớm, đón xe buýt 6h00 đi thăm Deamond Head đây là công viên Quốc gia lập trên miệng một núi lửa đã ngừng hoạt động từ lâu, cùng với Pearl Habor là một trong những điểm không thể không thăm trên đảo, đọc trên Net thấy họ giải thích thế kỷ trước hải quân đã tìm thây viên kim cương lớn chưa từng thất nơi đây (với lý do đó nên hai bố con leo núi ngắm cảnh thì ít mà nhìn xuống chân thì nhiều- biết đâu đáy…) Nói về xe buýt, thật tuyệt, ngang dọc, chằng chịt, đến rất đúng giờ, không có người vẫn chạy, giá lên xe là 2,5 USD đi quanh đảo cũng vậy so với taxi là 5USD/ 1Km, đường thì không có ổ gà, xe thì sạch sẽ, tốc độ cao nhưng không có khách, chắc họ cũng được Chính phủ trợ giá, so sánh với xe buýt nhà mình lúc nào cũng đông khách, điều kiện thì kém, đầu tư ít nhưng sao vẫn không có lãi??? Ngày cuối cùng tôi lại Buýt đi quanh đảo, chắc cũng rộng chừng bằng Hà Nội bây giờ, 2/3 đảo là rừng núi nhưng quy hoạch quy củ, gọn lắm, cư dân ở đây cũng rất nhiều người gốc Việt..
   Cuối ngày tôi dành 2 tiếng mua sắm chút quà nhưng ít thôi, đến nay cũng không còn quà nữa…. trong đầu chỉ còn lại là Hawaii với chút nuối tiếc, giá mà thêm được một tháng với vài chục nghìn USD cùng với 10c Family gặp nhau ở đây thì hay biết mấy.


DEAMOND HEAD nhìn từ tầu biển


Nhà tưởng niệm USS Arizona Memorial đặt trên tầu chiến bị chìm từ 1941


Quận Waikiki và Deamond Head
Bờ biển phía đông nơi dân lướt ván thường ghé
Từ Battleship Missouri nhìn vào đảo, thế thôi nhưng thua “Tầu không số”

12 nhận xét:

  1. Mot chuyen di ly thu :-)) Hinh nhu chua ai o lop minh toi noi nay HAWAI/USA
    Xin chuc mung "nguoi dau tien" cua 10C FAMILY da dat chan den vung dat day nang nang & gio ...co ca "cai do"

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết thật hay thật dí dỏm.Thạch ơi,tớ ko thể nhịn cười được khi xem cái ảnh cậu ngắm người ta hôn nhau giữa đường.Đặt tên cho nó là...CÁI GÌ ĐÂY...nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Tôi cũng đã nhờ chủ but đặt lời chú nhưng chắc chưa có nên ghép nhầm ảnh? 50 rồi nếu đặt lời là cái gì đây thì cũng chưa ổn, nhờ mọi ngừoi đặt lời giúp nhé/ đừng có thô lỗ quá là được

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
  3. Hom vua roi nha to vao sai gon choi...luc lam thu tuc ktra an ninh co 2 dua tre ngoai quoc cu om ap,hon hit nhau ngay truoc mat minh ...cach mat minh khoang 20 cm...but rut wa :-))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem mãi Thu Hà Nội, xóa ảnh TT Hà Nội đi nhé :-(

      Xóa
  4. Hãy đặt là : "Người với Người sống để Yêu nhau" Được không tác giả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thấy lời tựa như thế thì "đỏ" quá có thể chuyển thành đề tài quan niệm Đông-Tây được không chẳng hạn: người phương đông thì họ HUN nhau giữa phố còn người phương đông thì cho như thế là không tôn trọng người khác....
      hay là: "ai lịch sự hơn ai" nhé

      Xóa
    2. Đặt ai lịch sụ hơn ai được đấy tác giả ạ

      Xóa
    3. THẠCH À.Cậu ngắm rất kỹ,vậy thực ra nó là cái gì vậy ? ko phải là chuyện ...HUN...mà là cái mô hình ấy sao nó lại được đặt ở đó.

      Xóa
    4. Hồng Anh hỏi tôi sẽ trả lời sau nhé, chắc kiểm tra bạn thôi chứ đó chẳng là HUN thì là gì? cứ đơn giản thế đã

      Xóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!