8 tháng 6, 2013

Nhat ki Festival Huế - Đà Nẵng***3




Ngày mùng 2 tháng 6: 
Thăm quan các lăng tẩm và nghe hát trên sông Hương


Cuối buổi tối 01 tháng 6, đoàn thống nhất 6 giờ 15 đoàn xuống ăn sáng để 7 giờ xuất phát đi thăm 3 lăng của 3 vị vua triều Nguyễn : Minh Mạng, Tự Đức và Khải Định trong buổi sáng. Khoảng  6 giờ sáng ngày 02 tháng 6, sau khi đi gõ cửa thông báo một loạt các phòng (từ tầng 7 xuống tầng 6), tôi xuống phòng ăn tầng 2 đã thấy hai ông tướng Việt Thạch và Thọ Hùng  ngồi ăn sáng các món ăn tự chọn từ bao giờ (chắc hôm qua uống rượu nhiều, nạp ít nên xuống ăn sớm đây mà). Hùng bảo: bọn tôi ăn xong rồi, ông lấy đồ ăn mà ăn đi. Tôi bảo hình như Minh đặt món ăn sáng với nhà hàng trong phòng ăn nhỏ rồi, hai ông vào đấy cùng ăn. Hai vị lắc đầu bảo ăn no rồi không vào nữa và chuyển sang uống nước. 6 giờ 15 phút 3 vị khách đầu tiên có mặt ở phòng ăn nhỏ là TH, Tiến Hùng, và PHN. Sau khi ngồi vào bàn ăn ba vị  được nhà hàng đưa ra món bánh bèo một đặc sản Huế phục vụ bữa sáng ( LTM thật chu đáo, tuy không được ăn các đặc sản tại những nơi ghi trong chương trình trên Blog nhưng các yêu cầu đó đều được phục vụ ngay tại phòng ăn của khách sạn). Nhùng nhằng tốp trước, tốp sau gần 7 giờ đoàn mới ăn xong ( riêng lãng tử đất Ban Mê làm luôn hai đĩa). Do anh Tuấn công ty IMG tại Huế người đảm bảo công tác hậu cần cho đoàn do mẹ bị ốm nặng đang nằm viện khó qua khỏi nên hôm nay nhờ anh Minh cũng người cùng công ty IMG cùng đi với đoàn. 7 giờ 5 phút xe chuyển bánh hướng về lăng vua Khải Định.

7 giờ 37 phút đoàn đến lăng vua Khải Định. Xuống xe đoàn thống nhất: chậm nhất 8 giờ 30 đoàn phải thu quân đi tiếp. Theo cô hướng dẫn viên của ngày hôm qua (Quỳnh Trâm ), đoàn lên thăm lăng. Có một đặc điểm nổi bật ở lăng này là do ông vua đã được tây hóa nên kiến trúc, kết cấu và vật liệu xây dựng cũng khác so với các lăng khác (dùng bê tông, xi măng, sắt thép,đồ gốm… để xây dựng và trang trí) và là ông vua duy nhất người ta biết chắc chắn mộ táng hiện đang ở đâu không phải dấu do lo sợ đào mồ,quật mả). Sau khi đi tham quan và nghe giới thiệu về lăng, đoàn đứng chụp hình kỷ niệm rồi xuống xe đi tiếp. Do dút kinh nghiệm của ngày hôm trước nên hôm nay tốc độ đi tham quan của đoàn có nhanh hơn, đội hình đi gọn hơn, hơn nữa khu vực lăng nhỏ nên 8 giờ 05 đoàn đã lên xe hướng về lăng vua Minh Mạng.

