30 tháng 4, 2013

Một cõi đi về (4) ****

LTS : Giai nhân Tuyên Quang và chiến sỹ tên lửa gửi blog một chút kỷ niệm xưa, vì ảnh cũ mong mọi người cố gắng xem và cho biết là ai. Bạn nào cần ảnh nào làm tư liệu riêng xin liên hệ 10c Family. Các bạn khác còn tư liệu, Blog rất muốn được chia sẻ và lưu giữ làm tư liệu chung trong album 10c Family.

Ngày 30 tháng tư, ngày hội thống nhất non sông và ngày Quốc Tế lao động mùng 1 tháng 5 năm nay (2013) vào ngày thường nên khối công chức được nghỉ 5 ngày, có bạn “nhà có điều kiện” tổ chức cả gia đình đi du lịch, đi chơi. Có bạn tổ chức gia đình về thăm ông bà nội, ngoại và đơn giản hơn nữa có bạn (đã lên ông,lên bà) ở nhà chờ con cháu về thăm… Âu cũng là nét đẹp truyền thống trong thời buổi kinh tế còn nhiều khó khăn vất vả, và cho đúng điều kiện của mỗi gia đình.

























30 tháng tư năm nay là năm thứ hai, ngày gặp mặt cựu học sinh trường cấp III Bến Tre niên khóa 74-77 chuyển về ngày chủ nhật cuối tháng 3 (vì những lý do trên) nhưng người viết vẫn muốn nhắc lại về ngày họp mặt 30 tháng 4 này vì lý do ban liên lạc khối muốn nhân ngày họp khối này để tưởng nhớ người đã khuất ( sau khi cô giáo Trần Phương,bạn nữ lớp trưởng 10D mất do tai nạn giao thông).
Nhạc  sỹ Y Vân đã từng viết bài hát chia cuộc đời con người 60 năm        (tuổi thọ bình quân thời bấy giờ) ra làm ba phần, trong đó “20 năm đầu” (đang còn là trẻ nhỏ, tuổi thơ…) thì “vui sướng không bao nhiêu”, “20 năm sau” (tuổi trẻ tràn đầy nhựa sống với tình yêu, công việc và gia đình) thì     “Sầu vương cao vời vợi…”, Còn “20 năm cuối là bao”. Như vậy cuộc đời quá ngắn ngủi, vui sướng chẳng bao nhiêu chỉ thấy sầu vương cao vời vợi và thoáng chốc thấy mình đã “già”. Bỏ qua những đúng, sai lời của bài hát nhưng phải thừa nhận rằng thời gian thấm thoắt thoi đưa, cả gia đình mười c đã bước qua tuổi ngũ tuần. Trong gia đình Mười c, trong khối 74-77 đã có bạn “ra đi mãi mãi” ở giai đoạn “20 năm cuối là bao” cuộc đời ( Đỗ Xuân Thành bị đột quỵ do tai biến mạch máu não, Nguyễn Trung Thành bị ung thư …..) Trong số các bạn đã mất của 10 c Family, ngoại trừ Trung Thành là tôi còn được gặp và uống rượu quý của bạn ( hôm 10c tổ chức ăn gần nhà Thành) sau năm 1977 khoảng 2,3 lần. Còn Đỗ Xuân Thành, người bạn có chiếc xe phượng hoàng xích hộp màu xanh cánh chả, xe tốt nhất  trong dòng xe đạp của chúng tôi thời bấy giờ, người đã cùng chúng tôi đi chung tuyến đường Xuân Hòa ra Phúc Yên suốt 3 năm học cấp III với nhiều kỷ niệm buồn, vui của thuở học trò thì tôi không được gặp mặt lúc có thể tào lao nói chuyện (đã có lần tôi vào nhà Thành chơi ở bến xe Xuân Hòa cũ nhưng Thành đi vắng không gặp được). Chỉ cho đến khi Thành bị tai biến mạch máu não vào cấp cứu ở bệnh viện Bạch mai tôi mới được nhìn thấy bạn qua cửa kính phòng điều trị khi tôi cùng gia đình mười c vào thăm. Ai ngờ đó cũng là lần cuối để rồi tôi cùng lớp lại đến gia đình bạn chia buồn khi bạn ra đi. Tôi nhớ vào một chiều thứ 7( khoảng 5 giờ) năm 2007 lúc đó Đỗ Xuân Thành đang ngồi uống rượu cùng Nguyên “Tín”, Bình “Mục” và ai đó nữa ở Phúc Yên( các bạn cùng ngồi cho biết nhé) Bình “Mục” có gọi điện cho tôi bảo tôi lên nhậu cùng Xuân Thành và các bạn (tôi và Xuân Thành nói chuyện với nhau được một lúc) nhưng tôi đang bận và nếu lúc đó có đi được thì với quãng đường Hà nội – Phúc Yên lên sao kịp, nên đành hẹn khi khác, nhưng dịp ấy đâu còn….
Trong khối, bạn Trần Phương của lớp D cũng vậy, buổi gặp mặt khối đầu tiên tại nhà Lương chúng tôi làm quen, nói, cười, trêu, đùa nhau hết cỡ rồi xin nhau số điện thoại di động để giao lưu nhưng chưa được bao lâu, chưa kịp gặp lại thì đã nhận tin dữ bạn đã mất vì tai nạn giao thông….
Vì “ Hai mươi năm cuối là Bao” nên hãy yêu nhau đi, hãy thương nhau đi, hãy vui lên đi….. những người đang sống và hãy nhớ lại những kỷ niệm vui với bạn đã xa ….vì các bạn vẫn hiện diện trong tâm trí mỗi người và trong an bum blog 10c Family.
“ Dù rằng bạn có dần xa
Cuộc đời đâu là mãi mãi
Hạnh phúc khi ta trẻ lại
Một thời ta sống cùng nhau”…..