8 giờ 33 phút xe dừng lại tại bãi đỗ xe, đoàn đi bộ vào lăng. Mấy nàng Liên, Hội…xà ngay vào quán ven bãi xe mua quạt và quà cho con nên đầu đoàn đã gần vào đến cổng mà đuôi đoàn vẫn còn đang ở bãi xe. Thúc chán rồi các nàng cũng rời được mấy hàng quán, trên đường vào lại gặp cảnh xin tiền của trẻ con và mời mua chuối của mấy chị bế con nhỏ, các nàng chưa có kinh nghiệm khi gặp phải cảnh này nên sau khi thoát ra, đi vào cổng lăng nàng Hội cứ lắc đầu quầy quậy. Đây là khu lăng được xây dựng to, rộng và được xem phong thủy kỹ càng. Như hướng dẫn viên nói : nếu đi máy bay nhìn trên cao xuống toàn bộ lăng giống như như dáng một người đang nằm nghỉ đầu gối lên núi chân đạp dưới sông. Đặc điểm nổi bật của ông vua này là lắm vợ, nhiều con nên phải dùng bài thuốc Minh Mạng thang nổi tiếng để phục vụ sức khỏe cho ông vua này. Sau khi tham quan và nghe giới thiệu về lăng, trong lúc đi ra xe Minh của công ty IMG bảo tôi: hướng dẫn viên Quỳnh Trâm muốn đoàn không thăm lăng Tự Đức nữa vì nơi này đang trùng tu nên không thấy hết vẻ đẹp của nó mà thay vào đó là đi tham quan Đàn Nam Giao, tôi không nói gì. 9 giờ 10 đoàn lên xe rời lăng vua Minh Mạng, trên xe tôi nói với Quỳnh Trâm vẫn tiếp tục đưa đoàn đến lăng vua Tự Đức như kế hoạch Quỳnh Trâm đồng ý.

9 giờ 40 xe đến lăng vua Tự Đức. Đúng là nơi đây đang trùng tu (ở khiêm cung môn) nhưng đoàn vẫn đi tham quan được gần hết các điểm trong lăng. Buồn cười nhất là lúc dừng nghỉ ở nhà hát phục vụ cho vua, chàng Văn Minh và hai nàng Ngọc Thu và người đẹp tây đô Phan Huyền Nhung đã tranh thủ thuê long bào và y phục  làm vua và hoàng hậu để chụp ảnh riêng và chung theo kiểu một ông hai bà. Sau khi “vua, hậu và phi” chụp và lấy ảnh xong,  đoàn lại đi xem tiếp cho đến 10 giờ 30 đoàn ra xe trở về thành phố Huế. Trên xe, chàng Thọ Hùng mượn micro của hướng dẫn viên Quỳnh Trâm. Những  tưởng chàng ta hát tặng đoàn và cô hướng dẫn viên xinh đẹp ai ngờ Hùng nói: Biết đoàn của Hùng vào Huế tham quan, chi nhánh ngân hàng nơi Hùng đang công tác đóng tại Huế có nhã ý mời giao lưu với đoàn tại nhà hàng Festival Huế vào lúc 11 giờ. Cả đoàn vỗ tay đồng ý (Sáng trước khi đi LTM có bảo tôi: hôm nay M có cuộc họp quan trọng cho đến khoảng 2 giờ chiều nên không đi chơi và ăn cùng đoàn được).

11 giờ 5 phút đoàn vào phòng tầng 1 nhà hàng Festival Huế  bên bờ nam của cầu Phú Xuân ( chỉ cần bước qua cửa là đến phần sân hóng gió của nhà hàng bên bờ sông). Lúc này anh phó giám đốc và năm anh em chi nhánh ngân hàng của Hùng tại Huế đã có mặt để tiếp đoàn. Sau khi ổn định chỗ ngồi anh phó giám đốc trịnh trọng tuyên bố lý do, giới thiệu thành phần trong đoàn tiếp đón, sau đó là lời đáp từ và cảm ơn của cô Trâm chủ nhiệm lớp và của Hùng. Cuộc giao lưu thực sự chan hòa, thoải mái. Các đợt nâng ly chúc tụng, các câu nói,câu chuyện hóm hỉnh được đưa ra cùng với bia huda và nước ngọt. Cô phụ trách nhà hàng Hồ Thị Ngọc Lan cũng góp vui làm cho cuộc giao lưu thêm náo nhiệt nhất là khi cô trả lời theo kiểu chiếc nón kì diệu về tên cô khi có người hỏi: Chữ L có một chữ L, chữ N có một chữ N và chữ …có một chữ…cô buông lửng làm cả dãy bàn cười ra nước mắt. Gần cuối buổi tiệc, mấy chàng trong đoàn tranh thủ xin lưu bút bằng thơ viết về Huế của cô hướng dẫn viên Quỳnh Trâm vào mặt sau của tờ chương trình Festival. Có người kích bảo tôi viết thơ tặng cô, tôi viết đại mấy dòng thơ bút Tre gửi tặng Quỳnh Trâm: “Cầu Trường Tiền sáu vài mười hai nhịp. Anh đến Huế rồi mà chẳng biết chi mô. Gặp Quỳnh Trâm anh mới biết đôi bờ. Sông Hương lặng…,sao mà yêu đến thế”. Vì cuộc vui còn kéo dài nên có ý kiến đưa ra : ai không ở được thì ra xe theo cô Trâm về nghỉ, đến 16 giờ xuống sảnh khách sạn đi chợ Đông Ba mua đồ. Thế là lúc này đoàn tách làm hai, các bạn nữ và một số bạn nam về khách sạn theo xe, số ở lại co cụm gọi thêm bia và khô mực. Được một lúc lại có ý kiến đề nghị đi hát Karaoke thế là gọi taxi cả hội đi tiếp. Đến nơi gần 14giờ ngồi nán một chút tôi xin phép ra về để 16 giờ còn theo đoàn đi mua quà. 16 giờ 5 phút tôi xuống sảnh khách sạn, mọi người lên xe định chờ Quỳnh Trâm dẫn đi (như đã hẹn với các bạn nữ) nhưng không thấy Quỳnh Trâm đâu  nên xe chạy đến cửa hàng quen của anh lái xe cho mọi người mua quà mà không ra chợ Đông Ba vì sợ muộn giờ về xuống thuyền nghe hát. Mua vội mua vàng, 5 giờ đoàn quay về khách sạn. 17 giờ 20 đoàn xuống thuyền ngược dòng Hương Giang(đoàn lúc này đã bớt đi hai người ViệtThạch và Thọ Hùng do công việc không thể ở lại cùng đoàn được nên sau khi đi hát Karaoke đã lên tàu ra Hà Nội). Đến cầu Phú Xuân thuyền ghé vào bờ nam đón LTM , Minh,Thanh Hà và Nguyên “Tín” sau đó ngược tiếp đến ngang chùa Thiên Mụ thì trời tối  (18giờ 32 phút). Thuyền thả neo đoàn ca nhạc chuẩn bị phục vụ, 18 giờ 36 phút chương trình nghe hát trên sông bắt đầu. Do đã chuẩn bị từ trước nên các tiết mục hôm nay không trùng lặp với các tiết mục tối hôm trước nên vẫn còn vẹn nguyên đêm nghe hát trên sông. 19 giờ 6 phút đoàn thả hoa đăng trên sông (vì chỉ có 2 thuyền neo đậu nơi khúc sông này lại thả cách nhau nên cảnh dòng ánh sáng nến của hoa đăng trôi trên sông không được đẹp như trông đợi). Thả hoa đăng xong, đoàn tiếp tục nghe hát cho đến 19 giờ 40 phút thuyền nhổ neo quay về bến.














































































20 giờ 05 đoàn lên bờ về khách sạn ăn tối nghỉ ngơi chút ít rồi dọn đồ xuống sảnh khách sạn để trả phòng. 23 giờ 5 phút xe rời khách sạn đưa đoàn ra ga Huế, 23 giờ 20 ra  đến ga, may tàu chậm, gọi nhân viên nhà ga mua bổ xung 2 vé đồng thời nhốn nháo chia quà LTM mua gửi tặng mỗi người cho gọn đỡ phải phân công người khuân vác, phòng đợi tàu chật phải đứng xếp hàng ra ga nên không có thời gian chụp ảnh. 23 giờ 45 đoàn lên tàu thống nhất SE5 rời ga Huế đi vào Đà Nẵng kết thúc ngày mùng 2 tháng 6 đồng thời kết thúc 2 ngày Festival của đoàn tại Huế.
    



25 nhận xét:

  1. Ôi! các bài viết và ảnh Festyval Huế-Đà Nẵng của 10C FAMILY chẳng theo thứ tự, cũng cứ "lộn xộn" như các thành viên 10C ấy nhỉ !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sinh con rồi mới sinh cha
      Sinh cháu giữ nhà rồi là sinh ông
      Kệ ai ra ngó vào trông
      Phúc đây nhẩy cóc miễn "bồng" là xong
      ( Ngày xưa chơi bi chắc ai cũng nhớ từ "BỒNG" có ý nghĩa là OK ...Hay tuyệt phải không )
      =))