35 nhận xét:

  1. Em tem vàng :)).... Xem ảnh, đọc bài ... nhớ thời hoa đỏ
    [youtube]http://youtu.be/v7rTgQY20D4[/youtube]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn LINH GIANG nhé.Nay mới nghe được bài hát rõ nét.Bọn tớ ...âm lịch quá...

      Xóa
    2. Em có làm gì đâu :) chỉ là phát hiện ra trước các anh chị 1 tí thôi ạ. Em vui khi biết chị đã "Giải quyết được món hoà tấu bất đắc dĩ" để nghe được bài hát này ạ o%o%o%

      Xóa
  2. LINH GIANG nhanh tay ghê,đã kịp chớp tem vàng rồi.
    Ảnh 1 là SĨ có phải ko các bạn.Hình như từ hồi ra trường đến giờ mình chưa gặp lại lần nào

    Trả lờiXóa
  3. PHÚC YÊN hồi ấy có mỗi hiệu ảnh,nên các cô cậu chụp cảnh giống y như nhau.

    Trả lờiXóa
  4. Tác giả sâu sắc quá, làm sao giữ được nhiều ảnh hay thế. Tôi không vứt một ảnh cũ nào đi cả nhưng giờ cũng chẳng còn cái nào..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có chịu chụp đâu mà còn có ảnh

      Xóa
    2. Xí trai nên không giám chộp ảnh, dưng mà ý tôi là mình không hỏi nên không ai trao ảnh cho mình cả

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    4. Mấy ảnh mầu thấy toàn 'xí trai" cả đang uống bia nữa. Thời buổi "phân phối" nên đâu có nhiều người có ảnh. bây giờ thì có "xì trai" rồi nhé ;)

      Xóa
  5. ảnh đầu tiên đúng là của Sỹ "Nôi", còn Hồng Anh nhận ra bao nhiêu ảnh có mình? Cảm ơn Linh Giang khi bạn ghé thăm nhà tặng cho gia chủ "chút tiếc nuối".Còn "Ba đấm không bằng một đạp" thứ 7 này lên Phúc yên dự cưới không?

    Trả lờiXóa
  6. PHÚC NGÀY XƯA bé tẹo,bây giờ hơi phát tướg một chút thôi làm gì mà mình ko nhận ra.
    THẠCH có gì lăn tăn mà viết rồi lại xóa thế.

    Trả lờiXóa
  7. Xúc động với những kỉ niệm gắn với những người bạn đã khuất ....Cảm ơn tác giả bài viêt NXP & tư liệu của "Bộ đội tên lửa " cũng như "Giai nhân Tuyên Quang"
    :-))

    Trả lờiXóa
  8. Phúc của ngày xưa ...Phúc thuộc ai
    Ngày xưa bé tẹo ...chẳng đẹp giai
    Nhà xa nghèo lắm ...lòng tê tái
    Bị những đúa giầu...nó beo tai
    ***
    Phúc của ngày nay...Phúc bảnh trai
    .........
    .............
    .............

    :-))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gửi Quỳnh Trang!

      Phúc ngày xưa chẳng thuộc ai
      Bởi vì bé nhỏ,chẳng đẹp trai
      Nhà xa,bạn hữu thường thân ái
      Chẳng đứa nào giàu giám xưng oai
      *
      **
      Phúc của ngày này chẳng thuộc ai
      Bạn hữu xa gần vẫn sánh vai
      Đồng tâm, hữu ý, cùng thân ái
      "Bến Tre" chốn cũ khúc ca hoài

      Xóa
    2. Câu đầu thiếu một từ "của" Quỳnh Trang điền thêm vào nhé

      Xóa
    3. Cái ngày xưa ấy rất vô tư.
      Giàu có,đẹp xinh đã chắc ư?
      Cái chính ai người gây ấn tượng.
      Trong tim bọn tớ tới bây chừ.
      Ngày nay ANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ

      Xóa
    4. đã là linh hồn của blog mười c rồi.Cám ơn bạn nhiều.Xin lỗi tớ đang viết có khách hỏi thế là bị lỗi mất chẳng biết làm thế nào,các bạn thông cảm nhé

      Xóa
    5. Phúc của ngày nay ...Phúc bảnh trai
      Bây giờ to béo ...lại đẹp giai
      Nhà giàu tại ở...Thủ đô nhé
      Bao bạn gần xa ...ngưỡng mộ nhiều

      Xóa
    6. Phúc cóc bây giờ quá đẹp giai
      Mọi thữ chắc chắn lớn gấp 2
      Nhà cao cửa rộng thủ đô nhé
      Gánh cả cành tùng trên 2 vai

      Xóa
  9. Mình thấy nên để bài Phương Hồng có chế độ tắt hoặc mở như ngày xưa hay hơn. Khi nào muốn nghe thì nghe. Khi nào muốn tắt thì tắt chứ nửa đểm mọi người ngủ hết mở blog của lớp ra là: Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng vợ giật mình tỉnh giấc làu bàu: Thôi anh chở Hoa phượng của anh sang phòng bên đi. còn mấy đứa con ngaồi cạnh mỗi lần mình mở Blog 10 C nó lại cười: Ba lại làm gã khờ và tưởng nhớ mối tình đầu rồi à. Mình trơn mắt: Mấy đứa có im đi không và nhìn vào cánh của sợ bà xã xuất hiện

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khổ thân cậu.Nếu ko muốn ảnh hưởng đến mọi người thì nên cắm tai nghe vào.Tớ chỉ phìền một nỗi là muốn nghe mấy bài hát các bạn gửi mà ko biết làm cách nào nghe được vì cả hai bản nhạc hòa vào nhau.

      Xóa
    2. Nghe như thế sẽ thành hòa tấu nhưng cái khác của bản hòa tấu này la: Nghe xong bản thân mình không hiểu gì còn dứa bên cạnh nổi cáu

      Xóa
    3. Hihi... Em nghĩ mọi người k để ý thôi ạ. Bên dưới cái mục THỐNG KÊ là bài hát nền của lớp 10C... vẫn có chế độ tạm dừng đấy thôi :)) :))... sau đây có lẽ mọi người sẽ đỡ "nhọc nhằn" khi phải nghe hoà tấu bất đắc dĩ ạ

      Xóa
  10. Trả lời
    1. :-o:-o:-o No need to try for it again. People not only attention....:-j:-j:-j

      Xóa
    2. Phúc của ngày nay... Phúc bảnh trai
      To dài hoành tráng ...chẳng kém ai
      Bao nàng đồng môn giờ đây tiếc
      Kể cả mọi thứ đã "retire"

      Xóa
  11. Ồ bây giờ thì thấy rồi. Trước đây và theo nguyên lý thì nút tắt mở này thường nằm ở nơi có cành hoa đào. Vậy là từ nay mình và Hồng Anh không phải nghe những bản hòa tấu cãi nhau nữa rồi

    Trả lờiXóa
  12. Thật xúc động!Nhưng tấm ảnh đưa ta về miền kí ức xa xưa.Cái thuở học trò"đi tìm vần thơ"bỗng hiện về nguyên vẹn.
    Cũng lại 4 năm rồi,kể từ 30/4/2013 ấy!

    Trả lờiXóa
  13. Những người lính PKKQ ở 10cF Sỹ (Nội), Hiền (Hiệu), Lân những năm 80 của thế kỷ trước ko hẹn mà gặp nhau ở trường sĩ quan chỉ huy kỹ thuật Tên lửa Rada. Người làm Sỹ quan điều khiển, người làm Sỹ quan chính trị, người làm Sỹ quan chống nhiễu... Đủ một kíp chỉ huy của phân đội tên lửa 🔥. Đến nay tất cả đã về đời thường có hai đồng chí U60 ...nhưng vẫn đánh đêm, đánh ngày đều giỏi thế là phát huy truyền thống bộ đội tên lửa.

    Trả lờiXóa
  14. Khu vực từ phía trên hồ ăn nước đi về Tiền Châu lớp mình có Sỹ;Giang;Tú...
    Mỗi người một vẻ.Cùng là đàn ông nhưng không biết có phải dính tí máu nghệ sĩ ghita không mà Sỹ có dáng đi khá điệu nghệ ! Tú thì "mình hạc xương mai" nên sớm thể hiện năng lực của tay điền thổ có hạng.Riêng Đặng Quốc Giang,tính tình thận trọng.Chưa chắc đến 100% thì nhất nhất chưa làm ,bởi vậy mãi đến khi tắm bùn Khoang Xanh cùng bể với mấy nàng trong lớp mới chắc chắn giới tính của mình để sau đó 3 tháng thì cưới vợ...

    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!