      Xóa
    2. ĐÚng vậy! bác HN ạ:-o:-o:-o

      Xóa
    3. Trời!
      Ới làng nước ơi
      Có khổ thân tôi
      Ngồi sau họ thúc
      Lúc thì túc mục
      Post bài Huế đi
      Mới được nửa kỳ
      Đòi qua Đà Nẵng
      Được rồi họ mắng
      Sao nhanh thế này!
      Nhận xét mỏi tay
      Chưa qua bài mới
      Họ lại tức tối
      Sao chậm như ri?
      Tôi có việc đi
      Viết bài buổi tối
      Đôi khi gỡ rối
      Cho họ chen ngang
      Nếu bảo xếp hàng
      Họ đâu đồng ý
      Thôi đành gỡ bí
      Đành nhảy cóc thôi
      Nếu có ai cười
      Cả nhà vui vẻ

      Xóa

    4. "Lúc thì túc mục
      Post bài Huế đi
      Mới được nửa kỳ
      Đòi qua Đà Nẵng"
      Em là em nghi... ban biên tập đăng bài kiểu "ngoại giao" với nhà tài trợ hay sao í :)) :))... Em chạy ngay kẻo bác bộ đội bắn đây :P :P :P

      Xóa
    5. Chà!

      Nếu có ngoại giao
      Vẫn là đúng ý
      Nhiều lúc gỡ bí
      Nhờ bởi Linh Giang?
      10c sẵn sàng
      Giang tay đón nhận
      Giang sao cẩn thận
      Vào rồi"chạy ngay"
      sẽ có người "cay"
      Bộ đội lắm đấy
      Thôi! mình biết vậy
      Mang tiếng oan thôi
      Nhận xét vừa rồi
      Giang ơi nhớ nhé
      nếu có vui vẻ
      Mời Giang lại chơi
      Để cho mọi người
      Được cười vui vẻ :]

      Xóa
    6. Linh Giang ơi , cái gì rồi cũng về đúng chỗ của nó ...thứ tự trên dưới , trước sau ...dù rằng có lú nó hơi lộn xộn một chút . đôi khi nhẩy cóc một chút ...nó cũng như ngoài xã hội bon chen , chèn ép , chà đạp ...lên nhau để sống ...để rồi đến cuối đời tất tần tật lại trở thành hạt cát trong cái vũ trụ bao la này ...và đi vào quên lãng ...
      Bởi vậy , cuộc sống hiện tại mới quan trọng làm sao ..Tình yêu lứa đôi , cha mẹ , gia đình , bạn bè , thầy trò , con cái...NGƯỜI với NGƯỜI mới thiêng liêng đáng quý làm sao thưa cô giáo LINHGIANG

      Xóa
    7. Xử lý việc nhảy cóc này đơn giản: QT chỉ nhấc bài sau vào vị trí của bài trước là con cóc lại về đúng chỗ mà

      Xóa
    8. Nhanh that , 1 thang roi day nhi ...

      Xóa
    9. @ Anh LTM ạ: chuyện nhấc đi nhấc lại cho "con cóc" nó về đúng chỗ thì đúng là đơn giản thật :)) :)) nhưng đọc bài nhảy theo "con cóc" mà những người khác lớp đọc song hành cùng 10C thì... eo ơi... vất vả phết đấy :( :(
      @ Anh bộ đội: 10C có bài vở gì mới là em cũng cập nhật ngay và đôi khi cũng cười ké vì thấy VUI NHƯ LÀ HỌP LỚP MÌNH nhưng còm thì thỉnh thoảng thôi:D :D
      @ Chị QT: "cái gì rồi cũng về đúng chỗ của nó ...thứ tự trên dưới , trước sau ...dù rằng có lúc nó hơi lộn xộn một chút... đôi khi nhẩy cóc một chút ..." - Vâng! Em LG cũng đồng ý với chị QT như thế bởi cuộc sống của chúng ta như một chiếc bập bênh, lúc lên cao khi hạ thấp...và sự dập dềnh của nó khiến chúng ta luôn lơ lửng giữa hai miền quên – nhớ. Vì vậy trong đời rất cần đến những thứ tự ưu tiên, kể cả ký ức... đối với đăng bài trong blog cũng k là ngoại lệ - Nhưng đôi khi cứ phải "gây sự" và "tranh luận" để cảm nhận được tiếng cười giòn tan giữa cuộc sống bộn bề những lo toan chứ :)) :))

      Xóa
  2. Ừm , mùnh có đủ một video dài những gần 3 tiếng cho hành trình 5 ngày 6 đêm của 10C Family...Ai mà "ngoan" mình tặng DVD về mà xem :))Ai "chưa ngoan" thì đợi đấy đã nhé ...Riêng những cảnh "nóng" ai muốn lấy lại thì "nộp" quỹ lớp chút đỉnh đã nhé (500 USD / 1 spot)
    =))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lại phí thế.Để bán vé như đi xem phim ấy chứ.Tớ đăng ký ba vé nhé.Lại đắt khách như HARRY PORTE chưa biết chừng.Lúc ấy mườic lại mơ ra một trang sử mới thì sao nhỉ.
      Cũng từ thành công của chuyến đi này,HÀ,PHÚC mở tua du lịch HUẾ ĐÀNẴNG,có khi lại phát đạt đấy.Bộ đội về hưu thường làm kinh tế giỏi mà.


      Xóa
    2. Tin này mà XT nhận được thì "nộp" quỹ hơi nhiều đấy, hay đã nộp riêng cho Bộ đội cụ Hồ rồi đấy? :))

      Xóa
    3. Hôm trước cùng các bạn TH, VT, VTH, Giai nhân TQ ra uống bia ở số 9 Văn Cao gặp anh bạn cùng Làm ngân hàng với VTH có nói " Vào Huế mà không đi hát Karaoke để...... thì coi như chưa vào đến Huế Có phải không tác giả quay Video? =))

      Xóa
  3. Xem trang nhât ky Festival
    Hôì hè Đà Năng - Huế 4 ngày
    Tham quan, du lich cùng ngăm cảnh
    Tằm biển, chup ảnh, nhậu mê say.
    Nhin ảmh cô trò đầy lưu luyên
    Ban bè găp gỡ mặt cươi tươi
    ..,♡♡♡♡
    Ngươi xem lòng cũng vui lây
    Ươc sao mươi c mãi thế naỳ
    Ươc thêm nhiêu nhà tài trợ nữa
    Tình bạn, thầy trò mãi thắm đằy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đôi mắt Pleiku ơi! nhớ lắm không quên.
      Nhưng đeo kính vào nhìn cho rõ không nhầm,
      Dấu má lằng nhằng lại ngỡ làm sao?=))

      Xóa
    2. Mắt mũi thì lèm nhèm
      Điện thoại lại lem nhem
      Người xem hãy cố "luận"
      Đừng nghỉ "lọ" thành "lem"

      Xóa
    3. phải sửa lại là:
      Mắt mũi chẳng lèm nhèm
      Cùng cũi lại khen em
      Anh ơi anh cố luận
      Để em thành "lọ lem"
      *Nhớ lắm không quên phải không anh? =))

      Xóa
  4. Có phải Người đẹp Tây đô sẽ có một chia sẻ về cô giáo chủ nhiệm của 10C FAMILY ? Có phải Hoa Mai & Bộ đội Cụ Hồ sẽ "chung nhau" bài viết về NHŨNG SỰ CỐ ĐÁNG NHỚ của chuyến đi Huế - Đà Nẵng ???
    Vậy thì Chúng tớ đợi đấy nhe...

    Trả lờiXóa
  5. Thông tin mới nhận sau khi đi dự Festival 10c Family về người đẹp tây đô đã cấp tốc vào viện nâng cấp sức khỏe trong 2 tuần về căn bệnh sống chung hơn 20 năm vừa về nhà vài hôm nên bài viết sẽ.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghe nói PHN sau khi từ Đà Nẵng về đã lưu lại TP HCM mấy ngày.... Hôm trước ở Huế khi Quỳnh Trâm giới thiệu về Vua Tự Đức là con hiếu thảo của Hoàng Thái Hậu Từ Dũ, đã xây lăng mình cạnh khu lăng của mẹ; Đến đoạn ...HTH Từ Dũ rất hay làm từ thiện nên sau này có bệnh viện từ thiện đặt tên Từ Dũ ở TP HCM... nhìn qua bên, tôi thấy PHN cảm động lắm, chắc tuần trước PHN ghé đó phải không?

      Xóa
    2. Tuần này tớ sẽ gặp Nhung
      Ai ơi muốn gửi "nhớ nhung" không nào
      Phong bì thì cứ nhiều "hào"
      "Hòm" xiểng thì tớ mang vào trao cho
      Lúc trao tớ điện thoại cho
      Ở xa chứng kiến đừng lo Nhung buồn

      Xóa
  6. Chúc Bạn tuần mới bình an, may mắn và thành công trong mọi việc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuần mới,tháng mới bắt đầu
      Quý 3 năm rắn ngóc đầu đi lên
      Cuộc đời sẽ tới lúc "hên"
      Qua thời khủng hoảng ...sướng "rên" Bạn à

      Xóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!